Trăm năm nữa chưa chắc có người thứ 2?

50

 

Không phải vì “cuồng”, lại càng không phải vì cảm tính mà nói thế.

Bởi Trump là một nhân tố kiệt xuất, hiếm hoi xuất hiện trong dòng lịch sử nước Mỹ (nói riêng) và lịch sử nhân loại (nói chung).

Trump vừa thể hiện viễn kiến chính trị của mình về nước Mỹ, về thế giới từ hàng chục năm trước, dù đứng ngoài chính trị!

Trump vừa có tinh thần yêu nước, khi cực chẳng đã phải nhảy vào môi trường chính trị sau khi thấy nước Mỹ đã lệch hướng, và những nhà lãnh đạo của cả 2 đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đều quá kém cỏi, và nguy cơ con quái vật Tàu Khựa lấn át nước Mỹ để dìm nhân loại vào gông xiềng của nó!

Trump vừa có cá tính mạnh mẽ, quyết liệt, cộng thêm tài sản đủ để không bị tiền bạc, thế lực, ngoại bang nào mua chuộc hay gây áp lực!

Trump vừa có bản lãnh để làm cách mạng xã hội, khi thể hiện các sách lược phá cách, có khi gần Cộng Hòa, có khi gần Dân Chủ, lại lắm lúc chẳng Dân Chủ, chẳng Cộng Hòa, mà là những gì rất riêng, rất độc đáo, rất “Trump”!

Trump vượt hơn tất cả, nhất là ở trong hoàn cảnh khó khăn, ông mới là sự lựa chọn duy nhất!

Nhiều người thường so sánh Donald Trump với Ronald Reagan…!

Cũng có vài nét tương đồng: Họ đều là người yêu nước chân chính, có lòng tin thờ Thiên Chúa, có cái nhìn chung về tai họa cộng sản, có khát vọng làm cho nước Mỹ hùng mạnh!

Nhưng Ronald Reagan may mắn hơn Donald Trump.

Thời Reagan, đảng Dân Chủ chưa quá thiên tả, chưa quá “lầy lội”, chưa quá bại hoại như hiện nay!

Thời Reagan, báo chí, media Mỹ chưa bị các thế lực vô minh như Tam Điểm, tài phiệt, vô luân, tiền bạc, ngoại bang Nga + Tàu… mua chuộc chi phối mạnh như hiện nay!

Thời Reagan, ông không bị đại dịch Vũ Hán Corona làm tiêu tan thành tích như hiện nay!

Thời Reagan, ông không bị những lực lượng hắc ám nội bộ có sự trợ giúp của ngoại bang đánh phá dữ dội như hiện nay!

Thời Reagan, ông không bị kẻ thù chiến lược là Liên Sô tấn công, vì cái đầu cs lúc ấy đã sức cùng lực kiệt, tự thân còn không đứng vững, chẳng mấy khó khăn hạ gục; nhất là ông được sự trợ thủ nhiệt thành của bà TT Anh là Margaret Thatcher và Thánh Giáo Hoàng Jean Paul II, cũng như ý chí quật khởi của toàn Đông Âu.

Trái lại, ông Trump thì khó khăn gấp vạn lần. Khi ông ra tranh cử năm 2015, đảng Cộng Hòa coi thường ông. Khi ông thắng 16 nhân vật “tai to mặt lớn” trong đảng, thì đảng Cộng Hòa lại càng bực tức không ủng hộ. Khi vừa đắc cử, bao nhiêu sóng gió nổi lên, bao nhiêu thủ đoạn hợp pháp, lẫn gian manh hãm hại ông, không ngừng nghỉ một ngày một giờ… Có thể nói, Trump là một TT bị cô đơn nhất và cũng dũng cảm nhất!

Trump cô đơn vì không mấy người, ngoài Peter Narvarro, Steve Bannon cùng quan điểm… Không kể kẻ thù, ngay những người trong nội các như Kelly, Master, Mattis, Tillerson…, cũng không hiểu và chia sẻ hướng nhìn của ông!

Trump dũng cảm đối đầu với tất cả nghịch cảnh. Phe Dân Chủ, media thiên tả, các thế lực ” swamp” tham nhũng, nhơ nhớp, tài phiệt…, và nhất là thức tỉnh loài người về một Tàu Khựa mạnh hơn hẳn Liên Xô, rắn độc hơn Liên Sô, có nanh vuốt vươn khắp nơi…; do được các đời TT Mỹ trước, cũng như những chính quyền bạc nhược khác trên thế giới dung dưỡng, đang và sẽ là đại họa, đại hiểm họa. Hơn thế, ông nhận lãnh sứ mạng là vị Tổng Tư Lệnh xung kích chống con quỷ đỏ gian ác này!

Do các TT khác đều dựa vào tài phiệt, vào những mối liên hệ khác để nhận được sự trợ giúp và ủng hộ. Vì thế họ không thể làm phật lòng các thế lực sẵn có trong giới chính trị, cũng như trong giới quyền lực ngầm…!!!

Duy nhất chỉ ông Trump với lòng yêu nước, với bản tính kiên cường, với sự vững mạnh tài chánh, với cá tính độc đáo…mới dám làm những điều mà các chính trị gia khác, không riêng ở Mỹ mà ở khắp nơi trên thế giới không dám làm!!!

Nếu Trump muốn an ổn địa vị, ông chỉ cần thỏa hiệp với giới media thiên tả, giới tài phiệt, giới chính trị gia bẩn thỉu, giới học thuật “ăn ốc nói mò”, giới quyền lực ngầm, và nhất là nhắm mắt trước sự lộng hành của Tàu Khựa…thì ông đã không trãi qua muôn trùng sóng bão kể từ khi bước vào chính trường!

Không, duy nhất có mỗi một Donald Trump dám đi ngược dòng nước. Dám dấn thân, dám xa than, dám chấp nhận bao chửi rủa, bao công kích, bao đánh phá, bao hãm hại, bao hiểm nguy…cho bản thân và cả gia đình để phụng sự đất nước và nhân loại theo cách nhìn sáng suốt của ông!

Khi có ông, người ta không biết trân trọng!

Khi không có ông, người ta sẽ ngàn đời khóc hận!

Riêng người VN, đã có kinh nghiệm về TT Ngô Đình Diệm!

Vậy mà vẫn vô khối kẻ u mê!!!

FB Cong Binh Nguyen

 

50 BÌNH LUẬN

  1. Hồ Bắc cụ,đã đọc cái .com của Người lính già ̣(Nguyen van Tho) phía dưới chưa? Nếu đã đọc rồi mà còn chút liêm sỉ hãy ra khỏi diễn đàn này. Tôi là một người đứng về phía Tổng thống Trum nhưng không chấp nhận đứng chung hàng ngũ với kẻ đã có những lời lẽ trịch thượng với những quân nhân Việt Nam cộng hoà. Tay Hồ Bắc cụ này là quân vô học,thật đúng là đồ bắc cụ như cái biệt danh của hắn.
    Các bạn đang ở diễn đàn có thể đi xuống gần phía cuối để xem cái .com rất hỗn láo của tên bắc cụ này và phần trả lời rất đanh thép của Người lính già sau đó.Xin cảm ơn Người lính già,chúc bác mạnh khoẻ.Trân trọng.

    • Đưa lên đây cho dễ tìm:
      Hồ Bắc Cụ 22/11/2020 at 19:52
      Ngày sinh của Boác, theo bọn sử nô Việt cộng, là 19/5/1890, do đó chắc chắn là Boác già hơn các chú trong QĐVNCH hay các cháu cuồng Lừa trên diễn đàn này. Khi Boác được cả miền Bắc tôn xưng là Boác, thì ngay cả những người lớn tuổi hơn Boác cũng phải gọi Boác là…..Boác. Cũng vì già quá, cho nên nay nhớ Mai Thảo, kia nhớ Thanh Tâm Tuyền, nọ nhớ Tô Thùy Yên, các chú cũng hiểu cho. Chuyện xưng hô, chuyện Ảo chuyện Thật, không nên bận tâm, chỉ Hành làm sao cho phù hợp với vai trò mình đang đóng. Đã là Boác Hù, thì không cần phải nhớ tên bọn văn nghệ sĩ, mà là ngược lại. Đã là Boác Hù, thì không cần phải đối xử có văn hóa giữ lễ với những kẻ cuồng Lừa.
      Phản hồi
      Nguyen Van Tho 24/11/2020 at 18:35
      Khi chưa biết tuổi của tôi ,bạn đòi ngồi ngang hàng với Má tôi ,khi biết nhỏ tuổi hơn tôi thay vì xin lỗi bạn lại bảo mình là hồ chí minh,là cha chú của những quân nhân Quân lực Việt Nam Cộng hòa,những người mà khi bạn mới sinh ra ,đang được Cha bồng Mẹ ẵm,thì chúng tôi đã xông pha trên chiến trường,đối diện với mũi tên hòn đạn để cho bạn và gia đình quyến thuộc sống nơi chăn êm nệm ấm.Vậy mà bạn lại vênh váo đòi chúng tôi gọi bạn là bác.Bạn bị tâm thần phân liệt phải không?
      Khi biết mình sai khi sửa thơ MAI THẢO,và không nhớ đúng tên tác giả ḅan không xin lỗi lại cho tại già,tôi năm nay 77 tuổi,con cháu hơn hai chục đứa tôi chẳng quên tên tuổi đứa nào,Má tôi ̣93 tuổi trước khi lâm chung còn vuốt tóc từng con từng cháu dặn dò rồi mới ra ̣đi.Bạn so với tôi chưa đáng hàng em út mà chỉ bằng tuổi con cháu tôi mà mở miệng tự cho là già để lấp liếm cái sai của mình.
      Tự xưng là hồ chí minh xong,lại xưng là hồ chí minh giả và không cần nhớ tên các vị văn nghệ sĩ mà họ phải nhớ đến bạn.Những văn nghệ sĩ là những người góp công xây dựng nên nền Văn hóa nước nhà,tên tuổi của họ được ghi trong Văn sử Việt Nam.Còn bạn,một người mở miệng là nói bậy,viết thì viết nhảm nhí mà muốn các Văn nghệ sĩ nhớ đến mình.Ông Trời ơi ngó xuống mà coi.
      Đã vô lễ hai lần với nhà thơ MAI THẢO lại xưng xưng nói mình là hồ chí minh giả không cần phải đối xử có văn hoá giữ lễ với những kẻ cuồng lừa.Bạn nhỏ ơi,nhà thơ MAI THẢO mất năm 1998,dưới quyền của Tổng thống Bill Clinton,lúc đó chưa có phong trào cuồng gì hết,bạn nhỏ qua Mỹ năm nào mà ăn nói lung tung hết vậy?
      Tôi sống ở Việt Nam,rất xa Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.Ông Donald Trum hay Joe Biden hoàn toàn xa lạ với tôi.Tôi chỉ nhìn họ từ xa chớ không ủng hộ vị nào. Nhưng tôi thật sự mắc cở cho phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum vì họ đã có bạn là thành viên cho phong trào của họ.Bạn là con sâu làm rầu nồi canh của phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum,nếu tôi được có mặt ở Mỹ,tôi sẽ ném bạn ra ngoài cho phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum sạch đẹp hơn.
      Đây là lần chót tôi trả lời cho phản hồi của bạn,từ nay trở đi những gì bạn viết tôi sẽ không xem nữa,vừa mất thời gian vưa hôi cả mắt.Nếu bạn cứ viết thì tự mà đọc,nhé.
      Tôi kể cho bạn nghe câu chuyện này:
      Ngày xưa khi Đức Phật còn đang sinh tiền,mỗi ngày ngài đều đi khất thực như các tăng sĩ khác.Có một lần khi ngài đang đi khất thực,có một vi tu sĩ đạo Bà la Môn vốn không ưa ngài,nên đi theo ngài mà chửi rủa liền miệng.Đức Phật không trả lời cứ chậm rãi bước đi,sau một hồi chửi rủa không thấy Phật trả lời vị tu sĩ này liền chạy lên chận đường Đức Phật và hỏi:
      -Này Cồ Đàm,ông có điếc không?
      -Không
      -Vậy tại sao tôi chửi, ông không đáp lại?
      Đức Phật liền hỏi lai vị tu sĩ Ba la Môn:
      -Nếu ông có quà,đem tặng cho người khác.người ta không nhận,thì quà đó thuộc về ai?
      -Thì quà đó dĩ nhiên thuộc về tôi,vị tu sĩ Bà la Môn trả lời.
      Phật mỉm cười:
      -Những câu chửi rủa của ông khi nãy,tôi không nhận
      Nói xong Phật bước đi để lại hồ bắc cụ à quên để lại ông Bà la Môn há mồm trông theo.

      • Ký con cùng với Ký CỜ……U
        Chúng đều thích ngậm CỜ…..U cho Boác Hù
        Boác Hù không khoái Ký CỜ….U
        Ký CỜ….U đành phải liếm MU cho lính GIƠ……Ù.

        (Trích trong tuyển tập Thơ của Boác)

  2. Cám ơn anh Thông Tín Viên phùng mang trợn má đính chính. Cho tôi khẳng định lại một lần nữa cho mọi người rõ : Tonydo chết thật rồi anh ạ.

  3. Tonydo không còn nữa hay cũng như những phản hồi viện khác có trình độ ,giáo dục không muốn tham gia vì mùi xú uế của cứt đai (nhét vào mồm, dộng đầu (người ta) vào đống cứt ),chó,trâu bò đêu chường mặt trên diển dàn này và của chưi rủa ngu si ,đần dọn và sau cung thì dọa là “không xong vói tôi đâu” hay ‘đào mả bố anh lên” ,mày tau loạn xạ….như chợ Đòng xuân … NÊN HỌ không “CHƠI” nữa… (chơi vói CHÓ ,CHÓ liếm mặt)
    Bài viết trên chỉ là bai “TỤNG CA” Ngài TT Trump .
    Và còn NGU khi so sanh hoàn cảnh nước Mỹ ,một đại cường quốc vói nước VNCH ,Trump vói Chí sỉ Ngô Đình Diệm .Hắn nói tới “bài học’ là bài học gì ?
    Hăn nghỉ sao mà viet láo lếu như thế?
    Lúc đó có lẻ hăn chưa sinh ra hoặc hăn la một giao liên ,một VC một kẻ phá hoại miền Nam ,một sv.một du đảng theo cộng sản …
    (Ở trong tù nhiều thằng cấp úy,một hai thằng cáp ta về sau ngày 2/9 năm 75.không giấy ra trai…vì là người làm việc cho “VC” được gài vao. Một sô bị bắt lại ,cho làm việc ở trại cải tao mà không đi lao động đẻ được đưa qua theo diện HO .Một số sq con cháu phe công cung không được thả về đẻ đủ năm theo dien HO. Một số tư bản yêu nước cho vượt biên qua Mỹ đe làm cơ sở và giúp những kẻ đến sau ( là học sinh lớp 9 trở len được gơi theo ghe vượt bien)một số công an VC….cung một sô hồi chánh viên tre sau này….)Ngày naybang giao Mỹ Việt ,còn có những thằng cs qua sống ỏ My (và các nước tư bản khác) được con (dâu rể) bảo lảnh hay tranh đấu ở tù vì cái hộ chiếu. Mỹ rước và tiếp tục rước đẻ làm vừa lòng VC., đang được Mỹ CẦN o bế …. (PNN đã tố cáo mấy tên linh ,hsq không quân ,TQLC sau 75 đều mang cáp bặc T Tá CS đang ở Mỹ)
    Đây MỚI là BÀI HỌC thực sự cho người Việt QG ,cho những HO ,cho những kẻ chống CỘNG thật sự ,những kẻ yêu nước vnch ,dân chủ và tự do…..

  4. ĐCV nay mặc nhiên là tờ báo cho những kẻ chống Trump ,có thể là vàng hay đỏ ,làm mưa làm gió ,chưởi rủa một cách mất dạy ,dọa dẫm một cách du côn những người góp ý khác với chúng .Chúng tự nhân mình có học ,trich các báo MỸkhông ở trong giong chính,những tiến g Anh tiến U loan xạ trong lúc những truyền thông chính Mỹ từ bao năm qua bao thời đại ,vì lời xảo ngôn tuyên truyền,bổng biến thành TT thổ tả.Ngoài ra tụi ày không hẳn ở trên nước Mỹ mà có thể qua các nứớc tư bản những năm tháng gàn dây ở lại theo đủ mọi cách ,nhưng vẫn mơ về phía Măt Trời ĐỎ cuẩ chúng hoặc còn ở trong nước vncs,làm việc cho cs (LLBB) Bầu cử Mỹ ngày nay là một quậy phá của một kẻ ham quyền cố vị .kiên bọng chưa ngã ngủ ,măc dàu két quả dả rỏ rệt ai thắng ai thuaQua đây ,người ta thấy một sự thật là có sự chuẩn bi trước vói những lời nói vói những việc làm như của bọn cs mà một Putin ,Tập Cẩm Bình hay VC thường áp dụng ‘nói không thành có nói có là không ” và những 700 tờ báo của CSVN vẫn có người đọc nguoi tin . Một tin láo mà nói mãi cũng có người tin .Một sự thực bóp méo vo tròn theo mục đích của người nói đẻ đạt một ý dồ nào đó . Cho nên cuối cung ĐCV trở nên cái chợ cá đẻ chúng dùng lời lẻ kẻ chợ …nói chuyện vói người không theo chsng không phò “thần tượng ” có khác gì vn .Ai nói khác đi vói đảng ,ai nói “xâu” hCM thì vào tù?(may mà chúng là dân ngụ cư). .Đôi vói tôi ,TT nào cũng vì nứớc Mỹ theo một lộ trinh vạch sẳn và áp dụngtrị nước tùy theo suy nghỉ của họ.
    Bầu cử Mỹ đã xong ,Biden đã thắng cả phiếu phổ thông (79/73 tr) lẫn phiêu CTĐ (306/232 mà chỉ cấn 270 phiếu là THẮNG), Đã đêm phiếu lại ,kết quả vẫn THUA và THUA ở những TB mà đảng của chính quyền kierm soát. L/S Guiliani phe TT đương nhiệm họp báo nó cả núi “gian lận” nhưng ra tòa không trưng đươc bằng có nào….Ở Georgia ,Atlanta Biden vẫn trội phiếu hơn. Bây giờ chỉ còn đưa lên TCPV vói hy vọng lớn Nhưng lp phải có chứng cớ.Chứng cớ đó CH nói có nhiều thì sao ta không đợi két quả.Còn nếu yêu quá Trump ,sao không theo nhóm của Trump ,đội mủ đỏ biểu tình như ở Atlanta ,và cảnh át làm hàng rào ngăn hai ben ẩu dả nhau?
    Tôi chỉ viết những điều mà két quả b/c cho tôi biết TT Mỹ đắc cử 4 năm tới là ai theo thông lẹ những vụ b/c TT trước đây. Ông Trump năm 2016 lấy được 270 phiếu CTD .đối thủ của ông đã bỏ về nhà vì biết mình bị thua đau ,nhưng hôm sau vẫn gọi điện viết thư chúc mừng Tân TT. Bush thắng Al Gore, kiên bộng vì cách nhau 500 phiếu nhưng sau đó vẫn thấy mình thua (CTĐ) nên cung chúc mừng BUSH….Đó là những con người mà tu cách bị bọn dlv sỉ nhục vì hành xử không gióng thần tượng của chúng.

    • Đính chánh;
      những kẻ CHÓNG TRUMP dọc lại là những kẻ “CUỒNG TRUMP’
      hạt ạn TO như vậy mà vẫn không thấy.
      Thành thật xin lổi ….

  5. Trump suốt ngày lo chửi đổng, xem Fox news, chơi golf, viết tweet, rồi tự sướng. Điều hành đất nước chả thấy mặt mũi Trump đâu. Hễ thành công ở đâu thì nhận vơ là do mình. Hễ thất bại ở đâu thì đổ tội bọn “thổ tả”. Job của Trump kiểu này bất cứ ai làm cũng được. Làm gì có chuyện trăm năm nữa.
    Trump đang cố dùng mọi thủ đoạn để bám ghế TT, trong khi chính ônt không thiết tha công việc của người lãnh đạo Hoa kỳ.
    Nếu việc bám ghế TT không thành công thì Trump vẫn còn một thủ đoạn cuối là “ăn không được thì phá cho hôi”. Trump làm tanh bành nưóc Mỹ để Biden phải dọn rác.

  6. Cám ơn tác giả viết bài này- nay Trump đã thất cử rồi- move on folks tiếp tục tìm dườngd 9ấu tranh lật đổ Việt cộng dựng lại Việt Nam Cộng Hòa

  7. Tôi thấy rất là tội nghiệp cho các em thờ trump . Xin được nhắc lại : họ không phaỉ là cuồng trump mà là thờ trump . Các em Việt Nam coi chump như một vị cưú tinh . Chump sẽ đánh bại 3 tàu , sau đó Việt Nam sẽ sụp đổ theo ,thế là một mũi tên giêt́ được 2 con chim bự bành ky . Các em thờ chump chỉ ngồi ở Mỹ ngồi quán cafe nói chuyện tầm phào và nhẹ nhỏm tin là chump mang lại tất cả cho Việt Nam : tự do , độc lập , giàu có , văn minh … Các em thờ chump không hề muốn và biết chump là hạng dân như thế nào : noí laó như cuội , ăn nói tục tiũ , thićh chửi nhau với đàn bà trẻ con , vô tư cách , bị các nhà lãnh đạo trên thế giới nhaọ bánh như thằng hề , bị các chính khaćh lổi lạc trong nước khinh bỉ , ra hội đồng Liên hợp Quốc tự ca tụng về minh̀ bị cười vào mặt không biết nhục , biị li dị ít nhất 2 lần ,đi chơi ǵai khi vợ có thai … và vô số những hành vị ghê tởm , không xứng đáng một con người bình thường . Những em thờ chump nếu tượng trưng cho dân tộc Việt Nam thì chứng tỏ phẩm chất cuả nguoì Việt rất ư là xà bác , thấp kém , rệu rã , không biết suy luận , không tìm đọc tin tức ,đầu óc u tối ..chỉ biết huà nhau tự sướng là làm tai sai cho ngoại bang va ̀ ngồi mong Mỹ cứu Việt Nam cho đến khi mất nước . Nhục nhã quá .

    • Chửi thế mà lại hay- Reverse Psychology. Tiếc quá, Tonydo không còn nữa, chứ nếu không, thì cặp bài trùng Tonydo- Nắng Ấm Miền Nam sẽ giúp khối thằng ngu sáng mắt.

      Lo dựng lại Việt Nam Cộng Hòa không lo, cả cái cộng đồng chỉ lochuye65n bầu cử Mỹ, bảo Trump thắng thì “Chai-cộng” bị tiêu, dẫn đến Việt cộng bị sụp… bây giờ Trump bị thất cử, thôi đã đến lúc dồn hết nổ lực tổ chức vùng lên lật đổ Việt cộng nơi quê nhà để dựng lại Việt Nam Cộng Hòa vậy.

      Cờ Vàng hãy đoàn kết lại. Kẻ ghét chúng ta có thể là Buden nhưng KẺ THÙ của chúng ta là Việt cộNG.

      Have a safe Thanks Giving

          • Có chứng cứ gì Tonydo không còn nữa vậy Thầy?
            Hay ai đó ghét Tonydo rồi phao tin vịt trù ẻo người ta?

          • Xin thông báo với Lý Chính Luận và Blackjack rằng “trưởng lảo Tonydo vẫn khoẻ hơn bò kéo xe” mặc dù nay đã #8 bó.

      • Bài viết này thật rac hỉ là bài viết của 01 tay dlv cao cáp thuộc ban tuyên giáo csvn CA NGỢI và đánh bóng Ông TRUMP bằng những lời lẻ đao to búa lơn ,đầy tinh chất cường điệu, “bưng ghé đạt ngồi tren’ bệ cao chúng tung hô vạn tuế như thường tung hô HCM hay các lanh tụ khác như Mao ,như Stalin (Tố Hữu tên văn nô đảng cộng Việt “Stalin,Stalin hởi ơi ông chết đất trời còn không ?Thương cha thuong mẹ thương chông ,thương mình thươn một thương ông thương mười !’ )Đố rồi đây khi Trump có là TT hay không chúng cũng khóc mừng hay vật vã thạn thở thiên tài chính trị quân sự ,thiên tài thương mại ,đáng cưu thế Jesus lại xuống trần cứu nhân loại đang bị tan hoang gd ,cha xa con vợ xa chông và những đứa nhỏ nay đang sống ra sao ,không phải trong vòng tay ấm áp của cha mẹ anh em mà trong tay của số phận mà đáng cứu thế trở lại cỏi trần mưa tanh gió máu Ngài ban cho !
        Nhưng cũng có người nhận xét sự khen-chê hay khen mà chê chê mà khen có thể có ở bài này .Đây là một dụng ý khá thâm sâu . Khen mà khen đúng ,chê mà chê phải , vừa phải , thì người ta còn chập nhận đựơc , chớ còn tâng bóc một tấc tới trời, thoa son trét phấn như một hình nộm như một thằng hề như cái xác plastic ở Ba Đình thì chỉ là kẻ nịnh hót,bợ đở đáng khinh. Như tên lính hầu nhe quan XÌ ra .vội lấy tay vớt lên ngưởi khen thơm.Quan nói là như vậy ta bị bệnh rồi vì phàm tiêu hóa tốt ,thì phải hôi .Tên linh nghe vậy sợ quá ,vòn tay bẩm: ‘dạ để con ngưởi lại” Và hăn làm đọng tác củ xong rồi chấp tay trình quan “thưa quan , THÚI rồi a.!’ (CHTH)
        Không ai một sớm một chiêu lên làm vua lại dộc tài ngay . Họ kéo vây cánh ,cho bổng lọc quyền lợi ,cho địa vi ,,,lấy long nhưng kẻ xa gần vây quanh,nuôi dưởng kẻ ủng hộ mình và sa thải ngay lập tức kẻ không nghe lệnh mình,không “trung thành” vói mình .Còn tuyên truyền xuyên tạc nói láo.vu không hay đặt bẩy lúc đó mới tiến tới độc tài toàn trị .Như Nga ,Putin giử mãi ngôi vi đứng đầu QGkhi Mỹ thay đổi 3-4 đời TT…Và TC và Bắc Hàn …cũng dùng thủ đoạn đẻ nắm quyên ,đôi khi cha truyền con nối mặc dầu không còn VUA…Mà biết đâu ,nước Mỹ không là Ông Trump <con gái ,con rẻ và Trump út ít lại chẳng thay nhau 'cai trị" Mỹ Quốc!"
        Giấc mơ "tàu bị Mỹ đánh bại ,đầu hàng ,ký kết Hòa Binh. Tàu sẻ trả lại HTSa cho VN trả lại thác Bản Giốc Ải Nam quan và những gi chiếm của VN
        VN cung thay đổi chinh thể ca ra công hòa tự do dân chủ và đón Việt hãi ngoại về XD Quê Hương như DO THÁI…
        Cho nên bài này ngừơi viếtt khen mà chê TT hay Khen mọt cách thàn phục.thi tùy ….giấc MƠ trên….

  8. Bạn Hồ bắc cụ có hai điều vô lễ:
    1. Tự ý sửa thơ của người khác mà không xin phép Tác gỉả hay người thân trong gia đình (nếu Tác giả đã qua đời)
    2. Tác giả bài thơ ” Ta thấy hình ta những miếu đền” là nhà thơ MAI THẢO,không phải THANH TÂM TUYỀN nhầm từ người này sang người khác mà lại vênh váo như bạn quả là hết chỗ nói.Mong bạn chịu khó đi học lại lớp Mẫu giáo.

    Nguyên văn bài thơ dưới đây:

    Ta thấy hình ta những miếu đền

    Ta thấy tên ta những bảng đường
    Đời ta, sử chép cả ngàn chương
    Sao không, hạt cát sông Hằng ấy
    Còn chứa trong lòng cả đại dương

    Ta thấy hình ta những miếu đền
    Tượng thờ nghìn bệ những công viên
    Sao không, khói với hương sùng kính
    Đều ngát thơm từ huyệt lãng quên

    Ta thấy muôn sao đứng kín trời
    Chờ ta, Bắc Đẩu trở về ngôi
    Sao không, một điểm lân tinh vẫn
    Cháy được lên từ đáy thẳm khơi

    Ta thấy đường ta Chúa hiện hình
    Vườn ta Phật ngủ, ngõ thần linh
    Sao không, tâm thức riêng bờ cõi
    Địa ngục ngươi là, kẻ khác ơi!

    Ta thấy nơi ta trục đất ngừng
    Và cùng một lúc trục trời ngưng
    Sao không, hạt bụi trong lòng trục
    Cũng đủ vòng quay phải đứng dừng

    Ta thấy ta đêm giữa sáng ngày
    Ta ngày giữa tối thẳm đêm dài
    Sao không, nhật nguyệt đều tăm tối
    Tự thuở chim hồng rét mướt bay

    Ta thấy nhân gian bỗng khóc oà
    Nhìn hình ta khuất bóng ta xa
    Sao không, huyết lệ trong trời đất
    Là phát sinh từ huyết lệ ta

    Ta thấy rèm nhung khép lại rồi
    Hạ màn. Thế kỷ hết trò chơi
    Sao không, quay gót, tên hề đã
    Chán một trò điên diễn với người

    Ta thấy ta treo cổ dưới cành
    Rất hiền giấc ngủ giữa rừng xanh
    Sao không, sao chẳng không là vậy
    Khi chẳng còng chi ở khúc quanh.

    • Tuổi của Boác có thể “kề vai” với mẹ của Người Lính Già, thế thì ai mới là người “vô lễ” đây??
      Cỡ tuổi Boác thì chuyện lãng trí không có gì lạ, cũng giống như tên President-Corrupt Bai ĐẦN ĐỘN thôi. Trong các post khác, Boác cũng nói của Mai Thảo, nhưng kỳ này hơi vội lại lãng trí, đơn giản thế thôi. Cháu ở Oregon thì không cần phải giữ lễ nghĩa làm gì, chỉ cần tháp tùng Bọn Lưu Manh (BLM) đi cướp phá mỗi ngày, chắc cũng kiếm bộn.

      • Người lính già bị chửi trong cộng đồng An nam không muốn nhắc lại
        Anh này hơi vớ vẩn, thơ đăng trên mạng thì có gì phải xin phép, sửa chút dỉnh có sao
        Nội cái tên Người lính già đã thấy thối rồi

        • Tôi chắc là bạn nvqg nhầm tôi với một vị nào khác ở Mỹ.Đây là lần đầu tiên tôi lên được chỗ này,nhờ đứa cháu bên vợ giúp cho vượt tường lửa.Tôi nói mình là người lính già vì thực sự tôi đúng là người lính già,ở nơi tôi ở nếu tối đó có họp hành thì tay công an viên (cỡ tuổi cháu nội tôi) đi ngang nhà và rống một câu: thằng lính già tối nay nhớ đi họp nghe.
          Bạn thấy.Tôi đã quen bị coi thường rồi,có buồn gì nữa đâu nhưng bạn viết nội cái tên người lính già đã thấy thối rồi làm tôi rất chạnh lòng,những thằng lính già nghe thấy thối rồi như tôi còn bị ở lại Việt Nam nhiều lắm,bạn à.

          • Xin lỗi Người lính Già nhá
            Vậy ông nhỏ hơn tôi một tuổi, tôi cũng cấp bậc sĩ quan nhưng không làm việc trong quân đội, tôi đi HO 1, sao ông không được đi HO? Xin ông giải thích sdu2m

          • @nvqg
            Tôi là thế hệ hậu duệ VNCH không rành về QLVNCH, nhưng xin lỗi bác và nhờ bác giải thích giùm:
            Đã là sĩ quan nhưng không làm việc trong quân đội, vậy bác thuộc sĩ quan nghành nào?

          • Xin cảm ơn Người lính già đã tìm tới ĐCV. Tôi đã học hỏi được rất nhiều từ ĐCV và các web tiếng Việt.

            Xin kính chúc Người lính già củng ĐCV & Bạn hữu một ngày an vui

            “Tòa án nhân dân” trên đất Mỹ
            “Anh hùng” đừng xử cách … cu li ??? (5) Nguyễn Đạt, October 28, 2018

            Chào các bạn trong mục đối thoại với Người lính già. Tôi theo dõi đọc và rất cảm động.

            Tôi không ở trong quân đội VNCH, còn ở đại học 1975, chưa ra trường, không có cấp bậc cũng như sự nghiệp thời VNCH.

            Về Người lính Già Oregon (NLGO), tôi có đọc 1 bài phiếm luận về rượu của NLGO cách đây 5 năm, không chú ý lắm. Tôi ở Canada, không ở Mỹ hay theo dõi sinh hoạt cồng đồng VN tại Mỹ.

            Hôm nay theo dõi trang này, không rõ lý lịch NLGO, tôi gõ phiếm chữ, tìm thấy bài viết nguồn từ Ba Cây Trúc về nữ thi sĩ thơ Ngô Minh Hằng đã trả lời NLGO vì NLGO đã công kích nhà thơ nữ này rất bất công.

            Từ Ba Cây Trúc có bài thơ của Nguyễn Đạt bình về NLGO, có câu cuối cho rằng luập pháp Mỹ còn chưa phán quyết, như trường hợp của bầu cử ngài tổng thống Trump trong bài chủ.

            Xin cảm ơn t/g Nguyễn Đạt.

            THỊ PHI

            “Ngồi lê đôi mách” chẳng hay gì
            “Tiến sĩ” bằng to có quý chi ? (1)
            “Người lính” viết văn phò chính nghĩa ? (2)
            “Ông nghè” uống rượu nổi sân si ? (2)
            Nâng đào Kim Tuyến ngai danh vọng (3)
            Ném chị Minh Hằng đá thị phi (4)
            “Tòa án nhân dân” trên đất Mỹ
            “Anh hùng” đừng xử cách … cu li ??? (5)

            Nguyễn Đạt
            October 28, 2018

            (1) Tiến sĩ (PhD) về xã hội học (social services) ?
            (2) Đây không phải là công việc cao quý của “người lính” lưu vong viết văn để phò chính nghĩa Quốc Gia, hay là công việc của một trí thức khoa bảng đứng đắn
            . (3) Ông tiến sĩ không tiếc lời khen tặng đào Kim Tuyến, nâng bà này lên tận mây xanh, đặt ngồi vào ngai danh vọng một cách trìu mến .
            (4) Nhưng ông lại ném “đá thị phi” vào nhà thơ NMH một cách tàn nhẫn, bất công không chút thương tiếc . Tệ hại hơn nữa là ông lại dìm nhà thơ NMH xuống tận đất đen, cho là “thi sĩ đang lên” . Ông có vẻ quá tự hào về khả năng thơ văn của ông đấy .
            Nhà văn nổi tiếng Mai Thảo trong văn học VN với rất nhiều tiểu thuyết, lúc cuối đời đã làm thơ và thơ ông rất hay, đã viết “thơ là tiếng nói chung quyết” một cách trịnh trọng .
            Nhà thơ NMH đã làm thơ chống cộng mấy chục năm nay ở hải ngoại, đã nổi tiếng là một trong những nhà thơ chống cộng hàng đầu trên các diễn đàn Việt Ngữ, chắc được nhiều người biết về bút hiệu Ngô Minh Hằng hơn là bút hiệu Người Lính Già Oregon của ông .
            (5) Qua đây, sống lâu năm ở Mỹ, ông vẫn còn mang nặng “não trạng” của người đàn ông Việt nam độc tôn thời xa xưa . Sau ngày 30-4-1975, có biết bao nhiêu gia đình ở miền Nam đã bị đổ vỡ vì hoàn cảnh khó khăn, khắc nghiệt do cuộc đổi đời xảy ra . Chồng bỏ vợ, vợ bỏ chồng . Lỗi phải thuộc về bên nào, hay cả hai đều có lỗi, chuyện nội bộ gia đình của người ta, người ngoài lấy tư cách gì mà lên án, bêu rếu một cách tràn lan như thế theo kiểu “chiến tranh chính trị” ? Một số cặp vợ chồng người VN sau khi hôn nhân bị đổ vỡ, thường nảy sinh ra thù hận suốt đời . Họ không nghĩ đấy là duyên số, là duyên đã tận, là định mệnh . Điều này thường khác hẳn với đa số những cặp vợ chồng người Mỹ, sau khi ly dị, họ coi nhau như là bạn, không mang nặng thù hận bất cộng đới thiên để bêu rếu, nhục mạ hay nhờ bạn bè bêu rếu giúp dài dài cho đến suốt đời ???!!! .
            . ………
            Tôi chỉ nhìn vào sự kiện (facts) để luận việc . Nếu nhà thơ NMH bỏ chồng đang ở tù và bỏ cả bầy con lại ở VN cho … chồng thì là chuyện khác . Đằng này, nhà thơ NMH đã đưa bầy con qua đến bến bờ tự do và nghe nói tất cả các đứa con đều thành đạt ở Mỹ như bác sĩ, luật sư … Như thế, trong vai trò người mẹ đối với cả bầy con, chẳng phải là đáng khen sao ? Nếu là một người đàn ông anh hùng mã thượng, có thể đã có lời nói “cám ơn em đã có công lao rất lớn đã thay anh chăm sóc cho các con của anh được nên người và có tương lai tươi sáng ở đất nước tự do” .
            Tôi cho rằng nhà thơ NMH vì làm thơ chống cộng mà phải chịu bao nhiêu búa rìu chỉ trích về đời tư như những nhà thơ, nhà văn chống cộng khác .

      • Tôi sinh năm 1942.năm nay 77 tuổi.Trong thời kỳ chiến tranh ̣(chắc lúc đó bạn Hồ bắc cụ vẫn còn nhỏ tuổi ?) Tôi là lính trong Quân lực Việt Nam cộng hoà cấp bậc Đại uý,đến ngày Miền Nam thất thủ tôi bị đưa đi trong cái gọi là học tập cải tạo 10 ngày,và 10 ngày đó của tôi kéo dài thành 6 năm.Khi về Ba Má và các em của tôi đã bị chính quyền đưa đi kinh tế mới ở một tỉnh miền Đông Nam bộ tôi lập gia đình với một cô gái quê nhà nghèo,và hiện giờ tôi vẫn sống ở Việt Nam.Tôi chưa từng được cái sung sướng đặt chân lên một xứ sở Tự Do và hạnh phúc như Hợp chủng quốc Hoa Kỳ,nên đơn giản là tôi không biết Oregon nằm ở đâu trong nước Mỹ.Má tôi sinh năm 1920,mất năm 2013 lúc 93 tuổi,nếu còn sống đến giờ thì má tôi được hơn 100 tuổi.Nếu bạn Hồ bắc cụ xưng Bác với tôi thì ít nhất bạn phải 100 hoặc hơn,nếu quả như thế thì tôi xin lỗi.Tôi nói bạn vô lễ là vô lễ với nhà thơ MAI THẢO chứ không phải với tôi.
        Số quân của tôi là 62/102472.Bạn Hồ bắc cụ có thể đem đi hỏi các quân nhân VNCH ở bên đó thì sẽ biết tôi bao nhiêu tuổi.Cái số quân này nó có quy tắc riêng của nó,ai mà nói đại một cái là người lính thực thụ sẽ biết ngay là sai.

        • Vậy ông nhỏ hơn tôi một tuổi, tôi cũng cấp bậc sĩ quan nhưng không làm việc trong quân đội, tôi đi HO 1, sao ông không được đi HO? Xin ông giải thích dum`

          • Chào Huynh Trưởng
            Không dám nhận lời xin lỗi của Huynh Trưởng, chỉ vì Huynh Trưởng lầm t̉ôi với người khác trùng ký danh với tôi.
            Thưa Huynh Trưởng,như tôi đã nói ở trên Ba Má và các em tôi bị đưa đi khu kinh tế mới ở nơi chó ăn đá gà ăn muối ở miền Dông Nam bộ,khi tôi ở cải tạo về,họ ̣đang ở trong tình trang cực kỳ khốn đốn, tôi là con trưởng trong gia đình,Ba Má già,bốn đứa em còn nhỏ trước đây ở thành phố chỉ có đi học,bây giờ đưa về nơi hoang vắng không biết làm lụng gì,tiền bạc đem theo phần đem ra xài,phần đem tiếp tế cho tôi trong trại cải tạo gần như cạn sạch.Tôi phải đứng ra để cùng các em lao động trên cánh đồng hoang kiếm miếng ăn,trồng khoai mì,rau lang đem ra chợ làng bán láy tiền mua gạo va thực phẩm.Sau này tôi học được cách trồng chuối,trồng toàn chuối trên phần đất được cấp thì cuộc sống có phần dễ thở hơn.Tin vui HO về cùng lúc Ba tôi ngã bệnh,ông nói tôi cứ đi đừng lo cho ông,Má tôi thì chỉ biết khóc,mấy đứa em nhìn tôi mà không dám năn ni Anh Hai đừng bỏ tụi em.Mấy anh em sĩ quan cải tạo về như tôi đều nộp đơn và họ nói tôi chần chừ gì nữa,mai mốt chánh phủ Mỹ đổi chính sách thì muốn đi cũng không được.Họ đều đã lập gia đình,có con cái thì nếu có ra nước ngoài cũng chẳng có gì buồn,tôi khi đó chưa lấy vợ,nếu đi thì chỉ có mình ên,buồn quá.Tôi liền quyết định ở lại,có thể vì vậy mà Ba tôi sống thêm được 20 năm,còn Má tôi sống đến năm 93 tuổi,lúc lâm chung bà nắm tay tôi thều thào:Má cám ơn con lo cho Ba Má và mấy đứa em ăn học đàng hoàng ,có vợ có chồng.
            Thưa Huynh Trưởnh tôi đã trình bày với Huynh Trưởng lý do tôi không xuất cảnh theo diện HO,và bây giờ nếu có phải quyết định lại từ đầu,thưa Huynh Trưởng tôi cũng vẫn làm như thế.Khi còn ở trong quân trường ngày trước tôi đã được dạy: TỔ QUỐC-DANH DỰ-TRÁCH NHIỆM.Tôi sẽ không bao giờ quên những điều đó.
            Xin chào kính Huynh Trưởng và chúc Huynh Trưởng và gia đình mọi điều tốt đẹp
            Người lính Già

          • Tôi cũng xê ly bạt mạng như ông
            Thôi gọi nhau là huynh trưởng làm gì? cấp bậc ông hơn tôi, tôi sĩ quan biệt phái, học một khóa Thủ đức về làm việc lại, nó vẫn cho lên lon nhưng đế Trung Oái thì ngưng lại
            Tôi thuộc diện SQ trừ bị, khi nào đất nước lâm nguy thì họ kêu ra làm Trung đội trưởng, nhưng khi ấy, hết súng, hết đạn, vỡ nghé tan đàn
            Nghe ông kể thì cũng thấy buồn cho những mảnh đời, chúc ông vui mạnh, bây giờ kinh tế trong nước cũng đỡ hơn trước
            Chào ông hẹn gặp lại thư sau

        • Anh bạn trả lời trả vốn làm gì cái thằng NGU VẪN HOÀN NGU này.
          Tôi không tin hắn là sq VNCH và ĐI HO1…
          là vì nguoi linh CH (cho là SQ đi nữa ,)già hơn Ông 01 tuổi ,thì KHÔNG AI HẠCH HỎI ONG “sao ông không được đi HO”,và còn đòi giai thích…..
          Thế Uyên (cháu của NTTam QDĐ),Văn Quang và nhiều người còn ở VN
          Ông thuộc thơ Mai Thảo,Ông mổi lần đọc Mai Thảo ông xúc động .Thế là đủ rồi !
          Đâu cần khai ra như khai vói CA vậy.
          Chúc Người lính già sống lâu.

          • Cái anh Ongvove thối bỏ mẹ, anh này loại chùi đít lừa như Ho bac Cu thường nói, anh khôn hồn thì câm cái mồm đi, ông mà nổi nóng ông đào mả bố nhà anh lên
            Mấy thằng chùi đít Lừa có thằng nào ra hồn

        • Ngày sinh của Boác, theo bọn sử nô Việt cộng, là 19/5/1890, do đó chắc chắn là Boác già hơn các chú trong QĐVNCH hay các cháu cuồng Lừa trên diễn đàn này. Khi Boác được cả miền Bắc tôn xưng là Boác, thì ngay cả những người lớn tuổi hơn Boác cũng phải gọi Boác là…..Boác. Cũng vì già quá, cho nên nay nhớ Mai Thảo, kia nhớ Thanh Tâm Tuyền, nọ nhớ Tô Thùy Yên, các chú cũng hiểu cho. Chuyện xưng hô, chuyện Ảo chuyện Thật, không nên bận tâm, chỉ Hành làm sao cho phù hợp với vai trò mình đang đóng. Đã là Boác Hù, thì không cần phải nhớ tên bọn văn nghệ sĩ, mà là ngược lại. Đã là Boác Hù, thì không cần phải đối xử có văn hóa giữ lễ với những kẻ cuồng Lừa.

          • Khi chưa biết tuổi của tôi ,bạn đòi ngồi ngang hàng với Má tôi ,khi biết nhỏ tuổi hơn tôi thay vì xin lỗi bạn lại bảo mình là hồ chí minh,là cha chú của những quân nhân Quân lực Việt Nam Cộng hòa,những người mà khi bạn mới sinh ra ,đang được Cha bồng Mẹ ẵm,thì chúng tôi đã xông pha trên chiến trường,đối diện với mũi tên hòn đạn để cho bạn và gia đình quyến thuộc sống nơi chăn êm nệm ấm.Vậy mà bạn lại vênh váo đòi chúng tôi gọi bạn là bác.Bạn bị tâm thần phân liệt phải không?
            Khi biết mình sai khi sửa thơ MAI THẢO,và không nhớ đúng tên tác giả ḅan không xin lỗi lại cho tại già,tôi năm nay 77 tuổi,con cháu hơn hai chục đứa tôi chẳng quên tên tuổi đứa nào,Má tôi ̣93 tuổi trước khi lâm chung còn vuốt tóc từng con từng cháu dặn dò rồi mới ra ̣đi.Bạn so với tôi chưa đáng hàng em út mà chỉ bằng tuổi con cháu tôi mà mở miệng tự cho là già để lấp liếm cái sai của mình.
            Tự xưng là hồ chí minh xong,lại xưng là hồ chí minh giả và không cần nhớ tên các vị văn nghệ sĩ mà họ phải nhớ đến bạn.Những văn nghệ sĩ là những người góp công xây dựng nên nền Văn hóa nước nhà,tên tuổi của họ được ghi trong Văn sử Việt Nam.Còn bạn,một người mở miệng là nói bậy,viết thì viết nhảm nhí mà muốn các Văn nghệ sĩ nhớ đến mình.Ông Trời ơi ngó xuống mà coi.
            Đã vô lễ hai lần với nhà thơ MAI THẢO lại xưng xưng nói mình là hồ chí minh giả không cần phải đối xử có văn hoá giữ lễ với những kẻ cuồng lừa.Bạn nhỏ ơi,nhà thơ MAI THẢO mất năm 1998,dưới quyền của Tổng thống Bill Clinton,lúc đó chưa có phong trào cuồng gì hết,bạn nhỏ qua Mỹ năm nào mà ăn nói lung tung hết vậy?
            Tôi sống ở Việt Nam,rất xa Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.Ông Donald Trum hay Joe Biden hoàn toàn xa lạ với tôi.Tôi chỉ nhìn họ từ xa chớ không ủng hộ vị nào. Nhưng tôi thật sự mắc cở cho phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum vì họ đã có bạn là thành viên cho phong trào của họ.Bạn là con sâu làm rầu nồi canh của phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum,nếu tôi được có mặt ở Mỹ,tôi sẽ ném bạn ra ngoài cho phong trào ủng hộ Tổng thống Donald Trum sạch đẹp hơn.
            Đây là lần chót tôi trả lời cho phản hồi của bạn,từ nay trở đi những gì bạn viết tôi sẽ không xem nữa,vừa mất thời gian vưa hôi cả mắt.Nếu bạn cứ viết thì tự mà đọc,nhé.
            Tôi kể cho bạn nghe câu chuyện này:
            Ngày xưa khi Đức Phật còn đang sinh tiền,mỗi ngày ngài đều đi khất thực như các tăng sĩ khác.Có một lần khi ngài đang đi khất thực,có một vi tu sĩ đạo Bà la Môn vốn không ưa ngài,nên đi theo ngài mà chửi rủa liền miệng.Đức Phật không trả lời cứ chậm rãi bước đi,sau một hồi chửi rủa không thấy Phật trả lời vị tu sĩ này liền chạy lên chận đường Đức Phật và hỏi:
            -Này Cồ Đàm,ông có điếc không?
            -Không
            -Vậy tại sao tôi chửi, ông không đáp lại?
            Đức Phật liền hỏi lai vị tu sĩ Ba la Môn:
            -Nếu ông có quà,đem tặng cho người khác.người ta không nhận,thì quà đó thuộc về ai?
            -Thì quà đó dĩ nhiên thuộc về tôi,vị tu sĩ Bà la Môn trả lời.
            Phật mỉm cười:
            -Những câu chửi rủa của ông khi nãy,tôi không nhận
            Nói xong Phật bước đi để lại hồ bắc cụ à quên để lại ông Bà la Môn há mồm trông theo.

          • Nguyễn vănTho đã cho 01 cái com.đáng giá. Nhưng có lẻ chúng không hiểu vì chúng có học mà vô hạnh.
            Chuyện của đức Phật trên đây làm tôi nhớ lại một chuyện tương tự:
            -Tô đông pha , một thi hào của Tàu, bạn vói một nhà sư.
            Một hôm hai người ngồi dàm đạo ,Tô Đông Pha mới đùa hỏi nhà sư : “Sư ông thấy gì trong mắt tôi” Sư trả lời “Thấy Phật” rồi hỏi câu đó “vậy ông thấy gì trong mắt tôi? ” Tô Đong Pha cươi lớn “thấy cứt’.
            Về khoe vói em gái là hôm nay “lởm ” được nhà sư’ rồi kể chuyện trên . Nghe xong cô EM nói “Không phải anh “lởm” được nhà sư nhà sư mà chính anh tự ‘hạ thấp mình.”
            Tô Đông Pha nghỉ lại mói thấy mình NGU….
            Thì ra mình là CỨT!

      • Bạn Blackjack,đây không phải là thơ nổ đâu bạn.Ông MAI THẢO (không phải THANH TÂM TUYỀN đâu nhé) Ông MAI THẢO không có gia đình,chi có một người cháu nhưng lại ở xa,ông lo rằng khi ông mất cháu ông không về kịp nên ông viết bài thơ này coi như tự viết điếu văn cho mình để khi ông ra đi bạn bè đến lo hậu sự sẽ đọc lên để tiễn ông đi về cõi vô cùng.Ông mất năm 1998 ở California Hoa Hỳ và theo như bạn bè viết thư về cho tôi thì các bạn Văn hữu ở bên đó đã làm đúng ý ông.
        Bạn thử đọc lại chậm rãi và đặt mình trong cái tâm tư của nhà thơ thì sẽ thấy khác nhiều.
        Tôi không còn trẻ nữa,mỗi khi đọc lại bài thơ này lại ứa nước mắt vì thương cảm.

        • Ấy chết- Viết ngắn quá làm Đại úy hiểu lầm. Ý của tôi là cái anh viết còm nhái thơ bảo là nhái thơ của “Thanh Tâm tuyền”, “nổ dữ quá” Lâu ngày ở Mỹ, văn chương chữ nghĩa tiếng Việt có phần hơi khác với người trong xứ…

          • Bạn Blackjack
            Đúng là tôi hiểu lầm.Cảm ơn bạn đã giải thích
            Người lính già

  9. Tựa bài viết của tác giả “ TRĂM NĂM NỮA CHƯA CHẮC CÓ NGƯỜI THỨ HAI ? “ đã mang tính chất cuồng Trump đến u mê bại não .

    Lại thêm đoạn kết “ Vậy mà vẫn vô khối kẻ u mê!!! “ ! Tác giả thích chửi đổng thiên hạ để nâng bi một con ngưởi Trump xấu xa ích kỷ và nguy hiểm !

    Những đầu óc bại não nên không hiểu được sự đau khổ của kẻ có thân nhân mất vì đại dịch tại Mỹ , cuồng Trump đã dễ dàng bỏ qua tội ác trong công tác lãnh đạo ngừa dịch gây nên .

    Chửi như tôi chửi những kẻ thích nâng bí Trump , với much đích để chứng tỏ mình là người thông thái , như thế này thì đã là quá nhẹ “ MỘT LŨ LỢN BẠI NÃO BỎ BÈM ….!!!! “ .

  10. Ai nghĩ rằng Tổng thống Trump làm tốt cho nước Mỹ thì khen ngợi Trump, ai cho rằng Tổng Thống Trump làm sai trái cứ việc phê bình chỉ trích. Đó là quyền tự do tư tưởng và tự do biểu đạt. Hai vị độc giả của ĐCV – Chống cccđoan và Nắng Ấm Miền Nam – chẳng nên dùng lời lẽ không thích hợp để đả kích và mạt sát tác giả bài báo và người bình luận. Xin chỉ nêu ra những sự kiện, lý do tại sao quá vị thuận hay nghich với tác giả và người bình luận. Mong DCV sống lâu với tôn chỉ của báo chí tiến bộ và có thêm nhiều độc giả.

  11. Ông Trump cũng như ông Diệm, Nhu hàng trăm năm không dễ có. Dưới thời ông Diệm, bọn tôn giáo nằm vùng, bọn trí thức thiên cộng, bọn tướng lãnh NGU DỐT, tìm đủ mọi cách để lật đổ ông. Sau đó thì sao??? Bọn chúng đâu có người nào tài giỏi và viễn kiến hơn. Để rồi miền Nam lao đao trong cơn lốc xoáy chính trị, không ai đối đầu với bọn Mỹ và Việt cộng, chỉ 12 năm sau là mất. Tình thế nước Mỹ bây giờ cũng tương tự như vậy. Một bọn bất tài vô tướng, tham nhũng, láu cá vặt, và HÈN nhát trước ngoại bang, sau 47 năm trong chính trường Mỹ mà có làm được gì ngoài tham nhũng cho cả gia đình, chơi gái khi đương quyền. 47 năm không bằng 4 năm của ông Trump. Ông Diệm cũng thế, chỉ sau hơn một năm là ông đã ổn định cho hơn triệu đồng bào người Bắc di cư vào Nam, khiến cho người Mỹ phải nể phục. Ông Trump trong 4 năm qua đã sửa chữa nhiều sai lầm tai hại do nhiều vị TT Mỹ trước để lại, mang lại hòa bình cho Trung Đông, đem kinh tế của Mỹ tăng trưởng chưa từng có, mặc dù Ô Bá Mà trước kia đã NỔ rằng cần phải có một chiếc đũa thần mới làm cho KT Mỹ tăng trưởng trên 3% again. Chưa hết, ông Trump là một vị TT thực sự quan tâm đến những người bị bắt ở nước ngoài. Trong 4 năm, ông đã can thiệp giải thoát cho hơn 52 người, nhiều nhất trong lịch sử của Mỹ. Ông Trump cũng như ông Diệm có TỘI vì đã yêu nước nhiều lần hơn chúng nó. Tiếc thay.

  12. Cần gì phải trăm năm , hiện tại thế giới thiếu gì những trùm giống như Trump . Mà xem ra Trump chưa chắc đã bằng vai các tên này .

    Như VN có Nguyễn Phú Trọng , Tàu có Tập cận Bình , Nga có Putin , Triều tiên có Kim chính Ân .

    Có lẽ ông tác giả này cũng hơi giống Trump mắc bệnh CUỒNG TRONG HOANG TƯỞNG , thua rồi vẫn thích nằm ăn vạ tại Nhà Trắng còn hô hào luật sư đi đánh thuê , giết mướn .

    Quả thật một lũ lợn bỏ bèm …. !!!!

  13. Ta thấy hình Trump những miếu đền,
    Đời Trump trang sử viết nghìn trang.
    (Phỏng theo thơ của Thanh Tâm Tuyền)

    Ông Trump = Đơn Kiếm LỘT QUẦN MA.

  14. Bọn con hoang th̀ơ chump chuẩn bị thăm nuôi bố chúng mày trong tù khi ra khỏi toà Nhà Trắng nhé vì có nhiều vụ điều tra về thuế và business của chump .
    Bọn con hoang th̀ơ chump nhớ mua nhiều coke và burgers vi bố các con rất hám ăn mấy cái thứ gây beó phì này .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên