Hải Quân của Trung Cộng

25
Ảnh: Xinhua.

Nhìn tổng quát

Hải Quân Trung Cộng mới canh tân gần đây, mới có gần đây, từ tháng 3 tới tháng 9 năm 1969 Nga Sô và Trung Cộng chạm súng tại biên giới, trên sông Issuri (Ô tô Lý), từ đó hai bên dàn nhiều sư đoàn để phòng thủ lẫn nhau (1). Đầu thập niên 1990, khối CS Nga Sô sụp đổ, Trung Cộng không phải lo phòng thủ tại Biên Giới Nga Hoa nữa, cho tới 2009 khoảng hơn 10 năm trước, họ mới bắt đầu canh tân Hải quân, thập niên 60 Hải Quân Tầu có 3,000 thuyền buồm không biết để làm gì.

Nay các bản tin trên TV, báo, đài đều nhất tề ca ngợi sự tiến bộ vượt bực của Khoa học Quốc Phòng Trung Cộng và Nga Sô, họ chế tạo được những hỏa tiễn siêu thanh nhanh hơn âm thanh tới 5 lần, nhanh hơn Mỹ nhiều. Hiện nay Ngân Sách Quốc phòng của Mỹ (2021) theo trang Hỏa Lực toàn cầu (2) là 740 tỷ, NSQP của 9 nước Top Ten Đứng đầu thế giới (ngoài Mỹ) gồm các nước Nga 42 tỷ, Tầu 178 tỷ, Ấn 73 tỷ, Nhật 51 tỷ, Nam Hàn 48 tỷ, Pháp 47 tỷ, Anh 56 tỷ, Brazil 29 tỷ, Pakistan 12 tỷ. Tổng cộng NSQP của 9 nước Top Ten này là 536 tỷ, chưa được bằng NSQP của Mỹ, nghĩa là NSQP của Mỹ còn nhiều hơn NSQP của 9 nước đứng đầu thế giới cộng lại. Thế nên ta không hiểu Nga, Tầu lấy tiền đâu để nghiên cứu, chế tạo vũ khí tối tân hơn Mỹ?

Nay Trang Hỏa Lực Toàn Cầu  xếp hạng quân sự các nước theo thứ tự Mỹ đứng đầu, kế đó Nga, Tầu, Ấn, Nhật, Nam Hàn, Pháp, Anh, Pakistan, Brazil. Họ xếp theo tiêu chuẩn Hải, Lục, Không quân, NSQP, Khoa học…thí dụ Nga xếp hạng Hai vì kho vũ khí cũ và Khoa học Quốc phòng cao, Tầu Cộng vì dân đông, NSQP cao nhưng Khoa học Quân sự còn yếu kém so với Mỹ, Nga.

Thập niên 60 khi Trung Cộng cho nổ quả bom Nguyên tử năm 1964, rồi nổ bom khinh khí Giữa năm 1967, rồi phóng thử hỏa tiễn… báo chí thổi phồng lên nào không ngờ Bom, Hỏa tiễn của họ tiến bộ ngoài sức tưởng tượng. Người ta cho là báo chí thổi lên để bán chạy, cho có người đọc và Chính phủ Mỹ cũng thích những tin đồn như vậy để dễ xin tăng Ngân Sách Quốc Phòng. Hồi đó NSQP của Tầu Cộng chưa được bao nhiêu, họ bắt  dân nhịn ăn nhịn mặc để  chế Bom Nguyên tử,  Khinh khí  nhưng chỉ đủ tiền chế tạo vài quả hù dọa thiên hạ.

Một tờ báo Anh bình luận: Lại một lần nữa, Trung Quốc làm phương Tây sửng sốt: thời gian thực hiện vụ nổ bom khinh khí đầu tiên rút ngắn được từ 6 đến 12 tháng so với dự kiến, thời gian cần dùng để từ bom nguyên tử tiến đến bom khinh khí ngắn hơn bất cứ cường quốc hạt nhân nào.

Muốn chế tạo Vũ khí tối tân phải có NSQP cao, thí dụ đóng một Hàng không Mẫu Hạm tối tân, theo lời Bà Giao Phan (3), người Mỹ gốc Việt được giao nhiệm vụ đóng tầu Gerald Ford (100 ngàn tấn) cách đây mấy năm với chi phí 14, hoặc 15 tỷ. TT Nga Putin ao ước có một HKMH 100 ngàn tấn từ nhiều năm mà không có được vì không đủ tiền, Trung Cộng mua lại hai Tầu cũ về tân trang lại, trọng lượng 33 ngàn tấn, chỉ để huấn luyện, không đánh ai được.

Người ta xếp hạng Nga, Trung Cộng thứ nhì, thứ ba cho vui thôi, chứ thực ra số máy bay quân sự của Hoa Kỳ là 13,233 chiếc, gần bằng tổng số phi cơ quân sự của 9 nước đứng đầu thế giới cộng lại 16,498 chiếc, phi cơ quân sự Mỹ tốt và tối tân hơn các nước khác nhiều.

Chiến Hạm của Trung Cộng      

Trang Hỏa lực toàn cầu (2022) nói Trung Quốc có 777 tầu chiến (con số do họ đưa ra) nhiều hơn số tầu của Mỹ 487 chiếc. Về số lượng vài năm trước Bắc Hàn có nhiều Tầu chiến nhất nhưng hầu hết là giang đĩnh (tầu chạy trên sông), Hải quân Bắc Hàn thuộc brown water navy, Hải quân nước nâu hay Hải quân sông ngòi, nay Bắc Hàn xuống còn 450 chiếc, xếp thứ ba sau Mỹ. Hải Quân Trung Cộng cách đây hơn 10 năm chỉ là Hải Quân nước nâu, gồm đa số tầu chạy trên sông, đến 2009 họ mới canh tân nhưng vẫn còn lạc hậu, chỉ có một số ít tầu tối tân mới đóng hoặc thuê Kỹ sư Nga đóng. Trung Cộng nay vẫn còn nhiều tầu chiến cũ do Nga cung cấp từ thời chiến tranh lạnh thập niên 50, 60 (4)

Thập niên 50, 60 Trung Cộng được Nga xây dựng các cơ sở quân sự, thời gian này Hải quân Hoa Lục được chuyên gia Sô Viết giúp đỡ, cố vấn và xây dựng kỹ thuật. Cho tới những năm 1987, 88 Hải Quân Hoa Lục phần lớn chỉ là giang đĩnh chạy trên sông ngòi và tầu duyên phòng, riverine and littorial force (tức brown-water navy). Cho tới 1990 khi Khối CS Sô Viết sụp đổ, họ không còn phải lo phòng thủ biên giới Nga Hoa như đã nói trên và chuyển hướng.

Về số lượng tầu hải quân, Hoa Lục nhiều hơn Mỹ nhưng còn trong tình trạng lạc hậu không những với Mỹ mà cả với Hải quân Nhật. Trung Cộng mới canh tân Hải quân từ 2009 tới nay, trước đây vẫn xử dụng những tầu cũ kỹ do Sô Viết chế tạo.

Các cường quốc quân sự đều có ít nhiều Hàng Không Mẫu Hạm nhưng chưa có nước nào có HKMH nặng 100 ngàn tấn như Mỹ.  Năm 1998 Trung Cộng mua lại một Tầu cũ của Ukraine, đến năm 2011 họ cho đóng xong thành tầu sân bay đầu tiên (Liêu Ninh). Đây chỉ là Hàng không mẫu hạm loại nhỏ trọng tải 33,000 tấn chỉ bằng 1/3 HKMH Mỹ dùng để huần luyện. (Wikipedia, People’s Liberation Army Navy).

Hiện nay có nhiều bản tin nói về sự tiến bộ của vũ khí, khoa học Quốc phòng Trung Cộng, họ đã chế tạo được hỏa tiễn mang đầu đạn nguyên tử nhanh gấp 5 lần âm thanh, nhiều nhà lãnh đạo Quân sự Mỹ bối rối trước tin khủng này. Nhưng phía Nhật họ vẫn đánh giá thấp Hải và Không quân Trung Cộng, cách đây 4,5 năm một ông Đại Tướng 4 sao Nhật tuyên bố Hải, Không quân Tầu còn lạc hậu từ 10 cho tới 20 năm so với Nhật. Giờ này mà còn xử dụng Tầu ngầm chạy bằng dầu cặn, mở máy là đã bị đánh chìm, Trung Cộng mới thuê kỹ sư Nga đóng thêm một số Tiềm thủy đĩnh nguyên tử.

Người Nhật thách thức Hải quân Trung Cộng, họ nói sẽ đánh chìm hạm đội Nam Hải sau vài ngày giao chiến, hư thực không rõ, nhưng có điều là cách đây khoảng 4 năm nhiều bài nhận định từ trong nước CSVN cũng thừa nhận nếu có Hải chiến giữa Trung Quốc và Nhật, thì phần thắng sẽ là người Nhật.

Trang Tiền Phong và Soha trong nước ngày 1/4/2021 có đăng lời một ông Tướng Trung Quốc La Viện (hồi hưu) nói

    “Tướng Trung Quốc nói hải quân nước này ‘chưa sánh được’ hải quân Nga, Mỹ”

Nói như thế thì đúng quá, Hải Quân Tầu nay còn lạc hậu hàng chục năm so với hải quân Nhật, làm sao sánh được Nga, Mỹ.

Ông cho rằng Trung Cộng có một lực lượng vũ trang lớn nhất thế giới tính theo số quân nhân tại ngũ. Lục quân Tầu lớn mạnh nhờ cái đống thịt nhưng người Mỹ đã vượt qua được. Năm 1950 họ đã sử dụng biển lửa để đánh biển người của Tầu Cộng trong cuộc chiến Triều Tiên, năm 1972 họ xử dụng B-52 quét sạch hàng trăm nghìn quân của CSBV tại miền Nam VN.

Nay năm 2022, Hoa Kỳ có 11 Hàng Không Mẫu Hạm loại khổng lồ 100 ngàn tấn và 9 HKMH loại trung bình dành cho máy bay Trực thăng và phản lực lên thẳng (theo trang Hỏa Lực Toàn Cầu), Trung Cộng không biết đến cái kiếp  nào mới đóng được một HKMH 100 ngàn tấn. Theo lời bà Giao Phan (Mỹ gốc Việt) hiện nay trên thế giới không có nước nào đủ khả năng đóng loại tầu HKMH lớn như Gerald Ford (2017), rất tốn kém, 15 tỷ Mỹ kim và phải có kỹ thuật cao. Mỹ đã đóng HKMH từ 1922 đến nay đã được gần 100 năm, họ đã đóng được khoảng 70 chiếc HKMH để thay thế một số ít bị đánh chìm, một số lớn phá đi lấy sắt vụn vì cũ, họ xài theo lối Mỹ (5)

Trong khi ấy năm 2012, Trung Cộng mới bắt đầu đóng HKMH nghĩa 90 năm sau khi Mỹ đã đóng tầu HKMH Langley từ 1922, Hải quân Nhật cũng đóng HKMH Hosho từ 1922 (6).  Nhật và Mỹ là 2 nước đầu tiên có HKMH từ 100 năm nay.

Ấy thế mà nhiều bản tin đã nói Hải quân Hoa Lục bây giờ rất khiếp đảm! Hai Tầu sân bay Liêu Ninh (2012) và Sơn Đông (2018) của họ chỉ để dọa trẻ nít chứ chẳng làm được trò gì, tầu chiến và các HKMH của Hoa Lục chỉ loanh quanh ở Biển Đông vì không đủ sức đi xa, vậy không biết đến cái kiếp nào Hải Quân Tầu mới đồng cân đồng hạng được với Hải Quân Mỹ?

Bản tin mới của CNN do báo Người Việt đăng lại cho biết tầu ngầm nguyên tử Mỹ USS Nevada xuất hiện tại đảo Guam (Jan/18/22), Mỹ đang quân tâm tới Thái bình Dương. Tiềm thủy đĩnh loại Ohio này là một trong 14 chiếc chở theo hỏa tiễn có gắn 100 đầu đạn nguyên tử và thường bí mật nằm chờ lệnh giữa lòng đại dương để phóng hỏa tiễn tiêu diệt kẻ địch khi cần. Tàu ngầm loại này của Hải Quân Mỹ chưa thấy xuất hiện ở Guam từ năm 2016 tới nay, và theo CNN thì đây chỉ là lần viếng thăm thứ nhì (được thông báo) trong bốn thập niên qua.

Người Mỹ có thể đem chiến tranh tới đất Tầu mà Trung Cộng không thể mang chiến tranh tới Mỹ.

Kết luận

Trước chính sách ngoại giao mềm của chính phủ Mỹ hiện nay, các cường quốc hạng nhì, hạng ba có cơ hội vuốt râu hùm. Mặc dù theo trang Hỏa lực Toàn cầu, Mỹ đứng đầu thế giới về kinh tế quân sự. Nga mặc dù kinh tế yếu kém, đứng hạng 11 về Tổng Sản Lượng dưới Nam Hàn nhưng được xếp hạng nhì về quân sự nhờ kho vũ khí cũ. Trung Cộng xếp hạng ba vì Ngân sách Quốc phòng cao, dân đông nhưng Khoa học Quốc phòng còn kém, vẫn phải cho gián điệp quân sự, kinh tế đi rình rập lấy tin.            

Nay Nga và Trung Cộng lập Liên minh quân sự, họ tập trận cùng nhau và đe dọa Mỹ vì thấy giới Lãnh đạo Hoa Kỳ ngày một xuống dốc, tỷ lệ ủng hộ của người dân ngày một giảm. Hợp tác  Nga Hoa chẳng khác nào một cuộc tình nước mắm thối chấm lòng lợn thiu. Năm 1969 họ đã chạm súng với quí mô lớn tại sông Ussuri (Ô Tô Lý), từ đó họ dàn nhiều sư đoàn tại biên giới này cho tới khi khối CS Sô Viết sụp đổ. Nay TT Putin phía tây bắt ép Biden để đòi nhượng bộ tại Ukraine nhưng trong thâm tâm lại sợ sự trừng phạt kinh tế của Mỹ và NATO như cuộc cấm vận năm 2014 đã làm cho Nga điêu đứng. Kinh tế Nga nay đứng thứ 11 trên thế giới, thua Nam Hàn một bậc, chỉ trông nhờ vào xuất khẩu năng lượng, dầu khí hiện chiếm 70% hàng xuất cảng.

Tập Cận Bình phía đông cũng hợp tác với Nga để bắt ép Biden, hăm dọa tấn công Đài Loan nhưng lại e ngại đụng chạm với Hải quân hiện đại của Nhật. Hồi Thế chiến Thứ hai Nhật đã có 10 hàng Không Mẫu Hạm lớn và tối tân nhất thời đó, họ có nhiều kinh nghiệm về HKMH, Chiến hạm từ trước. Nay nước Nhật nằm sát Đài Loan, nếu Trung Cộng chiếm được Đài Loan thì đường tiếp tế nguyên liệu thực phẩm tới Nhật sẽ bị xiết chặt cho nên sống chết họ cũng phải bảo vệ Đài Loan (7). Mấy tháng trước Trung Cộng tuyên bố sẽ dùng bom nguyên tử nếu Nhật chống lại họ nhưng Nhật đã ký Hiệp ước nguyên tử với Hoa Kỳ, họ yên tâm nép dưới cây dù nguyên tử của Mỹ.

Nay điểm thăm dò Tổng Thống, Phó Tổng Thống của Chính phủ Mỹ hiện hành quá thấp nên đã tạo cơ hội cho các cường quốc hạng hai chớp thời cơ vuốt râu hùm. Tại Âu châu Putin đang đưa quân lại chuẩn chiếm Ukraine, tại Biển đông Tập cận Bình hăm dọa đánh Đài Loan. Mặc dù Mỹ có kho vũ khí khổng lồ, số đầu đạn Nguyên tử nhiều hơn cả thế giới cộng lại (8)  nhưng lãnh đạo quá tồi cũng là điều khó vượt qua trước hiện tình nguy khốn, đó là nhược điểm lớn của Hoa Kỳ.

Tuy nhiên truyền thông báo chí, truyền hình đã phóng đại quá đáng sự tiến bộ quân sự Nga Tầu, họ nói đối phương đã chế được những hỏa tiến nhanh gấp năm lần âm thanh, đã vượt qua Mỹ về Khoa học quốc phòng. Theo trang Hỏa lực Toàn Cầu Ngân sách Quốc Phòng Mỹ còn nhiều hơn NSQP của 9 nước đứng đầu thế giới (không kể Mỹ) cộng lại như đã nói trên, thế thì Nga, Hoa lấy tiền đâu để nghiên cứu, chế tạo các vũ khí chiến lược tối tân ấy? Trung Cộng dồi dào tiền bạc nhưng khoa học còn kém, nếu họ giỏi thì đã chẳng gửi sinh viên qua Mỹ, Nhật, Anh.. để để học hỏi và ăn trộm ăn cắp thông tin tài liệu.

Trong tương lai sẽ không bao giờ có nước nào, kể cả Nga có hy vọng đóng được HKMH khổng lồ trên 100 ngàn tấn vì nó vô cùng tốn kém (từ 10 tới 15 tỷ) đòi hỏi khoa học kỹ thuật rất cao. Trên thế giới sẽ không bao giờ một nước nào có HKMH đối địch được với Mỹ. Tầu sân bay vẫn được coi là một “biểu tượng sức mạnh” của quốc gia trên đại dương.

(The aircraft carrier remains a nation’s “symbol of strength” on the high seas)

Vào tháng 12 năm 2018, Tướng La đề xuất rằng một giải pháp khả thi cho căng thẳng với Mỹ ở Biển Đông là đánh chìm một hoặc hai tàu sân bay của Hải quân Mỹ để phá vỡ quyết tâm của họ. Phát biểu tại một hội nghị thương mại quân sự, ông La Viện đã tuyên bố rằng điều mà Mỹ sợ nhất là thương vong và cách dễ nhất để đánh bại đối thủ chính của Trung Quốc là đánh chìm hai siêu Tàu sân bay của Mỹ, khiến hơn 10.000 người thiệt mạng. Khi điều đó xảy ra, sau đó “chúng ta sẽ thấy nước Mỹ sợ hãi như thế nào”!

Ông La Viện giữ cấp bậc Chuẩn Đô đốc trong Hải quân Trung Cộng mà có thể tuyên bố điên khùng ngu đần như vậy. Đánh chìm Hàng Không Mẫu hạm của Mỹ không phải chuyện dễ, một khi đánh chìm HKMH Mỹ tức là chiến tranh đã nổ lớn, Mỹ sẽ san bằng các thành phố ven biển như Thiên Tân, Thượng Hải, Bắc Kinh …

Mỹ có thể đem chiến tranh đến đất Tầu, nhưng Tầu không thể đem chiến tranh tới Mỹ.

Ngày 7/12/1941 Hải quân Nhật đưa 6 HKMH, gần 400 máy bay đánh phá Trân Châu Cảng, Hawai gây thiệt hại nặng cho Mỹ, 2,400 người chết, 1,200 bị thương, phá hỏng gần 200 máy bay, đánh chìm 10  tầu chiến.. Nhật chỉ bị thiệt hại nhẹ, trận đánh này mở màn cho thời đại mới, thời đại Hàng Không Mẫu Hạm. Trong một cuốn phim Mỹ về trận Trân Châu Cảng, người thuyết trình viên nói cho tới 1945, bốn năm sau khi bị Nhật tấn công, chúng ta mới ném bom nguyên tử lên hai thành phố lớn để trả thù, họ công khai nói vậy.

Sau khi Mỹ đổ bộ Okinawa Nhật tháng 6/1945 khiến khoảng 100 ngàn lính cả hai bên thiệt mạng, họ thiết lập phi trường và ngày đêm oanh tạc nước Nhật giết hại hàng triệu người. Từ 1942 các pháo đài bay B-29 xuất phát từ Trung Quốc đã tham gia oanh tạc Tokyo, riêng tại đây đã có tới trên 100 ngàn người tử vong.

Sau Thế chiến, nước Nhật tan hoang như một bãi tha ma, khoảng hơn một triệu người chết vì bom đạn, đó là hậu quả của trận không kích Trân Châu Cảng, người Mỹ họ trả thù thì kinh khiếp như thế.

Ngày 11/9/2001 Khủng bố Al Quada đánh sập tòa tháp đôi giết hại khoảng 3,000 người, TT Bush con đưa quân chiếm Afghanistan ngay, mấy năm sau ông nghi ngờ Iraq có liên quan hậu quả là cả A Phú Hãn, Iraq đều tan tành sau mấy chục năm chinh chiến, người Mỹ trả thù thì rất dữ dội.

Họ Tập lợi dụng cơ hội giới lãnh đạo Mỹ đang có chính sách ngoại giao mềm, họ muốn lấy Đài Loan nhưng e ngại Hải Quân Nhật đang chờ sẵn tại eo biển Đài Loan nên chỉ hù dọa, người ta thường nói Khuyển Phệ Nhi Bất Giảo, Chó sủa nhưng không cắn.

Một tờ báo Hải Ngoại có đăng lại một bài từ trong nước tán tụng sức mạnh Quân đội Trung Cộng, Hải Quân Hoa Lục, họ lấy cái tên xanh rờn như sau:

       “Quân đội Trung Quốc mạnh cỡ nào?”

Bài khá dài, tôi xin nêu một số chi tiết đáng chú ý

Họ cho biết “Theo sách trắng Quốc phòng của  Chính phủ Bắc Kinh, Hải quân PLA (PLAN) (tức Hải Quân Hoa Lục) hiện là Hải quân lớn nhất thế giới, có nhiều chiến hạm nhất thế giới và các tầu ngầm của lực lượng này có khả năng phóng tên lửa hạt nhân”

Thực ra về số lượng thì tầu quân sự của Bắc Hàn mấy năm trước nhiều nhất thế giới nhưng toàn là tầu giang đĩnh chạy trên sông, chỉ có một ít tầu cận duyên không dám đi xa bờ. Tầu chiến Trung Cộng nay 777 chiếc, trong đó nhiều tầu giang đĩnh do Nga Sô cung cấp từ thập niên 50, 60 thời chiến tranh lạnh. Họ mới đóng một ít tầu mới gần đây thôi.

Năm 1922 Mỹ đóng Hàng Không Mẫu Hạm đầu tiên Langley, cũng năm 1922 Nhật đóng HKMH Hosho. Từ 100 năm nay, Mỹ và Nhật đã đóng các HKMH kể trên mà cho tới 2012, 2018 Hoa Lục mới mua lại 2 tầu cũ, loại nhỏ 33 ngàn tấn về tân trang lại Liêu Ninh và Sơn Đông mục đích  để huấn luyện. Như thế không biết đến cái thuở nào, kiếp nào Hoa Lục mới đóng được tầu 100 ngàn tấn như Mỹ, theo lời bà Giao Phan, thì không có nước nào đủ tiền và khả năng kỹ thuật để đóng HKMH như Mỹ.

Hoa Kỳ bao bọc bởi các Đại dương nằm hai bên và có một lực lượng Hải quân lớn và mạnh nhất thế giới với toàn bộ chiến hạm có trọng tải lớn nhất.

Các hạm đội Mỹ được phân chia bảo vệ các khu vực trên thế giới: Hạm đội 3 đóng tại Thái Bình Dương Mỹ (US Pacific fleet).     

       Hạm đội 4 tại phía Nam Châu Mỹ (Naval Forces Southern Command)

       Hạm đội 5 tại Ấn Độ Dương, Trung Đông (Naval Forces Central Command)

Hạm đội 6 tại Đại Tây dương Âu Châu (Naval Forces Europe).

Hạm đội 7 tại Thái Bình Dương (U.S Pacific Fleet)

Hạm đội 10, Bộ chỉ huy điện toán  các hạm đội (Fleet Cyber Command) (9)

Trong khi đó tầu chiến và tầu sân bay của Trung Cộng chỉ loanh quanh trong Biển Đông mà không dám đi xa, thử hỏi đến cái kiếp nào họ mới ngang vai được với Mỹ, thế mà bài báo trong nước nói là Hải Quân Trung Quốc mạnh nhất thế giới !!

Ở giữa thời đại này Họ Tập  muốn trở lại thời độc tài phong kiến như Mao Trạch Đông, Đặng Tiểu Bình thì quả thật là não bộ của ông có vấn đề.

Mao, Đặng ví như con voi con hùm, thì họ Tập chỉ như con chuột nhắt. Tập thừa hưởng về kinh tế, quốc phòng của các chính quyền trước như Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào để lại. Người ta sợ Mao, sợ Đặng nhưng không ưa Tập cận Bình, Họ Tập ví như con nhái muốn to bằng con bò.

 Trọng Đạt

 ———————————-

(1) Xung đột biên giới Trung-Xô, Wikipedia

(2) https://www.globalfirepower.com

(3) https://www.youtube.com/watch?v=7n4eBmIGPQk

(4) Wikipedia, People’s Liberation Army Navy

(5) List of aircraft carriers of the United States Navy

(6) Wikipedia-Japanese aircraft carrier Hōshō.
 (7) Trong một bài rất dài China Couldn’nt Really Invade Taiwan, Could it? Trên trang The National Interest có đoạn nói về nước Nhật, xin trích dịch một đoạn chính:

“Khi thống nhất được Đài Loan, đường hàng hải của Nhật sẽ sụp đổ hoàn toàn trong tầm hoạt động của các Phi cơ phóng pháo của ta (Trung Quốc)… theo phân tích ta sẽ thấy nếu ta phong tỏa có thể khiến việc nhập cảng nguyên liệu của Nhật giảm từ 15-20%, kinh tế Nhật sẽ khốn đốn, khi giảm tới 50% kinh tế Nhật và bộ máy quân sự của họ sẽ sụp đổ hoàn toàn …  phong tỏa sẽ gây nạn đói cho nước Nhật

(8) Wikipedia -Nuclear weapons and the United States.

Trong  56 năm (1940-1996) Mỹ đã chi 8,890 tỷ đô la (theo giá tiền ngày nay) trong việc chế tạo vũ khí nguyên tử, từ 1945 Mỹ đã chế tạo hơn 70,000 đầu đạn nguyên tử, nhiều hơn  tổng số đầu đạn nguyên tử của các nước trên thế giới cộng lại. Sô Viết đã chế khoảng 55,000 đầu đạn NT từ  1949, Pháp 1,100 đầu đạn NT từ 1960, Anh chế 835 đầu đạn NT từ 1952, Trung Cộng chế 500 đầu đạn từ 1964, các nước khác chế tổng cộng khoảng 500 đầu đạn. Kho vũ khí NT của Mỹ nhiều nhất là 31,355 đầu đạn vào năm 1967, nay chỉ còn 4,018.

(9) Wikipedia- United States Navy

 

25 BÌNH LUẬN

  1. Bây giờ đưa hai bát:
    Một bát cơm và một bát cứt
    Hỏi thằng VC xem bát nào ngon
    Chúng nó khen bát cứt ngon, khen CS tốt ha ha
    Bởi vậy chúng nó theo CS

  2. @T/g

    Sức mạnh của Trung Cộng không nằm ở Hài quân mà nằm ở…. hãng Apple, Microsoft, Black Stone, Dell, Macy…. , etc

    Các công ty Mỹ chính là công cụ của Trung Cộng kèm kẹp chính phủ Mỹ và “nhân dân “ Mỹ.

    US companies are arsenal of communist regime in China!!

      • Once again – “ US companies are arsenal of communist regime in China!!”

        Các công ty Mỹ chính là công cụ của Trung Cộng kèm kẹp chính phủ Mỹ và “nhân dân “ Mỹ.

  3. Không có cái đảng nào chó đẻ cho bằng cái đảng CS, người dân cơ cực, bị áp bức, đói khổ.. con người khổ hơn con chó, họ lũ lượt trốn sang các nước tư bản, tự do, có bao giờ người ở Âu châu, Mỹ, Úc.. trốn sang các nước CS
    Mới đầu người ta theo chúng nó vì nó nói Đảng của chúng ta là đảng của giai cấp công nhân, bây giờ nó lòi mặt chuột là đảng của bọn vơ vét, ăn trộm ăn cắp của nhân dân
    Bọn lãnh đạo CS bây giờ trơ cái mặt chó ra là bọn ăn cắp, nói láo

  4. Đào Văn Tùng, 1 trí thức Cộng Sản xuất thân từ Thành Đồng Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, đã viết bài phân tích khá chính xác về Mỹ, rằng Mỹ là 1 con hổ thật, nhưng không phải incvincible, aka có thể đánh bại . Và dân Việt xã hội chủ nghĩa là 1 chứng minh sống động cho sự thật khách quan này, tất nhiên là có sự giúp đỡ chân thành của các nước xã hội chủ nghĩa . Nếu Mỹ 1 lần nữa tỏ tham vọng ở biển Đông, với kiến thức của Việt + & khả năng của Trung +, them mite have a fighting chance. Cái cần là Đảng Cộng Sản cần phải thuyết phục được dân xã hội chủ nghĩa rằng chống Mỹ vẫn là chân lý, which methink it still is ở Việt Nam .

    Để cho những người còn 1 tẹo hy vọng gì đó ở Đảng Cộng Sản, các bác cứ Quyết Tâm Ngu . Quyết Tâm Ngu cũng là 1 cái quyền được bảo vệ ở Việt Nam .

    • CSVN nó thắng Mỹ với cái giá một triệu mốt thanh niên bỏ mạng tại chiến trường cộng thêm 200 ngàn thanh niên của Mặt trận phỏng dái miền Nam, Mỹ mất 58 ngàn
      Nó giỏi hơn Mỹ nhiều chứ , nó sẵn sàng đẩy thêm một triệu thanh niên Bắc Kỳ vào chỗ chết để đẩy mạnh phong trào phản chiến

      • “một triệu mốt thanh niên bỏ mạng tại chiến trường cộng thêm 200 ngàn thanh niên của Mặt trận phỏng dái miền Nam”

        Và tất cả trong số họ đều tự hào vì đã hy sinh cho lý tưởng Cộng Sản mà Hồ Chí Minh đã chọn lựa cho họ, họ chết với nụ cười ngờ nghệch trên môi . Và tới giờ công dân & trí thức xã hội chủ nghĩa vẫn Quyết Tâm Tin . GET OUR PEOPLE OUT. Hổng sống nổi với lũ điên như vậy đâu . Lũ này có thể sát cánh với quân đội Cụ Mao để chống Mỹ . Với lũ điên này thì nên xem Việt Nam như 1 lost cause. Chưa kể chúng quá đông, chiếm khoảng 90% dân số . Cứ để tụi nó lo bảo vệ Đảng mí nhau . Phim hài toàn tập . Không phải sống với tụi nó nhưng vẫn có phim hài để coi . Perfectamundo

      • BTW, con số gần đây nhất từ các nhân viên của Mỹ làm việc ở VN, thì số thiệt hại của riêng miền Bắc trong đánh Mỹ là từ 3-5 triệu, conservatively. Họ không có con số chính thức, nhưng trong 1 dịp trà dư tửu hậu, 1 ông quan Cộng Sản đã slip of the tongue. Đó là con số trên giấy tờ ở miền Bắc trong 1 buổi nhậu . Số thiệt hại ở miền Nam không có thống kê . Phía Trung Quốc thì báo đăng ông quan Cộng Sản thăm nghĩa trang chí nguyện quân Trung Quốc ở Việt Nam, có khoảng 300 000 mộ . Cứ conservatively nhân 3 lên có nghĩa phải có ít nhất 1 triệu quân Trung Quốc đã từng có mặt ở Việt Nam trong “kháng chiến chống Mỹ”. 10 vạn, bằng số quân Tôn Sĩ Nghị đem qua giúp Lê Chiêu Thống.

        • Nhân 20 năm ngày kỷ niệm chiến thắng 30/4/75
          CSVN đã công nhận có hơn một triệu chiến sĩ đã hy sinh để giải phóng miền Nam

          • He he he

            Phải nhân lên – ít nhất – ba lần những con số thiệt hại do Việt cộng công bố….

            Và phải giảm đi ít nhất ba lần những con số “thắng nợi” do Việt công …khoe!

            (*) Kinh nghiệm 15 năm sống với Việt cộng đấy!

  5. Thèng TÀO+ lớn mạnh và đang trên đà phát triển tiep tục và nếu MẼO mà không khéo thì sẻ buọc phải nhường CÂY GẠY và CỦ CA RỐT cho thèng TÀO+. Đièu này là mot khả dĩ POSSIbility mà cả thé giói đang quan sát và theo dỏi. Kẻ ủng họ MẼO thì đang băn khoăn quan sát, nguoi ung họ TÀO+ thì đang háo hức lên gân, vì đây là một thực tế REALITY , duy chỉ có đám NGUY COCK VIET GIAN CONG HÒA là NGU SI vì nhắm mắt khong dám nhìn thực té đang diẻn ra hàng ngày giủa 2 đại cường.

    Thèng MẼO dang ngày đêm sốt vó lo toan tìm ra phuong cách mói để KIỀM CHẾ khong cho TÀO+ từ từ tiến tói chiém lỉnh vai trò LẢNH ĐẠO thế giói. Mẻo đang tìm cách liên kết tù Au sang Á để thực hiện vai trò CẤm CHÂN khong cho TAO+ thực hiện muu đồ LẢNH ĐẠO THE” gIÓI .

    Về phần mình, TÀU duòng như đang khai thác tối đa về sụ lien ket giủa MẼO và Europe Union để kich động lòng YEU NUÓC của dân TÀO . Các nhà quan sát thế giói càng lúc càng tin rằng kỷ nguyen làm CANH SAT THE GIÓI của MẼO dang dần dà thoái trào cũng như các giá trị “DAN CHỦ” mà MẼO củng như LIEN ÂU chủ xuóng cổ xúy xem ra ngày càng không giải đáp đuọc những xung đột kháp thé giói. Điển hình là suốt 20 năm MẺO và Chau Au đả thát bại trong việc mang DAN CHỦ tói các nuoc KHỦNG BỐ tại TRUNG ĐÔNG. Sụ kiện TALIBAN và các phe nhóm KHUNG BỐ trỏ lại Afganishtan nắm láy chính quyền là mot minh chứng cho thé gioi tháy rằng MẼO và CHAU AU hoàn toàn thất bại và bất lực trong vai trò của mình.

    Thất bại của MẼO va LIEN ÂU củng đồng nghỉa vói cơ hội lớn cho TÀO+ mỉa mai và cuòi vào mủi cùa MẼO va LIEN AU về mhung? gì mà Phuong Tây đả chỉ trich TÀO+ về thành tich nhân quyền củng như giá trị DÂN CHỦ.

    Thế giói đang chờ vài thập kỷ tới để xem TÀO+ đóng vai trò CANH SÁT QUÓC TẾ trong một trật tự mói của thé giói vói sự thoái trào của ĐẾ QUOC MẼO và sự vuon lên của CONG SAN TÀO. Muón hay không thì thé giói chác chắn phải chấp nhận luật choi để thich ứng vói hoàn cảnh mói, đièu kiện mói , duy chỉ có đám NGUY COCK TÀN DƯ là cứ muon dòi vói một bản chất cố hửu uóc muôn chủ quan tin rằng TÀO+ sé phải………..sụp đổ chỉ vì TÀO+ là Cộng Sản cho dù Mẽo, nuóc mà họ đang tá túc, ngày đêm cân não để tìm ra phuong thúc làm chậm tiến trình THAY NGOI ĐỎI CHỦ của thé gioi.

    • Bọn tầu Phù nó đâu có ưa VC, nó sang VN nó ỉa vào lăng Hồ chú tịt mà VC cũng phải câm, mẹ kiếp mấy anh VC ca tụng Tầu Phù này nọ nhưng nó coi Hồ, Duẩn ra cái con cặc gì, mẹ kiếp nó ỉa lên mả Duẩn, Thọ, nó ỉa trong lăng Bác mà VC đành câm
      Bọn VC hèn như con chó, hèn với giặc ác với dân

      • Mấy thằng ngụy Sài Ghềnh lộng ngôn hết cỡ thợ mộc. Gõ bàn phím lo cả chuyện Trung+ đánh Đài Loan, Nga uýnh Ucraina, nay lại phán Trung+ không thể vượt qua Mẽo…. lo cả chuyện răng bò trắng hay đen nữa!
        Nếu Nga uýnh Ucraina, Trung+ đánh Đài Loan tụi ngụy bọn bay có làm đơn xung phong lên thằng Đần đưa cả họ hàng hang hốc nhà bay làm lính uýnh thuê cho Ucraina hay Đài Loan không?
        Tụi bay làm được chó gì mà cứ nhặng xị chuyện ruồi bu!

        • Không có cái đảng nào chó đẻ cho bằng cái đảng CS, người dân cơ cực, bị áp bức, đói khổ.. con người khổ hơn con chó, họ lũ lượt trốn sang các nước tư bản, tự do, có bao giờ người ở Âu châu, Mỹ, Úc.. trốn sang các nước CS
          Mới đầu người ta theo chúng nó vì nó nói Đảng của chúng ta là đảng của giai cấp công nhân, bây giờ nó lòi mặt chuột là đảng của bọn vơ vét, ăn trộm ăn cắp của nhân dân
          Bọn lãnh đạo CS bây giờ trơ cái mặt chó ra là bọn ăn cắp, nói láo

    • Ha ha ha …..

      Nếu có việc “Thay ngôi đổi chủ” (như Phét ao ước), thì việc đầu tiên là – thằng Tàu – nó sẽ tẩn cho thằng VC một trận ra….bã vì cái tội không dẹp được tâm lý chống TQ của người VN mà thằng bộ trưởng cuốc phòng Phùng Quang Thanh của VC cho là ,b>rất nguy hiểm.

      Từ lâu, thằng Tàu đã ghim bụng việc năm 1979, thằng VC dựa hơi Liên Xô để phản …bố Tàu, và mặc dù đã dạy cho bọn phản phúc một bài học nhưng thằng Tàu luôn căm ghét thằng con hoang, chỉ chờ có cơ hội là lại cho bọn con hoang Ba đình một cái tát nảy lửa (vụ đóng cửa khẩu khiên nông sản VN bị thối rữa là một điển hình).

      Nếu thằng Mỹ mà “cút” khỏi Biển Đông thì việc đầu tiên mà bọn VC phải làm là tuyên bố “VN là một phần thuộc Tứ Sa của TQ!” (cũng như năm 1958 thằng Phạm Văn Đồng vâng lệnh Hồ Chí Minh công Nhận “Nam Sa và Tây Sa” là của ….Tầu.)

      Học tiếng Tàu đi là vừa Phét ạ. Tội nghiệp Phét!

      • He he he he …

        Nhiều khi “bố mày” cũng mong cho thằng Tàu nó chiếm hết cả Biển Đông để cho bọn VC phải quì gối làm đơn xin phép mỗi khi muốn “bơi ra biển lớn”… cho biết thế nào là …lễ độ

        Và tốt nhất là để bọn Ba Đình hoàn tất thủ tục Nhập Trung như mong ước cả đời của thằng Hồ Quang qua câu thơ của thằng Tố Hĩu:

        “Bền ni biên giới là nhà
        Bên kia bên giới cũng là quê hương”

        Ha ha ha …lúc đó thì dân Tầu sẽ thoải mái sang Hà Nội để được trải nghiệm đi thăm lăng …bác (tiếng lóng là đi ỉa của dân miền Nam sau 1975), cho thỏa lòng – vì từ lâu – dân Tàu đã so sánh “lăng Hồ Chí Minh với cái nhà ỉa công cộng thời Hy Lạp-La Mã” (Theo China.org.cn – 2012) (*)

        Ho Chi Minh Mausoleum, Hanoi, Vietnam [wikimedia.org]
        “compared it to a giant Greco-Roman “public toilet”.

        (*) Ha ha ha ….Nếu điều đó xảy ra thì “bố mày” cũng sẽ làm một chuyến “du lịch VN” để một lần được “trải nghiệm” thế nào là “đi thăm lăng bác” như dân miền Nam gọi mỗi khi đi …thăm “cầu tõm”

        Tội nghiệp Phét!

  6. Hai thèng to đầu cứ húc nhau mạnh vào là VC chúng anh khoái á. Cứ kình chống nhau mạnh vào đi. Có sừng có mỏ thì chúng mày cứ khỏ nhau đi nghen, đừng có bắt VC chúng anh chọn phe. VC chúng anh không chọn phe đâu nghen. Chọn Phe như thèng NGỤY SAI GON, NGỤY KABUL chết ngắc khong tháy sao. VC chúng anh cứ đứng giang háng ở giửa mà thôi.

    VC chúng anh sẻ vổ tay ủng hộ cả hai thèng néu chúng winh’ nhau. Mà có cho kẹo thì củng chẳng có thèng nào dám nổ súng truóc thì mần răng mà có chien tranh đuọc. Thèng MẼO bây giò là CON CỌP GIẤY(Paper Tiger) mà thôi. Thèng TÀU thì lắm muu nhiều kế’. VC chúng anh mong cho TÀU CỘNG mạnh ngang bằng thèng MẼO để cho thèng MẼO không còn một mình độc quyền làm CẢNH SAT QUOC TE” dùng cây gậy và củ cà rốt ra oai vói các nuoc nhỏ.

    Néu có ai đó đẩy mạnh sụ CĂNG THẲNG lên cao thì anh PHÉT phát kẹo cho an ngay, heheheheheh.

    • Phét là thằng chết đói, cặn bã xã hội biết cái con mẹ gì mà bàn chuyện Mỹ – Tầu
      Mẹ kiếp thằng CS nào mà chả đói khát rách rưới, thằng Nga vì đói quá nên CS SoViet sụp đổ, còn thằng Tầu chết đói năm 1960 thời Mao là 40 triệu, đầy đường đầy chợ
      Sau đó Tầu phải năn nỉ Mỹ, Âu châu, Nhật, Hàn… làm gia công để kiếm tí cơm thừa canh cặn, nay đã no bụng thì dở trò nhưng miền quê dân còn đói lắm
      Hàng năm có biết bao nhiêu người Tầu, VC .. đem tí tiền ăn cắp của dân trốn sang Mỹ, Úc .. kiếm cơm thừa canh cặn, Phét thì cũng đói quá cũng trốn trên xe vận tại vào Mỹ kiếm cơm thừa, ông biết tỏng chúng mày, có thằng nào ra hồn
      Địt mẹ thằng Phét có giỏi trả lời ông

  7. Chưa kể mớ dân học được hội chứng Stockholm. Ngay cả những người gọi-là biểu tượng của “đấu tranh” cũng chả hơn gì . Phạm Đoan Trang rất thần tượng “nhà giáo” Phạm Toàn, là tác giả chính của bộ sách giáo khoa giành cho miền Nam sau ngày 30/4. Phạm Toàn cũng nổi tiếng với nhận định tất cả những gì ông-ta-gọi-là Cụ Hồ nói ra đều là chân lý .

    The stacks are just overwhelming. Nên học Mỹ, cut losses và đưa càng nhiều người ra ngoài này càng tốt . Để cho đám dân trời đánh đó xây dựng đất nước mí nhau .

    Hãy quên Việt Nam đi . Nếu muốn nhớ tới Việt Nam, help them to GET OUT.

  8. Nếu dân Việt hải ngoại có muốn làm gì thiết thực, hãy giúp cho bà con mình thoát khỏi sự lãnh đạo của Đảng bằng cách đi ra nước ngoài . Đừng xúi dại họ đấu tranh này nọ nữa . Dân số Việt bây giờ gồm công dân xã hội chủ nghĩa kiểu Trần Nhật Quang, + trí thức là loại đem xương cốt Georges Boudarel, chuyên viên tra tấn, về hòa cùng hồn thiêng sông núi, và đem bài vị trùm biệt động thành Saigon T-4 là Võ Văn Kiệt lên Yên Tử để thờ . Thêm loại nouveau idiot savants là Đoàn Bảo Châu, xem Đảng thoái hóa là thảm họa của đất nước, rồi Nguyễn Trung, người được Phạm Trần của SBTN cho là “có dũng khí nói thẳng nói thật”, quan niệm “Cứu Đảng là cứu nước”. Không thể làm được gì khi đại đa số người dân là như vậy, chưa kể 1 tình đoàn kết hiếm có giữa 2 đảng Cộng Sản . Hãy quên “nước” Việt Nam đi . Nếu muốn làm gì thì nên xây dựng 1 nền văn hóa Việt Nam phi-xã hội chủ nghĩa ở ngoài này .

  9. TQ hung hăng con bọ xít chơ chẳng gì so sánh vói Nga huống chi là Mỹ và Anh ,Tây Âu. Cũng là nòi nghèo .giai cấp bần nông giờ vùng lên có chút của cải ,copycat vũ khí đan dược ,mày mò mà ngóc đầu lên chút đã tự phụ chỉ hù mấy nước nhỏ chung quanh như ngày xa xưa ,ỷ đông ,ỷ mạnh hiếp yếu ,coi như trung tâm của các nước ,nhưng qua vn nhỏ bé bị đánh chếtt vô số ,chạy mất đuôi (sam),chun ống đồng mà thoát ,chạy xuống sông để tìm đường sông ,nhưng nhiều đứa không biết bơi chìm nghĩm . Máu hry thanh sông ,xương chát bằng núi …VN Trưng-Triệu-lê -lơi -quang-trung- lý -thường- kiêt -trân -hưng -đao…lịch sử còn ghi thời nào cũng có anh hùng anh thư … chi có thời đại này lũ RỢ Hồ cam tâm làm tay sai cho giặc mà cũng không xong ,tận tụy hy sinh cả triệu thanh niên rường cột nước nhà vẫn để cho chúng khinh ,coi như lũ chó !….
    Hãi quân TC dù có lớn mạnh thì cung còn thua xa Mỹ Anh …Nhật bản tuyên bố mạnh miệng là hỉ cần vài giờ là xó tan huyền thoại Biển Đông của con Rồng LỘN ( đỏ mới đúng )và Mỹ chỉ cần bất ngờ ngủ một đêm sáng hôm sau Tc biến mất trên hoàng trường sa…(nhưng cũng co s người nói ,một sáng nào dó VN bổng treo cờ 6 sao khắp phố phường Hà nội Sài gòn Đạn đã lên nòng ,mục tiêu đã nhăm ….(có phải Trọng Lú tên tay sai Tập Cẩm Bình đón Tập bằng cờ tàu +1 sao (6 SAO)với ý nghĩa là trình diện hầu như chính thức,cam tâm tự nguyện làm khuyển mã cho Tàu không ? Nhớ lại gần đây vì tham nhũng các tướng hải quân VN bị bắt bỏ tù gần hết không ? Ai thay thế ? HQ trung cộng chớ ai nữa? )….
    Một đất nước mà những thằng chóp bu ,những tên tướng ,những tên cầm đầu nhà nước là lũ tay sai của ĐQ CS con Rồng Lộn thì còn gì là đất nước ,dân tộc lịch sử văn hóa ….
    Vậy mà có người nằm trong bọn chúng bắt CHÚNG phải xin lỗi …..đúng là kiêu ngạo của một tên CS vẫn còn có cái đầu của CS!

  10. hì hỉ hỉ, đúng là những thằng NGU chọc tròi khuầy’ nuóc, tự suóng vong thân , thèng MẼO là thèng mạnh nhất thé giói mà vẩn còn dang lo sợ trong vòng 10, 15 năm nừa néu khong có một chiến lược khôn ngoan thông minh khéo léo thì sẻ bị thèng TÀO qua mặt về kinh té của MẼO và sẻ kéo theo nhiếu hệ lụy khôn lường trong chính trị và quân sự củng như ảnh huỏng đến toàn thé giói , trong khi đó những thèng NGỤY COCK TÀN DƯ dốt nát thì cú tự suóng cho rằng sức mạnh TÀO+la2 khong có thực.

    Củng lối tư duy suy nghĩ tự suóng mot cách đần độn cho nên ngày xưa bị VC chúng anh …………..vặt lông mot cách đau đớn.

    46 năm nay toàn là…………CHỐNG CỘNG BẰNG MỒM, TỤ SUÓNG BẰNG MỎ , mà khong thấy đuọc hoạc khong chịu nhìn thấy đám NGỤY TÀN DƯ này ngày càng teo tóp môt cách thảm hại tại hải ngoại.

    Nhiều nguoi không rành rẻ về bọn này cú luon thắc măc là tai sao 46 năm rồi mà đám này không làm nên tich sự gì mà chỉ có khua moi múa mép lâ sao? Chúng cứ ra rả tôi’ ngày sáng đêm là Viet Công ngu dốt v.v.v.v. nhưng chúng vẩn chẳng làm rụng ngay cả mot sọi lông……CHIM của Viet Công. Thé này là thé nào hả.

    Đô’ thèng NGUY nào giải thích đuọc thì anh Phét phát kẹo cho ăn.

    • Thằng CS muôn đời vẫn là thằng nói phét, hàng năm nó chờ 19 tỷ của Hải ngoại gửi về, thằng VC ngửa cổ chờ cứt của Hải ngoại y như con chó ngửa cổ chờ cứt rơi vào mõm
      VC không bao giờ tự lo thân được, nó ngửa tay xin tiền dân, xin tiền Hải ngoại để mua Vaccine, nó ăn mày Vaccine khắp nơi, ăn mày Mỹ, ăn mày Hải ngoại
      Khi gửi Vaccine tốt cho nó nó dấu đi chích cho bà con, nó đem thuốc Vaccine của CS Tầu phù ra chích cho đồng bào, dân Việt đâu có ngu
      Họ không chịu chích thuốc Vaccine của CS Tầu vì chích xong bị xùi bọt mép lan đùng ra đất
      Thằng VC học được cái hay của CS quốc tế là ngửa cổ chờ cứt ỉa từ Hải ngoại, không bao giờ tự lo thân được
      Phét nhớ trả lời ông, đụ mẹ thằng nào đánh trống lảng

  11. Hải quân này chỉ có thể bảo vệ Tổ quốc & nhất là biển đảo của Tổ quốc xã hội chủ nghĩa được thôi, không/chưa thể tham vọng hơn nữa được .

    Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ . Trung Quốc đã tu thân, bây giờ phải “tề gia” trước khi muốn trị quốc . Thuận vợ thuận chồng lấy (toàn bộ) biển Đông cũng được . Cơm hổng lành, canh hổng ngọt thì cái cửa khẩu con con cũng giải quyết hổng xong .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên