Virus Corona và luật pháp

6
Thầy giáo Bùi Văn Thuận bị bắt và dẫn giải ra xe hôm 30/8/2021
HIẾN PHÁP 2013. ĐIỀU 25 BẢO ĐẢM QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN CỦA NGƯỜI DÂN. LUẬT HÌNH SỰ 2015 VỚI CÁC ĐIỀU LUẬT VI HIẾN 109, 117, 331 LẠI BUỘC TỘI NGƯỜI DÂN THỰC HIỆN QUYỀN TỰ DO NGÔN LUẬN.
MỘT. Giữa lúc người dân cả nước đang kinh hoàng trước những cái chết thê thảm và cái đói deo dắt do dịch bệnh virus corona Wuhan gieo rắc trên cả nước thì sớm ngày 30.8.2021 ở thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá có đoàn người mặc đồ nhân viên y tế tự xưng cán bộ y tế xin được vào nhà thầy giáo Bùi Văn Thuận làm việc với gia đình về phòng chống dịch bệnh virus Wuhan. Vào được nhà, đoàn người liền hiện nguyên hình là lực lượng công an xông vào phòng ngủ bắt thầy giáo dạy hoá trung học Bùi Văn Thuận với tội danh của điều 117 bộ luật hình sự “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” do thầy giáo Bùi Văn Thuận có những những bài viết trên mạng xã hội bộc lộ tư tưởng chính kiến về những sự kiện đang diễn ra trong đời sống xã hội.
Là công cụ bạo lực đầy sức mạnh, mang danh nhà nước thi hành công vụ mà phải núp trong bộ đồ dân sự y tế lừa dối dân để vào nhà, bắt dân. Vì sao vậy? Vì sợ thầy giáo 40 tuổi, gày guộc loẻo khoẻo chống đối ư? Không. Thầy giáo dân tộc Mường chân chất Bùi Văn Thuận đã xác định với vợ thầy rằng với những điều luật vi Hiến 109, 117, 331 trong bộ luật hình sự buộc tội những người không nói sai sự thật theo bộ máy tuyên truyền nhà nước mà nói sự thật lòng mình và sự thật xã hội thì sớm muộn cũng phải đối mặt với những điều luật vi Hiến đó và người thầy trung thực đã chuẩn bị tinh thần cho vợ con sẵn sàng đón nhận ngày công an đến bắt. Công cụ bạo lực nhà nước đi bắt dân có tội được ghi trong bộ luật hình sự mà phải núp bóng, mượn danh cán bộ y tế thể hiện một việc làm không thuận lẽ phải, không thuận đạo lí, thể hiện ngay người thi hành công vụ cũng không tin công vụ mà họ phải thi hành là chính đáng, không tin tội danh gán cho người họ phải bắt là thoả đáng.
Hiến pháp bảo đảm quyền tự do ngôn luận cho người dân. Luật hình sự lại buộc tội người dân thực hiện quyền tự do ngôn luận. Thi hành công vụ theo điều luật trái Hiến pháp thì người thực thi cũng không thể đàng hoàng, chính danh.
HAI. Loài vật không có tư duy, chỉ có đói no, sinh sản, sống chết vậy mà khi sự sống bị đe doạ, khi quyền lợi bị cướp đoạt còn tru lên thảm thiết, vừa để cầu cứu, vừa là phản ứng tự nhiên của tâm sinh lí mọi loài động vật.
Con người khác con vật, cao hơn mọi loài vật, làm chủ muôn loài nhờ có tư duy. Tư duy là phẩm chất người nhất trong tất cả những phẩm chất xác định giá trị thượng đẳng của con người. Có tư duy dẫn đến có tư tưởng, có đời sống tinh thần, có chính kiến. Có tư tưởng, có chính kiến, con người có đòi hỏi tự nhiên và chính dáng là phải được bộc lộ tư tưởng, chính kiến, bộc lộ phẩm chất người. Nhất là khi giá trị làm người, phẩm chất người bị đe doạ, bị tước đoạt, con người càng có đòi hỏi phải lên tiếng, như con vật phải tru lên khi quyền lợi bị đe doạ.
Con người công dân, con người xã hội lại càng nâng con người lên tầm cao phẩm chất người. Có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội, với quê hương, đất nước, đó là con người công dân, con người xã hội. Lo lắng, trăn trở, lên tiếng về những sự việc, những vấn đề của xã hội, của đất nước là tiếng nói của con người công dân, con người xã hội. Không có con người công dân, con người xã hội, chưa thực sự có phẩm chất thượng đẳng của con người đích thực.
Với trách nhiệm công dân, người dân biểu tình bộc lộ chính kiến về những vụ việc đang đặt ra cho đời sống người dân, cho vận mệnh đất nước. Với trách nhiệm công dân, người dân phẫn nộ biểu tình bộc lộ ý chí quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của cha ông trước những bước Tàu cộng leo thang xâm lược biển Đông. Loa công an ra rả rằng mọi việc đã có đảng và nhà nước lo rồi vu cho người dân nói tiếng nói trách nhiệm công dân là gây rối an ninh trật tự, vung dùi cui, roi điện hành hung, đàn áp, bắt giam người dân biểu tình. Bằng bạo lực, nhà nước cộng sản đã tước đoạt phẩm chất người của người dân, coi người dân chỉ là bầy súc vật, chỉ là bầy đàn nô lệ. Chỉ có súc vật, chỉ có con người nô lệ mới không được có tư tưởng, chính kiến, mới không có trách nhiệm công dân.
Tiếng nói chỉ ra những yếu kém, sai trái, lầm lỗi, chỉ ra những việc làm trái pháp luật, vượt quyền hạn của công chức và của bộ máy nhà nước chính là tiếng nói trung thực, chính đáng bộc lộ tư tưởng chính kiến của người dân. Tiếng nói chỉ ra sự tiếm quyền dân, chỉ ra sự không chính danh của đảng cộng sản cầm quyền không do lá phiếu người dân bầu chọn, tiếng nói lên án nhà nước độc tài chỉ vì lợi ích của đảng cầm quyền, thực chất cũng chỉ vì lợi ích phe nhóm quyền lực đã tước đoạt quyền con người, quyền làm chủ đất nước của người dân chính là tiếng nói lương tâm, trách nhiệm bộc lộ tư tưởng, chính kiến người dân, là tiếng nói chính đáng của công dân. Chỉ ra sự thật tiếm quyền dân của đảng cầm quyền thì không thể là xuyên tạc chế độ. Chỉ ra sự thật yếu kém, tồi tệ, tham nhũng quyền lực, tham nhũng tài sản quốc gia của người lãnh đạo, quản lí đất nước thì không thể là xuyên tạc, vu cáo chính quyền mà là tiếng nói trách nhiệm công dân.
Một nhà nước đúng nghĩa, đích thực thì nhà nước chỉ là bộ máy công bộc được người dân bầu chọn và trả lương cao để thay mặt dân quản lí đất nước và xã hội. Tiếng nói người dân phán xét nhà nước là tiếng nói người chủ nhận xét, đánh giá công bộc của mình. Đó là quyền và trách nhiệm công dân. Đứng đầu nhà nước do dân bầu, đứng đầu bộ máy công bộc của dân Mỹ, Tổng thống Mỹ Barack Obama xác nhận: Chúng tôi vẫn có vấn đề và vẫn bị chỉ trích. Tôi cam đoan với các bạn, tôi nghe những lời chỉ trích hàng ngày. Chính sức ép đó, những tranh luận mở đó, những đối mặt với khiếm khuyết của chính mình đó và việc cho phép mọi người đều được có tiếng nói đã giúp chúng tôi lớn mạnh hơn, thịnh vượng hơn, và cân bằng hơn. (Lời Tổng thống Mỹ Barack Obama trong buổi tiếp xúc với người dân Việt Nam tại trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội sáng 24.5.2016 trong chuyến thăm chính thức Việt Nam cuối tháng năm, 2016)
BA. Nhưng với thể chế độc tài, nhà nước không do người dân bầu chọn. Chóp bu đảng cầm quyền hoàn tất việc phân chia cho nhau những chiếc ghế quyền lực nhà nước, tạo ra bộ máy cai trị dân rồi mới bày trò bầu cử dân chủ giả hiệu, khoác chiếc áo nguỵ trang dân chủ cho nhà nước độc tài.
Bầu cử dân chủ giả hiệu tạo ra Quốc hội mang danh cơ quan quyền lực của dân nhưng thực sự là cơ quan lập pháp của đảng và cơ quan lập pháp của đảng liền làm ra Hiến pháp dân chủ giả hiệu sau khi ghi nhận những quyền hạn vô biên của đảng cầm quyền và ghi nhận đầu tiên là hợp thức hoá việc đảng tiếm quyền dân bằng điều 4, đảng nghiễm nhiên được quyền lãnh đạo nhà nước và xã hội không cần lá phiếu bầu chọn của người dân, sau đó Hiến pháp mới ghi nhận vài quyền con người, quyền công dân đã trở thành phổ quát của thế giới, của thời đại mà Hiến pháp nhà nước tự xưng dân chủ không thể không ghi nhận.
Buộc phải ghi nhận vài quyền con người, quyền công dân trong Hiến pháp, cơ quan lập pháp của đảng liền lập tức ban hành những bộ luật vô hiệu quyền của người dân đã ghi trong Hiến pháp. Luật báo chí vô hiệu quyền tự do báo chí. Luật bầu cử vô hiệu quyền tự do ứng cử, bầu cử của người dân, . . . Những luật do cơ quan lập pháp của đảng tạo ra, những nghị định do cơ quan hành pháp của đáng ban hành vi Hiến, vô hiệu quyền con người, quyền công dân của dân nhiều không kể xiết. Trong nỗi bi thương của rừng luật trùng trùng bủa vây, trấn lột quyền con người, quyền công dân của người dân đã trở thành bình thường thì cũng trở thành bình thường khi những điều luật trung cổ, vi Hiến trắng trợn 109, 117, 331 được cài đặt vào bộ luật hình sự để vô hiệu quyền tự do ngôn luận, để dán băng keo lên mồm và bập còng sắt vào tay người dân thực hiện quyền tự do ngôn luận.
Phản biện xã hội là một giá trị, một tiêu chí của xã hội dân chủ văn minh. Tư tưởng, chính kiến là một giá trị, một phẩm chất cao nhất của con người. Bộc lộ tư tưởng chính kiến là lẽ tự nhiên, là quyền cơ bản của con người. Những điều luật hình sự vi Hiến rất rõ ràng 109, 117, 331 nhưng lại có khái niệm định danh tội phạm rất mù mờ và biên độ xác định tội phạm vô cùng rộng lớn tạo cho cơ quan công cụ bạo lực buộc tội ai cũng được đã biến toàn bộ người dân Việt Nam trung thực sống trong thể chế độc tài cộng sản thành tội phạm dự bị, người tù dự bị, bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành người tù chính thức.
Như thầy giáo Bùi Văn Thuận đứng trên bục giảng trường trung học nhưng luôn trong tư thế có thể bị bắt bất cứ lúc nào. Như nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm dù gắn bó máu thịt với nhà nước cộng sản và tha thiết yêu thể chế xã hội chủ nghĩa cũng phải thảng thốt kêu lên:
Tất cả chúng ta đều bị theo dõi
Tất cả chúng ta sắp bị bắt rồi!
Nhà thơ của thể chế, nhà thơ chính thống cũng thấy cuộc sống ngột ngạt vì bị theo dõi từng con chữ trên trang viết, từng bước đi trong cuộc sống, cũng thấy nơm nớp có thể bị bắt bất cứ lúc nào thì cuộc sống đó khác gì địa ngục! Lời cảm thán đang truyền lan trong dân gian rằng cả nước ta đang là một nhà tù lớn là có cái lõi của sự thật.
BỐN. Cơ thể con người có khả năng tạo ra kháng thể bảo vệ sự sống, chống lại những vật thể lạ nguy hại xâm nhập vào cơ thể. Virus corona Wuhan trở thành thảm hoạ kinh hoàng, gieo rắc chết chóc cho loài người, đã giết chết gần chục triệu người trên thế giới và cướp đi mạng sống của hơn chục ngàn người Việt Nam bởi virus corona Wuhan đã vô hiệu được khả năng kháng thể của cơ thể con người.
Ngoài tạo ra hành lang pháp luật cho cuộc sống, Hiến pháp còn tạo ra kháng thể bảo vệ sự sống của nhà nước trong đời sống xã hội, bảo vệ sự quản lí đất nước và xã hội của một nhà nước của dân, do dân, vì dân. Hiến pháp cũng là kháng thể bảo vệ quyền con người, quyền làm chủ đất nước của người dân, chủ thể đích thực của mọi nhà nước. Những điều luật của luật dân sự và luật hình sự vô hiệu quyền con người, quyền công dân, quyền làm chủ đất nước của người dân được ghi trong Hiến pháp đều là những chủng virus corona luật pháp.
Những điều luật hình sự vi Hiến 109, 117, 331 đang được áp dụng tràn lan trong cuộc sống, đang vô hiệu quyền tự do ngôn luận của người dân, quyền xác nhận phẩm chất người cao nhất. Những điều luật hình sự vi Hiến 109, 117, 331 đang giết chết con người xã hội, con người công dân nhiều người dân. Đang phong toả tư tưởng và đe doạ đời sống tinh thần cả xã hội. Đang làm hèn yếu dân tộc Việt Nam đầy khí phách kiên cường đã viết lên những trang sử vàng chói lọi. Đang biến dân tộc Việt Nam sáng tạo thành dân tộc Việt Nam nô lệ. Nỗi đau lịch sử của một thời cộng sản!
Phạm Đình Trọng

6 BÌNH LUẬN

  1. Cứ để dân họ trị mấy tên Viêt Cộng, chẳng ai làm hơn được.
    Dân càng bất mãn vói chế độ thì Việt Cộng cảng có cơ bị chính người dân đạp đổ …
    CoVid càng tung hoảnh, dân càng cùng khổ, thỉ Việt Cộng càng có cơ bị xuống hầm cá Tra…

  2. Việt cộng đẻ ra một rừng luật, tất cả đều dựa vào “nguyên tắc” luật rừng …còn những kẻ thi hành luật thì đều là dã thú

    • Riêng ở trong Nam…

      Đau nhất là cái đám công an, côn đồ Nam cộng lại thẳng tay hành hạ, xỉ nhục và trấn lột chính đồng bào miền Nam của minh theo “chỉ thị” từ xa của đám người Bắc có lý luận ở tận Hà Nội – Ba Đình.

      Con cháu hững tên Nam cộng và tay sai bất nhân thất đức rồi sẽ phải mang tội thay cha mẹ chúng nó, vì có câu: “Đời cha ăn mặn, đời con khát nước”…

      Tội nghiệp, chính những đứa trẻ này kếp trước làm ác nên mới phải đầu thai vào nhà nhưng tên “tội nhân thiên cổ” ….đang ra sức hãn mã, làm tay sai cho đám “người bác có lý luận” ở Ba Đình.

  3. Muốn diệt được VIRUS CS trong cơ thể ốm yếu của VN chúng ta cần phải từng bước tiến hành các chiến dịch do DÂN LÀM chứ không ai có thể giúp vì hiện nay CS đả mọc rể quá sâu rồi , phải chọn đúng RỂ GỐC để triệt hạ trước sau đó sẽ tuần tự nhi tiến

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên