Kim Jong Un tới HN trong vòng vây của báo giới và dân chúng

1
Ảnh VNN

Theo tin từ Việt Nam, rạng sáng hôm nay, 26/02/2019, đoàn tầu bọc thép của của chủ tịch Bắt Triều, ông Kim Jong Un, đã tới Đồng Đăng, Lạng Sơn, và từ đó ông đi xe ô tô về Hà Nội để tham dự cho thượng đỉnh Triều – Mỹ dự tính diễn ra trong 2 ngày 27 và 28.

Trước đó đã có nhiều đồn đoán về việc ông Kim sẽ đi máy bay qua Việt Nam, vì đây là nơi không quá xa, nằm trong tầm bay của hàng không Bắc Triều, nhưng cuối cùng ông đã lựa chọn phương thức ‘cổ truyền’ như cha ông của mình là đi tầu hỏa.

Dân chúng đón ông Kim vì hiếu kỳ?

Vẫn theo tin từ báo chí trong nước, vượt qua chặng đường bộ 170km, vào lúc 11h, xe của Kim đã tới khách sạn Melia tại Hà Nội.

Trái hình ảnh một quốc gia nghèo đói, ít hấp dẫn, ông Kim là một lãnh tụ huyền bí và biết cách thu hút truyền thông cũng như dân chúng hiếu kỳ. Dòng người chờ đón ông Kim dọc đường từ Lạng Sơn về Hà Nội khá đông đúc.

Nhiều người đã đứng chờ nhiều tiếng đồng hồ để được thấy đoàn xe, đội cận vệ của Kim hay thấp thoáng bóng dáng nhân vật huyền bí này.

Dân chúng ở Hà Nội đứng dọc theo nhiều tuyến đường, một số với cờ Triều Tiên. Về mặt chính quyền, chủ tịch thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung đã đón Kim.

Một số nhà hoạt động, tỏ ra bất ngờ trước đám đông chào đón Kim, vì thông thường, ngoài những buổi đón các tổng thống Mỹ ra, ít có nguyên thủ nào được dân chúng đổ ra đường đón chào, trừ những đoàn thể hay tập hợp dân chúng do nhà nước huy động. Kim không phải là người được ngưỡng mộ, tuy nhiên sự hiếu kỳ về ông có thể là nguyên nhân khiến vỉa hè các tuyến phố Hà Nội ngày hôm nay trở nên đông đúc bất ngờ.

Báo giới tác nghiệp

Khoảng 3000 nhà báo từ khắp các quốc gia đã đổ tới Hà Nội trong mấy ngày qua. Trong khoảng 2 tuần nay, cái tên Hà Nội, Việt Nam cũng liên tục xuất hiện trên mặt các trang báo lớn của thế giới, cũng như các kênh truyền hình quốc tế.

Kim trở thành ‘đối tượng’ tác nghiệp đầu tiên của báo giới sáng nay tại Hà Nội, trong lúc người đồng hội đàm với ông – TT Donald Trump- chưa có mặt.

Nhiều báo đã điểm lại sự kiện, ông của Kim Jong Un là Kim II Sung (Kim Nhật Thành) tới Việt Nam năm 1958 và năm 1964. Triều tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ 1950.

Trước đó 1 ngày, Việt Nam đã trục xuất người đóng ông Kim trong một sự kiện gây ồn ào, náo nhiệt tại Hà Nội.

Một số hình ảnh (từ VnExpress)

Đọc bài cùng chủ đề:

Nhà trắng phát hành đồng xu kỷ niệm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều

Cuộc họp thượng đỉnh giữa Kim và Trump là cuộc họp giữa 2 ‘bố già’
Nguyễn Phú Trọng thăm Lào, Campuchia trước hội nghĩ Mỹ – Triều

1 BÌNH LUẬN

  1. Đón Ông UN ,không biết dân Hanoi có nhớ không,cách đây khoảng 7 năm về trước ,khi nhà cầm quyền VC trả 200 người Bắc Hàn đào tỵ ,từ Tàu qua
    cho Nam Hàn thay vì Bắc Hàn. Lần đó Nam Hàn đưa máy bay qua VN để
    đón những người nầy về. Bắc Hàn phản đối, chính Kim Jong UN đả nói
    ” Đồ ăn cháo đá bát ” !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên