Ba Lan: Biên phòng bắt 8 người VN

0
8 người Việt bị bắt hôm 23/8/2019. Ảnh Biên phòng bL

8 người Việt vượt biên trái phép vào Ba Lan đã bị bắt ngày hôm qua, 23/08/2019, ở khu vực biên giới giữa Ba Lan và Lithuania (Litva). Những người này được một tài xế người Litva chở trên 1 chiếc xe 5 chỗ ngồi. Hai người nằm trong cốp xe, 5 ngồi ở hàng ghế sau và 1 ngồi ghế trên.

Cả tám người, bao gồm 3 phụ nữ và 5 đàn ông, tuổi đều khá trẻ, từ 18 tới 34. Tất cả đều không có giấy tờ chứng tỏ sự cư trú hợp pháp tại EU. Những người vượt biên trái phép sau đó được xác nhận là các công dân Việt Nam.

Ngay trong ngày hôm qua, những người bị bắt đã bị biên phòng Ba Lan trả lại Litva theo thỏa thuận đã ký kết.

Hoạt động buôn người bị phá vỡ khi đội tuần tra của biên phòng kiểm tra chiếc Mercedes biển đăng ký Litva trên đường vào Ba Lan. Lái xe đã quay xe bỏ chạy. Sau cuộc rượt đuổi kéo dài vài km, tài xế đã vứt xe cùng 8 ‘hành khách’ bên trong và chạy trốn, nhưng đã sớm bị bắt lại sau đó.

Lái xe người Litva đã bị thu bằng lái vì chở quá số người quy định, bị phạt 900zł (tương đương hơn 200,euro) về tội bỏ chạy khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe và có thể bị kết án tới 8 năm tù giam cho tội tổ chức vượt biên trái phép,

Kể từ đầu năm tới nay đồn biên phòng khu vưc Podlaska đã bắt được 11 nhóm vượt biên trái phép. Các con số thông kê từ trước tới giờ cho thấy, người Việt luôn chiếm số lượng áp đảo những người vượt rừng vào Ba Lan từ những cửa ngõ này.

Theo Polsat

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên