Cảnh sát Nhật Bản bắt cò mồi hối lộ nhân viên LSQ

0

Vừa qua cảnh sát tỉnh Hyogo, Nhật Bản đã bắt một phụ nữ người Việt (34 tuổi), vì tình nghi người này đã hối lộ cho một nhân viên nam (38 tuổi) thuộc LSQ Việt Nam tại Fukuoka số tiền là 150.000 yên (Khoảng hơn 30 triệu đồng) để được cung cấp bất hợp pháp “Giấy chứng nhận đủ điều kiện kết hôn” cho 5 người Việt đang ở Nhật với visa ngắn hạn.

Số tiền hối lộ được chuyển vào tài khoản cá nhân của nhân viên LSQ trên. Qua điều tra, cảnh sát còn phát hiện ra ngoài 150.000 yên kể trên, tài khoản của nhân viên LS này đã nhiều lần nhận chuyển khoản từ người phụ nữ kia với tổng số tiền lên đến 4.000.000 yên (hơn 800 triệu đồng).

Cảnh sát cho biết thêm, cò mồi trên đã tiến hành nhiều vụ tương tự, và đã có trường hợp người làm giấy tờ thông qua cò mồi này sau đó đã bị bắt vì kết hôn giả. Hiện cò mồi này đã bị bắt để điều tra.

Vì luật Nhật chưa có quy định xử phạt đối với công chức nước ngoài trong trường hợp này, nên họ không bắt tên nhân viên LS kia. Và hắn cũng đã nhanh chân chuồn về nước.

Nguồn tin cuối cùng cho hay, người phụ nữ trong bài tên là Dương Thị Thế, sống ở Kobe đã nhận tội. Hiện đài báo Nhật đang đăng rùm beng vụ này lên rồi. Đài NHK (truyền thông nổi tiếng Nhật Bản) đã cho người liên lạc với LSQ ở Fukuoka để tìm hiểu về vụ việc nhưng không nhận được hồi đáp.

Đây là link bài viết bằng tiếng Nhật

(Theo tin từ trang Facebook Tôi và Sứ Quán)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên