Ý kiến về việc VN ‘xã hội hóa’ việc tiêm Vaccine

7
Ảnh Getty images

LTS: Nhiều nước trên thế giới vừa phải miễn phí, vừa phải quảng bá, vận động người dân đi tiêm. Việt Nam đã là quốc gia có thu nhập trung bình với 100 ngàn tỉ dự trữ ngoại hối, nhưng vẫn ‘xã hội hóa’ tức quyên góp tiền để mua vaccine. Trong khi đó, tiền xây tượng đài, tiền dùng cho những mục đích phí phạm, vô bổ thì nhiều vô kể. Có ý kiến cho rằng, mỗi tỉnh bán đấu giá một khu đất vàng đi mà lấy tiền mua vaccine cho dân. Dưới đây cũng là một ý kiến đáng ghi nhận.

——————

Theo các thông tin mà báo chí nhà nước đăng tải: Việt Nam sẽ thành lập “Quỹ vaccine phòng COVID-19”. Quỹ này dự kiến mua 150 triệu liều vaccine phòng cúm Tàu, để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng 25.200 tỷ đồng.

Trong số đó, kinh phí mua vaccine khoảng 21.000 tỷ đồng; kinh phí vận chuyển, bảo quản, phân phối, tổ chức tiêm chủng khoảng 4.200 tỷ đồng. Hiện nay ngân sách nhà nước chỉ có 16.000 tỷ; 9.200 tỷ sẽ phải “xã hội hóa”, tức là quyên góp từ các doanh nghiệp, người dân…

Ngay lúc này, chúng ta cùng nhìn lại đảng- nhà nước đã ném tiền và phá tiền từ ngân sách đến mức độ nào:

– Tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông, “biểu tượng” cho mối quan hệ của “đảng ta” và đảng Tàu, chậm tiến độ hàng chục năm, đội vốn 9.231 tỷ đồng. Mỗi ngày trả lãi tiền tỷ cho dự án sắt vụn, đắp chiếu và vô dụng này.

– Nhà hát Thủ Thiêm, nói chính xác thì được xây trên mồ hôi, xương máu và xác người, xây trên lưng hàng chục nghìn dân oan. Đảng- nhà nước cũng sẵn sàng bỏ ra 2000 tỷ để xây (dĩ nhiên sẽ còn đội vốn thêm nhiều nhiều nữa).

– Dự toán kinh phí cho cuộc Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp là khoảng 4000 tỷ. Thực chất, đây là cuộc diễn kịch, bầu cử giả hiệu. Chi 4000 tỷ tiền thuế cho một vở diễn giả hiệu, là siêu đắt đỏ. Bầu hay không, cũng chỉ là đảng cai trị độc tài nắm từ lập pháp, hành pháp và tư pháp. Dĩ nhiên, bầu hay không thì những người đảng “cơ cấu” đều ngồi đúng vị trí đã mua đã chạy!

– Đại hội đảng các cấp, đại hội đảng toàn quốc (mà dư luận gọi là đại hội chọi cờ hó), cũng đốt hàng chục nghìn tỷ ngân sách từ tiền thuế của dân. Đây là chuyện nội bộ của đảng, tức là đảng muốn bầu bán, ăn chia, mua quan bán ghế, phân chia địa bàn kiếm ăn giữa các đại biểu… là quyền của đảng. Thế nhưng hàng chục nghìn tỷ bị đốt cho băng rôn cờ phướn, hoa hoét, quần áo, cặp da, quà tặng đại biểu và hàng trăm thứ chi khác. Mục đích cuối cùng, chỉ là đảng họp hành, phân chia ghế, địa bàn kiếm ăn cho nhau thôi mà.

– Năm 2016, Nhóm nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đưa ra con số: Các hội đoàn, tổ chức, cánh tay nối dài của đảng mỗi năm ngốn 68,1 nghìn tỷ đồng. (68.100.000.000.000 VNĐ). (Các tổ chức, hội đoàn như: Mặt trận, đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, hội người cao tuổi, hội nông dân…. đều là các tổ chức ăn hại, là cánh tay nối dài của đảng, chỉ nhằm mục đích cai trị và phân chia ghế, bổng lộc cho đảng viên).
Đó là năm 2016, sau 5 năm, con số này đã tăng lên đáng kể so với thời điểm thống kê.

– Ngân sách cho những cơ quan tuyên truyền mị dân, cơ sở đào tạo của đảng, mỗi năm cũng ngốn hàng chục nghìn tỷ. Đó là VTV, VOV, báo Nhân Dân, báo Quân Đội Nhân Dân, báo CAND, các tạp chí tào lao vô bổ, mị dân, các loại trường đảng, học viện, các cơ quan lý luận… Tất cả đều nhằm mục đích mị dân, tuyên truyền bậy và phân chia bổng lộc cho nhau, củng cố sự cai trị của đảng. Ấy vậy nhưng, hàng chục nghìn tỷ bị đốt cho những thứ tào lao của đảng, một cách rất “hợp pháp” và đương nhiên!

Bùi Văn Thuận (FB)

7 BÌNH LUẬN

  1. Thì đã vượt qua các nước Đông Nam Á rồi đấy mọi người cũng thấy đâu cần Phét sủa đâu. Có quốc gia Đông Nam Á nào được người dân bỏ tiền ra nhập Vaccine cho đâu. Nói đéo biết nhục xã hội hóa cái con c chi ăn xin nói mẹ đi. Đéo ai chê cười đâu bản chất lũ chó chúng mày ai không hiểu.

  2. Nghe nói TQ đang thiết lập những trại cải tạo học tập cho các Đảng viên CSVN và công nhân viên chức nhà nước CHXHCNVN tại vùng đất Tân cương và Nội Mông .

    Điều này xem ra có vẻ hợp lý hơn chuyện ông Trump trở lại toà nhà Bạch Ốc vào 4/7 năm nay .

    Lý do sau đại dịch VN coi như bung càng , tàn rụi . Thế giới thay đổi mạnh mẽ , nước nào cũng lo thủ phận chính mình .

    Tàu cộng tràn sang Đông Dương như mộng ước , con cháu HCM dắt díu nhau sang Tân cương , Nội Mông . Dân Việt sẽ đi tản đợt 2 sau đại dịch .

    Bây giờ dịch covicd19 bùng phát tại VN chỉ có trời đỡ . Nhưng tính ích kỷ cá nhân của người Việt hôm nay trời cũng bó tay . Đảng CSVN giờ này chuẩn bị chống gậy ra nghĩa trang hoặc sang Tàu chứ đừng mong chống dịch .

    CSVN ắt phải tàn sát lẫn nhau lần cuối trước khi VN banh càng mất nước vào tay thằng Tàu .

    Quý vị nào không tin thì hãy ráng sống thêm 2 năm nữa thôi sẽ thấy cơ trời

  3. Một ĐCSVN nói láo chúa chổm , muốn tồn tại sống trong cái CHXHCNVN bắt buộc dân phải thuộc lòng cái láo của Đảngcsvn là lẽ tất nhiên .

    Thế nên bây giờ người Việt quốc nội cũng giống như con tắc kè phải đổi màu theo CS , riết rồi nhiễm dần vào tận tim gan mà không biết .

    Nếu người xưa VNCH còn chút tình với bà con , bạn bè ở lại VN có lẽ đôi khi cũng đâm ra chán nản vì cách sống , cách đối xử tàn nhẫn , ích kỷ hiện nay của người Việt vùng đô thị VN .

    Chùa nào thì sãi nấy , chính quyền nào thì nhân dân nấy mà thôi .

    Một dân tộc Việt bị mất gốc trên chính quê hương mình âu chẳng có gì lạ .

  4. Các đồng chí NGỤy TÀN DƯ lý luận rất là ngốc và ngơ. Viet Cộng chúng anh cai trị từ bác chí nam rồi, quyèn sanh sat’ trong tay Viet Công chúng anh , NGUỴ TAY SAI và Ngoaị Bang đâu còn đất sống trên dãi đất Viet NAM hình cong chử S thì hà cớ chi phaỉ đợi tói Covid 19 hay là thien tai lụt lội. Viet Công chúng anh muôn’ gì mà không đuọc phaỉ khong nào.

    Vần đề ỏ đây là Viet Cộng chúng anh chẳng những không và không bao giò ăn cuóp như đám NGỤY TAN DƯ cay cú vu khống chửi đổng mà còn nhất quyét đưa dân VIET NAM tiến lên trong thé kỷ 21 này vựot qua các nuoc trong vùng ĐNA’.

    Điều oái ăm cho Ngụy Tàn Dư 3 sọc đó là trong khi NGỤY TAN DƯ cay cú , chưỉ rũa và xuyen tạc về VIET NAM thì thé giói như world bank lại…………..bưng bô Viet Cộng hùp rồn rột qua đoạn báo sau đây:

    Given its deep integration with the global economy, the Vietnamese economy has been hit by the ongoing COVID-19 pandemic, but has shown remarkable resilience. GDP grew by 2.9 percent in 2020. It was one of the few countries in the world to do so, but the crisis also left a lasting impact on households, with with 45 percent of households reporting lower household income in January 2021 than in January 2020. Vietnam’s economy is set to grow 6.6 percent in 2021 on the back of successful control of COVID-19 infections, strong performance by export-oriented manufacturing and robust recovery in domestic demand.

    Giửa UUƯol Bank và NGỤY TAN DƯ thì thien hạ sẻ tin ai hơn? Chác chắn NGỤY TAN DƯ biet câu trả lời ngay lập tức.

    Thiẹt là buồn cho NGUY TAN DƯ 3/// suốt 46 năm toàn bốc phét và xuyen tạc vè VIET CỘNG chúng anh , nhưng đưòng ta ta cứ đi , Viet Cộng chúng anh vẩn đi lên mot cách ngoạn mục khiến cộng đồng thé giói phải thán phục, trong khi đó NGUY TAN DƯ 3/// thì ngày càng tàn luị mot cách thảm hại và đau đớn, hehhehehe.

  5. Xã hội của những thằng ăn cướp .
    Năm 1975 ,sau khi thôn tính nốt một nửa miền Nam .Chúng
    đã mang được cái gì vào miền Nam để “giải phóng”, không có
    một thứ gì hết ,ngoài mấy bài thơ ,bài nhạc ,vài cuốn tiểu
    thuyết vớ vẩn . Văn minh tiến bộ của miền Bắc XHCN ,chẳng có
    gì ,ngoài một vũng bùn trộn cứt . Lấy được cả miền Bắc từ tay
    thực dân Pháp kể từ 1945, chúng xây dựng được cái gì ở miền
    Bắc, không có một thứ gì cả . Xã hội nông nghiệp vẫn còn tranh
    nhau từng đống phân người để bón ruộng . Kỹ thuật nhân loại,
    vẫn còn tranh nhau từng chiếc xe đạp cũ rích . Văn hoá giáo dục,
    trẻ em ,sinh viên trí thức thì nhảm nhí ba cái bài thơ bài nhạc của
    Tố hữu, “Bác đang cùng chúng cháu hành quân” .

    Cả một xã hội ,tiến hoá như dừng lại ở cái mốc 1945 . Nghèo
    đói ,cầm súng vũ khí đánh thuê để đổi lại vài hạt bo bo để sống.

    Sau 1975 ,cả nước chìm vào tăm tối và lạc hậu ,đói nghèo.

    Ngày nay tụi tư bản nó nhẩy vào để làm ăn buôn bán .Chúng
    lại một mặt ăn cướp của dân ,mặt kia thì xà xẻo đem bán đất
    đai ,tài nguyên của đất nước, và bán cả mồ hôi của dân đen cho
    tư bản . Để đổi lấy cuộc sống xa hoa ,hào nhoáng làm giàu trên
    xương máu của đồng loại .

  6. Chế độ cai trị của Vẹm là một thứ chế độ cai trị của đảng cướp .
    Đại dịch Covid bùng nổ toan cầu ,những nước khác lo sợ , nhưng
    đảng ta mừng thầm trong bụng . Vì có thêm cơ hội để vơ vét,
    có thêm lý do chính đáng để bóc lột người dân .

    Cứ mỗi lần có thiên tai ,thì chúng mừng thầm . Không bỏ
    qua cơ hội vàng để xà xẻo ,ăn cắp , và ăn cướp . Bán rẻ đất
    dai ,tài nguyên của đất nước để biển thủ cho cái lòng tham vô
    đáy .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên