U mê đầu tư vào quá khứ, rẻ rúng tương lai

41
Không biết trên thế giới có nước nào như nước ta không? Một nước nhân danh “cộng sản vô thần”, nhưng thờ thánh, thần, ma, quỷ ở khắp mọi nơi. Đặc biệt là dồn bao nhiêu nguồn lực đầu tư vào quá khứ, trong khi rẻ rúng đầu tư cho tương lai. Tạm liệt kê vài dẫn chứng.
.
1. ĐUA NHAU XÂY MỒ TO MẢ LỚN
.
Thời phong kiến chỉ mộ vua chúa mới được xây dựng nguy nga, nhưng vẫn chừng mực và coi trọng tinh hoa văn hoá. Các quan lại, nhà giàu cũng không được phép xây lăng mộ như vua chúa.
.
Ở các nước văn minh, từ thế kỷ XX, vua chúa, các nhà lãnh đạo đất nước, không còn xây dựng những lăng mộ đồ sộ, khoa trương tốn kém.
.
Ở nước ta thì ngược lại, từ cuối thế kỷ XX, đầu thế kỷ XXI mới càng đua nhau xây lăng mộ hoành tráng.
.
Không làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người ta cố tình xây lăng thật to, ướp xác Ông cụ rồi một đội ngũ mấy nghìn người phục vụ không biết sẽ kéo dài đến bao giờ, gây tốn kém, lãng phí vô cùng tận. Hoàn toàn trái với di nguyện của Ông Cụ.
.
Ông Chủ tịch Trần Đại Quang chưa chết đã chuẩn bị từ đường hoành tráng, lăng mộ mấy hecta đất nông nghiệp…
.
Ông Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng không kém, sống đã bị dân khinh, chết còn làm mộ rõ to…
.
Nhiều lắm, các ông quan từ trung ương đến, tỉnh, huyện, xã, ông nào có quyền, có tiền cũng xây từ đường to đùng bằng gỗ quý, xây lăng mộ hoành tráng.
.
Quan nêu gương xấu, nên dân cũng ùa theo, thi nhau xây mồ to, mả lớn, biến các nghĩa địa ở làng quê nghèo mà như các “thành phố âm phủ” nguy nga, tráng lệ… Có người lúc sống, bo bo không có mà ăn, chết đói; nay con thành quan lớn, đại gia, xây cho cái mả thật oách, có rồng chầu, hổ phục như vua.
.
2. XÂY ĐỀN CHÙA RÕ HOÀNH TRÁNG
.
Đất nước ta có truyền thống Phật giáo phát triển tốt đẹp từ thời Lý – Trần, trải qua các triều đại hơn 1.000 năm, chưa bao giờ lắm sư, nhiều chùa như dưới triều đại “cộng sản vô thần”. Mà càng về sau các đền, chùa càng thi đua xây đồ sộ hơn, cầu kỳ hơn như các cung điện của các hoàng đế. Ngó qua các chùa Tam chúc, Bái Đính, Ba Vàng…thấy sợ ghê. Nhìn các chùa trang hoàng loè loẹt, ngó đội ngũ sư trùng trùng điệp hành đạo theo phương châm “Đạo pháp- Dân tộc – Xã hội chủ nghĩa” thì đâu còn thấy truyền thống ngàn năm Phật giáo chân tu của dân tộc!
.
Mấy ông sư làm gì ra tiền mà xây chùa to, tượng lớn, đến cái Mõ cũng lớn vô địch; sư làm gì ra tiền mà xe hơi xịn, sống vương giả? Tất cả là từ nguồn lực “xã hội hoá” mà ra.
.
Một chuyện lộ ra mới biết nguồn lực từ dân đầu tư cho sư lớn cỡ nào. Đó là Sư Thích Thanh Toàn hơn 40 tuổi, chục năm trụ trì chùa Nga Hoàng ở xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc – ngôi chùa của một xã vùng quê xa xôi mà đã xây được 800m2 chùa, đúc chuông lớn, tượng to. Ông ta còn sống phè phỡn quen thói, nên “gạ tình” một nữ phóng viên, bị tố cáo và xin xả giới, hoàn tục. Và “Sư Toàn xin giữ tài sản 200-300 tỷ, nói giờ ‘lấy vợ thoải mái” (Tiền phong).
.
Có ai kinh doanh giỏi hơn ông sư này? Có nhà giáo, bác sĩ tâm huyết nào về một xã vận động được dân đóng góp xây được trường lớp, bệnh viện như ông sư này xây chùa? Không những thế ông còn tích lũy tài sản riêng có 200-300 tỷ? Tiền của ở đâu ra? Dân ta đầu tư đó. Dân đầu tư vào y tế, giáo dục thì khó, nhưng đầu tư cho chùa, cho sư thì “máu” lắm!
.
3. LỄ HỘI THẬT LINH ĐÌNH
.
Có đền to, chùa lớn thì phải tổ chức lễ hội thật linh đình, lễ vật phải “vô địch” mới xứng tầm! Có đền được dâng lễ hai con trâu mộng, hai con lợn tạ thui vàng, nguyên con; vua Hùng cũng phải “trợn mắt” khi được dâng lễ cái bánh chưng, bánh dày nặng hàng tấn! Lễ hội “đông vui” kinh hoàng như cướp lộc ở lễ hội đền Thánh Gióng; chen nhau “bẹp ruột” tranh ấn ở đền Trần; chỉ cần gõ vào Google “hàng vạn người đổ về chùa”… sẽ lập tức xuất hiện ra… chùa Hương, chùa Tam chúc, chùa Bái Đính, chùa Ba Vàng… Kinh nhất là “5 vạn người đổ về chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam…” một ngày.
.
Mà nên nhớ, “Việt Nam mỗi năm có hơn 8 ngàn lễ hội – Vietnamnet”, trung bình 22 lễ hội mỗi ngày.
.
Lễ hội kèm theo lễ vật, đốt vàng mã, nghe mà kinh hoàng: “Người Việt chi gần 5.800 tỷ đồng mua vàng mã để đốt mỗi năm” (vov.vn)
Biết bao nhiêu nhân lực, tài lực, vật lực “đầu tư” vào những lễ hội?
.
4. TƯỢNG ĐÀI và “PHỤC DỰNG” VÔ TỘI VẠ
.
Điều này, bao năm nay nhiều người đã lên tiếng gay gắt, nhưng với cái chính quyền lì lợm này thì tất cả như “nước đổ đầu vịt”, “đàn gảy tai trâu” mà thôi! Tôi xin nêu ra 10 bài báo trong số hàng ngàn, vạn bài về vấn đề này để bà con thấy rõ.
.
.
– “Hà Nội dự kiến có dự án 1.000 tỷ bảo tồn phục dựng hào, hệ thống thủy văn tại Khu di tích Cổ Loa. Chuyên gia cho rằng hệ thống này trước đây có cả bến thuyền thời An Dương Vương”.(2)
.
– “UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề xuất đầu tư dự án công viên tượng đài, nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu với tổng mức đầu tư hơn 440 tỷ đồng”.
.
– “Đề xuất dựng tượng đài Quốc Tổ Hùng Vương cao 51m ở Đà Lạt”
– “Sơn La lên tiếng về quảng trường, tượng đài Bác 1.400 tỷ đồng”
.
– “Cà Mau: Trên 179 tỷ đồng xây dựng cụm Tượng đài kỷ niệm Chuyến tàu tập kết ra Bắc và công trình kết nối”
-“Thanh Hóa: Tượng đài con tàu tập kết gần 255 tỷ, bao giờ sẽ hoàn thành”?
– “Thanh Hóa xây công viên, tượng đài hơn 125 tỷ đồng” tưởng niệm 64 giáo viên và học sinh đã hy sinh khi bảo vệ đê sông Mã năm 1972”.😎
– Ninh Bình: “Tượng đài 1.500 tỷ chưa hoàn thành đã xuống cấp là do thời tiết”?
– “Những tượng đài tiền tỷ vừa hoàn thành đã xuống cấp”
Tôi không hiểu, Hà Nội phục dựng những cái đó để làm gì, trong khi thiếu bao nhiêu nhà trẻ, trường học?
Vũng Tàu chi 440 tỷ dựng tượng thì Võ Thị Sáu có anh hùng hơn nữa không và nhà lưu niệm thì trưng bày những tác phẩm, di vật gì của Võ Thị Sáu?
Vua Hùng liên quan đến đất Đà Lạt như thế nào mà dựng Cụ cao 51m ở đây?
Sơn La thì ông Chủ tịch từng nói rồi: Không có tượng Bác thì Sơn La thiệt thòi. Vậy tỉnh nào chả “thiệt thòi”(!).
.
Tài nhất là Cà Mau gọi, Thanh Hoá đáp ngay! Cái bến đi và đến của cán bộ miền Nam kết thì mỗi nơi làm một tấm Bia lớn, khắc trên đó những thông tin quan trọng là đủ. Hai nơi xây hai bảo tàng mấy trăm tỷ, rồi trưng bày những gì trong đó, ai xem? Xem gì?
64 giáo viên và học sinh hy sinh thì dựng tấm bia khắc tên từng người để tưởng nhớ là đủ, sao Thanh Hoá phải dựng tượng đài cao 18m nữa? Cứ một tập thể hy sinh trong chiến tranh lại dựng một cụm tượng đài thì cả nước đầy những tượng đài người chết.
.
Nhưng bài báo số 10 mới cho ta nỗi kinh hãi. Vì sao? Vì tất cả các lăng mộ, đền chùa, các tượng đài, các công trình “phục dựng” với kiểu làm ăn chộp giật, bớt xén, làm bừa, làm ẩu “hoàn thành kịp nhiệm kỳ”, thì mọi công trình ấy đều xuống cấp rất nhanh; có nhiều công trình chưa hoàn thành đã “xuống cấp” rồi. Vậy là đã “đẻ” ra thì cứ phải “nuôi” mãi như nuôi các “con nghiện”; không lẽ những “công trình văn hoá- lịch sử” đã thuyết minh bao nhiêu ý nghĩa, nay lại đập bỏ? Không được, phải “bảo dưỡng” hàng năm, rồi phải “tôn tạo”, “trùng tu”, làm khổ đến đời con, đời cháu chắt… Đảng “muôn năm” cơ mà, vậy phải bảo tồn, tôn tạo tất cả những gì đẻ ra dưới thời của Đảng đến “muôn năm” nhé! Biết bao nguồn lực đổ vào đó, kinh chửa?
.
5. TƯƠNG LAI THÌ BỎ ĐÓI
.
Biết bao nhiêu nguồn lực đầu tư vào những người đã chết, những thứ hoài niệm về lịch sử mà ngày nay có thể tái tạo bằng hình ảnh công nghệ thì cứ phải “phục dựng” tại hiện trường, mà lẽ ra những nguồn lực ấy có thể đầu tư cho tương lai. Tương lai đang thiếu đói, khao khát.
.
– “Thiếu trường mầm non cho con công nhân trong khu công nghiệp” (Lao động): “TP Hải Phòng hiện có hơn 150.000 công nhân, lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Cùng với nhu cầu nhà ở, việc tìm nơi gửi trẻ của công nhân lao động là vấn đề bức thiết”, …
.
– “Đà Nẵng thiếu khoảng 28.000 nhà ở xã hội cho công nhân” (vtc News); các khu công nghiệp khác còn trầm trọng hơn.
.
– “33.000 học sinh Hà Nội trượt công lập và bài toán ‘ai cũng được học hành” (VietNamNet)…
– Hà Nội “Nhà ở xã hội, giấc mơ người nghèo khó chạm tới” (Dân Trí)…
– “Nhà ở xã hội giá rẻ ở TP.HCM: Không thể tin ước mơ an cư thành sự thật” (vtc News)…
– “Quá tải bệnh viện, nhiều năm vẫn là vấn đề cấp bách” (Lao động)…
– “Bộ Y tế: Giá giường bệnh theo yêu cầu tối đa 4 triệu đồng một đêm” (Tuổi trẻ)…
– Còn bao nhiêu nhu cầu đầu tư cho tương lai, như sân chơi, bể bơi của trẻ em; thư viện, câu lạc bộ phát triển năng khiếu của trẻ; những đầu tư cho phát triển khoa học, công nghệ, văn hoá, nghệ thuật của thanh thiếu niên… Tất cả đều cần các nguồn lực từ Nhà nước từ các nguồn lực xã hội. Nhưng tất cả đều như cạn kiệt trước sự áp đảo của đầu tư vào quá khứ.
.
TÓM LẠI, bao giờ nước ta, dân ta mới bớt u mê bớt đầu tư cho những cái tào lao, để chắt chịu các nguồn lực đầu tư cho tương lai, cho đất nước phát triển bền vững. (Lạy các bố đừng luôn mồm nói “phát triển nhanh và bền vững”!). Cứ thế này thì người ta vẫn coi “Việt Nam là nước không chịu phát triển” theo tiêu chí của một nước văn minh.
15/7/2023
M.V.T

41 BÌNH LUẬN

  1. Giáo sư Mạc Văn Trang ui, di sản của Phùng Quang Thanh & di sản của tướng Việt Minh Nguyễn Trọng Vĩnh là sêm xít . Ông làm thế này mà trở thành tổ tam tam Kerberos bảo vệ di sản tướng Nguyễn Trọng Vĩnh … May mà Nguyễn Nguyên Bình hổng có quyền hành phán xét gì hết . Không thì chắc ông đã ra vành móng ngựa như mấy ông quan cS hôm nay gòi

  2. Tấc đất tấc vàng

    Vua Lê Thánh Tông (1442-1497) răn dạy quần thần: “Một thước núi, một tấc sông của ta lẽ nào lại nên vứt bỏ. Nếu ngươi dám đem một thước một tấc đất của Thái tổ làm mồi cho giặc, thì tội phải tru di” .

    Ấy thế mà tên đại Việt gian, Hán nô Hồ chí Minh lại để mặc cho đế quốc Trung cộng ngang nhiên chiếm cứ rất nhiều đất đai ở miền Bắc:

    Chính tài liệu của Cộng sản Hà nội đã rành rọt kể ra nhiều chi tiết dưới đây :

    ( Tóm tắt ) “ Vấn đề biên giới giữa Việt Nam – Trung Quốc “, nxb Sự Thật, Hà Nội, 1979:

    Trong một phần tư thế kỷ vừa qua (1954-1978), nhà cầm quyền Trung Quốc đã lần lượt lấn chiếm hết khu vực này đến khu vực khác của Việt nam, từ khu vực nhỏ hẹp đến khu vực to lớn, từ khu vực quan trọng về quân sự đến khu vực quan trọng về kinh tế. Họ đã dùng đủ mọi thủ đoạn, kể cả những thủ đoạn xấu xa mà các chế độ phản động của Trung Quốc trước kia không dùng.

    1. Từ xâm canh, xâm cư đến xâm chiếm đất.
    Lợi dụng đặc điểm là núi sông hai nước ở nhiều nơi liền một dải, nhân dân hai bên biên giới vốn có quan hệ họ hàng, dân tộc, phía Trung Quốc đã đưa dân họ vào những vùng lãnh thổ Việt Nam để làm ruộng, làm nương rồi định cư những người dân đó ở luôn chỗ có ruộng nương, cuối cùng nhà cầm quyền Trung Quốc ngang ngược coi những khu vực đó là lãnh thổ Trung Quốc.
    + Khu vực Trình Tường thuộc tỉnh Quảng Ninh là một thí dụ điển hình cho kiểu lấn chiếm đó.
    Trình Tường không phải là một trường hợp riêng lẻ, còn đến trên 40 điểm khác mà phía Trung Quốc tranh lấn với thủ đoạn tương tự .Có thể nói đây là một kiểu chiếm đất một cách êm lặng.

    2. Lợi dụng việc xây dựng các công trình hữu nghị để đẩy lùi biên giới sâu vào lãnh thổ Việt Nam.
    Năm 1955, tại khu vực Hữu Nghị Quan, khi giúp Việt Nam khôi phục đoạn đường sắt từ biên giới Việt-Trung đến Yên Viên gần Hà Nội, lợi dụng lòng tin của Việt nam, phía Trung Quốc đã đặt điểm nối ray đường sắt Việt Trung sâu trong lãnh thổ Việt nam trên 300 m so với đường biên giới lịch sử, coi điểm nối ray là điểm mà đường biên giới giữa hai nước đi qua.
    Thủ đoạn như vậy cũng được thực hiện đối với cầu Pò Hèn (Quảng Ninh), đập Ái Cảnh (Cao Bằng), cầu Ba Nậm Cúm ( Lai Châu)…

    3. Đơn phương xây dựng các công trình ở biên giới lấn sang đất Việt Nam.
    Trên đoạn biên giới đất liền cũng như ở các đoạn biên giới đi theo sông suối, tại nhiều nơi, phía Trung Quốc đã tự tiện mở rộng xây dựng các công trình để từng bước xâm lấn đất.
    Tại khu vực mốc 53 (xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) trên sông Quy Thuận có thác Bản Giốc . Ngày 20 tháng 2 năm 1970 phía Trung Quốc đã huy động trên 2.000 người kể cả lực lượng vũ trang lập thành hàng rào bố phòng dày đặc bao quanh toàn bộ khu vực thác Bản Giốc thuộc lãnh thổ Việt Nam, cho công nhân cấp tốc xây dựng một đập kiên cố bằng bê tông cốt sắt ngang qua nhánh sông biên giới, làm việc đã rồi, xâm phạm lãnh thổ Việt Nam trên sông và ở cồn Pò Thoong, và ngang nhiên nhận cồn này là của Trung Quốc.
    Bằng cách tổ chức lâm trường, trồng cây gây rừng, làm đường chắn lửa, đặt hệ thống điện cao thế, điện thoại lấn vào lãnh thổ Việt Nam, Trung Quốc đã biến nhiều vùng đất khác của Việt Nam thành đất của Trung Quốc.

    4. Từ mượn đất của Việt Nam đến biến thành lãnh thổ của Trung Quốc.
    Ở một số địa phương do địa hình phức tạp, điều kiện sinh hoạt của dân cư Trung Quốc gặp khó khăn, theo yêu cầu của phía Trung Quốc, Việt Nam đã cho phía Trung Quốc mượn đường đi lại, cho dùng mỏ nước, cho chăn trâu, lấy củi, đặt mồ mả…trên đất Việt Nam. Nhưng lợi dụng thiện chí đó của Việt Nam, họ đã dần dần mặc nhiên coi những vùng đất mượn này là đất Trung Quốc. Khu vực Phia Un (mốc 94-95) thuộc huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng là điển hình cho kiểu lấn chiếm này.

    5. Xê dịch và xuyên tạc pháp lý các mốc quốc giới để sửa đổi đường biên giới.
    Ngoài việc lợi dụng một số mốc giới đã bị Trung Quốc xê dịch từ trước sai với nguyên trạng đường biên giới lịch sử để chiếm giữ trái phép đất Việt Nam, nay phía Trung Quốc cũng tự ý di chuyển mốc ở một số nơi hoặc lén lút đập phá, thủ tiêu các mốc không có lợi cho họ như ở khu vực Chi Ma (Lạng Sơn), khu vực mốc 136 ở Cao Bằng…
    Ngay tại một số nơi mà vị trí mốc giới đặt đúng với đường biên giới lịch sử, họ cũng tìm cách xuyên tạc đường biên giới đã rõ ràng chạy giữa hai mốc như khu vực Kùm Mu-Kim Ngân-Mẫu Sơn (mốc 41, 42, 43) ở Lạng Sơn dài trên 9 km, sâu vào đất Việt Nam 2,5 km, diện tích gần 1000 ha, khu vực Nà Pảng-Kéo Trình (mốc 29, 30, 31) ở Cao Bằng dài 6,45 km sâu vào đất Việt Nam 1,3 km, diện tích gần 200 ha.

    6. Làm đường biên giới lấn sang đất Việt Nam .
    Để chuẩn bị cho các cuộc tấn công xâm lược Việt Nam, liên tiếp trong nhiều năm trước, phía Trung Quốc đã thực hiện kế hoạch làm đường biên giới quy mô lớn nấp dưới danh nghĩa là để “ cơ giớ hoá nông nghiệp”. Đặc biệt là từ năm 1974 tại đây, họ đã mở ồ ạt những chiến dịch làm đường, có nơi huy động một lúc 8.000 người vào công việc này. Trong khi làm các đường đó, họ đã phá di tích về đường biên giới lịch sử, nhiều nơi họ đã lấn vào lãnh thổ Việt Nam, chỉ tính từ tháng 10 năm 1976 đến năm 1977, bằng việc làm đường biên giới họ đã lấn vào đất Việt Nam hàng chục điểm, có điểm diện tích rộng trên 32 ha, sâu vào đất Việt Nam trên 1 km như khu vực giữa mốc 63-65 thuộc huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng hay khu vực giữa mốc 1-2 Cao Ma Pờ thuộc tỉnh Hà Tuyên dài 4 km, sâu vào đất Việt Nam 2 km.

    7. Lợi dụng việc vẽ bản đồ giúp Việt Nam để chuyển dịch đường biên giới.
    Năm 1955-1956, Việt Nam đã nhờ Trung Quốc in lại bản đồ nước Việt Nam tỷ lệ 1/100.000. Lợi dụng lòng tin của Việt Nam, họ đã sửa ký hiệu một số đoạn đường biên giới dịch về phía Việt Nam, biến vùng đất của Việt Nam thành đất Trung Quốc. Thí dụ họ đã sửa ký hiệu ở khu vực thác Bản Giốc (mốc 53) thuộc tỉnh Cao Bằng, nơi họ định chiếm một phần thác Bản Giốc của Việt Nam và cồn Pò Thoong.

    8. Dùng lực lượng vũ trang uy hiếp và đóng chốt để chiếm đất.
    Trên một số địa bàn quan trọng, phía Trung Quốc trắng trợn dùng lực lượng vũ trang để cố đạt tới mục đích xâm lấn lãnh thổ. Tại khu vực Trà Mần-Suối Lũng (mốc 136-137) thuộc huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, năm 1953 Trung Quốc đã cho một số hộ dân Trung Quốc sang xâm cư ở cùng với dân của Việt Nam; sau đó họ tiếp tục đưa dân sang thêm hình thành ba xóm với 16 hộ, 100 khẩu mà họ đặt tên là Si Lũng theo tên một làng của Trung Quốc gần đó. Từ năm 1967 trở đi, họ tiến hành việc dựng trường học, bắc dây truyền thanh, đào hố khai thác than chì rồi ngang nhiên cắm cờ biểu thị chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc. Tháng 6 năm 1976 họ đã trắng trợn đưa lực lượng vũ trang đến đóng chốt để đàn áp quần chúng đấu tranh và ngăn cản việc tuần tra của Việt nam vào khu vực này, chiếm hẳn một vùng đất Việt Nam trên 3,2 km có mỏ than chì.

    9. Đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
    Sau khi quân đội Mỹ rút khỏi Việt Nam theo các quy định của Hiệp định Pa-ri ngày 27 tháng 1 năm 1973, và nhân lúc nhân dân Việt Nam đang đẩy mạnh cuộc đấu tranh để giải phóng miền nam Việt Nam và nguỵ quyền miền nam sắp sụp đổ, nhà cầm quyền Bắc Kinh đã trắng trợn dùng lực lượng vũ trang chiếm quần đảo Hoàng Sa.
    – Ngày 19 tháng 1 năm 1974, với một lực lượng lớn hải quân và không quân, Trung Quốc tiến đánh quân đội của chính quyền Sài Gòn đóng ở quần đảo Hoàng Sa và họ gọi cuộc hành quân xâm lược quần đảo này là “cuộc phản công tự vệ”

    Từ năm 1973 về trước, phía Trung Quốc đã lấn chiếm, gây khiêu khích ở nhiều nơi trên biên giới Việt-Trung. Từ khi họ đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa, các sự kiện biên giới do họ gây ra, các vụ lấn chiếm đất đai Việt Nam ngày càng tăng:
    Năm 1974: 179 vụ
    Năm 1975: 294 vụ
    Năm 1976: 812 vụ
    Năm 1977: 873 vụ
    Năm 1978: 2175 vụ.

  3. Tưởng Hồ là thánh là tiên
    Ai dè Hồ là thằng điên giết người !

    ” VOA 16/8/2015- Hiện nay trên cả nước đã có 101 tượng đài Hồ Chí Minh trong các khuôn viên trụ sở cơ quan và 31 tượng đài ở các trung tâm hành chính và chính trị. Theo đề án quy hoạch hệ thống tượng đài Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2030, người ta dự định xây thêm 58 tượng đài nữa, trong đó có 14 dự án đã được chấp thuận ở các tỉnh Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bình Định, Đà Nẵng, Điện Biên, Hải Phòng, Hải Dương, Kiên Giang, Quảng Bình, Quảng Trị, Sơn La, Thái Bình, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc ” . ( Trích )

    Những vụ khủng bố man rợ , hèn hạ của bọn Hồ chí Minh nhắm vào trẻ thơ ở miền Nam :

    Trong cuốn sách “Deliver us from Evil”, bác sĩ Tom Dooley thuật lại : “Bảy học sinh và thầy giáo bị Cộng Sản lôi ra khỏi lớp. Tất cả bị bắt ngồi xuống đất và hai tay bị trói gập ra sau lưng. Hai cán binh Cộng Sản đi đến từng đứa trẻ. Một nguời dùng hai tay kèm chặt lấy đầu đứa bé, nguời kia đặt chiếc đũa bằng tre đóng mạnh sâu vào hai lỗ tai, tiếng kêu la thất thanh vang dội cả làng, máu trào ra lênh láng… ”.

    Trong cuốn sách “Real War” của tổng thống R. Nixon kể lại câu chuyện “…ký giả Đức Uwe Siemon-Netto tới viếng ngôi làng bị Việt cộng bố ráp năm 1965: ”Lủng lẳng trên các cành cây và sào trong sân làng là thân xác ông xã trưởng , nguời vợ và 12 đưá con vừa trai, vưà gái kể cả cháu bé, tất cã những người nam đều bị cắt cu dái nhét vào mồm, còn những người nữ bị cắt rời vú. Dân làng bị tập trung chứng kiến cảnh tàn sát. Việt cộng đã giết cã nhà 14 nguời một cách lạnh lùng như bấm cò đại liên bắn máy bay ” .

    Trong cuốn sách “Real War” Viet Cong Strategy of Terror”, tác giả Douglas Pike thuật lại :“Một toán cán bộ cộng sản đã xông vào một căn nhà của một người có địa vị trong thành phố Huế, bắn ông ta, vợ ông ta, con trai và con dâu, con gái còn nhỏ, hai người đầy tớ và đứa bé con của họ!”.

    Bài viết do Hubbell viết đăng trong tạp chí Reader’s Digest số tháng 11/1968: “Viên xã trưởng cùng với bà vợ như người điên cuồng. Một bé trai mới 7 tuổi, đã bị mất tích từ bốn ngày qua. Họ tìm đến trung tướng Lewis Walt để cầu cứu. Rồi thì đột nhiên, thằng bé thoát ra khỏi rừng, chạy về làng. Mẹ nó chạy ra, ôm lấy nó vào lòng. Cả hai bàn tay đứa nhỏ bị chặt đứt, và trên cổ đeo một cái bảng có ghi những dňng chữ cảnh cáo cho cha nó. Nếu ông ta hay bất kỳ người nào trong làng đi bỏ phiếu trong kỳ bầu cử sẽ chịu những hậu quả còn tệ hại hơn nữa .

    “Tại một xã khác không cách xa Đà Nẵng , những người dân bị Việt cộng tập trung trước nhà viên xã trưởng, kể cả vợ ông ta đang bụng mang dạ chửa vŕ bốn đứa con để chứng kiến cảnh khủng bố của bọn chúng. Lưỡi ông xã trưởng bị cắt đứt, và hạ bộ của ông ta cũng bị thiến rời ra, đem nhét vào trong mồm trầy trụa máu rồi khâu lại. Rồi Việt Cộng xoay ra hành hạ bà vợ bằng cách dùng dao rạch bụng bà ta ra. Đứa trẻ chín tuổi bị chúng dùng một que nhọn xuyên qua từ tai bên này sang tai bên kia. Hai đứa kia cũng bị giết chết một cách tương tự. Chỉ còn đứa bé gái năm tuổi được bọn chúng cho thoát chết, để rồi nó chỉ còn biết cầm tay người mẹ đã chết mà gào khóc “.

    Bài viết “Liên Hoa ” đăng trên nguyệt san Làng Văn, tác giả Phan Thịnh thuật lại : “Tai tỉnh An Xuyên ( Cà mau), có lần Việt Cộng đã chận lại một xe chuyên chở học sinh và cấm các trẻ em không được tiếp tục đến trường nữa. Một tuần sau, khi thấy các em vẫn đến trường, Việt Cộng bèn chận xe chuyên chở lại, lựa chọn một em sáu tuổi, chặt đứt hai ngón tay của em, rồi nói với các em khác rằng nếu còn cứ tiếp tục tới trường sẽ phải chịu một hình phạt tương tự “.

    Ngày 9/3/74, Việt cộng đã bắn súng cối 82 ly vào trường tiểu học Cai Lậy ( Định Tường) sát hại 34 học sinh và làm 70 em khác bị thương.

    Ngày 04/05/74, Việt cộng lại xử dụng súng cối 82 ly pháo kích vào trường tiểu học Song Phú ( Vĩnh Long) sát hại và làm bị thương 41 học sinh.

    v…v…

  4. Có phải Việt Cộng “đầu tư” vào quá khứ
    hay không ? Có thật sự như thế hay
    không ? . Chúng chả có “đầu tư” vào
    cái chi cả ,chúng chỉ “ lợi dụng” quá khứ
    và “đầu tư” vào những thứ hão huyền,
    không có thật để lừa dối mọi người và
    chính chúng nó ,tạo ra một xã hội mất
    phương hướng,không phải biết làm gì
    trong hiện tại ,lên đồng tập thể kẻ tương
    lai.
    Xã hội Việt Nam ngày nay là kết quả của
    cái “đầu tư” vào thiên đường XHCN hão
    huyền của “ông cụ” Hồ chí Minh đã du
    nhập vào. Chúng đã đầu tư,xây đựng
    và tiến lên cái XHCN đó bằng con đường
    phá hoại,ăn cướp ,sau đó là ăn bám và
    chỉ biết ăn bám khi không còn cái gì để
    mà cướp mà phá hoại . Nếu chúng có
    một chút gì đó đầu tư vào quá khứ,thì
    đã không có kết quả một quốc gia,chuyên
    môn lường lọc để ăn bám như hiện nay .
    Phá nát những giá trị của quá khứ,của
    dân tộc,xây dựng và đi theo những cái
    hão huyền, vô lý và vô nghĩa của cộng
    cả về lý thuyết đến thực hành . Đến khi
    chủ nghĩa cộng sản bị đổ ,thì chỉ còn bám
    víu vào những cái vô bổ ,vô duyên như
    đình chùa,miếu mạo,mồ mả,tượng đài …
    tối tăm của sự dốt nát.
    Khi Hồ chí Minh lên cầm quyền thì cả
    một thế hệ trí thức ,giai tầng tinh hoa
    của xã hội bị triệt tiêu.Cái xương sống
    của tương lai đất nước đã bị đốn gục .
    Thay vào đó là những “hạt giống đỏ”,
    kể từ những năm 50 của thế kỷ trước ,
    cho đến ngày nay,thực tế đã chứng minh
    những “hạt giống đỏ” kia,những trí thức
    XHCN kia chỉ toàn rặt là hạng ăn bám và
    “Chạy đầy đường”.
    Phá hoại quá khứ ,mờ mịt ở tương lai,
    vô phương hướng ở ngày mai , thư hỏi
    phải “đầu tư” cái gì đây ?

    Một cái gọi là nhà nước như vậy,thì
    chỉ còn có một đường binh thôi:chụp
    giật ở hiện tại,và lên kế hoạch để ăn
    bám,xin xỏ các cường quốc khác trong
    tương lai gần .

    Chúng đã nhận vũ khí để đánh thuê
    với giá rẻ bèo ,qua cơn đói trong quá
    khứ , tương lai thì vẫn vậy xin xỏ,ăn
    bám các cường quốc tứ phương, chớ
    có chịu “đầu tư” vào cái quái gì đâu ,mà
    “không chịu,không thèm phát triển”.

  5. “U mê đầu tư vào quá khứ, rẻ rúng tương lai” MVT

    Chuyện này rõ ràng dân mình bắt chước dân Tàu nên cũng dễ hiểu, và mấy tay chóp bu của đảng bị lậm văn hóa Tàu khựa nên đẻ ra mấy từ như “hoành tráng, đẳng cấp, thể hiện….” riết rồi não trạng văn hóa của dân mình bị đồng hóa.
    Cho nên khi họ dám bỏ ra một số tiền lớn để xây mộ cho người thân như vậy không phải họ “đầu tư “ mà chỉ khoe khoang với đời là gia đình mình cũng thuộc hàng “đẳng cấp”.
    Về tương lai thì càng bị đông lạnh, vì có đảng định hướng thị trường XHCN rồi, có muốn cũng không biết làm sao, chỉ một số ít rất giàu có gởi con cháu đi du học rồi tìm cách ở lại để bắt cầu tương lai cho họ hạ cánh an toàn như các quan to chức lớn đang làm.
    Về thực trạng nền giáo dục hiện tại có lẽ ai cũng thấy rõ nó thê thảm ra sao, khỏi cần nói. Nhưng về nhân cách luân lý của người phụ nữ VN được ca tụng từ lâu đời cũng đang “xuống cấp”, và phải nói là nó xuống khủng khiếp hơn cả trầm trọng!
    Sự khủng khiếp này có thể được kể ra ở những cái hội nhóm như: hội Khiêu vũ, hội chơi Tenis, hội Thiền học, hội Du lịch tự túc, hội chơi Bài giải trí….
    Vậy, các hội thể thao như thế thì có gì mà khủng khiếp?
    Nếu nó đúng trên tinh thần thể thao theo danh nghĩa thì rất tốt đẹp, nhưng không. Hội, chỉ là danh nghĩa trá hình, vì sinh hoạt thật sự bên trong đó là để giải quyết tình dục.
    Giải quyết tình dục là chuyện bình thường, sao gọi là khủng khiếp?
    Đúng theo nghĩa là hai vợ chồng, hai tình nhân thì chẳng những bình thường mà còn là một nhu cầu tâm sinh lý rất cần thiết không thể thiếu trong xã hội con người.
    Nhưng cái khủng hoảng ở đây chỉ ra là hội rủ nhau chơi trò tình dục quái đản, như những cặp vợ chồng nầy trao đổi với những cặp vợ chồng khác, hay hai ông làm một bà và ngược lại, thậm chí làm “tập thể”!
    Đặc biệt là các bà sồn sồn “đại gia” góa bụa nhưng rất giàu có, ăn toàn cao lương mĩ vị nên rửng mỡ bao toàn trai tơ vai u thịt bắp phục vụ, và thậm chí một số bà đại gia đó “bịnh” đến độ yêu cầu đám trai tơ đó phải “bề hội đồng” thì mới trả tiền.
    Việt Nam ơi là Việt Nam ơi!

    • Việt Nam 1 đảng Cộng Sản, độc tài, thiếu dân chủ, tự do. Các Đảng phái trước năm 1930, 1945, đã bị đảng Cộng Sản Việt Nam xoá bỏ.
      Việt Cộng nghe theo nước Nga.

      Trung Quốc có 9 Đảng: Đảng Cộng Sản Trung Quốc, 8 Đảng còn lại, gọi là Dân chủ, cùng Đảng Cộng Sản Trung Quốc lãnh đạo.
      Trung Quốc cũng có dân chủ, tự do.
      Mức độ đủ dùng.

      Việt Cộng khác Trung Cộng là vì vậy.
      Việt Cộng xấu, bẩn hơn.

      • 8 đảng phái dân chủ kia chỉ là tổ chức làm kiểng, hữu danh vô thực, đảng theo đuôi,
        hoàn toàn không giữ được vai trò độc lập của mình, trở thành chính đảng phụ thuộc vào Đảng Cộng sản. Ví dụ như thành viên mới muốn gia nhập Đồng minh dân chủ Trung Quốc thì điều kiện đầu tiên là phải được Đảng Cộng sản TQ thẩm tra, xem có đủ tiêu chuẩn gia nhập đồng minh hay không.
        Loại “đảng” ấy chỉ là râu ria áo mão trang điểm thêm đặng làm cho ĐCSTQ nom hao hao giống đảng phái bên Tư bản, để đỡ mặc cảm độc tài lơ láo góp mặt trên diễn đàn chính trị quốc tế thôi.
        ĐCSTQ muốn vứt nó hồi nào chẳng được, nếu nó dám hó hé bất đồng chính kiến với Xi!

        Đảng như thế mà gọi là đảng được chăng, wumao?!

        • TC vẫn hơn VC chứ bạn.
          Dù sao vẫn tốt hơn VC.

          Có 9 chính Đảng, có trong hiến pháp Trung Quốc.
          9 Đảng cạnh tranh nhau, ai giỏi thì bầu lên, từ Đảng khác, sang làm Đảng Cộng Sản cao nhất.

          Tất nhiên, vẫn chưa thể bằng Tư Bản về chính trị. Chưa công bằng lắm.
          Nhưng tỷ lệ phần trăm Dân Chủ, cũng có, không cao bằng Tư Bản.

          Mình hiểu điều này. Theo tỷ lệ phần trăm.

          Tỷ lệ phần trăm Dân Chủ Trung Cộng, vẫn tốt hơn của Việt Cộng.

          Thế nên, Việt Cộng xấu xa nhất, cùng với nước Lào, Nước Bắc Triều Tiên, các Quốc gia chỉ có 1 Đảng.

          Không phân biệt tên gọi, Cứ 1 Đảng là Độc tài, xấu xa.

          Mình nhìn theo chiều rộng, lẫn hẹp.
          Theo tỷ lệ phần trăm.

          Mình Không wumao nhé.

          • “TC vẫn hơn VC chứ bạn”
            @ vâng TC hơn VC xa lắc, về:
            KHKT, sức mạnh quân sự, tổ chức xã hội, ngoại giao chiến lang chủ động tấn công uy hiếp thiên hạ, cài đặt gián điệp vào đất địch Tư bản phương Tây và bất cứ nước nào TC đang nhắm tới trong kế hoạch bách niên bành trướng lãnh thổ,
            và kiểm soát khống chế dân về an ninh nội chính,
            do đó TC là thứ nhà nước tôn sùng sức mạnh cứng, áp bức, vô cùng nham hiểm độc ác, tạo ra trong hàng rào sắt cai trị của ĐCSTQ với bầu không khí cai trị độc tài khó thở, khiến người dân TQ tuyệt vọng muốn thắt cổ nhảy lầu…hoặc vượt biên!

            VC thua TC xa lắc về các khoản trên…nên vẫn còn nhiều kẻ hở do ngu để cho dân ló đầu ra mà thở, ăn chơi vui vẻ trác táng xả láng sáng dậy sớm…và sống như hiện đang sống!

            “Có 9 chính Đảng, có trong hiến pháp Trung Quốc.
9 Đảng cạnh tranh nhau, ai giỏi thì bầu lên, từ Đảng khác, sang làm Đảng Cộng Sản cao nhất.”
            @ “từ Đảng khác ai giỏi thì…bầu lên” thay Xi, thế hả !!!???
            Ố là là chưa từng nghe báo chí tự do phương Tây nói cái nầy.
            Thôi xin cụ đừng giấu đầu lòi đuôi sam !

            “Mình hiểu điều này. Theo tỷ lệ phần trăm.
            Tỷ lệ phần trăm Dân Chủ Trung Cộng, vẫn tốt hơn của Việt Cộng.”

            @ “Dân Chủ Trung Cộng” là Tôn ti trật tự kỷ luật thép, “đánh kẻng được ăn đánh kẻng phải ngủ” như trong Animal farm;
            Camera theo dõi con người, chấm điểm công dân; mổ nội tạng bất đồng chính kiến, tù nhân chính trị, người theo PL Công…
            Đạc sản nầy thì quả thật TC hơn xa VC.

            Ok rằng nick dài thòong nầy không phải xuất thân từ 50 cent army. Good day & bye.

    • Võ thị sáu Quê 03/03/2023 at 11:12
      có hai câu hỏi:
      1-Hoa Kỳ đưa quân vào VN và họ nói là để giúp miền Nam chống lại sự bành trướng của chủ nghĩa CS rồi rút quân về, như vậy có phải là nước Mỹ xâm lăng miền Nam VN?
      2-nước VNDCCH miền Bắc cũng đồng thời đưa quân vào tấn công miền Nam là nước VNCH và cho rằng là để đánh đuổi “đế quốc Mỹ xâm lược” để “giải phóng miền Nam” và rồi chiếm đóng luôn, như thế theo ông thì phải xác định là Xâm lăng hay Giải phóng?
      Xin nhờ ông giải thích giùm và xin chào
      Phản hồi

      @ Võ thị sáu Quê,
      Vì chưa khoẻ, xin vắn tắt như sau:
      1- K H Ô N G xâm lăng,
      chỉ hổ trợ để để đối trọng với phe LX-TC, chận xu thế VC bành trướng xuống ĐNA theo học thuyết domino thời đó.
      2- là XÂM LĂNG, vì ngoài nguyện vọng của đại đa số dân miền Nam không thích chế độ CS; và chính phủ đang nắm quyền tại đây không kêu gọi miền bắc vào giải phóng, trái lại đã kịch liệt chống lại họ.

      • Rất vui thấy ông bình phục và trở lại diễn đàn.
        Câu hỏi ở một bài nào đó khá lâu tôi đã quên mất vậy mà ông vẫn còn nhớ và đáp lời. Chứng tỏ trí nhớ của ông thật tuyệt vời!
        Xin cảm ơn và xin chúc ông luôn khỏe

        • Đây là một loạt tranh luận trong bài chủ là một biếm hoạ của babui, vẽ thằng Tàu khựa đặt đít lên đầu MẸ VN,
          nhan đề “Chiến tranh chống nước lạ, chung chạ thành chư hầu”.
          Tôi đã gửi link của bài nhưng chưa tới vì đang bị duyệt.

        • Việt Cộng cũng mổ nội tạng, bán, hút máu người, bán. Đốt vàng mã, bẩn, khói.
          Mê tín dị đoan,
          Nước Nga, Việt Cộng xấu như nhau.

          Việt Cộng ác hơn Trung Cộng.
          Theo tỷ lệ phần trăm.

          Việt Cộng cũng thôn tính chư hầu, Việt Cộng viết sách lịch sử 4000 năm vua Hùng, các triều đại vua Đinh, Trần, nói tóm lại, viết nhiều vua, nhưng là lịch sử giả. Chỉ là dân sống cách đây hàng nghìn năm.

          Việt Cộng quay ngược thời gian, ghi lịch sử giả.
          Việt Cộng tuyên truyền lịch sử giả, để người khác tin.

          Việt Cộng viết lịch sử giả, để thể hiện, thôn tính chư hầu, để Cộng Sản tồn tại.
          Xã hội Việt Cộng, mọi thứ đều bẩn.

          Nếu xét, tỷ lệ phần trăm, thì Việt Cộng vẫn xấu bẩn hơn Trung Cộng.

          • Chỉ lói thía lày, kêu mấy đứa núp lùm tụi nó chung tay vô chống Cộng, chống Đảng là tụi này dạt vòm liền tù tì thui . Cứ lấy Cộng Sản, cần câu cơm, sướng ku mù tất cả mọi thứ ra thử là lòi roài liền thui

          • @ montaukmosquito
            “Nước Nga, Việt Cộng xấu như nhau.
            Việt Cộng ác hơn Trung Cộng.”

            Nga cộng, Việt cộng, Tàu cộng đều giết dân của chúng như nhau, thì đều ác như nhau.
            Nga, Tàu, Việt cộng đều nhờ Mỹ mà có miếng ăn miếng để, mới ngóc đầu lên được, nhưng đều phản bội Mỹ thì đều xấu như nhau.
            Tất cả bọn chúng đều gian, đều cướp của giết người, vì thế nếu ai bào chữa cho một trong những tên đó là ngụy biện, là đồng loã.

          • There are degrees in everything everywhere. Đúng, them sêm xít, nhưng nếu look closer, ngay cả trong cái khốn nạn, cũng có sự hơn kém nhau, thậm chí có cả sự khác nhau . Not much, nhưng the devil is in the details.

            Về “xấu” thì về nhỏ mọn, ti tiện Việt Cộng chiếm đầu bảng

            “vì thế nếu ai bào chữa cho một trong những tên đó là ngụy biện, là đồng loã”

            That, i agree. Và dân mềnh sẽ phải làm gì với những thứ ngụy biện & đồng lõa, how about one & the same lun ? Kính trọng chớ làm gì . Đúng hông ?

            Hòa giải hòa hợp với Việt Cộng, uh, ai “yêu tinh thần hghh” này cà ?

  6. Lăng của tên Hán ngụy Hồ chí Minh nằm trong địa bàn quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Khởi công đúng ngày 2 tháng 9 năm 1973 và khánh thành ngày 29 tháng 8 năm 1975 . Lăng dài 320m, rộng 100m, cao 21,6m . Khu di tích lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh rộng 14ha.

    Hồ chí Minh: Tên đầy tớ trung thành của bọn đế quốc Trung-Xô, chuyên dùng những thủ đoạn bẩn thỉu, đê hèn để triệt hạ những người quốc gia yêu nước : Trong cuốn “Ho Chi Minh on Revolution “, tác giả thiên tả Bernard Fall đã kể rằng: “Đối với những kẻ chứng tỏ không đáng tin cậy, hoặc sau khi tốt nghiệp trường võ bị Hoàng Phố mà từ chối không theo cộng sản, Hồ dùng một liều thuốc rất công hiệu: Sai đảng viên cộng sản tiết lộ danh tánh họ cho tình báo Pháp. Sở an ninh trong nước sẽ tóm cổ họ ngay khi về tới.”.

    Trong cuốn sách dày 438 trang được in năm 1997 với tiêu đề tạm dịch sang tiếng Việt: “Mao chủ tịch của tôi” bởi nhà Xuất bản Trung ương Trung quốc , có đoạn tạm dịch như sau:
    “Mao chủ tịch đánh giá việc Việt Minh đã từng muốn dùng tiếng Trung Quốc thay cho chữ quốc ngữ Việt Nam là một hành động cho thấy trước sau gì Việt Nam sẽ thuộc về chúng ta, ít nhất là về văn hóa”.

    Theo bài viết của Nguyễn Tất Trung- một cán bộ cộng sản 44 năm tuổi đảng (không liên hệ gì với Nguyễn Tất Thành), thì suốt đời Hồ chí Minh luôn luôn coi nguồn cội của dân tộc Việt là Trung Quốc.

    Tác giả cũng viết rằng Mao trạch Ðông là thần tượng của Hồ chí Minh , và Hồ luôn luôn trung thành, thương yêu Trung Cộng, bác học tiếng Quan Thoại thật thuần thục để viết những bài thơ đầu tiên , bác mặc áo “đại cán của Tàu,” yêu cầu đọc tên bác theo kiểu Tàu , thậm chí trước lúc trút hơi thở cuối cùng, bác nói muốn nghe một bài hát Tàu và nhờ một y tá Tàu tên Vương Tinh Minh hát cho nghe. Nghe xong bác mới chịu ra đi.

    Trần Đĩnh – tác giả cuốn Đèn Cù – thuật lại: Lòng trung của Hồ chí Minh đối với Lê Nin, Stalin, Mao Trạch Đông là vô bờ .

    v…v…

    • Đại Việt gian Hồ chí Minh , giết chết nửa triệu người Việt miền Bắc trong cuộc Cải Cách Ruộng Đất 1949-56- lúc ấy dân số miền Bắc ít hơn 17 triệu người. Theo thống kê quốc tế, vào năm 1961, cả hai miền Nam Bắc Việt Nam có 31 triệu người, trong đó miền Bắc là 17 triệu, miền Nam 14 triệu người.

      Nguyễn Đăng Mạnh- đảng viên Cộng Sản lâu năm, là nhà giáo nhân dân được tuyên dương nhiều lần, là nhà phê bình văn học đoạt giải hai lần trên cấp độ quốc gia, là người đã soạn thảo chương trình văn cho các lớp bậc phổ thông -nhận định:

      “ Cuộc Cải Cách Ruộng Đất CCRD đúng là một trường hợp điển hình thô bỉ nhất của vụ cưỡng hiếp của Tàu đối với Việt Nam về chính trị và văn hóa “.

      Theo sự tiết lộ của Tổng biên tập báo Nhân dân là Hoàng Tùng, Hồ chí Minh đã phát động cuộc Cải Cách Ruộng Đất theo chỉ thị của Mao trạch Đông và Stalin .

      Cuộc Cải Cách Ruộng Đất (CCRĐ), kéo dài từ năm 1949 đến năm 1956, diễn ra ở Bắc Việt Nam. Và có sự tham dự của Đoàn cố vấn CCRĐ của Trung quốc do Kiều Hiếu Quang làm trưởng đoàn. Kiều là phó bí thư tỉnh ủy Quảng Tây .

      CSVN đã bắt chước y hệt chính sách Cải Cách Ruộng Đất ở Trung Quốc, nên đã cho các cán bộ học tập kinh nghiệm nguyên bản cuộc Cải cách ruộng đất đẫm máu ở Hồ Nam, quê hương của Mao Trạch Ðông.
      Ở Trung Quốc, ngoài ruộng đồng bao la bát ngát, một địa chủ điển hình còn có lâu đài, dinh cơ và quân lính riêng để bảo vệ sản nghiệp, cũng như để đàn áp và bóc lột nông dân.
      Trong khi ở miền Bắc VN, cái mà CSVN gọi là địa chủ đại gian,đại ác thường chỉ có mấy mẫu ruộng, nhưng thuộc thành phần có uy tín ở nông thôn (thường giúp đỡ người nghèo) và có thể trở thành đối tượng đấu tố vì họ được xếp vào hàng chống Đảng và nhà nước.

      Chiến Dịch Cải Cách Ruộng Đất, giết chết một cách dã man theo tỉ lệ 5% dân làng, ví dụ một xã có 1.000 dân, phải giết 50 địa chủ, nếu không đủ thì đôn trung nông lên. Vì thế có xã phải giết cả những kẻ chỉ có 5 sào ruộng và tự canh tác lấy, không thuê mướn ai, không làm chủ ai !

      Sự tàn sát lên cao vì chính sách “kích tỷ lệ” (nâng tỷ lệ), “đạt chỉ tiêu” (giết đủ số) của CSVN, lấy thí dụ: cứ mỗi xã có 100 gia đình thì dù đủ hay không, có hay không có, đội Cải Cách Ruộng Đất của Xã đó phải tìm cho ra ít nhất là 5 gia đình địa chủ (tỷ lệ 5%), nếu hơn thì càng tốt. Trong 5 gia đình này phải quy cho được 2 gia đình là cường hào ác bá để xử tử. Nếu đội không làm đủ tiêu chuẩn sẽ bị phê bình là thiếu ý thức đấu tranh giai cấp, công tác kém cỏi.

      Cộng sản Việt nam đặt ra chỉ tiêu rằng :
      “Bất cứ ở đâu, dù là tại một thôn xóm nghèo hẻo lánh, cũng phải có ít nhất một địa chủ.
      “Còn những nơi khác thì cứ theo chỉ tiêu rằng tỷ lệ 5% dân số là địa chủ, cho dù những ai không trực tiếp canh tác, nhưng cho người khác làm thuê, cấy mướn đều bị kết án là địa chủ bóc lột dù chỉ có vỏn vẹn một hai sào ruộng.
      “Bên cạnh tội địa chủ, nông dân phải bịa tội để gán cho địa chủ như hãm hiếp phụ nữ, cướp ruộng đất nông dân, đánh đập nông dân, theo Quốc dân đảng , v .v. .
      “Những nông dân khác cũng bị ghép vào các tội như cường hào ác bá, làm tay sai cho Nhật, Pháp, cho phong kiến. . .”.

      Theo tác giả Hoàng Văn Chí trong cuốn Từ Thực Dân Đến Cộng Sản, lúc bấy giờ Cộng sản chia nông dân làm 7 bậc: (1).địa chủ (2).phú nông (3).trung nông cứng (4).trung nông vừa (5).trung nông yếu (6).bần nông (7).cố nông.
      Quan trọng nhất là việc phân định thành phần. Quy định này căn cứ vào tài sản của các nông dân , như:
      -Trung nông cứng: có 1 bò, 1 heo, 1 đàn gà.
      -Trung nông vừa: 1 heo, 1 đàn gà .
      Sự thực ranh giới giữa địa chủ và phú nông, quả là huyền huyền ảo ảo, không một người nào có thể biết trước mình sẽ là địa chủ hay phú nông .
      Lại có cả cán bộ Trung Quốc đi theo, họ đòi hỏi nông dân phải phát hiện thêm địa chủ. Lúc này, phú nông, trung nông cứng cũng bị quy kết trở thành địa chủ, trung nông thường bị đôn lên trở thành phú nông.
      Trong chiến dịch CCRĐ , cái chỉ tiêu ác độc ấy là phải giết địa chủ ở mỗi xã cho đủ 5% dân số hoặc nhiều hơn càng tốt, càng được khen thưởng.

      Giáo sư Nguyễn Mạnh Tường – đậu hai bằng tiến sĩ ở Pháp . Từng về nước cộng tác với Hồ chí Minh – : “Trong lịch sử Việt Nam từ hồi lập quốc đến nay chưa có một cuộc thanh trừng giết dân nào khủng khiếp tàn bạo như cuộc Cải Cách Ruộng Đất (CCRD). Hầu như mọi cuộc đấu tố đều có sự nhúng tay của cố vấn Trung cộng. Điều đó cho thấy chính quyền Hồ chí Minh lệ thuộc ngoại bang như thế nào !”.

      Nhà văn Tô Hoài, tác giả cuốn “Hồi Ký Của Một Thằng Hèn” : Những gì tôi chứng kiến trong “cuộc cách mạng long trời lở đất này” có viết hàng nghìn trang cũng không thể hết. Đó là một cuộc cách mạng vô lý, vô luân, vô đạo đức, tàn bạo nhất được các đoàn chuyên gia giết người, diệt chủng Mao-ít đưa sang Việt Nam để huỷ diệt dân tộc ta.

      Ông Đoàn Duy Thành, nguyên phó thủ tướng CS, trong cuốn “Lý luận Hồ chí Minh” nhận định về CCRD: “Những sai lầm của CCRĐ đã để lại hậu quả lâu dài cho dân tộc, cho đất nước, là sự hận thù, sự lừa dối, xảo trá, vu khống như: tố điêu, ép cung, bịa chuyện… gây tai họa cho bao gia đình .

      Trong Hồi Ký Nguyễn Đăng Mạnh – cựu tổ trưởng Tổ Văn Học Việt Nam, khoa Ngữ văn, Đại học sư phạm Hà Nội , tác giả nhiều bộ sách giáo khoa Ngữ văn trung học, giáo trình đại học “ đã nhận định : ““Cải Cách Ruộng Đất là một sai lầm nghiêm trọng. Bắt oan, giết oan hàng vạn người “.

      Trong cuốn sách Từ Thực Dân Đến Cộng Sản, tác giả Hoàng Văn Chí tin rằng 5% dân số miền Bắc tức 675000 người đã chết trong cuộc Cải Cách Ruộng Đất .
      Nhà văn người Pháp Michel Tauriac đưa ra con số 500000 người là nạn nhân của cuộc Cải Cách Ruộng Đất. Cựu phó tổng biên tập Bùi Tín của báo CS Nhân Dân cho rằng con số nầy cũng hợp lý nếu kể cả người bị giết, bị chết trong tù, bị chết sau khi thả ra và tự tử .

      * Đảng viên cộng sản kỳ cựu Lê phú Khải thuật lại rằng : Cải cách ruộng đất đã đưa những ông bà nông dân mắt toét răng đen không biết chữ lên làm chánh án của những “Tòa án nhân dân”, có quyền phán quyết án tử hình và nạn nhân bị đem bắn ngay sau đó. Những thước phim do chính quyền quay mà tôi đã được xem, mỗi lần nhớ đến vẫn khiến tôi lạnh xương sống .

      Nguyễn Minh Cần _ Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, kiêm phó chủ tịch Uỷ ban Hành Chính thành phố Hà Nội : ” Các đội CCRĐ không từ một cách nào hết để “tìm ra địa chủ”,“ tìm ra phản động”, “tìm ra của chìm”, ép buộc con cái “đấu tố” cha mẹ, con dâu “đấu tố” bố mẹ chồng, con rể “đấu tố” bố mẹ vợ, vợ “đấu tố chồng”, anh em “đấu tố” lẫn nhau, trò “đấu tố” thầy, kẻ hàm ơn “đấu tố” kẻ ban ơn, láng giềng hàng xóm “đấu tố” lẫn nhau (cũng có trường hợp cha mẹ bấm bụng khuyên con cái “đấu tố” mình để mong cứu mạng cho con cái…”.

      v…v…

    • “bác học tiếng Quan Thoại thật thuần thục để viết những bài thơ đầu tiên”

      Hổng cần phải học . Cái này tiếng u gọi là mother-tongue, father’s … uh more like 3 generations-tongue lun

  7. ở đây có hình ảnh “nghĩa trang An bằng-Huae61”. Nói đến ngĩa trang này,có lăng Một lên đến hàng chục tỷ.Làng An Bằng là làng đánh cá gần biển Thuân An,nên đa số dân ở đây vươt biên dễ dàng,hiên hầu hết ở Mỹ,gơi tiền về xây Lăng,người nầy nhìn người kia,thi nhau “hoành tráng”! Nếu như ở thời phong kiến,vua chúa,thì chắc chắn toàn bộ Lăng mộ nầy bị đâp phá hết!.Vì xây lăng tư ý dùng những hình ảnh 4 linh vật:Long-Quy-Lân -Phưng,trong lúc “những con vật nầy” đươc quy đinh dùng theo thư bậc trong xả -hôi.Vỉ dụ con Rồng chầu trươc Lăng Mộ chỉ có Vua mà thôi. Đằng nầy đi đánh cá-làm ngề chài lưới ,làm gì mà có Con Long-con phưng chầu trươc Mộ ! Nghĩ củng buồn cười! Chẳng trách Cổ nhân đả nói : ” Thời lai, đồ- điếu thành công nhị.–Sư khư anh hùng ẩm hận đa”(tam dịch : găp thời anh đồ tể-người đi đánh cá,củng thành công gấp bôi! .Hết thời,anh hùng củng đành ôm hân!”.Câu nầy ,củng phản ảnh thưc trang Xa hoi VN hôm nay.

    • Thời lai đồ điếu thành công dị,
      Vận khứ anh hùng ẩm hận đa…
      (Trích từ bài thơ của Đặng Dung)
      Nghĩa:
      Thời đến phường mổ heo đánh cá thành công dễ
      Vận qua kẻ anh hùng cũng đành nuốt hận đầy

    • Xin mượn lời anh để có vài dòng đến các cháu hậu bối còn thắc mắc về hai câu thơ trên. ĐỒ ám chỉ đồ tể- người hành nghề làm thịt gia súc. ĐIẾU là điếu ngư. Người ta cho rằng Đăng Dung tráng sĩ dùng hai điễn tích bên Trung Hoa gồm Phàn Khoái, Hàn Tin, hai công thần của Hán cao tổ. Phàn Khoái sinh thời là người bán thịt chó, còn Hàn Quốc Tín thì đi câu cá để độ nhật. Đăng Dung vốn xuất thân từ gia đình tướng gia, có hoc hiểu binh pháp và là con nhà nòi. Thế nên khẩu khí của ông đầy sự kiêu hãnh của người tráng sĩ nước Việt, xem thường đám khai quốc công thần của Trung Hoa qua câu thơ của ông. Các học giả đời sau vào thời Lê đã phải khâm phục chí khí của người tráng sĩ mà nói rằng:” Nếu không phải là trang anh hùng hào kiệt chí khí ngút trời thì không thể làm ra tuyệt tác như vậy”. Nên nhớ là bài thơ này được sáng tác trong lúc Đăng Dung và tàn binh đang bị bắt mang sang Tàu bằng thuyền. Quân dân nước Nam đồng hành gõ nhịp ngâm vang hào khí của những anh hùng bất tử.
      Đã dám nhắc đến tiền nhân, xin cúi đầu trước các vị.
      PHH

          • “Thù trả chưa xong đầu đã bạc,
            Gươm mài bóng nguyệt biết bao rày ”

            Bài thơ “Cảm Hoài” được trích trong tuyển tập “Toàn Việt Thi Lục” của Lê Quí Đôn (1726 – 1784). Đây là bài thơ của Đặng Dung và cũng là bài thơ hay hiếm có của Việt Nam, được nhiều thế hệ biết đến.

            Bài thơ ra đời có lẽ vào thời điểm ông đem quân giúp Trùng Quang Đế (từ 1409 – 1413) của nhà Hậu Trần, chống lại quân xâm lược nhà Minh. Ông có lòng trung liệt muốn xả thân khôi phục lại cơ nghiệp cho nhà Trần mặc dù cha ông là Đặng Tất đã bị Giản Định Đế (1407 – 1409) nghe lời gièm pha giết chết vào năm 1408. Tuy nhiên ông đã quên thù nhà chỉ nghĩ đến việc báo đền nợ nước.

            Ông đã thắng quân Minh vài trận nhưng vì do thế cô, quân ít, thiếu lương thực , lòng người lại phân tán, vận nước suy vi nên cuộc kháng chiến của ông đã thất bại. Rốt cuộc ông và vua Trùng Quang thua trận, bị giặc Minh bắt vào cuối năm 1413. Trên đường bị áp giải về Yên Kinh ông và nhà vua đã nhảy xuống biển tự vẫn để giữ tròn khí tiết.

            Tuy sự nghiệp cứu nước không thành nhưng tấm lòng son của ông vẫn còn sống mãi với sử xanh. Bài thơ tự sự này cũng chính là tiếng lòng của ông mang đầy tính chất bi tráng của một bậc anh hùng.

            Dịch nghĩa:

            CẢM HOÀI

            Việc đời còn lắm nỗi lo nghĩ xa xôi, sao tuổi già( của ta) đã tới?
            Trời đất mênh mông, ta vùi mình trong cuộc rượu hát say.
            Khi gặp thời, kẻ hàng thịt – câu cá cũng dễ thành công.
            Lúc lỡ vận, bậc anh hùng cũng phải đành cam nuốt nhiều tủi hận.
            Lòng những muốn hết sức, phò vua xoay trục đất.
            Nhưng không còn lối để kéo sông Ngân xuống rửa vũ khí giáp trận (mong nghỉ việc binh đao).
            Thù nước chưa báo đáp xong mà đầu đã sớm bạc.
            Biết bao lần ta đã đội trăng mài kiếm báu Long Tuyền!

            Hoàng Nguyên Chương dịch

  8. Hỏi : Lăng nào lớn nhất ở Việt nam ?

    Trả lời : Lăng của tên Hồ chí Minh bồi tàu Pháp, và là tay sai cho bọn đế quốc Trung- Xô. Lăng nằm trong địa bàn quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Khởi công đúng ngày 2 tháng 9 năm 1973 và khánh thành ngày 29 tháng 8 năm 1975 . Lăng dài 320m, rộng 100m, cao 21,6m . Khu di tích lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh rộng 14ha.

    22/06/2029- Ngân sách duy trì bộ máy quản lý Lăng : Một cơ quan thuộc chính phủ (nghĩa là tương đương cấp Bộ), phối hợp với Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng của Bộ Quốc phòng và Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ K10 của Bộ Công an.

    Theo số liệu dự toán ngân sách nhà nước do chính phủ công bố, ngân sách cho BQL Lăng đã tăng từ 157,300 tỷ đồng năm 2010 lên tới 318,730 tỷ đồng cho năm 2016.

    Như vậy, khoản tiền hơn 318 tỷ đồng này cao hơn ngân sách cùng năm 2016 của Uỷ ban Dân tộc (209,920 tỷ), Thanh tra Chính phủ (214,795 tỷ), Đài Truyền hình Việt Nam (299,970) và Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (92,435 tỷ).

    • Tại sao có Cuộc Chiến 1954- 75 ? Kẻ nào gây ra Cuộc Chiến ?

      Trả lời: Đại Việt gian Hồ chí Minh, tay sai của đế quốc Trung- Xô .

      Tổng bí thư đảng CSVN Lê Duẩn xác quyết: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung Quốc, cho các nước xã hội chủ nghĩa”.

      Tháng 9 năm 1963, trong dịp đi nghỉ mát ở Quảng Châu, Hồ chí Minh gặp Chu Ân Lai và Trần Nghị và phát biểu về quyết tâm chiến đấu ở miền Nam như sau:
      “Đừng nói phải đánh 5 năm, 10 năm, dù có 20 năm, 30 năm, thậm chí 50 năm cũng phải đánh.”

      Tác giả Trung cộng Hà Cẩn (Viện Văn học Trung quốc) của cuốn sách “Mao chủ tịch của tôi” in năm 1997 – viết rằng : “Với sự chỉ đạo và giúp đỡ của Trung Hoa mà đứng đầu là Mao chủ tịch thì nhân dân miền Bắc đủ sức chi viện và lãnh đạo các cuộc đánh bom, gài mìn, nổi dậy tại Miền Nam của ông Diệm.”

      Nhạc sĩ Tô Hải: “Không có ông Hồ, không có cái đảng này thì đâu đến nỗi cả dân tộc tôi bị chiến tranh tàn phá, anh em, họ hàng đâu đến nỗi chia lìa, chém giết lẫn nhau, đâu đến nỗi thua xa những nước cũng thuộc địa như nước tôi đến cả thế kỷ về mọi mặt” .

      Vào năm 1954 khi mà Hiệp Định Geneve chưa ráo mực, đất nước vừa trải qua cuộc chiến tranh khốc liệt 1945- 1954 và vừa thoát khỏi ách đô hộ 80 năm của Thực Dân Pháp ấy thế mà tên đại Việt gian Hồ chí Minh đã sửa soạn cho cuộc chiến tranh xâm lược Miền Nam – mãi đến 8/3/1965, thủy quân lục chiến Mỹ mới đổ bộ lên Đà Nẵng- nhằm hỗ trợ VNCH chống lại cuộc xâm lược của CS Hà nội. :

      Việt Minh đã để lại Miền Nam 60, 000 đảng viên – trích từ “ Tổng Kết Cuộc Kháng Chống Thực Dân Pháp, Thắng Lợi và Bài Học: “Cán bộ và đảng viên được đặt dưới quyền lãnh đạo của đồng chí Lê Duẩn, Bí thư Xứ Ủy Nam Bộ. Vào ngày cuối cùng của thời hạn tập kết ở Cà Mau, sau khi chúng ta đánh lừa địch bằng cách giả bộ lên tàu tập kết, đồng chí Lê Duẩn đã tìm cách rời khỏi tàu vào lúc nửa đêm để ở lại”.

      Cựu thủ tướng CS Võ văn Kiệt trong bài viết “Nhớ Đồng Chí Lê Duẩn”, đám đảng viên Việt minh gài lại trong miền Nam được đặt dưới quyền lãnh đạo của Lê Duẩn – Bí thư Xứ Ủy Nam Bộ. Vào ngày cuối cùng của thời hạn tập kết ở Cà Mau, sau khi giả bộ lên tàu tập kết, Lê Duẩn đã tìm cách rời khỏi tàu vào lúc nửa đêm để ở lại . Võ Văn Kiệt viết “…Chiếc tàu áp chót neo đậu ở thị trấn Sông Đốc, Cà Mau, Anh Ba lên tàu như người đi tập kết để che mắt kẻ thù, đến nửa đêm, Anh bí mật rời tàu, quay trở lại “.

      Đại tá Lê Hãn, con trai trưởng của Lê Duẩn, viết : Cũng như nhiều cán bộ khác, tối 22-1-1955, Ba tôi lên tàu tập kết ra Bắc, trước sự chứng kiến của Ủy ban giám sát quốc tế. Nhưng gần nửa đêm, trên chuyến tàu cuối cùng ấy, Ba tôi bí mật xuống canô quay trở lại một căn cứ ở miền Tây Nam bộ.

      Theo tác giả Huy Đức của cuốn Bên Thắng Cuộc thì Lê Duẩn cùng Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, Cao Đăng Chiếm… được CS bí mật cài lại ở Nam Việt Nam để chỉ huy Trung ương cục miền Nam .

  9. Khi sống , tên đại Việt gian Hán nô Hồ chí Minh trung thành với Trung quốc như chó với chủ, khi chết bị chủ Trung quốc lăng mạ rằng Lăng thờ phụng giống y chang cái nhà ỉa, cầu tiêu, cầu xí của đế quốc La Mã !

    Trần Đĩnh – tác giả cuốn Đèn Cù- viết : Lòng trung của Hồ chí Minh đối với Lê Nin, Stalin, Mao Trạch Đông là vô bờ .

    Mèn ơi ! Trang mạng của Nhà Nước Trung cộng ví lăng của Hồ chí Minh trông giống cái nhà ỉa của đế quốc La Mã :

    China.org.cn là trang diện tử của chính phủ Trung Quốc, chuyên cung cấp thông tin “tuyên truyền, định hướng” dư luận về chủ trương, đường lối nhà nước. Đây cũng được xem là một trong những trang điện tử thể hiện quan điểm chính thức của đảng cộng sản Trung Quốc.

    Đầu năm 2012, China.org.cn đã đưa Lăng của Hồ Chí Minh vào danh sách “10 tòa nhà xấu nhất thế giới”, với lời bình:

    Top 10 ugliest buildings in the world
    January 11, 2012
    Ho Chi Minh Mausoleum, Hanoi, Vietnam
    “The hulking marble edifice is the final resting place of Ho Chi Minh, Vietnam’s revered former leader…. but crueler observers have compared it to a giant Greco-Roman public toilet “.

    “Công trình đá cẩm thạch nặng nề này là nơi an nghỉ cuối cùng của Hồ Chí Minh, cựu lãnh tụ rất được người Việt Nam sùng bái…các nhà quan sát kỹ tính đã ví lăng Hồ Chí Minh như một cái nhà xí công cộng khổng lồ thời Hy Lạp-La Mã…”.

  10. Quá lố không nên : Lúc còn sống, tên vô gia đình, vô tổ quốc Hồ chí Minh có bao giờ đề cập hay nói đến gia đình nó đầu – dù chỉ một lời, ấy vậy mà bọn thái thú CS Hà nội bây giờ còn bày đặt xây đền thờ cho gia đình tên đại Việt gian Hồ chí Minh !!!

    “Ngày 10/06/12, chính quyền và Đảng ủy Nghệ An đã tổ chức buổi lễ động thổ xây dựng đền thờ cho những người trong gia đình ông Hồ Chí Minh – lãnh tụ Đảng Cộng Sản. Buổi lễ động thổ được tổ chức tại Núi Chung (Nam Đàn, Nghệ An), với sự tham gia của nhiều vị quan chức tai to mặt lớn như các ông: Nguyễn Sinh Hùng, Lê Thanh Hải, Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Bình…

    “Khu vực đền thờ gia đình ông Hồ Chí Minh có diện tích chiếm trọn núi Chung, bao quanh là cây cối, hồ nước, với khá nhiều ngôi đền hoành tráng. Nhìn sơ qua thì trông khá giống ngôi chùa.
    Dựa theo bản phối cảnh đền thờ, đây được xem là một công trình rất quy mô và tốn kém nhiều tiền của.
    Hàng năm, Nghệ An là tỉnh thường xuyên phải xin gạo cứu đói từ Chính phủ. Nhiều khu vực người dân vẫn phải chạy ăn từng bữa. Ngoài ra, tỉnh này vẫn xin viện trợ xóa đói giảm nghèo từ các nước phát triển “.

    • Đại Việt gian Hồ chí Minh bị ngay cả bố đẻ là Nguyễn sinh Sắc từ :

      “HcM đã bị chính phụ thân là ông Nguyễn Sinh Sắc rất bực mình “không muốn nghe nói đến “đứa con hư” của mình […] mà các chủ thuyết chẳng những đả phá uy quyền của nhà vua, mà còn đả phá luôn cả uy quyền của người gia trưởng.” (Nguồn :Daniel Hémery, Ho Chi Minh, de l ‘ Indochine au Vietnam, Nxb. Gallimard, Paris, 1990, tr. 134.)

  11. …….Trời đất thằng võ văn thưởng mặt xấu quắt…..chủ tịch nước nó nói mà tai tui nghe 2 năm rỏ 10 là kiên quyết tiến lên XNCH….tức là tương lai mù mịt, gọi là thiên đường mù…….mà tác giả nói đầu tư tương lai là mần răng??….mần rứa, mần chi mô???????tương lai là XHCN tức bốc kít trộn xà…lách, đâu có chi mô mà xây dựng tương lai??________đã là XHCN thì tức là thiên đường mù là đói rách, đó là tương lai cần gì xây……xây thì làm sao lên XHCN????…….Suy ra cho cùng là tụi Việt cộng làm đúng theo ý tụi nó. Nay kính.

  12. Loài vật chỉ biết có hiện tại thôi

    VC duy vật vô thần cho nên nó không có quá khứ và tương lai. Đặc điểm của loài vật là không gian chung quanh nó có giới hạn. Con vật không thể nào ngước mặt nhìn bầu trời trăng sao như con người. Và thời gian đối với nó cũng giới hạn, nghĩa là chỉ biết ngay lúc hiện tại lúc đó thôi. VC cũng sống y như loài động vật như vậy.

    VC nếu có viết về quá khứ thì cũng chẳng khác nào con chó nhờ đánh hơi thì biết người quen thế thôi chứ VC cũng chẳng “đầu tư” gì. Và VC nếu có tích lủy để dành tiền của thật nhiều thì cũng chẳng khác nào bản năng con kiến tha mồi về tổ để dành dự trử cho nó vậy thôi.

  13. Trích:

    Không làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người ta cố tình xây lăng thật to, ướp xác Ông cụ rồi một đội ngũ mấy nghìn người phục vụ không biết sẽ kéo dài đến bao giờ, gây tốn kém, lãng phí vô cùng tận. Hoàn toàn trái với di nguyện của Ông Cụ.”

    Giời ạ!

    Thực ra là Ý của Hồ là “không được xây (chỉ)…”một lăng” ở miền bắc, mà phải đốt xác rồi chia làm…ba để trên ba ngọn đồi ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam…để “đồng bào cả nước có thể đến”…”chiêm bái….”bác”

    Phải hiểu “thâm ý” của Hồ, vì Hồ biết rằng ở trên “ba” ngọn đồi để tro cốt của Hồ thì chắc chắn đám con…cháu ngoan của “bác” nhất định sẽ phải xây “ba” cái lăng to đùng, chứ không thể để ba cái hũ tro của “cha già dân tộc” nằm tênh hênh giữa …nắng mưa, hay để trong “ba cái lăng” nhỏ xíu?!

    Thử tưởng tượng là nếu cả ba miền (đất nước), mỗi nơi đều có một cái …”lăng” (để “thờ tro cốt…”ông cụ”), và mỗi một cái “lăng” lại có “mấy ngàn người phục vụ” thì …he he he …thà là “không làm theo di chúc” còn hơn!

    Thế người ta mới nói Hồ Chí Minh thật sự là một…”Cáo Già” (Lão Hồ).

  14. Thưa GS Mac van Trang, chúng ta thử để dành vài phút,ghi lại tên tuổi lảnghđao đất nươc,từ ngày có HCM đến hôm nay. Chúng ta không khỏi ngở ngàn đến tuyệt vong,khi so sánh với các Lảnh đạo các quốc gia,ngay cả các quốc gia vừa thoát ra khỏi DCS.Thì té ra ,toàn bộ Lảnh đao của Vn, với chiêu sách; mánh khóe-lừa loc-dối trá…chẳng có một chút nào gọi là “trí tuê”,để dìu dắt Dân Tôc.! Gần đây nhất là Phú Trong,chính y nói : không biết cuối thế kỷ VN có tiến lên XHCN không?? ” Biết như thế,nhưng đương vẩn lảnh đao đất nươc tiến lên XHCN !! Đem vân mệnh quốc gia để đánh cươc với tham vọng cá nhân! Quả thật ,một điều vô-đao-đưc -ngu dốt đến tân cùng !!Nói cho cùng Lảnh đao toàn là cu-li-xe-kéo thì Đất nươc sẽ mat vận !

  15. Khà khà khà, anh Phét đả mời ton ton bu MẼO Joe Biden và thóng đốc tiẻu bang California Gavin Newsom đọc bài tố khổ của cụ Mac Van Trang về thực trạng xả hội Viet Nam.

    Sau khi đọc xong thì ton ton Joe Biden làu bài như sau :

    Pà mịa lảo già Vietnamese ngớ ngẩn nhỉ. Cả nuoc MẼO của tau giàu có nhất the giói về mọi lảnh vực mà hiện giò tau đang đau đầu vì trên 1,000,000 dân HOMELESS(vô gia cư). Con số này trải dài rải rác kháp các ngỏ ngách, các ngả tư dèn xanh đèn đỏ, các trung tâm mua sắm sầm uat’dều đuọc dân VÔ GIA CƯ này căng lều dựng bạt trú ngụ ngay truóc thanh thiên bạch nhật truóc muon vàn cạp mắt khach du lich đến từ kháp thé giới.

    Joe Biden tiép tuc làu bàu ” Pà mịa nạn VO GIA CƯ là vấn đề trầm kha cua nuoc MẼO hàng chục mà chẳng có tên ton ton nào giải quyet đuọc. Tau đang lo là TAU sẻ thất cử củng vì mot trong những lý do này đây”.

    Gavin Newsom thong đốc tiêu bang Califonia sau khi đoc xong bài của Mac Van Trang thì lảo phá lên cuòi và bảo rằng “Toi xin mời lảo MAC VAN TRANG tói khu LOS Angeles để chứng kiến hơn 50 ngàn dân VO GIA CƯ đang ngày ngày chửi rủa tục tỉu , đánh nhau say xỉn vì bất mản cuộc đời.”

    Cuòi cùng Joe Biden và thong đốc Gavin Newsom nhất trí sẻ mời MAC VAN TRANG tói MẼO dể giúp nuoc MẼO giải quyét ván đề trầm kha của xa hôi MẼO ,kakkakakkaka.

    Chúc cu, MAC VAN TRANG lên đuòng toi MẼO làm cố vấn cho Joe Biden nghen, kakkakakka

    • Nước Nga, Việt Cộng, kém, bẩn, thiếu Tự Do, Dân chủ, CẦN Lật đổ Cộng Sản

      Cộng Sản làm cách mạng chính trị, kinh tế, luôn có kiểu:
      -Độc tài, 1 đảng, không tự do, dân chủ. Dẫn đến:
      -Giáo dục sai cách, nhồi sọ.
      -Kiểu Động vật, chó, mèo.
      -Cứt, phân, bô, vãi cứt, vãi lìn, vãi lồn, vãi buồi.
      -ĐMCS
      -Cộng Sản mồm luôn chửi bậy.
      -Cộng Sản mồm địt.
      -Cộng Sản mang Nước Nga, hãm hại Việt Nam.
      -Hố Xí.
      -Cộng Sản thiếu Tự Do, Dân chủ.
      -Cộng Sản là rác thải.

      • Cái nick dài thế sao anh lại chừa Trung cộng ra nhỉ.
        Lần tới thêm vào, kẻo thằng montaukmosquito lại hỉnh mủi rằng nước của nó ngon lành không ai dám sỉ vả! Và có đứa xấu miệng lại bảo anh kính trọng TC nên không dám gọi đích danh.

  16. Cái xác ở Ba Đình vẫn còn đó mà nói chiện “bao giờ nước ta, dân ta mới bớt u mê bớt đầu tư cho những cái tào lao, để chắt chịu các nguồn lực đầu tư cho tương lai, cho đất nước phát triển bền vững. ” thôi MVT ơi, ăn cơm miền nam nhớ xỉa răng.

  17. Những chuyện đảng cộng phỉ làm hoặc cho làm là để làm suy yếu sức mạnh của toàn dân, cho dân vào cõi u mê để dễ cai trị. Nếu cho làm việc tốt thì cũng chỉ là để mỵ dân để che đậy những cái xấu khác bên trong hoặc bên dưới. Đòi hỏi đầu tư cho tương lai tốt hơn thì hóa ra đảng tự hủy diệt chính cái đảng thổ phỉ nhà chúng. Chúng nó đâu có ngu như mình nghĩ!

  18. Chủ nghĩa Cộng sản tự nó đã là một điều mê tín cùng cực rồi, nói gì tới chuyện lãnh đạo toàn là lớp ba trường làng. Đám con cháu học ở ngoại quốc về chỉ để bóc lột tinh xảo hơn mà thôi. Cứ dẹp cái điều 4 trong hiến pháp của xứ CHXHCNVN là xong !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên