Làm nên nghiệp tướng từ máu người Việt

52
Phùng Quang Thanh tay nắm, tay ấp thân thiết bàn tay Thường Vạn Toàn, Bộ trưởng bộ Quốc phòng Tàu cộng,
1. SỨC NÓNG MẶT TRẬN ĐƯỜNG 9 – NAM LÀO
Từ tiếng súng mở đầu Nam Bộ kháng chiến chống Pháp ngày 23.9.1945 đến tiếng súng cuối cùng kết thúc cuộc chiến tranh chống Tàu cộng xâm lược ở biên giới phía Bắc, tháng chín, 1989, bốn mươi bốn năm. Gần nửa thế kỉ chiến tranh, máu người Việt, máu người Pháp, máu người Mỹ, máu lính Pôn pốt, máu quân Tàu cộng thấm đẫm đất đai Việt Nam, làm nên sự nghiệp nhiều ông tướng Việt Nam.
Trong những ông tướng chiến trận của quân đội Nhân dân Việt Nam, Phùng Quang Thanh là người lính làm nên nghiệp tướng không phải từ máu lính Pháp, máu quân Tàu cộng xâm lược, không phải từ máu những tên giặc cỏ Pôn pốt, cũng không phải từ máu đội quân Mỹ chiếm đóng, mà từ chính máu người Việt.
Đầu năm 1971, khi tiếng súng chiến trận vang rền ở Đường 9 – Nam Lào, vang rền trên hệ thống truyền thông nhà nước, tôi là thượng sĩ, học viên trường sĩ quan Thông tin, đang đi dã ngoại diễn tập trong rừng Yên Thế, Hà Bắc, bây giờ là Bắc Giang, thực hành bảo đảm thông tin chỉ huy cho trung đoàn bộ binh trong bốn hình thức chiến thuật thì Phùng Quang Thanh cũng là thượng sĩ, trung đội trưởng trung đội 1, đại đội 9, tiểu đoàn 9, trung đoàn 64, sư đoàn 320A đang tham chiến ở Đường 9 – Nam Lào.
Chiến dịch Đường 9 – Nam Lào kết thúc khi cuộc dã ngoại diễn tập của chúng tôi vẫn chưa kết thúc. Nhưng sau đó, những chiến thắng vang dội trên đồi Không Tên, trên điểm cao 543 bắt sống đại tá Nguyễn Văn Thọ, lữ đoàn trưởng lữ đoàn 3 nhảy dù quân đội Việt Nam Cộng Hòa trong chiến dịch Đường 9 – Nam Lào đã trở thành bài học chiến lệ bổ xung cho khóa học của chúng tôi.
Một giáo viên chiến thuật của trường Sĩ quan Thông tin trở về đơn vị chiến đấu cập nhật sự vận dụng sáng tạo các hình thức chiến thuật trong thực tế cuộc chiến đã tham gia chiến dịch đường 9 – Nam Lào, có mặt ở trung đoàn 64, sư đoàn 320A. Trở về trường, giáo viên chiến thuật đã viết ngay thành giáo án giảng dạy. Sau diễn tập dã ngoại, chúng tôi lại được học ngay bài học từ thực tế chiến trận nóng bỏng trên bản đồ..
Chiến dịch Đường 9 – Nam Lào 1971 có ý nghĩa tối quan trọng với cả hai phía tham chiến. trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Phía quân đội Việt Nam Cộng Hoà phát động chiến dịch với tên gọi chiến dịch Lam Sơn 719, hành quân trong chiến lược đã hoạch định “Việt Nam hoá chiến tranh”. Phía quân đội Nhân dân Việt Nam triển khai thế trận chống trả cuộc hành quân Lam Sơn 719 với tên gọi chiến dịch Đường 9 – Nam Lào không chỉ bẻ gãy cuộc hành quân Lam Sơn 719 mà còn đánh đòn quyết định làm thất bại mưu đồ Việt Nam hoá chiến tranh.
2. VIỆT NAM HOÁ CHIẾN TRANH
Việt Nam hoá chiến tranh là chủ trương lớn của Mỹ nhằm rút quân Mỹ ra khỏi cuộc chiến tranh Việt Nam đẫm máu sau khi đã hỗ trợ chính quyền và quân đội Việt Nam Cộng Hoà đủ sức giữ vững nền Cộng Hoà Việt Nam và ngăn chặn làn sóng cộng sản lan tràn ở Việt Nam và Đông Nam Á. Ba nội dung chính của Việt Nam hoá chiến tranh là:
Một. Chính trị. Tăng viện trợ kinh tế, giúp chính quyền Việt Nam Cộng Hoà vững mạnh. Tiến hành chiến tranh với nửa triệu quân Mỹ có mặt ở Việt Nam, mỗi năm Mỹ phải chi 30 tỉ đô la. Việt Nam hoá chiến tranh, quân Mỹ rút. Hàng năm Mỹ chỉ cần viện trợ cho Việt Nam Cộng Hoà 5 tỉ trong số 30 tỉ đô la cũng đủ giúp Việt Nam Cộng Hoà phồn vinh, vững mạnh. Cùng với củng cố chính quyền Việt Nam Cộng Hoà là ráo riết bình định nông thôn, dồn dân vào ấp Tân Sinh vừa không để nông thôn bao la là hậu phương của lực lượng kháng chiến, vừa là kho máu người Việt vô tận cho Việt Nam hoá chiến tranh.
Hai. Quân sự. Nâng cao sức mạnh cho quân đội Việt Nam Cộng Hoà cả số lượng và chất lượng. Mỗi năm tăng từ năm mươi ngàn đến một trăm ngàn quân. Đến cuối năm 1971 Việt Nam Cộng Hoà phải có triệu mốt tay súng. Mỹ trang bị vũ khí hiện đại nhất cho triệu mốt tay súng. Quân Mỹ sẽ có hai bước chuyển giao chiến trường cho quân đội Sài Gòn. Bước một, đến giữa năm 1970, chuyển giao toàn bộ tác chiến trên bộ. Bước hai, đến cuối năm 1971, chuyển giao toàn bộ tác chiến trên không, trên sông, biển. Quân Mỹ chỉ còn cố vấn quân sự và sĩ quan chỉ huy tác chiến.
Ba. Ngoại giao. Cô lập lực lượng kháng chiến Nam Việt Nam. Quân đội Việt Nam Cộng Hoà đảm trách toàn bộ chiến trường Việt Nam tổ chức ngay những cuộc hành quân chặt đứt nguồn tiếp tế từ Bắc vào Nam. Đẩy mạnh ngoại giao cô lập lực lượng kháng chiến Việt Nam. Chuyển đổi chính trị để Cambodia và Laos có chính quyền cùng chống cộng sản với Việt Nam Cộng Hoà.
Ngày 18.2.1970, Tổng thống Mỹ Richard Nixon công bố chính sách Việt Nam hoá chiến tranh. Chỉ một tháng sau, ngày 18.3.1970 lực lượng Lon Nol, Sirik Matak thân Mỹ trong chính quyền Campuchia đảo chính lật đổ Quốc vương Norodom Sihanouk khi ông hoàng Sihanouk đang đưa bà hoàng Monique đi mua mĩ phẩm ở Lafayette Paris, Pháp.
Trong nhiều năm, Hà Nội cố giữ mối quan hệ thắm thiết với Quốc vương Campuchia Norodom Sihanouk. Nhờ vậy hơn bảy mươi phần trăm hàng chi viện của Hà Nội cho Trung ương Cục miền Nam được tàu buôn hối hả chở từ cảng Hải Phòng đến cảng Sihanoukville. Từ Sihanoulville, hàng lên ô tô tải lớn bon bon theo đường số 4 trên đất Capuchia qua Phnom Penh rồi theo đường số 1 về Tây Ninh, Việt Nam. Norodom Sihanouk bị lật đổ. Cảng Sihanoukville lập tức bị đóng cửa. Dòng chảy chính tiếp viện cho lực lượng kháng chiến Nam Việt Nam bị cắt.
Từ tháng tám, năm 1970, quân Việt Nam Cộng Hòa phối hợp với quân Lon Nol mở liên tiếp hai cuộc hành quân lớn Chenla 1 và Chenla 2 đánh vào các kho hậu cần của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam ở vùng rừng phía Đông và Đông Bắc Campuchia. Cuộc hành quân Lam Sơn 719 là bước tiếp theo Chenla 1, Chenla 2, cắt con đường hậu cần còn lại từ Bắc vào Nam. Cảng Sihanoukville đóng cửa. Lam Sơn 719 kết thúc thắng lợi như Chenla 1, Chenla 2. Nguồn dinh dưỡng nuôi lực lượng kháng chiến miền Nam bị cắt đứt hoàn toàn. Lực lượng kháng chiến sống sót cũng chỉ là cái bóng mờ nhạt. Việt Nam hoá chiến tranh là vậy.
Từ tiếng súng kháng chiến đồng khởi ở Bến Tre 17.1.1960 đến khi quân Mỹ vào Việt Nam, quân đội Việt Nam Cộng Hoà chỉ có những cuộc hành quân nhỏ, cấp tiểu đoàn, trung đoàn. Quân Mỹ vào, những chiến dịch lớn của quân Mỹ mở ra, quân Việt Nam Cộng Hoà chỉ hành quân phối hợp. Lam Sơn 719 là cuộc hành quân lớn nhiều sư đoàn, lữ đoàn, nhiều quân, binh chủng hợp thành đầu tiên của quân đội Việt Nam Cộng Hòa trong chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh. Lần đầu ra quân lớn, quân đội Việt Nam Cộng Hòa tác chiến độc lập, không có bộ binh Mỹ trong đội hình hành quân. Quân Mỹ chỉ yểm trợ tối đa hỏa lực phi pháo và không vận chuyển quân cho quân đội Việt Nam Cộng Hoà.
Đây cũng là trận đánh lớn đầu tiên chỉ có người Việt bắn giết người Việt trên đất Việt Nam. Và Phùng Quang Thanh trở thành người hùng trong cuộc chiến đẫm máu người Việt.
3. TRẬN CHIẾN TRÊN ĐỒI KHÔNG TÊN
Hai cuộc hành quân Chenla 1 và Chenla 2 của quân đội Việt Nam Cộng Hoà cùng với quân Lon Nol đã phá tung nhiều kho hậu cần dự trữ, xua đuổi quân kháng chiến Nam Việt Nam không còn đất bám trụ ở ngay căn cứ lâu đời của họ là thắng lợi mĩ mãn mang lại niềm lạc quan lớn vào cuộc hành quân Lam Sơn 719 và vào chương trình Việt Nam hoá chiến tranh cho cơ quan đầu não chiến tranh ở Washington và Sài Gòn.
Ngày 9. 2. 1971 tiểu đoàn 3 cùng sở chỉ huy lữ đoàn dù số 3 quân miền Nam do đại tá Nguyễn Văn Thọ chỉ huy nhảy dù xuống chiếm điểm cao 543, phía Bắc đường 9.
Đã ém quân chờ trong cánh rừng đại ngàn bắc đường 9, ngay tối hôm đó, trung đội 1 của Phùng Quang Thanh trong đội hình tiểu đoàn 9 trung đoàn 64 quân miền Bắc chiếm đồi Không Tên nhìn sang điểm cao 543 ở phía Nam với khoảng cách chưa đến 3 km. Hai ngày sau, từ sáng sớm máy bay phản lực Mỹ đã đến rải bom phá công sự, bom sát thương băm nát cây cỏ trên đồi Không Tên. Bom pháo vừa dứt, máy bay lên thẳng xuất hiện quần đảo bắn rốc két và đạn 20 mm vào những mỏm đất, những lùm cây mà bom phá chưa san bằng.
Dứt tiếng súng, trung đội trưởng Phùng Quang Thanh vừa chui ra khỏi hầm đã thấy máy bay lên thẳng vè vè bay rợp trên đầu. Từ chiếc máy bay đã táp xuống mỏm đồi rộng trước mặt, lính đổ bộ đang túa ra. Vừa lệnh cho trung đội vào vị trí chiến đấu thì Thanh cũng nhận được lệnh của đại đội trưởng cho xuất kích đánh bật quân đổ bộ ra khỏi đồi Không Tên.
Thấy mỏm đồi sát sở chỉ huy tiểu đoàn 9 đã bị quân đổ bộ chiếm và những chiếc mũ sắt đang lò dò tiến về sở chỉ huy tiểu đoàn, Thanh liền lệnh cho trung đội xuất kích. Vừa chạy vừa xả đạn về hướng những chiếc mũ sắt nhấp nhô, Thanh bỗng thấy máu ướt đẫm tay áo trái. Bị thương rồi. Thanh định dừng lại coi vết thương. Nhưng một loạt đạn quất tới. Người lính ngay bên trái Thanh khựng lại, đổ vật xuống. Dừng lại là chết. Không diệt địch thì dịch sẽ diệt mình. Thanh vội lao lên, không quan tâm đến vết thương nữa. Những người lính của Thanh cũng đang hút theo những chiếc mũ sắt và những loạt đạn từ những chiếc mũ sắt đang rát rạt quất trả.
Quét sạch những chiếc mũ sắt, làm chủ được mỏm đồi, Thanh mới thấy đau ở tay trái và khát khô cổ. Vừa mở bi đông ra chưa kịp tợp ngụm nước thì những làn đạn lại quất tới tấp vào trung đội và những chiếc mũ sắt từ phía điểm cao 543 lại tràn tới đánh bật trung đội của Thanh khỏi mỏm đồi. Cho đến khi tiểu đoàn 9 hoàn toàn làm chủ dải đồi lúp súp quanh đồi Không Tên, trung đội của Thanh phải hai lần giành đi giật lại mỏm đồi, hi sinh hơn nửa trung đội. Chín tù binh bị bắt cho biết lực lượng nhảy dù xuống đồi Không Tên là tiểu đoàn 6 cùng một trung đội công binh thuộc lữ đoàn dù số 3.
Từ đồi Không Tên, trung đoàn 64 đánh thốc lên điểm cao 543. Ngoài sở chỉ huy lữ đoàn dù số 3, trên điểm cao 543 còn có tiểu đoàn 3 nhảy dù, trận địa pháo 105 mm, đơn vị công binh, thông tin đều là lực lương tinh nhuệ, trang bị hiện đại nhất của quân miền Nam. Quân tinh nhuệ cùng với hầm hào kiên cố, ba lớp rào thép gai bịt bùng và hỏa lực phi pháo Mỹ yển trợ dày đặc tạo ra sức mạnh như bất khả khuất phục của 543.
Cuộc chiến người Việt xả súng vào người Việt trên điểm cao 543 diễn ra vô cùng ác liệt. Hai bên giành đi giật lại từng gò đất, từng đoạn hào. Đất điểm cao 543 đẫm máu của cả quân miền Bắc và quân miền Nam và đều là máu người Việt. Cho đến khi một đại đội xe tăng với bốn chiếc T54 phối thuộc với trung đoàn 64 miền Bắc, thế giằng co mới chấm dứt. Vừa tiến vừa bắn trả máy bay Mỹ, xe tăng nghiến nát hàng rào thép gai đưa lính trung đoàn 64 đến trước những căn hầm trên đỉnh 543 để quân miền Bắc bắn đạn khói vào trong hầm, xua quân miền Nam đưa hai tay lên trên đầu chui ra khỏi hầm. Đại tá lữ đoàn trưởng lữ đoàn 3 nhảy dù Nguyễn Văn Thọ là người cuối cùng đưa những ngón tay múp míp giơ cao trên đầu.
Chiến trận trải dài theo trục đường 9 từ Khe Sanh trên đất Việt Nam tới Xê Pôn trên đất Lào, nơi nào trận chiến cũng diễn ra gần như cuộc chiến ở đồi Không Tên. Được tình báo cung cấp kế hoạch hành quân Lam Sơn 719, Quân miền Bắc chủ động bày thế trận đánh trả. Quân miền Nam ầm ầm bão táp đổ quân xuống thế trận quân miền Bắc đã giăng sẵn. Những chiếc máy bay lên thẳng như đổ quân miền Nam ngay trên đầu quân miền Bắc. Quân đổ bộ chân chưa chạm đất đã bị đạn quất tới. Dù tướng tài, quân tinh, dù vũ khí tối tân cũng mất thế chủ động làm chủ chiến trường, phải bị động chống trả, đành mở đường máu tháo chạy. Phùng Quang Thanh lập công trong thế trận như vậy.
Báo Dân Trí ngày 11.9.2021, trong bài Tướng Phùng Quang Thanh Và Trận Chiến Đeo 17 Quả Lựu Đạn Lao Vào Địch viết theo sách của ông tướng công binh Hoàng Kiền, ông tướng công binh mang niềm tin thần thánh rằng anh hùng ảo Lê Văn Tám là có thật.
Sách của ông Hoàng Kiền thêu dệt rằng: “Trung đội trưởng Phùng Quang Thanh đang bị thương vẫn nhờ đồng đội tháo nắp 17 quả lựu đạn đeo quanh người, rồi dẫn đầu tiểu đội đánh tạt sườn quân địch, phối hợp đơn vị bạn diệt gọn một đại đội địch”. Một sự bịa đặt ngớ ngẩn, sản phẩm của tư duy tuyên giáo, thiếu thực tế cuộc sống, thiếu kiến thức quân sự, bịa đặt lấy được.
Kiểu bịa đặt Lê Văn Tám tẩm xăng vào người, tự đốt mình, lao vào kho bom đạn giặc. Kho bom đạn phải đặt sâu trong căn cứ quân sự, trong không gian rộng, xa khu dân cư. Kho bom không thể ở ngay sát hàng rào, ngay cổng bảo vệ để ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận. Ngọn lửa bùng lên chùm kín người, đốt hết ô xy. Không còn ô xy, con người thở không được, bước một bước không nổi, làm sao chạy hàng trăm mét vào đốt kho bom đặt sâu trong cứ điểm quân sự.
Lựu đạn chỉ sử dụng trong phòng ngự giữ đất, chỉ dùng trong tấn công khi đã áp sát mục tiêu cố định trong công sự. Cuộc chiến đường 9 Nam Lào không phải cuộc chiến phòng ngự giữ chốt mà là vận động tấn công, phải vừa chạy vừa đánh địch. Thời gian và tốc độ di chuyển quyết định sống chết, thắng thua. Một tay đã treo bất động lại đeo 17 quả lựu đạn quanh người, khi chạy, lựu đạn xóc lên xóc xuống, nhảy tưng tưng đập vào người, làm sao chạy được.
Lựu đạn không thể vừa chạy vừa ném. Đang vận động tấn công, phải dừng lại, giật kíp, ngà người lấy đà, vung tay ném. Ném bằng sức cánh tay, lựu đạn không thế bay nhanh. Thời gian thao tác tung lựu đạn thừa thời gian cho đối thủ nếu không thoát khỏi tầm lựu đạn cũng kịp hạ gục người lính ngu ngơ, lạc lõng vận động tấn công bằng lựu đạn.
Chiến công Phùng Quang Thanh tay bị thương treo trước ngực, đeo lỉnh kỉnh 17 quả lựu đạn quanh người, truy kích diệt gọn một đại đội địch vừa hoang đường như Lê Văn Tám tẩm xăng tự thiêu lao vào kho bom, vừa hài hước như truyện tiếu lâm.
4. ĐỒI KHÔNG TÊN VIẾT LÊN TÊN PHÙNG QUANG THANH NHƯNG PHÙNG QUANG THANH ĐÃ TỰ XOÁ TÊN MÌNH TRONG LÒNG NGƯỜI DÂN VIỆT NAM.
Nhập ngũ năm 1967, là lính sư đoàn chủ lực cơ động của bộ Tổng tư lệnh, liên tục có mặt trong những trận đối mặt với quân Mỹ ở vành đai lửa Quảng Trị. Bốn năm tắm trong máu lửa chiến trận mới là trung đội trưởng thì Phùng Quang Thanh chỉ là người lính mờ nhạt.
Trung đội trưởng Phùng Quang Thanh dẫn trung đội vào trận đánh ở đồi Không Tên và điểm cao 543 trong đội hình trung đoàn 64. Hơn nửa trung đội hi sinh làm nên chiến thắng ở đồi Không Tên, chiến thắng trên điểm cao 543, làm nên chiến thắng đường 9 – Nam Lào, chiến thắng bước đầu đánh sập chiến lược Việt Nam hoá chiến tranh.
Chiến thắng vang dội thì phải có những anh hùng chói lọi chiến công. Người lính bỏ xác ở đồi Không Tên, ở điểm cao 543 không thể kể công. Công của người chết được tính cho người sống. Phùng Quang Thanh trở thành anh hùng đồi Không Tên, anh dùng Đường 9 – Nam Lào. Phong anh hùng cho người lính đường 9 – Nam Lào là khẳng định và tôn vinh chiến thắng đường 9 – Nam Lào với xã hội, với lịch sử.
Sau trận đánh trên đồi Không Tên, Phùng Quang Thanh liền được nhận cấp bậc, chức vụ mới: thiếu úy, đại đội trưởng và được nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Những nhà trường, học viện quân sự trong nước, ngoài nước mở rộng cánh cửa đón anh hùng Phùng Quang Thanh. Những trường quân sự từ cấp thấp đến cấp cao: Trường Sỹ quan Lục quân, Học viện Quân sự Việt Nam, Học viện Quân sự Voroshilov, Liên Xô. Học viện Quân sự cao cấp Việt Nam đã cung cấp kiến thức khoa học quân sự cho Phùng Quang Thanh, đưa Phùng Quang Thanh lên cấp tướng. Và ông tướng Phùng Quang Thanh trở thành Bộ trưởng bộ Quốc phòng nhà nước Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.
Người lính đi dép cao su hay người lính đội mũ sắt bỏ xác trên đồi Không Tên, trên điểm cao 543 đều có họ Ngô, họ Nguyễn, họ Trần, họ Lê . . . những người lính quân đội Việt Nam Cộng Hoà hay quân đội Nhân Dân Việt Nam đều là con cháu của Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Lê Lợi, những người lính của nòi giống Việt Nam. Máu những người lính đi dép cao su và cả máu những người lính đội mũ sắt đã mang lại danh hiệu anh hùng cho Phùng Quang Thanh, đã đưa Thanh lên cấp tướng, lên Bộ trưởng bộ Quốc phòng. Phải nhớ điều đó để ở vị trí người đứng đầu lực lượng vũ trang của đất nước phải quyết cùng toàn dân giữ gìn, bảo vệ mảnh đất đã thấm đẫm máu trăm dòng họ Việt Nam.
Nhưng thật thất vọng. Trong khi người dân bừng bừng phẫn nộ trước việc Tàu cộng trắng trợn cướp biển, cướp đảo của lịch sử Việt Nam. Trong khi giặc Tàu cộng xâm lược hung hãn bắn giết dân Việt Nam dong thuyền đánh cá trên biển Việt Nam thì ông tướng Bộ trưởng bộ Quốc phòng làm nên nghiệp tướng bằng máu người Việt lại không dành tình cảm cho người Việt Nam giữ nước mà dành tình cảm cho kẻ cướp nước. Ông than thở: Tôi thấy lo lắng lắm. Không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già đều có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó nguy hiểm cho dân tộc!
Chỉ không yêu nước mới không căm thù giặc cướp nước. Tình cảm nồng nàn yêu nước đã cho người dân Việt Nam một thái độ rõ ràng căm phẫn kẻ xâm lược lãnh thổ Việt Nam, một tư thế hiên ngang và một ý chí giữ nước của Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Lê Lợi. Máu những người lính Việt Nam đã đưa Phùng Quang Thanh lên hàm tướng, lên Bộ trưởng Quốc phòng. Nhưng ở vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, Phùng Quang Thanh đã làm nhiều việc bộc lộ tâm thế đớn hèn sẵn sàng làm chư hầu cho mưu đồ lăm le xâm lược Việt Nam của Tàu cộng.
Tên tuổi những anh hùng của đất nước sẽ còn mãi trong lòng người dân Việt Nam, trong tình yêu và lòng tự hào về Tổ quốc Việt Nam. Nhưng Phùng Quang Thanh đã tự xoá tên mình trong lòng người dân Việt Nam.
Phạm Đình Trọng

52 BÌNH LUẬN

  1. Nơi này là một cái chợ Cầu Muối đủ mặt Hắc Bạch Giang hồ, chửi nhau chẳng ra thể thống gì Ngưu tầm Ngưu Mã tầm Mã đám con cháu bác ở Ba Lan này làm Văn Hoá Chợ

    • Ừ đúng đấy
      Cỡ như anh VC tập kết Cu Li Cu Leo này không nên vào đây
      Anh Tập kết trình độ i tờ, gốc gác chăn trâu cắt cỏ, bị dân Bắc Kỳ nó khinh như hủi, bị người miền Nam coi như chó ghẻ
      Có lẽ anh tập kết nên chơi một mình hay hơn

    • bọn mọi rợ cộng sản.
      1 đảng cộng sản phá nát thế giới.
      đừngg nghe những gì cộng sản nói.
      nghèo đói, chết đói do đảng cộng sản tham nhũng đất đai, nhà cửa , rửa tiền.

  2. Ông tác giả là Đại tá VC hưu trí ,phản tỉnh như người tâ nói qua những bài viết trên mạng tự do về cái ngụy quyền cs một thời minh phục vụ và nên chuewsc nên quyền như nhũng người theo cộng sản khác .,như tướng Phùng quang thanh .Không phải Thanh là thượng sỉ ,tác giả là trung sỉ thì nay Thanh mang hàm tướng tác giả cung tà Đại tá chó ít sao ? Không còn chiến tranh nếu khong cung lên tướng và cũn oai như Thanh vậy. Đó là nói về tác giả đã cho là Thanh hay ai khác lên tới tướng là do xương máu của người Việt mà ra . Vậy Đai tá thì không phải nhuôm máu xương đồng đội ,nhuôm máu dân Việt đẻ dìm dân việt trong một chủ nghỉa CSbất nhân độc tài áp bức đầy bất công như ngày hôm nay hay sao. Vã lại lên tới cáp bậc nào cũng trải qua nhưng chiến đâu gian nan nguy hiểm ,cũng lấy máu linh nhuộm màu chiến thắng hay chien bại ,CLV nhà thơ CS đã viết về Tét MT 68 Huế 2000 người linh trẻ cs xuồng đông băng ,trở về căn cứ
    200 hay máu nhuộm Cổ Thành Quãng Trị ,máu dan lành trên Đai lọ Kinh Hoàng (Đai lộ buồn hiu)Nội các trân đánh đó Phùng quang thanh ,những sq len tá lên tướng hôm nay và cả tác giả đã lấy máu của ai ,phải chăng là linh của mình và của QG , và dân lành vô tội đẻ lên lon ,rửa lon cho sáng .?
    “Nhất tướng công thành ,vạn cốt khô” là tiếng nói ai oán , là nhìn lai mình ,nhìn lại đich nhìn nhân dân ,ít nhất 7000 nguời vô tội chét 68.ché trên cổ thanh quãng trị , và bao nhiêu ngườ linh trẻ chết trên đường xâm nhập trường sơn…một cuộc chiến tranh phát động bởi chủ nghỉa ,bởi Nga Tàu …của ten tay sai họ Hồ ,người Hẹ (Khách) cho chủ của Nó .không kể máu xươn g dân Việt (dù đốt cả dảy trường sơn , vét hết thanh niên cũng cướp chiếm cho được miền Nam ” (ai nói ?) và câu nói đó cho thấy cái dã tâm muốn tiêu diệt nhân dân VN. Tai sao Đông Tâyy Đức Nam Bắc Hàn chía đói nhungCS của 2 xứ đó không phát động chiến tranh thống nhất ? Đức bây giờ thống nhất trong tự do >Bà thủ tướng Đức là người thuộc CS Đông Đức ,có phải có sự hòa hợp dân tộc ở đây ? Bắc hàn vẫn chia đôi ,vẫn còn chiến tranh vì chỉ là hiệp ước tạm ngưng bắn ,nhưng sao BH không phát động thống nhất đánh Nam hàn ?…
    Cuộc chiến Bắc kỳ phát động có cần thiết không ? Ngày nay nó đã lòi mặt nạ cái gọi là yeu nước cái thống nhất đất nước chỉ là cái cớ chớ “ta dánh đây là đánh cho Trung Quốc ” …
    Có lẻ bài viết này KHÔNG là thương tiếc Mau của ngừơi Việt 2 miền đỏ ra mà phát động vẫn là tên tay sai Nga Tàu HCM đổ ra cho Tàu Cộng đẻ nhuộm đỏ VN (và Đông Dương ,Á Châu)mà chỉ là phê binh kiểm thảo vị tướng dã chết Phùng Quang Thanh ,cấp trên của tác giả trong quân đội xâm lược miền Nam của cs Bắc Việt,vì cuối đơi Thanh là Đai tướng quyền cao chức trọng ,giàu có sang cả, quyền lực đày dẩy NHƯNG LẠI LÀM TAY SAI KHUYỄN MÃ CHO TÀU ĐỎ dựa vào quan thày đẻ VINH THÂN PHÌ DA…
    Nó gân như là một vị tướng trong hàng ngủ những người PHẢN QUỐC như Tháii thú NPT và BCT/VNCS. Không có ai có tâm huyet cho một VN. Họ bán ,dâng và cho thuê VN, và bây giờ vẫn vậy .Bọn Nó thằng nào cũng thủ sẳn cái hộ chiếu nước ngoài và cố kiếm thêm đẻ lập nghiệp ăn tren ngồi chóc ở một nước tư bản…

    Vụ đón tiếp vị PTT Mỹ đã thấy rỏ. Và Mỹ có thấy không ?
    Khi TT thứ 46 Hoa kỳ đã hình thanh việc bao vây TC thì VN sẻ phải chọn chổ đứng …

    • Nhảy Dù nào nhảy xuống cao điểm 543 ngày 9/2/ 71 một câu chuyện hư cấu, Nhảy Dù Nam VN trận Bình giả
      Không còn đổ quân bằng nhảy dù nữa chỉ dùng Trực thăng vận vừa nhanh vừa an toàn, ông này viết chẳng ra hồn, viết tầm phào ./

    • Nhảy Dù nào nhảy xuống cao điểm 543 ngày 9/2/ 71 một câu chuyện hư cấu, Nhảy Dù Nam VN sau trận Bình giả
      Không còn đổ quân bằng nhảy dù nữa chỉ dùng Trực thăng vận vừa nhanh vừa an toàn, ông này viết chẳng ra hồn, viết tầm phào ./

  3. Phét hỏi đám Ngụy tàn dư
    Các Tướng Ngụy chỉ nhẩy đầm chơi đĩ nhẩy đầm mà lên chức vèo vèo là sao?

    Thế thì anh mày hỏi Phét nhá?:
    Hồ Chí Minh làm gì cho đất nước mà được xây cái lăng to đùng giữa Hà Nội đỏ
    Hồ chí Minh chỉ là thằng bú cặc, ai cũng biết cả, hồi xưa Hồ Chí Minh chỉ có nghề bú cặc Mao Chủ Tịt mà sao được ca tụng, được xây lăng là thế nào?
    Hồ chí Minh ghi rõ trong Lời dậy thanh niên cái nghệ thuật bú cặc để dậy thanh niên
    Thằng Phét nhớ trả lời anh nhá
    Trả lời anh sẽ cho kẹo
    Nhớ trả lời anh Phét, đừng lảng sang chuyện khác

    • Thưa anh bạn NSG !
      Người xưa dạy: Văn tức là người !
      Dù có phải tranh luận với người khác chính kiến, ta cũng phải giử cái cung cách của nền giáo dục VNCH là văn minh và lịch sự.
      Đừng làm ô uế cái chử “Sài-gòn” thân yêu của chúng ta.
      Nói ít mong anh hiểu nhiều !

      • Anh này không biết là QG hay VC, nếu anh là VC thì khỏi nói
        Nếu anh là QG thì anh hơi hèn, trông cái nick name của anh ABC dư biết
        Anh có mắt không? Thằng VC mất dậy này nó chửi người QG rất mất dậy: thí dụ

        “Tuóng tá NGUY SAI GON như thé đó. choi Đĩ và nhảy ĐẦm và
        Tuóng đéo gì thé hả. Đó tên NGUY COCK nào biện bạch cho tên tuong mặt luoi?cày NGO quang Truong “

        Anh có biết NGỤY COCK là gì không? Tiếng slang COCK là con cặc đó, trong nhiều comment nó chửi QG là đụ đéo…anh có phải người QG không?Anh về nhà dậy đạo đức cho nhà anh đi

        • Hey hey, NGUY SAIGON. Tuóng NGUY SAI GON là mot dám tuong HÈN chú đau có tuóng HÙNG mẹ gi dâu nào. Anh Phét nói là nói thẳng noi thật, nói liền mà khong ngán bất cú đúa nào vì đó là lich sữ.

          Không HÈN mà 160 thèng tuóng chạy té cò, chạy quăng súng liệng đạn, chạy quen cha bỏ mẹ, chạy trốn ông bỏ bà, chạy vô hồi kỳ trận hả. Chỉ có HÈN nhát moi chạy kiẻu đó thoi chứ.

          Thèng tuong măt luỏi cày ugly motherfuck NGO QUANG TRUONG nó xấu như cái luỏi cày chứ còn gi nừa. Vưa xáu vừa hèn nhát.

          Pà mịa oi nó nắm trong tay 6 su đoàn thiện chiến nhất miền NAM mà toàn là phóc chạy như chuột bị mèo rượt vạy đó. Thé thì khong goi là HÈN thì goi la gi hả em NGUYSAIGON kia.

          Su đoàn 1 do tên NGUYEN VAN ĐIỀM là su truỏnglà sư đoàn đuoc cho là thiện chién nhất miền Nam. NGUYEN VAN ĐIEM bị trốn di khỏi HÚE bằng trục thăng nhung bị VC chúng anh bắn cho tan xác cháy máy bay.

          Su doàn 2 do tên tuong TRAN VAN NHỰT. Tên này sau nay qua MẼO đi theo thằng NGUUYEN HUU CHÁNH(túc chánh BỊP)

          Su đoàn 3 : nôi tieng là su đoàn chạy làng vỉ thu thập toàn bọn lính đào ngủ, lính lao cong chien truòng ) do ten NGUYEN DUY HINH làm su đoàn truỏng. Tên này qua Mẽo củng đi theo thằng chánh Bịp đẻ lừa thien hạ)

          Sư đoàn 1 Không Quần do thằng NGUYEN VAN KHÁNH vot chạy truoc tiên

          Su đoàn Dù do thằng cha LE QUANG LUỎNG chét nhát làm su đoàn truỏng
          Su đoàn THUY QUAN LỤC CHÉN : bọn đau trau trán khỉ, an cuóp và hiep dâm dàn bà tại bến phà ĐÀ NẲNG này do tên BUI THE LÂN làm truỏng

          3 liên đoàn BIET ĐỘNG KHỜ : Bọn Biet động khò này thì mỏi liên đoàn có mot ten Trung Tá làm Lien Đoàn truỏng. Bọn này VC chúng anh đăt tên cho chúng là BIET ĐỘNG KHỜ vì năm 1972 chúng nó bị VC chúng anh đánh cho tả toi và chúng chạy vào HÚE và đốt chọ ĐONG BA cho nên VC chúng anh goi chúng là BIET ĐỘNG KHỜ tức chạy quá hóa khờ luon.

          Tieu Khu Quảng Trị, Tieu Khu Thừa Thien, Tieu Khu Quãng Đà bao gồm có trên 10 ngàn Đia Phuong Quan và Nghỉa quân, và vài chục ngàn Canh Sát.

          Đó , một lực luọng hùng hâu như thé mà đếch dám winh’ vói VC chúng anh một trận cho ra trò mà chỉ toàn là…….CHẠY LÀNG thì tuóng chó gì thé hả NGUY SAI GON. HÈN mà khong chịu chap nhân hèn là the nào hả hả. Chăng lẻ HÈN thé mà muon đuọc khen là………..HÙNG hả? Thoi anh Phet goi là K(Hủng) nghen, đuọc chưa , hehehehhe.

          • Bởi THUA ,giặc đén sat nơi ,như nướcc lụt đến chân thì Phải CHẠY . 36 kế “tẩu vi thượng sách “,Đẻ ở đó cho tụi CS day đọa sỉ nhục à?
            Trong lịch sử cân đại .Pháp cũng Thua Đức ,cũng bỏ chay ai chế họ như cái đồ mất dạy thiếu giáo dục như MI? Chạy đẻ có ngày trở lại đẻ đánh kẻ thù . Đức lại chạy … và ngày Pháp dựng lại nền CH ,xử dụng lại quốc ca ,vinh danh cờ tam tai Pháp…
            Thua thì tự tử (lịch sử Nguyễn Tri Phương,Hoang Diệu ,Phan Thanh Giản ) đẻ tròn danh tiet (sỉ khả sát bất khả nhục) (7 vị tứơng HÙNG và bao quân cán chính đả của VNCH đã tuẩn tiết )NHƯNG có những người KHÔNG MUỐN CHẾT ,ẩn nhẩn chờ báo thù ,như “nín thở qua sông” đẻ rèn chí khí …đợi dịp như Câu Tiễn .”Anh hùng tử khí hùng bất tử !” Và có nhiều người đã chờ dịp nêu cao ngọn cờ vàng , tập họp nhau đẻ chống lại CS Như nhom Phục quốc ,hay Vỏ văn Bá ,Mai văn Hạnh … Và Hoàng Cơ Minh ,người đã vì VNCH hy sinh khi về VN chiến đâu cung bọn chó đẻ CS!
            Đọc tài cộng phiệt thì KHÔNG SỐNG LÂU như Liên Sô cái nối cs cũng tan thành từng mảnh sau 70 năm .Tần Thủy Hoàng ,Hitler cung không thể độc trị lâu hơn !
            Vậy CSVN thì sao ? Hiện nay đã có hiện tượng chay qua các nước Âu Mỹ lập nghiệp vói tài sản thu ven qua tham nhũng tham ô ,bán đổi chác ,dâng hiến đẻ co ,sống một đời ở xứ người . Có nghỉ chăng đến tổ quốc nhân dân VN?
            Phải chăng đó là tội PHẢN QUỐC ,hậu duệ của Lê Chieu Thống và đám tướng tá quan lại quanh nhà vua ? Ai bây giờ là Trần Ich Tác ,Mạc đăng Dung ? …

          • Buồi Lồn gắn kết.
            vào lồn mẹ mày, mày gắn kết lồn mẹ mày, được ly khai.
            —————
            Buồi Lồn gắn kết.
            vào lồn mẹ mày, mày gắn kết lồn mẹ mày, được ly khai.
            …..
            cộng sản là Lồn trâu xào khế.
            Lồn trâu xào khế.

        • Lấy lời lịch sự nói chuyện với ông thật vô ích !
          Dân trôi sông lạc chợ ở đâu đó chứ. SG làm gì có thứ người như ông !
          Cả hai thằng cùng tởm lợm, tụi bay chửi nhau cũng xứng đó !

          • con phò phạch nô lệ của cộng sản.
            con đĩ nô lệ của cộng sản.
            thằng phò phạch nô lệ của cộng sản.
            địt mẹ mày, địt bố mày.
            mồm cứt.

            lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế.

            cộng sản là Lồn trâu xào khế.

            từ ngàn năm văn hiến của dân tộc là Lồn trâu xào khế.

            cộng sản là Lồn trâu xào khế.

      • con phò phạch nô lệ của cộng sản.
        con đĩ nô lệ của cộng sản.
        thằng phò phạch nô lệ của cộng sản.
        địt mẹ mày, địt bố mày.
        mồm cứt.

        lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế.

        cộng sản là Lồn trâu xào khế.

    • Nhó là khi đọc thơ của anh Phét thì hảy bỉnh tỉnh , khong đuọc nghiến răng neu’ còn răng. Néu Nguysaigon mà đAu tim thì khong nên đọc vì anh Phét khong chịu trách nhiệm đáu á nghen. Củng vì bài thơ này mà năm nay nhièu lảo NGỤY COCK TÀN DƯ đả đi đoàn tụ vói Diệm , Thiệu vì tức hộc máu mủi rồi đó nghen. Be aware of the poem

      Thấm thoát thế đả 46 năm
      Lưu vong xứ lạ kiếp ăn mày
      Cứ tưởng đâu rằng chỉ vài năm
      Ngụy về đánh cộng láy lai quyền
      Nào ngờ không dể như nói phét

      Xưa kia súng đận cao ngút trời
      Nào MẼO nào ÚC nào Thai Lan
      Nào Newzeland vói Đại Hàn
      Sáu nuóc huà theo đàn anh MẼO

      Phụ lực chung súc trừ Viet Cộng
      Cậy mình súng đạn nhất hành tinh
      Tác oai tac quái Ngụy kênh đời
      Xe Tank Đai bác vói Tàu bò
      Hạm đội số 7 Mẽo giúp sức
      Bao vây Viet Cộng quyét không nhường

      Trên troì dày dăc vói chim sắt
      Nào B52 vói bom chùm
      Nào A37 vói F5
      Nguyen từ bom hơi đuọc tính vào

      Phen này NGỤY tưởng, cá hóa rồng
      Có đàn anh MẼO, NGỤY huyên hoang
      Tiền của đô la, cứ an xài
      Tivi tủ lạnh, MẼO tuá vào
      Các sét A kAI, nhạc xập xình

      Thiên đuờng là đây hỏi anh em
      Ăn choi trác táng NGỤY quên đời
      Tù Thiẹu cho tới tên lính quèn
      vợ 2 vợ 3 rôi vợ nhí

      Ngụy cứ an chơi như bao giò
      An chơi chưa thoả, Ngụy ăn cắp
      Tham ô tham nhũng mọi giai tầng
      Lính ma lính kiễng Ngụy ăn chia

      Thế rôì việc gì đều phải tới
      Mệt mỏi cau mày MẼO đăm chiêu
      TA đánh Viẹt Cộng , đánh cho ai
      Tiền của dân ta, ai đang xài

      Của cải dân ta, ai đang hưởng
      Để nuoi cái đám NGỤY bất tài
      Ăn tham ,ăn cắp như thảo khấu
      Nghỉ rồi mọi việc đua ra bàn

      Quyet đinh PARIS tại tọa đàm
      21 tháng Giêng năm 73
      NIXON quyet định căt cổ THIỆU
      Néu cư’ lỳ lợm làm KÝ SINH

      Ông sè cắt cổ néu Mày(THIÊU)lỳ
      Haĩ quá Thiệu vội vàng răm rắp
      Nghe theo quyet đinh của quan thày
      Ký xong Thiệu biet rỏ mình khờ

      Ma manh? troì oi, chính NIXON
      Con Cáo ẩn mình giò ló mặt
      Thư từ trao THIỆU , Nixon hứa
      Viet Cộng duong oai, tao trả thù

      Tai nghe ù ù, Thiệu vẩn tin
      Rồi lúc cái gì đến phaỉ đến
      Phuoc Long Song Bé, Rợp cờ hồng
      Mồng 10 tháng 1 năm 75

      Viet Cộng tién về làm lịch sữ
      Ngụy Chạy từ đó , chạy loanh quanh
      Phứoc Long thất thủ ngay sau đó
      quăng súng liệng đạn, Ngụy te cò

      Về SAI GON, Ngụy xum xoe họp báo
      PHuóc Long Song Bé kể như tàn
      Viet Cộng không dừng tại điểm đó
      Vùng 2 Chien thuật, trong tầm ngắm

      MÔng 10 tháng 3 trong năm đó
      Ban Me Thuọt ầm ầm đại pháo
      Vủ bão xe Tank, Viet Cong vào
      Ngụy lần nửa , co giò chạy tiép

      BAN ME THUỌT vê tay Viet Cong
      Pham van Phú, ngu si quyet đinh
      Đuòng 7B , một chién thuật ngu đần
      Dài ngoàn nguèo cả hàng trăm cây số

      Làm mồi ngon cho Viet Cong bắn vào
      Thé là tan tác cả vùng ÌI

      Ngo quang Trưởng tên tuóng mặt luỏi cầy
      Nắm trong tay 6 sư đoàn thiện chiến
      Không dám woanh’ cho dù chỉ mot trận
      Toàn chạy làng, chạy làng và chỉ chạy

      Từ Ái Tử Quảng Tri rồi Mỹ Chánh
      Huế, Thuận An, Ngụy bèn tìm ra biển
      Vào Đà Năng và cuoi cùng rã đám
      NGO QUANG TRUÓNG chuồn lên HQ5

      Thé là xong NGỤY tan tành vùng I
      Thiệu hoảng vía lệnh Nguyển Văn Toàn
      Phan Rang vành đai, Toàn chỉ huy
      Nguyen Vỉnh Nghi lo củng cố tàn quân

      Cùng tuóng KHONG QUẦN PHẠM Ngoc Sang
      Cá hóa rồng Thiệu sẻ tưởng thưởng
      Thất thủ Phan Rang , Toàn vọt chạy
      Viet Cộng vào tòm cổ NGHI và SANG

      Đang lổm ngổm bò truờn duói ống cống
      Thé là xong Bộ Chi Huy Tiền Phương
      Thiêu hoảng hốt dốc tàn lực vùng ÌÌI
      Sư 18 mong đuọc cá hóa rồng

      LE MINH ĐẢO bụp xoè vói báo chí
      “Tao Se đánh cho VC biét muì ”
      Hai tuần sau LE MINH ĐẢO chuồn
      Ngãi Giao, Bình Giả Đảo trốn chui
      Bà Riạ Vung TÀU ĐÃO sa cơ

      Thu góp tàn quân về Xa Lộ
      MINH ĐẢO thất thần mặt láo liên
      Xong đơì VUNG ÌÌI, THIỆU khóc lóc
      Diển văn daì thòng THIỆU từ chức

      Huơng già lên thay rồi tói MINH
      Thay qua đổi lại NGỤY làm hài
      30 tháng 4 trưa ngày đó
      Xe TaNK Giaỉ Phóng cờ rợp bóng

      Vế SAI GON , bộ đôi của con dân
      Oai phong lẩm liệt như thánh GIÓNG
      Canh cỗng quyền lục NGỤY SAI GON
      Sập đổ lăn cù, đống săt vụn

      Cờ đỏ rọp troì, tiếng loa vang
      Ngụy chạy tan tác, coì áo quần
      Cỏi luon giày vớ, quẳng ba lô
      Ket thúc mot đòi quân hại nuớc

      Chấm dứt cái nghiệp LINH ĐÁNH THƯÊ
      46 năm rồi như hom qua
      30 tháng 4 laị hiện về
      Vàng son mot thời NGỤY luyến tiếc

      Néu như thé này như thé khác
      Ta đau có phaỉ kiếp lưu vong
      an mày quoc tê đòi ô nhục
      Nghỉ lại mà tức thằng Viet Cộng

      Dép rau nón cồi chẳng bằng ai
      Ấy thế mà ta lại thua hoài
      Thầy ta MẺO PHÁP lại còn đau
      Điện Biên năm nào chưa ráo mực
      Nóc Nhà tháo chạy MẼO cuồn cờ

      Nhục này ai trả cho thù này
      Thoi thì con cháu nhớ lấy lời
      Làm lính đanh thuê nhó xin đừng
      Làm kiếp Ký Sinh lại đừng luon
      Lich Sữ muon đoì chịu nhục chung

      • bọn mọi rợ cộng sản.
        1 đảng cộng sản phá nát thế giới.
        đừng nghe những gì cộng sản nói.
        nghèo đói, chết đói do đảng cộng sản tham nhũng đất đai, nhà cửaa , rửa tiền.

  4. Đúng là làm nên nghiệp tuóng tù máu TONG THONG NGỤY là đúng nghỉa nhất.

    Cao Van Viên winh’ trận nào mà lên tói đại tuong hả hả đám NGUY COCK TAN DU

    Nguyen Van Thẹo (SÁU THIỆU) winh’ VC trận nào mà hắn vot lên tói 3 SAO chỉ trong vòng 2 năm. 1963 hắn làm đại tá tu lệnh sư đoàn 5 đóng tai BINH DUONG. Đùng một cái tói năm 1965 hắn thành TRUNG TUONG NGUYEN VAN THẸO là thé nào hả. Chẳng lẻ hắn mang lính tói bắn vào thành CỘNG HÒA của NGO ĐINH DIỆM vài tiếng đống hồ và đó là trận đánh duy nhất mà hắn chỉ huy và do đó hắn xứng đáng đuọc đeo lon TRUNG TUÓNG?

    TRÂN THỊEN KHIEM : Winh’ trận nào mà lên tói ĐAI TUONG TRAN THIEN KHIÊM. Chòi oi là chòi, nghe lẹnh CIA MẺO giet’ chủ minh là NGO ĐINH DIÊM, và NGO ĐINH NHU thành công và sau đó len tói đại tuóng thì NGÚY SAI GON sụp đổ là đièu tát yéu.

    Thằng NGUY TAN DƯ nào đủ can đảm trả lòi cho anh Phét rỏ ràng thì anh Phét phát kẹo cho ăn ngay á.
    Bưa nay anh phét sẻ điểm lại từngvai tên tuóng lãnh cao cấp của NGUY xem chúng nó winh’ trận nào mà lên chức vèo vèo thé.

    160 ten tuóng NGỤY thì hết 150 tên toàn là choi Đĩ và nhảy ĐẦm và đảo chánh là giỏi , còn gạp VC là chạy.

    ten NGO QUANG TRUONG tu lệnh vùng 1 nắm trong tay 6 sư đoàn thiện chiến của NGUY SAI GON bao gồm :

    Su đoàn 1
    Su doàn 2
    Su đoàn 3
    Sư đoàn 1 Không Quần
    Su đoàn Dù
    Su đoàn THUY QUAN LỤC CHÉN
    3 liên đoàn BIET ĐỘNG KHỜ

    Tieu Khu Quảng Trị, Tieu Khu Thừa Thien, Tieu Khu Quãng Đà bao gồm có trên 10 ngàn Đia Phuong Quan và Nghỉa quân, và vài chục ngàn Canh Sát.

    Đó , một lực luọng hùng hâu như thé mà đếch dám winh’ vói VC chúng anh một trận cho ra trò mà chỉ toàn là…….CHẠY LÀNG.

    Tuóng tá NGUY SAI GON như thé đó. Tuóng đéo gì thé hả. Đó tên NGUY COCK nào biện bạch cho tên tuong mặt luoi?cày NGO QUANG TRUONG này anh Phét cho kẹo ăn.

    • Phét hỏi đám Ngụy tàn dư
      Các Tướng Ngụy chỉ nhẩy đầm chơi đĩ nhẩy đầm mà lên chức vèo vèo là sao?

      Thế thì anh mày hỏi Phét và nhớ trả lời anh nhá?:
      Hồ Chí Minh làm gì cho đất nước mà được xây cái lăng to đùng giữa Hà Nội đỏ
      Hồ chí Minh chỉ là thằng già bú cặc, ai cũng biết cả, hồi xưa Hồ Chí Minh chỉ có nghề bú cặc Mao Chủ Tịt mà sao được ca tụng, được xây lăng là thế nào? một thằng bú cặc được xây lăng là chuyện khó tin
      Hồ chí Minh ghi rõ trong Lời dậy thanh niên cái nghệ thuật bú cặc để dậy thanh niên
      Thằng Phét nhớ trả lời anh nhá
      Trả lời anh sẽ cho kẹo
      Nhớ trả lời anh Phét, đừng lảng sang chuyện khác

      • Nguy Sai Gòn nè, dù muón hay khong , dù thích hay ghét thì cả thé giói đều phải nhìn nhận là HO CHI MINH của VC chúng anh đả bạt tai thèng mất day thực dân PAP và thằng bất trung ĐÉ CUÓC Mẽo củng nhu thèng TAY SAI NGỤY SAI GON. Đó là lich sữ và đó là cong lao của HO CHI MINH vì thé dan tọc VN xay mot cái lăng to đùng để ton thò vị anh hùng dân tộc HO CHI MINH.

        Ngụy SAI GÒN có ganh tị thì anh Phét củng đành chịu vì đó là nguyen vong của dan VN. Ngo đinh Diêm và NGUYEN VAN THẸO khong có chổ đứng trong lich sữ dân tộc VIET NAM. Néu có thì NGO ĐINH DIÊM và NGUYEN VAN THEO luon đuoc kèm theo 2 chử TAY SAI truóc ten của mỏi lão , hieu chua NGUY SAI GON.

        Bay giò NGUYSAIGON chứng minh nguọc lại là HO CHI MINH khong có cong lao đánh PÁP đuỏi MỸ và xô NGỤY cho anh Phét nghe xem nào?

        Néu HO CHI MINH không bạt tai thèng PAP suốt 9 năm tròi ròng rả thì tự nhiên 110,000 ngàn thằng PÁP và bọn lính chu hầu Chau Phi sợ ma quá lăn ra chét hả em NGUY SAI GON, hahahahhah?

        Néu HO CHI MINH khong bat tai thèng MẼO thì 58,202 thèng MẼO sọ ma quá ngả lăn ra chết hả và.300,000 thèng khác tư nhien bị đui , mù, què , cụt hả NGUY SAI GON, hahahhahah?

        Néu HO CHI MINH khong quất giò lái thèng NGO ĐINH DIÊM và NGUYEN VAN THẸO thì 1,2 triệu thèng NGỤY tư nhiên sợ…………….ma quá quăng súng liệng đạn bỏ chay hả ,heheheheheheheh.

        Trả lòi cho đúng rồi anh Phét phát kẹo cho ăn và anh Phét khen giỏi

        • Buồi Lồn gắn kết.
          vào lồn mẹ mày, mày gắn kết lồn mẹ mày, được ly khai.
          —————
          Buồi Lồn gắn kết.
          vào lồn mẹ mày, mày gắn kết lồn mẹ mày, được ly khai.
          …..
          cộng sản là Lồn trâu xào khế.
          Lồn trâu xào khế.

          • Heheehheheheh, Ngụy Cock Tàn Dư phản biện chỉ có như ri mà thôi. Anh Phét bảo rồi , anh Phét mà nó về NGỤY SAI GÒN thì đám TÀN DƯ chỉ có………………………………….CÂM HỌNG mà thôi ,cải làm sao nổi khi mà lịch sữ CHẠY LÀNG còn sờ sờ ra đó.

        • (Sao 5 ca’nh lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế.)
          Sĩ, nông, công, thương, con phò chính trị cộng sản.
          (cộng sản là Lồn trâu xào khế).

          1.lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế. (Sĩ).
          2.lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế. (nông).
          3.lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế. (công).
          4.lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế. (thương).
          5.lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế. (con phò chính trị cộng sản).

        • con phò phạch nô lệ của cộng sản.
          con đĩ nô lệ của cộng sản.
          thằng phò phạch nô lệ của cộng sản.
          địt mẹ mày, địt bố mày.
          mồm cứt.

          lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế.

          cộng sản là Lồn trâu xào khế.

  5. Địt mẹ nó VC chúng anh có nghề bú cặc nên chẳng sợ thằng nào
    Hồi xưa chủ tịt Hồ chí Minh chuyên bú cặc Mao Chủ Tịt nên họ cho súng đạn ê hề
    Sang thời Nga, Bí Thư thứ một Lê Duẩn bú cặc Nga kỹ lắm nên có xe tăng đại bác đầy cả ra
    Nay thời Mỹ VC chúng anh lại bú cặc Mỹ để có đô la, thuốc chủng Covid
    Nghề bú cặc của VC chúng anh rất lợi hại, thời nào VC chúng anh cũng ngon lành cả
    Hồ chủ Tịt trước ngày tịt ngòi có viết cuốn Lời dậy của Bác để truyền lại cái nghề bú cặc cho đàn em cháu, bởi vậy em cháu nhớ ơn xây cho Bác cái Lăng to đùng để tưởng nhớ Bác đã truyền cho chúng cháu cái nghề Bú Cặc ha ha

  6. Pả mịa ơi tuóng Viet Công chúng anh thì đi đánh MẼO , bọp tai NGỤY trong khi tuong’ NGUY SAI GON thì choi đỉ và giét nhau.

    Có tên NGUY COCK TAN DƯ nào trả lòi cho anh Phét biét là lảo SÁO THẸO(NGUYEN VAN THẸO) winh’ thằng trận nào mà lên tói TRUNG TUÓNG 3 sao hả. Nói mau anh Phét cho kẹo ăn.

    Lúc tháng 11 năm 1963 thì lão SÁO THẸO chỉ mói đại tá tư lệnh sư đoàn 5 đóng ỏ Binh Duong. Ây’ thế mà tói năm 1965 thì lảo đả vọt lên TRUNG TUÓNG 3 sao NGUYEN VAN THẸO rồi, winh’ trận nào, ỏ đâu mà vọt lên nhanh thé hả hả. Nói mau anh Phét cho kẹo ăn.

    Đừng khoe voi anh Phét là NGUYEN VAN THẸO lên tuong’ nhanh là nhò winh’ trận DINH ĐỘC LẬP ngày 1/11/1963 chien thắng nghen. Chuyen đó anh Phét quá rành rồi. NGUY COCK nào kể cho anh Phét biet NGUYEN VAN THEO winh’ thắng VC trận nào mà trong 2 năm mà vọt lên 3 căp’ nói mau.

    Néu mà chỉ giét đuọc DIEM NHU và sau đó lên cấp vèo vèo thì NGUY SAI GON sụp năm 1975 là quá đúng rồi.

    Đó tên NGUY COCK nào dám biện bạch cho NGUYEN VAN THẸO xem nào. Néu mà biẹn bạch nổi thi anh Phét cho kẹo.

    • độc tài=Gia trưởng.
      độc tài=Gia trưởng=1 đảng.
      độc tài=Gia trưởng=1 đảng cộng sản.
      Chế độ độc tài=Gia trưởng.

      Hành vi gia trưởng, tính gia trưởng, thái độ gia trưởng thường mang sắc thái tiêu cực…

      giàu ăn cắp của người nghèo.
      20 người giàu, 200 triệu người nghèo.
      nghèo không nhà cửa, không đất đai.
      tỷ lệ nghèo cao, giàu ít.

      Do chế độ độc tài, 1 đảng cộng sản gây ra, 1 đảng.
      Đa đảng tốt hơn, công bằng hơn.

      Ở thế giới, có 4 loại độc tài được xác định: lập hiến, cộng sản (trên danh nghĩa được gọi là “nhà độc tài của giai cấp vô sản”), phản động và phát xít.

      write articles, translate into other languages, thank newspapers, television.
      Thank you.

    • ” Ngụy SG chơi đĩ và giết nhau”
      Thế có bằng cái thằng cha chủ tịt nước, xuất thân là tên thiếu tá khố đỏ của Mao sếnh Xán, chơi vợ chán chê rồi đưa cho đàn em chơi tiếp, xong rồi giết đi không ?
      Không tin thì cứ hỏi Nguyễn tất Trung, rằng mẹ của hắn đâu rồi đi nhé !
      Ở đời có những thằng mặt dày như cái dép lốp. Chửi Mỹ Ngụy, nhưng cứ bám đít Mỹ Ngụy mà sống cho tới cùng, tên Ngụy Phét nầy là một trong số đó !
      Tởm !

      • Hey NGỤY COCK ABC , NGUY choi đĩ và giet nhau là co bằng chúng lich sủ cả thé gioi đeu biet vè chuyện đám TUONG TÁ mất dạy của NGUY toa rập vói MẼO mần thịt NGO ĐINH DIÊM và NGO ĐINH NHU củng nhu NGO ĐINH CẨN mot cách man rọ nhất the kỷ nghe chưa.

        Cáo buọc HO CHI MINH này nọ nhưng chảng đua ra duoc bằng chúng lich sủ khách quan nào của thé giói mà chỉ có những trang báo CHONG CỘNG theo lỏi kể bia đặt của VU THU HIÊN v.v.v.. , nhưng chúng cú nhu vạy khong thẻ nao thuyet phục đuoc ai vì khong mang tinh khách quan. Chỉ có đám chong cong vì thù hận cho nên coi đó là sự thục mà thôi.

        Chuyện NGO ĐINH DIỆM chết mot cách man rọ thì cả the gioi đèu len tiếng vào những nam đó. Hàng chục quyẻn sách của nuoc ngoài viet về đám tuogn’ tá như NGUYEN VAN THẸO, TRAN THIEN KHIEM(mói chết cach đay vài tháng), DUONG VAN MINH, TRAN VAN ĐÔn, TON THAT ĐINH” và hàng chục tên tuong tá khác tham gia lật đổ nhà NGÔ duoi sự chỉ đạo của MẼO.

        cả thé gioi đèu biét và ngay cả LYNDON JOHNSON nguòi ma sau này thành tong thong MẼO còn chửi đám tuong NGỤY là “A BUNCH OF THUGS cờ mà “. Anh Phet đau có dưng chuyen lên đau.

        Nhủng thằng tuóng đó sau này thành những chop bu của NGUY QUYEN SAI GON cả như NGUYEN VAN THIẸU, TRAN THIEN KHIEM, DUONG VAN MINH, TRAN VAN ĐON v.vv..v.v. Giét chủ xong ròi thì bọn chúng tự thăng thuỏng cho nhau vọt lên cấp vèo vèo chỉ vì tham gia giet’DIEM NHU mà thôi chứ tài cán chi mô.

        Vì bất tài như thé cho nên khi MẼO rút , Viet Cộng chúng anh đánh thì là tù tuóng cho tói lính vot chạy té re hết. Tuỏng tuong 1.2 triệu tên mà tan tành chỉ trong vòng 55 ngày đêm thì là đánh đấm con mẹ gì đau.

        Còn việc anh Phét làm việc tai MẼO là vì thèng MẼO nó cần VC chúng anh sang đây đẻ cùng họp tác 2 bên cùng có lọi. Mẻo nó khong thích làm việc vói đám NGỤY các em, Mẽo nó bảo rằng “THEY (tức là NGỤY TÀn DƯ các em đó ) DÓNT QUALIFIED for the jobs”.

        Mà anh Phét qua nuoc MẼO lam viẹc chứ đau có qua nuoc NGỤY của các em đâu mà các em NGUY COCK TÀN DU ganh tị nào. Nuóc NGỤY của các em khong có trên bản đồ thé giói thì các em ganh tị hay cấm cản thé nào đuọc hả em? VC chúng anh qua làm viec vói nuoc MẼO. MẼO là nuoc MẼO, MẼO khong phải là NGỤY và nguoc lại NGỤY chăng bao giò là MẼO cả. Ví thé các em NGUY COCK khong có đủ tư cách đẻ ganh tị hay là nhận vơ nghe chưa.

        Em cú tím tren bản đố thé giói có nuoc nào mang ten NGUỴ COCK hay khong hả hả. Đùng có mà tháy sang bắt quàng làm họ , MẼO nó đuỏi các em là khong có noi nào đẻ về đáy nghe chưa. Liệu hồn.

        • 1.lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế. (Sĩ).
          2.lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế. (nông).
          3.lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế. (công).
          4.lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế. (thương).
          5.lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế. (con phò chính trị cộng sản).

          (Sao 5 ca’nh lịch sữ cộng sản là Lồn trâu xào khế.)
          Sĩ, nông, công, thương, con phò chính trị cộng sản.
          (cộng sản là Lồn trâu xào khế).

  7. Pà mịa ơi dám NGUY COCK TAN DƯ này lúc VC chúng anh vào thì mạnh thăng nào thèng nầy chạy. Thèng thì chụp máy em bé 2 , 3 tuỏi bồng trên tay để nói phét vói VC chúng anh rằng “TUI KHONG PHẢI LÍNH NGỤY” , thèng thì cỏi phăng hết quân phục mà truoc đó vài giò thì là trông rát là oách, khoác áo dân sự vào để NÉ Viet Cộng chúng anh, heheheheh. Bay gìo sống sót thì thèng nào củng là Anh K(hùng). Nói tói ngày cỏi áo tuọt quần là thèng nào củng bảo là “TỤI TAU HẾT ĐẠN, CHO NÊN PHẢI CHẠY LÀNG”. Anh Phét đả quăng ra tờ báo NEWYORK TIMES reported vào ngày 28 tháng 3 năm 1975 nói về NGỤY quăng súng liệng đạn tại Pleiku-Bamethuot trị giá lên tói hàng TỈ DOLLAR MẼO lúc đó.

    nytimes.com/1975/03/29/archives/arms-left-by-us-loss-by-saigon-force-called-catastrophic-1billion.html

    SAIGON, South Vietnam, March 28—The South Vietnamese have lost more than $1‐billion in American military weapons and other equipment over the last two weeks, according to qualified Vietnamese sources.

    SÀI GÒN, Miền Nam Việt Nam, ngày 28 tháng 3 — Nam Việt Nam đã mất hơn 1 tỷ đô la Mỹ vũ khí quân sự và các thiết bị khác trong hai tuần qua, theo các nguồn tin thông thạo của Nam Việt Nam.

    An informed Vietnamese said that the armed forces logistics command, which controls the inventory of all military equipment, had made a tentative estimate of at least $1‐billion in equipment losses—virtually all of it left over by the Americans — as a result of the Government’s abrupt decision to abandon two‐thirds of the nation

    Một nguồn tin thông thạo tù Việt Nam được thông báo cho biết bộ chỉ huy hậu cần lực lượng vũ trang, kiểm soát việc kiểm kê tất cả các thiết bị quân sự, đã ước tính thiệt hại trang thiết bị ít nhất 1 ‐ tỷ đô la do người Mỹ để lại – Viẹc thiet hại này do quyết định đột ngột của chính phủ rút bỏ 2/3 lảnh thồ của NAM VIET NAM

    One intelligence source said: “There’s been a complete loss of control by most of the army, by civilians. Self preservation is everything, there’s total panic at Da Nang airport, the army has left an extraordinary amount of equipment behind in the north and Central Highlands. It’s become a tragedy that I just can’t grasp.”

    Một nguồn tin tình báo MẼO cho biết: “Hầu hết quân đội, dân thường đã mất kiểm soát hoàn toàn. Ai nầu tự thoát thân tất cả, sân bay Đà Nẵng hoàn toàn hoảng loạn, quân đội Nam Viet đã bỏ lại một lượng thiết bị tối quan trọng ở huóng Bắc và Tây Nguyên. Nó trở thành một bi kịch mà tôi không thể hiểu được. ”

    One source said that dozens of planes and helicopters, including A‐37 ground‐support fighter‐bombers, were left behind at Pleiku when troops began to withdraw. In the retreat from the highlands, said one Vietnamese source, there was “panic everywhere” and soldiers left behind virtually, all their heavy weapons.

    Một nguồn tin nói rằng hàng chục máy bay và trực thăng, bao gồm cả máy bay ném bom hỗ trợ mặt đất A ‐ 37, đã bị bỏ lại tại Pleiku khi quân đội bắt đầu rút lui. Theo một nguồn tin Việt Nam, trong cuộc rút lui khỏi vùng cao nguyên, đã có “sự hoảng loạn khắp nơi” và binh lính hầu như bỏ lại tất cả vũ khí hạng nặng của họ.

    The loss of the strategic province capital of Ban Me Thuot, which prompted the decision to abandon the highlands and northern provinces, resulted in a panicky troop withdrawal and the abandonnent of 105‐mm. and 155‐mm. artillery pieces, all Americanmade weapons now in the lands of the North Vietnamese.

    Việc mất tỉnh lỵ chiến lược Ban Mê Thuột, dẫn đến quyết định bỏ các tỉnh cao nguyên và miền bắc, dẫn đến một cuộc rút quân hoảng loạn và pháo 105 ly bị bỏ lại. và 155 ‐ mm. pháo binh, tất cả vũ khí Mỹ chế tạo hiện nay lọt vào tay Bắc Việt.

    At Hau Bon, the capital of Phu Bon Province in the highlands and a scene of sharp, fighting, the South Vietnamese left behind dozens of M‐41 light tanks and M‐48 battle tanks as well as 81‐mm. mortars.

    One highly reliable Vietnamese source said that in the flight from Pleiku at least 15,000 tons of ammunition and 100 tons of bombs were left intact.

    In Ban Me Thuot, the source said, 3,200 rounds of ammunition were left behind, together with 81‐mm. mortars, 105‐mm. howitzers, rockets, generators and trucks.

    Tại Hậu Bổn, thủ phủ của tỉnh Phú Bổn ở vùng cao nguyên và là một khung cảnh giao tranh gay gắt, quân miền Nam Việt Nam bỏ lại hàng chục chiến xa hạng nhẹ M ‐ 41 và chiến xa M ‐ 48 cũng như 81 mm. súng cối.

    Một nguồn tin có độ tin cậy cao của Việt Nam cho biết, trong chuyến bay từ Pleiku, ít nhất 15.000 tấn đạn dược và 100 tấn bom còn nguyên vẹn.

    Tại Ban Mê Thuột, nguồn tin cho biết, 3.200 viên đạn bị bỏ lại, cùng với 81 ly. súng cối, 105 ‐ mm. máy nổ, tên lửa, máy phát điện và xe tải.

    In Pleiku, said one source, signal equipment worth about $5‐million was left intact. Army radio equipment was also abandoned, enabling the North Vietnamese to overhear transmissions and to create further chaos in the ranks of the South Vietnamese.

    It is unclear whether the losses in the highlands are equal

    to the losses in the northern provinces of Thua Thien, Quang Nam and Quang Tin. In any their hand weapons,” said a event, the equipment losses are said to be considerable.

    Tại Pleiku, một nguồn tin cho biết, thiết bị tín hiệu trị giá khoảng 5 triệu USD vẫn còn nguyên vẹn. Thiết bị vô tuyến điện của quân đội cũng bị loại bỏ, tạo điều kiện cho Bắc Việt nghe lén các đường truyền và gây thêm hỗn loạn trong hàng ngũ của Nam Việt Nam.

    Chưa rõ thiệt hại ở vùng cao có bằng các tỉnh phía bắc Thừa Thiên, Quảng Nam và Quảng Tín. Trong bất kỳ vũ khí cầm tay nào của họ, ”một sự kiện cho biết, thiệt hại về thiết bị được cho là đáng kể.

    Exactly how much equipment, the United States left in South Vietnam and its worth remain unclear. The United States has spent more than $150‐billion, in Vietnam, according to some estimates.

    Hoa Kỳ đã để lại chính xác bao nhiêu trang thiết bị ở miền Nam Việt Nam và giá trị của nó vẫn chưa rõ ràng. Theo một số ước tính, Hoa Kỳ đã chi hơn 150 ‐ tỷ đô la vào Việt Nam.

    Đó, anh Phét nói NGỤY SAI GON quăng súng liệng đạn, cỏi áo tuốt quận chạy làng là có bằng chứng hẳn hoi, trong khi NGỤY COCK bay giò cứ bảo răng là “TỤI TAU HẾT ĐẠN CHO NÊN CHẠY LÀNG” nhưng khong trưng ra duoc bằng chúng gì đẻ cho thien hạ tin rằng là mình hết đạn .

    Theo như anh Phét đọc báo MẼO thì MẼO nó bảo rằng NGUY SAI GÒN keu ca hết đạn hay thiéu đạn là vỉ chúng nó(lính NGỤY SAIGON)quăng chạy , bỏ vủ khí chạy láy nguòi chứ có đánh đấm mẹ gi đâu mà bảo hét đạn vói còn đạn.They all are liars.

    Đó tên NGUY COCK TÀN DƯ nào đủ bằng chúng phản biện lại bài báo NEWYORK TIMES ỏ trên. Anh Phét thách đó.

    • độc tài=Gia trưởng.
      độc tài=Gia trưởng=1 đảng.
      độc tài=Gia trưởng=1 đảng cộng sản.
      Chế độ độc tài=Gia trưởng.

      Hành vi gia trưởng, tính gia trưởng, thái độ gia trưởng thường mang sắc thái tiêu cực..

  8. Thông tin, chính xác. Việt Nam.

    Chuyện của Việt Nam, của Thế giới.
    viết bài, dịch sang ngôn ngữ khác nữa.
    cảm ơn báo chí, truyền hình.

    công an, quân đội, người làm nhà nước, xây đền chùa, để rửa tiền tham nhũng, tham nhũng đất đai, buôn bán phật giáo.

    buôn bán nghĩa trang liệt sĩ giả tạo, buôn bán tượng đài, tham nhũng đất đai.
    tượng đài nghìn tỷ, tham nhũng đất đai.
    nghĩa trang liệt sĩ giả tạo, tham nhũng đất đai.
    nghĩa trang liệt sĩ giả tạo nghìn tỷ, tham nhũng đất đai.
    Mộ giả tạo nghìn tỷ, tham nhũng đất đai.

    giàu ăn cắp của người nghèo.
    20 người giàu, 200 triệu người nghèo.
    nghèo không nhà cửa, không đất đai.
    tỷ lệ nghèo cao, giàu ít.

    Do chế độ độc tài, 1 đảng cộng sản gây ra, 1 đảng.
    Đa đảng tốt hơn, công bằng hơn.

    Ở thế giới, có 4 loại độc tài được xác định: lập hiến, cộng sản (trên danh nghĩa được gọi là “nhà độc tài của giai cấp vô sản”), phản động và phát xít.

    write articles, translate into other languages, thank newspapers, television.
    Thank you.

  9. Bản chất cộng sản luôn là như vậy : xạo láo, ba trợn, hèn nhát tiểu nhân không biết ngượng .Thua chết như rạ trong trận Mậu Thân 1968, trong mùa hè đỏ lửa 1972 ở An Lộc, Quảng Trị, Kontum,..(Việt cộng vây An Lộc mấy tháng trời nhưng không vô được đành phải rút bỏ lại hàng trăm xe tăng bị bắn cháy( lính bị xiềng chết bên trong chắc do chỉ huy sợ bỏ trốn đầu hàng !) và hàng ngàn lính chết; lính hải quân Việt cộng bị hải quân Tàu bắn chết như kiểu lấy chổi đập ruồi trong trận đảo Gạc Ma 1984( trước đó chính phủ Việt cộng khiếp sợ hèn nhát không dám lên tiếng mãi sau này mới phản ứng chiếu lệ !), trong trận này cấp chỉ huy ở Hà Lội ra lệnh cho lính hải quân Việt cộng tay không đổ bộ lên đảo để giữ đảo tưởng hải quân Tàu chỉ dọa chứ không bắn !( tất cả chuyện này vẫn còn trên Youtube ) ,… Đây là bản chất ích kỷ tột cùng của cấp lãnh đạo cộng sản .Đó là sẵn sàng hy sinh , thí tất cả kể cả dân thường, binh lính để cấp lãnh đạo được an toàn, nếu thành công cho dù phải hy sinh rất nhiều sinh mạng thì cấp lãnh được hưởng danh hay cướp công( nhất tướng thành công vạn cốt khô !) còn thất bại thì chuồn êm an toàn trước .

  10. Phét đúng là tay nói Phét nhất hạng, mẹ kiếp VC đi bú cặc Mỹ để năn nỉ xin Vaccine chết mẹ còn chưa được

    Tụi lãnh đạo VC xin Vaccine Mỹ, thằng TT Mỹ quốc nó đòi Trọng Lú, Xuân Phú phải bú cặc nó, nó mới cho, phải bú cho giỏi nữa
    Tội nghiệp các em lãnh đạo VC phải gân cổ ra mà bú cặc
    Hồi xưa thì các em lãnh đạo VC bú cặc Clinton, Bush con, Obama… nay thì bú cặc Biden, mà Biden khó tính, đòi phải bú đi bú lại
    Các em Trọng Lú, Xuân Phúc.. muốn liếm lờ Phó TT nhưng bà ta đâu có cho, bà ta đập váy lên đầu bọn nó
    Thằng Phét chỉ là thằng chết đói đâu có mon men lại gần các vị ấy được
    Nó là thằng chết đói chết khát, đi bú cặc cấp phường kiếm gạo về nấu cơm

  11. Đứng có ăn mày dĩ vãng nữa. Nếu tướng giỏi, lính thiện chiến thì làm gì có ngày 30-4-75 đến nỗi tụi bay tụt cả quần, chạy vãi cả cứt, ôm càng máy bay chạy ra biển Đông.
    46 năm hàng triệu bài viết chửi Việt+ nhưng nó vẫn sống, vẫn khỏe phây phây, Mỹ bây giờ phải o bế nó từ Bill Clinton, Bush con, Obama, Trump và bây giờ mụ Harris phản thân chinh đến Hà Nội trình diện Việt+ và biếu không hàng vạn liều vaccine chống Covid, biếu hàng triệu đô-la, tầu chiến làm món quà ra mắt Việt+. Không ai ngu như mụ phó ton ton Hoa Kỳ quặc bị Việt+ nó dắt mũi đến hồ Trúc Bạch nơi John Maccain bi bắt làm tù binh, có treo bức ảnh cô dân quân nhỏ bé tay lăm lăm khẩu súng trường giải tên phi công Mỹ John Maccain cao lênh khêng. Mụ Harriss còn thắp hương vái nữa chứ, thể hiện tạ tội với nhân dân vIệt Nam vì đã gây ra tội ác trời không dung đất không tha vì đem B52 rải thàm Hà Nội.
    Nhục ơi là nhục. Trận đánh Đường 9 Nam Lào tụi bay thua vãi đái mà cứ nói phét.
    Nếu giỏi sao phải bỏ của chạy lấy người cũng như Mỹ thua Talaban mà năm 2001 ton ton Bush tuyên bố phải diệt Talaban không cò 1 tên khủng bố. Bây giờ thì sao nào?
    Mấy năm nữa, những tên Afghanistan làm tay sai cho Mỹ định cư tại Mẽo lại viết hồi ký lại chửi Mỹ bỏ rơi đồng minh. Talaban nó uýnh có 2 tuần mà ton ton và phó ton ton của chính phủ bù nhìn do Mẽo dựng lên chạy vãi cứt trốn mẹ sang nước ngoài, y chang tên Sáu Thẹo lên trực thăng té sang Đài Loan và Cao Cầy ôm càng trực thăng ra khu trục Mỹ ở biển Đông.
    Câm họng đi tụi chiến bại, cứ ăn mày quá khứ làm gì. Càng kể ra càng nhục.
    Kissinger nói “Sao chúng không chết lẹ đi cho rồí!”

    • Thằng Phét viết

      “ Mỹ bây giờ phải o bế nó từ Bill Clinton, Bush con, Obama, Trump và bây giờ mụ Harris phản thân chinh đến Hà Nội trình diện Việt+ và biếu không hàng vạn liều vaccine chống Covid, biếu hàng triệu đô-la, tầu chiến làm món quà ra mắt Việt+. Không ai ngu như mụ phó ton ton Hoa Kỳ quặc bị Việt+ nó dắt mũi đến hồ Trúc Bạch nơi John Maccain bi bắt làm tù binh, có treo bức ảnh cô dân quân nhỏ bé tay lăm lăm khẩu súng trường giải tên phi công Mỹ John Maccain cao lênh khêng. Mụ Harriss còn thắp hương vái nữa chứ, thể hiện tạ tội với nhân dân vIệt Nam vì đã gây ra tội ác trời không dung đất không tha vì đem B52 rải thàm Hà Nội”
      (thôi trích)

      Tụi VC xin Vaccine Mỹ, thằng TT Mỹ quốc nó đòi Trọng Lú, Xuân Phú phải bú cặc nó, nó mới cho, phải bú cho giỏi nữa
      Tội nghiệp các em lãnh đạo VC phải gân cổ ra mà bú cặc
      Hồi xưa thì các em lãnh đạo VC bú cặc Clinton, Bush con, Obama… nay thì bú cặc Biden, mà Biden khó tính, đòi phải bú đi bú lại
      Các em Trọng Lú, Xuân Phúc.. muốn liếm lờ Phó TT nhưng bà ta đâu có cho, bà ta đập váy lên đầu bọn nó
      Thằng Phét chỉ là thằng chết đói đâu có mon men lại gần các vị ấy được
      Nó là thằng chết đói chết khát, đi bú cặc cấp phường kiếm gạo về nấu cơm

    • cộng sản là Lồn trâu xào khế. Communism is stir-fried buffalo with star fruit.

      cộng sản là Lồn trâu xào khế.
      Communism is stir-fried buffalo with star fruit.

  12. Phùng Quang Thanh né được đạn của lính dù VNCH, nhưng né không nổi đạn của đồng chí. Đạn của đồng chí bắn cự ly gần nên khó né. Trước đó Thanh “tao có chi mô”, rồi Trần Đại Quang cũng bị đạn của đồng chí bắn. Đạn đồng chí bắn thì khó thoát lắm. Trường hợp may mắn có thể là Trọng.

    “Được” đồng chí bắn chết thì lúc chết sẽ được suy tôn. Lê Duẩn hành Hồ Chí Minh lên bờ xuống ruộng, giam lỏng cho tới chết, nhưng khi chết thì làm đám ma rất to.

    • Cái đảng chúng nó hoạt động
      như một đảng cướp , côn đồ

      Tranh giành quyền lực mà
      giết nhau như ngoé .
      Bọn côn đồ nhiều khi còn
      nói chuyện luật giang hồ
      để xử nhau, còn chúng
      thì không.

    • Ê Ngụy Cock lang thang trông nguòi mà nghỉ đến ta. HO CHI MINH chét còn đuoc một cái Lăng to đùng như thé trong khi NGO DINH DIEM, NGO ĐINH NHU thì bị bắn chét như 2 con chó ghẽ, thế thì phía nào hơn hả.

      Có mot tong thong nào giong nhu tong thong NGUY SAI GÒN mà bị bắt mà không đuọc cho một phien tòa xét xử đẻ cho dan chúng biét 2 hắn ta tọi chi.

      Chưa hết, bắt trói cắp ké 2 tay đằng sau và chở đi tù nhà thờ Cha Tam vòng vèo qua cỗng xe lửa số 6 vào TONG NHA CANH SÁT, NGO ĐINH DIEM và NHU bị dần cho một trận bầm tím mặt mày và dọng nguọc vào thùng xe TANK và chở đi tiép.

      VC chúng anh đau có xử HO CHI MINH kiẻu đó đâu nào. Ai nhân nghỉa hơn ai hả NGUY COCK.

      Chưa hết , MAI HUU XUAN ra lệnh cho DUONG HIEU NGHỈA và NGUYEN VAN NHUNG chỏ 2 tên TON TON NGỤY trong xe tank và toi ngay cỗng xe lừa , thưa cơ hội khi xe lửa chạy ngang qua thì NGUYEN VAN NHUNG ra tay sát thủ bằng súng COLT 45 cùa MẼO. Hắn bắn hết đạn trong súng. Cảm tháy chưa chăc ăn hắn nhảy xuong thùng xe TANK , rút luỏi lê dao găm đâm tói tấp vào hai thi thể đẩm máu máy chục nhát nừa cho tói khi 2 thi thẻ bất động.

      VC chúng anh đau có giet lảnh tụ man rợ như tuóng NGỤY văn minh đau nào. Thé thì ai tót hon ai hả.

      Chua hết , sau khi mần thịt xong 2 anh em DIEM NHU, Duong Hieu Nghỉa cho lính xe TAnk chở 2 xác chét lảnh tụ đó vào bộ TONG THAM MUU NGUY trinh vói DUONG VAN MINH, TRAN THIEN KHIEM, NGUYEN VAN THIẸU” Chào, Mission Accomplished “, Mai Huu Xuan giật gót chào kiẻu nha binh.

      VC chúng anh đau có hành xử vói tong thong , lảnh tụ như đám tuong NGUY SAI GON đả hành xủ voi DIEM NHU đâu.

      Chưa hết, nghe báo DIEM NHU đả chét, DuongVan Minh buoc ra thềm cùa bộ TONG THAM MUU , tói bên cạnh xác chét DIỆM và tuột quần của DIỆM ra xem NGO DDINH DIEM co’………..cu hay khong mà khong chiu láy vợ.

      VC chúng anh đau có làm nhục lảnh tụ nhu đấm NGUY SAI GON đau nào.

      Chua hết, Sau khi thủ tục xong xuoi, đám tang của DIEM NHU khong mot bong nguòi , khong lính gác , khong si quan , 2 lảo nằm chơ vơ trong bênh viện lạnh lẻ đén rơn nguòi. Đó là quân cách của NGUY SAI GON đói vói tong thong…….ANH MINH cùa mình như thé đó.

      VC chúng anh đau có tệ nhu vạy. Đó tên NGUY nào dám biện minh cho việc mấn thịt DIEM NHU man rọ, thú tính nhu thé.

      Ai mà cải đuọc thì anh Phét phát kẹo cho an ngay, h

    • Có chuyện hay kể cho các cháu “thần tượng bác Hồ” (lấy từ Tiếu lâm HCM, xoathantuong)

      Thần tượng Hồ Chí Minh?

      – Em rất thích hình tượng hồ chí minh, đang ở Hà Nội, em muốn mua 1 bức chân dung Hồ Chí Minh loại to để treo lên tường nhà, nhưng không biết chỗ nào bán và giá cả thế nào, tư vấn giúp em, cảm ơn.

      Câu trả lời hay nhất:
      – Nhà anh cũng có một tấm lớn, anh để dành ném phi tiêu và tập phóng dao, em đến lăng và liên hệ với bộ phận bán quà lưu niệm ở đó xe

  13. Thường mấy vấn đề đã qua nay viết nhìn lại cần phải đọc, tìm hiểu, tài liệu từ hai phía để cho rõ. Ông Trọng viết vẫn còn có cái nhìn theo quan điểm, theo tài liệu phịa và thật của phe cánh bên ông. Ông phải biết rõ là phe phía ông bịa rất nhiều chứ. Phân tích ra thì dài dòng, tôi không có giờ nhiều.

  14. Lính nhảy dù xuống từ trực thăng trong trận Lam sơn 719 ?
    Cái ưu điểm của Trực thăng là đổ đâu cũng được. Còn cái yếu điểm của chúng là bay chậm và bay thấp.
    Không nhà quân sự nào lại đi bỏ cái ưu điểm mà chọn cái yếu điểm cả !
    Đã là trực thăng, sao không đáp bà nó xuống để đổ quân mà lại cho lính nhảy dù từ trên không để cho địch quân bắn bia ???
    Có bịa thì bịa cho có lý một chút. Mấy ông cộng sản ạ !

    • “Lính nhẩy dù xuống từ trực thăng trong trận Lam Sơn 719” – viết như thế là đúng. Có lẽ bạn hiểu lộn từ “xuống từ trực thăng”. Xuống từ trực thăng không phải là “nhẩy dù từ trực thăng xuống”, mà là trực thăng chở tới.

      Trực thăng lúc đó không đáp xuống mặt đất (mặt đồi) vì như vậy sẽ quá lâu, mà khi cách mặt đất khoảng 1m là lính nhẩy xuống cho lẹ để trực thăng vù đi. Ngoài mặt trận luôn luôn như vậy.

  15. Một triệu quân Ngụy chỉ có khoảng 300 ngàn lính nhà nghề, chuyên nghiệp gồm 13 sư đoàn, 15 liên đoàn BĐ Quân
    Còn lại Địa phương quân, Cảnh Sát, nghĩa quân.. những lính này gọi là phụ lực quân
    Hồi 1974, 75 Quốc Hội Dân chủ nó cắt hết viện trợ quân sự, tháng 4/1975 hết đạn còn đâu mà đánh?
    Mấy ông VC biết mẹ gì

    • Bưa nay anh phét sẻ điểm lại từng tên tuóng lãnh cao cấp của NGUY xem chúng nó winh’ trận nào mà lên chức vèo vèo thé.

      TRÂN THỊEN KHIEM : Winh’ trận nào mà lên tói ĐAI TUONG TRAN THIEN KHIÊM. Chòi oi là chòi, nghe lẹnh CIA MẺO giet’ chủ minh là NGO ĐINH DIÊM, và NGO ĐINH NHU thành công và sau đó len tói đại tuóng thì NGÚY SAI GON sụp đổ là đièu tát yéu.

      160 ten tuóng NGỤY thì hết 150 tên toàn là choi Đĩ và nhảy ĐẦm và đảo chánh là giỏi , còn gạp VC là chạy.

      NGO QUANG TRUONG tu lệnh vùng 1 nắm trong tay 6 sư đoàn thiện chiến của NGUY SAI GON bao gồm :

      Su đoàn 1
      Su doàn 2
      Su đoàn 3
      Sư đoàn 1 Không Quần
      Su đoàn Dù
      Su đoàn THUY QUAN LỤC CHÉN
      3 liên đoàn BIET ĐỘNG KHỜ

      Tieu Khu Quảng Trị, Tieu Khu Thừa Thien, Tieu Khu Quãng Đà bao gồm có trên 10 ngàn Đia Phuong Quan và Nghỉa quân, và vài chục ngàn Canh Sát.

      Đó , một lực luọng hùng hâu như thé mà đếch dám winh’ vói VC chúng anh một trận cho ra trò mà chỉ toàn là…….CHẠY LÀNG.

      Tuóng tá NGUY SAI GON như thé đó. Tuóng đéo gì thé hả. Đó tên NGUY COCK nào biện bạch cho tên tuong mặt luoi?cày NGO QUANG TRUONG này anh Phét cho kẹo ăn.

  16. Sao thằng tướng Vixi mặt nọng ,này lại về ăn cơm với Bác sớm thế .
    Cứ nhìn bọn tướng tá ,quan chức Vẹm ,thì thằng nào cũng có nọng
    cả,chỉ khác nhau nọng to hay bé mà thôi .

    Ăn cho mập thây ,đánh đấm như con kẹt . Chỉ giỏi một thứ là luồn
    cúi Tàu Chệt . Công nhận đấng tạo hoá công bằng thật ,mất cái xương
    sống,bù chỗ thịt đó vào cái mặt . Nếu não bị teo lại ,thì mông tự nhiên
    to ra . Định luật bảo toàn năng lượng ,lúc nào cũng đúng cả . Không có
    gì tự mất đi, và không có thứ gì tự nhiên sinh ra, chúng chỉ biến đổi từ
    thể này sang qua thể khác .

  17. Trích: “Đến cuối năm 1971 Việt Nam Cộng Hoà phải có triệu mốt tay súng. Mỹ trang bị vũ khí hiện đại nhất cho triệu mốt tay súng

    Xin lỗi bác Trọng, tôi vốn rất quý mến bác, thế nhưng bài viết bài này, bác đã “vô tình/cố ý” viết một cách rất ….cảm tính..

    “Một triệu mốt quân VNCH” thực ra được chia ra làm ba phần: Hải quân, Không quân, Bộ Binh, + Quân Trừ Bị (gộp chung) và Địa phương quân.

    1 – Hải quân thì mãi tới 1972 mới được trang bị vài chiếc tàu …khu trục có thể được coi là khá…mới của “của đệ nhị thế chiến”; Điển hình là những chiếc HQ-16 Lý Thường Kiệt hay HQ-4 Trần Khánh Dư ,v.v….(mà mọi người đã biết trong trận đánh quân Tàu ở Hoàng Sa 1974), và trong cuộc chiến chống CS thì Hải Quân VNCH chủ yếu chỉ để vận chuyển và yểm trợ mà thôi

    2 – Không quân thì tuy sau này (1971) được Mỹ viện trợ một số máy bay F.4 …nhưng cũng chỉ là những chiến đấu cơ “chiến thuật” để yểm trợ các cuộc hành quân trong nội địa, mãi tới 1973 mà VNCH ngoài một số mày bay F5 thì vẫn còn phải xử dụng các loại máy bay cánh quạt như “Skyraider” …còn trinh thám thì dùng “máy bay bà già”

    2 – Bộ binh – chủ lục – thì ngoài các sư đoàn bộ bình thì còn các lực lượng Trừ Bị (dự bị) như Nhảy Dù, TQLC, Biệt động quân thì sau 1972 đã được trang bị AR-15, M72, M79….còn về xe tăng thì mãi tới 1972 mới có được tăng M48…nhưng tất cả thứ ​vũ khí này mà so với bên CS thì chỉ tương đương hoặc kém mà thôi (như tăng M48 so với T54 hay M72 so với B40).

    3 – Lực lượng Địa Phương Quân thì được trang bị các loại vũ khí có từ thời đệ nhị thế chiến như Garand M1 hoặc cao tay là Carbine M2, là những thứ vũ khí chỉ để “duyệt binh” chứ so với AK47 thì thua xa lắc.

    1971 VN hóa chiến tranh – !972 VNCH bắt đầu được trang bị “tối tân” mà – chỉ sau một năm – 1973 thì Mỹ đã ký xong hiệp ước Paris để rút quân và rút bớt luôn viện trợ

    Cho nên nói chung chung rằng QLVNCH được Mỹ trang bị tối tân nhất là không đúng

    • 160 ten tuóng NGỤY thì hết 150 tên toàn là choi Đĩ và nhảy ĐẦm và đảo chánh là giỏi , còn gạp VC là chạy.

      NGO QUANG TRUONG tu lệnh vùng 1 nắm trong tay 6 sư đoàn thiện chiến của NGUY SAI GON bao gồm :

      Su đoàn 1
      Su doàn 2
      Su đoàn 3
      Sư đoàn 1 Không Quần
      Su đoàn Dù
      Su đoàn THUY QUAN LỤC CHÉN
      3 liên đoàn BIET ĐỘNG KHỜ

      Tieu Khu Quảng Trị, Tieu Khu Thừa Thien, Tieu Khu Quãng Đà bao gồm có trên 10 ngàn Đia Phuong Quan và Nghỉa quân, và vài chục ngàn Canh Sát.

      Đó , một lực luọng hùng hâu như thé mà đếch dám winh’ vói VC chúng anh một trận cho ra trò mà chỉ toàn là…….CHẠY LÀNG.

      Tuóng tá NGUY SAI GON như thé đó. Tuóng đéo gì thé hả. Đó tên NGUY COCK nào biện bạch cho tên tuong mặt luoi?cày NGO QUANG TRUONG này anh Phét cho kẹo ăn.

  18. Mọi người cứ kết tội rằng nguyên Dại Tướng bộ trưởng cuốc phòng Phùng Quang Thanh là “thèng” TƯỚNG (thân) TÀU ….

    Giời ạ! Nói thế thì oan cho tướng Thanh quá, bởi vì có thằng bộ trưởng cuốc phòng nào của Việt cộng mà chẳng “thân Tàu”?! Không “thân Tàu” mà làm được “bộ chưởng cuốc phòng” nước CHXHCNVN à?

    Phải nói nói cho đúng là không có một thằng lãnh đạo đảng CSVN nào mà không phải làm tay sai cho Tàu để giữ đảng cả!

    Ngay như “thèng” Lê Duẩn, kẻ đã một lần (thử) …”thoát Trung”,”phản Tàu” để ôm chân Nga mà – trước đó – cũng đã từng hãnh diện thú nhận rằng “Chúng ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô và Trung Quốc!”. cơ mà.

    Tóm lại: Ai lên án Phùng Quang Thanh “thân Tàu” thì đều là kẻ “vô Tri”!

    Nhân ngày tướng Tàu Phùng Quang Thanh “chuyển sang từ trần” Hụi học cách thơ “Bút Tre” để làm hai câu ….kính viếng để chúc tướng Thanh được về Tây Phương – à quên – về Tàu Phương Cực Nạc.

    Chúc mừng đại tướng Phùng – Quang –
    Thanh thản lên đàng về với bác….Mao
    (*)

    (*) Khi bác Hồ “chuyển sang từ trần” thì Tố Hĩu cũng có bài thơ mà trong đó cũng có hai chữ “lên đường…”

    “Bác đã lên đường theo tổ tiên
    Mác Lê Nin thế giới người hiền”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên