Cái chết của nền tư pháp

7
Ông Phước nằm chết ở sân tòa án ngay sau vụ xử

Công an – Tòa án – Nhà tù, ba thành tố chính làm nên sức mạnh bạo lực chuyên chính vô sản của nhà nước trong tay đảng cộng sản. Vì vậy nhà tù phải trong hệ thống cơ cấu tổ chức của công an chứ không thể trong tổ chức của Tư pháp. Là công cụ chuyên chính vô sản của đảng cộng sản cầm quyền, Công an – Tòa án – Nhà tù là của đảng, do đảng, vì đảng chứ không đời nào là của công lí, do công lí, vì công lí.

Tòa Án Nhân Dân với những quan tòa là mấy ông bà nông dân vừa thoát nạn mù chữ nhờ lớp bình dân học vụ buổi tối, làm án theo lệnh của Đoàn ủy cải cách ruộng đất đã tuyên án tử hình người Mẹ Nuôi vĩ đại của nhà nước cộng sản Việt Nam, Mẹ Nuôi Nguyễn Thị Năm. Khi nhà nước cộng sản Việt Nam còn là đứa trẻ sơ sinh đỏ hỏn, đói khát, Mẹ Nuôi Nguyễn Thị Năm đã vắt sữa nuôi dưỡng, bón cơm chăm bẵm, nghiêng nhà đổ của ra nuôi ăn nuôi mặc cho đứa trẻ sơ sinh, nhà nước cộng sản Việt Nam non trẻ cứng cáp, lớn lên. Nền tư pháp cộng sản xử bắn người Mẹ Nuôi vĩ đại có công ơn trời biển với nhà nước cộng sản là nền tư pháp bất lương, bệnh hoạn từ khi mới ra đời.

Thực sự nền tư pháp nhà nước cộng sản Việt Nam đã chết lâm sàng từ những phiên tòa với bản án bỏ túi. Những phiên tòa xử tội lòng yêu nước, xử tội khí phách dân tộc. Những phiên tòa ô nhục ngụy tạo ra những tội không có thật để tuyên những bản án tù đày mút mùa, mười một năm tù, mười sáu năm tù với những người dân lương thiện, trung thực chỉ sử dụng quyền tư do ngôn luận bộc lộ tư tưởng chính kiến khác với tư tưởng chính kiền nhà nước cộng sản.

Nền tư pháp nhà nước cộng sản Việt Nam đã thực sự chết lâm sàng từ những phiên tòa méo mó pháp luật, mù lòa công lí, chết yểu lương tâm. Người nông dân thất học, ít hiểu biết chỉ vì ham nhậu bắt trộm con vịt của hàng xóm làm mồi nhậu thì bị tòa mù lòa công lí, chết yểu lương tâm tuyên bản án bảy năm tù.

Tan học, ba học sinh trai trêu đùa giật chiếc mũ vải trên đầu bạn gái mà giá trị chiếc mũ chỉ ngang với tô phở liền bị tòa án mù lòa công lí, chết yểu lương tâm tuyên ba bản án man rợ là ba nỗi ô nhục muôn đời của nền tư pháp nhà nước cộng sản: 36 tháng tù, 22 tháng tù và 18 tháng tù cho một trò đùa nghịch của ba đứa trẻ “Nhất quỉ, nhì ma, thứ ba học trò” mà hai học trò chưa đến tuổi trưởng thành, chưa đến tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật..

Trong khi những quan lại chức tước đầy mình, bằng cấp, học vị đầy cặp, đã theo học hết lớp đạo đức cách mạng này đến lớp đạo đức cách mạng khác, viết hết bản thu hoạch này đến bản thu hoạch khác về học tập đạo đức Hồ Chí Minh nhưng ở cương vị quản lí tài sản, tiền bạc của đất nước những ông quan, bà quan đầy mình đạo đức cách mạng đó đã ăn cắp, biển thủ hàng ngàn tỉ tiền của dân của nước mà chỉ phải nhận bản án nhẹ như không với kẻ tội phạm nhưng là những nhát búa ngàn cân đập chết tươi công lí.

Ông phó thống đốc ngân hàng nhà nước Đặng Thanh Bình gây thiệt hại cho ngân hàng nhà nước mười lăm ngàn tỉ đồng chỉ phải nhận mức án tù treo. Ông Đô đốc tư lệnh Hải quân Nguyễn Văn Hiến làm thất thoát cả ngàn tỉ tiền của dân của nước, làm hư hỏng nhiều sĩ quan cấp cao quân đội, làm phân tán, suy yếu sức chiến đấu cả một quân chủng đang ở tuyến đầu trong công cuộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc, chỉ bị án tù bốn năm.

Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Gây thất thoát ngàn tỉ đồng, nhận mức án bốn năm tù. Bắt trộm con vịt, nhận bản án bảy năm tù! Con vịt đáng giá cả ngàn tỉ đồng sao, thưa Tòa Án nhân danh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam?

Không chỉ nương tay với tội phạm là quan chức của đảng, nền tư pháp đã chết lâm sàng còn dung túng, bảo lãnh cho nhiều quan đảng phạm tội tày đình nhởn nhơ đứng ngoài và đứng trên pháp luật. Ông Lê Thanh Hải, ông Tất Thành Cang phạm tội lạm quyền, vất bỏ bản qui hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thay bằng bản qui hoạch do họ tư vẽ ra để họ biến 160 hecta đất tái định cư của dân thành đất kinh doanh của riêng họ. Thu lợi bất chính hàng trăm ngàn tỉ đồng, hai quan đảng Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang đã phá nát qui hoạch khu đô thị Thủ Thiêm. Làm chậm hàng chục năm trời tiến độ xây dựng khu đô thị mang kì vọng của người dân Sài Gòn. Đẩy hơn sáu mươi ngàn người dân vào cảnh không chốn dung thân, không đường kiếm sống.

Nền tư pháp phải làm ngơ trước hai quan đảng tội phạm Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang. Nền tư pháp phải làm ngơ trước cái chết tức tưởi của bà Trần Thị Chuốt do lũ sai nha của Lê Thanh Hải, Tất Thành Cang cưỡng chế đất gây ra. Nền tư pháp đó đã là con bệnh hôn mê sâu, chết lâm sàng rồi

Nền tư pháp bệnh hoạn và lạc lõng với thế giới văn minh đã nhiều lần chết lâm sàng như vậy đang được chạy chữa bằng thang thuốc “Cải cách tư pháp” tưởng sẽ khá lên, sẽ lành mạnh, tử tế để hòa nhập với nền tư pháp vì công lí, vì giá trị nhân đạo của xã hội văn minh thì ngày 8.5.2020 kết thúc phiên tòa cung đình của hội đồng Thẩm phán Tòa Án Tối Cao xét xử giám đốc thẩm vụ án hai cô gái trẻ bưu điện Cầu Voi Long An bị giết thảm, ông Chánh án Tòa Án Tối Cao Nguyễn Hòa Bình đã tuyên án tử hình cả nền tư pháp đang chết lâm sàng khi ông xác nhận rằng “Trong quá trình tiến hành tố tụng vụ án bưu điện Cầu Voi có một số sai sót” nhưng ông vẫn tuyên y án tử hình nghi can Hồ Duy Hải.

Tiến hành tố tụng là để tìm ra sự thật vụ án. Tố tụng sai thì không thể tìm ra sự thật. Không tìm ra sự thật mà vẫn nhắm mắt tuyên án tử hình nghi can. Đó là nền tư pháp không còn linh hồn công lí. Muôn loài sống bằng hít thở khí trời. Nền tư pháp sống bằng linh hồn công lí. Không còn linh hồn công lí, nền tư pháp đã chết!

Cái chết tức tưởi, thê thảm của ông Lương Hữu Phước ở sân tòa án tỉnh Bình Phước chiều ngày 29.5.2020 chính là hình ảnh cái chết tức tưởi, bi thảm của nền tư pháp nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam khi nền tư pháp không còn linh hồn công lí.

Lương tâm người dân lương thiện đang sống càng quặn đau hơn khi công dân lương thiện Lương Hữu Phước mang sự sống quí giá của mình ra thức tỉnh nền tư pháp đã kết án oan cho danh dự, phẩm giá con người của công dân Lương Hữu Phước. Nền tư pháp tha bổng cho kẻ say xỉn, không bằng lái xe, tông xe vào ông Phước, gây ra cái chết cho bạn ông Phước, gây thương tích cho ông Phước. Ông Phước là người bị hại đã không được bồi thường còn bị lãnh án thay cho kẻ tội phạm. Nền tư pháp không còn linh hồn công lí đã chết rồi còn đâu mà thức tỉnh, ông Phước ơi!

Sau cái chết của ông Phước làm quặn đau lương tâm mọi người lương thiện, ban Tuyên Giáo mà dân gian thường gọi là Tuyên Láo tỉnh ủy Bình Phước và những quan tòa vu tội cho ông Phước vội vã họp báo mồm lem lẻm “công tâm”, “công tâm”. Nhơn nhơn nói rằng tòa đã xử công tâm đủ thấy rõ lương tâm của những quan tòa, lương tâm của chính quyền đã chết rồi, làm sao có thể thức tỉnh!

Xin mỗi người dân Việt Nam lương thiện hãy giành một phút tâm tưởng, tưởng nhớ con người lương thiện Lương Hữu Phước đã chết vì một nền tư pháp chết yểu linh hồn công lí, chết yểu lương tâm, Tưởng niệm Lương Hữu Phước cũng là tưởng niệm cho chính chúng ta. Là dân đen của nền tư pháp đã chết yểu công lí, chết yểu lương tâm thì sớm muộn nền tư pháp không công lí, không lương tâm đó sẽ vu tội và tuyên án chính chúng ta.

Phạm Đình Trọng

7 BÌNH LUẬN

    • Việt cộng cái gì mà không có? Bác chơi cháu đẻ con rồi cho xe cán chết còn có nữa kìa! Hỏi Lác đi!

  1. VIT CONG phaỉ an na(n xin loi? NGỤY TAN DƯ hay sao ? Chuyen này khong bao gio co’ à nghen . Ai lại di xin lổi tha(ng làm TAY SAI NGOAI BANG bao giò nhi! không mang chúng ra xủ tử thi thoi chu’ ai doi co’ chuyẹn xin loi voi xin phải trong này . hehhehehhehe

    Hey Ngụy Tàn Dư 3/// này dang noi chuyện năm 1945 chinh phủ bủ nhìn TRAN TRONG KIM bất lực truóc thằng NHẬT LÙN làm gần 2 trieụ nguoi Vietnam chet vì đói phai hôn?

    Còn mà noi chuyen bay giờ thì anh chỉ nhờ đài phe NGỤY TAN DƯ 3/// nói hộ cho anh thoi nghen. Mòi Ngụy dọc xem chơi và sau khi doc xong thì vác cờ 3/// qua LONDON ……………GIẬT SẬP đài truyen thong này xuóng vi đả ngang nhiên bưng bô VỊT CỘNG húp trắng trơn quá.

    https://www.bbc.com/vietnamese/business-52948372

    Tiến sĩ Chayodom Sabhasri, Khoa Kinh tế, Đại học Chulalongkorn, Bangkok, chia sẻ suy nghĩ với BBC News Tiếng Việt.

    “Kinh tế Việt Nam đang thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Gần đây rõ ràng, đầu tư nước ngoài trực tiếp của Tây phương đã chuyển từ một số thành viên Asean sang Việt Nam.

    “Đầu tư Nhật Bản ở Thái Lan năm 2020 cũng đã chuyển hướng sang Việt Nam.

    “Chắc chắn Việt Nam sẽ sớm theo kịp các thành viên hàng đầu trong Asean,” ông Chayodom Sabhasri nhấn mạnh.

    Tiến sĩ Chayodom Sabhasri chỉ ra rằng Việt Nam có nhân công trẻ, chăm chỉ, có khả năng trong lúc một số thành viên Asean đã bước vào giai đoạn dân số già hóa.

    World Bank cho biết chỉ số Vốn con người (HCI) của Việt Nam hiện xếp thứ 48 trên 157 quốc gia và vùng lãnh thổ và đứng thứ hai ở ASEAN, chỉ sau Singapore.

    Dân số Việt Nam dự kiến sẽ tăng lên 120 triệu dân tới năm 2050.

    Hiện nay, 70% dân số có độ tuổi dưới 35, với tuổi thọ trung bình gần 76 tuổi, cao hơn những nước có thu nhập tương đương trong khu vực.

    Tầng lớp trung lưu đang hình thành – hiện chiếm 13% dân số và dự kiến sẽ lên đến 26% vào năm 2026, theo World Bank.

    Gio này Vit Cong lo cho dan VIET NAM làm giàu , an ngon mac dep. xai sang . Chuyen doi’ rách la chuỵen của lich sÛ 80 nam truoc ròi . KIM , DAI, DIEM, THIEU da qua roi, DAn Viet Nam bay gio lo lam giàu roi’, khong nen ganh ti. nghen chưa .

    • Thưa bác, thành phần trung lưu chỉ chiếm bằng 13% dân số , thế thì đến những 87% dân số còn lại thì thuộc thành phần nghèo khổ! Còn đảng là còn nghèo bác nhể!

    • Lác ơi! đủ ăn rồi mà sao cán bộ tham nhũng không từ thứ gì. Anh xem VNExpress thấy ăn cướp, ăn trộm dữ quá! Diễn viên, người mẫu, sinh viên bán dâm để…làm giàu cho đất nước hả Lác? Anh thích tay tiến sĩ Chayxeom này quá nghen!

  2. Thật ra VN chẳng cỏ nền Tư pháp nào cả .TấT cả ₫ều tập trung ở đảng ̣
    HCM ₫ả tao ̣ra một xả hội loài thú .Cách tổ chức xả hội như vậy,, thi làm
    sao bảo vệ ₫ươc tinh mạng con người ₫ược,huống chi noi ́đến phát triển. .

  3. Cộng sản còn tồn tại ngày nào là đất nước còn chìm trong đói nghèo( mà tụi cộng sản chóp bu lại giàu sụ nhờ tham nhũng, hối lộ !), oan khiên,tụt hậu ,khổ ải, buồn đau chất ngất và điều này thực tế đã cho thấy từ hàng chục năm qua cho dù cộng sản –bản chất ưa nói láo, lật lọng, không bao giờ biết ăn năn –cố tình che dấu hay phân bua.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên