Ba Lan: Cách ly 15 thành viên chính phủ; người thứ 5 tử vong

0
Nhiều thành viên chính phủ bị cách ly- Ảnh chỉ mang tính minh họa

Như đã đưa tin chiều tối qua, bộ trưởng bộ Môi Trường Ba Lan, ông Michal  Wos cho kết quả dương tính với Covid-19. Những người tiếp xúc trực tiếp với vị bộ trưởng này đều phải đi cách ly.

Báo chí hôm nay cho hay, 15 thành viên của chính phủ Ba Lan đã bị cách ly và cuộc họp của chính phủ, dự kiến diễn ra vào sáng nay, đã bị hủy bỏ. Trong số những người bị cách ly không có thủ tướng Ba Lan, ông Mateusz Morawiecki, cũng không có bộ trưởng Y tế Ba Lan, ông Łukasz Szumowski. Tuy nhiên Łukasz Szumowski xuất hiện sáng nay trên truyền hình với thần sắc mệt mỏi.

Bộ trưởng bộ Y tế Ba Lan, ông Łukasz Szumowski

Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy, các thành viên chính phủ vẫn giữ phong cách bắt tay nhau cho tới những ngày gần đây, khi đã xuất hiện ca bệnh đầu tiên tại Ba Lan.

Việc cách ly sẽ không làm gián đoạn công việc điều hành của chính phủ, vì các quan chức kể trên vẫn sẽ tiếp tục làm việc và điều hành trực tuyến. Ngày hôm nay sẽ có kết quả cụ thể liên quan tới các thành viên chính phủ.

Người thứ 5 qua đời

Trong đêm qua, có thêm 28 ca dương tính, nâng tổng số người nhiễm virus lên 205. Vùng Bydgoszcz, khu vực xanh với 0 bênh nhân cho tới ngày hôm qua, đã có liền lúc 7 ca dương tính. Các trường hợp mới phát hiện đều ở trong tình trạng sức khỏe khá tốt. Warszawa vẫn đầu trong cả nước về số ca lây nhiễm, kế đến là Lodz.

Ba Lan cũng vừa ghi nhận thêm ca tử vong thứ 5, liên quan tới bệnh nhân nam 57 tuổi ở Wałbrzych. Người đàn ông này, cũng như các nạn nhân trước, được mô tả là có nhiều thứ bệnh kèm theo. Theo bộ Y tế, có 13 trường hợp đã khỏi bệnh.

Mặc dù có lệnh cấm tụ tập trên 50 người, nhưng báo chí mới đây phanh phui trường hợp đại biểu quốc hội đảng PiS, Grzegorz Woźniak, đã tổ chức gặp tới 250 người, trong đó có cả những người vừa mới từ Italy trở về.

Cũng xin nhắc lại, Ba Lan kể từ 16/3 có 19 bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19. Ngoài các bệnh viện chuyên khoa về truyền nhiễm có từ trước, nhiều bệnh viện khác đã dồn/ chuyển hết các bệnh nhân thường đi để tạm thời dành toàn bộ chỗ cho bệnh nhân Covid-19.

Đàn Chim Việt tổng hợp

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên