Người Việt Cali biểu tình phản đối luật đặc khu

0
Người Việt từ thủ phủ Sacramento cũng tham gia

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của các nhân sĩ trong nước, lời kêu gọi của Đoàn Thanh niên Cờ Vàng và của Ban Đại diện Cộng đồng Người Việt Bắc California, trưa ngày thứ Sáu 8/6/18 trên 300 người Việt từ nhiều thành phố ở hai miền nam và bắc California đã đến trước Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco biểu tình phản đối cộng sản Việt Nam, qua Quốc hội, sắp biểu quyết về dự luật thành lập đặc khu kinh tế tại Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hoà) và Phú Quốc (Kiên Giang).

Trong những ngày qua, thông tin loan truyền trên mạng xã hội cho biết dự luật này dành ra ba đặc khu nằm trên ba miền đất nước và e ngại Trung Quốc là nước sẽ khai thác phần lớn những vùng đất này trong vòng 99 năm.

Nhiều chuyên gia kinh tế, nhân sĩ và trí thức trong nước đã lên tiếng phản đối dự luật và cảnh báo về sự thất bại cùng nguy cơ cho an ninh và chủ quyền lãnh thổ.

Nghị viên San Jose Tâm Nguyễn (bên phải) cùng với thành viên của Thanh niên Cờ Vàng

Tham dự biểu tình có Nghị viên Tâm Nguyễn của thành phố San Jose, Nghị viên Phát Bùi của thành phố Garden Grove, có các cựu tù nhân chính trị Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần cùng đại diện nhiều hội đoàn, đoàn thể từ bắc và nam California. Ông Phạm Hữu Sơn, Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Bắc California là trưởng ban tổ chức.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc biểu tình tại San Francisco.

Đoàn người biểu tình trước Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco
Một bạn trẻ trả lời báo chí
Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, đứng giữa, từ Nam California có mặt trong đoàn biểu tình
Nghị viên Phát Bùi từ thành phố Garden Grove, Quận Cam cũng lên San Francisco biểu tình
Người Việt hải ngoại đồng lòng phản đối dự luật đặc khu kinh tế

Bùi Văn Phú (Bài và ảnh)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên