Hiện tượng xã hội và ông Trần Đại Quang

13

 

Ông Trần Đại Quang, Chủ Tịch nước CH XHCN VN, chết hôm 21/9/2018 sau thời gian dài chống chọi với loại “virus hiếm và độc hại” từ tháng 7 năm 2017 khi công du Tàu cộng về. Thọ 62 hay 68 tuổi gì đó (vì có tin cho biết năm sinh của ông trên giấy khai sinh là 1950 nhưng đã sửa con số zero thành số 6, trẻ hơn đến 6 tuổi). Trước ông, một nhân vật đình đám, vốn ở Đà Nẵng, được ông Đảng trưởng triệu ra Hà Nội làm Trưởng Ban Nội chính Trung ương chống tham nhũng. Trước khi thực sự xắn tay áo “hốt hết”, đã đi Bắc Kinh rồi bị “nhiễm xạ” chết, y khoa Mỹ cũng bó tay. Hiện ông Đinh Thế Huynh, cựu Thường trực Ban Bí thư, đang trong tình trạng chết lâm sàng, cũng vì thăm Bắc Kinh.

Số nhân vật đang “thế giá” nhứt của đảng có hơi hướm (chỉ mới nghi ngờ có hơi hướm thôi) khác ý Bắc Kinh như thế nào đó, sau khi diện kiến Tập Cận Bình, đều rơi vào tình trạng chết thảm. Vô phương cứu chữa. Trong lúc Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng và ông Nguyễn Xuân Phúc, đương kim Thủ Tướng, cũng công du Bắc Kinh mấy lần lại không hề hấn gì! Từ đấy mạng xã hội nhận định, ai phò Tàu thì sống. Phò Tàu đương nhiên là phò chủ trương Đại Hán!

Điều lạ, sau khi ông Trần Đại Quang chết vài giờ thì nhà nước thông báo ngay. Lạ, vì trước đó chưa từng xảy ra. Điểm nữa là, cho dù ông Trần Đại Quang bị bệnh thập tử nhứt sinh, đi đứng không vững, nhưng đảng vẫn để ông làm việc liên tục cho đến một ngày trước khi chết (!) bất chấp diện mạo hốc hác đến độ không ai không thấy! Bệnh cả năm dài thì giấu biệt, “bí mật cấp nhà nước”, nhưng đến khi nhân dáng vô cùng bệ rạc thì phô ra trước công luận (!) trái ngược với trường hợp 2 ông Nguyễn Bá Thanh và Đinh Thế Huynh.

Ở phương Tây, khi lãnh đạo bị bệnh chính phủ sẽ thông báo cho người dân biết để theo dõi nhưng không đưa hình ảnh. Khi tin tức đó phổ biến thường được người dân chia sẻ, tổ chức các buổi cầu nguyện tại nhà thờ, hoặc gửi lời chúc mau lành bệnh. Nhiều trường hợp còn trực tiếp tụ họp bên ngoài bệnh viện để theo dõi với tất cả âu lo. Dân bầu lãnh đạo và gắn bó với lãnh đạo của họ là bình thường.

Phương Tây là như thế. VN trái ngược. Nhưng trường hợp ông Trần Đại Quang có thể đảng còn có chủ đích riêng.

Vì, không có gì tạo ấn tượng hiệu quả bằng cách để mọi người có dịp so sánh hình ảnh của bệnh nhân trước mắt với hình ảnh lúc chưa bị bệnh. Đấy là cách tạo ấn tượng mạnh nhất đập thẳng vào tiềm thức người xem. Ví dụ hình ảnh người bị ung thư phổi vì nghiện thuốc lá được chiếu rất nhiều trên TV Mỹ với mục đích kêu gọi hãy từ bỏ hút thuốc. Là hình ảnh một người đàn bà trơ xương với đầy dây nhợ, hốc mắt thì sâu hoắm giữa cái đầu lâu, tại cổ lại có một lỗ gắn dây lòng thòng, nói thì thều thào, được bịnh nhân tự nguyện ra trước ống kính để đánh thức mọi người … bên cạnh đó là hình ảnh đẹp đẽ lúc chưa nghiện hút!

Như thế, phải chăng đảng muốn công khai hình ảnh bệnh hoạn, bệ rạc của ông Trần Đại Quang (mà dư luận tin là bị đầu độc) để gửi tín hiệu đến các nhân vật lãnh đạo khác? Hãy liệu hồn đấy, chớ dại mà trở cờ hay có khuynh hướng theo Mỹ thì cái chết đau đớn không thể nào tránh khỏi (?)

Và, cái chết của ông Trần Đại Quang cũng là dịp để người dân bày tỏ thái độ. Phía nhà nước làm lễ “quốc tang”, phía xã hội công khai “hỉ hả”. Rõ ràng đảng với dân như nước với lửa!

Vì thế truyền thống “nghĩa tử là nghĩa tận” bị vứt vào sọt rác. Lời “ai điếu” vốn thường sáo rỗng phải nhường chỗ cho sự thật. Đảng “ai điếu” còn dân nói sự thật. Có tội thì phải lên án, bất kể đó là ngày đau buồn của gia đình người chết. Dân tộc phải trên tất cả!

Đối với ông Trần Đại Quang thì có vô số sự thật trong suốt thời gian ông lãnh đạo cần phải được đưa ra ánh sáng. Ờ đây, chỉ xin nêu ra một sự thật duy nhất mà thôi. Đó là lúc ông làm Bộ Trưởng Công an. Hơn 200 gia đình, cụ thể là 226 người bị bắt và giết ngay tại đồn, là hành vi phạm pháp nghiêm trọng nhưng không có mấy nhân viên bị trừng trị, nên phải hiểu là có sự khuyến khích ngầm từ Bộ. Mục đích chính là để răn đe, đặc biệt với những người bị nghi ngờ chống đảng.

Sự thật như thế nhưng ông Trần Đại Quang cứ được đảng cho thăng quan tiến chức rất nhanh, lên đến Chủ Tịch nước! Như đã nói, càng có công lớn với đảng thì càng gây tội ác nhiều với dân tộc!

Chỉ có một điều khá mơ hồ. Phải chăng trong chuyến đi Mỹ tháng 5 năm 2015, lúc đó ông Trần Đại Quang là Bộ trưởng Công an, có thể ông có mật ước gì đó và bị điệp viên Tàu cộng phát hiện nên họ thanh toán ông để giúp ông Nguyễn Phú Trọng, người trung thành với Bắc Kinh, có cơ hội kiêm luôn chức Chủ Tịch nước theo bước chân Tập Cận Bình? Vì, qua lời Tổng Thống Trump vừa chia buồn: Chủ tịch Quang là một người bạn tuyệt vời của Hoa Kỳ,” “tôi biết ơn cam kết cá nhân của ông ấy làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ – Việt Nam.”

Dù, nếu đúng là có đi đêm với Mỹ, thì tội ác của ông đối với người VN yêu nước tranh đấu ôn hòa để leo đến đình cao quyền lực cũng đã quá đủ để ông phải trả giá. Vậy thì, xin lỗi, không thể chúc ông dù chỉ là lời sáo rỗng: RIP!

Trăm năm bia đá thì mòn

Nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ!

(23/9/2018)

Kông Kông

13 BÌNH LUẬN

  1. Úi giời ! Giải Nô-Beo lần này trao cho nhà đại hiền triết :
    Nguỵ thị Phét của nước Cộng huề XHCN Việt Nam, mới
    khám ra một chân lý đỉnh cao trí tuệ loài … Khỉ đột :

    “Ở đời muôn sự của chung ,
    Hơn nhau một cái quan tài mà thôi. ”

    Quan tài của Quang quành tráng thật , Diệm Thiệu làm
    gì bằng .
    Diệm ,Thiệu bòn rút cả đời cũng không bằng Quang làm
    chủ tịch một phút .Sướng nhỉ !

  2. Lãnh tụ Cách mạng Nga Lenin chết vì bệnh giang mai !

    Đối thoại online- 2 /10-2009 :“Các sử gia từ lâu đã thống nhất rằng lãnh tụ Cách mạng Nga Lenin đã phải chịu đựng ba cơn đột quỵ liên tục để cuối cùng dẫn đến cái chết của ông. Nhưng chứng cứ mới được phát hiện cho thấy Lenin qua đời vì căn bệnh lây truyền qua đường tình dục: giang mai…” .

    “Trong hồ sơ lưu trữ tại Đại học Columbia ở New York, cô Helen Rappaport đã tìm thấy bản tham chiếu liên quan đến sự thật hiển nhiên về căn bệnh của Lenin do nhà khoa học lỗi lạc người Nga Ivan Pavlov ghi lại…Các bác sĩ của Kremllin từng nghiên cứu về Lenin đều bị cấm nói về chuyện nầy – có thể phải chịu hình phạt tử hình – và đã bị buộc phải tiêu huỷ tài liệu chính thức…” .

  3. Trông người phải nghỉ đến ta. Mầy lảo chống cộng NGUY TÀN DƯ nên quan sát, ngẩm nghỉ về tang lễ cua chủ tich cua nươc CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM vvoi’ cái chết cua NGO DINH DIỆM tong thong cua nước VIET NAM CONG HOÀ( NGUỴ SAI GON). Củng là 2 ngươi đứng đầu 2 chinh phũ mà 2 cái chêt’ và 2 cách tổ chức tang lể hoàn toàn traí ngược. Mấy lảo NGUY TÀN DƯ có suy nghỉ gì hay không? Có thấy cai chết và tang lể cua NGO DINH DIỆM và cuả VIET CỘNG TRAN ĐAI QUANG có gì khác khong ạ.

    • Tới giờ phút nầy mà đầu của chú mầy vẫn còn đầy…tàu hủ sao Phet?
      Đâu cần suy nghĩ nhưng ai cũng hiểu hai cái chết và đám tang khác nhau.
      Ông Diệm vì không chấp nhận bị lấn áp chủ quyền quốc gia nên phải chết thảm, trong khi Trần Đại Quang đành cúi đầu làm tay sai, bán nước cho Tàu mà vẫn bị giết chết đúng “quy trình” một cách từ từ thì thử hỏi cái chết nào danh dự?
      Hãy coi mấy lại mấy cái Video clips mà một Trần đại Quang thiểu não, tiều tuỵ khi tiếp khách, đi công vụ, đánh trống khai trường… thấy Quang bước đi muốn không nổi nhưng phải rán lết đi cho tới ngày…tắt thở!
      Đây là lối đày đoạ tay sai của con người Cộng sản thích thưởng thức xem đối thủ chết từng tháng, từng ngày, từng giờ, từng phút như coi cảnh giác đấu La Mã thời trung cổ.
      Và ai cũng biết chuyện: người Cộng sản giết đối thủ hôm nay, ngày mai bình thản đi phúng điếu đối thủ mình như Nguyễn phú Trọng và Tập Cận Bình đang làm và họ đang lên danh sách phúng điếu đám csVN có vai vế nhưng không nghe lời trong những ngày sắp tới, hãy chờ coi.
      CS quả thật thâm độc!
      Ừ, thì từ Hồ, Giáp, Đồng… bây giờ tới Quang, đám ma đám quỉ nào cũng rình rang om sòm, rồi còn nào là tượng đài, mồ mả, lăng tẩm cái nào cũng to lớn hết, nhưng người ta hỏi tiền đó ở đâu?
      Hỏi chơi vậy thôi, chứ…đ mẹ chúng nó, ai cũng biết tiền đó từ đâu rồi: một là tiền thuế của dân, hai là tiền chúng nó bán nước.
      Đó, miệng con người cs nói đấu tranh giai cấp, công bằng xã hội lải nhải năm này qua tháng nọ như chó gặm xương mà tiêu xài hoang phí hơn vua chúa thời phong kiến, trong khi dân nghèo xơ xác đến độ phải than thở:”một năm hai thước vải thô, làm sao che được cụ Hồ em ơi !”

      • Chết thàm do ai giết’? Trưc tiêp và gián tiếp. Gian Tiep: MỸ, trưc tiếp: THIEU, MINH, ĐÔN, ĐINH, KHIÊM và nhiều tên tướng tá sau này ngoi lên lảnh đạo chop bu trong chinh quyền NGUY SAI GON, tên ngoi lên cao nhất đo là NGUYEN VAN THIỆU. hahahahaha. Noí người phải nghỉ đến ta. Máy lảo NGỤY TÀN DƯ nên quan sát tang lễ cuả VIET CONG TRAN ĐAI QUANG và tang lể cuả ĐAI VIET GIAN NGO ĐINH DIỆM xem ai được ton trọng hơn ai. Nếu toi mà là NGỤY TÀN DƯ chăc chắn toi chẵng bao giờ dám phê phán CSVN bất cứ điều gì vì nếu đặt trên bàn cân mà so sánh thì chẵng có cái gì mà NGUỴ SAIGON hơn đuơc CSVN ngoại trừ mot điều NGỤY SAI GÒN hơn Viet Cộng đó là TÍNH MAN RỢ đối vơí TON TON cuà mình. Nhìn quanh khắp thê gioí chưa và chắc chắn sè khong bao giò có mot đội quân nào MAN RỢ, DÃ MAN giống như QUAN NHỤC VIET NAM CỘNG HOÀ trong việc xử tử TON TON cua mình trong xe TANK với tư thế troí quặp như trói ăn cườp. Mốt điều Man Rợ khác đưoc nối tiếp đo’ là nhân vật NGUYEN VAN THIỆU, kẻ tham gia với nhóm tướng tá TAY SAI MAN RỢ giet’ DIẸM, NHƯ và CẨN lại trở thành vị lảnh đạo cao nhất MIEN NAM suốt 10 năm. NGUY TÀn DƯ phãi đánh giá thế nào đây nhĩ! ĐỆ I CONG HOÀ TỐT hay ĐỆ ÌI CỘNG HOÀ TỐT? Khó trà lời quá vì trà lời cách nào cũng rơi vào sự TỰ MÂU THUẪN vơi’ chinh mình, giống như khúc xương mà NGỤY TÀN DƯ nuốt thì khong nuot đuợc mà nhổ ra thì cấn cuống họng. Thiet là nôỉ đau nhục ngàn đời mà NGUY TAN DƯ khong bao giò và maỉ maỉ khong bao giờ muôn ai khơi lại.

      • Bác đớp cơm hơi nào mà tống thì giờ với phét nầy: Dziết dzài, dziết dơ, dziết dzở, dziết dư. So sánh thời bây giờ với Diệm Thiệu là vô cùng ngu xuẩn!

    • Mày mới là thằng hèn và láo toét cọn ạ…..tau rất buồn cho mi ….vì mày như một đứa trẻ thất học…vô tri vô giác….ôi tai họa sẽ vô cùng thảm thiết cho gia đình mày…..1-mất tiền và công sức nuôi cho ăn học….mà không thành người….2-QUÁ NGU vì không có khả năng nhận biết :….ĐÚNG…..SAI…….phải trái để mà hành sử….sau này có lấy vợ cũng không biết đẻ con….nếu không thì còn gặp cả cái cảnh…..QUÁI THAI DỊ DẠNG…….

  4. Ê , Tay Phét Phèn Phẹt đâu rồi ? Có rảnh thì mần
    một bài điếu văn khóc thủ trưởng Trần Đại Quang
    cái coi .

    Quang bị thiên hạ vạch tội thấy thương luôn .
    Làm cái gì gỡ gạt cho lãnh đạo đi chứ .

  5. Trần đại Quang : Tên Việt gian cùng hung cực ác :

    24/9/2018:(Trích) Theo tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) , khi Trần đại Quang làm bộ trưởng Bộ Cộng An, số người bất đồng chính kiến bị bắt tăng lên rất đáng kể. Đến bây giờ thì có khoảng gần 100 tù nhân lương tâm ở Việt Nam. Tất cả những người này đều bị bắt dưới nhiệm kỳ Trần Đại Quang làm bộ trưởng công an và chủ tịch nước.

    Ngoài ra Trần Đại Quang còn làm Trưởng Ban Chỉ Đạo Tây Nguyên. Có nhiều báo cáo liên quan đến đàn áp biểu tình, dẫn đến chết người. Có một làn sóng người Tây Nguyên, đặc biệt là những người theo đạo Tin Lành , phải bỏ nước sang Campuchia và Thái Lan để xin tỵ nạn.

    Trần đại Quang cũng còn là kẻ nhiệt tình ủng hộ Luật An Ninh Mạng nhằm dập tắt những tiếng nói bất đồng và phản biện ở Việt nam.

    • Bây giờ Quang chết vì “virus lạ”. Đó là nghiệp báo!
      Chưa hết đâu, nghiệp chúng gây ra còn nặng lắm, sẽ phải trả các đời kế tiếp.

      • Sau này, ắt sẽ có nguồn tin cho biết là “Virus lạ ” mà cộng sản hiện giờ dấu giếm không tiết lộ là virus SIDA ( Aids). Bí mật hậu cung triều đình Cộng sản : Chủ tịch nước Trần đại Quang chết vỉ SIDA !

      • Thế thì Diệm , Nhu chết vì Virus chi và co phai lá nghiệp báo khong dzị. Mình nghỉ rằng DIEM NHU chết vì Virus……………………Côn Đồ và Virus Mất Dạy đuơc bào chế bơỉ QUAN NHỤC VIET NAM CỘNG WOÀ và một trong những thành viên bào chế thành công ra virus đo’ là ton ton NGUYEN VAN THIẸU.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên