Vẫn là Trung Quốc?

13

Hội nghị TƯ 15 chưa kết thúc, nhưng kết luận của Hội nghị đã tiết lộ rộng rãi trên tất cả mọi loại thông tin, bất chấp quy định Tuyệt mật do ông Phúc vừa ban hành:

– Ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục nhận đặc cách lần hai, ở lại giữ chức Tổng bí thư.

– Ông Nguyễn Xuận Phúc ở lại nhưng chuyển sang vị trí Chủ tịch nước.

– Ông Phạm Minh Chính giữ chức Thủ tướng Chính Phủ.

– Ông Vương Đình Huệ chuyển sang làm Chủ tịch Quốc Hội.

Theo truyền thống thì những gì quyết định ở TƯ cuối cùng, sẽ là kết quả tại Đại Hội, việc bầu bán tại Đại Hội chỉ là hình thức có tính thủ tục.

Nếu có thể coi đây là giải pháp chính thức, có nhiều điều đáng nói:

1– Việc ông Trọng được chấp nhận tiếp tục ở lại bất chấp đã quá hai nhiệm kỳ, đã quá hai lần tuổi, đã một lần đặc cách, đặc biệt là tình trạng sức khỏe của ông rõ ràng không đảm bảo để gách vác trách nhiệm người cao nhất. Điều này cho thấy:

– Sự phân hóa trong đảng đã quá gay gắt. Nếu thay ông Trọng bằng bất cứ người nào khác đều không thể tránh khỏi đổ vỡ. Đây là sự lặp lại giải pháp Đỗ Mười của Đại Hội VII, chọn sự tồn tại của Đảng làm giải pháp quyết định.

– Thế hệ tiếp tục bảo thủ đang ở thế lép vế, yếu kém, chưa đủ sức gánh chịu trách nhiệm, không đủ uy tín hay áp lực để lấn át.

– Việc chấp nhận giải pháp ông Trọng cho thấy đây là giải pháp tạm thời, nhằm để ông Trọng tiếp tục chuẩn bị thế hệ kế tiếp, bồi dưỡng nhân lực kế cận, hay để nhân lực kế cận thu thập thêm uy tín.

– Nền tảng tư tưởng chủ nghĩa Mác – Lê nin vẫn tiếp tục là nền tảng tư tưởng.

2– Việc ông Nguyễn Xuân Phúc được chuyển sang Chủ tịch nước, cho thấy xu thế cải cách mang tính chất thị trường hóa rộng rãi nền kinh tế, có thể đã bị cảnh cáo là quá đà sang tư bản chủ nghĩa. Như vậy, các chủ trương cổ phần hóa các Tập đoàn nhà nước, các công ty thuộc sở hữu nhà nước, sẽ chậm lại, các hình thức kinh tế quốc doanh, tập thể, hợp tác xã có khả năng được khuyến khích phát triển hơn. Cũng có thể suy đoán, trong đảng, ông Phúc bị phê phán về các cải cách cơ chế. Gắn liền với ông là Phạm Bình Minh, cũng chắc chắn bị gieo rắc nghi ngờ từ bỏ kinh tế thị trường định hướng XHCN xa rời hình mẫu TQ. Dấu ấn bàn tay của ĐCSTQ?

3- Ông Phạm Minh Chính được giao chức vụ Thủ tướng cho thấy hình mẫu quản trị kinh tế chính trị của Quảng Ninh có tính thuyết phục chủ trương của đảng nhiệm kỳ tới. Điều này hàm ý ba điều:

– Phương thúc quản trị nền kinh tế quốc gia theo phương thức quản trị đặc khu sẽ là phương thức bao trùm các chính sách chính phủ trong nhiệm kỳ tới.

– Nền kinh tế Việt Nam sẽ gắn kết chặt chẽ với nền kinh tế TQ như một bộ phận TQ thu nhỏ và có liên hệ hữu cơ với nền kinh tế này theo khuôn mẫu: kế hoạch hóa trung tâm trên nền cơ chế thị trường hóa toàn cầu.

– Từ bỏ đường lối thoát Trung. Ông Phạm Bình Minh là tác giả của Dự án Đặc khu Vân Đồn, khi còn là Bí thư Quảng Ninh đã nhận được rất nhiều trợ giúp về lý luận của Hội đồng tư vấn Đặc khu Thâm Quyến, cùng với nhiều tỷ đôla từ chính quyền Quảng Châu. Ông đã từng gọi «gặp những người trong Hội đồng tư vấn như gặp lại người nhà, về Quảng Châu như về nhà». Đây là đường lối: «Kiên định XHCN và Thị trường Định hướng XHCN». Ông Chính là Giải Pháp TQ?

4– Ông Vương Đình Huệ, khi được đưa xuống làm Bí thư Hà Nội, đã là người được quy hoạch kế cận vị trí Tổng Bí thư. Như vậy, nếu được đưa lên vị trí Chủ tịch Quốc Hội, ông này chính là nhân vật sẽ tiếp nhận vị trí Tổng bí thư rất có thể vào giữa nhiệm kỳ tới. Nghĩa là, hai năm làm Chủ tịch Quốc Hội chỉ là hai năm để xác lập dư luận.

Miền Nam biến mất trên sân khấu chính trị VN. Nền chính trị bị xem là vọng ngoại hay Tự do hóa theo kiểu Mỹ của Sài Gòn bị gói lại trong bàn tay của ông Nguyễn Văn Nên, cựu Chánh văn phòng Trung ương đảng, sau 5 năm nằm bên cạnh ông Tổng bí thư. Sài Gòn sẽ bị hãm lại. Cành khỏe thì hại gốc. Lê Thanh Hải từng từ chối điều động của Trung ương, từng chống lại quy hoạch của Bộ chính trị khi đẩy Võ Văn Thường ra khỏi Đảng bộ Sài Gòn. Kiến nghị Quy chế chính quyền Đô thị cho Sài Gòn, giảm nghĩa vụ đóng thuế, tự động xóa và thay đổi quy hoạch Thủ Thiêm, đề xuất thành lập thành phố Thủ đức v.v.. đều không do sáng kiến của TƯ, gây sức ép khó chịu từ bên dưới với Hà Nội. Cắt bỏ miền Nam chứa đựng thông điệp cảnh giác với thế giới tự do.

Qua các đánh giá trên, có thể khẳng định, đảng CSVN tiếp tục kiên định mô hình kinh tế thị trường định hướng XHCN theo khuôn mẫu TQ, lấy kế hoạch dài hạn làm trung tâm trên nền kinh tế thị trường hóa toàn cầu, kinh tế tư nhân chỉ là kinh tế đồng hành tạm thời, không có tương lai. Nền kinh tế VN sẽ tiếp tục gắn kết hữu cơ với nền kinh tế TQ, khai thác các nguồn lực từ nền kinh tế TQ và phục vụ lại như cửa ngõ thông thương của nền kinh tế TQ ra thế giới.

Kết quả nhân sự bộ tứ này cho thấy bàn tay ĐCSTQ vẫn là bàn tay quyết định. Ông Trọng thực chất cũng chỉ là diễn viên trên sân khấu?!

Cùng với Mô hình kinh tế, cái được gọi là xu hướng tách thoát TQ cùng với xu hướng mở rộng dân chủ theo hình mẫu phương Tây vẫn tiếp tục là thứ hàng xa xỉ. Kế hoạch hoàn thành giai đoạn quá độ lên CNXH vào năm 2035 vẫn là động lực chính của phát triển toàn diện.

Tuy vậy, người tin vào CHXN trong đảng và trong xã hội không còn nhiều và những con người, trong giới tinh hoa, có ý thức thật sự với tương lai một dân tộc lúc nào cũng có, nên người ta vẫn có quyền hy vọng một kết quả bỏ phiếu khác.

17/01/2021

Bùi Quang Vơm

13 BÌNH LUẬN

  1. “há mỏm chệch hướng” (Lác, trí thức hà nội sĩ phu bắc hà)
    65 năm, qua từ 1955 đến nay, việt cộng, Lác, theo lời dạy của trần ích tắc hồ chí minh, không bao giờ chệch hướng, luôn luôn há mõm đúng hướng, đúng vào hậu môn thực dân đỏ trung cộng,

  2. Nhà nằm vùng Paris-Hải Phòng Bùi Quang Vơm , cũng có quyền góy ý kiến với Đại hội 13 , coi như đại diện Việt kiều Paris .-

    a)face,17/1/2021 :
    Vẫn là Trung Quốc?
    Tác Giả:
    Bùi Quang Vơm –
    17/01/2021
    Share on Facebook
    Tweet on Twitter

    17/01/2021

    Bùi Quang Vơm

    b) Nhà nằm vùng ở Paris BÙI Quang Vơm bị rút về Hải Phòng từ tháng 5/2019 !
    Ông Trọng tái xuất, còn sống nhưng…
    Tác Giả:
    Bùi Quang Vơm

    danchimviet, 19/05/2019

    H.P. ngày 19/05/2019
    c)Một email của BÙI Quang Vơm :

    De: “vơm BUI QUANG”
    Envoyé: Jeudi 23 Mai 2019 05:22:43
    Objet: Re: Manh giỏi

    Thưa Anh NVT ,
    Tôi viết tắt địa điểm nơi bài được viết ra, là có ý không công khai vì không có lợi. Nhưng cũng chẳng có gì nghiêm trọng.
    Tôi thú nhận với anh, tôi đang ở Hải Phòng và HP chính là quê của tôi.
    Cám ơn sự quan tâm của Anh. Chúc anh khỏe.
    [ Lời bàn : « Không có lợi“ trong email của Bùi Quang Vơm nghĩa là gì ? ]

    Đầu năm 2020 , Nguyễn Mạnh Hà , một lãnh tụ chống CSVN tại Paris cho biết có nhận email thăm hỏi của BÙI Quang Vơm ! Vậy BÙI Quang Vơm không về hưu về vườn !

    d)Nhà nằm vùng Paris-Hải Phòng Bùi Quang Vơm , cũng có quyền góy ý kiến với Đại hội 13 , coi như đại diện Việt kiều Paris .-

    Chuyện muốn nói với 200 Ủy viên Trung ương trước thềm đại hội
    04:33 | Posted by BVN1
    https://boxitvn.blogspot.com/2020/12/chuyen-muon-noi-voi-200-uy-vien-trung.html?fbclid=IwAR33zNOhZ7x4H5tvoTaRZS-Iw_SjCbbWfmFsqIGHjQ4X2bIiMoAiyzQt_nY
    1/1/2021
    Bùi Quang Vơm

    B.Q.V.
    Tác giả gửi BVN

    e) Các nhà đa nguyên độc đảng và các đảng viên cộng sản VN đối xử với nhau ra sao ?
    Thí dụ : Nguyễn Ngọc Giao, Bùi Tín , Vũ Thư Hiên , và Nguyễn Ngọc Hà , Nguyễn Ngọc Trân, Nguyễn Duy Hòa,Bùi Quang Vơm,Võ Văn Thưởng !

    Trả lời : Hai Không : Không quyến luyến , không ghẻ lạnh ! Đường ai nấy đi !
    Đôi khi thân thiết một cách kín đáo, bí mật ! Thí dụ : Bùi Tín và Nguyễn Duy Hòa !
    Ghi chú là nhà nằm vùng ở Paris Bùi Quang Vơm , có đi dự đám tang của Bùi Tín ở Paris , để báo cáo về những người tham dự tang lễ , trước khi về Hải Phòng ở luôn , tháng 5/2019 !

  3. Thế là lại mot lần nửa lịch sữ lại khong đồng hành cùng vói các bác Chống Cộng Bằng Môm(CCBM) củng như các bác Ngụy Tàn Dư vì năm 2020 đả qua rồi mà Viet Nam ta vẩn…………………………………KHÔNG thuộc mot tỉnh của TÀU. Bởi thế cái mồm hại cái thân, tuyên truyền láo toét một cách ngu xuẩn kiểu CCBM và Ngụy Tàn Dư thì bay giò biét ăn noi’ the’ nào vói bàn dân thien hạ.

    Bơi thế 45 năm troi qua rồi mà sung vẩn chưa chịu rung vào mồm của các bác CCBM và Ngụy Tàn Dư vì nằm há mỏm chệch hướng, hahahhhahhahahaha.

    • Việt cộng vẫn là Trung quốc cộng sản, đã là trung quốc cộng sản từ 1958 khi trần ích tắc hồ chí Minh lệnh cho chuyên gia ký văn tự bán nước Phạm Văn Đồng kiêm nghề thủ tướng tổ quốc xã hội chủ nghĩa con đẻ của trung cộng sinh ra từ bản hiệp định giơ ne vơ 1954 ô nhục , ký bản văn tự Hoàng sa 1958

      Việt cộng vẫn là Trung quốc cộng sản, đã là trung quốc cộng sản từ 1955 khi an nam quốc vương trần ích tắc hồ chí Minh rước cố vấn trung cộng vào miền bắc Quốc Gia Việt Nam diễn lại tấn tường “lê Chiêu Thống & Tôn sĩ nghị tại Thăng long 1788”, cắm cờ búa liềm lên hà nội đặt cờ tổ quốc của Lác xuống dưới đít cờ búa liềm, dựng nên bức màn sắt cộng sản bưng bít thông tin, cưỡng bức thông tin, chống lưng đỡ đầu Trần Ích Tắc Minh ly khai Quốc Gia Việt Nam dựng nên nhà nước tổ quốc xã hội chủ nghĩa tội ác & dân chủ cộng hòa bìm bịp mở ra một thời kỳ bắc thuộc mới, bắc thuộc đỏ

      Việt cộng vẫn là Trung quốc cộng sản, đã là trung quốc cộng sản từ 1954 khi trần ích tắc hồ chí Minh tuân lệnh thực dân đỏ Mao Trạch Đông ký vào bản hiệp định giơ ne viw 1954 ô nhục chia cắt Quốc Gia Việt Nam tại vỹ tuyến 17

      Việt cộng vẫn là Trung quốc cộng sản, đã là trung quốc cộng sản từ 1950 khi hồ chí Minh, nhân khi Mao trach Đông vừa dựng nên nhà nước Trung cộng từ 1-10-1949, vừa đánh chiếm Tây Tạng xong, đang tìm tay sai dùng vào việc đánh chiếm miền bắc QGVN, MInh bèn dở trò mãi quốc cầu vinh, học tập và làm theo Trần Ích tắc 1285, vào vai Trần ích Tắc 1950 trốn sang Tàu cầu xin giặc tàu nhà Mao tác thành chức quyền, làm tay sai cho Trung cộng đánh trận đống đa ngược 7-5-1954 mở đường cho giăc nhà tàu nhà mao thay chân giăcvj tàu nhà Thanh tiến vào VN chiếm đoạt miền bắc VN

      “há mỏm chệch hướng”

      65 năm, qua từ 1955 đến nay, việt cộng, Lác, theo lời dạy của trần ích tắc hồ chí minh, không bao giờ chệch hướng há mõm, luôn luôn há mõm đúng hướng, đúng vào hậu môn thực dân đỏ trung cộng,

  4. Nhầm đoạn này: “Ông Phạm Bình Minh là tác giả của Dự án Đặc khu Vân Đồn, khi còn là Bí thư Quảng Ninh đã nhận được rất nhiều trợ giúp về lý luận của Hội đồng tư vấn Đặc khu Thâm Quyến, cùng với nhiều tỷ đôla từ chính quyền Quảng Châu.”

    Phạm Minh Chính chứ không phải “Phạm Bình Minh”.

    • Vậy là khi người ta đưa Phạm Miinh Chính vào ghế thủ tướng là có ý đồ ? Khi tbt và thủ tướng cùng đồng ca bài đặc khu thì chiến dịch bán nước sẽ trôi chảy ?

  5. Thành ngữ VN có câu “Nói thì dễ, làm thì khó.” Vậy tôi hỏi “Nếu Buì Quang Vơm là tổng bí thư cộng sản VN và Choi Song Djong (Chơi Xong rồi (Jông) lặn không sủi tăm) thì các ông sẽ làm gì để đưa nước VN đi đến chân trời nào?
    Một nước nhược tiểu bên cạnh anh bạn khổng llồ phải biết mình la ai, cái gì nên làm và cái gì chưa nên làm. Mexico sống bên cạnh anh Mẽo khổng lồ cho nên năm 1845 Mỹ xâm lược và chiếm Texas sảy ra chiến tranh giữa Mễ và Mỹ từ năm 1846-1848 và sau đó xâm lược luôn Cali. Hai bang Texas và Cali vốn thuộc Mễ.
    Trích dẫn từ Wikipepia@
    México, còn được gọi là Chiến tranh México tại Mỹ và ở México với tên gọi là Intervención estadounidense en México (sự can thiệp của Hoa Kỳ tại México),[a] là một cuộc xung đột vũ trang giữa Hoa Kỳ và Mexico từ năm 1846 đến 1848. Sau khi Mỹ sáp nhập Texas năm 1845, vốn không được chính phủ México công nhận, họ vẫn đang tranh cãi về vân đề Hiệp ước Velasco do Tổng thống caudillo của Mexico/Tướng Antonio López de Santa Anna ký sau Cách mạng Texas một thập kỷ trước. Năm 1845, Tổng thống Hoa Kỳ mới đắc cử James K. Polk muốn mở rộng lãnh thổ đất nước và xem việc sáp nhập Texas là bước đi đầu tiên trong tiến trình đó.[5] Ông gửi quân đến lãnh thổ bị tranh chấp và phái đoàn ngoại giao tới Mexico. Sau khi lực lượng Mexico tấn công quân đội của Hoa Kỳ, Quốc hội Hoa Kỳ tuyên chiến.

    Các lực lượng Hoa Kỳ tiến quân dọc theo thượng nguồn sông Rio Grande và tỉnh Alta California ven biển Thái Bình Dương. Mỹ đánh chiếm thành phố Santa Fe de Nuevo México chớp nhoáng, rồi di chuyển về phía nam. Trong khi đó, Hải đội Thái Bình Dương của Hải quân Hoa Kỳ phong tỏa bờ biển Thái Bình Dương xa hơn về phía nam ở vùng lãnh thổ Baja California Hạ. Quân đội Hoa Kỳ dưới quyền Thiếu tướng Winfield Scott chiếm được Thành phố Mexico sau khi gặp sự kháng cự mạnh mẽ. Họ trước đó đã tuần hành về phía tây từ cảng Veracruz trên Bờ Vịnh, nơi Hoa Kỳ tổ chức cuộc đổ bộ thủy quân lục chiến lớn đầu tiên.

    Hiệp ước Guadalupe Hidalgo năm 1848, buộc tàn dư của chính phủ Mexico, chấm dứt chiến tranh và bàn giao Nhượng địa Mexico, các lãnh thổ phía bắc Alta California và Santa Fe de Nuevo México cho Hoa Kỳ. Hoa Kỳ đã đồng ý trả khoản bồi thường 15 triệu đô-la cho các thiệt hại về cơ sở hạ tầng và cũng bao gồm khoản nợ 3,25 triệu đô-la mà chính phủ Mexico còn nợ trước đó đối với Hoa Kỳ. Mexico thừa nhận sự li khai của những gì mà đã trở thành Tiểu bang Texas và chấp nhận sông Rio Grande sẽ là biên giới phía bắc với Hoa Kỳ.

    Thắng lợi này và sự mở rộng lãnh thổ mà Polk đã hình dung,[6] đã truyền cảm hứng lớn lao cho tinh thần yêu nước vĩ đại tại Hoa Kỳ, tuy vậy, cuộc chiến và hiệp ước đã khiến Hoa kỳ bị chỉ trích.[7][8] Câu hỏi về việc phải làm gì với những vùng lãnh thổ mới cũng làm căng thẳng các cuộc tranh luận về chế độ nô lệ. Tình hình xã hội ở Mexico trở nên tồi tệ hơn do tình trạng hỗn loạn trong nước và tổn thất nhân lực, lãnh thổ và uy tín quốc gia khiến nhiều người Mexico gọi thời kì này là “tình trạng suy thoái và hủy hoại”.

    Lê Lợi sau khi đánh đuổi được nhà Minh, phải đem sứ thần sang cầu hòa.
    CHXNCN Việt Nam đánh đuổi được đế quốc Mỹ ra khoỉ VN và tống cổ VNCH chạy ra biển Đông, tội ác c ũa Mỹ đối với dân tộc VN vẫn còn đó (hàng ngàn người VN bị di chứng của chất độc da cam do quân đội Mỹ gây ra) nhưng chính phủ VN vẫn phải “tay bắt mặt mừng” đón vợ chồng TT Bill Clinton một cách rất trọng thể năm 1994.
    Năm 1945 phát xít Nhật bắt dân VN nhổ lúa trồng đay, cướp thóc đốt thay than làm > 2 triệu người chết đói vào tháng 3-1945, ấy thế CHXNCN Vn vẫn phải đón những nhà đầu tư Nhật sang xây dựng nhà máy công xưởng.
    Làm chính trị gia phải biết cương nhu từng thời. Nói phét như các vị với phương châm “phá hoại bằng mồm” (Võ Mồm) chứ làm được cái trò gì. Chính quyền vào tay các vi “ba bẩy 21 ngày” là VN tanh bành như Hoa Kỳ hôm nay, đừng nói dân chủ, tự do như chú Sam nữa nhé!
    Ngày 06-1-2021 biến cố xảy ra ở Capitol Hoa Kỳ là bài học cho tất cả những người có tri thức “Cái gì nên làm và cái gì không nên làm”.

      • Thưa ông Kỷ Trần, Mỹ từng rao giảng về nền dân chủ, tự do bậc nhất thế giới gần 100 năm nay, không những thế muốn xuất khẩu chúng sang các nước, nhưng qua vụ 06-1-2021 đã cho toàn thế giới hiểu rõ về nền dân chủ và tự do của Mỹ đã sụp đổ.
        Từ xưa người ta lên án tất cả các nước cộng sản không có tự do ngôn luận, bắt giam và cấm người phản biện trái chiều. Nhưng ngày nay tại xứ Cờ Hoa đương kim tổng thống Trump đã bị “kê tủ đứng vào mồm, nhét giẻ, lấy băng keo dính miệng tổng thống bằng cách tất cả mạng xã hội như Twitter, Facebook, Youtube…. cấm ông Trump tái xuất giang hồ. Vậy tự do ngôn luận của Mỹ biến đi đâu? Đừng đổ cho Trung+, Việt+, Bắc Triều, Putin, Cuba … xúi dục và can thiệp nhé!
        Ngày 20-1 này, mọi người trên toàn thế giới đang theo dõi chặt chẽ xem ngày nhậm chức của Biden hoành tráng hay là ngày nổi loạn, đen tối của xứ Cờ Hoa. Lúc đó Trần Kỷ sẽ rõ Mỹ có toang hay không.
        Chúc ông an khang trong mùa đại dịch chết như ngả rạ, không có đất chôn.

    • Ông ơi, tui là loại xó bếp mà thấy ông viết kỳ kỳ nên góp ý. Nói chi chuyện Mỹ cho xa, ông nên nói đảng của ông trả lại đất Sài Gòn, Gia Định, Phú Quốc cho Miên – Phan Rang, Quy Nhơn cho Chiêm Thành trước đã, có phải cụ thể hơn không? Hay hậu ý ông là “VN vốn là một tỉnh của Tàu” VN nên quay về lại với mẫu quốc như Tập tuyên truyền? Phải hiểu là thời chưa có Liên hiệp quốc, nghĩa là thế giới chưa đồng thuận về quy tắc chung, gọi là luật quốc tế, thì mạnh được yếu thua. Mới có cái gọi là “mở mang bờ cõi”. Vì “mở mang” đương nhiên là chiếm đất của người khác chứ đất đâu có tự nó phình rộng ra? Vì sư hỗn loạn đó nên LHQ phải bảo vệ đất đai mỗi nước. Có vậy VN mới bị lên án khi đem quân sang Miên ông ạ.

      Rồi ông còn gióng tiếng về tư do báo chí Mỹ nữa! Ô hô ông có biết MSM là của tư nhân không? Họ khóa tweet ông Trum là quyền của họ nhưng ông Trum có quyền kiện, nếu muốn. Thử hình dung ông Trọng bị một hãng tư VN nào đó khóa mõm thì chủ hãng đó sẽ ra sao? Đàng nầy VN lại còn yêu cầu mấy hãng xóa bài của người khác ý đảng… rồi lại trả lương cho dlv viết “phản biện” huhu…

      Mà muốn phản biện thì phải có kiến thức tối thiểu nếu không thì càng “phản biện” càng tự lòi cái dốt … chắc ông hiểu?

  6. “Từ bỏ đường lối thoát Trung. Ông Phạm Bình Minh là tác giả của Dự án Đặc khu Vân Đồn, khi còn là Bí thư Quảng Ninh đã nhận được rất nhiều trợ giúp về lý luận của Hội đồng tư vấn Đặc khu Thâm Quyến, cùng với nhiều tỷ đôla từ chính quyền Quảng Châu. Ông đã từng gọi «gặp những người trong Hội đồng tư vấn như gặp lại người nhà, về Quảng Châu như về nhà”.

    Cha làm thầy, con đốt sách. Gương mặt hắn gian làm sao ấy.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên