Cái Hèn Của Giới Lãnh Đạo Miền Bắc

23
Từ trái qua: Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Lê Duẩn. Ảnh Internet

Tướng Lãnh phương Tây

Lãnh đạo Cộng Sản Bắc Việt muốn tô điểm cho con đường cách mạng của họ bằng những danh từ hoa mỹ. Họ gọi cuộc kháng chiến chống Pháp là chống Thực dân để giành độc lập, cuộc chiến tranh với Mỹ là chống Mỹ cứu nước, thống nhất nước nhà.

Người dân đều biết cuối cùng nó chỉ là phong trào CS, tay sai cho CS quốc tế. CSVN phỉ báng thực dân, đế quốc là xâm lược, bóc lột nhưng nhìn cho kỹ ta mới thấy bộ mặt thực của họ như thế nào.

Trước hết chúng ta đề cập Đại Tướng De Lattre mà Việt Minh thù ghét. De Lattre sinh năm 1889 mất đầu năm 1952 tại Pháp. Ông là sĩ quan từ Thế chiến thứ nhất và anh hùng thời Thế chiến Thứ Hai.

Khoảng cuối năm 1950 ông được Chính Phủ Pháp đưa sang Đông Dương nhằm đảo ngược tình thế, De Lattre vừa là Cao Ủy Đông Dương kiêm Tư lệnh Quân đoàn Viễn chinh. Năm 1951 ông ông đánh thắng Việt Minh nhiều trận quan trọng, sau bị ung thư nặng phải về Pháp chữa trị và mất đầu năm 1952. Ông được làm lễ Quốc táng và vinh thăng Thống Chế.

Mặc dù là một Đại Tướng có uy quyền, De Lattre coi trọng danh dự và coi nhẹ tình nhà, ông đã đưa người con một duy nhất Bernard ra mặt trận, cuối cùng tử trận lúc mới 23 tuổi.

Cuối tháng 5/1951, Bernard de Lattre đang nghỉ phép tại Hà Nội được tin tiểu đoàn của anh được lệnh tái chiếm Ninh Bình, tới nơi anh và đại đội đóng ở một ngôi đền lưng chừng núi Thúy. Việt Minh đánh Ninh Bình lúc 2 giờ sáng và pháo kích dữ dội, Bernard trúng pháo kích gục xuống chết ngay, Việt Minh leo lên đồi, đại đội Pháp trong khu đền chống cự không chịu đầu hàng.

Đến 7 giờ, máy bay Pháp lên yểm trợ chỉ cứu được một vài người lính sống sót, De Lattre đưa xác con và xác vài người bạn chiến hữu về Pháp, nhiều người nghẹn ngào đưa tiễn một thanh niên mới 23 tuổi, con trai một Đại Tướng có uy quyền.

Sau chuyện Đại Tướng De Lattre và con trai trẻ tuổi, chúng ta đề cập một Phi công thuộc Hải Quân Mỹ sau này trở thành chính trị gia nổi tiếng John McCain. Cũng như Bernard De Lattre, McCain thuộc gia đình giòng dõi, ông nội, cha của McCain đều là các vị Đô Đốc Hải Quân Hoa Kỳ. McCain tốt nghiệp học viện Hải Quân năm 1958, trở thành Phi công chiến đấu từ Hàng Không Mẫu Hạm.

Ông nội của McCain là Đô Đốc John S. McCain, Sr (1884-1945), đã giữ nhiều chức vụ lớn trong chiến dịch tại Thái Dình Dương thời Thế chiến thứ II. John Sidney “Jack” McCain Jr là cha ruột của McCain, ông cũng là Đô Đốc Hải Quân Hoa Kỳ, đã phục vụ trong Hải Quân Mỹ từ Thế chiến II cho tới hết Chiến tranh VN.

Thiếu Tá John McCain khi tham gia kế hoạch Rolling Thuder tại Hà Nội tháng 10/1967 bị bắn rơi xuống Hồ Trúc Bạch. Ông bị thương nặng và giam ở Hỏa Lò từ 26/10/1967, bị tra tấn dã man. McCain tù 5 năm rưỡi, được thả ngày 14/3/1973 cùng 103 người khác.

CSBV thường chỉ trích Thực dân Đế quốc đi xâm lược lấy của cải của đất nước ta đem về nhưng sự thực họ có tư cách hơn các lãnh đạo miền Bắc nhiều. Họ trọng danh dự, không vì tình riêng, họ đã đưa con trai ra trận, sông pha mũi tên hòn đạn, sẵn sàng bỏ xác chốn sa trường.

Các nhà lãnh đạo miền Bắc

Trái ngược với các Đại Tướng, Đô Đốc Pháp, Mỹ kể trên, các Tổng Bí Thư, Đại Tướng, Chủ Tịch Quốc Hội CSBV… không hề có người nào cho con ra trận.

Lê Duẩn hai vợ, vợ trước có con trai làm Đại tá, Cục trưởng, Tư Lệnh lực lượng bảo vệ Lăng Bác, ba người con gái lấy chồng làm Cán bộ lãnh đạo Bộ Công nghiệp, lấy chồng làm GS TS, hoặc lấy chồng làm Phó GS, TS…, toàn là những người ăn trên ngồi chốc, chẳng đóng góp gì cho công cuộc chống Mỹ cứu nước cả.

Vợ sau có con gái lớn du học Nga, lấy chồng GS toán người Nga, con trai kế là Kỹ sư hàng không, Phó Tiến sĩ, hiện là đại gia, Chủ tịch HĐQT các Ngân hàng , Công Ty…, người con trai kế Cục trưởng Hải Quan Saigon, hiện làm Thiếu Tướng, Phó Tổng cục Trưởng an ninh.

Võ Nguyên Giáp cũng hai vợ, bà trước có con gái là GS TS Toán Lý. Bà vợ lớn mất năm 1946.

Hai năm sau, ông tái giá với bà Đặng Bích Hà, con gái GS Đăng Thái Mai, có bốn người con, hai trai, hai gái. Con gái là Ủy Viên Hội đồng quản trị Tập đoàn HIPT. Hai con trai đều làm Giám đốc công ty Cổ phần

Trường Chinh, vợ là người cùng làng Hành Thiện. Ông có 4 người con:

Con trai lớn Ủy viên Bộ chính trị Trung ương , khóa 6 và 7, giữ chức Giám đốc.

Con gái TS, Kiến trúc sư (Đặng Việt Nga) du học tại Trung Quốc thủa nhỏ, lớn lên du học Liên Xô

Con gái, PGS, TS, hiện là Ủy viên HĐQT một công ty

Con trai, sinh năm 1950.

Bản tin trên TV, báo chí có nói ông Võ Nguyên Giáp có con rể là người giầu phú gia địch quốc, các ông Tổng bí thư, Đại Tướng, Chủ tịch Quốc Hội nêu trên có các cô, cậu du học Liên Xô khi có chữ nghĩa. Những cô cậu không được du học đều có chức vụ lớn, người thì Đại Tá, Thiếu Tướng, người làm Giám đốc Công ty Cổ phần…và không nghe nói ai trong số này tham gia chiến trận chống Pháp, Chống Mỹ.

Nhìn chung ta thấy các lãnh đạo CSBV cho con cái du học, hoặc làm chức lớn béo bở để tiếp tục cái nghề ăn trên ngồi chốc như họ. Giới lãnh đạo BV đẩy con cái bần cố nông vào tử địa hàng loạt hết đợt này đến đợt khác. Khi nghe nói Chiến Thắng Điện Biên, người ta tưởng như một chiến công hoa mỹ to tát và làm vẻ vang dân tộc nhưng sự thật chỉ là một cái núi xương sông máu của những thanh niên yêu nước. Một người sĩ quan của QĐ Nhân Dân nhận xét ông Võ Nguyên Giáp đánh thắng ĐBP chỉ là do lấy thịt đè người. Phía Pháp có hơn 2,000 người chết, phía Việt Minh khoảng 8,000 người tử trận, gấp 4 lần Pháp.

Sau này trong cuộc chiến chống Mỹ những năm từ 1965 tới 1968 và 1972…họ thí quân kinh hoàng, riêng trận Mậu Thân chỉ trong hai tháng họ nướng gần 60 ngàn quân, năm 1972 CSBV thí quân hàng trăm nghìn người để đẩy mạnh phong trào phản chiến.

Lê Duẩn người lãnh đạo cuộc chiến miền Nam từ đầu thập niên 60 tới đầu tập niên 70 đã chấp nhận hy sinh 10 hoặc 20 bộ đội để giết một tên lính Mỹ ngõ hầu đẩy mạnh phong trào phản chiến. Những người thanh niên lên đường vào Nam cầm chắc cái chết trong tay nhưng họ không còn con đường nào khác. Mười người bộ đội vào Nam chỉ có một người trở về, toàn là con cái xuất thân gia đình Tam đại bần cố. Chính CSBV đã nhìn nhận năm 1995 khi tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày 30/4: Đã có hàng triệu người hy sinh cho công cuộc giải phóng miền Nam.

BV thắng là nhờ phong trào Phản chiến từ phía Mỹ, nếu không có phong trào này dù Lê Duẩn có hy sinh thêm một triệu quân cũng chỉ làm mồi cho B-52 một cách vô ích.

Kết Luận

Người Tây phương tự trọng đặt quyền lợi chung lên trên tình nhà, sinh ra trong các gia đình quyền quí nhưng họ vẫn đặt trách nhiệm danh dự lên trên hết trái ngược với các gia đình lãnh đạo CSVN.

Nay họ công khai nhìn nhận cái quyền cha truyền con nối, từ cấp Trung ương trở xuống huyện xã, họ gần như công khai đưa con cháu vào làm việc tại cơ quan công quyền. Con các nhà lãnh đạo Lê Duẩn, Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp … đều được du học Liên Xô hay giữ những chức vụ béo bở hái ra tiền. Chúng ta không thấy ai xông pha trận mạc vì đã có các cậu bần cố nông chết thay cho họ.

Giới lãnh đạo này đã thực hiện một giai cấp ăn trên ngồi chốc từ đời cha đến đời con, đời cháu. Người CS thường nói Đảng của ta là Đảng của giai cấp công nhân, nhưng nay đảng ta gồm toàn những tay vơ vét, đớp hít của nhân dân, của giai cấp công nhân, giai cấp ba đời bần cố.

Theo lời những người ngoài Bắc vào Sài Gòn kể lại sau 1975 thì mười người bộ đội vào Nam chỉ có một người sống sót trở về, số người chết vì đói khát, bệnh tật, chết vì bom đạn.. . khắp nơi. Theo ước lượng của Ngũ giác đài có vào khoảng một một triệu cán binh BV và một trăm ngàn quân lính của Mặt Trận giải phóng tử trận, gấp năm lần tổn thất của VNCH và gấp hơn mười bẩy (17) lần tổn thất của Mỹ. Giới Lãnh đạo chỉ khoa trương Chiến thắng, rất ít khi họ nói tổn thất mà chỉ long trọng làm lễ ăn mừng ngày Giải Phóng.

Để giải phóng giải đất này, đã có biết bao thanh niên ngã gục trên đường đi tới mục tiêu. Họ giải phóng cho ai? họ đổ xương máu cho ai? cho một bọn ăn trên ngồi chốc, thừa hưởng mọi vinh hoa phú quí trên xác chết của họ. Những người cầm đầu cuộc chiến chỉ giỏi đẩy các con cái bần cố nông vào nơi tử địa đầy mũi tên hòn đạn. Báo đài CS ca ngợi những anh bộ đội hăm hở lên đường vào Nam để cứu giúp đồng bào đang rên xiết dưới xiềng xích nô lệ của bọn Mỹ Ngụy. Nhưng các chiến sĩ cách mạng cầm súng ra đi mà lòng đau buồn khôn xiết, cái khốn nạn cuộc đời CS là nhiều người cầm chắc cái chết trong tay mà vẫn phải đành lòng cất bước ra đi.

Những người khốn khổ trốn về vùng Quốc gia theo chính sách Chiêu hồi thì gia đình họ ở miền Bắc bị xỉ vả, trả thù vì có con đầu hàng phản bội, tuy vậy hàng nghìn, hàng vạn người vẫn trở về với chính nghĩa Quốc gia hàng ngày, hàng tháng.

Những kẻ đã đẩy hàng triệu thanh niên vào tử địa để thừa hưởng thành quả trên xương máu của họ, những kẻ đã gây lên cuộc chiến tranh cốt nhục tương tàn, núi xương sông máu để được ăn trên ngồi chốc … sẽ phải đời đời đắc tội trước Non sông và Lịch sử

Trọng Đạt

23 BÌNH LUẬN

  1. Hồi bọn VC đem quân xâm lăng Kampuchia, chúng cũng đẩy thanh niên miền Nam, con cháu của QĐVNCH ra trận, còn đám thanh niên miền Bắc thì ngồi……hưởng của cải chôm được từ miền Nam về.

  2. Bác Hồ nói đánh cho Mỹ cút ngụy nhào, Bác Hồ đã phải bú cặc Mao để có quân viện đánh cho Mỹ cút
    Bây giờ VC chúng anh lại phải bú cặc Mẽo để có vaccine, xin vaccine nó không cho, nó bắt phải bú cặc nó mới cho
    Hôm qua bà phó Mẽo sang thăm Hà Nội, chúng anh vừa phải bú liếm để có thuốc chủng
    VC chúng anh không có nề hà gì, miễn bú liếm để có thuốc cũng làm

  3. Chac chắn rằng tuóng VC chúng anh không chơi Đỉ và Giet lảnh tụ như tuong NGUY SAI GON à nghen.

    Pà mịa tuóng tá chó gì mà suót ngày đi choi Đĩ , GIET TONG THONG và ĐAO CHÁNH khong à nghen

    Có thèng NGỤy COCK nào kể trân đánh nào mà thèng SÁU THẸO(NGUYEN VAN THEO) tham gia mà hắn vọt len chức vèo vèo vạy hả. Lúc năm 1963 thì sáu Thẹo chỉ mang long Đại Tá , áy thé mà sau khi mần thịt DIÊM NHU xong thì máy tháng sau hắn mua lon THIEU’ TUONG 2 sao gắn lên ve áo đi nghenh ngang , rôi sau chỉ mọt năm thì thèng khủng NGUYEN KHÁNH cho hăn lên TRUNG TUONG 3 sao.

    thèng Sáo THẸO winh’ trận nào , chién công gì , NGỤy NÀo khai ra đuoc không nào? Làm chi có mà khai. Ngoai trừ có một trận đánh LONG TRÒI LỞ ĐẤT mà SÁO THẸO chỉ huy đó là kéo nguyen su đoàn 5 tù Binh Duong về SAI GON và nả đạn vào thành CONG HÒA noi mà lục luong phe cua DIEM NHU dang đóng quân.

    Đó là chien công ư? ĐÁnh vào phủ tong thong và làm cho DIEM NHU hoảng vía trốn chạy đó là chien công duy nhất cũa sáu THẸO , và nhờ ‘CHIEN CÓNG’ đó mà hắn vọt băng lên từ DAI TÁ toi TRUNG TUONG chỉ trong vòng 2 năm, hehehehhehe.

    Rôi thèng ĐAI TUÓNG TRAN THIEN KHIEM , thèng ĐAI TUONG CAO VAN VIÊN, ĐAI TUONG NGUYEN KHÁNH winh’ trận nào đố thèng NGỤY COCK TAN DU nào dám kể ra cho anh PHÉt nghe xem nào? Làm sao có mà kể

    Tuóng NGUY SAI GON chúng nó tự phong cho nhau khong à. Thèng KHIEM lúc còn DIỆM thì lấo ta mói có Thieu Tuong, nhung sau khi mẩn thịt DIEM NHU xong thì hắn vọt lên ĐAI TUONG liền ,hahahahhahaha.

    Có quân đội nào trên thé giói mà đảochanh’ ,giét tong thong và sau đó đuoc phong tuong’hay khong? CHỈ CÓ QUAN ĐOI NGUY SAI GON mói có kiểu phong quan hàm như thé mà thôi.

    Nói nguòi thì phai nhìn lại mình. Mình thì như cục cứt mà cứ ngậm phân roi phun vào nguoi khác rôi bảo chung nó thói lắm hahahhahha.

    Ngụy Cock cứ tìm trong các kho sử liệu chính thống của thé giói xem nuoc nào dám coi thuòng VO NGUYEN GIÁP. Khi nói đén ĐIEN bIEN PHỦ thé giói khong nói NGUYEN KHÁNH, KHONG NOI TRAN THIEN KHIEM, KHONG NÓI DUONG VAN MINH , KHONG NOI WESTMORELAND mà the gioi chỉ nói VỎ NGUYEN GIÁP vói tam lỏng nguỏng phục.

    Ngụy cải sao đuọc nào , hehehehheheh.

    • Để được cầm quyền, giới lãnh-đạo miền Bắc đả bú đít Tàu Cộng mà không hề thấy xấu-hổ.

    • ĐMá thằng NGU VẪN PHÉT. Mày chỉ giỏi ngồi tại nước Mỹ ca tụng VC, chỉ vì lòng căm thù miền Nam VN đã giết cha mẹ mày. Thử về VN xem, mày là cục cứt gì của bọn VC???? Cha mẹ mày mà gặp tao, tao cũng giết tất tần tật, cả mày luôn cho khỏi SỦA. HỖN.

  4. Phải winh’ cho Mẹo cút cho NGỤy nhào chớ. Thèng MẼO là thèng mạnh nhất . Thèng MẼO là thèng lắm bomb nhieu đạn. Thèng MẼO tuỏng đau là hể lắm bomb nhieu đạn thì là đè bẹp đuoc VC chúng anh hay sao hả hả.

    Củng vì lôi suy nghỉ đó cho nên thèng NGUY TAY SAI bị vặt lông trong vòng 55 ngày đêm đó nghen chưa.

    Phần đẩu thé kỷ truóc cả thé giói sợ thèng PHAP thì VC chúng anh táng théng PAP vỏ mật ra .

    Phẩn sau cũa thé kỷ truóc , cả thé giói sợ MẼO thì VC chúng anh bạt tai thèng MẼO xính winh’.

    Còn théng NGỤY TAY SAI SAI GON thì đồ bỏ. NGỤY SAI GON chỉ giong như cục cứt do thèng MẺO rặn ra. Vì thé VC chúng anh cứ táng cho thèng MẼO vở mật thì thèng MẼO sẻ tống khứ thèng NGUY SAI GON xuóng…………….hầm cầu mà thôi.

    Ngày nay thèng MẼO ve vản VC chúng anh củng là do lich sữ quá TOUGH quá lỳ đỏn cũa VC chúng anh.

    Ngụy Cock Tàn Dư có cay cú hẳn học, tức tói uát ức thì củng thé thôi. Không thay đổi đuọc nửa vì quá khứ đả thành lịhc sữ rôi. NGUY SAI GON tay sai cỏi áo , tuọt quần, quăng súng liệng đạn tháo chạy thì khong ai khong biét, làm sao rửa đuọc hen, khó quá . Cú nhín truyen thong MẼO thi biét. Cứ mỏi độ tháng 4 về là MẼO nó chiéu cảnh NGỤY đu càng rỏi lả tả, NGUY cỏi áo tuot quân quăng đầy duong phô Sai Gon thì thé giói lại càng nễ phục VC chúng anh.

    Ngụy có thich hay ghet khong phải là ván đẻ. Vân đề lả lich sữ nó như vậy và buọc NGUY TAN DƯ và con cháu PHẢI CHẤP NHẬN KET QUẢ và HỆ LỤY của nó đó là NGỤY ĐẢ BIẾN MẤT khỏi đia cầu.

  5. Hahahahhaha, Ngụy lại cay cú y như mới bị VC bạt tai hom qua vạy chời. Nuóng quân hay không nuong quân thì thé giói đả biet ai hèn nhát ai gan dạ rầu NGỤY HỦI.

    Hình ảnh 1 triệu thèng NGUY cỏi áo tuột quấn quăng đầy đuồng phố SAI GON thì đó lá bằng chứng ai hèn nhát ai gan dạ , hehhehehehehe. Làm răng mà tầy hoạc cắt đi đoạn phim đó chời a. , khó lắm nghen Ngụy Hủi.

    Hình ảnh VC chúng anh tóm cổ 10,285 thèng PHÁP tại ĐIEN BIEN PHỦ thì đó là bằng chúng hùng hồn là VC chúng anh chien thắng. Làm răng mà tẩy hoặc lấy đoạn phim đó đi đuọc hè, khó lắm nghen NGỤY Hủi.

    Hình ảnh mà VC tóm cổ gần 1 triệu thèng NGUY và tống vô trại cải tạo và giáo dục cho biét thế nào là yeu nuóc, sau đó cho các em NGUY đi MẼO vầ tuàn tự các em gủi tiền về. VC chúng anh tính toán rất là xa.

    Cho tói hàng ngàn ngàn năm sau lich sủ sẻ luon luon bảo rằng VC chúng anh bạt tai PHÁP, quất giò lái MẼO và cóc đầu NGỤY SAI GÒN , ai thay đỏi duoc nào, khong bao giò thay dỏi đuọc đau NGUY Hủi.

    Cho tói hàng ngàn năm sau the giói và dân VIET NAM se luon luon bảo rằng NGUY SAI GON đả bị tieu diệt bỏi VC chúng anh , khong ai có thẻ nói khác đi đuọc cho dù NGUY TÀN DƯ hom nay cay cú, nhưng đánh phải bó tay thoi NGUY Hủi.

    Làm cách mạng là phải như rứa mói chien thắng đuoc. Làm cách mang như NGUY COCK TÀN DƯ toàn là CHONG CONG BĂNG MỒM, CHONG CONG BĂNG KEYBOARD, chăng có một sách luọc mẹ gi hét, mạnh thằng nào thăNg đó chủi. 46 năm qua đếch làm đuoc chó gì toàn nói phét là giỏi.

    Hom nay mụ phó ton ton HARRIS lại đang ỏ HA NOI họp bàn vói VC chúng anh, NGỤY tức hộc máu mủi mà chết à nghen. VC chúng anh cứ nẳm phè tai HA NOI. và MẼO cứ lien tục tói viếng , hehehehheheeh. Tháy VC chúng anh ngon hong hả NGUY Hủi , hehehhehehe

    Khong phải khơi khơi mà VC chúng anh có đuọc uy tín cao vòi vòi như rứa đau à nghen. Kinh qua bao nhieu năm đánh nhau vói bọn MẼO, làm cho bọn MẼO kinh hoàng khiep vía và kính trọng , vì thé thèng MẼO cứ ve vản VC chúng anh hoài là thé .

    Ê nguy hủi có nghe mụ HARRIS noi’ gì tói nhân quyền gì hong dị? heheheheheh, I dónt think so . Nhân quyền dân chử chỉ là mọt mớ hoa lá cành màu mè mà MẼO chỉ dám mang ra hủ dọa nhưng đứa YÉU BÓNG VÍA mà thôi. Mẽo mà nói khong phải là VC chúng anh nạt lại là MẼO khiép mà thôi.

    Kỳ này xem ra NGỤY COCK TAN DƯ BOLSA lại mọt phen thù JOE và HARRIS cho mà xem vì chăng đoái hoài gi tói đám NGUY COCK BOLSA mè nheo khoc lóc.

    Anh Phét bảo rồi thèng MẼO là thèng thực dụng. Choi vói vC chúng anh thì MẼO càng có lọi ích vè chien luoc, kinh té , ngoai giao, chinh tri. , còn nguoc lại mà đọc thỉnh nguyen thư của NGUY COCK BOLSa thì đuọc cái chó gì , chỉ tổ them NHỤC cho nên MẼO luon luon vờ vịt và………….ngó lơ đám NGUY HUI BOLSA là đièu dẻ hiẻu.

    Thoi Nguy hủi nên tụ đấm ngực và lẩm bẩm “LỎI TAI TÔI, LỎI TAi TÔI” vì HÈN . Mẽo cho súng thi quăng súng, Mẽo cho đạn thì liệng đạn, Mẽo cho tàu bay thì xô xuong biển, Mẽo cho hạm đội thì lái hạm đội trón đi nuoc ngoài, MẼO cho đollars để xay dựng thì ăn cáp đollar cho đĩ.

    Cuoi cùng thì MẼO CUT and RUN bỏ lại NGỤY cay cú và nghiến răng, hahahahha. Lỏi tai Toi, Lỏi Tai Tôi Vi HÈN , thế nghen.

    • Nhân dân ta rất phấn khởi mỗi khi được chính quyền Mỹ lưu tâm tới VN. Đó là cái mà bọn phản động rất tức tối.

      • HÈN :
        1/Bà Harris ptt phó TT Hoakỳ qua VN đẻ thuyết phục vn ngả về Mỹ.
        2/TC sai ĐS Hà Nội tới gặp TT VNCS răn đe.
        3/ TT VNCS vội vã tiếp Đ/S Tàu cộng nghe chỉ thị của chủ bất kể thủ tục ngoại giao,có vẻ sợ hải nên không suy nghĩ được gì nhiều.
        4/ Phận làm đầy tớ ,hạ bộ Trung Nam Hải,nên cam kết vói tên DS Chệt Đỏ thề không phản bội quan thầy Tàu cộng . Đó là lý do tai sao đưa một nử Pho chu tịch nước (mà không phải là chủ tịch chớ đừng nói là Thủ tướng như thủ tướng LHL ở Singapore tiep bà Harris .Đây là sự khác biệt văn hóa giữa Sing (biết ứng xử ) và vn (không )
        5/VN đựơc cho là chỉ biết nhận của cho theo thói quen nen không có thủ tục cám ơn (bao nhiêu lời nói vố ơn kiêu căng hợm hỉnh khi nhân thuốc vaccine như Mỹ biết có lổi và chuộc lổi vói VN ,Mỹ sợ VN (bưng bô húp rồn rột như thằng VC DLV hay nói một cách ….nhu vây (thầy nào tớ vậy). Mỹ cần VN …Mỹ cầu xin VN hợp tác thì phải biết NINH VN vv và vv)…
        6/ Thật ra thì VN sợ thằng Đ/S Tàu tai Hà Nôi nghỉa là sợ Tập ,sợ Trung Nam Hải. Thạt là hèn mọn và ô nhục …(Nữ PTT Hoa kỳ có biết không ? Chắc chắn là có nên đã hoản 3 tiếng theo dự trù mới đáp xuông phi trường QT VN)…
        7/Kết luận là người Mỹ thấy cái hèn cái nhục cái thiếu văn hóa ứng xử ,kem hiểu biết ,kém xả giao ,kem lịch sự …của bọn VC …
        Và một lần nữa chúng minh “dân 25 triệu ai người lớn /Nước 4000 năm vẫn trẻ con” (TĐ) (mới đẻ …còn BÚ MỚM/cô giáo L…) vân đúng ,đù nay là thế kyr21!.
        Chỉ có “VÒI ĂN” ăn xong phủi đít : ĂN CHÁO ĐAI BÁT là chỉ những thằng VC ngày nay vậy .

        • Không ai hiểu thằng Tèo nói cái gì, không ai biết nó là QG hay VC
          Thằng này cứ ấn đầu nó xuống thùng cứt là tốt nhất

  6. Những người cộng sản có cái tánh mâu thuẩn cực kỳ quái : vừa hãnh diện về thành tích chống đế quốc ngoại xâm và chỉ trích lối sống tư bản vừa thích phong cách của chúng : xã hội tiến bộ, văn minh học thức , giàu sang,nền công nghệ kỹ thuật cao .Do vậy trước đây chống Mỹ giờ nhất định phải gửi con cái qua Mỹ học, tìm cách di cư qua Mỹ theo diện đầu tư , bảo lãnh, kết hôn để được định cư tại Mỹ sống chung với ” ba que” để sau đó bảo lãnh cả gia đình phòng trường hợp Tàu hết chống lưng và chế độ sụp đổ.Đây là trường hợp điễn hình của gia đình Phúc Niễng và các cán bộ cao cấp khác của cộng sản .Càng chỉ trích lối sống Mỹ lại càng muốn bám cứng ngắt Mỹ bằng mọi cách .Điều này cũng đúng với các tay mang quốc tịch Mỹ nhưng thích cộng chửi ” ba que” như Lợi Minh, John Mc Bride, Hùng Trọc, Hoàng Duy Hùng…Những tay này một số đời tư ” trục trặc” nên ảnh hưởng đến tâm thần nên sinh ra những phản ứng lời nói khác đời , một số có người thân là gốc cộng sản tại VN và số khác có sự ” bảo kê” của tòa đại sứ, lãnh sự quán (kể cả nhận lương) nên hay chửi ” ba que”, cách sống Mỹ ca ngợi VN nhưng nhất định không dám bỏ Mỹ về bởi dù sao thì Mỹ vẫn có đủ chính sách phúc lợi dành cho người làm việc, về hưu, tàn tật, tâm thần và xã hội Mỹ sạch sẽ , còn xã hội VN thì dơ dáy, dân VN hay khạc nhỗ, đái bậy, chửi thề, hay xin tiền, làm tiền, lừa lọc, ưa nói láo, ưa nổ do sống làm việc học tập theo đời Hồ !

  7. Bai viet rat hay, rat dung. O mien Nam thi bao nhieu dua an com mien Nam tho con ma giac Cong. Ngai Trong Dat co biet de suu tam khong. Bon An Quang, Bon lu luu manh mac ao ca sa lam tro khi “loi TT Tran van Huong” bon Dan bieu nam vung nhieu lam Toi chi biet giac cong Dinh van De, Kieu mong Thu “nghe noi toi khong chac roi cung bi giac cong thu tieu vi leu lao voi chung” Vo ong Ngo ba thanh “dau Tien si toi cung khong biet dau o dau, hay dau o tren cay cau , cay oi toi cung khong biet” ni su Huynh Lien ” toi cung khong biet tu hu o dau” doc bao thay vay. Mong ngai Trong Dat suu tam de Cong dong chat dau, hay nem da tuy theo toi trang di nhien giong nhu Taliban de tri toi va ran de nhung dua khac sap hoac am muu phan dan toc.

    • Chắc không có cái gọi là cộng sản liêm sỷ .
      Ngay chính bọn đảng viên với nhau ,chúng khen nhau
      rối rít bằng đủ thứ từ ngữ ,nhưng tôi chưa thấy chúng
      dùng chữ “liêm sỷ ” để đánh bóng nhau .

      Đỉnh cao của chữ nghĩa cộng sản chỉ đến chữ “tốt”
      là cùng .Hạ Đình Nguyên chỉ dám khen Võ Thị Thắng
      là một người “trong sạch”, một đảng viên “tốt” … là
      hết … “đát ” rồi .

      • Và phần còn lại thì được đồng chí Nguyễn Tấn Dũng khuyến cáo “nên làm người tử tế”. Nó có nghĩa là phải chết để được…cúng!

  8. Bài viết hay. Cung cấp thêm góc nhìn về cái giá của “Chiến thắng”. Võ Nguyên Giáp ở trận Điện Biên Phủ, Lê Duẩn sau này ở miền Nam là những “huyền thoại” nướng quân. Với họ chỉ có chiến thắng, không cần biết chết bao nhiêu. Chết bao nhiêu cũng được, chỉ cần “Chiến thắng”.

    Gia đình Võ Nguyên Giáp có con trai đi bộ đội, nhưng đóng quân ở sân bay Gia Lâm, mỗi cuối tuần có xe con đón về nghỉ Chủ nhật.

  9. Các tướng lãnh Việt cộng – trong cả hai cuộc chiến – đều là những thiên tài nướng quân ….vào hàng “vô địch “thế giới!

    “Mậu Thân 2.000 người xuống đồng bằng
    Chỉ một đêm, còn sống có 30….

    Hai câu trên là hai câu mở đầu bài thơ “Ai? Tôi!” của Chế Lan Viên – một nhà thơ “cách mạng” 100%, chứ không phải là các “thế lực thù địch” đâu nhé!

    WOW! Chỉ một đêm mà các “thiên tài nướng quân” của Việt cộng – hồn nhiên – NƯỚNG hết (2.000 – 30) =1.970 con chuột “Sinh Bắc Tử Nam”, vậy thì có thằng Mỹ Ngụy nào mà chả phải tụt quần để “tô hô bác Hồ” mà chạy cơ chứ?!…Ngu sao để bị “phỏng giái” ?

    • Bác Hồ thì phải ở trong ‘quần’ chúng.
      Ra khỏi ‘quần’ chúng, chẵng ai dám nhìn bác Hồ.
      Bác Hồ theo ‘thời-thế’ mà khi ‘cương’ khi ‘nhu’.

      • Ha ha ha

        Bác “cương” khi ở trong hang
        Ra khỏi Pác Pó bác thành ….chi chi. (ý nói nhũn như con ….chi chi) *

        *Con Chi Chi là con gì? Đề nghị tra Google….he he .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên