Viết từ xứ người: Nguyễn Phú Trọng có bao nhiêu vàng?

11

Bầu cử tổng thống ở Pháp, cũng như Mỹ, là cuộc bầu cử có tính chất dân chủ, tự do nhưng vẫn cần phải có tiền. Ở Pháp, luật cho phép mọi ứng cử viên tổng thống có thể nhận hỗ trợ tài chính từ cá nhân nhưng một cá nhân chỉ có thể cho ứng cử viên nhiều nhất là 4600 ơ-rô cho toàn cuộc tranh cử. Song, nếu lại cho bằng tiền mặt thì giới hạn được phép chỉ còn 150 ơ-rô. Trước ngày bầu cử 12 tháng, ứng cử viên phải lập một tài khoản thu chi công khai cho việc tranh cử. Nếu cơ quan kiểm soát phát hiện ra những khoản thu chi đáng ngờ, không phù hợp qui định, ứng cử viên có thể bị loại khỏi cuộc đua.

Người thắng cử tổng thống, muốn được nắm quyền, phải trình bản kê khai tài sản cho cơ quan kiểm duyệt. Khi chấm dứt nhiệm kỳ, ông tổng thống lại phải trình một bản kê khai tài sản mới cho công luận dò xét. Dĩ nhiên, cơ quan chịu trách nhiệm thẩm định những việc này phải độc lập, không có tính bè đảng.

Những chi tiết rất sơ lược này cho thấy vai trò không thể từ chối của tiền bạc trong việc có thể nắm được quyền lãnh đạo xã hội và cũng cho thấy tác động nguy hiểm của tiền bạc lên hệ thống lãnh đạo quốc gia. Đó chính là lý do khiến các quốc gia dân chủ, như Pháp, Mỹ, phải ra những luật minh bạch, nghiêm khắc để kiểm soát, giảm thiểu mặt trái của tiền bạc đối với những người muốn nắm quyền lãnh đạo xã hội. Không chỉ có luật để kiểm soát tiền bạc dùng cho việc tranh cử, họ còn để cho đối lập chính trị, báo chí tự do được tồn tại cũng có một mục đích để chống kẻ có quyền kiếm tiền một cách bất chính – còn gọi là tham nhũng. Cẩn thận đến như thế, nhưng cứ thỉnh thoảng báo chí Pháp lại phát hiện, khui ra những vụ tham nhũng, biển lận tiền bạc của các chính khách, kể cả tổng thống.

Thế nhưng ở Việt Nam chúng ta, các tay lãnh tụ của đảng cộng sản – những kẻ cầm quyền độc quyền và độc đoán suốt ¾ thế kỷ qua – luôn tỏ vẻ tuyệt đối trong sạch. Gần đây, Nguyễn Phú Trọng còn luôn có bộ mặt và giọng điệu rất kẻ cả trong việc răn dạy đồng đảng, xã hội về liêm khiết, trong sạch của người có quyền, có chức. Y cũng chính là người đã khai mở « đốt lò », « chống tham nhũng không có vùng cấm » với những vụ án bỏ tù cả ủy viên bộ chính trị – một việc chưa từng có.

Song, chúng ta phải khẳng định đó chỉ là những trò đóng kịch, trò lừa dối dân đen của Nguyễn Phú Trọng và đồng cánh-đồng đảng để vừa che giấu sự tham nhũng, vừa dễ dàng loại bỏ các thành phần không đồng cánh. Bởi muốn chống tham nhũng phải tối thiểu có báo chí độc lập, đối lập hợp pháp, tư pháp độc lập – cả ba yếu tố luôn bị Nguyễn Phú Trọng và đảng của y phỉ báng, trấn áp. Nguyễn Phú Trọng cũng chưa bao giờ có biểu hiện là con người siêu phàm, ngoài việc siêu tham quyền.

Một nghiên cứu của Pháp về chính trị Việt Nam, công bố năm 2015, cho biết có thể Bắc Kinh đã rót hơn 15 tỷ đô-la Mỹ cho Đảng Cộng Sản Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó có một mục đích hỗ trợ trực tiếp một số cá nhân. Nghiên cứu còn nhận định giới chính trị Việt Nam hiểu rõ muốn giữ hay đoạt được vị trí chóp bu phải có tối thiểu hai thứ : tiền và sự gật đầu của Đảng Cộng Sản Trung Hoa.

Nhận định này hợp lý và hoàn toàn tương hợp với con người Nguyễn Phú Trọng. Ông Trọng chắc chắn phải có rất nhiều tiền-đô-la-vàng vì ông là kẻ đã đứng đầu hơn hai nhiệm kỳ một chế độ có khả năng tham nhũng nhất. Về yếu tố sau – được lòng Đảng Cộng Sản Trung Hoa, ở đây chúng ta không thể liệt kê hết, cũng không thể biết hết, những việc ông Trọng đã phục vụ cho lợi ích của Bắc Kinh, nhưng không ai có thể bác bỏ việc ông Trọng là lãnh đạo nước ngoài đầu tiên và duy nhất trên thế giới tới ngay Bắc Kinh sau khi có tin Tập Cận Bình đắc cử nhiệm kỳ ba.

Như vậy, ông Trọng và đảng của ông Trọng không chỉ có khả năng dễ dàng tham nhũng, vơ vét ngân quĩ, tiền bạc công khố, tài nguyên của Việt Nam mà còn có khả năng dễ dàng nhận được hỗ trợ tiền bạc từ thế lực nước ngoài muốn thôn tính Việt Nam. Ông Trọng có bao nhiêu đô-la, bao nhiêu ngoại tệ hay bao nhiêu vàng là điều chúng ta có thể không bao giờ biết. Nhưng chắc chắn không thể ít.

Nói đến vàng trong ngày hôm nay, chúng ta cũng đừng bao giờ quên « 16 tấn vàng » (của ngân khố quốc gia Việt Nam Cộng Hòa) mà đảng của ông Trọng đã vu cho Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu đem đi khi thất trận.

Phạm Hồng Sơn (30/04/2023 – tưởng nhớ ngày này cách đây đúng bốn Giáp)

11 BÌNH LUẬN

  1. Câu hỏi vô duyên và vô ich .vô nghỉa và vô…hiểu biết…Người Nam gọi là Lãng xẹt. Phải không ông nông- dân- nam- bộ ?
    1.CS Liên xô,hồi sụp đổ, báo chí phanh phu và việt nam copy lại .là những đảng viên Nga ,từ cấp nhỏ lới lơn ,sự giàu có ty lệ thuận vói chức vụ…Người ta biết và dân chúng Nga biết công khai là Gobachev có mấy căn biệt thự sang trọng và nhà nghỉ mát ở các khu vực đẹp nhất. Putin thì có biệt thự ở Pháp ở Anh và tiên trong NHQT mà khi xâm lăng Ukraine bị QT phanh phui đóng băng hết…thế mới biết giàu cỡ nào ?
    2.Các đảng viên TC cung vậy nhưng không công khai mà ai cung biết.Ngay cả vụ Bạc Hy Lai bị TCB đốn ngã vì Tập cung bài trừ tham nhũng .củng ‘đốt lò” dữ dội nhưng không ai giàu có bằng Tập. Có quyền thế có tiên bạc,,,ai không ham ? (Buồng đẻ bạc vàng quý kim nhiều đến nôi đếm bao nhiêu ngày mới xong !
    3.Vậy hỏi NPTcó bao nhiêu Vàng quả thật cô duyên ? Vàng đẻ trong ket sắt ,dấu trong nhà ,dấu ở ngoại quốc ,mua bất động sản (như xừ cờ-mờ-vờ-lờ cỏ 2 căn biệt thự ở Núi cao…)công khai cho anh biết sao .Mà biet cái điều ai cung biết ,ai cũng đoán ra….thì còn gì mà viết báo gây shock cho ai .Nếu đã trốn qua Mỹ như TQHuy hay ĐC .hy tony ngô (và lê) con đượi ohalamabùn thì khỏi nói ,nhưng còn ở VN thì bị To Lờ… làm thịt vì “nói xấu lãnh đạo”.
    Còn cái tượng 10 ký vàng Hồ Dâm do Formosa (Đài Loan ) dùng đẻ “tăng ” cho BÍ (tờ) ,bùa đẻ Ngài Bí nhà ta trừ tà cho Formosa “bình bình ,an an” tiếp tục làm ăn thì cũng coi như ” ÁC QUỶ ếm “bọn gây rối” . Có gì đâu chớ?
    KHÔNG lẽ cái tượng “ác quỷ dâm dục “10 lương vàng đó mà quy là “tham nhũng ” cũng đáng “đút lò”?lò tôn hay sao vậy cà?

    • Trong tác phẩm Cái Lò Gạch Cũ của Nam Cao chỉ có Chí Phèo và Thị Nở chứ không tìm thấy nhân vật nào tên Thị Nỡ. Có cái tên cũng viết sai thì nói chi lung tung chuyện trên trời dưới đất.

  2. Cộng sản tự bản chất
    Lừa đảo – láo – ăn cắp
    Vô nhân tính – hình người
    Bạo lực – chia giai cấp

    Thời đại Hồ Chí Minh
    Sản sinh toàn súc sinh
    Thép đã tôi thế đấy
    Đáng nguyền rủa rẻ khinh!

    • Không một thằng “tử tế”
      Nếu được một người thôi
      Rợ Hồ còn “tử tế”
      Xin bạn chỉ giùm tôi!

  3. TC và tiêu chuẩn chính sách dùng VC

    1- Phục tùng vô điều kiện
    2- Tham lam ăn tạp
    3- Biết láo khoét tráo trở
    4- Thẳng tay đàn áp dân VN

    4 tiêu chuẩn này phải có đầy đủ thì sẽ được TC trọng dụng.

  4. ..Thằng trọng lú ăn của dân của đất nước và của chúng nó, tức của những thằng Việt cộng khác, khác phe, vài chục tỉ đô la chứ giờ tính vàng hơi xưa rồi….._______đô la kim cương…….trọng lú làm thái thú cho tàu cộng dể gì tàu cộng để thiếu tỉ đô……..Nga và tàu cộng dựng lên tụi Việt cộng uống máu dân tộc Việt nam…….._____thời gian rảnh trọng lú đếm kim cương, và lẩy đô là, thời gian đâu lẩy Kiều, trọng lú dốt đặc mới được Nga tàu cộng chọn làm Việt gian biết gì về Kiều mà lẩy, nói thằng lú lẩy Kiều là tụi dư luận viên liếm…..đ, thằng dốt được chọn làm Việt gian chứ thằng có học cải chày cải cối Nga tàu cộng nào chọn. Từ thằng putin đến thằng tập cận bình đều dốt đặc……..nay kính.

    • Nhân dịp 30/4…lên N10 tivi nghe Trương Quốc Huy chửi tụi Việt cộng……….lâu rồi Trương Quốc Huy quên nhắc đến tên thằng kumaho………kumaho, bùa kumaho giờ hết linh rồi, thiên hạ chửi quá….nhục như con cá nục…nay kính

  5. Dm mày dog phét
    Dmcs
    Vào sủa dog phét ơi, xong dog csvn thường cho thịt bò ướp shit
    Kaka Kaka
    Đập chết cha mày dog phét
    Đừng nghe cộng sản nói mà nhìn nó làm
    1 tên cộng sản chết là 1 tên cộng sản tốt

  6. Quyền hành đi với tiền bạc. Chuyện muôn thủa. Còn Trọng, trùm chống tham nhũng? Tối thiểu Trọng đớp 50 kg vàng Formosa. Còn những cúp đớp khác? Nó sẽ lộ ra từ từ…

    Góc khuất của Formosa Vũng Áng (Kami, 2016.07.01)
    “Thế lực nào đã chống lưng cho Formosa Hà Tĩnh, vì mục đích gì mà họ lại dành cho nhà đầu tư Đài Loan những ưu đãi đặc biệt như vậy?” (theo RFA)

    TƯỢNG BÁC BỊT MIỆNG BÁC TỔNG? (Việt Tân, 19/6/2016)
    Trịnh Xuân Thanh tố cáo rằng: ngài Tổng Bí Thư (Trọng) đã đến Vũng Áng để nhận bức tượng bác Hồ được đúc bằng 50kg vàng ròng do Formosa hối lộ. Nhận tượng vàng nửa tạ xong thì ông Trọng đã hứa sẽ làm lơ vụ việc Formosa xả thải đầu độc môi trường biển miền Trung Việt Nam.

    • Cho nên cái lò tôn cụ tổng chỉ đốt những đứa nào đớp quá lộ liễu. Phọt Mu Sa nó hiến tượng thằng boác để ngắm nhưng lòng bảo ngắm để mà làm gì khi lão ấy là kẻ vô đạo đức, thôi thì ta cho lão ấy chảy ra thành nén. Vàng ròng có màu sắc rất đẹp đẽ bắt mắt mở lòng..tham.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên