Bắt nhóm người Việt buôn ma túy tại vùng Paris

28
Vụ 4 tiếp viên Vietnamairline chuyển ma túy về Việt Nam đang gây chấn động Việt Nam về mức độ nghiêm trọng và gây bất bình trong nhân dân vì 4 tiếp viên trực tiếp mang hàng đã được trả tự do. Những người mắc tội tương tự đã bị kết tội rất nặng, thậm chí tử hình.
Theo nhật báo Parisien, ngay sau vụ ở Việt Nam, cảnh sát Pháp đã bắt 7 người trong nhóm Việt Nam buôn ma túy tại vùng Paris. Tên đầu sỏ là NGUYEN V, 37 tuổi đã bị cảnh sát Pháp theo dõi từ nhiều tháng nay. Cho đến nay, V nhất quyết không chịu khai báo, nhưng tất cả các cuộc điện thoại của V đã bị cảnh sát nghe từ cuối năm ngoái. V không thể thoát tội. Vợ của V làm nghề húi đầu cũng bị bắt, nàng thường xuyên đi lại giữa Hà Lan và Pháp.(Hà Lan là nơi mà dân buôn ecstasy lấy hàng mang về Pháp).
Đây là nhóm chuyên môn buôn hàng nóng từ Pháp về Việt Nam.
Vụ việc bắt đầu từ cuối năm ngoái khi Cảnh sát Pháp đã bắt được 70 kg hàng nóng được đóng trong các ống thuốc đánh răng và đồ mỹ phẩm. Số hàng này để trong kho của một công ty vận chuyển hàng xuất nhập khẩu tại thành phố ngoại ô Paris, Kremlin-Bicetre. Hàng nóng thường được sản xuất ở các nước đông Âu, rồi được chuyển sang Đức, Hà Lan, từ đó sang Pháp, rồi về Việt Nam.
Vụ bắt này của Pháp có liên quan đến 4 cô tiếp viên Vietnamairline hay không thì tôi không thấy báo nào đăng chính thức. Tuy nhiên, xét về thời điểm, về cách thức làm ăn thì 99% là có liên quan.
Có nhiều người thạo tin gọi điện cho tôi nói rằng Pháp biết rõ vụ 4 tiếp viên hàng không Vietnamairline mang hàng nóng, nhưng không bắt và báo cho phía Việt Nam bắt. Chính người nhà của tôi đi trên chuyến bay này về Việt Nam và cũng cho tôi biết là không biết tại sao chuyến bay bị trễ hơn 1 giờ không có lý do. Nếu bắt 4 cô này thì chuyến bay đã không thể thực hiện?
Có lẽ chính vì Phía Pháp báo cho Hải Quan Việt Nam, nên phía Hải Quan đã chuẩn bị một Ekip hải quan hoàn toàn khác, với tất cả các « thủ tục » đón tiếp đặc biệt để quay phim, chụp ảnh…
(Hòang Quốc Dũngtường thuật từ Pháp)

28 BÌNH LUẬN

  1. Thí dụ có những người họ học kỹ thuật , y khoa … họ không học ngoại ngữ họ có thể không biết nom propre et nom commun , nhưng mà thằng này nó lại “ nàm thơ “ thế mới bỏ mẹ !

  2. Người ta có thể không ở trong quân đội , hay không quân , người ta không biết chị tiết là “ F “ dành cho Fighter , hay “ C “ dành cho Carrier ; nhưng mà đó là nom propre nên phải “ viết hoa “ vì đó là nguyên tắc !

  3. Cái A37 hay C17 hay C7 nó không quan trọng ở con số 37 hay 17 mà nó vì chữ “A” hay chữ “ C “ hay chữ “ F “ nó phải viết hoa thay vì viết thường vì nó là cái “ nguyên tắc “ nó khác với con số 17, 37 , 5 hay 16 là “ chi tiết “ ; chi tiết có thể nhầm , mà cái nguyên tắc không thể không biết ! Thế mà làm “ cái đĩ mẹ thơ “ !

  4. Cái “ đu càng “ của các cháu nó không phải chỉ cả thế giới nó biết không thôi ! Mà các cháu “ vì sợ vãi đái trong quần nó làm hư cái óc của các cháu “ cho đến tận bây giờ ! Cho nên các cháu mới lý luận “ đíu có logique “ , viết “ a37 “ thay vì “ A37 “ mà vẫn lỳ lợm “ làm thơ “ !

  5. Cả một “ đại gia đình “ bên vợ của ông Tây học nói tiếng Việt đang ở Los Angeles biết chuyện đó !

  6. Nếu ông bành tổ rời VN bằng A37 thì thằng đù con đĩ mẹ Thiến Heo phải bú cặc cả làng ! Đúng không ?!

  7. chú ba cà quẹt đu càng
    nhìn sang bu mỹ hai hàng lệ rơi
    thôi thì địc bậy cái chơi
    bu mỹ chú lại mỹ tho chào hàng

  8. Sang đất Mỹ chưa đầy một năm , 1976 ông bành tổ lại thi dùm 1 cú nữa, bằng tiếng Anh , trình độ dễ dàng chỉ cỡ trung học , nhưng bằng tiếng Anh . Đâu phải như các cháu !

    • Dmcs
      Dm mày dog ba bia
      Học cacx gì mày, ngu như dog, S và X, trâu và châu, Tubikcube Kaka.
      Đập chết cha mày
      Đít chết me mày Kaka Kaka

  9. Ông bành tổ cũng “ mượn tên “ nhưng mà “ mượn tên để thi dùm “ , cho nên “ không là anh hùng thì cũng là can đảm , tự tin “ , chứ không phải hèn hạ , dơ bẩn chơi trò mượn tên để bôi bẩn “ ! Người và chó nó khác nhau ở chỗ đó !

  10. “ cho thế giới thấy “ , như thế là quá “ thụ động “ ! Phải về VN làm gì trước mặt cộng sản mới hay ! “ dám không, dám không, dám không “ !

  11. Mấy đứa này , khi trong tay việt cộng thì “ dạ thưa một điều “ đến khi thoát tay tụi nó thì hùng hùng hổ hổ “ dám không, dám không “ hay viết làm thơ “ ba que xỏ lá rẻ tiền “ rồi “ rung đùi tự khen kiểu tấm tắc khen hay “ ! Là chicken shit !

  12. Nhìn dzàn tứ trụ VC thì rõ thuật dùng tay sai của China:

    Nguyễn Phú Trọng: bệnh hoạn đi đứng xi cà que, đái ỉa trong quần
    Võ Văn Thưởng: mặt gà mái lộ rõ ra ngoài, nói năng như thái giám bị thiến dái
    Vương Đình Huệ: mặt heo cười đểu vừa tham ăn vừa láu cá
    Phạm Minh Chính: Y chang con khỉ đột ăn ớt mẹ nó sợ rì

    Toàn là nhân tướng lạ xiếc thú. Dân VN thật có phước ! Chúc may mắn ! Ha ha ha !

  13. Hầu hết đám này là con cháu thằng boác bên Anh, Hòa Lan, khu chợ Đồng Xuân, Paris và một số rất đông bên Đông Âu. Ra đường gặp đám này thì nên tránh xa. Bọn họ làm tất cả để có tiền bất chấp luân lý và chúng chạy toàn xế bự chảng.

    • Không cần tránh, tiếp xúc để phát hiện nó làm ăn bất chính là ngâm báo police cho nó chết.
      Vừa làm cho xã hội an toàn, vừa phá tụi CS con này, để cho nó biết đây không phải là đất dog csvn.

  14. “Có lẽ chính vì Phía Pháp báo cho Hải Quan Việt Nam, nên phía Hải Quan đã chuẩn bị một Ekip hải quan hoàn toàn khác, với tất cả các « thủ tục » đón tiếp đặc biệt để quay phim, chụp ảnh…“

    Chắc chắn cảnh sát chìm và chính phủ Pháp biểt rõ cái Ổ của đường dây hàng “NÓNG” này là ở tại Ba Đình từ lâu rồi.
    Nhưng thay vì họ bắt, họ cho đi và báo cho tụi Việt cộng coi chúng xử lý ra sao. Bây giờ thì Hà Nội đang lộ rõ bộ mặt buôn ma túy, buôn người, và buôn cả nước VN cho thế giới thấy.

  15. Dmcs
    Dm mày dog phét
    Ăn của dân không từ 1 cái gì chưa đủ sao mà dog csvn còn buôn ma tuý hại dân nữa.
    Vùng lên, đập chết cha dog csvn đi
    Dm mày dog phét dám gặp bố không?

  16. …..những người cầm đầu đường dây buôn bán ma túy này phía VN là nhũng quan chức lãnh đạo, không phải tụi xã hội đen…..!!!!_______Vậy họ là ai??? Những tiếp viên hàng không đã khai và bọn công an Việt cộng đã biết, tại sao trọng lú không cho công bố??? Tại sao??? vì là phe trọng lú?????? ………Hồi sau sẽ rỏ…..nay kính.

  17. Người VC

    Người VN do VC đào tạo, sống trong môi trường lừa gạt, nói láo, ham lợi, háo danh. Vì vậy họ trở thành người VC. Cộng thêm lúc nào cũng bị VC nắm đầu và đe dọa, thay vì được bảo vệ sinh mệnh và tài sản như các nước tự do dân chủ khác. Kết quả là người Việt một mặt bề ngoài có vẻ “lễ phép” dạ dạ anh anh em em bác bác con con nhưng họ sẳn sàng trở mặt quay ngược vì một mối lợi nào đó. Dạ dạ trước mặt trổ c.c sau lưng. Do đó họ rất nguy hiểm.

  18. Pháp điều tra lâu, chứ CA ta điều tra một lúc là biết rõ ngay kẻ gian người ngay. 4 cô tiếp viên này vô tình không biết nên chuyển hàng thôi. CA ta biết hết. Kẹt chút xíu là người dân không tin như thế.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên