Vĩnh biệt hùm xám đường số 4

55
Cụ Đặng Văn Việt được người Pháp rất kính nể. Ảnh Internet
Đêm qua, lúc 20 giờ địa phương Calfornia, ngày thứ Sáu 24 tháng 9, người cháu con ông anh Cả của tôi ở Hà Nội gọi điện thoại báo tin: Bác Đặng Văn Việt mới qua đời.
Đặng Văn Việt có danh hiệu “Con Hùm Xám Đường số 4” do Thực dân Pháp đặt, vì anh đã chỉ huy Trung Đoàn 174 (một trong ba Trung Đoàn chủ lực đầu tiên của Quân đội Việt Minh) đánh tan hai Binh Đoàn của Thực dân Pháp là Trung tá Marcel Lepage và Pierre Charton trên đường biên giới số 4. Năm 2000, những sĩ quan trong Binh đoàn Pháp mang quà sang Việt Nam mừng thọ 80 tuổi Con Hùm Xám vì sự đối xử văn minh theo quy ước Genève của Trung Đoàn trưởng Đặng Văn Việt.
Anh Đặng Văn Việt là con trai bác ruột của tôi – Thượng thư Đặng Văn Hướng – người từng được Hồ Chí Minh mời làm Bộ trưởng Không Bộ (Ministre sans Portefeuille, tức là Quốc Vụ Khanh thời VNCH) trong chính phủ Liên Hiệp năm 1945.
Đặng Văn Việt, sinh viên năm thứ 3 trường Y Khoa Hà Nội, rời trường sau khi Nhật đảo chánh Pháp, tham gia vào Trường Thanh Niên Tiền Tuyến (một loại trường Quân sự) do Luật sư Phan Anh, Bộ trưởng Thanh Niên trong chính phủ Trần Trọng Kim, thành lập. Hiệu trưởng của trường là Giáo sư Tạ Quang Bửu, người được mô tả là trí thức hàng đầu của Nghệ An, vì xuất sắc trong lĩnh vực khoa học, toán học, triết học, từng du học nhiều năm tại Pháp và tại Anh Quốc.
Dù hai anh em ở khác chiến tuyến, nhưng tôi rất yêu quý anh Việt, vì anh có bản chất hiền lành, thật thà đến độ ngây thơ, khiến đôi khi tôi phát cáu, lớn tiếng với anh mà anh không giận. Khi anh Việt sang thăm bà con ở Mỹ, tôi “dụ dỗ” anh ở lại, nhưng anh nhất định về, vì anh nói rằng đã là Cọp sinh ra ở đâu thì Cọp phải chết ở đó! Tiếc rằng dưới chế độ cộng sản, cọp đã bị đảng dũa hết móng vuốt!
Năm 2011, các con của ông anh cuối của tôi (Đặng Văn Châu) đem tro cốt của bố từ Pháp về chôn tại nghĩa trang dòng họ Đặng ở Nghệ An. Dù bị địch xem là “thành phần có nợ máu với nhân dân”, tôi vẫn quyết định trở về nước, vì tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của tôi với ông anh đã thương yêu mình hết mực, thây kệ bản thân mình ra sao thì ra. Tôi đã bị hai Công An Văn Hóa giữ lại làm việc tại phi trường Nội Bài suốt 90 phút đồng hồ và vài ngày sau đó tại khách sạn hơn 4 giờ. Lúc bấy giờ anh Việt đã 91 tuổi, nhưng anh đến đón tôi đi chơi loanh quanh ở Hà Nội trên chiếc “scooter” cà tàng từ thời Bảo Đại còn trị vì, khiến cho tôi ngồi đàng sau cảm thấy bất an hơn cả khi lái máy bay vào đất địch.
Anh Việt thu xếp cho tôi có cuộc gặp gỡ với những đồng chí thuộc cấp của anh trước để trò chuyện. Những người này vốn con nhà tư sản nên đường binh nghiệp cũng lận đận giống anh Việt, cứ mang lon Trung tá Trung Đoàn trưởng Trung đoàn 174 lúc mới 27 tuổi cho tới chết, mặc dầu nổi tiếng là một thiên tài quân sự, đánh trận nào thắng trận nấy, được Thực dân Pháp nể phục, phong cho anh danh hiệu “Hùm Xám”,. Trong khi đó, Chu Huy Mân, gốc bần cố nông, thuộc cấp của anh Việt được thăng chức Đại tướng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung Ương!
Qua màn giới thiệu thằng em “giặc lái” của anh Việt, tôi nói lời mở đầu:
“Thưa quý anh,
Xin các anh cho phép tôi được nói lời thẳng thắn của một quân nhân Miền Nam quen thói bộc trực. Tôi rất thương xót cảnh ngộ của các anh, vì trót sinh ra trong gia đình tiểu tư sản, đã chiến đấu hết mình cho Tổ Quốc, nhưng bị cái “chủ nghĩa lý lịch” phân loại, nên không được trọng dụng. Tôi là phi công ở phía thua trận, chứ không phải thua cuộc. Tháng 4 năm 1975 đảng cộng sản đã chiến thắng, nhưng toàn dân Việt Nam đã thua. Thua một cách đau đớn vì năm 1979 bị quân Trung cộng tràn sang dạy cho một bài học mà đảng cắn răng chịu đựng. Vẫn tiếp tục cam phận làm đàn em!
Nếu năm 1945, tôi đủ tuổi lính, có lẽ cũng tham gia Mặt trận Việt Minh như các anh. Có thể tôi đã vùi thây trên chiến trường hoặc may mắn còn sống sót thì cũng chịu chung thân phận như các anh ngày hôm nay. Năm lên 10 tuổi, nghe tin anh Việt đánh tan hai Binh Đoàn Pháp, tôi tự hào vì anh minh lập chiến công, đã tung nắm tay lên trời và miệng hoan hô “Hồ Chí Minh muôn năm”, nhưng sau đó hai năm tôi chứng kiến mấy ông du kích chém bay đầu một người phu xe kéo vì tội kéo xe cho Tây. Không bao lâu sau, tôi lại chứng kiến một cậu học trò trạc tuổi tôi đi qua làng, bị du kích nghi làm việc cho Pháp vì trên túi áo sơ-mi trắng có giắt hai cây bút nguyên tử màu xanh đỏ. Ba màu xanh trắng đỏ là biểu tượng cờ tam tài của Thực dân. Tra khảo mãi, cậu bé vẫn nói cháu không phải làm việc cho Tây. Thế là cậu bé bị du kích đánh chết.
Từ đó, tôi ghê tởm sự man rợ của Việt Minh. Dù chỉ là đứa con nít, tôi đã nghĩ nếu Việt Minh thắng Pháp thì đất nước mình sẽ tệ hại hơn bị Thực dân Pháp đô hộ. Quả nhiên, điều tôi nghĩ không sai! Thành phố Hà Nội hôm nay có nhiều nhà cao tầng hơn trước, nhưng người dân vẫn bị ức chế, trí thức không thể mở miệng thì giành độc lập để làm gì?
Lúc tị nạn cộng sản tại Hoa Kỳ, tôi có lần nói chuyện điện thoại với bác sĩ Nguyễn Khắc Viện – anh ruột của bà chị dâu tôi – ở Saigon. Tôi cảm thấy thương cho người dân Việt Nam vì hình như nước mình bị quỷ ám hay sao đó, mà người nào học càng cao, bằng cấp càng lớn thì càng ngu. Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện bào chữa anh ngây thơ. Nhưng tôi quả quyết trí thức Việt Nam ngu, vì ở Miền Nam có tự do, đời sống vật chất đầy đủ, mà ủng hộ chiêu bài “Chống Mỹ Cứu Nước” là ngu, chứ không phải ngây thơ! Bằng cớ là khi cộng sản chiếm Miền Nam thì trí thức mới vỡ mặt, tìm đường vượt biển.
Hôm qua tôi nói chuyện với anh Đặng Văn Việt. Anh không hề biết Trần Dân Tiên, CB là bút hiệu của ông Hồ Chí Minh. Anh không hề biết Hồ Chí Minh ngồi chứng kiến cảnh đấu tố bà Cát Hanh Long Nguyễn Thị Năm, ân nhân của ông Hồ. Đảng cộng sản thi hành chính sách bưng bít, ngu dân thì tôi xin bảo đảm với các anh rằng nước Việt Nam ta trước sau gì cũng sẽ một lần nữa trở thành Giao Chỉ Quận của Trung cộng…”Mấy đồng chí của anh Việt đều lắc đầu chán nản, khi nghe tôi nói một hơi dài. Họ thú nhận nhờ có sự “giao lưu” với tôi hôm nay mà họ mới biết một số chuyện chưa hề được nghe ai nói tới. Bây giờ họ sống bằng tiền hưu chết đói. Dù bất mãn chế độ, nhưng họ đều cam phận. Bởi vì lên tiếng phản kháng cũng chẳng đi đến đâu, mà còn bị mấy chú Công An tuổi đáng tuổi con mình làm khó dễ, bị mất sổ hưu như chơi.
Anh Việt khoe với tôi: “Anh làm được mấy chuyện hay lắm chú ạ! Anh đã gửi đơn lên Bộ Chính Trị, lên Ban Chấp Hành Trung Ương yêu cầu đảng thi hành ba việc:
Thứ nhất, yêu cầu đảng trả lại danh dự cho Bác (tức là Thượng thư Đặng văn Hướng, Bố của anh Việt).
Thứ hai, yêu cầu đảng phục hoạt Phong trào Hướng Đạo Sinh để đào tạo thanh niên.
Thứ ba, yêu cầu đảng nhìn nhận Sinh viên Trường Thanh Niên Tiền Tuyến có công Chống Pháp Giành Độc Lập”.
Tôi trả lời: “Em một lần nữa xin lỗi anh Việt nhé! Dù anh là một nhà quân sự đại tài, ngồi viết mấy cuốn Hồi Ký về lịch sử chiến tranh của dân Việt, nhưng anh vẫn ngây thơ một cách lạ lùng. Anh đòi đảng phục hồi danh dự cho Bác là đảng không thể nào làm được. Bởi vì đảng cộng sản là đảng ăn cắp, ăn cướp, làm gì có danh dự để trả lại cho Bác? Đảng đã có Đoàn Thanh Niên Cộng Sản thì đời nào đảng cho phép phục hoạt Phong Trào Hướng Đạo? Anh không thấy tôn giáo còn bị đảng quốc doanh, thì Hướng Đạo cũng quốc doanh nữa làm sao được? Còn về Sinh viên Trường Thanh Niên Tiền Tuyến đều được đào tạo thời Chính phủ Trần Trọng Kim thân Nhật, đều là con nhà tư sản mà đảng nhìn nhận có công lao đánh Pháp, thì hóa ra đó là việc làm bỉ mặt những Tướng lãnh xuất thân bần cố nông hay sao?
Nghe tôi phản bác, anh Việt tỏ ra buồn rầu. Còn tôi thì cảm thấy thương ông anh mình sống với cộng sản gần hết đời, mà chẳng hiểu một chút gì về bản chất cộng sản. Sau mấy ngày ở Hà Nội, tôi theo mấy cháu về Nghệ An chôn tro cốt anh tôi tại nghĩa trang dòng họ Đặng và làm giỗ Đại Tôn ở Nhà Thờ Họ. Hai anh em ở chung phòng khách sạn ba ngày, tôi cãi anh Việt đủ cả ba ngày, vì anh vẫn ngây thơ như một chàng sinh viên mới bước chân vào đời, mặc dù anh hơn tôi 20 tuổi và có một quá khứ lẫy lừng.
Tôi hỏi Sinh nhật 80 tuổi của anh, đảng có tặng anh cái gì không? Anh lắc đầu bảo không! Tôi nói: “Anh thấy chưa? Dù bọn Thực dân bị anh đánh tả tơi, bây giờ có người mang lon Tướng, nhưng vẫn nhớ ngày sinh nhật của anh, họ mang quà từ Pháp sang Việt Nam mừng anh, trong khi đó đảng coi anh không ra gì. Vậy em nói thà trước kia anh đừng đánh Pháp giành độc lập thì Bác trai không bị đảng đấu tố cho tới chết, Bác gái không uống thuốc độc tự tử, vì quá kinh hãi cộng sản, có đúng không? Anh có biết thân sinh Giáo sư Trần Đức Thảo than thở với con ông điều gì không? “Giá như ngày xưa tôi cho anh học nghề thợ nề, thợ mộc thì ngày nay cái thân anh đỡ khổ, cái thân tôi đỡ khổ và cái dân tộc này đỡ khổ”. Đó là những lời ai oán của một cụ già tận tụy suốt đời nuôi con ăn học mà con lại góp phần vào sự khổ hạnh của dân tộc! Anh Việt thở dài: “Thôi! Anh hiểu rồi! Chú đừng nói nữa chỉ làm anh buồn thêm!”
Bây giờ người anh hùng năm xưa được Thực dân ngưỡng mộ, phong cho danh hiệu “CON HÙM XÁM ĐƯỜNG SỐ BỐN” đã về Trời ở tuổi 101. Em viết bài này để tưởng niệm một người anh thật thà, lương thiện, một anh hùng mạt vận vì chẳng may bị sinh vào dòng dõi danh gia vọng tộc, không thuộc thành phần bần cố nông, cạo mủ cao su ở đồn điền của Tây như Lê Đức Anh để được thăng quan tiến chức trong chế độ.
Em cầu chúc anh Việt mau siêu thoát. Em xin ghi lại vài dòng tiểu sử của anh để thế hệ sau hiểu cảnh ngộ trớ trêu của một người suốt đời mơ ước độc lập, tự do mà mộng không thành. Hy vọng đất nước thoát khỏi nô lệ Trung cộng rất mong manh.
Bằng Phong Đặng Văn Âu
***
Sơ lược Tiểu sử: Đặng Văn Việt sinh năm 1920, người làng Nho Lâm, xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Gia đình ông có nhiều người nổi tiếng. Tổ tiên ông là danh tướng Đặng Tất, Đặng Dung thời Hậu Trần. Ông nội của ông là Đình nguyên Hoàng giáp Đặng Văn Thụy (khoa Giáp Thìn – 1904), từng làm Tế tửu Quốc tử Giám. Bà nội của ông là bà Cao Thị Bích, con gái của Đông các Đại học sĩ Cao Xuân Dục. Cha ông là Phó bảng Đặng Văn Hướng (khoa Kỷ Mùi 1919), Tham tri Bộ Hình triều đình nhà Nguyễn, Tổng đốc Nghệ An thuộc chính phủ Trần Trọng Kim. Từ năm 1947, ông Đặng văn Hướng là Quốc vụ khanh đặc trách công tác ở 3 tỉnh Thanh – Nghệ – Tĩnh trong Chính phủ Hồ Chí Minh. Mẹ của ông là bà Hoàng Thị Hiến, con gái đầu của cụ Hoàng Đạo Phương. Cụ Phương là anh ruột học giả Hoàng Đạo Thúy, người Anh Cả của Hướng Đạo Sinh Việt Nam.
Hai người dì đều lấy những nhân vật nổi tiếng như bà Hoàng Thị Hảo lấy ông Trịnh Văn Bính (từng giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính) hay bà Hoàng Thị Minh lấy thương gia Trịnh Văn Bô, chủ ngôi nhà 48 Hàng Ngang, Hà Nội, nơi Hồ Chí Minh ngồi viết Tuyên ngôn Độc lập. Tài sản của ông bà Trịnh Văn Bô bị đảng cướp mất, đòi nhiều lần, nhưng đảng không chịu trả.

55 BÌNH LUẬN

  1. Hảy đọc lại những gì ma cơ quan RAND.org (research and developlemnt Inc)interviewed Đại tá NGỤY BŨU VIỆN về vịec lính ma linh kiễng của NGUY SAI GON duoi đay.

    Buu Vien reported that he discussed these matters on several occasions on the highest levels, but Thieu would not agree to a limited tour of duty or other manpower reforms.

    Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the ranks; ghost soldiers” on the one hand and ((roll-call soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

    Q. In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how many total?
    A . I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional Forces.

    Q. Were the other 120,000 in fact there?

    A. No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have
    time to investigate everything.

    Q. When did you conduct this investigation?

    A. This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

    Q. You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million
    piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander was getting part of this?

    A. Yes.

    Q. And everybody is getting paid off up and down the line?
    A. Yes. And everybody knew about this in 1973-1974.

    After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen, the Chief of Staff, that he ((deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies. ” But ((instead they put them together to become regiments. So they further weakened the units. According to the respondent, a colonel in the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

    Q. Why was this [the ghost soldier problem]?
    A. Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national leadership. Thieu only wants his own man to be Province Chief ….
    The Province Chief, he has the political responsibility, the military
    responsibility, everything … . And they divide the money among
    everyone. But we could not replace the Province Chief, that would
    come up to Thieu.

    Q. You could not do anything about this?
    A. You couldn’t do anything about this. Just forget it.

    Q. Thieu protected them?
    A. Yes. And all the big bosses were protected and if you touch them you
    would be fired. Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) often more than negated the number of new draftees; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how many
    effectives there really were.

    Đó là trích đoạn trả lòi phỏng vấn của ĐAI TÁ BỦU VIỆN tùy viên của đai tuóng NGỤY TRAN THIÊN KHIÊM(mói chết cách đay vài thanng’)tói cơ quan RAND.ORG.

    Anh Phét mà nói là nói có sách mách có chứng , khong nói khơi khơi như đám NGỤY CÔCK chăng bao giò biét thé nào là tìm nguồn tại liệu khách quan để chứng minh cho lập luận của mình.

    Pà mịa oi chỉ có mổi một vùng IV mà đả có tói 30 ngàn thèng NGỤY trở thành lính ma , lính kiễng cho bọn tiẻu đoàn truỏng, trung đoàn truỏng , sư đoàn truỏng và thềng đầu sỏ NGUYEN VAN THẸO bòn rút. Thử hỏi cả miền NAM bốn vùng chién thuật thì biét bao nhieu ngàn lính ma lính kiễng , lính đâu nửa và winh’ vói Viet Cộng chúng anh. Vì thế NGUY SAI GÒN chạy làng là điều dể hiêu.

    Cái NGU XUẪN nhất của lủ NGỤY đó là ĂN CẮP, THAM NHŨNG, LÍNH MA, LÍNH KIỄNG, CHIA BÈ CHIA ĐÃNG trong thời chiến tranh cho nên sự sụp đổ là điều tất yéu. Thêm vào đó là thèng THIỆU, một thằng cai thầu chién tranh đầu sỏ THAM NHŨNG và cho bọn đàn em làm mưa làm gió.

    Thảo nào thèng THẸO ôm tiền sang Anh dẩn chó đi cà nhong và ỏ nhà MUTIPL-Dollar-House nhưng gạp báo chí đều láy tay che mặt. Đúng là thèng HÈN.

    Anh Phét mà chọt NGỤY COCK TÀN DƯ là anh Phét cứ việc moi báo chí của bọn MẼO, bọn PAP, bọn Anh ra làm nhục bọn NGUY COCK mói là khách quan. Ngụy Cock khong làm đuoc đièu đó vì có đâu mà tìm .

    • Thằng cháu này vẫn dốt nát một cách khó tin. Cháu vẫn chưa thấy được cái nhục dâng hải đảo cho ngoại bang của cái đảng bán nước nó khác xa với chuyện phe miền nam bất tài vì tham nhũng hay ngu hèn. Bán nước là cái nhục và sự thiệt hại muôn đời cho đất nước. Mà cháu chửi cũng kém cỏi lắm. Tại miền nam Việt Nam trước 1975 đã đầy các bài báo sách vở phanh phui phê phán những bất tài hay tham nhũng tại miền nam, bài báo cháu dốt nát dựa vào thì đã nhằm nhò gì.

      Nói cho cùng, cháu nên cám ơn miền Nam có những tướng lãnh bất tài. Nếu không thì trên bàn thờ liệt sĩ việt cộng đã có thêm vài chục ngàn mảnh xương trâu chó.

      Trong mấy ngàn năm lịch sử, chẳng mấy ai nhớ những người có chức quyền nào đã tham nhũng hay tham ô cướp bóc hay bất tài. Có nhớ thì cũng dễ chấp nhận. Nhưng người ta muôn đời nguyền rủa Mạc Đăng Dung nhường vài chục dặm đất cho nhà Minh, Lê Chiêu Thống dẫn đường cho nhà Thanh, và gần đây nhất có tên Hồ và đảng CS đã dâng Hoàng Trường Sa cho Tàu.

    • Pà mịa ơi báo MẼO nó tuòng thuật VIET CỘNG đuổi NGỤY chạy khong đẹp không ăn tiền á nghen. Báo Newyork Times của MẼO viét à nghen. Ngụy Tàn Dư nên láy hết can đảm đọc xem MẼO nó tuòng thuật lính NGỤY SAI GON chạy hoãng loạn tại PLEIKU-BAN ME THUOT .

      Quăng súng liệng đạn chạy trối chết ấy thế mà sau khi tói MẼO hoàn hồn mot cái là NGUY COCK TAN DƯ bắt đầu nói phét “Tụi TAU CHẠY LÀNG lá VÍ HẾT ĐẠN”. Trong khi đạn duoc, súng ống , tàu bay tàu lặn thì chúng nó quăng chạy tri giá hơn cả tĩ dollars.

      nytimes.com/1975/03/29/archives/arms-left-by-us-loss-by-saigon-force-called-catastrophic-1billion.html

      SAIGON, South Vietnam, March 28—The South Vietnamese have lost more than $1‐billion in American military weapons and other equipment over the last two weeks, according to qualified Vietnamese sources.

      The abandonment of hundreds of artillery pieces, trucks, planes, mortars, tanks, armored personnel carriers, rifles and ammunition—coupled with the rapid retreat of army units—is viewed by Vietnamese and Western sources as a stunning and, quite possibly irreversible military and psychological blow for South Vietnam.

      A senior Western official, who has spent more than a decade in South Vietnam, said today: “These losses are very, very, very considerable. It’s a catastrophic loss.”

      Another informed Western source said: “We’ve made no attempt to quantify the loss, but it’s staggering. The equipment has not been saved at all and we’re facing a devastating failure.”

      An informed Vietnamese said that the armed forces logistics command, which controls the inventory of all military equipment, had made a tentative estimate of at least $1‐billion in equipment losses—virtually all of it left over by the Americans — as a result of the Government’s abrupt decision to abandon two‐thirds of the nation and the hasty, panicky exodus of civilians and troops that followed.

      These losses are expected to be a key topic of discussion between Gen. Frederick C. Weyand, the Army Chief of Staff, who was sent here by President Ford to assess the deteriorating military situation, and Vietnam officials. General Weyand and Ambassador Graham A. Martin met this morning with President Nguyen Van Thieu for over an hour but there was no information on their discussion. The general is expected to remain here for several days.

      Lack of Coordination

      As the scale of the military retreat becomes apparent, Western military analysts and Vietnamese sources express dismay and alarm at the lack of armed‐forces coordination, “the failure of leadership up and down the line” in the chaos that has engulfed army units beset with mass defections and the huge loss of equipment to the advancing North Vietnaese.

      Beyond this, Western analysts view the civilian panic in such cities as Da Nang as symtomatic of the virtual breakdown of law and order and the Government’s failure to calm the frightened populace in the face of the deteriorating situation.

      One intelligence source said: “There’s been a complete loss of control by most of the army, by civilians. Self preservation is everything, there’s total panic at Da Nang airport, the army has left an extraordinary amount of equipment behind in the north and Central Highlands. It’s become a tragedy that I just can’t grasp.”
      How much equipment has been left behind—as well

      how much has been destroyed by the retreating South Vietnamese Army in the highlands and the northern provinces—is impossible to calculate in detail. Western intelligence officials and South Vietnamese say that because of the chaotic situation a clear analysis is unlikely to be forthcoming for weeks.

      One source said that dozens of planes and helicopters, including A‐37 ground‐support fighter‐bombers, were left behind at Pleiku when troops began to withdraw. In the retreat from the highlands, said one Vietnamese source, there was “panic everywhere” and soldiers left behind virtually, all their heavy weapons.

      The loss of the strategic province capital of Ban Me Thuot, which prompted the decision to abandon the highlands and northern provinces, resulted in a panicky troop withdrawal and the abandonnent of 105‐mm. and 155‐mm. artillery pieces, all Americanmade weapons now in the lands of the North Vietnamese.

      At Hau Bon, the capital of Phu Bon Province in the highlands and a scene of sharp, fighting, the South Vietnamese left behind dozens of M‐41 light tanks and M‐48 battle tanks as well as 81‐mm. mortars.

      One highly reliable Vietnamese source said that in the flight from Pleiku at least 15,000 tons of ammunition and 100 tons of bombs were left intact.

      In Ban Me Thuot, the source said, 3,200 rounds of ammunition were left behind, together with 81‐mm. mortars, 105‐mm. howitzers, rockets, generators and trucks.

      In Pleiku, said one source, signal equipment worth about $5‐million was left intact. Army radio equipment was also abandoned, enabling the North Vietnamese to overhear transmissions and to create further chaos in the ranks of the South Vietnamese

      Hand Weapons Only

      “They left everything between Hue and Da Nang and all they came out with were European diplomat today. “The artillery, the tanks, the APC’s [armored personnel carriers] were left in tact.”

      Hundreds of artillery pieces, as well as mortars, tanks, armored personnel carriers and antitank weapons were left behind in Quang Tri and Quang Nam, largely because of the abruptness of the North Vietnamese advance coupled with the Government’s decision to abandon the northern territory.

      Exactly how much equipment, the United States left in South Vietnam and its worth remain unclear. The United States has spent more than $150‐billion, in Vietnam, according to some estimates. Last year military aid totaled $1.23‐million while in the current fiscal year military assistance was cut to $700‐million.

      With the equipment losses, South Vietnamese military units are now in disarray. “I would say a good portion of the South Vietnamese Army—perhaps half of their combat divisions—have either been dispersed or are not combat effective,” said one informed Western source. “They’ll fight to defend Saigon, I guess, but the military is in terrible shape.”
      Đánh đấm như kăc mà hê gạp mặt MẼO là xin viện trợ

  2. Nhục quá hả cháu Phét? Khi người thầy vĩ đại khai sáng ra đảng cộng sản, cùng với những “nhà cách mạng” cũng vĩ đại luôn lại lòi mặt chuột là lũ bán nước có văn tự. Tao thừa biết tại sao bọn CS chúng mày có nhu cầu chửi bới VNCH. Chúng mày cần lấp liếm, hướng mục tiêu ra chỗ khác, để che giấu sự thật nhục nhã, theo cái kiểu “Việt cộng chúng anh cướp của giết người bán nước nhưng bọn ngụy tệ hơn nhiều.”

    Không điều gì bào chữa nổi chuyện bán nước. Không cái nhục nào bằng cái nhục bán nước đâu Phét à.

    Phải chi tìm được một thằng trong chính trị bộ hay ít nhất trong trung ương đảng phản đối “công hàm bán nước” thì cũng đỡ tủi. Đằng này cả đảng đồng lòng bán nước. Cho mãi tới gần đây mới thấy vài thằng bỏ đảng hoặc bị khai trừ mới rụt rè bào chữa cho cái công hàm khốn nạn kia.

    Cháu Phét cũng có lần ú ớ, “Trong công hàm không thấy nói đảng chúng cháu dâng Hoàng Trường Sa mà chỉ “tán thành và tôn trọng” Tuyên Bố 4 tháng 9 1958”. Đến khi bọn Trung Cộng khốn nạn quăng toàn văn “Tuyên Bố 4 tháng 9 1958” vào mặt thì cứng họng

    Chạy trời không khỏi nắng. Lịch sử sẽ đời đời nguyền rủa bọn khốn nạn dâng lãnh thổ cho kẻ thù. Chũng chẳng cần đợi “lịch sử” gì nữa. Ngay từ khi “công hàm bán nước” lộ ra, nhiều người lúc đó mới nhận ra chân tướng bọn bán nước rồi bắt đầu nguyền rủa chúng rồi,

    Trừ khi cháu là con cháu bọn chính trị bộ thời 1958 thì còn muối mặt bênh vực cha ông mày. Ngoài ra, cháu còn chút lương trì thì rời xa cái lũ khốn nạn đi.

    Lê Chiêu Thống sẽ bị mãi mãi mang tiếng xấu là “cõng rắn cắn gà nhà”. Hồ Chí Minh và đồng bọn sẽ bị nguyền rủa đời đời là bọn bán nước có văn tự. Tội nghiệp Lê Chiêu Thống. Hồi ấy là cậu bé 18 tuổi, học hành quờ quạng. Cận thần chỉ vài ông tầm thường vì những nhân tài thì phục vụ trong phủ chúa Trịnh. Lê Chiêu Thống chỉ đáng thương, đáng trách, nhưng không đáng chửi. Hồ Chí Minh và lũ chó đảng CSVN kinh tởm hơn Lê Chiêu Thống cả ngàn lần.

    • Hì hì hì, NGỤY COCK Đặng văn Âu khen lây’ khen để VIET CỘNG Hùm Xám ĐĂNG VAN VIỆT hahahhahahahah.

      Còn thèng Frank Snepp thì viet bài tuòng thuật này cho thé giói biét tuóng NGỤY bị làm nhục như thé nào.
      Một trong những thèng bại tuóng NGỤY năn nỉ thèng MẼO “Cann’t we least kêpt our shoulder stars? “Ít nhất chúng Toi củng khong đuoc phép đeo lon nửa sao? NO, YOU HAVE NO ARMY, YOU HAVE NO COUNTRY”.

      Thèng MẼO đáp “Không , Không đuọc, Chúng mày giò đây khong còn quân đội, Chúng mày củng khong còn tổ quốc”, vì thé chúng mày khong có lý do gì để mạc quân phục và đeo quân hàm ”

      Chúng mày thây’ cha ông chúng mày bị MẼO làm nhục thé đó màgiò này chúng mày vẩn còn NGU SI cuồng MẼO là the nào hả đám NGUY COCK?, hehheheheheheh

      • Chả lẽ lại phản hồi và bênh vực bác Hồ và đảng CS bán nước bằng cách đem thằng Frank Snepp kể lại một chuyện nó nghe lại và cũng chẳng ăn nhập gì đến chuyện bán nước? Cháu chịu khó cãi cho ra hồn xem sao, thế nào Đảng cũng thưởng công. Vì chuyện khốn nạn Bác đã làm làm cả đảng nhục nhã chưa thấy đứa nào bênh vực được. Cháu cố lên xem sao?

  3. Hì hì hì, NGỤY COCK Đặng văn Âu khen lây’ khen để VIET CỘNG Hùm Xám ĐĂNG VAN VIỆT hahahhahahahah.

    Sao Ngụy Cock ĐĂNG VAN ÂU khong bao giò dám khoe những thèng tuóng NGỤY SÈ GÒNG hả hả. Làm sao dám khoe khi mà lich sữ sờ sờ ra đó hơn 160 thèng tuóng cỏi áo tuột quần chạy tói đảo GUAM rồi bị thèng lính MẼO bắt cỏi bỏ áo quần lính ngay lặp tức vì “CHÚNG MÀY KHONG CÒN QUÂN ĐỘi, CHÚNG MÀY la VÔ TỔ QUÔC’, “You have no army and you have no country any more”.

    Đó là thèng FRANK SNEPP , cụm truỏng tình báo XỊA(CIA) của MẺO tuòng thuật tại GUAM năm 1975 đó nghen

    In the meantime, other Vietnamese notables were given a devastating lesson in humility. Shortly after arriving in GUAM several of defeated gẻnerals were brought together in one of the old metal barracks. An exhausted General Toan, the former ò MR 3 Commander, was pushed into the meeting in a wheelchair, and General Truong, the defender of Danang , was suffering from such an acute case of conjunctivitis he could not find his way to a chair. Moments later an American Naval officer marched in and demand that the generals remove their uniform ,”Cann’t we at least kêp our shoulder stars?” one of them asked. No, the American replied “You have no army, no Country any more”. It was as if the Republic of Viet Nam had never existed at all.

    Anh Phét khoái nhất là khi thèng FRANK SNEPP viet ra cho thé giói tháy rằng tuóng NGỤY bỏ lính chạy làng nhưng vẩn khoái xin phep MẼO đuọc đeo lon nhung bị thằng MẼO bảo “KHONG DUỌC vì chúng mày chẳng còn quân đôi, chúng mày là đồ Vô Tổ Quóc’ ” .

    Pà mịa oi , thé gioi oi hảy ra nghe đám HÈN Tuóng và đám BẠI tuóng năn nỉ xin phép thèng con nit MẼO cho phép đuoc đeo lon măC dù đả bỏ lính chạy làng :

    Cann’t we at least kêpt our shoulder stars? “Ít nhất chúng Toi củng khong đuoc phép đeo lon nửa sao? NO, YOU HAVE NO ARMY, YOU HAVE NO COUNTRY”.

    Chúng mày thây’ cha ông chúng mày bị MẼO làm nhục thé đó mà giò này chúng mày vẩn còn NGU SI cuồng MẼO là the nào hả đám NGUY COCK?

  4. Hey hey, NGUY SAIGON. Tuóng NGUY SAI GON là mot dám tuong HÈN chú đau có tuóng HÙNG mẹ gi dâu nào. Anh Phét nói là nói thẳng noi thật, nói liền mà khong ngán bất cú đúa nào vì đó là lich sữ.

    Không HÈN mà 160 thèng tuóng chạy té cò, chạy quăng súng liệng đạn, chạy quen cha bỏ mẹ, chạy trốn ông bỏ bà, chạy vô hồi kỳ trận hả. Chỉ có HÈN nhát moi chạy kiẻu đó thoi chứ.

    Thèng tuong măt luỏi cày ugly motherfuck NGO QUANG TRUONG nó xấu như cái luỏi cày chứ còn gi nừa. Vưa xáu vừa hèn nhát.

    Pà mịa oi nó nắm trong tay 6 su đoàn thiện chiến nhất miền NAM mà toàn là phóc chạy như chuột bị mèo rượt vạy đó. Thé thì khong goi là HÈN thì goi la gi hả em NGUYSAIGON kia.

    Su đoàn 1 do tên NGUYEN VAN ĐIỀM là su truỏnglà sư đoàn đuoc cho là thiện chién nhất miền Nam. NGUYEN VAN ĐIEM bị trốn di khỏi HÚE bằng trục thăng nhung bị VC chúng anh bắn cho tan xác cháy máy bay.

    Su doàn 2 do tên tuong TRAN VAN NHỰT. Tên này sau nay qua MẼO đi theo thằng NGUUYEN HUU CHÁNH(túc chánh BỊP)

    Su đoàn 3 : nôi tieng là su đoàn chạy làng vỉ thu thập toàn bọn lính đào ngủ, lính lao cong chien truòng ) do ten NGUYEN DUY HINH làm su đoàn truỏng. Tên này qua Mẽo củng đi theo thằng chánh Bịp đẻ lừa thien hạ)

    Sư đoàn 1 Không Quần do thằng NGUYEN VAN KHÁNH vot chạy truoc tiên

    Su đoàn Dù do thằng cha LE QUANG LUỎNG chét nhát làm su đoàn truỏng
    Su đoàn THUY QUAN LỤC CHÉN : bọn đau trau trán khỉ, an cuóp và hiep dâm dàn bà tại bến phà ĐÀ NẲNG này do tên BUI THE LÂN làm truỏng

    3 liên đoàn BIET ĐỘNG KHỜ : Bọn Biet động khò này thì mỏi liên đoàn có mot ten Trung Tá làm Lien Đoàn truỏng. Bọn này VC chúng anh đăt tên cho chúng là BIET ĐỘNG KHỜ vì năm 1972 chúng nó bị VC chúng anh đánh cho tả toi và chúng chạy vào HÚE và đốt chọ ĐONG BA cho nên VC chúng anh goi chúng là BIET ĐỘNG KHỜ tức chạy quá hóa khờ luon.

    Tieu Khu Quảng Trị, Tieu Khu Thừa Thien, Tieu Khu Quãng Đà bao gồm có trên 10 ngàn Đia Phuong Quan và Nghỉa quân, và vài chục ngàn Canh Sát.

    Đó , một lực luọng hùng hâu như thé mà đếch dám winh’ vói VC chúng anh một trận cho ra trò mà chỉ toàn là…….CHẠY LÀNG thì tuóng chó gì thé hả NGUY SAI GON. HÈN mà khong chịu chap nhân hèn là the nào hả hả. Chăng lẻ HÈN thé mà muon đuọc khen là………..HÙNG hả? Thoi anh Phet goi là K(Hủng) nghen, đuọc chưa , hehehehhe.

    Pà miạ ơi đanh’ đâm’ nhu KẶC mà hê? gap mặt là xin …………….treo cờ . Fuking Shame on Nguỵ Cock

    • Thằng cháu Phét này óc giới hạn quá. Một bài ai lại post đi post lại năm lần bảy lượt.

      Nhưng mà cháu nói đúng, việt cộng chúng anh hào hùng can đảm lắm. Bắt đầu từ bác Hồ.

      Mao chủ tịch xoa đầu bác Hồ rồi ra lệnh, “thiên hạ đại loạn, Trung Quốc được nhờ”. Thế là bác Hồ xâm lăng miền nam làm chết cả triệu người. Bác Hồ tuy ngu chết mẹ vì éo biết giết cả triệu người rồi được cái mẹ gì, nhưng bác vẫn … can đảm, cứ lùa thanh niên vào chỗ chết. Thằng Nguyễn Tất Trung thì khỏi lo vì nó còn nhỏ.

      Còn ai can đảm hơn bác Hồ? Không can đảm sau dám chơi gái dính bầu rồi thấy … kẹt quá, bèn cho thằng Hoàn nó chơi ngay một búa giữa đỉnh đầu thế là khỏi lo.

      Bác Hồ còn 76 vụ can đảm khác, từ từ tao kể cho cháu Phét nghe.

      (À, cũng đừng thương hại thằng Trung quá. Nó làm giấy giả tăng 2 tuổi để đi bộ đội, có tham dự trận Quảng Trị 72 cẩn thận dù nói mới được 16 tuổi thật lúc đó. Nó cũng khá đẹp trai, đeo lon đại tá rồi bây giờ đã giải ngũ sống ung dung. Thằng con trai nó sửa điện thoại di động cũng sống lai rai. Trang facebook của nó là Trung Chu đấy)

      Cũng chẳng ai can đảm bằng đồng chí Lê Minh và những đàn em trực thuộc, kể cả vài thằng ku phản thùng là Xuân hay Tường. Trong trận Mậu thân 1968 ở Huế, việt cộng chúng anh rất can đảm giết người không võ khí hoặc chôn sống.

      Chẳng nhớ đồng chí nào chỉ huy trận 1972 ở Quảng Trị, hình như Trần Quý Hai? Trên quốc lộ số 1, dân chúng di tản về Huế thì đồng chí này rất can đảm cứ cho pháo kích vào dòng dân di tản.

      Đồng chí đại tướng Lê Đức Anh cũng can đảm. Tàu khựa đem tàu chiến tới chiếm mấy đảo Trường Sa, đồng chí éo cho lính bắn trả, mà bắt bộ đội đưa đít ra đỡ đạn, mong đạn trúng đít bộ đội rồi … nẩy về Tàu khựa cho chúng nó chết hết.

      Đồng chí Lê Khả Phiêu hồi trận Quảng Trị 72 làm trung đoàn trưởng cũng can đảm. Cứ bắt lính xông về trước miễn là đồng chí hưởng công chiến thắng. Chỉ tiếc lão Ngô Quang Trưởng dữ quá, cho lính dù bắn chết hết bộ đội làm đồng chí Phiêu chạy quắn đít mới thoát chết

      Còn danh sách 418 vụ việt cộng ta can đảm. Sẽ kể từ từ.

  5. 160 ten tuóng NGỤY thì hết 150 tên toàn là choi Đĩ và nhảy ĐẦm và đảo chánh là giỏi , còn gạp VC là chạy.

    thèng NGO QUANG TRUONG tu lệnh vùng 1 nắm trong tay 6 sư đoàn thiện chiến của NGUY SAI GON bao gồm :

    Su đoàn 1
    Su doàn 2
    Su đoàn 3
    Sư đoàn 1 Không Quần
    Su đoàn Dù
    Su đoàn THUY QUAN LỤC CHÉN
    3 liên đoàn BIET ĐỘNG KHỜ

    Tieu Khu Quảng Trị, Tieu Khu Thừa Thien, Tieu Khu Quãng Đà bao gồm có trên 10 ngàn Đia Phuong Quan và Nghỉa quân, và vài chục ngàn Canh Sát.

    Đó , một lực luọng hùng hâu như thé mà đếch dám winh’ vói VC chúng anh một trận cho ra trò mà chỉ toàn là…….CHẠY LÀNG.

    Tuóng tá NGUY SAI GON như thé đó. Tuóng đéo gì thé hả. Đó tên NGUY COCK nào biện bạch cho tên tuong mặt luoi?cày NGO QUANG TRUONG này anh Phét
    cho kẹo ăn.

  6. Pả mịa ơi tuóng Viet Công chúng anh thì đi đánh MẼO , bọp tai NGỤY trong khi tuong’ NGUY SAI GON thì choi đỉ và giét nhau.

    Có tên NGUY COCK TAN DƯ nào trả lòi cho anh Phét biét là lảo SÁO THẸO(NGUYEN VAN THẸO) winh’ thằng trận nào mà lên tói TRUNG TUÓNG 3 sao hả. Nói mau anh Phét cho kẹo ăn.

    Lúc tháng 11 năm 1963 thì lão SÁO THẸO chỉ mói đại tá tư lệnh sư đoàn 5 đóng ỏ Binh Duong. Ây’ thế mà tói năm 1965 thì lảo đả vọt lên TRUNG TUÓNG 3 sao NGUYEN VAN THẸO rồi, winh’ trận nào, ỏ đâu mà vọt lên nhanh thé hả hả. Nói mau anh Phét cho kẹo ăn.

    Đừng khoe voi anh Phét là NGUYEN VAN THẸO lên tuong’ nhanh là nhò winh’ trận DINH ĐỘC LẬP ngày 1/11/1963 chien thắng nghen. Chuyen đó anh Phét quá rành rồi. NGUY COCK nào kể cho anh Phét biet NGUYEN VAN THEO winh’ thắng VC trận nào mà trong 2 năm mà vọt lên 3 căp’ nói mau.

    Néu mà chỉ giét đuọc DIEM NHU và sau đó lên cấp vèo vèo thì NGUY SAI GON sụp năm 1975 là quá đúng rồi.

    Đó tên NGUY COCK nào dám biện bạch cho NGUYEN VAN THẸO xem nào. Néu mà biẹn bạch nổi thi anh Phét cho kẹo.

    • Thằng nhà quê này đã học nhảy đầm chưa? Hay vẫn muôn đời theo gót các thằng tướng Việt cộng quê kệch chỉ biết nhảy đực?

      Ở Việt nam bây giờ lan tràn chuyện các đảng viên xài bằng cấp giả để thăng quan tiến chức. Chúng nó học hỏi noi gương chú Giáp xài lon giả đấy.

      Thật vậy, chú Giáp chẳng vô quân trường ngày nào, chẳng đeo lon cấp úy cấp tá rồi chuẩn tướng thiếu tướng trung tướng chi hết. Đeo ngay lon đại tướng thật tiện lợi. Tuy khôi hài và nhảm nhí. Niềm hãnh diện của người cộng sản thực chất là trò cười của thiên hạ. Đánh trận Điện Biên thì ngày ngày đã có đại tướng Trần Canh lo, Giáp chỉ cần bú liếm cho giỏi.

      Lão Thiệu lên chức vù vù, chẳng cần đánh trận để làm vài ngàn gia đình liệt sĩ Việt Cộng có cơ hội đem xương trâu chó lên bàn thờ, lão Thiệu xem ra vẫn thua xa lão Giáp, nhảy vọt một cái từ giáo viên tư thục quèn lên chức đại tướng. Hèn chi tay Nguyễn Sơn khinh Giáp. Lê Duẩn cho Giáp làm trưởng ban kế hoạch sinh đẻ là thích hợp nhất.

      • đám Ngụy Cock không có dám trả lòi cho anh Phét biét thèng tuóng nào giet NGO ĐINH DIẺM, thèng nào?

        thèng TRAN THIEN KHIEM, NGUYEN VAN THẸO, TRAN VAN ĐON, TON THAT ĐINH, DUONG VAN MINH và gấn 100 thèng khác an theo. Có không hả hả. Đố tên nào dám trả lòi thăng
        vao van đê nghe chưa, đừng có vờ vịt. Thèng nào giét DIEM NHU CẨN noi mau lên

        • Chùi miệng đi Phét. Hỏi câu ngu chi rứa!
          Sách sử trên mạng nói đầy. Cái câu hỏi là những điều khoản trong hội nghị Thành Đô là gì mà đảng phải giấu như mèo giấu kít vậy? Hỏi mãi mà nó…điếc!

        • Ồ, tao cũng éo biết thằng nào giết cụ Diệm

          Nhưng tao biết một thằng chó đẻ khốn nạn dùng bút hiệu là CB để viết bản án tử hình cho bà Nguyễn Thị Năm với tựa đề “Địa Chủ Ác Ghê.”. Bản án tử hình này toàn những vu khống bịa đặt kinh tởm. Thằng chó đẻ này cần giết bà Năm để cướp của vì bà rất giàu. Trước đây bà rất nhiệt tình nuôi nấng che chở nhiều tên trong băng đảng của thằng chó đẻ này. Bà bị tra tấn để khảo của, bị hành hạ tinh thần nhiều ngày, bị tịch thu tài sản, con cái bị tù tội, rồi sau cùng bà bị đem ra đấu tố đến chết. Thằng chó đẻ khốn nạn này hôm đó còn làm một việc khốn nạn nữa là ngụy trang bằng cách “bịt râu đeo kiếng” đi coi đấu tố. Tên nó là Hồ Chí Minh đấy.

    • Lão Thiệu từ đại tá lên tướng không cần đánh trận so với bác Hồ thì sao bằng. Bác Hồ chẳng cần đảo chánh hay ứng cử bầu cử. Bác kiếm được chức chủ tịch nước nhờ đi ăn cướp.

      Đúng vậy. Bác dẫn bọn việt công chúng anh đi ăn cướp. Cướp chính quyền. Chúng anh hãnh diện về chuyện này lắm, luôn luôn dạy dỗ con nít từ lớp vỡ lòng chuyện các anh đi “cướp chính quyền.”

      Thực dân Pháp cai trị nước ta. Nhật đem quân đổ bộ, cướp chính quyền từ tay Pháp không tốn giọt máu. Nhật giả dối trao quyền cho vua Bảo Đại. Trên danh nghĩa VN đã độc lập từ Pháp, nhưng thực quyền trong tay Nhật. Rồi Nhật bại trận đầu hàng. Chính quyền chính thống dĩ nhiên được tiếp tục với Bảo Đại và thủ tướng Trần Trọng Kim.

      Thế là chúng anh đi cướp chính quyền từ ông học giả hiền hậu và ông vua tầm thường.

      Bác hồ chúng anh éo cướp chức chủ tịch từ thực dân Pháp, éo cướp từ phát xít Nhật. Bác chúng anh đi cướp từ người Việt cho đúng truyền thống khôn nhà dại chợ.

      Cướp chính quyền xong thì bác chúng anh cư xử rất xứng đáng là chúa đảng cướp. Bác chúng anh cho đàn em đi cướp tài sản của bọn tư sản. Con mẹ Nguyễn Thị Năm, thằng cha Trịnh Bô giàu có, chúng anh cướp sạch. Chúng anh cướp đất của bọn có ruộng nương. Chúng anh chỉ giết trên trăm ngàn đồng bào sau khi cướp chính quyền thôi, và cho 400,000 tên phản động đi cải tạo bằng những cái “lệnh”. Không nhiều. So với tên Pol Pot hay cụ Mao thì việt cộng chúng anh nhân đạo phết.

      Cho nên Việt cộng chúng anh hãnh diện vì chúa đảng cướp chúng anh là bác Hồ có trình độ văn hóa thấp kém của một thằng cướp. Chúa đảng cướp sáng tác những câu “thơ” thối như cứt nhưng chúng anh vẫn coi là hay

      Hòn đá to
      Hòn đá nặng
      Hai ba bốn năm sáu chục người
      Vác thì đặng

      Còn dân chúng trong nước chửi thầm trong bụng Việt cộng chúng anh là bọn “chó nhảy bàn độc” thì… kệ chúng.

  7. Đúng là thứ lợn viên hạng bét .
    Nhẩy đầm,chơi gái của Nguỵ còn thua Boác nhà ta xa .
    Bo ác của ta ,chả những nhảy son đố mì ,mà còn nhảy…đực nữa .
    Boác nhảy tứ chiếng từ Tây tới ta ,từ Mán Mường Thái cho đến thành
    thị ,các cháu bé miền Nam . Đủ cả ,Nguỵ nó còn trả tiền ,Boác của ta
    thuộc hàng …chơi chạy . Chả những thế ,sau khi rút ra ,vẫn còn ấm cu,
    Boác vội quẳng mẹ nó ra đường cho xe cán chết .

    Ối mà ba cái chuyện tình dục của Boác có liên quan gì đến chuyện
    thắng thua . Boác sướng chim ,chơi tứ chiếng ,nhảy tứ phương như
    thế mà vẫn “thắng” kia mà . Đâu có thua như Nguỵ đâu .

    Như thế Boác “thắng” là vì Boác lưu manh,chó đẻ hơn Nguỵ , chớ
    có phải vì “nhảy đầm,chơi đĩ ” mới thua đâu .

    Đúng là thứ lợn viên hạng bét . Hũ mắm thối ,cứ khoái khui ra ,để
    đám Nguỵ nó có cái trét lên đầu cả tông chi nhà Vẹm .
    Ngu mà cứ tưởng là “siêu” nguy hiểm . Chán lũ Vẹm .

  8. Không có lời nào hay ho cho người đã khuất ,cách tốt nhất là im lặng.
    Nhưng bọn lợn viên ca tụng vẫn đánh trống thổi kèn những cái danh hiệu
    hão huyền càng làm cho thiên hạ tởm lợm . Đúng như cái bản chất xảo
    trá của bọn Vẹm khốn kiếp :chúng khinh thường khi còn sống và chúng
    mạ vàng bia mộ khi chết .

    Hùm xám ,hùm đen ,hùm bảy màu cầu vồng ,hay hùm téch ni co lor ,
    cũng chả có ý nghĩa gì ,khi mà mình bỏ xương máu ra để đánh Pháp ,
    giành lại quê hương cho chúng ,nhưng chúng lại bán đứng cho Tàu trước
    mắt của mình . Chúng còn đày đọa bản thân mình,khi chúng mang hình
    ảnh thằng Tàu Mao trạch Đông trương lên để đấu tố gia đình mình,theo
    lệnh của quan thầy Trung cộng “cải cách ruộng đất”, ăn cướp giết người
    trắng trợn .

    Hùm xám vẫn tôn thờ thằng bán nước ,không có một lời phản kháng,
    khi cả một dân tộc vẫn bị thống trị,áp bức bởi Trung cộng . Đánh Pháp
    còn có ý nghĩa gì nữa . Suy cho cùng thì Hùm xám kia chỉ khoái đánh
    nhau,mà không cần biết mình đánh nhau để làm cái quái gì .

    Hùm xám,hùm đen ,hùm đỏ ,hùm cầu vồng ,hùm téch ni co lor ,cũng
    vậy thôi . Chán cho cái bọn tự nhận là trí thức đi theo Vẹm .

    • Anh Phét nói vậy khong đúng sao em bé Trantuong nhièu tuỏi. Tuóng tá VC chúng anh thì bọn MẼO bọn PÁP nó phải khiép vía kính phục trong khi tuong’tá NGUY Sè Gòng các em thì chỉ có giỏi :

      1/ Choi Đĩ

      2/Nhảy Đầm

      3/Tham Nhũng

      4/Đảo Chánh

      5/Giet Ton Ton

      6/Hèn Nhát.

      7/Nói Phét.

      Đố thèng tuóng nào dám gân cổ lên cải xem sao rồi anh Phét mua kẹo cho ăn.

      • Tướng tá bọn Ngụy không có những điểm sau đây của tướng tà Việt cộng

        1. Bắn giết nhân dân
        2. Cuồng Mao
        3. Dốt nát
        4. Đẩy con nít ra mặt trận
        5. Tìm đủ cách trốn ngũ tị nạn Chiêu hồi
        6. Viết hồi ký láo
        7. Ăn cướp đất của dân cày

  9. 6 đặc điễm của đám tướng NGỤY COCK Sè Gòng đó là:

    1/ Nhảy đằm

    2/ Choi đĩ

    3/Tham Nhũng

    4/Đão Chánh

    5/Giét Lãnh tụ

    6/HÈN NHÁT

    • Thằng dư luận viên này giỏi. Bọn ngụy chúng ông thua xa bọn cộng sản chúng mày
      1. Các sĩ quan VNCH được học khiêu vũ giao tế ngay từ trong trường đào tạo. Tướng tá việt cộng khi ra nước ngoài ngoại giao mà có màn khiêu vũ thì mặt mũi đỏ ửng quê kệch vì éo biết khiêu vũ, thằng này đùn thằng kia thật thiếu văn minh, thằng bị đùn ra thì nhảy như con nít nhảy lò cò vì biết mẹ gì đâu, chỉ giỏi pháo kích vào trường tiểu học
      2. Việt cộng chẳng cần chơi đĩ vì chúng nó chơi nhau. Nhìn bác Hồ bú mồm bác Chu Ân Lai nhìn tởm không thể được. Còn không thì noi gương bác Hồ lôi con nít ra bú liếm, chẳng tốn tiền trả cho đĩ.
      3. Éo mẹ, Còn lũ lãnh đạo nào bẩn thỉu hơn Võ Văn Kiệt, Nguyễn Tấn Dũng, Văn Tiến Dũng, …Đại tá việt cộng Trần Dụ Châu bị xử tử bị tham nhũng đó
      4. Việt cộng chẳng cần đảo chánh vì việt cộng chúng ông giết nhau rất gọn gàng như các đồng chí Dương Bạch Mai, Đinh Đức Thiện, Đinh Bá Thi, hay quăng vô tù vài chục năm như Vũ Đình Huỳnh, Hoàng Minh Chính, Đặng Kim Giang, hay giết hụt như đồng chí Hoàng Văn Hoan
      5. Noi gương đồng chí Xít giết đồng chí Trốt ki, đồng chí Mao giết đồng chí Lâm, Bành, Lưu, đồng chí Hồ giết các đàn em có mòi phản loạn ngay từ đầu, cho nên chẳng bị đàn em giết, chỉ cần liếm đít cụ Mao cụ Xít là an toàn tới chết, thế mới giỏi
      6. Còn thằng tướng nào hèn hơn tên Võ nguyên giáp, thần tượng của việt cộng? Chính đồng chí Lê Duẩn chế nhạo là anh Giáp nhát cáy đấy nhá. Chẳng thấy con cháu các lãnh tụ nào chết chiến trường, chúng nó qua Nga qua Tàu qua Đông Âu học, chỉ có bà con anh em thằng phét chết la liệt ngoài chiến trường, xác tìm không thấy, phải lấy xương trâu chó thay vô để trên bàn thờ.

      • Ê Ngụy Cock, nói thi phải có bằng chứng rành mạch rỏ ràng thì mói hay. Ngụy Cock nói VC này nọ mà khong có bằng chứng thì thuyet phục đuoc ai nào.

        Chẳng hạn khi anh Phét mà nói tướng NGỤY đảo chánh là có bằng chứng rỏ ràng nghe chưa. Đảo chánh DIẸM lùn đả xảy ra từ năm 1960 cho tói 1967 mói hét đảo chánh nghe chưa. Để anh Phét đưa ra móc thòi gian cho NGỤY COCK hết đường cải chày cải cối nè.

        1960- tên tuóng NGUYEN CHANH THI và đám Nguyen Van Cử , Nguyen Trieu Hồng đảo chánh NGO ĐINH DIÊM bất thành và đam’ này chạy trốn sang KAMPUCHIA.

        1962- thèng giặc lái Pham Phú Cuôc’ thả bom Dinh Độc Lập củng khong thanh công. Thèng này sau đó bị VC bắn tan xác trên bâu trời mien bắc.

        1963- thèng NGUYEN VAN THẸO, TRAN THIEN KHIEM, DUONG VAN bMINH, TRAN VAN ĐON, TON THAT ĐINH và cả thảy hơn 100 theng tuóng tá khâc an theo làm đảo chánh và cuoi cùng bắn chét DIẸM NHU như bắn chó ghẻ phải khong nào? Đố thèng NGỤY COCK nào dám cải xem nào.

        Chua hét , sau khi tuóng tá NGỤY thịt xong DIEM NHU CẨN rồi thì chúng tha hồ tranh giành chức tuóc và quyền lực. Mổi thằng tự mua lon gắn lên ve áo mỏi thằng vọt lên 2 cấp.

        Thèng NGUYEN van THẸO lúc chưa giét DIEM NHU, lảo áy chi mang lon Đại Tá(3 con cua) , the’ mà tham gia giét DIEM NHU xong thì hắn vọt lên THIÉU TUÓNG va năm sau đeo 3 sao Trung tuong’ luon. Chién cong gì vậy hả, chién cong giét DIÊM NHU mà thăng thuỏng nhieu thé? Khong phải chi có thèng THIEU vọt lên 2 , 3 cấp mà bất kỳ thăng nào củng làm thé, tự mua lon gắn lên ve áo của mình.

        Sau khi bọn tuóng tá NGỤY COCK SAI GON giét xong Diem Nhu Cẩn rồi thì chúng lien tục đấu đá nhau từ năm 1963- 1965. Tron vỏn vẹn chỉ có 18 tháng mà chúng nó đảo chánh tói 10 lần.

        Đố thèng NGỤY nào dám cải lại anh Phét vè chuyẹn này.

        Nói là phải có bằng chứng lich sử như anh Phét vậy mói ngon. Ngụy Cock Tàn Dư tố cáo VC mà khong có bất kỳ chứng cứ lich sủ nào thì đó là nói phét , chẳng thuyet phục đuoc ai.

        Đố thèng Ngụy Cock nào chứng minh rẳng tuóng tá NGỤY khong đảo chánh và giét ton ton NGỤY. Anh Phét thách đố đó.

        Lần tói anh Phét sẻ nói về tuóng ta’ NGỤy ăn cắp, tham nhũng, lính ma lính kiễng vói những bằng chúng mà chac chán thèng NGUY COCK TÀN DƯ nào còn sống hom nay khong tài nào dám cải lại anh Phét.

        • Chỉ cãi được chuyện đảo chánh thôi à? Còn chuyện tướng tá Việt Cộng chúng anh quê mùa dốt nát không biết nhảy đầm chỉ biết nhảy đực thì cãi sao?

          Anh dư lợn viên khờ này lải nhải chuyện đảo chính như một khám phá mới lạ. Trong miền nam ai mà không biết những cuộc đảo chánh. Điều anh khờ này cần biết là việt cộng chúng anh đếch có đảo chánh vì bác Hồ anh minh vừa liếm đít bác Mao vừa thanh trừng đối lập rất sắt máu nên chẳng đứa nào hó hé được. Noi gương bác Mao giết Lưu giết Lâm giết Bành và cả chục ngàn thằng đàn em mấy đứa này, thì bác Hồ giết hay tống vào tù mấy thằng Thụ thằng Chính thằng Việt thằng Mai và cả chục thằng lớn khác, dẫn theo vài trăm thằng đàn em. Vừa hó hé là bác Hồ chúng anh tóm liền.

          Chưa hết, bác Hồ anh minh còn thủ tiêu cả trăm ngàn người có mầm mống chống đối, chỉ cần quy chọ họ cái tội “trí phú địa hào” là “đào tận gốc trốc tận rễ”..

          Ngoài ngõ đã dọn sạch, trong nhà cũng rất an toàn. Cô Nông Thị Xuân vừa hó hé đòi “cho mẹ con em ra công khai” là bác bảo chú Hoàn chơi ngay một búa vào đỉnh đầu. Thế mới xứng đáng là người cộng sản lý tưởng, còn giỏi hơn đồng chí Stalin bị thằng đàn em Khrushchev đảo chánh

        • Chứng minh đây, lương bổng của mấy tên quan VC từ Trọng lú, Phúc niễng tới địa phương…ít hơn lương của công nhân các nước tư bản.
          Thế tiền ở đâu chúng nó tậu mấy thứ nầy:
          -biệt thự nguy nga
          -xài xe xịn
          -cho con du học nước ngoài

          Nếu chúng không tham nhũng thì tiền đó có phải là tiền làm gái của mẹ thằng cộng phét cho?

  10. Trung đoàn truỏng Viet Cộng Đặng Van Việt thì làm cho bọn mất dạy thực dân PÁP thất kinh hồn via’. Trung đoan truỏng NGỤY SAI GÓN PHAM VAN ĐÍNH thì dân? nguyen cả trung đoàn về nạp cho VIET CỘNG chúng anh , hehehehheeh. Ngụy là thé đó , thằng thì chạy làng, thằng nào hong chạy nổi là đàu hàng.

    Đánh đấm như…………Kặc mà hễ gặp mặt là xin………….treo cờ. Fkg Shame on you guys NGỤY COCK.

    • Ôi, trung đoàn trưởng đầu hàng thì ra cái quái gì

      Chủ tịch nước đầu hàng, chẳng cần đánh nhau, tự nguyện dâng biển đảo cho ngoại bang vốn có mối thù truyền kiếp với dân tộc Việt, chuyện này mới đáng kính trọng

      Bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa có nội dung như sau

      “Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa nay tuyên bố:
      (1) Bề rộng lãnh hải của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa là 12 hải lý. Ðiều lệ này áp dụng cho toàn lãnh thổ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi, Ðài Loan (tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả) và các đảo phụ cận, quần đảo Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa, quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa, và các đảo khác thuộc Trung Quốc….”

      Và còn vài chục điều khoản nữa.

      Mười ngày sau, 14 tháng 9, 1958, bác Phạm Văn Đồng theo lệnh của bác Hồ và các đồng chí trong chính trị bộ, đã nhanh nhảu gửi cho Thủ tướng Trung Hoa Chu Ân Lai một công hàm. Sau này Việt cộng chúng anh gọi là “công thư”. “Thư” hay “hàm” thì cũng là bán nước. Chúng anh gửi công hàm này sang Trung Quốc bằng điện báo, sau đó sáng ngày 21 tháng 9 năm 1958, Đại sứ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Trung Quốc là đồng chí Nguyễn Khang đã trình công hàm này cho Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Cơ Bằng Phi.

      Trong công hàm này Thủ tướng Phạm Văn Đồng thông báo cho Thủ tướng Chu Ân Lai biết Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa “tán thành” và “tôn trọng” “bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận 12 hải lý của Trung Quốc”

      Bán nước như vậy mới khốn nạn. Trung đoàn trưởng ngụy đầu hàng thì nhằm nhò gì.

      • Cái thế của ngày trước thì bạn mạnh ta yếu nên cần thiết phải bú c..chứ sau này thì hết rồi. Mọi người đều thấy “bạn” nghênh ngang khắp nơi trên biển đông mà có dám đặt chân mấy hòn đảo ta đang trấn giữ đâu. Quần chúng tiến bộ trên thế giới đều khâm phục VN, chỉ có bọn phản động là ganh tị với đất nước ra ngõ là gặp anh hùng này mà thôi.

        • Ừ nhể, bọn ngụy nó ghen tức vì chúng không có quan thầy để liếm giày như người việt cộng chúng anh.

          Ở các nước văn minh, như Mỹ chẳng hạn, bộ Ngoại Giao Mỹ quy định một công hàm ngoại giao là việc làm của bộ trưởng ngoại giao.

          a. Diplomatic notes are used:
          (1) For correspondence between the U.S. Government and a foreign government. The Secretary of State corresponds with diplomatic representatives of foreign governments at Washington, DC, U.S. embassies abroad, and foreign offices or ministries;

          Tại sao chú răng vẩu lại nhất định đòi ký công hàm bán nước? Theo tin riêng của Ngứa Mắt, thầy trò chúng nó tranh nhau làm tay sai, tranh nhau lấy điểm với quan thầy. Cãi nhau tới 10 ngày mới xong.

          Bác Hồ đòi, “Việc này để đích thân bác ký tên rồi gửi cho Mao chủ tịch mới trang trọng.”

          Chú Đồng láu táu, “Thưa bác, đây là việc của chính phủ. Bác cứ để em làm.” Chú Đồng muốn lấy điểm với Mao chủ tịch bởi vì mới tuần trước, chú gặp đại sứ Trung Quốc, đồng chí đại sứ nói hé hé rằng Mao Chủ Tịch sẵn sàng hỗ trợ tất cả một trong 5 chú hàng đầu trong chính trị bộ nếu 1 trong 5 chú thay thế bác Hồ.

          Chú Duẩn thâm lắm, muốn hạ bệ vai trò Bác một chút, nên ra vẻ bí hiểm thì thào với bác, “Thưa Bác, em nghe tin đồng chí Bành Đức Hoài sắp thay thế Mao Chủ Tịch. Nếu bác gửi công hàm cho Mao chủ tịch, sợ rằng đồng chí Bành không vui, rồi sau này lỡ không chấp nhận bác cháu mình làm … tay sai thì không hay. Bác để anh Đồng ký là đẹp nhất. Để bác còn nói ngược nói xuôi sau này.”

          Bác thừa biết thằng này láu cá. Nhưng nó đang toa rập với thằng Hoàn. Thằng Hoàn đã nói hết cho nó biết về vụ con Xuân nên bác cũng hơi sờ sợ thằng Duẩn.

          Đích thân bác đưa bản công hàm này cho đồng chí Hoàng Tùng tổng biên tập báo Nhân Dân, để chú đăng trên báo. Chú Hoàng Tùng rụt rè, “Thưa bác, chuyện này lộ ra ngoài, bọn ngụy nói bác cháu mình bán nước.”

          Bác nói một điều đã suy nghĩ kỹ: “Lần này báo Nhân Dân vẫn in như thường, nhưng chú vứt báo đi hết, chỉ giữ vài chục tờ gửi tới các cơ quan ngoại giao để làm màu. Không cho dân biết. Đồng chí Chu đã nói với bác họ cũng giấu kín việc này”

          Chú Hoàng Tùng vẫn dùng dằng. Bác nói khẽ, “Thà để các đồng chí Trung Quốc giữ biển đảo, còn hơn để đảo trong tay ngụy.”

          Chú Tùng hiểu ra, nhảy nhót vui mừng, hớn hở giải thích với thuộc hạ. Thế là hơn triệu đảng viên rất hài lòng và tán đồng lập luận này, việc bác đã bán nước này.

          Nhờ bác 11 Thanh Tra Chính Phủ điều tra xem có đúng như vậy không

          • Đối tượng Ngưa mắt cứ lệch lạc tư tưởng rồi nghĩ rằng nội bộ ta không có đoàn kết. Đối với các đồng chí lãnh đạo thì đều trước sau như một coi “bác” là đại diện của chính phủ…Trung quốc. Thế nên bác chỉ đóng vai chứng nhân chứ chú Đồng viết giấy rồi dùng mồm đóng dấu là ra cái hình quốc huy liền. Sở dĩ bác và mấy đồng chí khác không để cho Lê Duẩn soạn văn bản là vì đồng chí ấy có bệnh gặp gái là công văn, công hàm nó đem chùi l..hết ráo! Thử hỏi văn kiện quan trọng như vậy mà đến tay của Mao chủ xị lại có dấu quốc huy hình…con sò thì ra thể thống gì? Bạn ta cẩn trọng nhất là phong thủy, kỵ nhất là phong…lông. Buôn bán thường ngày gặp ” nó ” là banh xà rông, huống hồ chuyện bán…nước. Nói không tin thì đây: cô Xuân chỉ vác có cái hủ mắm tôm mà…chết đấy! Vâng, bác có dặn đồng chí Hoàng Tùng phân phối báo Nhân Dân có giới hạn vì sợ quần chúng hoang mang. Thế nhưng Tùng chỉ cười và khẽ nhắc bác không phải lo bò trắng răng vì nhân dân ta rất tiến bộ nên chỉ dùng cơ quan tuyên truyền của đảng để chùi đít là chính. Vừa nói tới đó thì bác tới giờ…bú nên Mười tôi chỉ biết bấy nhiêu.
            Sau này Mao lão tổ vì nhớ công khuyển mã của bác mà thường xuyên mang bác sang Trung quốc để làm bạn với cái…ống nhổ.

    • 160 ten tuóng NGỤY thì hết 150 tên toàn là choi Đĩ và nhảy ĐẦm và đảo chánh là giỏi , còn gạp VC là chạy.

      NGO QUANG TRUONG tu lệnh vùng 1 nắm trong tay 6 sư đoàn thiện chiến của NGUY SAI GON bao gồm :

      Su đoàn 1
      Su doàn 2
      Su đoàn 3
      Sư đoàn 1 Không Quần
      Su đoàn Dù
      Su đoàn THUY QUAN LỤC CHÉN
      3 liên đoàn BIET ĐỘNG KHỜ

      Tieu Khu Quảng Trị, Tieu Khu Thừa Thien, Tieu Khu Quãng Đà bao gồm có trên 10 ngàn Đia Phuong Quan và Nghỉa quân, và vài chục ngàn Canh Sát.

      Đó , một lực luọng hùng hâu như thé mà đếch dám winh’ vói VC chúng anh một trận cho ra trò mà chỉ toàn là…….CHẠY LÀNG.

      Tuóng tá NGUY SAI GON như thé đó. Tuóng đéo gì thé hả. Đó tên NGUY COCK nào biện bạch cho tên tuong mặt luoi?cày NGO QUANG TRUONG này anh Phét
      cho kẹo ăn.

    • Bên lề những cau chuyện về những nhan vật khá đình đám nổi tiếng khác của Nguy SAI GON đả đuọc nguòi MẼO dạy cho một bài học nhục nhả nhớ đòi sau đây.

      Ngay sau khi đến GUAM, một đám bại tuóng NGỤY SAI GON đã được tập hợp lại tại một trong những doanh trại kim loại cũ. Tướng Toàn, nguyên Tư lệnh Vùng 3, ngồi xe lăn tham dự mot cuoc họp, còn Tướng Trưởng, trấn thủ Đà Nẵng, bị bệnh viêm kết mạc cấp tính đến nỗi không tìm được đến ghế. Một lúc sau, một sĩ quan Hải quân Mỹ tiến đến và yêu cầu các tướng lĩnh NGỤY SAI GON cởi bỏ quân phục, “Ít nhất chúng tôi đuọc phép đeo quân hàm trên vai của minh hay không? ” một trong số tuóng NGỤY hỏi. Không, người Mỹ trả lời “Chúng mày không cón quân đội, chúng mày không có Quốc gia nào nữa”. Tên lính MẼO nói như thể Việt Nam Cộng Hòa chưa hề tồn tại.

      Đó là noi dung cau chuyện bên lể đuoc FRANK SNEPP , một cụm truỏng CIA của MẼO làm việc tại SAI GON 8 năm kể lại trong cuốn sách DECENT INTERVAL xuat bản năm 1978 và tái bản năm 2013. Câu chuyện về bại tuóng NGỤY bi. tuóc quân phục tại đảo GUAM , noi mà đám bại tướng NGỤY sau khi thất trận tói đó để mong MẼO cho đi định cư. Cau chuyện đuọc ghi lại tai trang sô 573.

      Lạ quá à nghen, tên tuóng NGUYEN VAN TOÀN tư lệnh vùng III sau khi phóc chạy , mấy ngày sau lại ngồi trong xe lăn là thé nào hả. Chác sợ VC chúng anh quá cho nên chạy hoi nhanh cho nên tói đảo GUAM phải ngôi xe lăn , hehehhehe.

      In the meantime, other Vietnamese notables were given a devastating lesson in humility. Shortly after arriving in GUAM several of defeated gẻnerals were brought together in one of the old metal barracks. An exhausted General Toan, the former ò MR 3 Commander, was pushed into the meeting in a wheelchair, and General Truong, the defender of Danang , was suffering from such an acute case of conjunctivitis he could not find his way to a chair. Moments later an American Naval officer marched in and demand that the generals remove their uniform ,”Cann’t we at least kêp our shoulder stars?” one of them asked. No, the American replied “You have no army, no Country any more”. It was as if the Republic of Viet Nam had never existed at all.

      Rồi thèng tuóng mặt luỏi cày ugly motherfuck NGO QUANG TRUỎNG củng thé, mói chạy ra khỏi ĐA NĂNG là đả bị đau mắt rồi là the nào. Pà mia tuong tá cái đéo gì thé hả.

      Đả bỏ lính chạy làng , bị MẼO nó bắt buộc cỏi bỏ quân phục, khong biét NHỤC còn bày đặt xin đuọc giủ quân hàm trên nguòi , hahahhahhahaha.

      Không biét thèng MẼO đó nó sẻ nghỉ gì khi nghe máy thèng bại tuóng đó xin phép đuọc đeo quân hàm tren vai hả.

      Chỉ có đám tuóng NGỤY mói là chai mặt như thé mà thôi.

      Có theng NGUY nào trả lòi tại sao đám bại tuóng NGỤY SAI GON can đảm quá xá vạy hả , giải thich rồi anh Phét mua kẹo cho ăn nghe chưa.

  11. Mỹ là đồng minh VNCH như Nhật , Phi ,Thai ,Nam Hàn .Singapore và Indonesia….KHÔNG PHẢI NẶN RA mà là giúp VN và các nước ,cố nhiên dưới ảnh hưởng của tự do dân chủ nhân quyền như ÂU CHÂU ,như MỸ QUỐC.Đây là sự thật giửa hai khối cs (Nga câm đầu) và Tư Bản (Mỹ cầm đầu). VNCH và các nước Tư bản nếu KHÔNG CÓ MỸ và KHỐI TỰ DO đở đầu thì đã thành CS hay bị cs nuốt chửng …Độc lập tự do thoát khỏi ách nô lê Pháp là khát vọng VN ,nhưng có bao nhiêu người như Hò Bắc Cu ,Tôn ĐưT Thắng hay Phạm văn Đông (học dốt ,bị cha la mãi cuối cung bỏ mặc luôn) và nhiều ,nhiều nữa nhưng nhân vật đầu trộm đuôi cướp theo Hồ Bắc cụ ,tức theo thằng tay sai của Nga ,sau tên đây tớ khuyển ưng này được giao cho Tàu Mao xếnh xáng ? (Stalin rất ghét Hồ bắc cụ).Ít học nến chạy theo cs mà hồ bắc cụ đã thú nhận trong sách tự nâng BI mình” Dự họp không hiểu gì hết vì không đủ trình độ tiếng Pháp (đó là chưa nói tới cái học vấn lớp 3 của Hồ bắc cụ tức hồ Hẹ ,hồ Quang Hồ Nghệ ,Hồ Dâm đó.Y ta chỉ nghe mấy chử “giải phóng dân tộc bị áp bức là nhảy cởn lên,như chó được chủ cho ăn CỨT vậy!). Cho nên phải biết tai sao các vị làm CM chống Pháp thời đó KHÔNG THEO CS,không cam tâm làm tay sai cho csNga và khác với Hồ bác cụ.KHÔNG qua Nga đẻ được nhào nặn thành một tên đầy tớ hạng bét trung thành vói Liên sô như hHoof Bắc Cụ .(một khi tiến lên CSCN thì ranh giới các nước không còn ,chỉ còn người Tri (CS) và kẻ bị trị (dân chúng ).Cho nên phải dùng NẶN RA là CS Nga ,sau này là Tàu NẶN ra các lảnh tụ cs ,phần lớn ít học và tung đí quấy phá các nước ,như chúa quỷ cho bọn âm binh đi phá hoại đất nước vậy . Và VN quả thật vô phúc . Chẳng nói gì xa ,ngay cơn Đai Dịch này mới rỏ kẻ nào NGU ,kẻ nào có đầu oc ,kẻ nào vó vét của dân không tù cái quân slip của Út Tịt ,Vỏ thị Sau (lơi dụng người điên ) hay NV Trội mà anh của Nó (ở khu N. Thông ,xóm nhà lá trong cái thành củ ,Ở đây là du đảng đâu trộm đuôi cướp ,chém nhau ,giét nhau như cóm bữa,cũng là nơi đỉ điếm hoạt động Và VC lới dụng ,cung ơ trong này) sau ra ở đường NKiệm có tiệm may đã cừơi nói vói hàng xóm “Thằng Trôi chỉ lười ăn rồi tụm năm tụm ba phá làng phá xóm .Bọn CS thuyêt phục vào SG làm việc cho cs và cho con Quyên khá đẹp làm vợ Nó đẻ sau cung đưa vào chổ chết…Biết bị CS LỪA thì đã quá MUỘN!!! Tóm lại csqt NĂN RA HỒ và bọn csvn ,Hò Nặn ra nhưng tên ít học nhưng mơ tới làm lớn ,giàu có như ĐỗMười (thiến heo )Lê Duẩn (bẻ ghi xe lữa,),Trân Đức Anh (cặp rằng đồn điền ),trân quốc hoàn (du đảng )…
    Ngày nay đã rỏ ai nặn ra Hồ Bắc cụ và đảng CS vn.tròng lên đầu lên cổ ách CS tay sai nhân dân VN.Điều rỏ hơn là khi Liên sô và các nước XHAC sụp đổ thì VN sáng suốt đã có thể thoát Trung ,nhưng không .mất chổ dựa NGa , bọn Nó qua thần phục Mao và xin làm tay sai cho Mao mặc kệ là Mao đã cho chúng một bài học về phản bội Mao .mất đão ,ranh giói và mất luôn biển đông ,cao nguyên và các khu trọng yếu …VN còn hay mất ? Mất rồi !Và nay người Mỹ cần VNđẻ đối phó vói tàu ,nhưng có lẻ rất khó kéo VN về phía Mỹ ,Không phải ly tưởng gì cao xa mà vì bọn cs VN rất SỢ thàng Tàu cộng ,,,(nhớ khi Clinton bỏ cấm vận ,và ký Tối Huệ Quốc ,vào WHO vv và vv…thi VC không chịu ký , Trừ sau này quan thày TC ký trước mới dám ký theo . Vụ mới đây khi Biden thắng cử các QG đều gời điện chúc mừng ,VN IM LẶNG ,lý do là sợ Trump lật ngược bầu cử ,và sâu xa hơn là TC/TCB chưa lên tiếng . VNCS ác vói dân .bán nước không văn tự ,làm tay sai khuyển mã cho Tàu nên không dam ký cái gì qua mặt thày ,và ngay cả điện chúc mừng TT Mỹ cung đơi quan thầy cho Phép…
    Như vậy hỏi thằng phét phèn phẹt ,DLV .Liếm lờ bú buồi (LLBB=LL47) CSVN từ HCM đén NPT bây giờ AI đã nặn ra chúng thành con BÙ NHÌN Puppet?
    PUPPET NPT và bọn BBT BCT?
    Theo Wikipedia thì bù nhìn VN là:
    Kiều Công Tiễn dưới quyền điều khiển của nhà Nam Hán.
    Nùng Thiện Mỹ dưới quyền điều khiển của nhà Tống.
    Trần Di Ái dưới quyền điều khiển của nhà Nguyên.
    Trần Ích Tắc dưới quyền điều khiển của nhà Nguyên.
    Trần Thiêm Bình dưới quyền điều khiển của nhà Minh.
    Lê Chiêu Thống dưới quyền điều khiển của nhà Thanh
    Hồ chí Minh và đảng CSVN dưới quyền điều khiển của Tàu cộng …

  12. Cộng sản có loại trí thức, có loại dốt, có loại thất thế, có loại thắng thế… cụ Tất thuộc loại trí thức thất thế… và loại cộng sản nào cũng có sự khốn nạn riêng của nó vả đầy nợ máu với nhân dân… sẵn sàng sát hại những ai không là cộng sản khi cần thiết.

    No more to say- what s a shame!

  13. Khổ thật! Chỉ vì cái tội không biết “bưng bô, nếm cứt” cho bọn “du côn” CS mà ra nông nỗi.

    Hùm Xám mà gặp thằng ĐM Hoạn Lợn thì cũng phải cúi đầu, khom lưng thì nhục nhã quá!

    Có học, có tài “đánh đấm” nhưng chỉ vì là con của “Tiểu Tư Sản”, lại không đủ năng khiếu lưu manh (mà phải lưu manh cở họ nhà Phét cơ) nên cả đời chỉ làm công cụ cho bon thất học, bọn lưu manh, bọn đầu trộm đuôi cướp, bon đầu đường xó chợ ,v.v….mà thôi.

    Cũng may, -“ơn bác, ơn đảng” – cuối đời chúng nó vẫn còn cho giữ được cái lương hưu ….bèo bọt.

    Công Sản là vậy đó Phét.

  14. ông này chưa bị tù như Hoàng Thế Dũng (xin xem bài viết của ông Vũ Thư Hiên) hay chưa bị thủ tiêu như Hoàng Văn Thái, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Bá Thanh, Trần Đại Quang là may lắm rồi. Tụi cọng sãn chỉ “chôn sống” ông ta mà thôi. Ông sống mà như chết rồi sau khi được làm “con hùm xám” có 1 vài năm.

  15. Kinh nghiệm với CS

    Ông cố chết, để lại hai sào ruộng và một con trâu cho hai người con; Ông em di cư vào Nam, ông anh ở lại “quan lý” hộ cho ông em, tình ra thì tải sản thực của ông anh chỉ có một nửa sào ruộng (hương hỏa) và một nửa…con trâu.

    Ấy vậy mà khi đội CCRĐ về làng thì ông anh “được đôn” lên thành “địa chủ” và cả hai ông bà bị đưa ra đấu tố, và sau vài tháng thì lần lượt qua đời vì đói khổ; người con trai lớn đi “kháng chiến’ cũng bị giam lỏng ở Thái Nguyên, còn bà con gái lúc đó cở hai mươi tuổi thì cũng bị nhốt, và sau đó bị cô lập rồi hóa điên.

    Sau 1975, người con trai lớn vào Sai gòn đã kể tường tận từng chi tiết cho gia đình nghe và nói với chú mình rằng: Chú thím có mà tìm cách đưa các em, các cháu cháu đi đi, chứ ở với CS thì phải chấp nhận để cho bọn khát máu, bọn du thử du thực, bọn thất học đè đầu cưỡi cổ, phải chấp nhận cuộc sống khổ nhục mà vẫn phải luôn miệng nhờ ơn bác, ơn đảng! như những thằng ngu xuẩn, điên khùng.

    May mắn là gia đình “người bắc kỳ 54” kia, một lần nữa đã được làm người Tỵ nạn CS ở xứ tư bản dãy chết, Âu cũng là nhờ vào “kinh nghiệm đau thương” của ông bác Cả.

    Tin teao CS thì – hoặc là lưu manh theo đóm ăn tàn, hoặc là đã bị CS ngu đần hóa; Người có đầu óc bình thường và tử tế thì không nghe những gì CS nói!

    Chủ nghĩa CS là giấc mở của vài người, nhưng là cơn ác mộng của Nhân Loại!</b. (Victor Hugo)

  16. Cụ đã có những năm tháng hào hùng, vĩ đại, xứng đáng là hậu duệ của Đặng Tất, Đặng Dung!

  17. Phái nói rằng nhân tài NUOC VIET đều đi theo VC sạch. Thứ còn lại mà đi theo theo NGỤY SÈ GÒNG toàn là thứ………….SƯT CÀNG GẢY GỌNG , SUT MÔI MÉO MỎ, VÔ TÀI BÁT TUÓNG, BẦT TÀI VO DỤNG khong á cho nên đánh đâm như SHIT vạy đó.

    Nhu thèng măt luỏi cày NGO QUANG TRUỎNG đeo 3 sao và nắm trong tay 6 sư đoàn đuọc cho là “THIỆN CHIÊN” nhất trong số 1,2 triệu tên NGỤY.

    Sư đoàn 1 Bô Binh

    Sư đoàn 2 Bo Bịnh

    Su đoàn 3 Bo binh

    Su đoàn DÙ
    Su doàn THUY QUAN LỤC CHÉN
    Su đoàn 1 Không Quần

    3 liên đoàn Biet Động Khò

    3 Tiẻu khu của ba tỉnh(QUANG TRI, THƯA THIEN, Quang NAM ĐA NANG )

    2 Tieu Khu của ba tinh khác(Quảng NAM, Quang Tín)

    vài chục ngàn thèng CẢNH SÁT Cò MA và Canh sat dả chiến.

    Đó, mot lục luong bao gồm gần 100,000 tên NGỤY và gần 10 thèng TUÓNG TÁ tu lệnh su đoàn mà tên măt luỏi cày NGO QUANG TRUỎNG khong dám winh’ vói VC chúng anh một trận nào cho ra trò mà chỉ có CHẠY LÀNG, CHAY LANG và CHẠY LÀNG.

    Tuóng cái đéo gì thé hả máy tên NGUY TÀN DƯ? Thé mà gio này còn ngoác mồm ra khoe. NHỤC mot lủ. Fkg SHAME ON ALL YOU GUYS, NGỤY !

    • Việt gian nguy van phét hãy trả lời những thằng nào dưới đây.

      1) Thằng việt gian nào nói “THÀ MẤT NƯỚC HƠN MẤT ĐẢNG” hả phét?
      2) Thằng việt gian nào cướp chính quyền Trần Trọng Kim hả phét?
      3) Thằng việt gian nào ký công hàm bán nước cho tàu hả phét?
      4) Thằng việt gian nào nói “Ta đánh đây là đánh cho trung quốc, cho liên xô” hả phét?
      5) Thằng việt gian nào cúi gập người chào thiên triều hả phét?
      6) Thằng việt gian nào lo sợ người VN chống tàu hả phét?
      7) Thằng việt gian nào ăn hối lộ tượng vàng vụ Formosa hả phét?

      Trả lời đi thằng việt gian nguy van phét.

      • Tôi có lời đề nghị BBT của DCV nên đẹp cái còm này xuống. Hắn ta đâu có tranh luận gì đâu. Rõ ràng là chỉ bắt đồng chí Phét nhai c…tới 7 lần thì còn ra thể thống gì nữa.

  18. “Đặng Văn Việt có danh hiệu “Con Hùm Xám Đường số 4” do Thực dân Pháp đặt, vì anh đã chỉ huy Trung Đoàn 174 (một trong ba Trung Đoàn chủ lực đầu tiên của Quân đội Việt Minh) đánh tan hai Binh Đoàn của Thực dân Pháp là Trung tá Marcel Lepage và Pierre Charton trên đường biên giới số 4.

    Năm 2000, những sĩ quan trong Binh đoàn Pháp mang quà sang Việt Nam mừng thọ 80 tuổi Con Hùm Xám vì sự đối xử văn minh theo quy ước Genève của Trung Đoàn trưởng Đặng Văn Việt.”

    Ngụy Cock Tàn Dư thấy VC chúng anh winh’ PAP chưa nào. NGUY TAN DƯ ĐẶNG PHONG nói đó nghen, hỏng phải VC khoe đau á. PÁP còn khiép mà lị, hehehheheeh.

    ĐÁnh đấm kiẻu đó mà còn chưa khọe . NGỤY SÈ GÒNG đánh đấm như ………………..SHIT mà hể gặp mặt MẼO là………..xin………. treo cờ, heheheheh. What’s the Fk, NGỤY CHAY LANG

    • Việt gian nguy van phét hãy trả lời những thằng nào dưới đây.

      1) Thằng việt gian nào nói “THÀ MẤT NƯỚC HƠN MẤT ĐẢNG” hả phét?
      2) Thằng việt gian nào cướp chính quyền Trần Trọng Kim hả phét?
      3) Thằng việt gian nào ký công hàm bán nước cho tàu hả phét?
      4) Thằng việt gian nào nói “Ta đánh đây là đánh cho trung quốc, cho liên xô” hả phét?
      5) Thằng việt gian nào cúi gập người chào thiên triều hả phét?
      6) Thằng việt gian nào lo sợ người VN chống tàu hả phét?
      7) Thằng việt gian nào ăn hối lộ tượng vàng vụ Formosa hả phét?

      Trả lời đi thằng việt gian nguy van phét.

    • Đúng là làm nên nghiệp tuóng tù máu NGO ĐINH DIEM lùn đúng nghỉa nhất.

      thèng Cao Van Viên winh’ trận nào mà lên tói đại tuong hả hả đám NGUY COCK TAN DU

      thèng Nguyen Van Thẹo (SÁU THIỆU) winh’ VC trận nào mà hắn vot lên tói 3 SAO chỉ trong vòng 2 năm. 1963 hắn làm đại tá tu lệnh sư đoàn 5 đóng tai BINH DUONG. Đùng một cái tói năm 1965 hắn thành TRUNG TUONG NGUYEN VAN THẸO là thé nào hả. Chẳng lẻ hắn mang lính tói bắn vào thành CỘNG HÒA của NGO ĐINH DIỆM vài tiếng đống hồ và đó là trận đánh duy nhất mà hắn chỉ huy và do đó hắn xứng đáng đuọc đeo lon TRUNG TUÓNG?

      TRÂN THỊEN KHIEM : Winh’ trận nào mà lên tói ĐAI TUONG TRAN THIEN KHIÊM. Chòi oi là chòi, nghe lẹnh CIA MẺO giet’ chủ minh là NGO ĐINH DIÊM, và NGO ĐINH NHU thành công và sau đó len tói đại tuóng thì NGÚY SAI GON sụp đổ là đièu tát yéu.

      Thằng NGUY TAN DƯ nào đủ can đảm trả lòi cho anh Phét rỏ ràng thì anh Phét phát kẹo cho ăn ngay á.
      Bưa nay anh phét sẻ điểm lại từngvai tên tuóng lãnh cao cấp của NGUY xem chúng nó winh’ trận nào mà lên chức vèo vèo thé.

      160 ten tuóng NGỤY thì hết 150 tên toàn là choi Đĩ và nhảy ĐẦm và đảo chánh là giỏi , còn gạp VC là chạy.

      ten NGO QUANG TRUONG tu lệnh vùng 1 nắm trong tay 6 sư đoàn thiện chiến của NGUY SAI GON bao gồm :

      Su đoàn 1
      Su doàn 2
      Su đoàn 3
      Sư đoàn 1 Không Quần
      Su đoàn Dù
      Su đoàn THUY QUAN LỤC CHÉN
      3 liên đoàn BIET ĐỘNG KHỜ

      Tieu Khu Quảng Trị, Tieu Khu Thừa Thien, Tieu Khu Quãng Đà bao gồm có trên 10 ngàn Đia Phuong Quan và Nghỉa quân, và vài chục ngàn Canh Sát.

      Đó , một lực luọng hùng hâu như thé mà đếch dám winh’ vói VC chúng anh một trận cho ra trò mà chỉ toàn là…….CHẠY LÀNG.

      Tuóng tá NGUY SAI GON như thé đó. Tuóng đéo gì thé hả. Đó tên NGUY COCK nào biện bạch cho tên tuong mặt luoi?cày NGO QUANG TRUONG này anh Phét cho kẹo ăn.

  19. Theo luận lý học thì giửa 2 điều xấu, con nguòi phải chọn đièu ít xấu hơn để hành động, hoạc giưa 2 đieu tốt thì phải chọn điều tốt hơn để làm.

    Trên bình diện DÂN TỘC néu đặt trên bàn cân mot cách công tâm thì thèng NGUY SAI GON là mot thèng mà TAY SAI NGOAI BANG từ trong trứng nuóc. Nó đuọc sản sinh ra bỏi NGOAI BANG, BÚ MỚM bỏi NGOAI BANG và CUOI CÙNG củng đả chét duoi’ tay NGOAI BANG, thì làm sao đủ tư cách đẻ nói chuyên yeu nuoc thuong nòi.

    So sánh vói VC chúng anh, NGUY SAI GON khong có cửa để nói chuyen TO QUÓC , DÂN TỘC nghe chưa.

    Hảy nghe thèng cha KÊNNEDEY nói về NGUY SAI GÒN :

    If we are not the parents of little Vietnam, then surely we are the godparents. We presided at its birth, we gave assistance to its life, we have helped to shape its future. As French influence in the political, economic, and military spheres has declined in Vietnam, American influence has steadily grown. This is our offspring – we cannot abandon it, we cannot ignore its needs. And if it falls victim to any of the perils that threaten its existence – Communism, political anarchy, poverty and the rest – then the United States, with some justification, will be held responsible; and our prestige in Asia will sink to a new low

    Nếu chúng ta không phải là cha mẹ của bé NGỤY SAI GON, thì chắc chắn chúng ta là cha mẹ đỡ đầu. Chúng ta đã RẶN ra nó, chúng ta cho nó bú mớm, hỗ trợ cho cuộc sống của nó, chúng ta đã định hình tương lai của nó.

    Khi ảnh hưởng của Pháp trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế và quân sự suy giảm ở Việt Nam, ảnh hưởng của MẼO đã tăng lên một cách đều đặn. Nó là con đẻ của chúng ta – chúng ta không thể bỏ rơi nó, chúng ta không thể bỏ qua nhu cầu của nó. Và nếu nó trở thành nạn nhân của bất kỳ nguy cơ nào đe dọa sự tồn tại của nó – chủ nghĩa cộng sản, tình trạng vô chính phủ chính trị, nghèo đói và phần còn lại – thì Hoa Kỳ, với một số biện minh, sẽ phải chịu trách nhiệm; và uy tín của chúng tôi ở châu Á sẽ chìm xuống một mức thấp mới.

    Nói thé nhưng sau khi thấy đam NGỤY TAY SAI vô tich sự qua’ thì MẼO lai quay lưng 180 độ và thắt cổ cho nó chết.

    SOUTH VIETNAM cannot survive within two years after US TROOPS’ withdrawal.

    NGỤY SAI GON không thẻ TỒN TẠI trong vòng 2 năm sau khi quan MẼO rút.

    Những bằng chứng như thé thì NGỤY SAI GON khong phải do MẺO rặn ra thì ai rặn ra nào.

    Đố thằng NGUY TÀN DƯ nào cải cho nổi đièu trên thì anh Phét phát kẹo cho ăn nghe chưa

      • Thê’ thì mày hỏng thấy là cả LIEN SÔ và cá TÀO+ đều bị VC chúng anh lừa hết sao hả.

        Đánh cho TÀU đánh cho LIEN SÔ sao giò đây lại là chỉ có mot nước CONG HÒA XA HOI CHỦ NGHIA VIET NAM. Trả lòi đi em NGUY COCK ngu si kia.

        Ta đánh cho TÀu và đánh cho LIEN SÔ sao giò đây một dãi non sông gấm vóc dài hơn 2200 km đuòng biển. Tra lòi xem sao tên NGUY cock già nua ngu dốt kia.

        Ta đánh cho TÀu và đánh cho LIEN SÔ sao giò đây hong tháy bóng dáng thèng LIEN SÔ trên mãnh đất 325,000 km2? Trả lòi xem sao tên Ngụy đần độn kia.

        Trên bình diện chính trị thì VC chúng anh là bậc thầy. NGỤY khong đáng xách dép râu cho VC chúng anh đâu nghen chưa. Hai lảo DIỆM, THẸO đều là tay gà mờ cho nên đều chết duói tay thèng MẼO. VC chúng anh thì lại choi khăm thèng Tào và thèng LIEN SÔ khiến hai thèng buọc phải giúp đỏ cho VC chúng anh vủ khí cho tói khi đánh tan đám NGUY SAI GON mói thôi.

        chua hết, thèng LIEN SÔ còn tha nợ cho VC chúng anh gần 10 tĩ dollars . VC chúng chỉ phải trả mot con số rat là khiem tôn.

        Anh Phét mà nói đièu chi là có dẩn chứng ngay, khong nói phét như đám NGUY COCK TÀN DƯ đâu nghen.

        Vietnam and Russia agreed last September to cut the Soviet-era debt, previously estimated at $11bn (£7.6bn), by 85% and to allow for repayment of the rest over 23 years.

        According to Mr Khristenko under the restructuring deal Vietnam would have to pay $100m (£69m) a year.

        He said that the two countries were discussing using the payments for three purposes – reinvestment in Vietnam, training Vietnamese specialists in Russia or covering the debt with goods.

        Việt Nam và Nga đã đồng ý vào tháng 9 năm ngoái để cắt giảm 85% khoản nợ thời Liên Xô, trước đây ước tính là 11 tỷ USD (7,6 tỷ bảng Anh) và cho phép trả phần còn lại trong vòng 23 năm.

        Theo ông Khristenko, theo thỏa thuận tái cơ cấu, Việt Nam sẽ phải trả 100 triệu đô la mỗi năm.

        Ông nói rằng hai nước đang thảo luận về việc sử dụng các khoản thanh toán cho ba mục đích – tái đầu tư vào Việt Nam, đào tạo chuyên gia Việt Nam tại Nga hoặc trang trải khoản nợ bằng hàng hóa.

        Thấy chưa, tháy VC chúng anh ngoại giao cở đó đó cho nên thèng LIEN SÔ bải bỏ 85% nợ thòi chien tranh.

        Thèng LIEN SÔ chơi đẹp vói VC chúng anh gâp’ chục lần thèng MẼO. Thèng KAMPUCHIA nợ thèng MẼO chỉ có 500 triệu thôi mà theng MẼO cứ khăng khang đòi hoài. Đối vói VC chúng anh, thèng LIEN SÔ hào phóng hơn thèng MẼO nhieu lắm nghen.

  20. Kể chi cho nhiều,nào là danh gia vọng tộc-quyền quý cao sang…nhưng cuối cùng đi theo VC ,để làm những chậu kiểng để trang trí cho Chế đô tàn ác. Chính những “chậu kiểng” nầy mà bọn CS được ăn-được nói-được gói-được đùm. Những châu-kiểng góp công vào tội ác ??

    • Vớ vẩn
      Gần một thế kỷ vẫn ăn bám
      lịch sử

      Vi xi chỉ có một cái tài là ăn :
      Ăn cắp ,ăn bám và ăn cướp
      của dân .
      Ăn mày ,ăn bám vào lịch sử

      Những đứa ngu thì khoái nổ.
      Khi không còn gì để nổ nữa,
      thì phịa chuyện ra để nổ .

  21. Khi còn trẻ ,mù quáng ,ngây thơ đi theo cộng sản ,là một
    bi kịch cho đất nước .

    Lúc về già,thấy được cái tai hoạ của cộng sản ,nhưng vẫn
    bỏ ngoài tai ,vì cái “sổ hưu” vẫn đi theo cộng sản ,là một
    hài kịch của đất nước .

    Bi hài kịch này, bao giờ mới chấm dứt ?

  22. Noble heart- idiot brain! What s a waste!

    At the end – I can not say “ fair well” to him because he s a communist, an enemy of my country.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên