Cuộc truy tìm căn cước của Virus Vũ Hán

8

Những đồn đoán

Đại dịch Virus Vũ Hán đang càn quét cả hành tinh. Cho đến nay, chưa biết ai là bệnh nhân số 0? Dịch bắt đầu như thế nào? Những câu hỏi phải được trả lời để biết cách đề phòng cho tương lai. Trung Quốc không phải là một quốc gia minh bạch. Người Tàu lắm mưu nhiều kế. Họ đã dẫn đưa thế giới vào một mê lộ tăm tối gần như không thể tìm ra cội nguồn của Virus Vũ Hán.

Trung Quốc tung tin: Virus là vũ khí sinh học của Mỹ. Phần còn lại của thế giới cho rằng: Virus từ động vật truyền qua người từ chợ buôn bán động vật hoang dã Hoa Nam; hoặc, virus lọt ra ngoài từ Học Viện Virus Vũ Hán. Vậy, cùng nhau xem xét những đồn đoán này.

Vũ khí sinh học của Mỹ

Từ ngày 18 đến 27/ 10/2019, Trung Quốc đăng cai Hội Thao Quân Sự Thế Giới lần thứ Bảy tại Vũ Hán. Có 100 quốc gia, với 10.000 vận động viên tham dự, thi đấu 27 bộ môn. Đoàn Mỹ gồm 300 vận động viên.
Khi Đại dịch Virus Vũ Hán xảy ra, phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tung tin: Đoàn thể thao quân sự Mỹ đã mang vũ khí sinh học virus vào Vũ Hán. Đồng loạt, các nhà ngoại giao Trung Quốc trên khắp hành tinh và truyền thông Trung Quốc rầm rộ mở chiến dịch “Chiến Lang- Sói Chiến’’ tuyên truyền buộc tội Mỹ.

Tuy vậy, các chuyên gia virus ghi nhận: Virus Corona Chủng mới (SARS – CoV-2) có cấu trúc vi thể và hình thể tự nhiên. Nó không thể là ‘’nhân tạo’’. Nó không có dấu vết của biến đổi, cắt ghép gene. Nó không là vũ khí sinh học. Thuyết âm mưu của Tàu nhằm đổi ‘’hộ chiếu’’ cho Virus Vũ Hán đã không thành.

Virus từ chợ Hoa Nam

Theo lý thuyết và kinh nghiệm dịch tễ do virus corona gây ra trước đây, thì virus thường bắt đầu từ ‘’dơi’’ truyền qua ‘’vật chủ trung gian’’ rồi gây bệnh cho người. Thí dụ, Đại dịch SARS- 2002, bắt đầu từ Quảng Đông, Virus corona từ ‘’dơi’’ truyền qua ‘’tê tê’’ rồi tới người. Đại dịch MERS 2012 ở Trung Đông, virus corona từ ‘’dơi’’ qua ‘’lạc đà’’ rồi tới người.

Đại dịch Virus Vũ Hán lần này cũng được suy luận tương tự. Chợ Hoa Nam chuyên bán động vật hoang dã đã trở thành tâm điểm. Chợ này ẩm thấp, và bẩn thỉu. Dơi, chồn, tê tê, rắn, trăn, lợn rừng, v.v nhốt trong những lồng, cũi chật hẹp. Kẻ mua người bán nhộn nhịp, chen chúc. Nhiều người tin rằng virus corona truyền qua người trong quá trình săn bắt, vận chuyển, nhốt giữ, mua bán, giết mổ, hay ăn nhậu.

Tuy vậy, tháng Giêng 2020, các nhà virus học Trung Quốc công bố tài liệu trên tạp chí khoa học The Lancet , khẳng định 13 trong số 41 bệnh nhân đầu tiên tại Vũ Hán không liên quan đến chợ Hoa Nam. Điều này đã gợi ý tới một giả thiết: Virus lọt ra ngoài từ Học viện Virus Vũ Hán.

Virus từ Học viện Virus Vũ Hán

Học viện Vi sinh Vũ Hán thành lập từ 1956, nhưng Phòng thí nghiệm P4 (tuyệt đối an toàn) mới bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2018, trị giá đầu tư 42 triệu Mỹ kim, thiết kế, vận hành theo khuôn mẫu của Pháp, ở đẳng cấp mức độ an toàn cao nhất BSC-4. Nhiệm vụ của Học viện là chuyên nghiên cứu virus corona từ loài dơi móng ngựa ở tỉnh Vân Nam Trung Quốc.

Nếu virus corona lọt ra ngoài từ Học viện Virus Vũ Hán, thì nhiều câu hỏi đặt ra: Vô tình hay cố ý? Virus lọt ra ngoài từ nhân viên, động vật thí nghiệm, hay dụng cụ thí nghiệm?

Trong năm 2018, các nhà ngoại giao Mỹ đã lui tới đây nhiều lần. Mỹ tài trợ cho Học viện này khoảng 3.5 triệu Mỹ kim /năm. Họ đã hai lần gởi cảnh báo tới Washington về sự thiếu an toàn của Học viện như: Vứt bỏ dụng cụ thí nghiệm nhiễm virus vào thùng rác không tiệt trùng. Nhân viên ra vào viện không theo những quy định nghiêm ngặt. Thiếu đội ngũ nhân viên có tay nghề cao. Cách thức tiếp cận với đông vật mang virus thiếu an toàn. Đề tài và phương pháp nghiên cứu rất nguy hiểm, rất đáng ngờ.

Có tin đồn rằng: Nhân viên của Học viện đã mang những động vật thí nghiệm để nuôi cấy virus như dơi, chồn, tê tê ra chợ Hoa Nam bán lại. Kẻ khác tung tin: Nhân viên của Học viện bị dơi cắn nhiễm virus và trở thành bệnh nhân số 0.

 

Dịch bênh xảy ra như là một dạng của thiên tai: động đất, núi lửa, bão lụt, cháy rừng, sóng thần. Nếu không có gì khuất tất, tại sao Trung Quốc phải giấu, ngăn cấm tất cả các nhà dịch tễ, virus thế giới tới Vũ Hán. Đến mức, đích thân Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Mỹ điện đàm xin cấp visa cho đoàn Mỹ tới hiện trường vẫn không được, và đến giờ này vẫn không được phép.

Khi dịch vừa xảy ra, đoàn dịch tễ của Đài Loan, Ma cao, Hong Kong xin phép tới nghiên cứu. Trung Quốc cho vào, nhưng không được phép tiếp cận hiện trường, không được phép tiếp xúc với bệnh nhân.

Tháng 2/2020 Đoàn dịch tễ của Tổ Chức Y Tế Thế Giới có 25 người nhưng có tới 12 người quốc tịch Trung Quốc. Đoàn không được tiếp xúc bệnh nhân và hiện trường, mà chỉ sao chép lại những báo cáo của Trung Quốc đã viết sẵn. Giáo sư y học Dale Fisher, thành viên trong đoàn, quốc tịch Singapore kể lại rằng Trung Quốc kiểm duyệt gay gắt. Trong báo cáo có từ “dangerous pathogen – mầm bệnh nguy hiểm.’’ Trung Quốc không đồng ý dùng từ “dangerous – nguy hiểm’’ và giải thích “nguy hiểm’’ chỉ dùng cho khủng bố sinh học, rồi thay bằng cụm từ ‘’a new pathogen – một mầm bệnh mới.’’

Người ta đồn rằng: Bệnh nhân số 0 được cho là bà Hoàng Yến Linh (Huang Yan Ling) nhân viên của Học viện Virus Vũ Hán, nhưng bà đã mất tích. Mẫu xét nghiệm của bệnh nhân tại Vũ Hán bị phá hủy. Các bác sỹ Trung Quốc bị cấm xuất bản những nghiên cứu bệnh học, dịch tễ học, virus học. Chợ Hoa Nam đã tẩy rửa, sửa chữa, phá bỏ hầu hết những tang chứng. Lãnh đạo Học viện Virus Vũ Hán vừa được thay bằng một viên thiếu tướng quân đội, và nghiêm cấm bất kỳ một cuộc điều tra nghiên cứu nào.

Trung Quốc là bậc thầy về chuyển ‘’bại’’ thành ‘’thắng’’. Họ đã làm cả thế giới nhiễm trùng, rồi mang dụng cụ y tế tới bán. Họ đốt nhà hàng xóm rồi đem nước tới dập lửa để trục lợi.

Ngày 6/12/2019 là ngày Trung Quốc biết rõ virus truyền trực tiếp từ người qua người. Thế nhưng mãi đến 20/12/2019 Trung Quốc mới công bố. Họ là bậc thầy của trò tung hỏa mù, nhào nặn những con số thống kê làm cả thế giới bị lừa.

Trung Quốc là bậc thầy của trò xóa bỏ lịch sử, tiêu diệt sự thực, thay đổi căn cước cho mọi sự kiện theo hướng có lợi cho mình. Liệu lần này, họ có thành công với con Virus Vũ Hán.

Nhà dịch tễ học Anh bảo: Trung Quốc cãi virus không từ chợ Hoa Nam, cũng không từ phòng thí nghiệm. Vậy nó tới từ đâu? Chúng ta phải tìm cho ra sự thực. Nhóm Tình báo 5-Eyes (hợp tác tình báo của 5 quốc gia nói tiếng Anh: Mỹ, Canada, Anh, Úc và New Zealand) đang ra tay. Cuộc truy tìm căn cước cho Virus Vũ Hán chắc chắn sẽ rất cam go.

Canada, May 16, 2020

Trần Gia Huấn

8 BÌNH LUẬN

  1. Tập Cận Bình là đứa rất máu me và kiêu binh, nó đã và đang giới thiệu cái sự vô luân xảo quyệt của tàu với thế giới, virus dzú háng này sẽ không biến mất một sớm một chiều và dịch cúm lợn gốc phi châu với ghen chủng mới đang có đủ tất cả những điều kiện để trở thanh đại dịch toàn cầu, đã lây cho người nhưng chưa có bằng chứng lây từ người sang người. Tập là kẻ sẽ hủy diệt dòng giống hán chệt, với thiên tai và lượng mưa chưa từng có trong 6 thập kỷ cộng với đại dịch liên tiếp thì thế giới sẽ không bận tâm về chúng. Tập Cận Bình sẽ bị nguyền rủa đời đời, đáng đời cho bọn bất lương, khốn nạn, vô luân.

  2. Trung cộng phát tán các ổ Virus di động đi khắp thế giới bằng cách nào?
    https://danlambaovn.blogspot.com/2020/04/trung-cong-phat-tan-cac-o-virus-di-ong.html

    Dân Nam • 2 minutes ago

    Theo điều tra mới nhứt trong chương trình “60-minutes” của đài truyền hình Úc, trình chiếu tối Chủ nhựt 28 March 2020 vừa qua, cho thấy:

    Giữa tháng 11 dương lịch 2019, một bệnh nhân bị cúm đầu tiên ở Vũ Hán được đưa vào bệnh viện xét nghiệm. Đến giữa tháng 12 , nhà cầm quyền Trung cộng công bố cúm lạ xuất phát từ khu chợ bán cá và thú vật Vũ Hán. Kết quả xét nghiệm không giống bệnh SARS. Đến cuối năm 31/12/2019, Trung cộng ra lệnh đóng cửa chợ và chánh thức nói rằng bệnh này không lây lan từ người sang người. Vì vậy, sau khi cửa chợ đóng thì dịch bệnh chấm dứt. Thế nhưng sự thật không đúng như vậy, số người mắc bệnh gia tăng và thông tin rò rỉ cho thấy bệnh lây lan rất nhanh.

    Trong thời gian này, bác sĩ Lý Văn Lượng (Li Wenliang), người đầu tiên trong nhóm Bác sĩ theo dõi bệnh dịch này đã cảnh báo độ nguy hiểm và bùng phát của bệnh dịch lạ. Nhưng nhà cầm quyền Trung cộng làm ngơ, ra lệnh bịt miệng B/s Li Wenliang và cả nhóm Bác sĩ làm chung với Bs Li Wenliang cho đến khi ông ấy chết.

    Trong quá trình theo dõi điều tra dịch bệnh, nhà cầm quyền Trung cộng hiểu rõ sự bùng phát mạnh và lây lan nhanh của bệnh dịch, nhưng Bắc Kinh cương quyết tiếp tục bưng bít thông tin. Trong khi đó dân Tàu Vũ Hán kinh hoàng đối diện với số tử vong gia tăng nhanh và khủng khiếp. Họ bắt đầu chạy khỏi trung tâm dịch Vũ Hán (Hồ Bắc). Có đến 5 triệu người Vũ Hán đã bỏ nước Tàu chạy ra khắp năm châu vừa lánh nạn vừa mang theo mầm bệnh dẫn đến sự lây bệnh quá nhanh trên toàn Thế giới.

    Youtube dưới đây cho thấy sự thâm độc khủng khiếp của Tập Cân Bình nói riêng và Tàu cộng nói chung . Mục tiêu của Tập và Trung cộng là dùng dân Tàu mang mầm bệnh – một thứ vũ khi sinh học biết đi và chạy bằng hai chân – tấn công tiêu diệt Mỹ và Thế giới Tự do để Tàu làm bá chủ năm châu.

    Coronavirus crisis: Is this the biggest cover up in history?
    https://www.9now.com.au/60-minutes/2020/clip-ck8craslz00130gmef3e520xd

    Nếu T/g Trần Gia Huấn, BBT/BBT hay bạn đọc nào giỏi kỹ thuật giúp thêm phụ đề Việt ngữ Youtube trên và công bố trên mạng. Giúp đồng bào Việt Nam thấy rõ dã tâm của cộng sản, không chỉ là Tàu cộng mà Vc cũng tàn sát cả chục triệu dân Việt từ ngày HCM và đồng bọn cộng Bắc đưa chủ nghĩa cs vào VN.

    • Xin cảm ơn quý bạn như Dân Nam, luôn để tâm về nhân quyền cho VN & TQ mà ĐCSTQ & ĐCSVN cần thiết phải sụp đổ cho nhân quyền và dân chủ kho toàn thế giới, cho VN & TQ. CCP đang bị tấn công đủ ọi mặt vì sự tồn tại của nhân quyền và dân chủ trên thế giới.

      ĐCSVN cũng như CCP đã xâm nhập và chi phối thế giới tự do (như mua chuộc những nhà hoạt động dân chủ v.v., không có gì lạ) và ĐCSVN đang đủ bề toan tính để tồn tại bằng đủ mọi hình thức lừa đảo người VN trong & ngoài nước.

      60 minutes của Australia đã là một trong những nguồn đầu tin đưa ra về bác sĩ Ai Fen, biến mất vào cuối tháng Ba, 2020, người bác sĩ trưởng khu Emergency của bệnh viện Wuhan đã đưa tin (whistle) về CCP virus (ĐCSTQ virus=covid 19), cho Dr. Li “blow”. Dr Li phải nhận tôị là không có vụ CCP virus, rồi đã chết vì CCP virus. Rồi CCP ban chức “hero” cho Dr. Li. CCP nói ngược nói xuôi, lừa đảo toàn thế giới trong vụ CCP virus.

      CCP không còn là một chính quyền của China nữa mà chỉ là một băng đảng độc tài toàn trị cho tiến tài và quyền lực một cách vô lương tâm. Đẻ bảo vệ chính dân China mà CCP cần phải sụp đổ.

      Hiện nay, cả thế giới có US, Australia & UK đã rất bực bội và điều tra rất khẩn cấp về nguồn của CCP virus. AUstralia đã bị CCP đe dọa về education, thương mại, kinh tế v.v.

      Người làm film đầu tiên tìm nguồn gốc CCP virus. Phlipp Joshua có cuộc phỏng vấn cùng Patrick Bet-David.

      Philip Joshua Philipp Interview – Award wining investigative reporter has a virtual sit-down with Patrick Bet-David.

      China’s Unrestricted Warfare Could Lead to Collapse in One Year

      Mong bạn Dân Nam và tất cả các bạn luôn giữ vững tinh thần minh bạch bảo về hòa bình dân chủ nhân quyền cho VN và thế giới.

      Xin bảo trọng.

  3. Covid-19 CẬP NHẬT HÀNG GIỜ
    18 th 5, 2020 – 12:20 PM giờ Đông Úc – SBS News
    54 quốc gia Phi châu vừa ghi tên tham dự việc thành lập Ủy ban quốc tế điều tra đ̀́ộc lập (không có WHO trong đó) về nguồn gốc của virus từ Vũ Hán, cùng với 62 nước khác gồm Nga, Anh, Canada, Liên hiệp Âu châu với 27 thânh viên và Thổ nhĩ kỳ.
    Vùng Đại tây dương như Mễ tây cơ, Ba Tây; Á đông với Ấn Độ, Nhật Bản, Nam Hàn, Nam Dương, Tân Tây lan và Úc. Tổng cộng đã có danh sách 116 “chủ nợ” muốn tới gõ cửa “Tử Cấm thành” của hoàng đế Tập rồi.

  4. – Như đã được trình bầy trong bài viết, hiện nay có nhiều câu hỏi về Covid-19 hơn là câu trả lời. Là một đại dịch toàn cầu nên các chuyên gia (thật-giả) nào cũng cảm thấy cần phải lên tiếng, vì chức vụ, vì lương tâm hay chỉ muốn… lấy tiếng thì còn phải chờ hạ hồi phân giải. Tuy nhiên người ta có thể khẳng định hai điều chắc chắn:
    1/ Trung Cộng ngay từ cuối năm ngoái, 2019, đã làm đủ mọi cách để che dấu bệnh dịch: bịt miệng, bắt bớ những người muốn loan báo sự thật, sửa đổi con số thống kê, thu mua, tích trữ PPE trong hai tháng đầu năm 2020… và tung chiến dịch hỏa mù, đổ thừa cho những nước khác.
    2/ Thiệt hại về nhân mạng và suy thoái kinh tế toàn cầu là những con số mà người ta có thể “tính sổ” với Trung Cộng được. Ngoài áp lực quốc tể sớm hay muộn, chính làn sóng bất mãn của phe chống đối trong nội bộ, phẫn uất của dân chúng trong nước… mới là điều làm đảng CS Trung quốc của họ Tập lo ngại hơn cả.
    – W.H.O. bị Trung Cộng khống chế như thế nào, ai cũng biết rồi nhưng là một cửa ngõ thuận lợi để điều tra về nguồn gốc của Covid-19 trước khi quốc tế có thể vào tới Vũ Hán.
    Ngày 17 th 5 hôm qua, đã có 62 quốc gia và Tổ chức EU ủng hộ Úc trong việc kêu gọi thành lập một Ủy ban quốc tế nghiên cứu độc lập về nguồn gốc của virus từ Vũ Hán.
    Cũng có khuynh hướng e dè vì chuyện kiện cáo, cho là chẳng đi đến đâu vì tính lỳ lợm, trâng tráo của Trung Cộng, nhưng không làm thì không có gì thay đổi được cả. Chỉ có vấn đề là làm như thế nào.

  5. Không những “Trung Quốc là bậc thầy của trò xóa bỏ lịch sử, tiêu diệt sự thực, thay đổi căn cước cho mọi sự kiện theo hướng có lợi cho mình.” mà là chúa tể ăn cắp trí tuệ của người khác. Trận chiến đang bắt đầu và sẽ kết thúc bằng tiêu diệt cs ở hành tinh nầy.

    • Nó là SƯ PHỤ của Cộng sản Việt Nam mà , THẦY SAO TRÒ VẬY . Trong chiến tranh Việt Nam SƯ PHỤ đã từng giúp TRÒ về SÚNG ĐẠN và quân lính và MƯU KẾ giống y như bên TÀU . Nay CƠM KHÔNG LÀNH CANH KHÔNG NGỌT , thì ĐẬP nhau là THƯỢNG SÁCH . Toàn bộ Đảng cộng sản việt nam chỉ có những thằng TÉP RIÊU VỚ VẨN ăn không ngồi rồi mới MẠNH MIỆNG nhưng không MẠNH TAY phản đối LẤY LỆ . ĐMCS

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên