Chế độ CSVN tăng cường độ đàn áp nhân quyền

2
Những người mới bị bắt tại Việt Nam

 

Đài truyền thông Đức „Deutsche Welle“ („Làn sóng Đức“) ngày hôm nay 02.07.2020 loan tin nhà nước Cộng sản Vietnam gia tăng đàn áp những người đối kháng, tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ.

Trước thềm đại hội của đảng Cộng sản Việt Nam, công an bắt giữ và đàn áp các nhà phê bình và bất đồng chính kiến. Đức và Liên minh Âu châu (EU) có khả năng gây áp lực Việt Nam trong khuôn khổ hiệp định thương mại tự do giữa Âu Châu và Việt Nam.

Phóng viên Rodio Ebbighausen đặc biệt chú trọng đến số phận của luật gia Nguyễn Bắc Truyển và đã tiếp súc với vợ ông, bà Bùi Thị Kim Phượng. Mới đây bà được thăm chồng bà tai trại tù An Diệm, Quảng Nam. Bà kể cho phóng viên Đức, bà rất lo lắng cho sức khỏe của chồng, ông Truyển bị đau tim, đau dạ dầy, không được chữa trị dù có làm đợn xin. Ông còn bị giam biệt lập.

Chính giới Đức phản ứng nhanh chóng. Bà Gyde Jensen (FDP), dân biểu quốc hội liên bang, đồng thời là chủ tịch „Ủy ban Nhân quyền và Viện trợ Nhân đạo của Quốc hội CHLB Đức“, cũng là người đã nhận bảo trợ cho tù nhân chính trị Nguyễn Bắc Truyển từ tháng 3 năm 2018, rất quan tâm đến trường hợp của ông Nguyễn Bắc Truyển và những diễn biến nhân quyền ở Việt Nam. Bà tuyên bố với đài „Deutsche Welle“: “Nhóm lãnh đạo Việt Nam đàn áp một cách có hệ thống các nhân vật đối lập và hoạt động nhân quyền. Giam giữ những người bảo vệ nhân quyền như Nguyễn Bắc Truyển với lý do mong manh chưa đủ, họ còn – ngay cả trong tù-  quấy rối, hành hạ và tra tấn tù nhân.Tôi yêu cầu chính phủ Việt Nam trả tự do cho Nguyễn Bắc Truyển và tất cả các tù nhân chính trị khác. “

 

https://scontent-muc2-1.xx.fbcdn.net/v/t1.0-9/60752247_330845220884886_8111396014553825280_n.png?_nc_cat=109&_nc_sid=730e14&_nc_ohc=bkN5tWrXClgAX-ZJwhL&_nc_ht=scontent-muc2-1.xx&oh=6555a33a233f0bdbcce718c6e6f91397&oe=5F234774 nguyen_bac_truyen.jpgÔng Nguyễn Bắc Truyển bị bắt

Dân biều quốc hội Gyde Jensen: „Chúng ta hãy làm cho tự do hữu hình“

 Theo ông Vũ Quốc Dụng, người điều hành tổ chức nhân quyền Đức „VETO!“, trường hợp của ông Nguyễn Bắc Truyển tiêu biểu cho vô số các trường hợp khác trong nước. Ông Dụng nói với đài Deutsche Welle ông mong chính phủ Đức, bắt đầu từ ngày 01 tháng 7 2020 đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng Liên minh Âu Châu, sẽ tận dụng mọi phương tiện để hiệp định thương mại tự do với Việt Nam (EVFTA) chỉ được thực thi khi chế độ Hà Nội tuân thủ nghiêm chỉnh các điều khoản về nhân quyền trong hiệp định.

Bà Gyde Jensen cũng nhấn mạnh điểm này và bà hy vọng rằng tình hình nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam sẽ thường xuyên được trao đổi nghiêm túc tại các cuộc đàm phán giữa chính phủ Đức và đặc biệt là liên minh Châu Âu (EU) và nhà cầm quyền Việt Nam. Hiệp định thương mại tự do dành cho EU nhiều ưu thế để gây áp lực.với Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền. Bà Jensen nói: „EU nên tận dụng ưu thế này“.

Bản tiếng Đức: Tại đây

2 BÌNH LUẬN

  1. Trời sắp mưa thì hay nóng, đảng sắp sụp đổ về tay bọn Ngụy thì hay bắt bớ thế thôi, chẳng có gì là lạ cả!

  2. Một trong những vô vàn quái dị điên khùng cà giựt cà giựt của cộng sản là chúng coi hoặc dựng nên Hồ là thần tượng,lãnh tụ vĩ đại của dân VN bằng các thành tích xạo láo của Hồ ,nhưng chúng bắt hoặc mong các nước khác cũng coi Hồ là thần tượng,lãnh tụ vĩ đại của họ!.Do vậy,khi chúng bắt Polpot vốn rất ghét dân Việt cũng coi Hồ là thần tượng của Campuchia thì làm Polpot mặc dù quân đội không mạnh nổi điên lên đánh giết rất nhiều dân VN dọc biên giới,khi cộng sản VN do mê sảng định làm điều tương tự với Tàu thì lập tức Tàu quát,”thằng Hồ làm đất nước tuị bây điên khùng,tan nát là lính,con ghẻ,tay sai ,đồ thúi địt của tụi tao,..”và lập tức đánh tràn qua biên giới ,đánh chiếm các đảo ngoài biển Đông,tung mọi loại độc hại sang VN để giết dần hoặc giết ngay dân Việt và điều này diễn ra hàng chục năm qua từ 1979 cho đến bây giờ !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên