Ba Lan: 52 ca mới; người thứ 4 tử vong; Bộ trưởng nhiễm virus

1

Ít phút trước đây, Ba Lan công bố ca tử vong thứ tư. Đó là một người đàn ông 67 tuổi ở tỉnh Pockarpackie. Ba người tử vong trước đó ở tuổi 57, 73 và 66. Con số dương tính tới thời điểm này là 177 đang tiếp tục tăng lên từng giờ, riêng trong ngày hôm nay đã có 52 ca nhiễm mới.

Khu vực Warszawa đang dẫn đầu với 35 bệnh nhân, Lodz đứng thứ 2 với 31 người, trong lúc Bialostok và Bydgoszcz vẫn là những vùng xanh với 0 ca lây nhiễm.

Bộ Y tế cho rằng, cuối tuần số ca nhiễm sẽ đạt 4 con số và dịch có thể kéo dài tới 2 tháng hoặc hơn.

Hiện hàng ngàn người Ba Lan nhập cảnh hàng ngày. Riêng chiến dịch “LOT DO DOMU” của chính phủ trong 2 ngày đã đưa 5400 người về bằng đường hàng không và đang có chừng 25.000 người chờ bay trong những ngày tiếp theo.

Cùng lúc, ngày hôm qua có chừng 20.000 người Ba Lan đã trở về bằng đường bộ. Những hàng xe dài hàng km chờ nhập cảnh diễn ra ở nhiều cửa khẩu của Ba Lan, nhiều người trở về từ các tâm dịch. Những người trở về đều qua thủ tục kiểm tra thân nhiệt và cách ly bắt buộc 14 ngày.

Chính phủ, qua các phương tiện truyền thông, liên tục kêu gọi người dân hãy ngồi yên ở nhà để kiềm chế bệnh dịch lây lan.

Bộ trưởng dương tính

Trong số 52 ca nhiễm mới hôm nay, có bộ trưởng bộ Môi Trường Ba Lan, ông Michal Wos. Ông bị dính Coronavirus sau khi tiếp xúc với một nhân viên kiểm lâm. Nhân viên này, ngày hôm qua đã cho kết quả dương tính. Ngay lập tức bộ trưởng bị cách ly và làm xét nghiệm.

Bộ trưởng bộ môi trường dương tính với Covid-19

Michal Wos ở trong tình trạng sức khỏe tốt, chính ông chia sẻ như vậy trên trang cá nhân của mình. Michal Wos sinh năm 1991 là bộ trưởng trẻ nhất hiện nay trong chính phủ, ông mới nhậm chức hôm 5/03/2020.

Ngày hôm nay, sau ca dương tính của bộ trưởng bộ Môi Trường, nhiều thành viên của chính phủ Ba Lan đã phải làm test. Kết quả sẽ công bố vào ngày mai.

Covid-19 đã viếng thăm nhiều nhân vật cao cấp trên thế giới, nhiều thành viên của chính phủ Iran, vợ thủ tướng Canada, vợ thủ tướng Tây Ban Nha, thứ trưởng bộ Y tế Anh, thứ trưởng bộ Y tế Italy.v.v.

Tính tới thời điểm này, trên 170 ngàn trên thế giới đã nhiễm bệnh, trên 7000 ngưởi tử vong. Ngày hôm qua, trong vòng 24h, nước Ý chết 368 bệnh nhân, đây là con số kỉ lục  (trong một ngày) kể từ đầu dịch tới nay, vượt xa cả Vũ Hán.

Tâm dịch đang chuyển về châu Âu, trong khi Trung Quốc Nhật, Hàn Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia châu Á bệnh dịch ở mức độ trong vòng kiểm soát.

Đàn chim Việt tổng hợp

 

1 BÌNH LUẬN

  1. Các nước châu Âu bị lây dịch Corvid-19 nhiều, chắc do chơi với Tầu phù, chơi với Tầu phù là bỏ mạng

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên