Prigozhin and Putin

3
Prigozhin and Putin

3 BÌNH LUẬN

  1. Thằng Prigo zin trước sau gì củng bị Putin sát hại ! Muốn thoát khỏi tình trạng đó,viết thư hỏi CĐty nạn CS VN ở Mỹ chỉ đường cho.! Với CS ,mổi khi đả chống nó,thì chỉ có con đương : Một là CS chết.Hai là mình chết.Chứ không có cả 2 bên cùng sống-chung-hòa-bình đươc !!

  2. Đáng lẽ Nga phải học Việt Cộng chuyện này . Thời Việt Cộng xâm lược miền Nam, Hà Nội hầu như hoàn toàn bỏ trống . Nên theo Huy Đức, Lê Duẩn đã xin thêm 300 000 quân Trung Cộng + số quân Trung Cộng đang tham chiến tại Việt Nam, chỉ để bảo vệ Hà Nội phòng khi có biến .

    Cộng Sản mà đi với Mỹ, kêu quân Mỹ bảo vệ Đảng, Seal Team 6 vô tận phòng ngủ của Phạm Minh Chính mà Geronimo

  3. Cuộc binh biến bất ngờ và kết thúc cũng chớp nhoáng và bất ngờ như lúc xảy ra.

    Quân Wagner của Prigozhin sau nhiều tháng chiến đấu thiếu khí tài bỗng bất ngờ tiến về thủ đô Nga. Trên đường tiến quân, Wagner bắn rụng 6 máy bay trực thăng và một phản lực cơ chiến đấu của Nga. Và đoàn quân chỉ còn cách thủ đô nước Nga khoảng chừng 200km làm tổng thống Putin phát hoảng vội vã lên máy bay chuồn mất khỏi Moscow. Đang trong khí thế bừng bừng thì bỗng dưng Prigozhin lệnh cho dừng quân và đàm phán. Tổng thống Lukashenko của Belarus là đồng minh của Putin, làm đại diện để đàm phán, Prigozhin đồng ý sang Belarus lưu vong.

    Câu chuyện binh biến xảy ra cả thế giới bất ngờ, chưa biết rõ nguyên nhân, thì càng bất ngờ hơn nữa khi kết thúc cũng trong chớp nhoáng chẳng biết nguyên nhân. Chuyện xảy ra và kết thúc chưa đầy 48 tiếng đồng hồ sẽ để lại nhiều thay đổi và nhiều phân tích để tìm hiểu tại sao.

    Thì còn tại sao là tại sao? Tại vì Putin đã đáp ứng đòi hỏi của Prigozhin là cách chức tổng tham mưu trưởng và hạ bệ bộ trưởng quốc phòng Nga. Đổi lại Prigozhin đồng ý lưu vong sang Belarus.

    Cuộc binh biến chấm dứt. Putin thoát nạn vì cao tay biết giải quyết vấn đề. Còn Prigozhin hạ bệ được bộ trưởng quốc phòng Nga nhưng lại phải lưu vong. Số phận tương lai của Prigozhin chưa biết sẽ ra sao nhưng lời hứa không truy tố của bọn cộng sản và độc tài thì chẳng bao giờ có giá trị được một xu. Coi như sự nghiệp của Prigozhin chấm dứt. Tay này là thợ nấu bếp nên chỉ biết chặt và nướng. Chặt được Shoigu và nướng hàng ngàn quân Wagner cho Putin, cuối cùng phải lưu vong.

    Ai thắng và ai bại? Chẳng ai thắng mà cả hai đều bại, nhưng may mắn cho Putin chịu bẽ mặt nhượng bộ mà thoát chết. Prigozhin chỉ biết đánh giết, thua Putin một cái đầu về chính trị.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên