Thiên đường đánh mất: Khi Việt Nam thống nhất 1975

58
VN bỏ lỡ cơ hội sau 1975- Ảnh mang tính minh họa- COR/AFP/Getty Images

Bài này mổ xẻ một luận đề tạm gọi là ‘thống nhất dân tộc’ do giáo sư James P. Pfister đề xướng trong bài tiểu luận ‘Cùng một Lỗi lầm: Việt-Nam và Đài Loan’ của ông (được tạm dịch dưới cùng). Giáo sư Pfister trưng ra luận đề ‘thống nhất’ một cách thẳng thừng, ngắn gọn, và chủ quan, ngụ ý rằng khi một đất nước bị chia đôi thì thực thể mạnh có thể chiếm lĩnh thực thể yếu hơn là điều tất nhiên. Trong bối cảnh của Đài Loan hiện nay và Việt-Nam trong vòng nửa thế kỷ nay, tác giả không quan tâm đến những vấn đề và hệ lụy có thể gây ra do sự xâm chiếm để đi tới thống nhất đó.

Đài Loan, một quốc đảo đã tránh khỏi sự cai trị trực tiếp của Cộng hoà Nhân dân Trung hoa (phe Cộng Cộng sản) sau khi Mao Trạch Đông chiếm trọn lục địa năm 1949 và ông Tưởng Giới Thạch thua, phải kéo phe quốc gia đến Taipei (Đài Bắc) thiết lập một chính thể Cộng hoà Trung hoa mới, phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay, hiện đang bị Trung quốc đe dọa thống trị. Trong khi Việt Nam, một đất nước đã bị chia đôi từ 1954, 20 năm sau đó thống nhất dưới ý chí của phe Cộng sản thống trị. Theo ông Pfister thế lực thống trị áp đảo (mạnh) là động cơ chính đáng, hợp lý để đoàn tụ, thống nhất dân tộc. Bất kể khi một thế lực thống trị có sác xuất đi ngược lại với chiều hướng tốt đẹp và ước vọng chính đáng của khối dân tộc bị cưỡng chiếm.

Ông Pfister bác bỏ sự can thiệp của một thế lực ngoại bang như Hoa kỳ hiện cố tìm cách ngăn chận sự thống nhất cưỡng chiếm tự nhiên này ở Đài Loan. Có phải là một điều vô tích sự, phí phạm máu xương và tiền tài của Hoa kỳ khi họ vung tay quá trán để can dự vào Việt-Nam và Đài Loan? Ông cho rằng Hoa kỳ ở xa, không có lý do lấn lướt một phạm vi thuộc vòng kiểm soát của Trung quốc. Do đó câu hỏi đối với Đài loan và Việt-Nam, nếu ô. Pfister cho rằng Hoa Kỳ không có phận sự thì cứ để mặc cho Trung quốc muốn làm gì với Đài Loan thì làm, Mỹ đừng nhúng tay vào. Ảnh hưởng xâm lấn của Trung quốc có xấu tốt là quyền tự nhiên của Trung quốc?

Chính sách can thiệp của Hoa Kỳ

Xét theo công tâm – ngoại trừ những năm gần đây khi sự tham quyền cố vị và một tham vọng bất chính của một cá nhân tạo nên một chính phủ đảng phái, một (nền) Cộng hòa chao đảo, mị dân, khiến lòng người bị chia xé – Hoa Kỳ nói chung là một quốc gia từ khi lập quốc đến nay vẫn xứng đáng với vai trò lãnh đạo thế giới, từ bản hiến chương mà chính bác Hồ đã dựa theo để tuyên xưng độc lập cho một Việt-Nam Dân chủ Cộng hòa ở vườn hoa Ba Đình ngày 2 tháng 9 1945:

Hỡi đồng bào cả nước,

“Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc”.

Lời bất hủ ấy ở trong bản Tuyên ngôn độc lập năm 1776 của nước Mỹ. Suy rộng ra, câu ấy có ý nghĩa là: tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng; dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.

cho đến những nguyên lý dân chủ, đa nguyên (ý kiến đa chiều của muôn dân bá tánh), tôn trọng nhân quyền và sự bình đẳng mà Hoa Kỳ giương cao khi tham chiến giúp cho phe yếu thế cô. Nhiều quốc gia trên toàn cầu – gần đây nhất, Ukraine – đang dõi mắt trông chờ Hoa Kỳ, tin tưởng và trông cậy sẽ được bảo vệ và cứu giúp khi bị đe dọa bởi những thế lực thống trị bên ngoài tìm cách khuynh loát hay xâm lược. Chả thế mà Hoa kỳ đã hy xương máu và tiền tài can dự vào hai cuộc thế chiến, giúp cho Âu châu, Nga Xô, Trung quốc và Đông Nam Á được vẹn toàn lãnh thổ, thoát khỏi ách phát xít Đức và Nhật. Hẵn nhiên, nhất là những năm vừa qua, Hoa Kỳ không phải lúc nào cũng đúng, cũng sáng suốt trên đường lối đối nội, đối ngoại. Có những chính sách ngoại giao đã gây nên đổ vỡ ở nước ngoài, những nước trong cuộc và lân cận như Việt-Nam, Lào, Cam bốt, Trung hoa, Cuba, Ba tư (Iran) hay A-phú-Hãn (Afghanistan), v.v..

Người viết xin nêu ra một số vấn đề tiêu biểu mà ông Pfister tự tiện gác qua một bên khi ông muốn đưa đề án và lý luận nửa vời của ông lên trên sự hiểu biết của đọc giả. Tuyên bố Cairo 1943 do Tổng thống Franklin D. Roosevelt (Hoa kỳ), Thủ tướng Winston Churchill (Anh quốc) và Đại Tướng Quân Tưởng Giới Thạch (Cộng hòa Trung quốc, phe Quốc gia) ký kết nhằm bác bỏ sự chiếm đóng của Nhật bản ở Đông Nam Á. Cộng Hoà Nhân Dân Trung hoa – phe Cộng sản của Mao không có dự phần – Tuyên bố Cairo không giaọ phó Đài Loan cho Trung quốc (CHND Trung hoa hôm nay). Ngoài ra có một số điều nhập nhằng trong bài tiểu luận mà ông Pfister lướt qua đối với các quốc gia như Việt Nam, Đài Loan.

Không hẳn là sai khi nói Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được thế giới công nhận, nhưng theo  Công pháp Quốc tế, Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa (chính quyền Việt Nam) hiện nay là một chính quyền hiện hữu trên thực tế (de facto) nhưng không phải là một chính quyền chính danh hay hợp pháp (de jure). Họ đã vi phạm Hiệp định chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam ký kết ngày 27 tháng Giêng, 1973 (Paris Accords) khi Hà nội và thuộc hạ, tức là Lực lượng Giải Phóng Việt Nam, còn được gọi là Việt-Cộng (PRG) ký kết với Hoa kỳ và chính quyền Việt-Nam Cộng hòa cam kết sẽ không xâm lược miền Nam bằng vũ trang:

* Sự thống nhất Việt Nam thông qua các biện pháp hòa bình mà không có sự ép buộc hoặc thôn tính của bất kỳ bên nào và không có sự can thiệp của nước ngoài. (The reunification of Vietnam through peaceful means without coercion or annexation by either party, and without foreign interference.)

*Bãi bỏ sự thuyên chuyển thêm quân lính vào Nam Việt-Nam (A ban on introducing further military personnel into South Vietnam.)

Không khác gì lời tuyên bố của ông Hồ chí Minh: “tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng; dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do.”Tiêu chí cốt lõi là dân tộc của các quốc gia trên toàn cầu, chí ít Việt-Nam, Đài Loan, hoặc hiện nay Ukraine đều có quyền sinh sống, bình đẳng, tự do và hạnh phúc. Có lẽ tác giả Pfister quyết định phủ nhận những quyền này, bất chấp khi một nước lớn muốn chiếm lĩnh và đồng hóa một nước nhỏ như trường hợp Trung quốc muốn nuốt chửng Đài Loan như hiện nay. Một chính sách bá quyền mà họ đã và đang thực hiện với Mông cổ, Tây Tạng, Tân cương, Ngô Duy Nhỉ, Hồng Kông, Đài Loan hay một ngày kia Việt-Nam. Đây cũng chính là một điều mà hiện nay tổng thống Putin ở Nga đang cố tình thực thi: thôn tính trọng gói Ukraine bằng một cuộc chiến khốc liệt, tàn phá và hủy hoại các thành phố, các hạ tầng cơ sở, triệt tiêu quyền sinh sống của người dân Ukraine bằng cách pháo kích và đánh bom tan tành hệ thống điện nước, khí đốt, năng lượng và các phương tiện sống còn của dân tộc Ukraine.

Có lẽ Ukraine là một là thí dụ mà ông Pfister không dám nêu ra để minh định lập trường ủng hộ một thế lực thống trị (mạnh) đang manh nha thống nhất (xâm nhập) một thực thể yếu hơn của mình. Không khác gì tuyên bố của Putin cho rằng Ukraine là một phần tử xuất xứ từ Nga nên phải được Nga sát nhập, cho nên Hoa kỳ và thế lực ngoại bang như NATO ở Tây phương không được nhúng tay gián đoạn tiến trình đồng hóa (thống nhất) của Putin. Có phải ông Pfister muốn Mỹ buông tay để cho diễn biến tự nhiên như chuyện tiếp tục thôn tính một nước yếu hơn, bé hơn xảy ra? Có khác gì cứ để cho Trung quốc chiếm đoạt cả Đài Loan và gộp đảo này vào sự bành trướng của đế quốc Đại Hán; và như thế mọi người phải đồng loạt ngợi khen sự cai trị trên toàn cõi Việt Nam dưới sự thống trị của đàn em Xã hội Chủ nghĩa là một sự đã rồi, tự nhiên, và tốt đẹp?

Theo nhận định của ông Pfister, Việt Nam Cộng hoà là một thực thể yếu kém hơn thế lực thống trị của Xã hội Chủ nghĩa miền Bắc nên sự xâm chiếm, thống nhất và thống trị miền Nam của họ là điều tất nhiên phải chấp nhận. Người viết bài này trên một phương diện nào đó có lẽ cũng chấp nhận chuyện hạ quyết tâm đưa đến sự thống lĩnh miền Nam của phe Cộng sản, một lý lẽ mà Huy Đức trong một buổi họp bạn ở nhà một giáo sư đại học Berkeley đã lý giải: miền Bắc thắng vì chế độ Cộng sản chuyên chế bắt buộc mọi người dân phải đồng tâm nhất trí dốc hết tâm lực vào guồng máy chiến tranh, trong khi miền Nam dân tình được tự do hơn nên không chú tâm dồn hết tâm trí vào chuyện đánh nhau nên thua. Trong khi người viết không bác bỏ tiền đề của anh Trương huy San, đương sự vẫn tin rằng trong suốt cuộc chiến miền Nam không yếu thế hơn miền Bắc, duy chỉ không biết và không chủ động chiến lược hay kết hợp lợi thế chiến trường với đồng minh mà nhiều lúc nhượng bộ chính sách của Hoa Kỳ. Tỉ dụ như:

Vấn đề Bắc Tiến không được thực thi, hoặc những năm từ 1968 khi toàn bộ Lực lượng Giải phóng miền Nam bị tiêu diệt, phe Cộng hoà không biết tận dụng thời cơ, cho đến 1973 (khi Mỹ rút quân) nhất là năm 1975, dưới sự lãnh đạo bối rối của tổng thống Nguyễn văn Thiệu, ông Thiệu đã củng cố nhận định yếu kém của Việt-Nam Công hòa, khi ông dùng miền Nam làm lá bài phé với chính quyền Hoa Kỳ bằng cách bỏ ngỏ các vùng chiến thuật phía Bắc cho Quân đội Nhân dân tiến quân vào chỗ không người phòng thủ, rút hết quân đội về trấn thủ Sàigòn, một sự liều lĩnh thiếu khôn ngoan. Trong lúc ông Nixon đã sắp bị truất phế phải từ chức vì vụ Watergate không thể giải cứu miền Nam được nữa, ông Thiệu lên TV, nước mắt nước mũi ràn rụa, phất phơ lá thơ của Nixon hứa sẽ can thiệp nếu Hà Nội tiến quân vi phạm Hiệp định, lên án Mỹ cắt bỏ viện trợ..

Tiếc thay trong cuộc chiến Quốc Cộng ở Việt-Nam cho đến nay vẫn có những sai lầm về tư tưởng, và lãnh đạo Việt Nam từ ngày thống nhất đất nước cho đến giờ vẫn không tìm cách thoát Trung, vẫn trông cậy vào Cộng sản Bắc triều để giúp mình giữ vững ngôi vị bằng cách dựa vào Trung quốc để an dân trị quốc. Ông Bùi Tín đã nói cuộc chiến Việt-Nam đã ngã ngũ rồi khi lịch sử đã sang trang. Không thể xoá đi và làm lại một ván bài hay một bàn cờ đã chơi. Tôi có một đàn anh thân thương, đáng kính nay đã mất, như một số nhân sĩ và trí thức miền Nam, ông vẫn mong được như Hàn quốc (ngày nay giàu mạnh hơn Việt-Nam), nên tranh cãi với đàn em, vì ông muốn giành lại miền Nam làm lại ván bài Việt-Nam Cộng hòa để không bị thống nhất dưới sự cai trị ̣của Việt-Nam Dân chủ Cộng hòa. Trong khi đó, tôi thiển nghĩ người Việt còn quan tâm đến xứ sở nên thiết thực hơn bắt đầu từ đây nổ lực thay đổi cục diện, thoát Trung, để thực sự độc lập, kiến thiết Việt-Nam giàu mạnh, vẹn toàn sứ sở, công bằng vị tha trong dân chủ.

Cho nên có một điều: qua sự thống nhất đất nước của đảng Cộng sản Việt Nam, tác giả bài viết này trong tinh thần muốn rộng đường dư luận xin đưa ra một giả định mà chắc rằng sẽ không bao giờ có cơ may lãnh đạo trong Bộ Chính Trị sẽ nghiệm lại diễn biến trong nửa thế kỷ qua để xem mình có thể cứu vãn được gì không, vì trên thực tế họ đã đánh mất một cơ hội trời ch năm 1975. Biến cố 30 tháng Tư, 1975 là một cơ hội ngàn vàng vì trong lịch sử nước nhà trong những thế kỷ gần đây ít khi Việt-Nam có một khoảng thời gian thực sự được độc lập, không lệ thuộc ngoại bang, hay nằm đưới sự kềm tỏa hay ảnh hưởng của một nước nào. Liên bang Xô viết của Nga đang khủng hoảng vì chuyện thanh trừng nội bộ của Brezhnev với phe Kosygin và Podgorny. Ngày mà lãnh tụ miền Bắc gọi là giải phóng miền Nam, ngay cả Trung quốc cũng không muốn thấy Việt-Nam được độc lập thống nhất dù dưới sự lãnh đạo của đàn em xã hội chủ nghĩa.  Nói trắng ra Trung quốc không bao giờ muốn có một nước Việt đoàn kết và hùng cường để trở nên một cái gai ở ba sườn họ. Cho nên không có giúp đỡ hay ảnh hưởng gì của Trung quốc  trong lúc đó với Việt-Nam Để trả đũa cho sự lớn mạnh và cao ngạo đó chỉ 4 năm sau Trung quốc xô quân qua biên giới phía Bắc của Việt-Nam để sát phạt người em vươn vai Thánh Gióng của mình.

Tù tội và đàn áp giết chết mật cơ hội kiến thiết đất nước

Tóm lại, lãnh đạo miền Bắc không được như Hoa kỳ trong cuộc nội chiến Nam Bắc phân tranh (1861-1865), nồi da sáo thịt, khi số tử vong chiến trường Mỹ cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, miền Bắc không biết nối vòng tay lớn đón nhận người em sinh tử miền Nam như Hoa kỳ. Miền Bắc Hoa Kỳ thắng nhưng họ không trả thù, bắt giam cựu thù, tức là anh em miền Nam của họ. Họ biết rằng đây là lúc họ mong mỏi sự góp sức của toàn dân để kiến thiết, để xây dựng lại đất nước, xoá bỏ hận thù, hòa giải, hòa hơp dân tộc. Vì lẽ đó nhiều người Việt miền Nam không thích Công sản cũng nán ở lại Việt-Nam sau ngày thống nhất trông chờ góp sức xây dựng đất nước. Tất nhiên sự ghét bỏ và căm thù của nhiều người dân trong những năm cai trị hà khắc của Cộng sản vẫn còn, biết đâu sẽ tiêu tán theo thời gian NẾU lãnh tụ miền Bắc biết hòa giải, biết hòa hợp dân tộc, hàn gắn vết thương chiến tranh để kiến thiết quốc gia, đoàn kết dân tộc, phát triển kinh tế. Nếu từ 1975 đảng Cộng sản Hà nội được như vậy thì có lẽ Việt Nam ta ngày nay đã vươn ra biển lớn, nở mặt với thế giới lâu rồi. Thật ra bây giờ vẫn chưa muộn!

Cùng một Sai lầm: Việt Nam và Đài Loan

(Nhật báo Daily Telegram)

James W. Pfister

Chủ nhật, ngày 8 tháng 1 năm 2023 lúc 1:00 AM PST·(dài 4 phút)

https://news.yahoo.com/james-w-pfister-same-mistake-090059084.html

Hoa Kỳ ra sức bảo vệ thực thể miền Nam. Miền Nam Việt Nam đã rơi vào tay Bắc Việt, đối thù chúng ta vào ngày 30 tháng 4 năm 1975. Việt Nam hiện nay là một quốc gia thống nhất theo luật pháp quốc tế.

Tổng thống Joe Biden đã nói ít nhất bốn lần rằng Hoa Kỳ sẽ bảo vệ Đài Loan chống lại nỗ lực thống nhất cưỡng bức của Trung Quốc. Chắc chắn, có nhiều sự khác biệt lớn giữa hai trường hợp. Đài Loan là một thực thể chặt chẽ và phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn Nam Việt Nam. Và mối đe dọa chiến tranh hạt nhân với Đài Loan còn cao hơn nhiều. Tuy nhiên, cả hai trường hợp đều có những điểm tương đồng quan trọng: Trong diễn biến lịch sử cả hai đều được thống nhất dưới một thực thể thống trị mạnh hơn, cả hai đều bị chia xé bởi một kẻ xâm nhập bên ngoài hùng mạnh hơn, và cả hai đều trải qua sự can thiệp của Hoa Kỳ nhằm cản trở quá trình thống nhất. Ngoài ra, cả hai đều nằm ngoài vòng ảnh hưởng địa dư của Hoa Kỳ nhưng trong quỹ đạo của Trung Quốc. Cả hai trường hợp đều có thể được coi là một cuộc nội chiến, nơi chúng ta không nên áp dụng cái được gọi là thuyết domino. Người Mỹ (chúng tôi) đã phạm sai lầm với Việt Nam. Có phải chúng ta sắp bị sa vào một lỗi lầm tương tự với Đài Loan?

Vào thế kỷ 16, Việt-Nam bị chia thành ba phần: dưới nhà Mạc, nhà Trịnh và nhà Nguyễn. Kết cuộc tất cả đều được thống nhất dưới thời Nguyễn Ánh, người lấy niên hiệu là Gia Long, vào ngày 1 tháng 6 năm 1802. Người Việt bắt đầu mất hợp quần của họ vào tay thực dân Pháp vào những năm 1860 và Việt-Nam vào những năm 1880 hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Pháp.

Tại Đài Loan, quốc đảo này do Trung Quốc kiểm soát vào năm 1683, họ đã đánh đuổi được người Hoà Lan và Tây Ban Nha và trở thành một tỉnh của Trung Quốc. Nhưng Trung Quốc đã mất Đài Loan vào tay người Nhật do Chiến tranh Trung-Nhật và Hiệp ước Shimonoseki ngày 17 tháng 4 năm 1895.

Do đó, trong cả hai trường hợp, thực thể thống trị có chủ quyền và chiếm đoạt được thực thể yếu kém hơn, cho đến khi thực thể này bị mất vào tay một thế lực bên ngoài mạnh hơn vào cuối thế kỷ 19. Mục tiêu của cả hai thực thể mạnh là giành lại chủ quyền và quyền sở hữu mà họ từng có.

Tại Việt Nam, Pháp đã bị người Việt quốc gia (dưới trướng của Việt-Minh, chú thích của người viết) đánh bại tại Điện Biên Phủ vào ngày 7 tháng 5 năm 1954. Hoa Kỳ đã chi trả 80% phí tổn chiến tranh cho Pháp. Hội nghị Genève, ngày 21 tháng 7 năm 1954, quy định việc Pháp rút quân trong danh dự và tổ chức bầu cử vào tháng 7 năm 1956, dự kiến sẽ là cơ sở cho sự thống nhất dưới một thực thể Việt Minh áp đảo hơn.

Do hậu quả của Thế chiến II, người Nhật đã bị đánh bại ở Đài Loan. Một quan chức của chính phủ Trung Quốc đã chấp nhận sự đầu hàng của Nhật Bản tại Đài Loan vào ngày 25 tháng 10 năm 1945. Những người theo chủ nghĩa quốc gia Trung Quốc đã thua trong cuộc nội chiến ở Trung Quốc; Mao Trạch Đông tuyên bố thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (sau đây gọi tắt là CHND Trung Hoa) vào ngày 1 tháng 10 năm 1949 tại Bắc Kinh. Tuyên bố Cairo năm 1943 được đảng Cộng sản Trung Quốc nêu lên, khẳng định Đài Loan được trả cho Trung Quốc, theo Frank S. T. Hsiao và Lawrence R. Sullivan, trong bài “The Chinese Communist Party and the Status of Taiwan” năm 1979. (Đảng Cộng sản Trung quốc và tình trạng Đài Loan). Đài Loan được hiến pháp CHND Trung Hoa coi là một tỉnh lỵ của CHND Trung Hoa. 

Hoa Kỳ trở thành một thế lực can gián ở Việt Nam và Đài Loan. Tại Việt Nam, Hoa Kỳ từ chối không chấp nhận các dàn xếp của Hội nghị Genève và phản ứng với Tổ chức Hiệp ước Đông Nam Á (SEATO/Southeast Asia Treaty Organization), một liên minh phòng thủ chống lại chủ nghĩa cộng sản, trái ngược với các Dàn xếp ở Genève, cho phép một thủ tục theo đó Nam Việt Nam, Campuchia và Lào, có thể được SEATO bảo vệ dưới dạng các thực thể “giao thức”.

Tại Đài Loan, Hoa Kỳ đã ngăn chặn sự thống nhất bằng cách đưa Hạm đội 7 vào eo biển Đài Loan trong Chiến tranh Triều Tiên và bằng cách tham gia một hiệp ước phòng thủ vào năm 1955 với Tưởng Giới Thạch về Đài Loan. Ngay sau khi đó, Hoa Kỳ cuối cùng cũng công nhận CHND Trung Hoa là chính phủ của toàn bộ Trung Quốc vào ngày 1 tháng 1 năm 1979, bao gồm cả Đài Loan (chính sách Một Trung Quốc), và chấm dứt hiệp ước phòng thủ nói trên. Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Quan hệ Đài Loan, tiếp tục mối quan hệ phòng thủ của Hoa kỳ với Đài Loan và tạo ra một sự mơ hồ chiến lược mà chúng ta hiện có về CHND Trung Hoa.

Một lần nữa, như với Nam Việt Nam, chúng ta đang bảo vệ một thực thể yếu hơn mà trong lịch sử đã thống nhất với thực thể thống trị. Trong cả hai trường hợp, chúng ta (Hoa kỳ) đã can thiệp để ngăn chặn kết quả tự nhiên của sự thống nhất. Chúng ta nên bãi bỏ Đạo luật Quan hệ Đài Loan và quan tâm đến công việc riêng của mình, thay vì lãng phí mạng sống và tiền bạc trong một hướng đi đã thất bại.

[Ông Pfister có bằng Luật khoa ở đại học Toledo, Tiến sĩ về Khoa học Chính trị, về hưu sau 46 năm trong ngành khoa học Chính trị ở Eastern Michigan University]

58 BÌNH LUẬN

  1. Kỷ niêm 50 năm ngày HIEP ĐINH PARIS ra đời đánh dấu cho ngày bu MẼO chính thức CUỐN GÓI và kéo theo sự TOANG HOÁC của NGUY SAI GON 2 năm sau đó. Tính toi bay giò là 48 năm sau ngày NGUY SAI GON quăng súng liệng đạn , cởi áo tuột quần chạy cho nhẹ để mong thoát chết. 48 năm đám Tàn Dư Nhếch Nhác này vẩn cứ tiếc hui hụi những ân huệ mưa móc mà chúng là đại diện cho mot thiếu số nhỏ đuoc bu MẼO ban tặng.

    Tù tiếc nuói này chúng vờ vịt noi chuyên yeu dân yeu nuóc yeu dân yeu tộc để biên minh cho thói VONG NÔ PHẢN TRẮC này vói những mỹ từ như THIEN ĐUÒNG ĐÁNH MẤT v.vv..vv..v. Anh Phét có đôi lời CHỌT lại đám này cho chúng đừng quên thân phận và nguồn gốc của chúng, kakkakkakakka .

    Theo luận lý học thì giửa 2 điều xấu, con nguòi phải chọn đièu ít xấu hơn để hành động, hoạc giưa 2 đieu tốt thì phải chọn điều tốt hơn để làm.

    Trên bình diện DÂN TỘC néu đặt trên bàn cân mot cách công tâm thì thèng NGUY SAI GON là mot thèng mà TAY SAI NGOAI BANG từ trong trứng nuóc. Nó đuọc sản sinh ra bỏi NGOAI BANG, BÚ MỚM bỏi NGOAI BANG và CUOI CÙNG củng đả chét duoi’ tay NGOAI BANG, thì làm sao đủ tư cách đẻ nói chuyên yeu nuoc thuong nòi.

    So sánh vói VC chúng anh, NGUY SAI GON khong có cửa để nói chuyen TO QUÓC , DÂN TỘC nghe chưa.

    Hảy nghe thèng cha KÊNNEDEY nói về NGUY SAI GÒN :

    If we are not the parents of little Vietnam, then surely we are the godparents. We presided at its birth, we gave assistance to its life, we have helped to shape its future. As French influence in the political, economic, and military spheres has declined in Vietnam, American influence has steadily grown. This is our offspring – we cannot abandon it, we cannot ignore its needs. And if it falls victim to any of the perils that threaten its existence – Communism, political anarchy, poverty and the rest – then the United States, with some justification, will be held responsible; and our prestige in Asia will sink to a new low

    Nếu chúng ta không phải là cha mẹ của bé NGỤY SAI GON, thì chắc chắn chúng ta là cha mẹ đỡ đầu. Chúng ta đã RẶN ra nó, chúng ta cho nó bú mớm, hỗ trợ cho cuộc sống của nó, chúng ta đã định hình tương lai của nó.

    Khi ảnh hưởng của Pháp trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế và quân sự suy giảm ở Việt Nam, ảnh hưởng của MẼO đã tăng lên một cách đều đặn. Nó là con đẻ của chúng ta – chúng ta không thể bỏ rơi nó, chúng ta không thể bỏ qua nhu cầu của nó. Và nếu nó trở thành nạn nhân của bất kỳ nguy cơ nào đe dọa sự tồn tại của nó – chủ nghĩa cộng sản, tình trạng vô chính phủ chính trị, nghèo đói và phần còn lại – thì Hoa Kỳ, với một số biện minh, sẽ phải chịu trách nhiệm; và uy tín của chúng tôi ở châu Á sẽ chìm xuống một mức thấp mới.

    Nói thé nhưng sau khi thấy đam NGỤY TAY SAI vô tich sự qua’ thì MẼO lai quay lưng 180 độ và thắt cổ cho nó chết.

    SOUTH VIETNAM cannot survive within two years after US TROOPS’ withdrawal.

    NGỤY SAI GON không thẻ TỒN TẠI trong vòng 2 năm sau khi quan MẼO rút.

    Những bằng chứng như thé thì NGỤY SAI GON khong phải do MẺO rặn ra thì ai rặn ra nào.

    Đố thằng NGUY TÀN DƯ nào cải cho nổi đièu trên thì anh Phét phát kẹo cho ăn nghe chưa

    • Nước Việt Nam ngày nay không phải là một đất nước sống theo thiên đường cộng sản, “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”, như trong các kinh điển Mác – Lê. Việt Nam ngày nay là đất nước của cụ già Nguyễn Phú Trọng sửa luật Đảng của chính ông ta để cầm quyền, là đất nước của hơn triệu công nhân bỏ chạy về quê vì đói trong đại dịch 2021, là đất nước của Phạm Nhật Vượng, chuyên thu gom đất đai giá rẻ để làm tỷ phú, và cũng là đất nước của những “thùng nhân” chết đông lạnh ở Anh.

      Năm 1975, chế độ Sài Gòn sụp đổ, Việt Nam Cộng hòa chính thức thua trận. Đến nay đã 48 năm. Gần nửa thế kỷ trôi qua, những nghệ sĩ Sài Gòn thời ấy đều đã rất lớn tuổi, khả năng nghệ thuật chắc chắn đã không còn như xưa nhưng khi họ về Việt Nam biểu diễn, sân khấu luôn chật ních khán giả và không chỉ có những khán giả lớn tuổi, còn có khá nhiều khán giả được sinh ra sau năm 1975. Họ chính là những nghệ sĩ của nhân dân.

       Cơ cấu chính quyền của lủ khỉ trường sơn như 1 gánh xiệc. Thay đổi nhân sự bất thường vì không do dân bầu. Ở các nước dân chủ, các địa vị trong chính phủ là do dân bầu cho nên trừ khi người nầy phạm tội thì phải từ chức chứ chả có ma nào có quyền cách chức.
      Trong cái hệ thống tam vô của lủ khỉ thì vô thần, vô pháp luật, vô tâm là đặc tính di truyền của Cộng sản. Xăng có thể cạn, lốp xe có thể mòn, song chân ný nầy không bao giờ thay đổi.

      Chính quyền CS là một mẫu chính quyền vô pháp. Nó vô pháp ngay trong chủ trương, bởi vì nó dùng thứ luật nội bộ để đề bẹp luật pháp. Cho nên hậu quả là đất nước điêu tàn, nghèo đói. Mà nghèo thì nước yếu, điều đó có thể đưa đến những điều không thể sửa chữa như hoạ mất nước.

  2. Khà khà khà, Anh Phét đả chứng minh là ton ton Ngụy Sai Gòn Nguyen Van Thiêu đúng là mot tên TRÙM THAM NHŨNG bằng những cáo buộc của các sỉ quan cao cáp NGUY SAI GON vói cơ quan Rand.org.

    Anh Phét đả trich dẩn nhiêu lần vói những dẩn chứg cụ thể từ 150 trang report của RAND.org.

    Ngụy Tàn Dư đả không trưng ra đuoc bât kỳ chứng cứ nào để chứng minh là Nguyen van Thiệu trong sạch.

    Làm gi có tài liệu Mỹ nào mà nói NGUYEN VAN THIỆU trong sạch để mang ra chứng minh là Nguyen Van Thiệu trong sạch kakakkakaakaak.

    Vì thé Ngụy tàn dư chỉ có lu loa xum xoe và chống đở mot cách yeu ớt tuyệt vọng rồi chuồn, kâkkakkakaka.

    Bố bảo từ này vê sau đứa nào còn dám bênh vực cho NGUYEN VAN THIỆU và Quan Nhục Viet Gian Cộng Hề, kakkakakkkakakkak

    rand.org/pubs/reports/R2208.html

    RAND.ORG nó phỏng vấn 27 nhan vật CHOP PU nắm những chuc vụ CỘM CÁN trong chinh quyền NGUY SAI GÒN để nó làm tài liệu cho các SỬ GIA của MẼO , em hiẻu chưa.

    Bên duói là anh chỉ trích có mot phần trong mot chapter CORRUPTION and LEADER SHIP mà thôi.

    Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the ranks; ghost soldiers” on the one hand and ((roll-call soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

    Q. In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how
    many total?

    A. I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional
    Forces.

    Q. Were the other 120,000 in fact there?

    A. No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have
    time to investigate everything.

    Q. When did you conduct this investigation?

    A. This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

    Q. You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million
    piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander
    was getting part of this?
    A. Yes.

    Q. And everybody is getting paid off up and down the line?
    A. Yes. And everybody knew about this in 1973-1974.

    After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he ((deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies. ” But ((instead they put them together to become regiments. So they further weakened the units. ” According to the respondent, a colonel i n the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

    Q. Why was this [the ghost soldier problem]?
    A. Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only wants his own man to be Province Chief . . ..The Province Chief, he has the political responsibility, the military
    responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace the Province Chief, that would come up to Thieu.

    Q. You could not do anything about this?

    A. You couldn’t do anything about this. Just forget it.

    Q. Thieu protected them?

    A. Yes. And all the big bosses were protected and if you touch them you
    would be fired.

    Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum
    mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) often more than negated the number of new draftees; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how manyeffectives there really were.

    Néu có nhiéu thi giò anh Phét có lẻ sẻ dịch toàn bộ 150 trang INTERVIEW này đẻ cho bọn trẻ VC trong nuóc nó biét thêm về chi tiết và NGUYEN NHÂN CHÍNH khiến NGUY SAI GON toang hoác.,kkakkakkakakakaka.

    • KHà khà khà, em Dog phe’t lại né dog ho chi minh rùi hả.
      Fear?
      Trong lịch sử nhân loại, có tổ chức chính trị nào khi tham gia cầm quyền lại độc đoán và trịch thượng tới mức, sau khi thản nhiên thừa nhận các thành viên do mình lựa chọn, sắp đặt đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng” không những không nhận trách nhiệm, không xin lỗi dân chúng mà còn khơi khơi ra những lệnh kiểu như: Giao Bộ Chính trị chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định?
      Tại sao dog đảng giành quyền sắp đặt các “đồng chí” như dogs Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long,… làm Chủ tịch Nhà nước, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bộ này, bộ khác, rồi chủ tịch thành phố nọ, tỉnh kia… vì đó là Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên BCH TƯ của đảng mà không nhận trách nhiệm khi lựa sai, chọn lầm, giám sát lỏng lẻo nên không phát giác, ngăn chặn kịp thời các “vi phạm, khuyết điểm” để… “tự rời chức” và “xin lỗi” khi nhân dân liên tục phải gồng gánh đủ loại “hậu quả rất nghiêm trọng” không ngừng rơi xuống vai họ?
      Dmcs
      Dog ho chi minhf

      Theo nhà nghiên cứu Gabuev, Bắc Kinh đang nắm trong tay những quân bài tốt nhất. Cuộc chiến đang tiến hành buộc Nga phải khuất phục trước Trung Quốc. Với việc nền tài chính công của Nga phụ thuộc vào mức độ bán hydrocarbon cho nước láng giềng lớn, Bắc Kinh có đòn bẩy mạnh mẽ đối với “người bạn” Nga của mình.

      Hệ quả rõ nét về mặt chính trị-ngoại giao, Trung Quốc thúc đẩy Nga hạn chế bán vũ khí cho Ấn Độ hoặc Việt Nam, hai quốc gia bị cho là đứng về phía Mỹ trong cuộc đối đầu Bắc Kinh-Washington.
      Ha ha dog csvn
      Dmcs

  3. Tác giả đồng ý với Pfister. Đại khái địa dư thì Đài Loan phải thuộc về TQ, miền Nam VNCH thuộc miền Bắc CS do gốc gác. Mỹ can thiệp về ĐL, VNCH là sai. Hiểu tổng quát vậy mà tác giả dẫn chứng HP Mỹ có nội dung “mọi người đều bình đẵng, đều có quyền mưu cầu hạnh phúc” thì rõ ràng mâu thuẫn. Trớt quớt!

    Đây nè, “quyền mưu cầu hạnh phúc” là tối thượng miễn là không phải vì “mưu cầu” cho mình mà chà đạp lên hạnh phúc của người khác. Nói cách khác, là cướp quyền tự do và tài sản của người khác. Thế lực cướp đó là phản động. Phản động đúng theo nghĩa mà VC ưa dùng chữ phản động!

    VC đánh chiếm miền Nam là cướp. Cũng như ĐL tự lực, giàu có và tự do mà không hề cướp gì của dân Hoa lục nên người ĐL quyết bảo vệ những gì họ đang có, là chính nghĩa. Người Ukraine cũng vậy, họ quyết bảo vệ đất nước trước Putin xâm lăng nên Nga bị cô lập, ngoại trừ bọn “ngọai giao cây tre” giải thích kiểu nước đôi. Hiện tại kẻ nào ủng hộ TC đánh ĐL, Nga xâm lăng Ukraine là phản động.

    Tác giả NKTA từng ủng hộ ra mặt Tôn Nữ Thị Ninh khi ả làm quản giáo (đại sứ) cho VC dọc ngang nước Mỹ và Âu châu khá sôi nổi một thời. Tưởng là sẽ được trả công hậu hĩnh, cho phép thành lập đại học Trí Việt, ai dè huhu. Nguyễn Khoa là dòng họ được rất nhiều người biết ở Huế thế nhưng tác giả không giống tẹo nào anh hùng Nguyễn Khoa Nam mà lại giống Nguyễn Khoa Điềm huumm!

    Hai ông NKTA và NHLiêm có nhiều điểm giống nhau, nhưng sory, kiếm cơm phải ưu tiên nên ngắn gọn dậy thui. 🙂

  4. Từ trước tới nay, kể từ sau WWII, tụi tư bản nhà nước ngầm mà phần đông là da trắng không còn chiến tranh với nhau mà chỉ đem chiến tranh tới các nước nhược tiểu để hưởng lợi. Họ muốn có chiến tranh ở đâu là xảy ra ở đó và muốn bỏ ở đâu thì bỏ khi không còn lợi ích. Cuộc chiến Triều Tiên, VN, Kuwait, Iraq, và gần đây là Afghanistan đều là vậy. Nay chiến tranh xảy ra ở Ukraine nên bọn da trắng nhà nước ngầm, nhất là Âu Châu, mới thấy cái giá của chiến tranh đến với chính đất nước mình nên lo sốt vó. Ukraine không là thành viên NATO nhưng bỏ không được vì sợ mất Ukraine thì sẽ đến với quốc gia mình. Giữ Ukraine thì phải trợ giúp vũ khí và tiền bạc thay cho xương máu nhưng lại sợ Putin nổi điên chơi sảng bằng vũ khí nguyên tử. Nhưng nguyên tử thì chưa đến mà cái nguy Ukraine sẽ thua thì cận kề nếu không trợ giúp nên cuối cùng các nước Âu cũng phải làm gì để không mất Ukraine. Đây là chiến tranh giữa người da trắng và các nhà tài phiệt cũng như nhà nước ngầm với nhau. (nhà nước ngầm là nói chung cho tất cả vì lợi ích riêng, bao gồm cả nhà nước chính thống, một phần cả thượng nghị sĩ và dân biểu vì lợi nhuận riêng). Nay các nước nhỏ nhược tiểu da màu đứng bên lề nhìn sự phân chia lợi ích kinh tế và chính trị bằng chiến tranh quân sự của người da trắng. Họ phải chi tiền thay cho xương máu của chính họ.
    nv

  5. Miền Nam có trở thành một nước phát triển theo chân của các nước tân
    tiến trên thế giới hay không ,nếu không bị “thống nhất” ngày 30/4/1975,
    thì không có ai có thể đoán trước được .

    Nhưng có một điều chắc chắn rằng ,miền Nam VN, sẽ là một “thiên đường”
    đối với xã hội miền Bắc dưới sự cai trị ngu đần của bọn bần cố nông cộng sản .

  6. Tình cờ đọc thấy còm viết vào lúc 6:02 ngày 23/1 của nick Lê Cửu Long, nên tôi cũng góp một ý, chớ tôi chẳng hề đọc đến bài chủ, lý do là vì trong quá khứ, một bài viết của tác giả cho thấy y là người khuynh tả.

  7. Theo nhận định của ông Pfister, Việt Nam Cộng hoà là một thực thể yếu kém hơn thế lực thống trị của Xã hội Chủ nghĩa miền Bắc nên sự xâm chiếm, thống nhất và thống trị miền Nam của họ là điều tất nhiên phải chấp nhận. Người viết bài này trên một phương diện nào đó có lẽ cũng chấp nhận chuyện hạ quyết tâm đưa đến sự thống lĩnh miền Nam của phe Cộng sản, một lý lẽ mà Huy Đức trong một buổi họp bạn ở nhà một giáo sư đại học Berkeley đã lý giải: miền Bắc thắng vì chế độ Cộng sản chuyên chế bắt buộc mọi người dân phải đồng tâm nhất trí dốc hết tâm lực vào guồng máy chiến tranh, trong khi miền Nam dân tình được tự do hơn nên không chú tâm dồn hết tâm trí vào chuyện đánh nhau nên thua. Trong khi người viết không bác bỏ tiền đề của anh Trương huy San, đương sự vẫn tin rằng trong suốt cuộc chiến miền Nam không yếu thế hơn miền Bắc, duy chỉ không biết và không chủ động chiến lược hay kết hợp lợi thế chiến trường với đồng minh mà nhiều lúc nhượng bộ chính sách của Hoa Kỳ. ” —trích.

    Cái nhìn của một người đứng ngoài cuộc -coi một trận đá banh chiếu lại trên màn ảnh
    TV rồi bình luận và vỗ tay . Người trong cuộc ,rớt vào hai phe ,phe thắng cuộc :muốn nói
    gì thì nói ,tha hồ mà phét lác đến tận mây xanh . Còn phe thua cuộc thì lâm vào tình thế:
    “thua thì không thể nói hay được “. Cho nên sau nửa thế kỷ ,vẫn còn những nhận định
    sai lệch một cách quá xa .

    Cả hai miền đều nhận vũ khí và viện trợ của thiên hạ mà tiến hành cuộc chiến .
    Miền Bắc nhận vũ khí từ khối cộng sản quốc tế Nga ,Tàu và một số ít từ Đông Âu .
    Miền Nam nhận vũ khí và viện trợ từ Mỹ,từ khối đồng minh Tây phương thì không
    đáng kể ,phá đám bởi ảnh hưởng chánh trị của đám phản chiến thì nhiều .

    Ở đời không có ai bỏ tiền ra mua pháo để cho thiên hạ đốt sướng tay ,không
    có thằng ngoại quốc nào mà cung cấp vũ khí cho thiên hạ bắn ,mà không có
    mục đích và quyền lợi chánh trị nào cả . Nga và Tàu cung cấp vũ khí cho miền
    Bắc để bành trướng thế lực cộng sản ,Tàu tranh ảnh hưởng chính trị đến lũ chóp
    bu thân Tàu của đảng Vẹm mà cung cấp viện trợ ,Nga vì vụ mất mặt ở Cuba mà
    cung cấp vũ khí tối tân vô hạn chế cho Vẹm để đánh Mỹ .

    Mỹ cung cấp viện trợ cho miền Nam ,kéo dài cuộc chiến cũng vì ảnh hưởng
    chánh trị tại Mỹ qua các kỳ bầu cử tổng thống Mỹ ,tranh giành kiểm soát thế
    lực giữa hai chánh đảng Dân Chủ và Cộng Hoà . Vũ khí mà Mỹ viện trợ cho
    miền Nam cũng được chọn lựa và tính toán kỹ càng :những loại vũ khí nào
    và bao nhiêu qua các tài khoản hàng năm ,để miền Nam chỉ có thể ở thế thủ
    chớ không ở thế tấn công ra miền Bắc . Phi pháo của miền Nam không thể
    bay xa qua vĩ tuyến để yểm trợ . Sơn pháo của miền Nam không thể bắn xa
    hơn sơn pháo của Vẹm , xe tăng của Nga xô cung cấp cho Vẹm nhiều hơn và
    hoạt động hữu hiệu hơn xe tăng của Mỹ viện trợ cho miền Nam .
    Những vũ khí mà Mỹ viện trợ cho miền Nam đều không ở thế kiểm soát chiến
    trường ,phải phụ thuộc vào không quân yểm trợ của Mỹ.

    Trong điều kiện như thế, miền Nam không thể làm một cuộc “Bắc Tiến” thành
    công được . Nếu Bắc Tiến chỉ nhằm mục đích phá hoại ,như kiểu của cộng sản
    tiến hành ở miền Nam ,thì miền Nam cũng không có đủ quân để thí ,giống như
    Việt cộng đã thí quân ở miền Nam . T/giả Nguyễn Khoa Thái Anh có cái nhìn của
    con mắt của những người ngoại quốc ,chỉ căn cứ vào những thông tin lệch lạc
    của những tay ký giả ngồi ở đâu đó rồi phét lác để làm hài lòng độc giả .

    Những thông tin sai lạc này ,sau nửa thế kỷ vẫn có người moi lại và bình luận
    theo chủ kiến của họ . Cứ coi quân viện của Mỹ cho Ukraine trong cuộc chiến
    hiện tại ,cũng có thể mường tượng được sự viện trợ vũ khí cho miền Nam thời
    bấy giờ .

    • Đấy. Cái đám thế lực “ngầm” nhân danh “dân chủ cấp tiến” kinh doanh chiến tranh của Mỹ, và cả Âu, Á châu chỉ ngồi ngó và hưởng lợi rồi chờ cơ hội chủ nghĩa đến.
      Trong suốt hai năm quân dân miền Nam đã chiến đấu gian khổ để tự vệ, đồng thời cũng bảo vệ một “hậu phương” to lớn của khối tự do sống trong yên bình, nhưng vì bản chất lợi nhuận nên họ sẳn sàng quên đi không màng đến cả ân nghĩa xương máu!
      Cho nên lời kêu cứu SOS trong giây phút thứ 25 của miền Nam mà chúng vẫn keo kiệt thẳng thừng từ chối viện trợ 300 triệu, bởi lúc đó não trang lợi nhuận của chúng đang hí hửng rằng bỏ miền Nam xong rồi chúng sẽ hốt nhiều tỉ tỉ bạc từ thị trường của một tỉ dân Tàu.
      Và họ đã tính chính xác, nên họ đang giàu xụ thêm và ai mà biết hết hơn 30 mươi năm nay họ đã hốt biết bao nhiêu tiền tỉ từ Tàu cộng?
      Nhưng người ta thường nói “Trời cao có mắt- Tạo nghiệp phải trả nghiệp”.
      Vì thế bây giờ họ phải cắn răng, bóp bụng mở tủ móc túi chi cho Ukraine để đỡ đạn, nếu không, để tên du côn Putin hốt được Ukraine xong là hắn sẽ đấp mô, giựt mìn xe bus, pháo kích vô nhà họ là sẽ cháy ra tro.
      Chưa hết đâu, tình hình cho thấy chú ba Chệt đang tính già tinh non làm sao để tóm cho được Đài Loan.
      Vì vậy chúng nó sẽ phải tiêu tốn bao nhiêu tỉ tỉ, có thể nhiều xương máu cho trận sống mái này nữa?
      Bằng không, Tập gian hùng xực được Taiwan xong là sẽ tha hồ mà múa “Đồ long đao” để thu tóm thiên hạ, lúc đó nếu họ Tập có nhân đạo không…thiến chúng nó mà chỉ cần lùa dân Tàu sang đái thôi thì chúng cũng phải khóc…tiếng Tàu vì nhà bị ngập lụt.

  8. He he he …

    Tội nghiệp Phét…

    Phét lui cui đi xuc xạo, móc lên được cái “tài niệu…nghiên cứu của RAND” (một tại niệu cốt để chạy tội phản bội của Mẽo) rồi ba hoa, làm ra vẻ…

    Chuyện tham nhũng của Thiệu (nếu có như lời tố cáo của mấy thằng cấp Tá thời VNCH) thì chỉ như hạt cát trên bãi biển so với tham nhũng của bọn Việt cộng.

    Thiệu có gian lận “lính ma, lình kiểng” (nếu có) thì cũng chỉ là “ăn” tí tiền của Mỹ, còn bọn Việt cộng “nhà anh Phét” thì ăn của dân không từ một cái gì …như lời cảm thán của mụ phó chủ tịch nước CHXHCNVN Nguyễn Thị Doan…đã công khai, không dấu diếm.

    Lời thú nhân “ăn của dân không từ một cái gì” của mụ “phó Doan” có nghĩa chính là bác và đảng của nhà Phét” đã ăn cả từ cái bao cao su đến miếng băng vệ sinh….đã qua xử dụng của nhân dân đó Phét ơi!.

    He he he…

    Cả họ nhà Phét có sức “ẳng” cũng là nhờ …đớp của “nhân dân” không từ một cái gì đó nghe Phét!

    Tội nghiệp Phét!

    • Khà khà khà, lại em Ngụy Hũi nói vu vơ mot cách ngu ngơ ngớ ngẩn. Rand.org nào mà chạy tội cho bu MẼO hả hả em Hũi. Thèng RAND.org đâu có dzi’ súng vào ót của 27 tên CHOP PU vửa Quân Đội vừa Dân sự như Bùi Diễm, Nguyển Bá Cần và 25 thềng từ Đại tá Nguyen Huu Lọi, Buu Viên, cho tói Trung Tuóng đó là TRAN VAN ĐÔN, Nguyen cao Kỳ, Nguyen Van Minh, Đông Van Khuyên v.v.v.v..

      Những thèng tuóng tá này nhận trả lòi phỏng vấn RAND.org là hoàn toàn tự nguyện nghe chưa em HỮI. Thèng bu MẼO nó sợ chi thèng TÀN DƯ NGUY COCK mà phải chạy tôi hả em. Thiệu mà nó còn đòi cắt cổ thì nó sợ thèng nào trên cỏi thé gian này hả em HŨI. Bênh vực THẸO thì phải tìm cho ra nguồn nào cho đáng tin cậy và dẩn chúng ra cho thien hạ tháy là THIỆU trong sạch và anh k(hùng) nghe chưa. Đừng có mà nói loanh quanh , biện bạch mot cách ngu ngộc thien hạ lại cuòi cho thúi mủi đó nghen ,kakakkakakak.

      Biên bạch bao che hỏng đuọc nừa thì em lại xoay qua bảo rằng THIỆU có ăn THAM thì chỉ có máy đống tiên………CÒM của bu MẼO hâhahhahahhaah.

      Em Hủi nói như thé rỏ ràng em chăng hiếu vân đế tí nào cả. Vấn đề ở đây khong chỉ là……….TIỀN CÒM hay TIỀN CỘM mà là vận mệnh của mot miền NAM. Bu Mẽo túa tiền của vào miên NAM cho THIỆU để THIỆU điều hành quóc gia chứ hỏng phải túa tiền của vào cho THIÊU để rồi THIỆU lập bè lập đảng chia chác kiểu đó , hiểu chưa.

      Nên nhớ nếu NGUY SAI GON mà không TOANG thì tat cả tièn của của bu MẼO túa vào đều phải thanh toán duói dạng National DEBTS , làm chi có chuyện TIỀN CHO KHÔNG BIẾU không đâu em HỮi. May thay VC chúng anh đánh chu SỤP NGUY SAI GÒN thì thèng bu MẼO không còn cửa để đòi nợ VNCH mà thôi , em hiểu chưa hả hả. kakakkakkakkaka. Đầu óc của Tàn Dư Cock Cắn như em soa mà ngắn thé hả HŨI.

      Trong report đó , Đại Tá phụ tá bộ Quoc Phòng Buu Viện và Đại tá Nguyên Huu Lọi bảo rằng chỉ mói điều tra VÙNG IV thôi mà đả có tói hơn 30 ngàn lính MA. Tỏng số 150 ngàn lính trên giáy tờ mà thuc sự chỉ có chưa tói 120,000. Neu’ diều tra cả 4 VÙNG CHIEN THUẬT thì con số lên tói bao nhiêu hả em HŨi? nhất là VÚNG I vá vủng II thì lại càng nhiếu lính ma linh kiểng hơn nửa vì 2 vùng dó chien sự lúc nào củng nong’bong?.

      Em Hửi cú làm mot con toán nhân đơn sơ thì con só đả lên tói(~30,000 LÍNH MA X 4 vùng chien thuật =~120,000 phải hong em). Đó là chưa tính tói lính đào ngủ mỏi năm như thé là lên tói hơn 100,000. Con số bắt lính không bù vào đủ cho con só lính đào ngủ(Desertation).
      c
      Trong bản PHỎNG VẤN đuoc ghi lại 150 trang đó đâu có chỉ nói về v/d tham nhũng của NGUY SAI GON mà còn đề cập tói nhiều v/đề như TINH THAN CHIEN ĐẤU , TÀI LẢNH ĐẠO củng như TRACH NHIÊM của TUÓNG LẢNH VÙNG đả bỏ lính chạy truóc v.v.v.v.v nhieu lắm.

      RAND.ORG nó phỏng vấn 27 nhan vật CHOP PU nắm những chuc vụ CỘM CÁN trong chinh quyền NGUY SAI GÒN để nó làm tài liệu cho các SỬ GIA của MẼO , em hiẻu chưa.

      Bên duói là anh chỉ trích có mot phần trong mot chapter CORRUPTION and LEADER SHIP mà thôi.

      Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the ranks; ghost soldiers” on the one hand and ((roll-call soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

      Q. In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how
      many total?

      A. I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional
      Forces.

      Q. Were the other 120,000 in fact there?

      A. No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have
      time to investigate everything.

      Q. When did you conduct this investigation?

      A. This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

      Q. You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million
      piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander
      was getting part of this?
      A. Yes.

      Q. And everybody is getting paid off up and down the line?
      A. Yes. And everybody knew about this in 1973-1974.

      After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he ((deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies. ” But ((instead they put them together to become regiments. So they further weakened the units. ” According to the respondent, a colonel i n the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

      Q. Why was this [the ghost soldier problem]?
      A. Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only wants his own man to be Province Chief . . ..The Province Chief, he has the political responsibility, the military
      responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace the Province Chief, that would come up to Thieu.

      Q. You could not do anything about this?

      A. You couldn’t do anything about this. Just forget it.

      Q. Thieu protected them?

      A. Yes. And all the big bosses were protected and if you touch them you
      would be fired.

      Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum
      mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) often more than negated the number of new draftees; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how manyeffectives there really were.

      Néu có nhiéu thi giò anh Phét có lẻ sẻ dịch toàn bộ 150 trang INTERVIEW này đẻ cho bọn trẻ VC trong nuóc nó biét thêm về chi tiết và NGUYEN NHÂN CHÍNH khiến NGUY SAI GON toang hoác.,kkakkakkakakakaka.

      See you next time HŨI, maybe, kakkakakkkak.

        • Nè Hủi nè, hảy nghe RAND.org phỏng vấn bạn bè của THIỆU và họ trả lòi nè em :

          What were the origins of this man, and how was he looked upon by other
          leaders in South Vietnam? One general, who was, among other positions in his
          career, the Commandant of the Military Academy in Dalat, said:
          President Thieu was a good officer but he was a mediocre general.

          His combat record was unimpressive. He was born in the Province of Ninh
          Thuan (Phan Rang), south of Cam Ranh Bay, of middle-class parents. His
          character and moral values were strongly influenced by the hard life in his
          native village where the lands are poor and rocky, and where it rains
          during only one month of the year. People there must struggle without
          respite against nature to extract enough to eat from the recalcitrant soil
          and from the sterile sea. Young Thieu left his village to try his fortunes in
          the French Colonial Army until the time he enrolled in the officers school
          in Hue.

          In 1948 he became an officer in the Vietnamese Army. Thieu was
          very suspicious by nature and would not hesitate to fight viciously to attain
          success in life. He was also very patient and able to wait for a long time,
          and he waited until the self-destruction of his opponents was complete and
          he could come to power without competition.

          In all, the respondents had very few good things to say about Thieu, and a great deal that was unfavorable. Even though some respondents gave Thieu high marks as a military commander, others stated that he was inept as a political and military leader; that he appointed incompetent and corrupt men to high military positions

          anh Phét tam. dich ra cho mot so Tàn Dư Ngụy Cock đọc đế biét thêm vè những nhận xét về THIỆU qua nhân đinh của những kẻ thuoc cấp :

          Nguồn gốc của người đàn ông này(THIỆU) là gì và Thiệu được người khác nhìn nhận như thế nào.

          Lảnh đạo miền Nam Việt Nam? Một vị tướng, trong số các vị trí khác trong
          binh nghiệp, Một Chỉ Huy Trưởng Võ Bị Đà Lạt, cho biết:

          Tổng Thống Thiệu là một sĩ quan giỏi nhưng ông ta là một vị tướng tầm thường. Thành tích chiến đấu không mấy ấn tượng. Ông sinh ra ở Tỉnh Ninh
          Thuận (Phan Rang), phía nam vịnh Cam Ranh. Xuat thân từ mot gia đình trung luu.

          Tính cách và giá trị đạo đức của THIỆU bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi cuộc sống khó khăn trong ngôi làng quê hương nơi đất đai cằn cỗi và sỏi đá, và nơi có mưa
          chỉ vài tháng trong năm. Mọi người ở đó phải vật lộn đấu tranh mà vẩn không có
          đủ để ăn vì vùng đất khó khăn cố hũu. Toi tuỏi thanh niên , Thiệu bỏ làng đi thử vận ​​may và gia nhập quân đội thuộc địa Pháp cho đến khi ông vào trường sĩ quan .

          Năm 1948, ông trở thành một sĩ quan trong Quân đội Quoc Gia Việt Nam. Thiệu có một bản chất đa nghi và sẽ không ngần ngại tranh đấu ác liệt để đạt được
          thành công trong cuộc sống.

          Ông ta là mot con nguòi kiên nhẩn và có thể chờ cơ hôi. thuận tiện khi các đối thủ tự hủy diệt nhau và THIỆU có thể nắm láy co hội nắm quyền mà không cần cạnh tranh.

          Nhìn chung, những người được hỏi, có rất ít điều tốt để nói về Thiệu, Mặc dù một số người được hỏi đã đánh giá cao về Thiệu. Những người khác nói rằng THIỆU khong có khả năng về chính trị và quân sự , họ nhận đinh rằng Thiệu đã bổ nhiệm những thuọc hạ bất tài và tham nhũng vào các vị trí quân sự cao.

          Đó là bạn bè phe cánh cua THIỆU nhận định đó nghen, hỏng phải là VC chúgn anh nhận đinh đau nghen. VC chúng anh coi như NGUY SAI GON và TAN DƯ đều đả mồ yên mả đẹp rôi. NO TIME FOR THEM, kakakakkaka.

          • Theo nhà nghiên cứu Gabuev, Bắc Kinh đang nắm trong tay những quân bài tốt nhất. Cuộc chiến đang tiến hành buộc Nga phải khuất phục trước Trung Quốc. Với việc nền tài chính công của Nga phụ thuộc vào mức độ bán hydrocarbon cho nước láng giềng lớn, Bắc Kinh có đòn bẩy mạnh mẽ đối với “người bạn” Nga của mình.

            Hệ quả rõ nét về mặt chính trị-ngoại giao, Trung Quốc thúc đẩy Nga hạn chế bán vũ khí cho Ấn Độ hoặc Việt Nam, hai quốc gia bị cho là đứng về phía Mỹ trong cuộc đối đầu Bắc Kinh-Washington.
            Ha ha dog csvn ngu
            Dmcs

          • Hey Dog phe’t , go to school before attempting talking politics.
            Hey thằng thất học, did you ever go to school since entering America
            or any other Western country?
            StupidDog ho chi minh

          • Làm sao có thể nói chuyện phải trái với chế độ côn đồ này được?
            Chúng chỉ nghe khi bị áp lực, ví dụ như cấm vận…
            Dog ho chi minh noi’ rồi, dog ho chi minh CHỌT Tàn Dư CSVN bằng những bài báo, tài liệu mật đả giải mả của Redchina v.v.v nói về vai trò của Redchina trong chien tranh VN.

            Dog ho chi minh phải noi thực ra rằng Dogs CSVN and phe’t không thằng nào biét phuong pháp khi tranh luận gì cả.

            Cộng sản đều làm ngược lại tất cả những gì họ đã ký kết. Chỉ cần đưa ra một vài thí dụ: Hiệp định Paris quy định ngưng bắn trên toàn miền Nam, việc thống nhất đất nước sẽ được thực hiện bằng phương pháp hòa bình. Tổng tuyển cử trong thời hạn do miền Nam và miền bắc đồng thuận. Trên thực tế chuyện gì xảy ra? Hội nghị lần thứ 21 của ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản tháng 4 năm 1973 ghi rõ, không úp mở gì hết : Con đường cách mạng của miền Nam là “con đường cách mạng bạo lực” tức là phải dùng bạo lực để lật đổ chính quyền. Thành thử trong các tài liệu chính thức hay trên báo chí của họ, mục tiêu số 1 của họ là chiếm miền Nam. Họ dùng danh từ “thống nhất” nhưng trên thực tế là chiếm trọn miền Nam. Thành thử ra cái chữ “hòa bình” là cái chữ hoàn toàn vô nghĩa.”
            Dmcs

          • Thái Anh Văn là môt nhân vật lỗi lạc.
            theo một học thuyết quân sự khác hẳn học thuyết Pú Kặt của Trọng Lú.
            đánh đến cùng!
            Trọng Lú thì khác: Pú Kặt một người, ở trên vạn người.
            Dmcs
            Dog ho chi minh

            Nguyễn Lú Trọng nói “Đất nước có bao giờ được như hôm nay”? Câu khoa ngôn của một tên đốn mạt phản dân hại nước. Người dân nhận ra trước một tình thế đã rồi.
            Phá hoại, cào bằng: Hay đúng hơn là thời buổi phô trương với những cái đầu đất sét.

            Cả một lũ man rợ, suốt đời cuộc sống rừng rú thì làm sao biết và xài những thứ (đồ đạc) văn minh. Vì thế, máy móc đành phá hủy. Hoặc để đó rồi cũng bỏ. Bao nhiêu của cải vật chất văn minh không biết dùng. Chỉ biết áp dụng sức người là chính để: kéo cày thay trâu, bò. Xa đạp thay cho máy bơm nước. Một nền văn minh đi xuống, được chang phẳng, cào bằng – kẻ giàu được lấy bớt cho bằng người nghèo – cùng dựng xây một xã hội (vô sản) mọi người đồng đều (nghèo khổ) giống nhau. Và rồi, tất cả cùng đi đến… đói!

            Huyền thoại giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp do cộng sản Việt Nam dày công dàn dựng đã tan thành mây khói khi giai cấp vô sản âm thầm lột xác trở thành các nhà Tư bản đỏ đầy quyền lực và đô la.

            Thời đại của 10 năm xây dựng XHCN với kiểu cách rừng rú, mông muội… Kết quả: Cả nước trở về thời kỳ… đói. Hoảng quá, chúng phải kêu lên: “Đổi mới, hay là… chết”.

        • He he he …

          Tội nghiệp Phét….

          Phét hết ‘ẳng” bằng tiếng Việt lại “ẳng” sang tiếng Anh….dù Phét biết rằng chẳng ai thèm đọc những thứ vớ vẩn, ngớ ngẩn mà Phét đi moi ở trên internet.

          “bạn bè Thiệu” thì nhằm nhò gì, nếu muốn, “bố mày” chỉ cần chi vài trăm đô thì thiếu gì thằng tự xưng “bạn bè Thiệu” để …nói xấu Thiệu.

          Ngược lại, chính “mụ phó Doan” của nhà Phét đã thú nhận công khai rằng bọn Việt cộng “nhà Phét” ăn của dân không từ một cái gì! kia kìa.(*)

          (*)”Ăn không từ một cái gì” có nghĩa là Việt cộng chúng nó ăn cả từ cái bao cao su đến miếng băng vệ sinh đã qua xử dụng …đó Phét ơi.

          Tội nghiệp Phét! Phét có được “ăn” những thứ mà bọn Việt cộng chúng nó “ăn” không, hay Phét chỉ là “theo đóm ăn tàn, theo voi hít bã mía” thôi ?

          Tội nghiệp Phét!

          • Khà khà khà, sao lúc Thẹo còn sống Thẹo vẩn khong dám hó hé ló mặt ra để đôi chất những cáo buộc đến từ những thèng ĐẠI TÁ như BỬU VIỆN , NGUYÊN HUY LỌI , T6 RAN VAN ĐÔN, ĐỔNG VAN KHUYÊN mà lai trốn như CHUỘT cho tói ngày đi đoàn tụ vói DIÊM hả em HŨI, kakakkakaakka.

            NGUYÊN VAN THẸO trong sạch thì sao hỏng đâm đơn kiện những thèng ĐẠI TÁ, những thèng tuóng……..PHẢN PHÚC đó và ngay cả kiện thèng RAND.org về tôi VU KHÔNG và MẠ LỴ(Defamation) hả em HŨI , kakakkakak. Chẳng nhẻ NGUYEN VAN THIỆU ngu tói mức mà bi vu không mà vẩn câm mỏ cho tói chết hả em Hủi. I dốnt think so. Thiệu ngu nhưng hong đên nổi NGU mà đâm đơn đi kiện voi những chúng cứ cụ thể đến từ nhiêu nguồn và nhiều nhân chứng khác nhau nhu thé.

            Đo đó , anh Phét tin rằng THIỆU khong ngu. Thiệu chỉ BẤT LƯC truóc những cáo buộc quá hiển nhiên mà cách hay nhất là IM LẶNG LÀ VÀNG, kakakkakakk. Ngu chi mà há mồm hả HỰI, kakakkakakaka

            Các em bênh vục cho NGUYEN VAN THIỆU mà không trưng ra đuoc bất kỳ chứng cứ nào đến từ nhũng nguồn khả tín thì rỏ ràng là show cho thien hạ tháy các em là yéu kém trong lý luận và kiệt lực trong tranh luận , kkakakk.

          • He he he …

            Tội nghiệp Phét!

            Ông Thiệu không thèm đối chất với đám phản bội là vì ổng khinh chúng nó – không đáng để ổng đối chất – cũng như có nhiều vị trên diễn đản này không thèm “giả nhời” Phét vì khinh Phét là loại bò đỏ …mạt hạng.

            Riêng “bố mày” thấy Phét ngây ngô nên thi thoảng dạy cho Phét đôi câu cho….vui, giúp diễn đản xôi nổi chút chút, đồng thời dựa vào sự ngây ngô của Phét, lấy đả chửi “bác và đảng” vài câu cho bõ ghét, chứ “bố mày” cũng biết Phét là loại dư lợn viên hạng cóc nhái thôi.

            He he he ..

            Tội nghiệp Phét!

          • Khà khà khà, Anh Phét đả chứng minh là ton ton Ngụy Sai Gòn Nguyen Van Thiêu đúng là mot tên TRÙM THAM NHŨNG bằng những cáo buộc của các sỉ quan cao cáp NGUY SAI GON vói cơ quan Rand.org.

            Anh Phét đả trich dẩn nhiêu lần vói những dẩn chứg cụ thể từ 150 trang report của RAND.org.

            Ngụy Tàn Dư Ngụy Hũi đả không trưng ra đuoc bât kỳ chứng cứ nào để chứng minh là Nguyen van Thiệu trong sạch.

            Làm gi có tài liệu Mỹ nào mà nói NGUYEN VAN THIỆU trong sạch để mang ra chứng minh là Nguyen Van Thiệu trong sạch kakakkakaakaak.

            Vì thé Ngụy hũi và dám tàn dư chỉ có lu loa xum xoe và chống đở mot cách yeu ớt và tuyệt vọng , kâkkakkakaka.

            Khà khà khà, Anh Phét đả chứng minh là ton ton Ngụy Sai Gòn Nguyen Van Thiêu đúng là mot tên TRÙM THAM NHŨNG bằng những cáo buộc của các sỉ quan cao cáp NGUY SAI GON vói cơ quan Rand.org.

            Anh Phét đả trich dẩn nhiêu lần vói những dẩn chứg cụ thể từ 150 trang report của RAND.org.

            Ngụy Tàn Dư Ngụy Hũi đả không trưng ra đuoc bât kỳ chứng cứ nào để chứng minh là Nguyen van Thiệu trong sạch.

            Làm gi có tài liệu Mỹ nào mà nói NGUYEN VAN THIỆU trong sạch để mang ra chứng minh là Nguyen Van Thiệu trong sạch kakakkakaakaak.

            Vì thé Ngụy hũi và dám tàn dư chỉ có lu loa xum xoe và chống đở mot cách yeu ớt và tuyệt vọng , kâkkakkakaka.

            Bố bảo từ này vê sau đứa nào còn dám bênh vực cho NGUYEN VAN THIỆU và Quan Nhục Viet Gian Cộng Hề, kakkakakkkakakkak

      • Phét tự công nhận mình là BÒ ĐỎ ( loài nhai lại ). Phét nhai đi, nhai lại cả TRĂM lần về 150 trang của RAND. Org. Phét hỏi Anh :

        LCL đã đọc hết 150 trang chưa ? Hay đang đọc ? . Lần cuối cùng, Anh trả lời :

        Nếu rãnh, Anh sẽ bắt chước Cụ Trần Văn Hương, GÃI HÁNG, chứ chẳng đọc thứ tài liệu Thối Tha, viết rất TẦM BẬY ” .

        Anh lập lại những câu hỏi, mà trước đây, Anh đã hỏi Phét về cách viết SAI Sự Thật trong 150 trang của RAND. Org. Phét không thể nào trả lời được, đành CÂM MIỆNG HẾN.

        Phét viết ( thực sự là Phét trích từ 150 trang của RAND. Org ) :

        1- ” Muốn ứng cử TT nhiệm kỳ 71-75, phải có sự XÁC NHẬN ( sic ! ) của 44 Tỉnh Trưởng ” .

        – Tỉnh Trưởng XÁC NHẬN cái gì ? Chẳng lẽ Xác nhận là DV Minh sinh, hoặc không sinh, ở Tỉnh mình ?.

        2- Vì không được 44 Tỉnh Trưởng xác nhận nên DV Minh KHÔNG được ứng cử

        Thực sự, không phải là sự xác nhận của 44 Tỉnh trưởng, mà là sự Giới Thiệu ( tức chữ ký ) của 60 TNS, DB hoặc 100 chữ ký của Nghị viên Hội Đồng Đô Thành, Hội Đồng Tỉnh.

        DVM có thừa chữ ký của 60 TNS, DB, nên được ỨNG CỬ. Tới giờ chót, Kỳ bị loại, Minh thấy, chơi tay đôi với TT Thiệu, thua là cái chắc, nên TỰ Ý rút lui, chỉ còn 1 Liên Danh TT Thiệu ( nên gọi là ĐỘC DIỄN ). Anh viết rất chi tiết điều này ( trong còm trước đây ), nên không muốn lặp lại.

        3- ” Vì 44 Tỉnh trưởng có công ngăn chận, không cho DV Minh ứng cử, nên sau khi Đắc cử, Thiệu thưởng : Tỉnh Trưởng kiêm TK Trưởng ” .

        – Thế thì, từ 1954 đến 9/ 1971, AI làm TK TRƯỞNG?

        Không OAN cho Phét tí nào, Phét thuộc dạng BÒ nhai lại ( tức là chỉ biết nhai lại, mà không có đầu suy nghĩ ). Giả sử, có 1 người Mỹ ù ù, cạc cạc nào viết :

        Thiệu sinh ở Hải Phòng, di cư vào Nam 1954 … ” . Phét cũng viết y chang như thế, đăng lên ĐCV.

        LCL

        • Khà khà khà, Nguy Cock LCL lại cay cú quá hóa ngu rồi đó nghen. Rand.org là cơ quan nghiên cúu độc lập đuoc bu MẼO và các nuóc trên thé giói chấm điểm là công bằng trong nghiên cúu và nhận định đó nghen chưa.

          Cải không lại rồi bảo RAND.org là báo bậy bạ , kkakakkakakak. CẢi hong lại anh Phét rồi vu khống cho anh Phét bảo rằng NGUYEN VAN THIÊU đẻ tai. Hải Phòng, kakakkakkk.

          Pa mia. mang tieng ỏ MẼO , ở Anh, ở PÁP mà không biét cách chọn tài liệu nào để đọc cho đáng tin cậy , khong biét kiểm tra thé nào đẻ biét là trang web nào là Reliable . Đúng là mot đám dốt nát.

          Em Lê Cuu Long mà tìm đâu ra thread nào mà do anh PHÉT viét là NGUYEN VAN THIỆU đẻ tại HẢI PHÒNG thì anh Phét sẻ đi theo đám TÀN DU NGUY COCK để GIAT SAP CONG SẢN lièn. Anh phét hứa đó , I promissed and will never break my promiss.

          Báo chí anh Phét trưng ra trong ĐCV hoàn toàn là báo MẼO. Anh Phét cứ tìm báo MẼO như Newyork Tímes, CNN, FOXNEW, Washington POST để CHỌT Tàn Dư Nguy Cock thì mói vui chứ.

          Anh Phét đang tập trung để CHỌT TÀN DƯ NGUY COCK về vụ NGUYEN VAN THIỆU là TRÙM THAM NHŨNG TRÊN XAC CHÊT LÍNh NGỤY mà em LCK sợ quá cho nên hoảng hốt nói vu vơ đánh trống lảng , kakakakka.

          Tài Liệu mà anh Phét quăng ra để chúng minh cho đám TÀN DƯ NGUY COCK thấy rằng là cha ong chúng nó là NGUY SAI GON chỉ là những tên SỚM ĐÁNH TỐI ĐẦU , TAy SAI MẠT HẠNG mà thôi. Những tài liệu đó đều đến từ Pentagon Papers tức tai liệu từ NGỦ GIAC ĐÀI bộ quoc phòng của bu MẼO nghe chưa em LCL.

          Anh Phét muón chửi, muón chọt đám NGỤY thì cách hay nhất là cứ moi TOP SECRET CLASSIFIED DOCUMENTS của CIA = tức là tai liệu tối mật đuoc giải mả của CO QUAN TINH BÁO CIA của MẼO ra chọt thì đám Tàn Dư Ngụy Cock chỉ có mà câm họng hoạc là né , hoạc là chủi VU VƠ rồi là chuồn.

          Anh Phét đả thách thức bao nhiêu thèng TÀN DƯ NGUY COCK trên tat cả các diển đàn chính trị rằng dám cải chánh cho NGUYEN VAN THIỆU về tôi ĐÂU SỎ THAM NHŨNG TRÊN XÁC CHÊT của lính NGUY SAI GÒN.

          RAND.ORG nó phỏng vấn 27 nhan vật CHOP PU nắm những chuc vụ CỘM CÁN trong chinh quyền NGUY SAI GÒN để nó làm tài liệu cho các SỬ GIA của MẼO , em hiẻu chưa.

          Bên duói là anh chỉ trích có mot phần trong mot chapter CORRUPTION and LEADER SHIP mà thôi.

          Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the ranks; ghost soldiers” on the one hand and ((roll-call soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

          Q. In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how
          many total?

          A. I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional
          Forces.

          Q. Were the other 120,000 in fact there?

          A. No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have
          time to investigate everything.

          Q. When did you conduct this investigation?

          A. This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

          Q. You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million
          piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander
          was getting part of this?
          A. Yes.

          Q. And everybody is getting paid off up and down the line?
          A. Yes. And everybody knew about this in 1973-1974.

          After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he ((deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies. ” But ((instead they put them together to become regiments. So they further weakened the units. ” According to the respondent, a colonel i n the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

          Q. Why was this [the ghost soldier problem]?
          A. Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only wants his own man to be Province Chief . . ..The Province Chief, he has the political responsibility, the military
          responsibility, everything . . .. And they divide the money among everyone. But we could not replace the Province Chief, that would come up to Thieu.

          Q. You could not do anything about this?

          A. You couldn’t do anything about this. Just forget it.

          Q. Thieu protected them?

          A. Yes. And all the big bosses were protected and if you touch them you
          would be fired.

          Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum
          mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) often more than negated the number of new draftees; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how manyeffectives there really were.

          Néu có nhiéu thi giò anh Phét có lẻ sẻ dịch toàn bộ 150 trang INTERVIEW này đẻ cho bọn trẻ VC trong nuóc nó biét thêm về chi tiết và NGUYEN NHÂN CHÍNH khiến NGUY SAI GON toang hoác.,kkakkakkakakakaka

          • Thật khốn nạn làm giàu trên dịch bệnh khi chế tạo ra những bộ xét nghiệm giả để bán cho dân với giá trên trời, và càng khốn nạn hơn nữa khi những đứa này đang làm lãnh đạo quốc gia, cấu kết nhau hoặc bao che cho gia đình chúng lường gạt nhân dân.
            Tội ác của bọn này, nước cả Biển Đông cũng không rửa sạch. Căn nguyên của những thứ băng hoại này cũng từ độc đảng cầm quyền mà ra cả. Có thay tới thay lui thì cũng như chúng luân phiên thay nhau ăn mà thôi.

            Bịp, làm gì có con người xhcn, bản chất của con người là tư hữu mà, ai có chức quyền đều thu vén. Hãy kiểm tra tài sản các ủy viên trung ương là Thấy liền, nhưng đuổi hết, làm gì còn người làm việc. Thua!

            Việt cộng phải thực hiện đúng chỉ dạy của Tàu cộng, nên không có gì là bất ổn. Ngày xưa thì có “Nhân Văn-Giai Phẩm”, Vụ án “xét lại chống đảng”, Cải cách Ruộng đất…..thời nay thì đả hổ diệt ruồi, đốt lò. Thằng chủ tịch nước gọi đảng viên là sâu bọ, giòi bọ, thằng tổng bí thư gọi đảng viên là con lươn, con trạch toàn những sinh vật sống theo bầy đàn, sinh sôi nảy nở trong cống rãnh theo thời tiết, làm sao mà diệt được. Nói cho đúng là Việt cộng đang bất ổn vì sâu bọ, lươn, trạch đang đói giành ăn, Việt nam vẫn ổn định lầm than cơ cực
            Dmcs
            Dog ho chi minh

          • Trích ” Em Lê Cuu Long mà tìm đâu ra thread nào mà do anh PHÉT viét là NGUYEN VAN THIỆU đẻ tại HẢI PHÒNG thì anh Phét sẻ đi theo đám TÀN DU NGUY COCK để GIAT SAP CONG SẢN lièn.” .

            Đúng là Phét NGU hết biết. Càng viết càng LÒI cái NGU.

            Phét hãy đọc kỹ : Mở đầu câu, Anh viết GIẢ SỬ. Phét hoàn toàn không hiểu tiếng Việt. Anh giải thích :

            – GIẢ SỬ có nghĩa là : Trong Quá Khứ và ngay tại thời điểm Anh viết, chuyện này CHƯA XẢY RA. Chưa xảy ra, thì làm sao tìm được câu Phét viết : ” Thiệu sinh ở HP ”

            Phét cho rằng câu : ” Thiệu sinh ở HP…. ” là SAI, Phi lý, nhưng có thấm vào đâu với những câu rất Sai, rất Phi lý… mà Phét đã trích trong RAND. Org :

            – ” Muốn ứng cử TT nhiệm kỳ 71-75, phải có sự XÁC NHẬN của 44 TT.

            – ” DV Minh KHÔNG được ỨNG CỬ

            – ” Sau 9/71 Tỉnh Trưởng kiêm Tiểu Khu Trưởng ” .

            Rất nhiều lần, Phét CỐ TÌNH LƠ 3 câu rất TẦM BẬY này, mà Phét đã trích từ 150 trang của RAND. Org

            Đọc 1 câu Anh viết rõ ràng như thế mà còn KHÔNG HIỂU, thế mà trước đây, Phét đòi BÚT CHIẾN với Anh. Đúng là chuyện TIẾU LÂM.

            LCL.

        • Khà khà khà, lu loa vu vơ cở nào đi nừa thì em Tàn Dư Cock Cắn củng không tài nào làm cho NGUYEN VAN THỆO, một ton ton của NGUY SAI GON rỏng rả 10 năm trong sạch truóc lich sử đuọc.

          Anh Phét tuỏng đâu em LCL khè là KỊU Quan Nhân của QUAN NHUC VIET GIAN CỘNG HỀ sẻ can đám hơn những thèng COCK CẮN khác , ai dè củng chỉ là CÁ MÈ MỘT LỨA , hèn giống nhau hết cả. Thua thèng LẠi Ngứa Mổm rất xa. Anh Phét thuòng chê thàng LẠI NGỨA MỒM là hèn nhát và dốt nát vì đả công nhận NGUYEN VAN THIỆU là tên TRÙM đâu sỏ Tham Nhũng trên xác chết lính Ngụy , và cuoi cùng Lại Ngứa Mồm đá phải thú nhận là việc THIỆU tham nhũng cả miền NAM đều biết và đó là mot trong những nguyen nhân khiến NGUY SAI GON sụp đổ.

          So ra em Cock Cắn LCL thua xa Lại Ngứa mồm mạc dù Lại Ngưa Mồm chua mot lần khoe là KỊU QUẦN NHĂN của Quan Nhục Viẹt Gian Cộng Hề. Tàn Dư NGUY COCK Le Cuu Long thì không đám đối diện những cáo buộc mà tên ĐẠI Tá chánh Van Phòng của ĐẠI TUÓNG Kiêm thủ tuóng TRÂN THIÊN KHIEM.

          Anh Phét khẳng đinh em LCL chẳng biét RAND.org là ai và RAND stand for cái gì. Si Quan gì mà dốt nát như thế thảo nào 1,2 triệu thèng NGUY toàn thứ dốt nat cho nên thua chạy là đúng rồi ,

          Thoi thì để anh Phét dạy cho em LCL biét Rand.org là ai và làm gì nghen , kkakakakk.

          Hảy đoc mot đoàn xem bộ Não của bu MẼO làm gì và nghien cúu và phát triển gì cho van đé THINK TANK của bu MẼO nhe em LCL, kakkakkakka.

          Báo cáo và tài liêu của RAND.org mà em LCK còn chê thì anh Phét tin rằng em LCL là……….NGUÒI CỎI TRÊN và đang Ở CỎI TRÊN, kakakkakkakakka.

          Em LCL mà có lu loa như gái đĩ thì củng đâu có thay đổi đuọc những gì mà THINK TANK Rand.org đả luu trử làm tài liệu cho các sữ gia MỸ khi muón biết về NGUYEN VAN THIÊU làm gì , điêu hành miên Nam ra sao tỏng suót gần 10 năm , và nguyen nhân nào đả dẩn đến sụp đổ miền NAM.

          The RAND name originated as a contraction of research and development. Today RAND conducts research on more than 1,000 topics in a typical year, but we are not involved in technology development.

          When was RAND created? Some of your material says you started in 1946; some says 1948.?

          RAND began in 1946 as a research project (Project RAND) backed by a single client, the U.S. Army Air Forces. The project was developed at the Douglas Aircraft Company in Santa Monica, California. In 1948, with Ford Foundation support, RAND became an independent, nonprofit research organization committed to exploring the most complex and consequential problems facing our society.

          RAND’s early research also formed the core of pathbreaking economic analyses of major social policy issues, such as improving the U.S. health care system and providing affordable housing to low-income families.

          RAND developed the planning, programming, and budgeting system that Secretary of Defense Robert McNamara’s “Whiz Kids” promoted throughout the U.S. government in the early 1960s. The system became the federal standard under President Lyndon Johnson in 1965.

          With roots in the Cold War competition with the Soviet Union, RAND’s early defense-related agenda evolved to encompass such diverse areas as space; economic, social, and political affairs overseas; and the role of government in social and economic problem-solving.

          Across a broad range of subjects, RAND research is characterized by its objectivity and nonpartisanship; its empirical foundation; its quality, scientific rigor, and interdisciplinary approach; and its dedication to improving policymaking on the most important issues of the day.

      • KHà khà khà, em Dog phe’t lại né dog ho chi minh rùi hả.
        Fear?
        Trong lịch sử nhân loại, có tổ chức chính trị nào khi tham gia cầm quyền lại độc đoán và trịch thượng tới mức, sau khi thản nhiên thừa nhận các thành viên do mình lựa chọn, sắp đặt đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng” không những không nhận trách nhiệm, không xin lỗi dân chúng mà còn khơi khơi ra những lệnh kiểu như: Giao Bộ Chính trị chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định?
        Tại sao dog đảng giành quyền sắp đặt các “đồng chí” như dogs Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long,… làm Chủ tịch Nhà nước, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bộ này, bộ khác, rồi chủ tịch thành phố nọ, tỉnh kia… vì đó là Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên BCH TƯ của đảng mà không nhận trách nhiệm khi lựa sai, chọn lầm, giám sát lỏng lẻo nên không phát giác, ngăn chặn kịp thời các “vi phạm, khuyết điểm” để… “tự rời chức” và “xin lỗi” khi nhân dân liên tục phải gồng gánh đủ loại “hậu quả rất nghiêm trọng” không ngừng rơi xuống vai họ?
        Dmcs
        Dog ho chi minh

  9. Tran Van 27/10/2018 at 16:29:33

    “Không có gì quý hơn độc lập tự do
    Tôi biết nó, thằng nói câu nói đó
    Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc này biết nó
    Việc nó làm, tội nó phạm ra sao.
    (Thi sĩ Nguyễn Chí Thiện )

    Nhà thơ Nguyễn Hữu Loan -nổi tiếng với bài “Màu Tím Hoa Sim”- phê bình về Quái vật như sau:
    ( HcM phát động cuộc Cải Cách Ruộng Đất giết chết nửa triệu dân Việt )” Nó phát động đấu tố cha mẹ, gọi bố mẹ là tao mầy. Thế thì tôi chống cái đấy, và tôi đi trở lại với cái đạo làm người. Tôi thấy Hồ chí Minh làm cái việc vô đạo, mà tôi dám chửi trước đại hội. Ví dụ như tập họp để tôn vinh Hồ chí Minh, đạo đức Hồ chí Minh. Cái bữa tập hợp để tôn vinh đạo đức của Hồ Chí Minh ầm ĩ, thì ai đội ông Hồ chí Minh là thánh trên đầu, mà tôi thì tôi im tôi không nói, vì tôi thấy thằng này là thằng mất đạo đức, bởi vì nó phát động cải cách ruộng đất, nó phát động con đấu tố bố mẹ. Tôi cho thằng này mất dạy, không còn giống người nữa, nhưng mà lúc giờ không ai dám nói “.

    Nhà bình luận thời cuộc Vũ Quang Thuận (ở VN): “Thằng đó nó khốn nạn lắm. Nó lừa dân mình. Dân mình ngu si không biết lại còn tung hô, dựng nó lên thành thánh.”

    Sử gia Trần Gia Phụng : Hồ chí Minh đã bị chính phụ thân là ông Nguyễn Sinh Sắc rất bực mình “không muốn nghe nói đến “đứa con hư” của mình” . Trích từ cuốn ” Ho Chi Minh, ‘ Indochine au Vietnam”, tác giả Daniel Hémery.

    • Nhà thơ Hửu Loan gọi HCM bằng “Thằng”.LS nguyễn văn Chức gọi HCM
      “Thằng-chó-đẻ”. Cả 2 người đều là người nổi tiểng,vừa trí thưc -vừa có
      tài ! Chỉ có dân VN (loai 2) ngu dốt-dân trí thấp ,mới gọi HCM là Bác-là Cha già dân tôc.-là Thánh… Như vậy rỏ ràng Bác Hồ”nhất”(number one)
      mà C…ứt “nhì”.!

      • Luật sư Nguyễn Văn Chức : Chó có thể đổi lông. Nhưng cộng sản Việt Nam cờ đỏ sao vàng, không bao giờ đổi lông, không thể đổi lông, và không được phép đổi lông.

  10. Trích : ” từ bản hiến chương mà chính bác Hồ đã dựa theo để tuyên xưng độc lập cho một Việt-Nam Dân chủ Cộng hòa ở vườn hoa Ba Đình ngày 2 tháng 9 1945:

    Đọc đoạn này, tôi PHÁT ÓI, rồi CHỬI ngay.

    Hồ là THUỐC THỬ. Chỉ cần nhìn vào cách xưng hô với hồ, là biết ngay, người đó chống Cọng THẬT hay GIẢ, là chống Cọng, hay thực sự là : CHỐNG LƯNG CHO CỌNG.

    Trong những tên bán nước : Trần ích Tắc, L C Thống, hồ là tên lưu manh, khốn nạn nhất. Có 1 điều lạ : Không 1 ai gọi ÔNG Trần ích Tắc, ÔNG LC Thống, mà chỉ GỌI TRỖNG . Nhưng với hồ, thì 1 mực KÍNH CẨN gọi hắn là : ÔNG, Chủ tịch Hồ, Bác Hồ….

    Tôi TIN rằng : Bạn Đọc ĐCV là những TRỌNG TÀI công tâm nhất, nên tôi xin mời những người TÔN KÍNH hồ như : T/giả Thái Anh, các ” Cháu ngoan của Bác “: MV Trang, PĐ Trọng, N Thông, Huy Đức… kể cả Đại Úy Nhảy Dù Phan Nhật Nam, LỊCH SỰ TRANH LUẬN ( Trừ cái đám DLV, Bò đỏ… ngu si, đốn mạt, mà đại diện là thằng Phét ).

    Nếu tôi không đủ Lập luận để TRANH LUẬN với Quý vị, thì từ nay về sau, Quý vị có gọi : Bác Hồ Kính Yêu, CT HCM vĩ đại…., tôi cũng Không Bao Giờ PHẢN ĐỐI.

    Với DANH DỰ của 1 Cựu QN QLVNCH, tôi xin GIỮ ĐÚNG LỜI HỨA.

    LCL.

    • Khà Khà Khà, em Ngụy Cock LCL lại vờ vịt né anh Phét mà cứ len lén vào gọi tên anh Phét hoài á nghen.

      Anh Phét hỏi em Ngụy Cock LCL nè. Em đả đọc 150 trang report đến từ RAND.org chưa, néu dang đọc thì đọc tiép, néu chưa đọc thì nên đọc để xem tên ton ton miền Nam Nguyen Van Thiệu nó ăn trên xác chét lính NGUY như thé nào. Néu mà em hỏng tin những lòi cáo buọc trong 150 trang report đó do những tên Đại Tá Bủu Viện, Đại Tá Nguyên Huy Lọi tố cáo Nguyen Van Thiẹu là TRÙM đầu sỏ trong đuòng dây LINh MA LÍNh KIỂNG, thì em hảy đâm đơn kiện công ty RAND.org cho nó SỤP TIÊM cho biet mặt thé nào là tôi PHỈ BÁNG (Defamation Probe) ton ton của mot quân đội có tên là QUAN NHỤC VIET GIAN CỘNG HỀ. Nguọc lại nếu em mà làm thinh và không dám làm gì cả thì mặc nhiên anh Phét coi như là em đả THÚ NHẬN TRUÓc BINH MINH là NGUYEN VAN THIỆU là tên TRÙM THAM NHŨNG trên xác chết lính Ngụy và đó là mot trong những nguyen nhân dẩn đến ngày 30 tháng 4 năm 1975.

      P.S. nên nhó rằng 150 trang reports nảy đuọc RAND.org phỏng vân trên duói 27 tên CHOP BU cao chót vót và nắm những chức vụ quan trọng trong DINH ĐOC LẠP nghen, hỏng phải thứ các ké cóc cắn như em LCL đau nghen.

      Tuy nhiên sau khi bản 150 trang reports này tung ra public năm 1978 , lúc đó các nhân chứng lịch sử còn SÔNG NHĂN RĂNG hết bao gồm cả NGUYEN VAN THIỆU nửa, thé nhưng chẳng ai dám cải chính củng như kiện tụng cơ quan RAND.org. Điêu đó chứng tỏ rằng 150 trang Reports này là chính xác tói 99.99 %.

      Anh Phét nói ra như the này để em LCL liệu cơm gắp mắm, liệu sức có thắng đuọc RAND.org hay không rồi hảy kiện.

      Là mot SI QUAN của Quan Nhục Viet Gian Cộng Hề voi tieu chí TỔ CUỐC RANH RỰ và RACH VIỆC , em LCL nên lên tiếng để bênh vực bào chửa cho ton ton THẸO thì mói đúng vói vai trò……..TOI TRUNG và WINH ĐỆ CHI BINH.

      again , anh Phét lại đưa cho em LCL đuòng link dể down load 150 trang reports đó. Ít ‘s free , no charge. It’s worthy to read to know more about VNCH’s corruption , Incompetency and Desertation .

      rand.org/pubs/reports/R2208.html

      CAn đảm lên nghe chưa em COCK LCL. Hảy mang thần chú của VIET GIAN CONG HÊ ra niệm “TO CUOC RANH RỰ và RÁCH VIỆC” , kakakkakakak.

      • chó vncs như giòi bọ chui lên từ đống phân của ông Nội TRUNG ỉa để ăn đấy nhá,giòi bọ mà cũng đòi sủa hả ta ?,làm tao mắc ỉa luôn,hehe hehe hehe.

      • không bằng Trọng Lú, một mình một dao găm sang TQ Pú Kặt Tập Kận Pình.
        vui cho ông bú thì mọi chuyện tốt đẹp. Cục cựa, ông thiến 2 hòn dái của mày.

        (trò Pú Kặt này, binh pháp Tôn Tử chưa hề đề cập đến.)
        mắc cười mấy con chó nhỏ cẩu Việt Nam (cs) ghẻ con qùy gối bú kặt ông Nội TRUNG thấy mẹ luôn mà vưỡn nghĩ mình có tư cách sủa ?, bó tay luôn.
        ừ chó cs các con hết ăn cám bo bo của quan thầy NGA thì nại qùy gối bú kặc quan thầy TRUNG,đúng là cẩu nô tài đúng hông ?,kakakaka.

        Từ 1954 chúng lộng hành nửa nước, sau 1975 toàn dân quỳ, nghe nó nói: “Chỉ có một con đường duy nhất là tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa.” “Yêu nước là yêu XHCN” quỳ để nghe đảng CS bắt phải “yêu”, sau 20 năm biết yêu lầm, nhưng đảng chưa cho người dân đứng dậy, tiếp tục quỳ để “yêu kinh tế thị trường, định hướng XHCN.” Chín chục triệu dân đang quỳ, để thấy Tàu nuốt dần nước Việt, theo cách cổ điển “vết dầu loan,” quỳ để thấy Đà Nẵng, thành phố “tiên tiến điển hình” thuộc Tàu, đường phố ngập chữ Tàu, hóa đơn nhà hàng viết chữ Tàu, đang thời kỳ thử nghiệm phản ứng người dân, rồi tiếp đến Nha Trang…dần dần mật ước thành đô hoàn toàn được thi hành, quỳ để nghe TBT Nguyễn Văn Linh huấn thị: “Tôi cũng biết trằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất Đảng,” cả nước có mấy con đường mang tên NVL? Bao nhiêu con đường mang tên đồ tể Lê Duẩn, tên bán nước Phạm Văn Đồng? vv…người dân đang quỳ gối lê từng tấc, trên những con đường mang tên “vĩ nhân, đỉnh cao trí tuệ CS”. toàn dân đang quỳ gối, để chiêm ngưỡng tượng đài tên láo khoét, bịp bợm đệ nhất thế gian là Hồ Tập Chương (HCM), quỳ gối để thấy Sài Gòn – Hòn Ngọc Viễn Đông, đổi thành tên ma bùn nhầy nhụa, không mong gì cất đầu lên nổi.

  11. “Thiên đường đánh mất: Khi Việt Nam thống nhất 1975”

    Chưa cần đọc, cho dù tác giả có diễn giải nội dung thế nào nhưng mà với tựa đề bài viết của ông NKTA thì nghe không ổn vì không đúng nghĩa của tình trạng lịch sử:

    1- Chủ nghĩa CS là một thứ địa ngục thì làm gì có Thiên đường mà đánh mất?

    2- Thống nhất với nghĩa thông thường ai cũng hiểu là có một sự đồng thuận và hòa hợp rồi đưa đến hợp nhất.
    Và rõ ràng sau năm 1954, VN có hai quốc gia, VNDCHCH và VNCH. Nhưng CS bắc Việt đã dùng bạo lực để cưỡng chiếm miền Nam, tức là một cuộc xâm lăng để chiếm đóng, một sự cướp bóc tài sản và một cuộc trả thù từ kẻ thắng đối với kẻ bại, thì làm gì có chuyện gọi là Thống nhất?
    Vì thế, trường hợp này nên áp dụng cho hai miền Đông- Tây nước Đức có thể gọi là thống nhất.

    • Dã tâm xâm lăng, hay nói chính xác là ĂN CƯỚP VNCH, đã có ngay khi Hiệp định Geneve ( 1954 ) chưa ráo mực. Bằng chứng :

      – Hồ không rút hết bọn cán bộ trung kiên, mà để lại ở MN khoảng 60.000 đảng viên ( trong đó có Lê Duẫn…. ), hòng thực hiện mưu đồ.

      – Tên Thi nô Tố Hữu viết :

      Gươm nào cắt được dòng Bến Hải ”

      Hoặc : “ Đường Giải phóng, mới đi MỘT NỬA ”

      – CS Bắc Việt là tên lính ĐÁNH THUÊ cho 2 Quan Thầy LX, Chệt cọng để nhuộm đỏ Đông Nam Á, vì Lê Duẫn tuyên bố :

      Ta đánh MN, là đánh cho LX, TQ ” .

      Còn bài viết của T/giả NK Thái Anh, tôi đã PHÁT ÓI khi T/giả KÍNH CẨN gọi Bác Hồ, tôi biết ngay T/giả là ai ?, nên chả cần phải mất thời gian để viết bình luận về nội dung của bài viết.

      LCL

      • Khà khà khà, em Cock Le Cuu Long lại ní nuận ngốc nửa rùi đó nghen.

        “TA ĐÁNH MY LA ĐÁNH CHO LX va TRUNG QUOC”.

        Thé thì tại sao bay giò là nuóc CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM?

        Té ra thèng LIEN SÔ va TRUNG QUOC đều bị VC Le Duản cho ăn cú lừa to tuóng , kakakkaakka.

        SỈ QUAN của QUAN NHUC VIET GIAN CỘNG HỀ lý luận thiếu logic và bị…………………NGU hơi nhiều rối đó nghen, kakkakakakkka.

        • Nam Hàn và Đài Loan cũng ở châu Á nhưng vì không có đảng cộng sản lãnh đạo nên bị xếp vào “nhóm tư bản” mà giữa năm 2021 từng bị dog Nguyễn Phú Trọng phê phán là “đang khủng hoảng và liên tục gây ra các cuộc khủng hoảng” – những cuộc… “khủng hoảng” khiến kinh tế khát nhân lực thành ra phải điều chỉnh chính sách nhập cư, cư trú để… “lôi kéo” ngoại nhân đổ tới, góp sức, góp trí cho việc ổn định và phát triển sản xuất, thương mại, dịch vụ.

          Bởi Việt Nam không thuộc… “nhóm”… đáng thương này nên đi theo hướng ngược lại. Có thể do kinh tế và xã hội Việt Nam đang trên đỉnh của sự… “ổn định” nên vài năm nay, các hệ thống từ trung ương đến địa phương đồng thanh thuyết phục đồng bào nên thu xếp ra nước ngoài làm mướn bởi con đường đó giống như “cơ hội” duy nhất đạt tới “quốc thái, dân an” Thậm chí BCH TƯ Đoàn TNCS HCM còn muốn xác định việc gửi thanh niên ra ngoại quốc làm mướn là… “nhiệm vụ trọng tâm”, nhiệm kỳ này Đoàn TNCS HCM cần “tham gia tuyên truyền để thanh niên hiểu rõ lợi ích của việc đi lao động xuất khẩu theo thời hạn, để có nhiều thanh niên tham gia xuất khẩu lao động” nhờ vậy có thể đạt… “chỉ tiêu” là… chuyển được 500.000 “chủ nhân tương lai của quốc gia” sang diện làm… mướn cho ngoại nhân trên xứ người
          Dmcs

        • Thái Anh Văn là môt nhân vật lỗi lạc.
          theo một học thuyết quân sự khác hẳn học thuyết Pú Kặt của Trọng Lú.
          đánh đến cùng!
          Trọng Lú thì khác: Pú Kặt một người, ở trên vạn người.
          Dmcs
          Dog ho chi minh

        • Câu hỏi dog phét thi Google có câu trả lời đó, vô đó mà coi
          Theo nhà nghiên cứu Gabuev, Bắc Kinh đang nắm trong tay những quân bài tốt nhất. Cuộc chiến đang tiến hành buộc Nga phải khuất phục trước Trung Quốc. Với việc nền tài chính công của Nga phụ thuộc vào mức độ bán hydrocarbon cho nước láng giềng lớn, Bắc Kinh có đòn bẩy mạnh mẽ đối với “người bạn” Nga của mình.

          Hệ quả rõ nét về mặt chính trị-ngoại giao, Trung Quốc thúc đẩy Nga hạn chế bán vũ khí cho Ấn Độ hoặc Việt Nam, hai quốc gia bị cho là đứng về phía Mỹ trong cuộc đối đầu Bắc Kinh-Washington.
          Ha ha dog csvn
          Dmcs

        • (Thé thì tại sao bay giò là nuóc CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM?

          Thì do thằng cha chxhcn Tàu đẻ ra thằng con chxhcn..Vẹt Nôm chứ còn tại sao tại trăng gì nữa, đúng không?
          Cái láo nữa là, xã hội chủ nghĩa chỉ được cai trị bởi một đảng cộng sản thì làm thế nào gọi là cộng hòa được?
          Bởi vì nếu một thể chế cộng hòa thật sự đúng nghĩa của nó thì phải có đa đảng, nhiều tiểu bang tự trị kết hợp lại thành liên bang trong một quốc gia.

          Cho nên những cái bảng hiệu như chxhcn Việt Nam, chxcn Trung Hoa, Triều Tiên, Miên, Lào, Cuba…con khỉ khô gì gì đó chỉ là cái bảng treo đầu dê bán thịt chó ai mà không biết Phét lác à.

          Vậy đó. Thôi, đừng..khẹt khẹt tự hào…ngu bền vững nữa nhé!

  12. Khà Khà Khà , Ngụy Cock Tàn Dư cứ cay cú tức tối vì răng VNCH của Ngụy SAI GON oai như thé, sang như thế. giàu có như thé, thanh lich như rứa, trí thức như rứa mà lại bị………..XỤP trong thoáng chốc mà thé giói chẳng ai thuơng hại thuong xót là thế nào , hả hả?, kkakkkkakaa

    Câu giả nhời là :

    Ngụy Sai Gòn có 17 triệu dân nhưng chỉ có vài triệu là giàu có , vì thé phải hy sinh vài triệu kẻ GIÀU CÓ để cúu láy số còn lại nghèo nàn.

    Ngụy Sai Gòn có 17 triệu dân nhưng chỉ có vài triệu là ….SANG TRỌNG, Thanh Lich, vì thế phải hy sinh vài triệu kẻ đặc quyền đặc lội đó để cúu láy só còn lại thâp cổ bé họng.

    Ngụy Sai Gòn có 17 triêu dân nhưng chi có vài triệu là……….TRÍ THỨC , vì thế phải hy sinh đám TRỌC PHÚ TRÍ THỨC ít ỏi này để cứu lây số còn lại dốt nát và bất hạnh này.

    Ngụy Sai Gòn có 17 triệu dân nhưng chỉ có vài triệu hảnh diện về cái gọi là…….HÒN NGỌC NỬ VIỄN ĐÔNG, vì thé dân miên Nam phải hy sinh con số hảnh tiến ít ỏi này để làm cho đa sô còn lại đuọc hảnh diện là THANH PHỐ HO CHI MINH.

    Ví thé đừng luyén tiếc quá khứ……..dàng son một thời vì THIỂU SỐ đặc quyền đăc.loi, ăn trên ngồi trốc không đại diện cho toàn thể đại khối dân tộc.

    Ngụy Sai Gòn đả chỉ có khá năng làm cho mot thiểu số SUNG SUÓNG, dân miền NAM phải………..TRIỆT TIÊU thiểu số này để làm cho xả hôi công bằng hơn , tót đẹp hơn………

    SO, Ngụy Quang Ai Thiến đừng có khóc lóc luyến tiêc nửa nghen chưa. Lich sử đả tiến về phía truóc , ai ngoái cổ nhìn lại và luyến tiếc , kẻ đó sẻ tự giét mình vì quên mất thực tại.

    thé nghen Ngụy Quang Ai Thiến, kakakkakkakk

    • KHà khà khà, em Dog phe’t lại né dog ho chi minh rùi hả.
      Fear?
      Trong lịch sử nhân loại, có tổ chức chính trị nào khi tham gia cầm quyền lại độc đoán và trịch thượng tới mức, sau khi thản nhiên thừa nhận các thành viên do mình lựa chọn, sắp đặt đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng” không những không nhận trách nhiệm, không xin lỗi dân chúng mà còn khơi khơi ra những lệnh kiểu như: Giao Bộ Chính trị chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định?
      Tại sao dog đảng giành quyền sắp đặt các “đồng chí” như dogs Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long,… làm Chủ tịch Nhà nước, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bộ này, bộ khác, rồi chủ tịch thành phố nọ, tỉnh kia… vì đó là Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên BCH TƯ của đảng mà không nhận trách nhiệm khi lựa sai, chọn lầm, giám sát lỏng lẻo nên không phát giác, ngăn chặn kịp thời các “vi phạm, khuyết điểm” để… “tự rời chức” và “xin lỗi” khi nhân dân liên tục phải gồng gánh đủ loại “hậu quả rất nghiêm trọng” không ngừng rơi xuống vai họ?
      Dmcs
      Dog ho chi minh

    • Phét:(Ngụy Sai Gòn có 17 triêu dân nhưng chi có vài triệu là……….TRÍ THỨC , vì thế phải hy sinh đám TRỌC PHÚ TRÍ THỨC ít ỏi này để cứu lây số còn lại dốt nát và bất hạnh này.
      SO, Ngụy Quang Ai Thiến đừng có khóc lóc luyến tiêc nửa nghen chưa. Lich sử đả tiến về phía truóc , ai ngoái cổ nhìn lại và luyến tiếc , kẻ đó sẻ tự giét mình vì quên mất thực tại.)

      Ha haha, nếu thấy họ “dốt”, chú Phét mày nên rời khỏi diễn đàn này vì họ không phải là đối thủ.
      Và hãy vào diễn đàn “TUYÊN NGÔN HOÀ BÌNH” trên YouTube tranh luận sẽ có nhiều hấp dẫn hơn.
      Đặc biệt trên đó có một “bò đỏ Huỳnh Quốc Huy” rất năng nổ vui tính sẽ tranh luận tới nơi tới chốn.
      Chúc mai mắn nghen!

  13. Về Việt Nam ăn chơi – lòng nào!

    Từ ruộng đồng thẳng cánh cò bay
    Chơi xả láng không lo ngày mai
    Hai mùa mưa nắng đầy tôm cá
    Hào sảng phóng khoáng từ xưa nay!

    Từng vang danh “Hắc Bạch công tử”
    Trở thành huyền thoại – Cậu Ba Huy
    Từ ngày vô tay bọn thổ phỉ
    Cúi đầu ngậm câm như vô tri!

    “Gái nào bảnh bằng gái Nha Mân”
    Bây giờ ở những khu đèn đỏ
    Trở thành gái bia ôm bán dâm
    Trần truồng không mắc cỡ xấu hổ!

    Bạn còn thấy ngạo nghễ tự hào
    Da vàng máu đỏ tình đồng bào
    Miền Tây quê tôi vẫn còn đó
    Về Việt Nam ăn chơi – lòng nào!

    Công tử Bạc Liêu xin cứu đói
    Gái miền Tây một thời le lói
    Hoa hậu Đông Dương hồi thời Tây
    Bây giờ lang bạt khắp thế giới!

    Nông Dân Nam Bộ

  14. Miền Nam đang sống yên bình sung túc mà điển hình là gia đình nghèo cũng có tv, tủ lạnh, xe máy ( trong khi miền Bắc chỉ đầy xe đạp mà ngay cả có chiếc xe đạp tốt cũng là điều mơ ước!), không ai mượn tự nhiên đùng đùng vô đòi giải phóng với chiêu bài ” thống nhất ” . Sau đó lại nêu khẩu hiệu ” độc lập tự do hạnh phúc ” mà không có cái nào đúng .Để cai trị, Việt cộng luôn dựa hơi khi thì khối cộng sản và nay khi khối cộng sản rả thì hết lòng dựa Tàu cộng dù phải chịu trăm cay nghìn đắng và bị dân chúng chửi rủa ” bán nước “và cả dựa vào khối tư bản để đổi lấy đầu tư , viện trợ và để mỵ dân ( cũng chịu học hỏi phương Tây!) và kinh tế thì sống bằng mượn nợ , bán tài nguyên , bán sức lao động của dân ,.. có nghĩa là không có độc lập.Tự do gì mà chỉ nói đời Hồ xạo nổ kinh hồn mà bắt coi là hình mẫu để học tập riết khiến dân không thành điên điên khùng khùng do phải nhét ba cái đồ bậy bạ vào đầu làm phá hư đầu thì cũng thành gian xảo quỷ quyệt , ưa nói láo ( đời Hồ y chang như vậy) hay mặt Hồ trông quái dị , giống ông mánh hơn là ông thánh thì cũng có thể bị bắt ! Hạnh phúc gì mà người già con nít cũng đi kiếm ve chai mà sống đến nổi phải lọt hố mà chết ! Do vậy cộng sản rốt cuộc chỉ từ nói láo này đến nói xạo khác và xạo một cách trơ trẻn, điên khùng không có tính người bởi không biết ăn năn, hỗ thẹn !

  15. Tác giả này ngu, trích Hoa Kỳ ra sức bảo vệ thực thể miền Nam. Miền Nam Việt Nam đã rơi vào tay Bắc Việt, đối thù chúng ta vào ngày 30 tháng 4 năm 1975.
    Từ 1973 đã kh còn lĩnh Mỳ rồi, lấy đâu đến 1975?
    Nên xem thằng này có nhận tiền của redchina không?

  16. Thế giới tự do, ai cũng có thể nói, nhưng nghe theo ông này thi Hàn Quốc đi tong từ 1953. Tay Au từ 1945 khi bị Liên xo chiếm.
    Như ông cha nói: nói dài, nói dai, nói dại

  17. Bảo vệ Đài Loan là vì lợi ích cốt lõi và sự sống còn của siêu cường Mỹ trong tương lai.

    Hãy nhìn cuộc chiến Nga và Ukraine…
    Biện luận như tác giả thì kẻ mạnh sẽ tác tung tác quái.

  18. Khà khà khà, phải đánh mất cái “THIÊN ĐUÒNG” mà NGỤY Quyền Tay Sai chỉ tạo ra cho vài triệu nguòi để tạo dựng cái thiên đuòng cho toàn Dân Tộc VIET NAM chứ.

    Thiểu số vài triệu Ngụy Quyền, Nguy. Quân ăn trên ngồi trốc, đè đầu cuỏi cổ 17 triệu dân miền Nam là điều UNACCEPTABLE không thể chap nhận đuọc. Đó là lý do vì sao dân miền NAM đi theo VC chúng anh để đạp đổ cái vài triệu thiểu số ấy chứ.

    Lich sữ đả minh chứng rằng KHÔNG CÓ DÂN MIÊN NAM ủng hộ thì VC chúng anh không thể LÀM LICH SỮ được hiẻu chua hieu chưa NGUY QUANG AI THIẾN , kakkkakaka.

    Câu hỏi đuọc vặn lại đó là TAI SAO DÂN MIÊN NAM đạp đổ cái gọi là THIÊN ĐƯỜNG hay là HỎN NGOC(NỮ) VIỂN ĐÔNG đó là thé nào. Thực sư dân miền NAM đả đạp đổ cái THIÊN ĐUỒNG đó mot cách THÁNH CÔNG MỸ MẢN , phải hong NGUY QUANG AI THIẾN, kakkakkak.

    • KHà khà khà, em Dog phe’t lại né dog ho chi minh rùi hả.
      Fear?
      Trong lịch sử nhân loại, có tổ chức chính trị nào khi tham gia cầm quyền lại độc đoán và trịch thượng tới mức, sau khi thản nhiên thừa nhận các thành viên do mình lựa chọn, sắp đặt đã “gây hậu quả rất nghiêm trọng” không những không nhận trách nhiệm, không xin lỗi dân chúng mà còn khơi khơi ra những lệnh kiểu như: Giao Bộ Chính trị chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các thủ tục theo quy định?
      Tại sao dog đảng giành quyền sắp đặt các “đồng chí” như dogs Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Thanh Long,… làm Chủ tịch Nhà nước, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bộ này, bộ khác, rồi chủ tịch thành phố nọ, tỉnh kia… vì đó là Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên BCH TƯ của đảng mà không nhận trách nhiệm khi lựa sai, chọn lầm, giám sát lỏng lẻo nên không phát giác, ngăn chặn kịp thời các “vi phạm, khuyết điểm” để… “tự rời chức” và “xin lỗi” khi nhân dân liên tục phải gồng gánh đủ loại “hậu quả rất nghiêm trọng” không ngừng rơi xuống vai họ?
      Dmcs

    • Từ 1954 chúng lộng hành nửa nước, sau 1975 toàn dân quỳ, nghe nó nói: “Chỉ có một con đường duy nhất là tiến lên Xã Hội Chủ Nghĩa.” “Yêu nước là yêu XHCN” quỳ để nghe đảng CS bắt phải “yêu”, sau 20 năm biết yêu lầm, nhưng đảng chưa cho người dân đứng dậy, tiếp tục quỳ để “yêu kinh tế thị trường, định hướng XHCN.” Chín chục triệu dân đang quỳ, để thấy Tàu nuốt dần nước Việt, theo cách cổ điển “vết dầu loan,” quỳ để thấy Đà Nẵng, thành phố “tiên tiến điển hình” thuộc Tàu, đường phố ngập chữ Tàu, hóa đơn nhà hàng viết chữ Tàu, đang thời kỳ thử nghiệm phản ứng người dân, rồi tiếp đến Nha Trang…dần dần mật ước thành đô hoàn toàn được thi hành, quỳ để nghe TBT Nguyễn Văn Linh huấn thị: “Tôi cũng biết trằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất Đảng,” cả nước có mấy con đường mang tên NVL? Bao nhiêu con đường mang tên đồ tể Lê Duẩn, tên bán nước Phạm Văn Đồng? vv…người dân đang quỳ gối lê từng tấc, trên những con đường mang tên “vĩ nhân, đỉnh cao trí tuệ CS”. toàn dân đang quỳ gối, để chiêm ngưỡng tượng đài tên láo khoét, bịp bợm đệ nhất thế gian là Hồ Tập Chương (HCM), quỳ gối để thấy Sài Gòn – Hòn Ngọc Viễn Đông, đổi thành tên ma bùn nhầy nhụa, không mong gì cất đầu lên nổi.

      Quỳ để thấy chùa Liên Trì, bị CS đập tan tành, ngậm ngùi với thầy trụ trì trên đống gạch vỡ, quỳ để thấy giáo xứ Thiên An, bị cướp đất, để thấy các cha bị chúng nó đánh đập. Cả nước đang quỳ để thấy tôn giáo chính thống, tín ngưỡng bị vùi dập.

      Quỳ để nghe, để thấy những phiên tòa man rợ, tuyên án người ái quốc, tuyên án dân oan bị cướp đất, cướp nhà, cúi đầu quỳ để bọn côn đồ theo lệnh đảng đánh đập trên đầu trên cổ người dân.

      Quỳ để thấy đám dân biểu bị thịt, miệng câm như hến, trước những biến cố đất nước, trước oan khiên của người dân. Đúng ra đám dân biểu này quỳ còn ngoan hơn ai hết.

      Quỳ để thấy CS đục nát bia tưởng niệm chiến sĩ bảo vệ biên giới Lạng Sơn, quỳ để chấp nhận quên lãng Gạc Ma, với 64 chiến sĩ làm bia thịt hy sinh cho đảng CSVN, may sao hằng năm có nhóm, chừng vai mươi người, “ngoan cố” không chịu quỳ, cứ nhớ ơn tưởng niệm, nên 27 năm sau (1988-2015) mới xây dựng tượng đài Gạc Ma, năm nay báo đảng viết “Tượng đài Gạc Ma nơi các anh trở về” Sao cấm đường về của liệt sĩ, khiến họ về muộn màng thế, đảng kia ơi?! Với đảng họ về muộn, với đồng bào, tổ quốc họ đã về ngay sau khi gục ngã.

      Có điều muốn thắc mắc, báo đảng CSVN nói họ ghì súng AK 47, để giữ đảo, báo Chệch nói đó là súng K 56, nó giống hệt AK 47,

      Lính Tàu ô mang súng AK 47 ( K 56) ngoài ra nhiều quân trang, quân dụng trang bị cho bộ đội “cụ Hồ” đánh trận Gạc Ma, là của nó? Vì vậy nó gọi đảng CSVN phản bội, đảng CSVN là những đứa con hoang, xưa kia theo phò nó, đánh miền Nam, giờ dùng súng, quân trang, quân dụng của nó, đánh Tàu, có lẽ thiếu lương khô của “bên kia biên giới là nhà”, không biết cái đoạn này “người Bắc có lý luận” nghĩ gi’
      quỳ tờ nhỏ dưới mái trường XHCN, quỳ để học được cái ngu, cái xạo, qua những bài học “lịch sử” Út Tịch, Võ Thị Sáu, Lê Văn Tám, Hồ Chí Minh vv…

      ai cũng biết dog Hồ là người lịch sự, lại có tâm đạo…dụ nên bất cứ khi nào gặp phụ nữ là dog Hồ quỳ hai gối mà còn chống hai tay nữa cơ.
      Dog hồ chí minh

    • Dog phét ngu hơn dog, nếu dog phét ok bài viết này thì khi redchina oánh csvn thì dog csvn đừng la world cứu vì đó là quy luật tự nhiên cá lớn nuốt cá bé
      Dog csvn ngu

    • In a matter of some decades, America and Israel have transformed Red China from a stone age poor country into a second superpower. Now they’re flirting with Hanoi totalitarian regime for the sake of economic interest. They never say what they mean and never mean what they say. What they give to Hanoi would turn out cheap and useless toys in China’s eye. As everyone remembers, not long ago, hardly had Vietnamese “fighters” taken off when they were shot down by Chinese air defense.
      StupidDog csvn

    • Phét ơi, có cơm ăn không phải là thiên đường thì hốt cứt đổi cơm là thiên đường hay sao? Bác mình lúc chết mà báo đảng bảo suốt đời chỉ có một bộ đồ và một đôi dép thì phụ nữ chỉ còn nước…giở mu ra chào. Đường tới thế giới đại đồng thì GPS còn chua có tọa độ mà bác chỉ có một đôi dép để dẫn đường thì má bác cũng…điếc!
      Nhờ Phét mà anh Mười biết dân dzăng đen mã tấu còn gọi là ,”dân miền Nam” đã tự đập đổ thiên đường cuả mình chớ! Thôi anh mệt c..ặc nữa rồi. Bu còn…phơi hông Phét?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên