Ba Lan: 1221 ca dương tính; 2 chuyến hàng từ TQ

1

Tính đến 20h hôm nay, 26/03/2020, con số dương tính ờ Ba Lan đã là 1221. Trong vòng 24h qua đã tăng thêm 170 người, trong đó riêng tỉnh Mazowsze tăng 40 (lên tổng là 291). Có thêm 4 người chết trong ngày, nhưng bộ Y Tế chỉ xác nhận 2 trường hợp chết vì virus Vũ Hán, còn 2 trường hợp (67 và 71 tuổi) được cho là tử vong vì nguyên nhân khác, vì bệnh khác, mặc dù có dương tính với Covid-19.

Hai người tử vong hôm nay đều ở Warszawa, bệnh nhân nam 78 và bệnh nhân nữ 84. Cả 2 đều có bệnh nền. Như vậy, tuổi của các nạn nhân từ đầu mùa dịch tới nay ở Ba Lan từ 37 tới 84. Mặc dù nhiều ý kiến cho rằng, người trẻ ít bị nguy hiểm, nhưng mới đây một bệnh nhân nữ 21 tuổi ở Anh đã qua đời mà không có bất cứ bệnh nền nào kèm theo.

Grójec, địa danh cách Warszawa 40km, trở thành ổ dịch lớn khi một vài bác sĩ bị lây nhiễm Virus đã đi làm trong nhiều ngày và khám chữa cho nhiều bệnh nhân. Có bệnh nhân bị dương tính với virus nhưng vì không biết, đã được cho xuất viện, khiến việc lây nhiễm lan rộng hơn. Hiện ổ dịch Grójec có tới 47 người.

Vướng mắc lớn của Ba Lan hiện nay không phải là thiếu test thử, mặc dù số lượng cũng không có nhiều; mà là thiếu người làm test. Trong ngành Y, bộ phận kỹ thuật viên của phòng thí nghiệm có mức lương thấp nhất và điều kiện làm việc phải tiếp xúc trực tiếp với các nguồn lây nhiễm. Bệnh viện lớn, đầu ngành về lây nhiễm ở Wolska (Warszawa) cũng chỉ có 3 nhân viên xét nghiệm và mỗi ngày làm được chừng 100 test. Việc chờ đợi để được lấy mẫu xét nghiệm, rồi chờ kết quả xét nghiệm quá lâu gây trở ngại lớn cho công tác cách ly phòng bệnh, cũng như việc chữa trị.

Con số lây nhiễm trên thế giới tới thời điểm này là 521.086 người, 23.568 trường hợp tử vong. Tăng đột biến nhất là Mỹ, với xấp xỉ 80.000 ca.

Hai chuyến hàng từ Trung Quốc

Đầu tuần rồi, tổng thống Ba Lan đã có cuộc điện đàm dài 40 phút với chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình. Kết quả của cuộc nói chuyện đó là những chuyến hàng từ Trung Quốc sẽ tới Ba Lan trong tuần này và tuần sau. “Hàng rào đã được dỡ bỏ” chính phủ Ba Lan hồ hởi tuyên bố. Được biết, đây không phải là hàng viện trợ, mà phía Ba Lan mua của Trung Quốc.

Hai chuyến máy bay đầu tiên hôm nay, một từ Thượng Hải và một từ Bắc Kinh, đem theo 2 triệu khẩu trang, 80 ngàn bộ quần áo bảo hộ y tế, khoảng nửa triệu đôi găng tay và nhiều máy thở, cùng với nhiều dụng cụ y tế khác. Trong tuần tới sẽ có những chuyến hàng khác từ Trung Quốc chuyển tới Ba Lan qua đường hàng không.

Một số công ty, tổ chức đã cùng nhà nước đặt các đồ phòng hộ và thiết bị y tế. Gói “Lá chắn chống khủng hoảng” mà chính phủ vừa công bố cũng dự định dành một ngân sách lớn cho đầu tư y tế, trong đó có mua sắm các trang thiết bị cần thiết.

Nhiều quốc gia châu Âu như Séc, Ý, Litva, Serbia cũng đặt hàng y tế từ Trung Quốc. Mới đây, có những ý kiến cho rằng, test từ Trung Quốc trong lô hàng gửi tới Séc sai số tới 80%.

Nhu cầu đặt hàng y tế hiện tăng tới 20-30 lần về số lượng, kèm theo đó, giá cả cũng tăng cao.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

1 BÌNH LUẬN

  1. Âu Châu, Mỹ Canada và toàn thế giới đang trong trận chiền chưa từng xảy ra với CCP (ĐCSTQ) coronavirus.

    BBC hôm nay loan tin: Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Hôn thê của ông Johnson, Carrie Symonds, đang mang thai, cũng đang tự cách ly từ hôm nay. Bà Symonds, 32 tuổi, được cho là đang mang thai đã 6 tháng. Đầu tuần này Thái tử Charles được xác nhận dương tính với virus.

    Bệnh viện ở city của tôi, hôm nay bắt đầu screen nhân viên vào cửa gồm cả đo nhiệt độ.

    Những thông báo của thế giới tự do về CCP coronavirus đều chính thức và minh bạch. Trong khi đó thế giới vẫn chưa rõ bệnh nhân zero từ China và các nguồn tin về CCP virus này như thế nào.

    Chiến tranh giữa CCP về vaccine, mà có thể đã hy sinh hàng triệu mạng sống ở China, có thể nào đã được nghiên cứu thành công ở China, các loại thuốc, trang bị y tế v.v. từng chiếm khoảng 80% từ China sẽ làm CCP sụp đổ hay thành bá chủ quốc tế? Tùy người dân China và hành động từ A7u Mỹ và toàn thế giới.

    Trong khi CCP tuyên bố không có dịch, cho dân đi làm giữ kinh tế và chế độ bạo quyền cho CCP, có tài liệu cho rằng CCP đang kêu gọi 90 triệu đảng viên hy sinh mạng sống cho chế độ độc tài thì hơn 300 nhân viên cao cấp của CCP có gia đình an toàn ở New Zealand & Canada. China ngăn chặn các tin tức cho những người dân China, rất đáng thương. Người China vô tội và không có vũ khí cũng như quyền lự để phản kháng.

    Làm thế nào để chiến thắng dịch CCP virus, cũng đồng nghĩa với sự cần thiết của sự sụp đổ của CCP.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên