Tuyệt đối địch nhân là ai?

96

Trong bất kỳ cuộc đấu tranh nào, cần phải phân loại, xác định rõ ràng các loại “địch” để tìm cách đối phó hoặc vận động gây cảm tình làm đồng minh, tùy loại địch. Mọi người thường nói, “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” là vậy.

Ngày nay, người Việt – cộng sản hay không cộng sản, có thể đồng ý với nhau xác định ba loại địch sau đây một cách tương đối rõ ràng, dù là trong nội bộ Đảng, hay giữa người Việt với nhau: Thời địch, tương đối, và tuyệt đối địch nhân.

Thời địch

Thời địch là các loại địch thời hạn, những hiện tượng yếu kém, tiêu cực trong xã hội, nghiêm trọng hay không mà chúng ta cần quan tâm loại trừ, từ người dân bình thường tới các viên chức, cơ quan chính phủ. Mọi người, kể cả chính quyền, đảng phái đều phải tuân thủ pháp luật. Pháp luật phải xử ‘đúng người đúng tội’, công bằng nghiêm minh không thiên vị, “không có vùng cấm”.

Muốn vậy, ai cũng biết tư pháp phải độc lập.

Đảng và nhà nước biết điều ấy nhưng họ không chấp nhận như các nước thực sự dân chủ tôn trọng một nền tư pháp độc lập. Họ cố tình lập lờ với cụm từ “pháp quyền xã hội chủ nghĩa”, tức cho phép Đảng mặc tình thao túng nghành tư pháp, hoặc ít nhất cũng vo tròn bóp méo luật pháp để có lợi cho Đảng, hoàn toàn bất lợi cho dân. Thế mà vẫn cứ leo lẻo dân làm chủ, “dân biết, dân bàn, …, dân kiểm tra, …” Với cơ chế chính trị hiện nay thì dân chỉ được biết… sơ sơ những gì Đảng cho phép biết. Những gì cần giấu diếm thì Đảng cấm tiệt, giấu biệt,  kín hơn mèo nữa.

Vậy, luật pháp để làm gì? Làm cảnh thôi ư?

Dân đã không được quyền biết thì làm gì nói đến “bàn”? “Kiểm tra”, “giám sát” Đảng và chính quyền lại càng không. Trong câu dài thoòng ấy còn có phần “dân thụ hưởng” nữa. Đảng quả là có tính khôi hài hơn Trạng Quỳnh nhiều và đùa (‘hơi bị’) dai. “Lều” Đảng hoành tráng, sang cả, đỉnh cao (với tất cả những tĩnh từ hay đẹp vĩ đại nhất) gấp vạn nhà dân. Vậy ai đang vơ vét, đang hưởng? Đảng hay dân?

Chính hệ thống tư pháp không độc lập, sân chơi nghiêng về phía Đảng mà thành gậy ông đập lưng ông. Những văn bản đóng dấu “mật”, “tối mật” khó được bảo mật khi các phe phái phang nhau. Phe tấn công cố tình cho dân biết nên rò rỉ, lòi tin ra ngoài. Dân sướng quá, hả hê đọc ngấu nghiến những bí mật cung đình hơn đọc những diễn văn lê thê, sáo mòn rỗng tuếch của lãnh đạo. ‘Tối’ với chẳng ‘mật’ cái nỗi gì? Cả Đảng chẳng thấy bẽ mặt, bị lộ cả thông tin đại-tối-mật ra ngoài vì ‘mình đánh ta’ hay sao?

Muốn dẹp chuyện ấy ư? Rất dễ. Hãy để nghành tư pháp độc lập. Chưa cần đa đảng gì vội ban đầu. Cứ đi từng bước. Chậm mà chắc. Can đảm thực hiện thì được toàn dân, cả ‘phản động’ cũng ủng hộ. Chuyện ấy có lợi cho Đảng lẫn cho dân lại được hỗ trợ hết mình, sao không nghĩ đến việc thi hành? Ông Nguyễn Phú Trọng, ông Tô Lâm hay bất kỳ ai, quyết tâm thực hiện tư pháp độc lập là nắm được ngọn cờ đầu, ghi điểm cộng với nhân dân, chẳng cần đánh đấm thanh trừng hạ bệ ai mà ghế vẫn vững như bàn thạch.

Tương đối địch nhân

Đảng cần minh định rõ ràng, dù cộng sản hay không cộng sản, đã là người Việt thì đều máu đỏ da vàng, máu đổ ruột mềm, anh em cùng bọc với nhau. Sao lại hận thù, coi một bộ phận là “phản động” khi họ không tấc sắt trong tay, chỉ góp ý chân tình cho Đảng tốt hơn, làm nhiều việc ích quốc lợi dân hơn lên? Thực hiện điều dân nghiêm túc góp ý là thể hiện ý dân, không còn bị dân nghiêm khắc phê bình, chống đối. Đến lúc ấy muốn lều to lều nhỏ, dân nào hẹp hòi gì? Chẳng phải lo chối quanh là bán chổi đót, chạy xe ôm, làm việc đến thối móng tay mới tậu được biệt phủ. Nhân dân cười vào mặt cho, Đảng không kịp lấy mo mà chắn. Sao lại nói và làm những điều trái khoáy, vớ vẩn trẻ con như thế?

Chúng ta phải thấy rõ, trong thế tương tranh quốc tế tư bản-cộng sản vừa qua, hai phe được lãnh đạo bởi Hoa Kỳ và Sô Viết đều sử dụng Việt Nam làm bãi chiến trường, nóng gấp vạn lần ‘lò ông Trọng’ trong cuộc Chiến tranh Lạnh quốc tế đó. Quốc tế lạnh mà Việt Nam nóng hôi hổi. Hai bên người Việt chúng ta đều lầm lỡ, tin vào tình đồng minh, thế cộng sản để một thì thành ‘tiền đồn thế giới tự do’, một làm ‘thành đồng xã hội chủ nghĩa’, anh em nỡ lòng gà nhà bôi mặt đá nhau do những tay chọi gà quốc tế chủ xướng.

Chẳng ai vì tình đồng minh lâu dài hay tình đồng chí quốc tế gì với ta cả. Tất cả chỉ vì quyền lợi của họ mà thôi. Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng đã chứng minh với đầy đủ tài liệu, Kissinger đã bán đứng Nam Việt Nam, bán đứng phe cờ vàng. Ông mong giới trẻ đưa vấn đề vào học đường Mỹ, cho người Mỹ hiểu và giáo dục giới trẻ về điều đó. Lãnh đạo Đệ nhất Cộng hòa thấy rõ, tìm cách tránh thì bị giết; lãnh đạo Đệ nhị nhìn gương lãnh đạo Đệ nhất đành phải bỏ quyền chạy lấy người.

Bên kia cũng thế. Giờ thì phe cờ đỏ đã vỡ mộng với Trung Quốc ‘núi liền núi, sông liền sông’, ‘4 tốt 16 chữ vàng’. Đồng chí đồng rận gì mà o ép Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa trong các cuộc thương thuyết, cướp đất cướp biển, cấm khai thác dầu trên vùng chủ quyền của mình? Sao không ‘đồng chí, đồng mộng đồng sàng’ với dân để dân giúp Đảng chống ‘đồng chí đểu’ các loại?

Chỉ người Việt cùng giòng máu Tiên Rồng là thương nhau thôi. Hãy tỉnh giấc mộng u mê lâu nay. Chủ nghĩa Marx không phải hoàn toàn sai, nhưng rất nhiều thiếu sót và sai lầm. Không thể áp dụng riêng chủ nghĩa đó cho nhân loại nói chung hay Việt Nam nói riêng. Cần phải bổ túc và sửa đổi. Giáo sư Trọng đã lầm lẫn và vẫn còn lầm lẫn về điều đó. Ai giúp ông nhìn ra các tin tưởng sai lầm kia? Những bài phân tích sai lầmthiếu sót của chủ nghĩa Duy Vật tôi đã trình bày nhiều lần. Ngoài ra, chúng ta còn cần một tầm nhìn mới, tổng hợp đông tây kim cổ để phát triển bền vững với sự đóng góp của mọi thành phần xã hội, không phân biệt quá khứ nhằm phát huy “quyền dân, lực nước”, có khả năng chống lại các âm mưu xâm lăng nội cũng như ngoại.

Các triều đại rực rỡ Lý-Trần, ngay cả nhà Nguyễn cũng tồn tại hai ba trăm năm vì đáp ứng lòng dân; trong khi các chế độ cộng sản chỉ khoảng 7, 8 mươi năm. Muốn tồn tại hơn thì phải thay đổi triệt để, bỏ hết những quan điểm trọng yếu của chủ nghĩa Duy Vật. Xưa kia vua chăm dân như con đỏ thì ghế chắc, lộc bền. Các đảng viên cộng sản hãy suy nghĩ xem những gì Đảng làm với nhân dân lâu nay thì lộc sắp cạn, ghế sắp rụng tới nơi chưa? Ai nuôi mình khôn lớn, bầu sữa nhân dân hay lệ phí đảng viên? Ai đóng thuế để Đảng trấn lột chia nhau xây lều to lều nhỏ, mặc dân tình ta thán, kêu oan?

Chủ nghĩa Mác-Lê hoàn toàn không phù hợp với Việt Nam. Hãy dứt khoát từ bỏ, nhất là trong dịp ‘một nửa đau thương, một nửa vui mừng’ ngày 30 tháng 4 hàng năm. Ông bà dặn, một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ, huống hồ phân nửa uất hận ngậm ngùi? Rồi hàng triệu người chết ở cả hai chiến tuyến, tại sao nửa kia lại mở tiệc mừng? Hãy nhìn vào gương xem mình có còn là người hay là ngợm, chưa nói đến tình dân tộc, nghĩa đồng bào? Đánh cho “Mỹ cút Ngụy nhào” rồi cuối cùng ai phải bám Mỹ, mong Mỹ công nhận Việt Nam là kinh tế thị trường để được làm ăn buôn bán với kẻ mình đã đánh cho cút? Kẻ nhào chẳng phải ai xa lạ. Sao bắt tay được với kẻ bị mình đánh cút mà không ân cần với người quen, lại đi xum xoe kẻ lạ? Làm những điều trái khoáy như vậy coi sao được?

Tương đối địch nhân thì cần vận động bằng hành động cụ thể, thành tâm, nghiêm túc trao đổi, thảo luận với nhau để nếu chưa thể là anh em lúc đầu thì ít nhất cũng là ‘đồng minh’. Đồng minh trong vận động ngoại giao quốc tế ủng hộ Việt Nam; đồng minh trong việc huấn luyện, đưa dân Việt trong nước vào các cơ sở, hãng xưởng người Việt ở nước ngoài; đồng minh trong các công tác lao động, xã hội, giúp nhà nước tôn trọng quyền công dân; đồng minh trong công cuộc trường kỳ ích quốc lợi dân. Làm như vậy là đắc nhân tâm, được mọi người tự nguyện ủng hộ, không cần ra các Nghị quyết 36 hay Quyết định 1334 mà vẫn bị ‘một bộ phận’ chống đối triệt để.

Tuyệt đối địch nhân

Toàn dân thấy rõ ai là tuyệt đối địch nhân. Với Việt tộc, nòi Hán đã là tuyệt đối địch nhân trải hàng ngàn năm qua. Từ rất xa xưa nòi Hán rắp tâm tiêu diệt và đồng hóa Việt tộc. Các dân tộc Ngô, Việt (Câu Tiễn), Sở… đã thành người Hán gốc Bách Việt. Văn hóa thì chúng mạo nhận, đánh cướp của Viêm Việt rồi xóa mọi dấu tích. May mắn là khoa học tiến bộ đã tìm ra chứng cứ rằng văn hóa rực rỡ thời cổ đại đó là từ nguồn Việt chứ không phải gốc Hán. Nhà Chu có văn minh được là nhờ học lấy truyền thống phong kiến truyền hiền của Việt (các triều Nghiêu, Thuấn, Hùng Vương đều theo cách này), chứ tổ tiên của họ còn du mục, nào biết lễ nghĩa hay cư xử với nhau trong tình đồng bào là gì? Sau vì đam mê quyền bính, rời xa cách truyền hiền để thay bằng phong kiến cha truyền con nối, chúng ngày càng trở nên bá đạo, bỏ cách cai trị nhân ái vương đạo của Việt tộc. Rồi cứ thế tìm mọi cách tiêu diệt và đồng hóa lân bang. Lúc thì chúng đem đại quân hùng hổ kéo sang, bày trận biển người với thế chẻ tre; lúc lại quỷ quyệt dùng kế tằm ăn dâu. Nhưng trải mấy ngàn năm, ta vẫn “Nam quốc sơn hà Nam đế cư…”

Mang dã tâm đi cướp đất người nhưng chính tình chúng nào có ra gì? Hết bị rợ Kim quấy nhiễu, đến Nguyên Thế Tổ Hốt Tất Liệt thuộc dân tộc thiểu số tiêu diệt Nam Tống, kết thúc phân chia hơn 400 năm từ Đường mạt để thống nhất và cai trị Trung Quốc từ 1279; tiếp đó Đại hãn nhà Kim, tộc Nữ Chân là Nỗ Nhĩ Cáp Xích tuyên bố ly khai khỏi sự kiểm soát của nhà Minh tộc Hán, tấn công nhà Minh, cuối cùng Khang Hy tiêu diệt hoàn toàn dư đảng, chính thức cai trị Trung Quốc gần 268 năm khi triều đình Mãn Thanh tiếp quản thủ đô Bắc Kinh. Họ luôn hô hào tứ hải giai huynh đệ nhưng ‘huynh đệ’ dưới sự cai trị tàn ác của nòi Hán.

Trước kia đã vậy, ngàn năm sau vẫn thế, cho dù là cộng sản ‘anh em’. Vậy mà cứ mở miệng là Đảng hô to anh em với chúng, rằng bạn muốn thế này, bạn muốn thế kia. Bạn gì với lũ hung đồ luôn lăm le tiêu diệt đồng hóa mình? Chưa kể hiện chúng không sở hữu giá trị gì đáng cho nhân loại học hỏi. Trong đàn áp dân, ngoài xâm lấn người; khoa học kỹ thuật thì đánh cắp của người làm của mình. Trung Cộng khó có thể có những sáng tạo đáng kể vì đảng bắt dân phải suy nghĩ rập khuôn đảng và rập khuôn nhau. Ta dại gì học theo cách giáo dục ngu dân tăm tối ấy?

Gần 50 năm chia cách, hận sầu đang trôi qua nhanh như chớp mắt mà anh em vẫn chưa nhìn mặt nhau. Cha ông nào có dạy bảo cháu con điều ấy? Tin theo chủ nghĩa phiến diện cộng sản đã gây ra biết bao thương đau, tủi hờn cho dân tộc như thế. Ai người có nghĩa khí mà không âu lo cho vận nước nghiêng ngả, mất định hướng hiện nay?

Chúng ta tin vào hồn thiêng sông núi, anh linh tiên tổ phù trợ cháu con sáng suốt, quay về bên nhau mà tay bắt mặt mừng, tạm quên quá khứ thương đau, chân thành cùng ngồi bàn việc nước.

Không ai thay đổi được quá khứ, nhưng Việt tộc có chung một tương lai.

Vận nước có hanh thông hay không là nhờ ở những con người nghĩa khí biết lấy dân làm gốc, lấy sức dân làm sức mình, trí tuệ dân làm trí tuệ mình thì không lo việc gì khó không làm được. Chỉ cần quyết tâm, thiện chí và lòng thành đến với nhau. Mọi việc sau đó đã có toàn dân nhiệt tình ủng hộ và đồng hành.

Tuyệt đối địch nhân cũng chính là tối hậu địch nhân. Có thoát khỏi vòng kim cô Trung Cộng dân tộc mới vượt thắng và vượt thoát lên được. Hãy cùng toàn thể nhân dân, không phân cộng sản hay không cộng sản, chung tay góp sức mới mong thắng trận quyết định này.

Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ quyết tâm và dũng khí để cùng toàn dân thực hiện điều đó không?

Tạ Dzu

96 BÌNH LUẬN

  1. Bản chất VC là sớm đầu tối đánh

    VC nhờ TQ, đánh TQ, và trở lại đầu hàng TQ

    Nhờ TQ viện trợ và chống lưng nên VC mới chiếm được VNCH. Nhưng do lòng tham và say men chiến thắng VC đã sai lầm nghiêm trọng khi xâm lăng Cam Pu Chia và ký hiệp ước quân sự với LX để đánh nhau với TQ 1979.

    Xui xẻo cho VC, 10 năm sau, 1989, CSLX bắt đầu tan rả và sụp đổ. Không còn con đường nào khác, VC phải muối mặt sang TQ xin tạ lỗi và cầu hòa, Thành Đô, 1990. Ở đời không có cái ngu nào như cái ngu đánh nhau với người và trở lại dập đầu van xin người.

    Dĩ nhiên, VC phải hiểu rằng thân phận VC giờ đây chẳng khác nào con trâu bị người chủ xỏ mũi. Số phận nước VN chẳng khác nào một huyện chư hầu của China.

  2. 25 năm nỗ lực giúp thế giới nhận thức được sự tà ác của ĐCSTQ

    Trưa ngày 21/4, hàng ngàn học viên Pháp Luân Công và những người ủng hộ ở New York đã tổ chức một cuộc tuần hành và mít tinh lớn tại Flushing, nhân kỷ niệm 25 năm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa của các học viên Pháp Luân Công tại Trung Nam Hải (25/4/1999). Ông Trần Sấm Sáng, luật sư kiêm Giám đốc điều hành của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Trung Quốc, đã phát biểu tại cuộc mít tinh.

    KIỀM chế TRUNG cộng là ổn định trong khu vực, bởi vì Tàu cộng hay quấy rối ./.

    • “những người đã từng hy sinh và phục vụ cho lý tưởng hay bộ máy chính quyền cộng sản trong đó có dịch giả Phạm Toàn, nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai, giáo sư Chu Hảo, nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng, nhà sử học Trần Đức Anh Sơn, giáo sư Tương Lai”

      Họ cũng đã từng sát cánh với ĐCSTQ

      ĐmCS

  3. “những người đã từng hy sinh và phục vụ cho lý tưởng hay bộ máy chính quyền cộng sản trong đó có dịch giả Phạm Toàn, nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai, giáo sư Chu Hảo, nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng, nhà sử học Trần Đức Anh Sơn, giáo sư Tương Lai”

    ĐMCS

    • VIETNAMERICA 03/05/2024 at 15:24
      montaukmosquito 29/04/2024 at 21:19
      Ah, 2 đảng (cũng) do Bác Hồ thành lập . Họ đã được nhập vào Mặt Trận Tổ Quốc rùi
      Ừ, Việt Nam nếu có đa đảng thì nên đa đảng kiểu Bác Hồ
      VIETNAMERICA 29/04/2024 at 20:32
Phe ta luôn ủng hộ Đảng Tự do và Dân chủ
      Rứa đo, rứa đo

      VIETNAMERICA 29/04/2024 at 21:27
      Ah, 2 đảng (cũng) do Bác Hồ thành lập . Họ đã được nhập vào Mặt Trận Tổ Quốc rùi“
Nguồn đâu?
Chứng minh được không?
      Thằng Tàu chệt không những sủa bậy mà còn ba xạo, dựng chuyện

  4. Thế-giới chê ta xứ thật tồi
    Ra báo là như làm lũ bồi
    Mở miệng tung hô “bác” và đảng
    Ai không chấp lệnh vào tù ngồi.

    Thế-giới khen ta xứ bình-yên
    Đứa vừa vào ghế té lăn chiêng
    Văn-đàn báo-chí im thin-thít
    Bia miệng nhân-gian cười ngả nghiêng!
    @

    • montaukmosquito 29/04/2024 at 21:19
      Ah, 2 đảng (cũng) do Bác Hồ thành lập . Họ đã được nhập vào Mặt Trận Tổ Quốc rùi
      Ừ, Việt Nam nếu có đa đảng thì nên đa đảng kiểu Bác Hồ
      VIETNAMERICA 29/04/2024 at 20:32
Phe ta luôn ủng hộ Đảng Tự do và Dân chủ
      Rứa đo, rứa đo

      VIETNAMERICA 29/04/2024 at 21:27
      Ah, 2 đảng (cũng) do Bác Hồ thành lập . Họ đã được nhập vào Mặt Trận Tổ Quốc rùi“
Nguồn đâu?
Chứng minh được không?
      Thằng Tàu chệt không những sủa bậy mà còn ba xạo, dựng chuyện

  5. Dành cho tụi red bulls Tàu chệt
    Thằng Tàu chệt viết tiếng việt sai chính tả, viết English thì sai văn phạm, viết như kiểu tiếng việt không dấu. Thế thì nó tranh luận với ma
    Khảo sát: Cứ 10 người Mỹ, có 4 người coi Trung Quốc là kẻ thù
    Mọi thứ Chệtna đều đang hít…khói Mỹ mà ! Thậm-chí về semiconductor còn phải o-bế, quỵ-lụy ngay cả Tài-lon, Nhật, Hàn, Hà-Lan…Còn về Internet 5Gà giờ chuẩn-bị nhường…đai cho 6G của Nhật ! Ganh-tị nhất là : Mỹ và phương Tây không lưu-manh, đểu-giả, ác-độc bằng Tàu-Khựa cho được ? Khố khố, vậy thôi, chứ gì nữa !?
    10/10 là có thật ỏ̉ vùng Mãn, Mông, Hồi, Tạng.
    9/10 có thể có ỏ̉ Hồng-Kông.
    Vài ngày trước, một chiếc xe AITO Wenjie M7 của Huawei đã bị tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Vận Thành, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. 3 người trong xe thiệt mạng, trong đó có một trẻ em 2 tuổi.

    Vụ này gần giống vụ vinfuk: sau khi xảy tai nạn, xe bốc cháy ngay, cửa không mở ra được từ trong, người dân không mở được từ ngoài ( tay mở cửa ẩn) để cứu, 3 người chết cháy trong xe

    Xe vinfuk cũng là từ Tàu mà ra

    Tóm lại tránh xa xe Trung cộng, Việt cộng nếu không muốn bị BBQ sống

    Sau khi chết mới thiêu nhưng xe phe XHCN kết hợp luôn thiêu trong xe để giảm chi phí đám tang cho người mua xe

    Kaka Kaka
    Nhà virus học người Trung Quốc Trương Vĩnh Chấn (Zhang Yongzhen) đã nhiều lần gặp khó khăn bởi chính quyền, khi công bố trình tự gen virus Trung Cộng (virus corona mới) cho cộng đồng quốc tế trước đây. Gần đây, ông phẫn nộ khi bị yêu cầu rời khỏi phòng thí nghiệm của mình, và tổ chức người ngồi biểu tình ở ngay lối vào. Bài đăng trên Weibo của ông đã bị xóa, sau khi hàng chục triệu người Trung Quốc xem hashtag liên quan đến hành động kháng nghị của ông.= Tự do ngôn luận của Trung cộng và Việt cộng

    Cướp của người nghèo cứu người giàu – Phiên bản bóc lột mới của Tập Cận Bình

    Dưới sự lãnh đạo của Tập Cận Bình, nền kinh tế của ĐCSTQ đang gặp khó khăn nghiêm trọng và bị suy yếu. Đặc biệt, cái gọi là sản xuất công nghiệp hướng về xuất khẩu hy vọng kiếm tiền nhanh ở thị trường nước ngoài là “cây không có rễ, nước không có nguồn”. Vận mệnh không chỉ nằm trong tay nước ngoài mà còn gây tổn hại đến hoạt động kinh tế của nước ngoài, là mô hình kinh tế không bền vững.

    Những kẻ điên cuồng về cơ sở hạ tầng đã rải tiền vào Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường. Các nước nghèo không có tiền phải làm sao? Chỉ cần thành lập Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng châu Á để tiếp tục rải tiền. [Nước cờ] dùng Nga gây chiến tranh kiếm được bộn tiền bằng cách đào mồ chôn người, nhưng chưa đủ [hóa giải được sản lượng dư thừa]. Hiện nay nhiều ngành nghề như bất động sản, thiết bị điện… phá sản thua lỗ – một hiện tượng sụp đổ kinh tế chứ không phải khủng hoảng…

  6. Hồ Cương Quyết (tên khai sinh: Menras André Marcel)[1] là một người mang hai quốc tịch Pháp – Việt nổi tiếng qua các hành động đấu tranh trong Chiến tranh Việt Nam tại Miền Nam Việt Nam và sau này là nhiều bộ phim tài liệu trong đó có phim “Hoàng Sa – Việt Nam: nỗi đau mất mát” (bản tiếng Pháp “Hoang Sa Vietnam – La Meurtrissure” và bản Pháp-Anh là “La Meurtrissure – Painful Loss”) hay “VN: Tiếng gào thét từ bên trong
    Bộ phim tài liệu Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát được thực hiện tại huyện đảo Lý Sơn và xã Bình Châu thuộc huyện Bình Sơn, cả hai huyện thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Tổng thời gian thực hiện là 3 tháng lấy tư liệu, 10 ngày quay phim và 2 tuần để dàn dựng bộ phim.[7]
    Phim khi quay được sự ủng hộ của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Bộ Ngoại giao cũng như sự góp sức cả về vật chất lẫn kỹ thuật của Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh. Theo ông Quyết, bộ phim đó đã nhận được giấy phép xuất nhập sản phẩm báo chí 155/SNV-VHTT/VHP cấp ngày 07. 06. 2011 tại TP. HCM. Phim đã được chính thức công nhận là “nội dung không vi phạm luật báo chí Việt Nam””.[8]
    Phim được chiếu lần đầu tiên vào ngày 28 tháng 6 năm 2011 tại Paris, cho cộng đồng những người bạn Pháp ủng hộ Việt Nam và kiều bào. Hồ Cương Quyết cho biết lý do ông làm bộ phim này: “Năm 2006, qua báo chí Việt Nam, tôi đọc được nhiều trường hợp ngư dân Việt Nam đánh bắt cá tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam đã bị các tàu đánh cá, tàu quân sự của Trung Quốc uy hiếp và bắt, tịch thu tàu thuyền, dụng cụ làm nghề bắt cá, đòi tiền chuộc đến tán gia bại sản. Tôi đi từ tâm trạng ngạc nhiên đến phẫn nộ, nhiều đêm không ngủ được. Tôi đã liên tục theo dõi thông tin, thực hiện các nghiên cứu tìm tòi và ngày càng cảm thấy lo ngại về tình trạng này. Vì thế, tôi đã quyết định phải dấn thân vào việc bảo vệ các ngư dân vì tôi nghĩ rằng, bảo vệ ngư dân cũng là bảo vệ độc lập và chủ quyền của Việt Nam. Và rồi, tôi quyết định làm một phóng sự về họ.”.[9]
    Nhưng phim này đã bị cấm chiếu ở Việt Nam vào ngày 29 tháng 11 năm 2011. Ở Pháp trong tháng 2 năm 2012, thành phố Montpellier cũng đã không cho mượn phòng chiếu. Tuy nhiên từ Vụ giàn khoan Hải Dương 981, Việt Nam đã cho phép chiếu phim lần đầu tiên vào ngày 10, 11, 12 tháng 7 ở Hà Nội và vào ngày 5. tháng 8 năm 2014 ở Sài Gòn.[10][11]

    Việt Nam: Tiếng gào thét từ bên trong[sửa | sửa mã nguồn]
    André Menras cho biết, Tháng 2/2019 ông sang Việt Nam với mục đích thực hiện bộ phim mới về Trường Sa, nhưng khi tham dự họp mặt đầu năm của Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng. Sau khi nhà thơ Phan Đắc Lữ bị công an bắt sau buổi họp đó, ông quyết định làm phim về nhân quyền, tự do ngôn luận. Phim tài liệu “VN: Tiếng gào thét từ bên trong” phỏng vấn những người đã từng hy sinh và phục vụ cho lý tưởng hay bộ máy chính quyền cộng sản trong đó có dịch giả Phạm Toàn, nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai, giáo sư Chu Hảo, nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng, nhà sử học Trần Đức Anh Sơn, giáo sư Tương Lai. Ngoài ra còn có cuộc phỏng vấn cụ Lê Đình Kình và dân làng tại Đồng Tâm, Đức Cha Nguyễn Thái Hợp và một số người trong cuộc về sự cố Formosa…[2]
    Nhận xét[sửa | sửa mã nguồn]
    Về vụ án Đồng Tâm: “Đồng Tâm là một thất bại nặng nề trong cuộc chiến tranh mà đảng Cộng sản của Nguyễn Phú Trọng đã tiến hành chống lại nhân dân Việt Nam. Sớm hay muộn, nó sẽ phải trả giá cho những hậu quả
    André Menras: ‘Vụ Đồng Tâm – Đảng CSVN từ mị dân đến coi dân là kẻ thù
    Nguồn @

    • Khi được Chủ tịch Việt … OK, thì Nam Nguyễn Minh Triết đích thân trao tặng quốc tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Andre Menras đã chọn tên Việt Nam của mình là HỒ CƯƠNG QUYẾT

      Cách đặt tên của Andre Menras làm tưởng nhớ tới những cái tên của những hồng vệ binh ngày xưa, với “HỒ” mang ý nghĩa con cháu Bác Hồ Chí Minh . Và truyền thống đặt tên kiểu này được giữ vững tới ngày hôm nay . Tạp hí hí Cộng Sản có 1 người với ngôn ngữ rất đanh thép, bi giờ hổng thấy nữa, có tên là Lê Kiên Trung

      Rất xứng đáng để TẤT CẢ những người có kiến thức & lương tri cả trong lẫn ngoài nước kính phục

      Count me the Phúc out

    • Mọi người nên nhớ ơn những người này

      “những người đã từng hy sinh và phục vụ cho lý tưởng hay bộ máy chính quyền cộng sản trong đó có dịch giả Phạm Toàn, nhà nghiên cứu Nguyễn Khắc Mai, giáo sư Chu Hảo, nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng, nhà sử học Trần Đức Anh Sơn, giáo sư Tương Lai”

      Oh, và cả đảng viên Đảng Cộng Sản Lê Đình Kình nữa . Công lao của họ đóng góp vào công cuộc chiến đấu chống & lật đổ VNCH nếu quên sẽ không lớn nổi thành người

    • Bi giờ thì NCM, Nguyễn Độ, Lê Minh Dũng, công anh & Viet(chi)nazi cùng mút lẫn nhau . One happy incestuous family

      Holy Xít, Đảng nên nhìn vào thằng này mà tránh xa . Tam quyền phân lập đâu chẳng thấy, chỉ thấy tâm thần phân liệt thui

      • Ku viết English đúng văn phạm, tiếng việt đúng chính tả thì hãy đi tranh luận với người khác
        Ngu nhưng hay sủa

  7. Những “trí thức” mến mộ Hồ Cương Quyết wa gú gồ chấm tiên lãng, trích

    “lời chứng văn chương sống động về hai năm rưỡi tù đày ở Sài Gòn mà chúng tôi vừa trải qua như những tù nhân chính trị vì đã đem vào trung tâm Sài Gòn lá cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam. Được xuất bản bằng bảy thứ tiếng, nó rất hữu ích trong cuộc đấu tranh của chúng ta nhằm kích hoạt việc thả hàng chục nghìn tù nhân chính trị mà chế độ độc tài thân Mỹ đang giam giữ và thủ tiêu trong các nhà tù ở miền Nam”

  8. VIETNAMERICA 02/05/2024 at 17:44
    Phải lưu trữ bài này để đi đập vào mặt bọn red bulls
    Kaka Kaka
    Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không là nhờ công làm culi, ô sin, làm dĩ của các cháu
    Tụi DLV sủa bậy như chó dại

    • Nhờ cả Hồ Cương Quyết nữa

      ‘lời chứng văn chương sống động về hai năm rưỡi tù đày ở Sài Gòn mà chúng tôi vừa trải qua như những tù nhân chính trị vì đã đem vào trung tâm Sài Gòn lá cờ Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam. Được xuất bản bằng bảy thứ tiếng, nó rất hữu ích trong cuộc đấu tranh của chúng ta nhằm kích hoạt việc thả hàng chục nghìn tù nhân chính trị mà chế độ độc tài thân Mỹ đang giam giữ và thủ tiêu trong các nhà tù ở miền Nam”

    • Trích thêm Lê Học Lãnh Vân, 1 người dân miền Nam trìu mến gọi là “bọn 30/4”

      “Nhóm bạn tụ họp trên mười người gồm phân nửa xuất thân sinh viên tham gia tích cực phong trào đấu tranh đô thị Sài Gòn trước năm 1975 … Vừa tản bộ trên bờ sông quận Hai ngó qua quận Một rực rỡ đèn hoa, họ vừa bàn luận…

      Một anh quay lại trầm trồ:

      – Ngó không thua gì La Défense! Như một góc New York! Công bình mà nói, nước mình vậy là cũng tiến bộ chứ”

    • Trích thêm 1 trí thức có tư di rất khách wan & kbwa học

      NCM 09/03/2022 at 11:40 pm
      Bây giờ Ngụy mà còn…?
      Thử xem lại cái “Ngụy” ấy đã làm được những gì, đã có những tác phẩm gì …vang danh nơi xứ người ??? Chứ đừng nói tới “vang danh năm châu bốn bể” !!!
      Ngưng “tự sướng” đi cái, được không ???

  9. @Phét 03/05/2024 at 00:41 và Montaukmosquito at 03/05/2024 at 00:32

    Phét thừa nhận: “Thôi bay giò cứ tạm cho là cái Chính Nghỉa VNCH nó sáng lòa chói lọi…”

    Và Montaukmosquito cũng thừa nhận: “VNCH có thỉa có chánh nghĩa sáng ngời…”

    Chối hết nổi rồi dlv các anh cũng phải thừa nhận.

    Còn Phét hỏi bao lâu thì (chế độ) cộng sản sụp đổ thì 49 năm không phải là lâu khi nạn nhân bị việt cộng cướp của vẫn còn sống.

    Đã nói rồi. Cứ cho tự do nhân quyền và cho biểu tình xem cái chế độ cộng sản của các anh có sống được một năm hay vài tháng?

    “Đụng” tới chế độ cộng sản của các anh thì các anh như đỉa phải vôi.

    Cứ tiếp tục làm cái nghề mà các anh đã chọn.
    Gái làng chơi làm nghề mại dâm, là nạn nhân của chế độ cộng sản các anh, nhưng họ vẫn tự hào hơn làm nghề bán nước của bọn việt cộng và dư luận viên các anh. Chắc các anh đã từng nghe một cô gái nói như vậy? Cô ta nói thà bán dâm chứ không bán nước!

    • Khà khà khà, Bean ui là Bean, cái gọi là’chinh nghỉa VNCH’ theo các Tàn Dư lòe bịp là sáng lòa chói lọi , ấy thế mà suót 49 năm dân VN trong nuóc vẩn không thấy đuọc cái SÁNG LÁNG CHÓI LỌI đó là thế nù hả BEAN?.

      Trích” Đã nói rồi. Cứ cho tự do nhân quyền và cho biểu tình xem cái chế độ cộng sản của các anh có sống được một năm hay vài tháng? “.

      Tại sao các Tàn Dư Ngụy Cock tự cho mình là chính nghia , tài giỏi sáng lòa và chính danh chói lọi thế mà không làm gì đuọc mà đợi Viet Cộng chúng anh CHO TƯ DO NHÂN QUYỀN là thé nào hả.

      Mình thông minh tài trí có chinh nghia sáng láng chói lòa như rứa mà không thuyet phục đuọc nguòi dân theo mình mà phải choi trò XIN CHO vói Viet Công là thé nào.

      21 năM quyet tử hai bên mot mất mọt còn mà còn đợi XIN CHO. Viet Công khong cho vì thứ TỰ DO DAN CHỦ NHAN QUYÊN của NGUY SAI GÒN là thứ HỔ LỐN, thứ VÔ TRAT TỰ , thứ HẰm BÀ LẰNG XẮNG CẤU .

      Để anh Phét phân tích chi tiet’về loại dân chủ tụ do Nhan quyền mà NGUY SAI GON áp dung trong suót 21 năm tại miền NAM nghe choi nghen.

      Truóc hết phải đinh nghỉa cái TỰ DO NHAN QUYỀN của các TÀn Dư NGUY COCK cổ xúy là thứ TƯ DO, thư NHÂN QUYÊN GÌ mà Viet Cộng chúng anh phải cấm.

      Lùi lại thời cái gọi là “Ngụy Sái Gòn ” là tiên thân cha đẻ của TAN DƯ NGUY COCK hôm nay, Ngụy Sài Gòn đả thể hiện DAN CHỦ NHAN QUYỀN kiểu của nó như thê’nào tại miên Nam :

      Nhân Quyền :

      1/ Dối vói môt tong thong của họ củng còn không có một phien tòa để xử cho dân biết là tong thong cua họ có tội chi. Thay vì đưa ra tòa xét xử thì chúng mang hai anh em ong TON TON đi thảm sát môt cách dả man nhất thê kỷ 20. Đây là Nhan Quyền cúa NGỤY SAIGON mà bay giò TÀN DƯ NGUY COCK ca tụng và muón VIET CỘNG chúng anh ứng dụng hay sao?

      2/Ngay cả khi giét hai anh em Ton Ton DIỆM xong rùi thì củng chẳng có bất kỳ một cuọc điêu tra minh bạch xem ai là thủ pham chính trong vụ thảm sát dả man đó. Đó là Nhân Quyền của NGỤY SAI GON mà bay giò TÀN DƯ NGUY COCK đang cổ xúy và muón VIET CỘNG chúng anh phải ứng dụng đi theo.

      3/SAu khi mai táng cái tên trên bia mộ của hai anh em TON TON củng không đuọc khắc tên thật mà chỉ là HUYNH ” tuọng trung cho DIÊM và ĐỆ tuọng trung cho NHU. Chết rồi mà hai anh em TON TON vẩn không đuọc mang tên thật của mình. Đó là nhân quyền mà TÀN DU NGUY COCK cổ xúy và muón VIET CÔNG chúng anh áp dụng như kiểu đó hả BEAN?

      4/ Chưa hết sau khi giét đuọc DIÊM NHU CÂN rùi thì là mỏi tên tham gia đảo chánh đuoc thăng lên 2 cấp , diển hinh như NGUYEN VAN THIẸU lúc đảo chánh DIEM , lảo chỉ moi mang lon Đại Tá làm tư lênh sư đoan 5 đóng tai BÌNH DUONG . Thế mà khi thanh toán đuoc DIẸM NHU CẨN thì lảo trở thanh tuóng hai sao vào năm 1964 và trung tuóng năm 1965. tức là chỉ trong vòng chưa đây 2 năm , đại tá NGUYEN VAN THẸO trỏ thanh TRUNG TUONG NGUYEN VAN THẸO va lên ngôi tong tong luon.

      Không thanh lập bát cú mot ủy ban nào đẻ đieu tra về cái chết thảm hại của 2 anh em ton ton mà còn thăng quan tien chức mỏi tên lên 2 cấp. Đó là loại NHÂN QUYÊN gì hả BEAN,, kakakkakakkak.

      Dân Chủ :

      1/ 1955 Bảo Đại đi Hong Kong , Ngo Đinh Diêm ở nhà bày ra trò đểu TRƯNG CÂU DÂN Ý để đoạt ngôi BAO ĐẠI và láy ngày 26/10 làm ngày CUÔC KHÁNH của cái gọi là ĐÊ I VIET GIAN CÔNG GÒA , kkakakkak

      2/ Tới khi băng nhom’ của THIỆU MINH KHIEM ĐON ĐÍNH và ngót 100 tuóng tá khác lật DIÊM NHU(bằng việc thảm sát như đả nêu trên ), và lấy ngày 1/11 làm ngày CUỘC KHÁNH thứ 2 của cái gọi là ĐỆ II VIET GIAN CỘNG GÒA.

      3/Sau khi băng nhóm DUONG VAN MINH lên nắm quyền chưa đuoc bao nhieu tháng thì băng nhóm NGUYEN KHÁNH lại đảo chánh vói cái tên mỷ miều đó là CHỈNH LÝ và cứ nhu thế lật qua lât lại lật lên lật xuóng suốt 18 tháng từ tháng 11 năm 1963 cho tói tháng 6 năm 1965 đả có tói gần 10 lần………..”CHỈNH LÝ ” tức là ĐẢO CHÁNH.,kakkakkakkak

      3/Sau 18 tháng thay ngôi đổi chủ lien tục thì cuoi cùng NGUYEN VAN THIÊU và NGUYEN CAO KÝ lên ngôi duói sự OK của MẼO và tói năm 1967 thì THIỆU lại ngôi lại vị trí TON TON cho tói 1971 và từ 1971 NGUYEN VAN THIỆU ám xí bùa thé nào mà chỉ còn có NGUYEN VAN THẸO tranh cử môt minh mot chợ và làm TON TON cho tói ngày Vọt Chạy , kakakkaakka.

      Đó , anh Phét chỉ tóm luọc vài điêm như thé mà thôi để bàn dân thiên hạ xem loại DAN CHỦ NHAN QUYỀN TƯ DO” sáng lạng chói lòa của NGỤY SAI GÒN năm xưa mà ngày nay đám TÀN DƯ NGUY COCK đang luyén tiéc và mong uóc VIET CỘnG bắt chuóc như thế.

      Đừng đẻ anh Phét mang Pentagon papers , CIA Classified Documents hoạc RAND.org ra nửa thì dài dòng và hết đương tranh luận đó BEAN nghen, kakkakakkaka.

      • Phét thuộc loại dốt đòi nói chữ. Viết như phét là chửi lên đầu Hồ Chí Minh và thừa nhận cái đảng cộng sản của Phét là quân ăn cướp dùng vũ lực cai trị dân rồi.

        • Khà khà khà, Bean , tập trung vào TƯ DO DAN CHU NHAN QUYỀN của NGUY SAI GÒNG mà đám TAn Dư Nguy Cock và con cháu đang hít hà luyến tiéc hù hụi và đang ngày đêm mong mang nó về VIET NAM đẻ ứng dụng.

          Đó tự do dân chủ nhân quyền cua NGỤY SE GÒN anh Phét liệt kê ra đó. TÓT quá phải không BEAN. Anh Phét nói có gi sai huh? BEAN.

          Không dám nhìn vào sự thật chứ gì hả BEAN, kakkakakaka.

          • Tốt hay xấu chứng tỏ VNCH vẫn có tự do và dân chủ, còn đảng cộng sản việt gian bán nước của Phét thì không có.

            Phét không đủ trình độ để viết để hiểu chính mình viết gì mà càng copy và paste càng phơi bày ra tội ác của đảng cộng sản.

          • Khà khà khà, Bean chỉ có thế thôi sao Bean? Như thé này thì làm sao GIAT SẬP CONG XÃNG đuọc Bean?

            Bọn trẻ trâu ở VIET NAM chúng nó sẻ hỏi là cụ DIÊM cụ NHU bị giét về tội chi rứa thì BEan trả lòi làm sao hử Bean, kakkakka

            Bọn trẻ trâu ở VIET NAM nó sẻ hỏi BEAN rằng ai giét cụ DIÊM và giet bằng cách nào thì BEAN sẻ trả lòi làm sao hỉ , kakkakkakkkaka.

            Trẻ Trâu ở VIET NAM chúng nó gạp Bean chúng nó sẻ hỏi là : Vì sao VNCH có tói 2 ngày………..CUỐC KHÁNH thì Bean giả nhời làm sao hử Bean?

            Trẻ trâu ở VIETNAM chúng nó sẻ hỏi Bean rằng cụ Diêm vá cụ THẸO , ai là nguòi có công voi VIET NAM CONG HÒA thì BEAN sẻ trả lòi làm sao hỉ , kakakkakakaka.

            ………v v.v trẻ trâu ở Viet Nam chúng nó hỏi nhiêu lắm nghe BEan, Chúng nó sẻ cùng đứng lên GIAT SAP CONG XÃNG cho BEAN nhưng vói điêu kiện BEAN phải giả nhời tát cả nhưng câu hỏi của chúng, hiếu chưa hiểu chưa Bean.

          • “Tốt hay xấu chứng tỏ VNCH vẫn có tự do và dân chủ”

            According to Nguyên Ngọc, người Tưởng Năng Tiến mến mộ, not really. Trong lời đề tựa cho cuốn sách của Cao Huy Thuần được Đảng xuất bản, Nguyên Ngọc nói Cao Huy Thuần chống độc tài . Cao Huy Thuần thì nói mình chống độc tài như Thầy mình là Thích Trí Quang ta đó chính là Chân Quang

            Thử đoán xem cái chính thể độc tài Cao Huy Thuần chống là cái chi chi

    • Thật ra tớ tôn trọng những nữ doanh nhân chuyên bán vốn tự có của mình hơn là lũ “trí thức” tụi bay, và tôn trọng Phét hơn lũ “trí thức” tụi bay . Ít ra nó làm có tiền để nuôi bản thân & gia đình . Các bác làm những chiện như nó vì phù hợp với cái lương tâm khốn nạn của mình

      • Thưa, còm viết rất xác đáng và rất hay nhưng cực đoan là vẫn là sự ray rứt mù lòa từ bế tắc của hiện thực và nhận thức.

        (Không cần phải đi đến tâm trạng phẩn uất đến như thế… Mọi thứ vẫn có ngã thoát!)

      • “nhưng cực đoan là vẫn là sự ray rứt mù lòa từ bế tắc của hiện thực và nhận thức”

        Lets say this, ive met the likes of Jeffrey Dahmer, yes, in controlled environments. But somehow, i have more respect for those than the likes of Nguyễn Đức Tùng

        Call me cực đoan if you will, & call it “mù lòa từ bế tắc của hiện thực và nhận thức”, but thats the way i am, dont even wanna change a thing. Coz it work w me so far.

        Nếu vì whatever reason “giác ngộ” or wtf that is, i show more respect for the likes of Nguyễn Đức Tùng, methink im gonna hate myself fo it

        What if i dont need yo “ngã thoát”? Not all who lost need rescue, or need any kind of help

        Người Việt nên xì tốp cái chiện xem mình là 1 thứ hiệp sĩ, và ai cũng cần tới “trí thức” của mình để giác ngộ . Some actually find it irritating

        • Just fo the sake of my morbid curiosity. i have friends in so&so places who could grant me access to those sickos, & took up their offers.

          Psychology, those are fun as Phúc . Only in those that you see the mechanism of human brain at work. Just like a car, when it function properly, you cant tell a Đamn thing, but when something gone wrong, now you see how all those parts work in conjunction w each other.

  10. Thía này nhá, níu mún phát triển tinh thần VNCH, theo Tạ Doo-doo là xuống hố cả lũ

    “trí thức” bên PAP, đ thằng con nào chơi được

  11. VIETNAMERICA viết: “Chúng ta trình bày quan điểm chính nghĩa của VNCH”

    Phét hỏi:
    1/Cái’chính nghỉa ‘ đó nó đả đi đuọc bao xa tại Viet Nam sau 49 năm

    2/Còn bao xa nửa(khi mô) thì cái…………’chính nghỉa’ đó nó tới …….ĐÍT (GIẬT SẬP CỘNG XÃNG)

    Nói ngay “cái chính nghĩa của VNCH” đó chẳng đi đâu xa mà ngay trước mặt và sau lưng bọn đảng cộng sản việt gian bán nước mà hễ cứ thấy dân biểu tình là việt cộng hoảng sợ cấm, ai đứng lên đấu tranh cho tự do dân chủ quyền làm người là việt cộng lo sợ liền bắt bỏ tù. Việt cộng nhìn đâu cũng thấy “kẻ thù” của chế độ. Tại sao phải sợ dân, sợ quyền làm người? Vậy có phải việt cộng tự nhận mình không phải là người mà là khỉ trường sơn?

    Tôi cũng không muốn viết ra những điều trên, cũng không muốn tranh luận, như anh VIETNAMERICA viết: “Chúng ta trình bày quan điểm chính nghĩa của VNCH”. Tranh luận làm gì với kẻ viết vì miếng cơm để sống. Hãy để cho họ làm công việc chủ của họ giao phó. DLV cũng là một cái nghề và họ phải viết để kiếm sống nhưng chỉ tiếc nghề họ chọn không đúng với lương tâm. VNCH thua nhưng chính nghĩa vẫn sáng ngời là vậy; còn việt cộng thắng nhưng chẳng bao giờ có chánh nghĩa vì bất cứ cái gì họ làm cũng trái với ý dân và trái với lương tâm của họ. Cái chánh nghĩa luôn ở trước mặt và sau lưng người cộng sản. Khác nhau ở chỗ đó. Việt cộng sợ ở chỗ đó.

    • “1/Cái’chính nghỉa ‘ đó nó đả đi đuọc bao xa tại Viet Nam sau 49 năm”

      Xa tít mù tắp lun . Ở VN hổng thấy được đâu

      NCM 09/03/2022 at 11:40 pm
      Bây giờ Ngụy mà còn…?
      Thử xem lại cái “Ngụy” ấy đã làm được những gì, đã có những tác phẩm gì …vang danh nơi xứ người ??? Chứ đừng nói tới “vang danh năm châu bốn bể” !!!
      Ngưng “tự sướng” đi cái, được không ???

      “2/Còn bao xa nửa(khi mô) thì cái…………’chính nghỉa’ đó nó tới …….ĐÍT (GIẬT SẬP CỘNG XÃNG)”

      Trích ý 1 người wen wen, 1 số lợi ích của Cộng Sản trùng hợp với lợi ích của đất nước . Giật sập Cộng Sản sẽ động chạm tới đất nước . Nên học Hoài Nguyễn của VN thời Báo, lên tiếng cảnh báo về khả năng xâm nhập của VNCH. Nên làm theo Tạ Doo-doo “chỉ góp ý chân tình cho Đảng tốt hơn, làm nhiều việc ích quốc lợi dân hơn lên”

      “nhưng chỉ tiếc nghề họ chọn không đúng với lương tâm”

      Cho phép tớ phủ định sạch trơn nhận định này . Thứ nhứt, khái niệm “lương tâm” ở đây được xử dụng khá liberal ẩu tả . Tạ Doo-doo của thể xem “chỉ góp ý chân tình cho Đảng tốt hơn, làm nhiều việc ích quốc lợi dân hơn lên” là “lương tâm”, và chống lại, đòi lật đổ Đảng Cộng Sản là hổng đúng với lương tâm . Và sẽ có (rất) nhiều người ở hải ngoại ủng hộ Tạ Doo-doo. Then, những người nghĩ Tạ Doo-doo mới là hổng đúng với lương tâm thì sao ? Lấy thịt đè người, và cho đó là công ní ?

      Festinger chỉ ra thà làm việc trái với “lương tâm” và có tiền tốt hơn làm chiện này không công . Vì ai cũng phải sống . Với Phét & nhiều người khác, trí thức đảng viên, những người Tưởng Năng Tiến mến mộ chẳng hạn, họ làm những gì lương tâm họ cho là đúng, và tiền chỉ là phần thưởng . Bên này hổng ít người wan niệm hạnh phúc là được get paid doin what one love, then Phét có thỉa là loại người này

      Trên này có hổng ít người, có người xem đó là loại hổng có lương tâm, rất giỏi biện hộ cho Đảng, nhưng họ làm không công . Now, thats what i call hít bít phải gọi là gì lun

      VNCH có thỉa có chánh nghĩa sáng ngời, nhưng in the name of hòa giải hòa hợp, có người lụi lút cán nó lun, như Tưởng Năng Tiến vậy . If one want to quantize everything, thì có thỉa nói VNCH có thỉa có chánh nghĩa sáng ngời, theres no comparison với chánh nghĩa của lý tưởng Cộng Sản, vì rõ ràng nó attract được nhiều người hơn, và ngay cả những người previously known as “phe ta” cũng mún ngả theo nó . Biện hộ cho nó hổng phải là mon men tới lằn ranh Quốc-Cộng thì là gì ?

      Chiện VC làm trái ý dân … Well, để đánh sụp được VNCH, it takes a lot. Con số hoàn toàn không chính thức là chỉ tính riêng quân chính quy, có giấy báo tử hẳn hòi, là từ 3-5 tr ở miền Bắc . Tổng cộng lại, nobody would want to know. Níu làm trái ý dân, … well, the number tell a different story.

      Bi giờ … Tại Đổi Mới nên mọi thứ tanh bành . Nhưng ngay cả làm “trái ý dân”, which methink is a mistaken assumption, one gotta explain dân hải ngoại (rất) khoái Đảng Đổi Mới, và có thỉa overlook tất cả những chiện khác nếu Đảng cứ tiếp tục Đổi Mới till their own demise.

      dont know about you, but methink những nhận định của you tương đối bô (full of) xít

    • Khà khà khà, Bean lại nhảy vào kíu bồ nửa rầu. Đoàn kêt nhât’ trí trăm lòng như một thì phen ni liệu anh Phét có chết hay khong huh? Bean., kakkakkka

      Câu hỏi chỉ đơn giản có thế mà Bean củng chẳng trả lòi cụ thể chi mà cứ quơ vào chung chung nào là dân VN, nào lầ khỉ Trường Sơn v.v.v.v.

      Lại mot lần nửa :

      1/Cái’chính nghỉa ‘ đó nó đả đi đuọc bao xa tại Viet Nam sau 49 năm

      Anh Phét đả cụ thể hóa vấn đề cho gọn gàng và mang tính thực tiển. Tức là cái gọi là’chính nghỉa VNCH’ cụ thể là tỏa sáng đuọc tầm cở thê’ nào , rộng lớn thê nào,thu hút đuọc giói nào , quần chúng lao đông củng như tri thức biet về cái’chinh nghỉa VNCH nhiều hay ít? “.

      Tàn Dư Ngụy Cock đả từng phán rằng khi lòng dân đả thù ghét chế độ thì cho dù SÚNG ĐẠN, TÀu BÒ, DÙI CUI, XE TANK, NHÀ TÙ củng không ngăn cản đuọc họ.

      Hỏi :49 năm qua , VIET CỘNG chúng anh lái bao nhieu xe Tank để đàn áp?

      Trả Lòi: ZERO

      Hỏi :49 năm qua, VIET CƠNG chúnng anh bắn bao nhieu quả ĐẠi Bác để đàn áp dân chún.?

      Trả lòi: ZERO

      Thế thì lòng dân đi theo cái goi là’Chinh Nghia VNCH’ ở mô huh? Bean?

      2/Còn bao xa nửa(khi mô) thì cái…………’chính nghỉa’ đó nó tới …….ĐÍT (GIẬT SẬP CỘNG XÃNG)

      49 năm tức là ngót 1/2 thé kỷ, một quảng thời gian đủ dài để nhìn lại và đánh giá một thực thể chính trị cho dù đó là Viet Công hay là Tàn Dư Ngụy Cock.

      Thôi bay giò cứ tạm cho là cái Chính Nghỉa VNCH nó sáng lòa chói lọi như Tàn Dư Ngụy Cock quảng bá.

      Thé thì sáng lòa chói lọi vinh quang như rứa mà 49 năm vẩn không làm SỤP VIET CỘNG thì là tại………LÀM RĂNG?

      Răng mà lâu rứa hử ?, kkakakkakkka.

      Nếu lòng dân căm phẩn VIET CỘNG như TÀn Dư Nguy Cock tuyên truyền thì :

      Bao lâu nửa thì VIET CỘNG SỤP ĐỔ.

      Chỉ có thế mà chẳng ai giả nhời nổi anh Phét. Anh Phét cực kỳ thất vọng đám Tàn Dư Ngụy Cock bao gồm Bean.

  12. “đã là người Việt thì đều máu đỏ da vàng”

    Hổng phải chỉ có người Việt mới là “máu đỏ da vàng”, có nghĩa phía Cộng Sản, Tạ Duy Anh, Lê Nguyễn, Mai Bá Kiếm, Dương Quốc Chính … có thỉa hghh với những người khác, miễn satisfy đk “máu đỏ da vàng”

    Và Mỹ aint none of that. Spit that xít out

    Tý tẹo lô dít từ ông Tạ Doo-doo

  13. Chúng ta trình bày quan điểm chính nghĩa của VNCH
    Thằng phét chỉ sủa như con chó dại, không phù hợp với bài viết
    Mọi người khác vào đọc sẽ thấy VNCH có chính nghĩa, csvn phi nghia, tụi red bulls thì như chó dại
    Cộng trừ xuống hố cả nút Việt Nam
    Độc lập trừ Tự do trừ. Hạnh phúc = tức là bị trừ hết, không có gì cả
    Kaka Kaka nhục nhã quá

    • Khà khà khà, trích tứ CÒM của COCK nè:

      ‘Chúng ta trình bày quan điểm chính nghĩa của VNCH’

      Chính nghỉa sáng ngời như rứa mà sao hong mang nó về để chống lai………………………tà nghỉa Viet Công huh? COCK?

      Do đó anh Phét mói hỏi sáng nay là :

      1/Cái’chính nghỉa ‘ đó nó đả đi đuọc bao xa tại Viet Nam sau 49 năm

      2/Còn bao xa nửa(khi mô) thì cái…………’chính nghỉa’ đó nó tới …….ĐÍT (GIẬT SẬP CỘNG XÃNG)

      Rất là đơn gián thế mà em COCK cứ loanh quanh luán quẩn để làm gì huh Cock, Kkakakakakka

      • Thằng ngu sủa bậy
        Tao nói mày trước hết tranh luận với bài viết
        Ku không đọc bài viết nhưng sủa bậy rất hăng
        Trình độ culi, English ngu
        Cút

  14. VIETNAMERICA 02/05/2024 at 17:41
    Đánh cho “Mỹ cút Ngụy nhào” rồi cuối cùng ai phải bám Mỹ, mong Mỹ công nhận Việt Nam là kinh tế thị trường để được làm ăn buôn bán với kẻ mình đã đánh cho cút? Kẻ nhào chẳng phải ai xa lạ. Sao bắt tay được với kẻ bị mình đánh cút mà không ân cần với người quen, lại đi xum xoe kẻ lạ? Làm những điều trái khoáy như vậy coi sao được?”
    Kaka Kaka nhục nhã
    Giờ thì phe cờ đỏ đã vỡ mộng với Trung Quốc ‘núi liền núi, sông liền sông’, ‘4 tốt 16 chữ vàng’. Đồng chí đồng rận gì mà o ép Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa trong các cuộc thương thuyết, cướp đất cướp biển, cấm khai thác dầu trên vùng chủ quyền của mình?“
    Kaka Kaka nhục nhã
    lo chối quanh là bán chổi đót, chạy xe ôm, làm việc đến thối móng tay mới tậu được biệt phủ. Nhân dân cười vào mặt cho, Đảng không kịp lấy mo mà chắn. Sao lại nói và làm những điều trái khoáy, vớ vẩn trẻ con như thế?“
    Kaka nhục nhã quá
    Đảng và nhà nước biết điều ấy nhưng họ không chấp nhận như các nước thực sự dân chủ tôn trọng một nền tư pháp độc lập. Họ cố tình lập lờ với cụm từ “pháp quyền xã hội chủ nghĩa”, tức cho phép Đảng mặc tình thao túng nghành tư pháp, hoặc ít nhất cũng vo tròn bóp méo luật pháp để có lợi cho Đảng, hoàn toàn bất lợi cho dân. Thế mà vẫn cứ leo lẻo dân làm chủ, “dân biết, dân bàn, …, dân kiểm tra, …” Với cơ chế chính trị hiện nay thì dân chỉ được biết… sơ sơ những gì Đảng cho phép biết. Những gì cần giấu diếm thì Đảng cấm tiệt, giấu biệt, kín hơn mèo nữa.

    Vậy, luật pháp để làm gì? Làm cảnh thôi ư?

    Dân đã không được quyền biết thì làm gì nói đến “bàn”? “Kiểm tra”, “giám sát” Đảng và chính quyền lại càng không. Trong câu dài thoòng ấy còn có phần “dân thụ hưởng” nữa. Đảng quả là có tính khôi hài hơn Trạng Quỳnh nhiều và đùa (‘hơi bị’) dai. “Lều” Đảng hoành tráng, sang cả, đỉnh cao (với tất cả những tĩnh từ hay đẹp vĩ đại nhất) gấp vạn nhà dân. Vậy ai đang vơ vét, đang hưởng? Đảng hay dân?“
    Kaka Kaka nhục nhã
    Ku phét tranh luận với bài viết chưa xong, nhưng cứ phải sủa bậy đã

    • Đê nghị em COCK hảy trả lòi vào trọng tâm câu hỏi nếu không , anh Phét sẻ không phúc đáp và củng chẳng phát kẹo cho em ăn đâu COCK.

      Trọng tâm câu hỏi là:

      Trong vòng 49 năm tính từ 30/3/1975, Tàn Dư Ngụy Cock cố trả thù phục hận , và câu hỏi đuọc đặt ra trong diển đàn này là:

      1/Bao xa Tàn Dư Ngụy Cock đả đạt đuọc trong tiến trình GIAT SẠP CONG XÃNG?

      Bất kể là phương tiện gì Tàn Dư Ngụy Cock củng có thể dùng như :

      A/Kich động bạo loạn xúi giục toàn dân VN trong nuóc đứng lên làm đảo chánh.
      B/Ngoại giao áp buộc VIET CỘNG nhương bộ.
      C/Keu gọi cả thé giói CÂM VẬN và bao vây kinh tế VN
      D/Thành lập biệt đội hải ngoại và chuyển lửa về quê huơng
      E/Vủ trang cho toàn bộ TÀN DƯ NGUY COCK bất kể tuỏi tác miến là…….còn
      sức.

      2/Còn bao lâu nửa thi Tàn Dư Ngụy Cock hoàn thành cuộc PHUC HẬN này?

      Đơn giản ngắn gọn như thế thôi, không cần quấ nhiều lòi lẻ, dài dòng, Tàn Dư Ngụy Cock hay các học giả học thật của Bolsa Cali Phọt có thể tóm tắt đuọc hay không

      • Ku phét mày có ngu không?
        Bài viết về cái gì?
        Đọc kỹ rồi sủa
        Mày không tranh luận được thì sủa bậy
        Kaka nhục

      • Cho anh Mười “một trọng điểm” bên VN thì anh Mười sẽ trả lời mọi câu hỏi. Coi cái phễu của nó lòng thòng lúc phát điên mà…dể thương ghê!

        • Khà khà khà,

          trích “Cho anh Mười “một trọng điểm” bên VN thì anh Mười sẽ trả lời mọi câu hỏi. Coi cái phễu của nó lòng thòng lúc phát điên mà…dể thương ghê”

          em Mùi nói chiệng lạ. Vói kẻ thù thì em phải giành lấy , đoạt láy những gì em muốn chứ sao lai phải……….XIN CHO là thé nù hở em?. Em phải vân. dụng tất cả sự thông minh của mình và mọi phương tiên săn có tại thiên đường tự do để đạt tói cúu cánh cuói cùng là GIẬT SẬP CỘNG XÃNG chứ.

          Tại xứ sở của thiên đường tự do , nếu tài giỏi em có thể thuyet phục các nhà hoach định chinh sách cua bu MẼO để bóp chẹt kinh té VIET CỘNG chu’ng anh vì Viet Cộng chúng anh đả…….đày đọa các em sau khi chien thắng chứ. Bu MẺO sẻ thuơng hại các em ngay.

          Tại xứ sở của thiên đường tư do , em cứ bảo là em là KỊU QUÂN NHAN CÁN CHÓ của QUÂN NHỤC VIET NAM CỘNG GÒA chẳng hạn. Bọn MẼO mà nghe tói cở như em thì chúng nó…….tâm phục khẩu phục ngay. Sau đó thì cái gì chẳng đuọc.

          Tại xứ sở của thiên đương tự do, em có thể tụ trang bị cho mình súng đạn để thưc hiện và thể hiện bản lỉnh…………anh k(hùng) của Quan Nhục Viẹt Gian Cộng Trừ.

          Đó la vài điếu mà anh Phét tháy rằng em có thẻ thưc hiện để dạt đuọc muc đích cuoi cùng của em đó là GIAT SAP CONG XÃNG.

          Đói vói Viet Cộng chúng anh , tai sao em phải có thái độ……..’XIN CHO là the nù?

          Xưa khi Viet Công chúng anh củng thế , chẳng bao giò Viet Cộng chúng anh có thái độ XIN CHO đối vói NGỤY SAI GÒN cả mà phải giành lấy , một mất mọt còn mà lị , có thế chứ em Mừi.

          Anh Phet cực kỳ thất vọng về tinh thần………CHỐNG CỘNG của em Mừi lắm nghen

          • Tóm lại là em vẫn dám không mặt đổi mặt trước công chúng ở cả hai bên? Chuyện chỉ có thể mà dài dòng. Mang thằng nào có thể đứng trên hai chân lên đây.

          • Và hoá ra chính người dân VN bên ấy cũng là kẻ thù của đảng nên họ không thể van xin đảng cái quyền được phản biện và tiếp cân thông tin mà giành lấy phải không?
            Viết một câu ngu xuan mà ra vẻ…rừng rú. Cứ học anh làm người tử tế, lịch lãm. Ấy chết, trễ rồi em ạ!

          • Chiện dậm chân tại chỗ, níu hổng tính lùi, có những đóng góp hổng nhỏ của những trí thức như Tưởng Năng Tiến, Ngu Thế Vinh, Phạm Duy, Đinh Từ Bích Thúy … Họ đã trở thành những nhịp cầu của cây cầu Bất Lương bắc wa lằn ranh Quốc-Cộng

            Và người hải ngoại rất tôn trọng họ

      • Chỉ lói thía lày, đúng là hiện giờ … Well, níu hổng tính “lùi” thì giậm chân tại chỗ cũng có thể coi là tạm được . Nhưng như nhiều người đã chỉ ra, hải ngoại hổng làm được gì hổng có nghĩa Đảng hổng thỉa đổ vỡ

        Đổi Mới đã làm Đảng nghiêng như tháp Pisa rùi, how much nữa thì đổ, we can figure that out, Eezy-peezee. Cũng có nghĩa níu Đảng tiến hành ĐM nhanh & mạnh hơn nữa, the chance ĐM thành ĐMCS khá là lớn

        Lo lắng cho vận mệnh của Đảng, Đặng Đình Mạnh hồi còn là luật sư ở VN đã khuyên Đảng nên Đổi Đúng, thay vì Mới . Cũng có nghĩa níu Đảng sụm bà chè từ bên trong thì sao ? Dấu hiệu đã có quá nhiều, bao nhiêu hiện tượng mới trở thành bản chất, biện chứng đó .

        Đảo chánh, hổng đoàn kết, lập ATK bên Mỹ hoặc xứ tư bổn nào đó … Pick one, 2, or 3 … Tất cả những thứ đó hợp lại, có nên lo lắng về sự tồn vong của Đảng như trí thức nhà mềnh hông ?

        Thực tía bi giờ, Đảng đã mất khả năng bảo vệ chính mình . Đảng chưa xụp vì hổng có ai chống, hổng ai đòi lật đổ, ngay cả Phạm Đamn Trang . VNCH xụp đổ for less, much less.

    • Khà khà khà, em COCK ni trình bày KÒM cúa mình sao mà luôm thuộm lê thê. Không xuóng hàng củng khong biét cách phân đoạn bài viét từng phần để dể đọc. Sao em ở MẼO mà dốt nát về xử dụng computer thế kia hở em COCK.

      Xuống hàng mà củng không biét . Em để bài CÒM của em nhìn bẩn mắt nguòi đọc lắm.
      Văn là nguòi . Nhìn bài CÒM của em anh Phét bảo đảm em là đứa ăn dơ ở bẩn, lúc nào xem ra em củng cay cú nóng giận và hoảng loạn và củng chẳng biét tổ chức sinh hoạt đời sống cho gọn gàng và họp lý.

      Nhiều lúc anh Phét cô gắng đọc thử xem em viét cái gì mà đọc mấy hàng là anh Phét bỏ cuộc vì không muón mắt mình bị vướng bẩn.

      Bao năm ở MẼO, anh Phét tin rằng tiếng MẼO của em thì chẳng khá gì mà tiêng VIẸT thì hầu như mất sạch. Thế thì khi GIẠT SẬP CONG XÃNG thành công thì em giúp gì đuọc cho dân VIET NAM vói cái mác VỊT KÌU hở COCK?

      • Ku phét ngu, không tranh luận được thì sủa bậy, oánh trống lảng.
        Ku phét sủa như vậy chứng tỏ rằng mày không đọc bài viết.
        Những cái đó là tao tóm tắt cho mày đọc, vì mày trình độ culi, không biết English, không biết tóm tắt.
        Chưa thấy ai ngu như mày, không đọc bài viết, nhưng sủa như con chó dại
        Tao thách mày đọ English thì mày không dám.
        Tụi red bulls = ngu, hèn, sủa bậy
        Kaka Kaka nhục nhã

        • Khà khà khà , em COCK nè, anh Phet đang trao qua đối lại voi em Mừi cho nên ít có thòi gian cho em. Ít ra trao đổi voi em Mừi anh Phét thich hơn là trao đổi voi em COCK.

          Em Mừi có sao choi vậy , không vay mượn hay ăn cắp từ ngữ hay câu cú của ai như em . Đó là điểm hay của em MỪI hơn em là điểm đó.

          • Này, đừng có tâng bốc anh một cách…khiêm tốn như thế! Cứ mang toàn bộ đồ chơi của anh về bộ mà nghiên cứu. Cứ bảo là từ dân giỏ bị của miền nam.

          • Khà khà khà, em Mừi này, số là em Mừi biết sợ nếu đạo văn nguòi khác chẳng nhửng quê xệ lắm mà còn bị phạt là Ăn Căp Ban Quyền, nhất là khi đôi co vói anh Phét , mà Viet Cộng Ngụy Van Phét không đơn giản dể tin ai bao giò.

            Thèng em COCK là thèng…….’trâu điếc không sợ súng’ hoạc giả là “COCK ngồi đáy giếng coi GIỜi bằng vung ” cho nên cứ khoái ăn cắp câu cú của nguòi khác để tỏa sáng và để thể hiện bản thân mot cách hợm hĩnh mà quên rằng thời đại 5 Gờ thì không có cái gì mà không KIỂM CHỨNG đuọc.

            Đo đó thèng COCK bị sập hầm . Em Mừi thì chưa, thế thôi em Mừi, kakkakakak

          • VIETNAMERICA 02/05/2024 at 21:23
            Ku phét ngu, không tranh luận được thì sủa bậy, oánh trống lảng.
            Ku phét sủa như vậy chứng tỏ rằng mày không đọc bài viết.
            Những cái đó là tao tóm tắt cho mày đọc, vì mày trình độ culi, không biết English, không biết tóm tắt.
            Chưa thấy ai ngu như mày, không đọc bài viết, nhưng sủa như con chó dại
            Tao thách mày đọ English thì mày không dám.
            Tụi red bulls = ngu, hèn, sủa bậy
            Kaka Kaka nhục nhã
            Ngu như ku phét thì oánh bài chuồn khi không tranh luận được
            Cút

    • “còn có phần “dân thụ hưởng” nữa”

      Phần này đúng đấy chớ, níu là dân Đỏ, aka gia đình có truyền thống, có công với cách mạng . TẤT CẢ những cái nhà được giải tỏa ở Tp Hồ Chí Minh, không có cái nhà nào thuộc diện “tình nghĩa” hay “nhớ ơn”. Toàn là nhà của dân VHCN hoặc dân trơn

      Chính sách nào cũng làm lợi cho 1 số & hại cho 1 số khác . Lợi cho dân đỏ, aint that the purpose of “Giải Phóng”?

  15. Khà khà khà, trên bình diện phe phái , Viet Cộng chúng anh và NGUY SAI GÒN đả bao năm quyet chiến và cuói cùng đích điểm cuói cùng Viet Cộng chúng anh đả làm đuọc đo’là:

    1/Thực Dân chấm dứt.
    2/Đế Cuốc cuốn cờ.
    3/Tay Sai tiêu diẹt
    4/Một Viet Nam thống nhất có chính danh trên truòng quốc tế.

    Trong vòng 49 năm tính từ 30/3/1975, Tàn Dư Ngụy Cock cố trả thù phục hận , và câu hỏi đuọc đặt ra trong diển đàn này là:

    1/Bao xa Tàn Dư Ngụy Cock đả đạt đuọc trong tiến trình GIAT SẠP CONG XÃNG?
    2/Còn bao lâu nửa thi Tàn Dư Ngụy Cock hoàn thành cuộc PHUC HẬN này?

    Đơn giản ngắn gọn như thế thôi, không cần quấ nhiều lòi lẻ, dài dòng, Tàn Dư Ngụy Cock hay các học giả học thật của Bolsa Cali Phọt có thể tóm tắt đuọc hay không thì anh Phét phát kẹo cho ăn, kakakkakakak.

    • Theo anh Mười thấy thì tụi Ngụy hổng có tính chuyện giựt sập cộng sản đâu Phét ơi. Anh mới chầu rìa về tới nhà. Nghe đâu tụi Ngụy muốn ngồi coi anh Trọng mần thịt đám cộng con mỗi ngày. Rồi sau này lúc Bí Trọng di tham bác thì Ngụy sẽ…nằm coi tụi kia trả thù cho đám nọ đi họp với Che. Nói chung là tàn dư già rồi, ngồi hay nằm coi cộng sản mưu sát lẫn nhau chứ cũng không giúp được gì.

      • Khà khà khà, đề nghị Tổng Tu Lệnh của Tàn Dư Nguy Cock Bolsa loại trừ em Mừi này ra khỏi hàng ngủ ‘Wuan Cáng Chính Diệt Nam Cộng Trừ’ vì chỉ thích đóng …..phim chứ hỏng chịu sống đời thục của một………’Anh Lính Chén VNCH’

        1/Không thế hiện quyet tâm tiêu diệt Công Xảng.
        2/Hèn nhát , ngồi chờ sung rụng vào mỏ
        3/Chở nguòi khác làm rồi nhảy vào ăn có.
        4/Chỉ khoái ‘Giet Cộng Bằng Mồm’
        5/Không dám hy sinh vì…..’đại cục’

        kakakakkakakaka.

        • Em sao kỳ quá à! Mới ăn cứ…t có mấy bữa mà tư tưởng có mòi lệch lạc rồi. Nhưng thôi, đừng chọc..ức anh nữa. Để anh ngồi coi. Hình như sáng này có một thằng Bắc gian được đi..ăn chuối. Hy vọng anh Trọng sẽ chuyển hướng qua thằng Bắc…dâm. Ú mẹ! nó trốn trong hang gần cả thế kỷ nay mà cái gì cũng ăn, kể cả…quần què. Kỳ này dân mà có cơ hội là nó chết mẹ!
          Mình sẽ tổng kết sau nghen.

          • Khà khà khà, em Mừi bình tĩnh xem nào. Đừng có thái độ và lòi lẻ mất kiểm soát như thế mất hết thể diện của QUAN NHỤC VIET GIAN ANH K(HÙNG).

            Em không trả lòi đuọc thì cứ im lặng và chờ dịp khác bắn sẻ anh Phét. Anh Phét có thể hình dung em Mừi đang nghiến răng hoạc nghiến………nướu đó nghen, no good.

            Hảy thể hiện là một……Xĩ Quang Quan Nhục Viet Gian Cộng Gòa em Mừi ơi. Giáy rách phải giử lấy lề, cho dù bại trận mất sạch nhưng nhân cách nên giử lại tí xíu. Êm đừng chơi xả láng sáng mai dìa như binh chủng THUY QUAN LỤC CHÉN thì khong nên.

          • Anh không biết em ấm ớ cái gì ráo. Nuốt đi rồi nói. Anh cần một chỗ bên báo ONLINE để trả lời. 1 đề nghị được nhắc đi nhắc lại nhiều lần mà những thằng cộng mất tư cách và hèn nhát đều chạy trốn. Nuốt nữa đi em….

    • Khà khà khà, xem ra hai câu hỏi của anh Phet tung ra thì có 2 em đả nóng nảy phúc đáp nhưng đáng tiếc là hai em ni KHÔNG TRẢ LÒI NỔI vì…..quá khó và quá trơ trẻn khi trả lòi.

      Anh Phet nhắc lại cau hỏi :

      1/Bao xa Tàn Dư Ngụy Cock đả đạt đuọc trong tiến trình GIAT SẠP CONG XÃNG?

      Quá khó vì suốt 49 năm nay TÀN DƯ NGUY COCK đâu có nhích đuọc môt bước nào đâu trong sự nghiệp GIAT SẬP CÔNG XÃNG để bảo bao xa. Nói một cách khác là……GIÂM CHÂN TẠI CHỔ giống như đám tân binh bồng súng thưc tập và mồm keu :một hai tai chổ.

      2/ Còn bao lâu nửa thi Tàn Dư Ngụy Cock hoàn thành cuộc PHUC HẬN này?

      Quá trơ trển là vì chẳng có ai trả lòi nổi câu này là vì đâu đi đuọc buóc nào đâu trong 49 năm mà hỏi là CÒN BAO LÂU.

      Đó là lý do mà hai em Mừi và em COCK đều beat around the bush (tiếng Viet nôm na gọi là chém vè và chuồn. Rỏ chán! , kkakkakakka

      • Nuốt nữa đi Phét. Em đã chọn cái công việc thích hợp với một thằng cộng sản. Giá mà anh dm em ngày trước thì đâu có ra nông nỗi. Còn nhớ hình anh chạy Vespa không?

        • Khà khà khà, em Mừi lại lost control rùi đó nghen em. Kịu Xì Quang Diệt Nam Cộng Trừ không nên để bị đối phương làm cho nóng giân như thế. Trong diển đàn đau phải chỉ có em Mừi và anh Phét mà còn rức rức nhiều kẻ vô nguòi ra đọc CÒM đó em Mừi.

          Em Mừi lại hỏng chịu thuợc lich sữ để rút ra bài học tí nào sất. Trong khi sùi bọt mép anh Mừi lại khoe chiếc Vespa của ai đó là lấy đó làm của em. Who knows?. Có một điều là anh Phét tin rằng củng chính những chiêc xe như Vespa, Honda, Suzuki và những thứ như Radio, Tivi, Akai , tất cả những thứ đó đả đào mồ chôn chinh chế độ cua em Mừi và 1,2 tên linh Ngụy khác đó em Mừi.

          Ngày đó các em thù Cộng nhưng các em không vượt qua đuọc sụ cám dổ của tiện nghi của vật chất vì thế các co rúm lại trong những đô thị miên Nam, các em trốn chui tron nhủi vì sợ chết thay vì TÒNG QUÂN CẦM SÚNG GIET CỘNG cúu CUỐC.

          49 năm sau em Mừi vẩn còn tiêc nuói VESPA thì thử hỏi nhích đuọc bước nào để tiên tói mục tiêu là GIAT SẬP CONG XÃNG ngoại trừ GIET CỘNG BẰNG MỒM, điều mà ai củng có thể làm vì không chút nguy hiểm và dỉ nhien là Viet Công chẳng rụng sợi lông tơ nào vì lối PHUC CUỐC của em, kakakkakk.

  16. Khà khà khà, Tàn Dư Ngụy Cock đi đi lại lại rùi củng tìm cách GIAT SÂP CONG XÃNG mà không biét mần răng. Từ lý thuyết cho tói thưc hành đều thát bại cả.

    Bao năm Tàn Dư Ngụy Cock ra rả bảo rằng “không gì ngăn cản đuọc lòng dân cho dù súng đạn bom hơi.”.

    Ấy thế mà 49 năM nay Viet Công chúng anh sau khi đuỏi MẼO diệt NGỤY rùi thì súng ống xếp xó lại mà củng chẳng tháy dân đứng lên đi theo Tàn Dư lật đổ Viet Cộng

    Bên ngoài, Tàn Dư Ngụy Cock kích động dân chúng trong nuóc thì dân chúng không nghe. Van xin ngoại bang thì ngoại bang chẳng đoái hoài, Tàn Dư Nguy Cock cứ cùng nhau chủi VC túi bụi, chủi vung xích chó mà Viet Cộng thì cứ bình chân như vại, kakkakakka.

    Anh Phét đề nghị đám Tàn Dư nên thay đổi chién thuật thị trường, khônng nên duy ý chí mot cách NGU XUẢN rao bán sản phẩm “TỤ DO DÂN CHỦ” 50 năm mà hỏng có ai mua mà cứ ra rả rao bán là thé nù huh? kakkakakkaka.

    Cái ni tieng MẼO gọi là STUPID , còn tieng viet goi lạ NGU LÂU dót bên khó đào tạo đó nghen.

    • Đánh cho “Mỹ cút Ngụy nhào” rồi cuối cùng ai phải bám Mỹ, mong Mỹ công nhận Việt Nam là kinh tế thị trường để được làm ăn buôn bán với kẻ mình đã đánh cho cút? Kẻ nhào chẳng phải ai xa lạ. Sao bắt tay được với kẻ bị mình đánh cút mà không ân cần với người quen, lại đi xum xoe kẻ lạ? Làm những điều trái khoáy như vậy coi sao được?”
      Kaka Kaka nhục nhã
      Giờ thì phe cờ đỏ đã vỡ mộng với Trung Quốc ‘núi liền núi, sông liền sông’, ‘4 tốt 16 chữ vàng’. Đồng chí đồng rận gì mà o ép Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa trong các cuộc thương thuyết, cướp đất cướp biển, cấm khai thác dầu trên vùng chủ quyền của mình?“
      Kaka Kaka nhục nhã
      lo chối quanh là bán chổi đót, chạy xe ôm, làm việc đến thối móng tay mới tậu được biệt phủ. Nhân dân cười vào mặt cho, Đảng không kịp lấy mo mà chắn. Sao lại nói và làm những điều trái khoáy, vớ vẩn trẻ con như thế?“
      Kaka nhục nhã quá
      Đảng và nhà nước biết điều ấy nhưng họ không chấp nhận như các nước thực sự dân chủ tôn trọng một nền tư pháp độc lập. Họ cố tình lập lờ với cụm từ “pháp quyền xã hội chủ nghĩa”, tức cho phép Đảng mặc tình thao túng nghành tư pháp, hoặc ít nhất cũng vo tròn bóp méo luật pháp để có lợi cho Đảng, hoàn toàn bất lợi cho dân. Thế mà vẫn cứ leo lẻo dân làm chủ, “dân biết, dân bàn, …, dân kiểm tra, …” Với cơ chế chính trị hiện nay thì dân chỉ được biết… sơ sơ những gì Đảng cho phép biết. Những gì cần giấu diếm thì Đảng cấm tiệt, giấu biệt, kín hơn mèo nữa.

      Vậy, luật pháp để làm gì? Làm cảnh thôi ư?

      Dân đã không được quyền biết thì làm gì nói đến “bàn”? “Kiểm tra”, “giám sát” Đảng và chính quyền lại càng không. Trong câu dài thoòng ấy còn có phần “dân thụ hưởng” nữa. Đảng quả là có tính khôi hài hơn Trạng Quỳnh nhiều và đùa (‘hơi bị’) dai. “Lều” Đảng hoành tráng, sang cả, đỉnh cao (với tất cả những tĩnh từ hay đẹp vĩ đại nhất) gấp vạn nhà dân. Vậy ai đang vơ vét, đang hưởng? Đảng hay dân?“
      Kaka Kaka nhục nhã
      Ku phét tranh luận với bài viết chưa xong, nhưng cứ phải sủa bậy đã

      • Phải lưu trữ bài này để đi đập vào mặt bọn red bulls
        Kaka Kaka
        Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không là nhờ công làm culi, ô sin, làm dĩ của các cháu

  17. Hãy để ngành tư pháp độc lập.
    Hai từ “độc lập” chỉ có trong hiến pháp nhưng không có trong xã hội cộng sản và đặc biệt là đất nước Việt Nam chủ trương tham nhũng để nuôi đảng, nuôi cán bộ để cùng nhau cai trị.

    Viết thì cứ viết và bàn thì cứ bàn, góp ý kiến thì cứ góp ý, đóng góp tiền bạc hay chất xám cho đất nước và quê hương cũng vậy vì tất cả chỉ là con số không đối với đảng cộng sản. Họ – cộng sản – không bao giờ theo ý dân. Vậy thì chỉ có hai con đường lựa chọn cho dân là: sống theo, hoặc đứng lên chống đối đấu tranh. Vì những ý kiến tích cực có thể làm đảng và lãnh đạo cộng sản mất quyền lực và lợi ích nên dễ hiểu là tại sao cộng sản họ phải diệt hoặc không theo. Ngàn vấn đề tiêu cực của xã hội và đất nước không xuất phát từ dân mà chính từ cái đảng cộng sản và bọn lãnh đạo. Muốn có thay đổi thì trước tiên là phải thay đổi chế độ. Từ chế độ thay đổi không còn là cộng sản và độc tài thì tự nhiên mọi thứ sẽ thay đổi tốt hơn, và sẽ có độc lập khi dân làm chủ đất nước.

    Trích: “Chưa cần đa đảng gì vội ban đầu. Cứ đi từng bước. Chậm mà chắc. Can đảm thực hiện thì được toàn dân, cả ‘phản động’ cũng ủng hộ. Chuyện ấy có lợi cho Đảng lẫn cho dân lại được hỗ trợ hết mình, sao không nghĩ đến việc thi hành?”

    Tổng thể bài viết có chiều hướng như hy vọng cộng sản sẽ có thay đổi, hợp tác, hòa giải, chấp nhận sự cai trị của đảng cộng sản. Điều này dứt khoát là không vì đảng không có một chủ trương hòa giải đoàn kết mà chỉ là chiêu bài tuyên truyền lựa bịp để tiếp tục cầm quyền cai trị đất nước. Nếu đã sống và đã hiểu cộng sản thì sẽ không còn đặt vấn đề với cộng sản mà chỉ có đấu tranh lật đổ. Khi cộng sản yếu thì chúng mong hòa giải, kêu gọi đoàn kết, xây dựng, nhưng khi mạnh chúng sẽ tiêu diệt tất cả. Bài học này đã từng xảy ra trong lịch sử cho tới ngày nay.

    “Địch nhân”, “Tương đối địch nhân”, “Tuyệt đối địch nhân”

    Đừng bao giờ quên cộng sản là một bọn cướp có license (hiến pháp) và cuộc đời của chúng cũng như của đảng là: cướp. Cướp tất cả những gì có thể cướp được của dân và đất nước qua hình thức tham nhũng. Xong bày ra chống tham nhũng để làm dịu chống đối của dân nhưng KHÔNG bao giờ từ bỏ mục đích cầm quyền của đảng là cướp, là con đường vinh quang khi vào đảng. Mọi kẻ địch đều là địch của đất nước và dân tộc, chỉ là trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp tay, chỉ là ẩn hay hiện, chỉ là thay mặt trực tiếp, hay gián tiếp ẩn đằng sau nắm mọi thứ trong tay. Làm sao tiêu diệt được giặc ngoại xâm nếu chưa diệt được bọn cộng sản trong nước? Có mơ ngủ mới nghĩ rằng cộng sản chống cộng sản. Cộng sản chỉ chống, thứ nhất là chống dân, kế đến là chống tự do, chống tư bản nhưng không chống tiền của tư bản. Họ không chống tham nhũng mà chủ trương tham nhũng nhưng dùng chiêu bài chống tham nhũng để diệt đối thủ củng cố quyền lực cá nhân và phe cánh.

    Đảng cộng sản VN đang cai trị đất nước, đằng sau lưng chúng không phải là dân mà là đảng cộng sản Tàu. Dân bị lừa và chỉ là nô lệ. Chúng không cho dân chống Tàu thì chỉ có con đường muốn chống Tàu thì phải chống cái đảng cộng sản VN trước. Từ xưa tới nay, trong lịch sử đất nước VN chưa có triều đại vua chúa nào cấm dân chống giặc Tàu như các triều đại của chế độ cộng sản. Không thể diệt địch ở xa mà chưa diệt được địch ở gần ngay trước mắt.

    • Trích 1 ý, Một số quyền lợi của Đảng Cộng Sản trùng hợp với quyền lợi của đất nước . Vì vậy, yêu nước bi giờ là phải yêu Đảng, at least half.

      Đảng viên Nguyễn Trung wan niệm cứu Đảng là cứu nước . Dân hải ngoại nên làm ngược lại, cứu nước thì phải cứu Đảng

      Địch ở gần là những kẻ phá đám, chớ hổng phải Đảng . Phải diệt những kẻ phá đám, bôi nhọ chính nghĩa cứu nước là cứu Đảng của mềnh

      • Montaukmosquito viết: “Một số quyền lợi của Đảng Cộng Sản trùng hợp với quyền lợi của đất nước”

        Anh hãy chỉ ra quyền lợi nào của đảng cộng sản trùng hợp với quyền lợi của đất nước? Câu kết luận: “Vì vậy, yêu nước bi giờ là phải yêu Đảng, at least half.” thật là ấu trĩ khi đảng cộng sản việt cộng quan niệm “thà mất nước hơn mất đảng”

        Khi thấy cộng sản Hà Nội thay đổi đường lối kinh tế, bang giao làm bạn và giao thương với Mỹ và các nước tư bản nên một số ngộ nhận quyền lợi của đảng trùng hợp với quyền lợi của đất nước. Nhưng khi cộng sản chỉ muốn nắm quyền cai trị và lo kiếm tiền cho bản thân, coi quyền lợi của đảng trên quyền lợi của đất nước và dân tộc mà vẫn ôm cái chủ nghĩa cộng sản, triệt hạ nhân quyền, bắt bớ những người đấu tranh thì họ, tức người dân, sẽ phải thay đổi quan niệm. Trên quan điểm nhân văn và nhân bản tình người với người, họ chỉ coi người cộng sản là người có cùng dòng máu và cùng một ngôn ngữ nhưng không coi lợi ích riêng của đảng cộng sản là điều cần thiết phải giữ lại khi chế độ cộng sản không còn.

        Không có hoặc không còn người cộng sản sẽ không có hoặc không còn chế độ cộng sản; nhưng không còn chế độ cộng sản không đồng nghĩa không còn con người cộng sản. Anh có thấy sự khác biệt giữa quyền lợi đất nước dân tộc với lợi ích của người cộng sản?

  18. Chỉ lói thía lày . Ai mún tin vào những lời kiu gọi hòa giải hòa hợp này nọ, nên hỏi thẳng những kẻ mở mồm ra kiu gọi về thái độ của họ đv ĐẢNG CỘNG SẢN, và bi giờ có thỉa hghh để get rid of ĐẢNG CỘNG SẢN hay không ?

    Rùi đọc họ biện hộ đến gãy lưỡi

    Như bài này

    Hey, one man’s steak is another’s poison. Níu mọi người đồng ý với Phét thì nghe theo những lời kiu gọi hghh kiểu này .

    Tạ Duy Anh nói chế độ nào cũng wa, lets say this, sự tồn tại của Đảng Cộng Sản tỷ lệ thuận với tinh thần hòa giải hòa hợp . Níu mọi người thiệt sự mún hòa giải hòa hợp, chiện Đảng trường tồn cùng đất nước & dân tộc như mong mún của các trí thức clb Lê Hiếu Đằng could become reality

    Rất tốt . Dân hải ngoại nên cùng Trung Quốc gìn giữ Đảng

  19. Tuyệt đối địch nhân của dân tộc Việt Nam là AI ?
    Hầu như không cần trả lời, tận tâm khảm người Việt, trừ bọn Việt gian, ai cũng biết ĐÓ LÀ TRUNG QUỐC CỘNG SẢN, tên giang hồ là TRUNG CỘNG !

    Chính nó LÀ

    – Kẻ đã đầu tư vũ khí xe cộ xăng dầu lương khô…vào chiến tranh VN từ 1945 cho đến 1975, để gây chiến tranh huynh đệ tương tàn và nhân danh đó đòi nợ chiến phí khi ngân khố của tay sai đã trống rỗng, thế là chúng cưỡng đoạt chủ quyền của VN đối với biển Đông và quyền tự quyết chính trị trên toàn lãnh thổ VN.
    Kẻ đã chủ trương và bao nhiêu năm kiên trì hành động nhằm làm suy nhược giống nòi VN, bằng cách gây nhiễm độc qui mô lớn trên sông biển ruộng đồng ao hồ kênh rạch của VN; là
    kẻ đã hàng ngày tuồn vào VN những thức ăn đã tẩm độc hoặc bón hoá chất độc, gây cái chết chậm cho bao thế hệ VN từ trẻ em đến người lớn tuổi;
    gồm từ trái cây, gia vị nấu ăn, thức uống giải khát…cho đến thịt giả gạo giả bánh tráng giả…, kể cả thuốc xịt muỗi,
    cho đến đồ chơi trẻ em như gấu bông, bột nặn hình các con vật…
    thôi thì thiên hình vạn trạng không sao kể hết !

    – Chúng đã hiểm độc một cách hạ cấp cho người thả rắn lục đuôi đỏ, ốc bưu vàng xuống xóm làng ruộng đồng VN để nông dân bị rắn cắn, cây lúa bị ốc bv cắn phá;
    – Chúng đã cho người đi thu mua đỉa của nông dân với giá cao, mượn tay họ nhân rộng số lượng, rồi dùng tiền vơ vét hết đỉa đem rải xuống khắp sông ngòi ao hồ VN;
    Chúng cho thương lái đi mua râu bắp khi trái còn non, mua lá cây điều, mua rễ cây hồ tiêu…để cho tiêu chết, bắp trái bị còi,
    cây điều không trổ bông : nông dân mất mùa thu hoạch;

    Chúng cho người đi thu mua móng trâu, tà vẹt đường ray xe lửa để trâu như què không còn sức cày; để gây tai nạn đường sắt và phí tổn sửa chữa, gián đoạn lưu thông.
    Chúng tung tiền giả vào thị trường tiền tệ VN để phá hoại kinh tế…
    Kể sao cho xiết bọn kẻ thù truyền kiếp nầy.
    Dân ta không muốn Bắc Thuộc lần thứ 5 thì hãy khắc cốt ghi xương rằng
    TRUNG CỘNG LÀ KẺ THÙ KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG CỦA DÂN TỘC VN DÙ VN CÓ ĐANG Ở CHẾ ĐỘ CHÍNH TRỊ NÀO !

  20. Tàu hàng chục năm gần đây luôn tìm mọi cách để bắt VN đầu hàng vô điều kiện mà không cần đánh nhau .Tại sao VN mà không phải là cộng sản ? Bởi dù cộng sản đã chịu phép trước Tàu cộng nhưng thành phần đảng viên tỉnh thức trước hành động hèn nhát bán nước của Việt cộng ngày cảng đông cộng thêm hàng chục triệu dân còn lại vốn không ưa những gì dính dáng đến chữ cộng sản .Gần đây Tàu đã tìm ra cách để khuất phục toàn đảng viên Việt cộng ngoại trừ Việt cộng lật đổ nhau do bế tắc cùng cực ( cũng có thể do chia bè phái thanh trừng nhau!) và cả dân VN .Đó là kênh đào Phù Nam mà ngay cả nghĩa của chữ này cũng đã nhắc nhở dân Campuchia về hận thù của tổ tiên họ với dân tộc VN và đây có thể là đòn trí mạng với dân VN !

  21. “Những bài phân tích sai lầm và thiếu sót của chủ nghĩa Duy Vật tôi đã trình bày nhiều lần”

    Lần đầu tớ đọc bài của ổng, ổng đả phá biện chứng . Vứn đề là ổng hổng hỉu “biện chứng” là ccc gì . Wa tiếp bài sau, vưỡn sai . Bài sau đó mới tạm-gọi-là đúng, Final-Phúc Kđinh-ly! Vứn đề là lô dít phát chiển của bài lại là biện chứng, i xít you not. Khi ổng hổng hiểu biện chứng là ccc gì thì ổng chống, nhưng khi hiểu ra thì nó lại trở thành món khoái khẩu của lúy . i mean take a load of that xít . Tớ thì hổng ngạc nhiên lém . hes definitely not the 1st nor the last. Bài này cũng zịa, underlined lô dít của nó là biện chứng, colored w xítty tinh thần tinh wa zăng tục này nọ .

    Và níu ổng xem Duy Vật là sai lầm, mọi người trong nước nên nghe lời ổng . Tớ sẽ hổng còm bên BTD, để mọi người cứ việc đâm đầu vào

    Chính Duy Vật đã tạo ra khoa học thực nghiệm mà bên này gọi là khoa học . Níu ổng đả phá duy vật, nên lập đàn cầu mưa

    Có nghĩa ông này hổng có khả năng phân bịt được cái gì với cái gì trong kho tàng kiến thức của nhưn lọi

    Lấy 1 ví dụ nho nhỏ, Archimedes & Eureka moment, cái đó là duy vật hay duy … ccc gì ?

    Cứ tưởng wa tới ngoài này thì …

    “trí thức” Việt, wa tới ngoài này vưỡn nhập đồ từ Việt wa để xây cho mình 1 cái ao . Ngày ngày, sau khi đi học đi làm zìa, lại nhào xuống cái ao tự tạo nhưng chất lượng hoàn toàn hổng kém ao nhà

    Oh, và khứa tự hào vì đã viết bài cho tạp nham tạp chí của Nguyễn Hữu Liêm

    Mọi người trong nước nên tin vào bài này, có đủ keywords để cả đám tha hồ mà tụng ca

    • (Lại chửi thề bậy bạ trên diễn đàn một cách không cần thiết!)

      Thưa, sự mừng rỡ tột độ của Archimedes trong giây phút ngắn ngủi đó vẫn có thể là duy tâm (idealism) theo đúng định nghĩa lắm chứ!

      • idealism hổng có hiện diện in that Eureka moment. 1 biểu hiện phấn chấn của tinh thần vì stumblin upon an elegant solution fo a complex problem, thats not idealism.

        • Yes, it is. Without passion, solution can not be considered “elegant”. Idealism controls our behavior every minutes because it is the development backbone of personal characters and perspective.

          (Bản chất duy tâm kiểm soát mọi hành vi của chúng ta từng phút từng giây vì nó là nền tảng phát triển của mọi nhân cách & quan điểm cá nhân.)

          • were talkin about 2 different things. me, im referrin to A’s observation that prompted him to the solution of the problem. You, if im not mistaken, seem to refer to some kind of resemblance to feelings of “spirituality” around the act of discovery. Passion, is that “duy tâm”, i dont think so, but its debatable, và còm hổng đủ dài để tớ có thỉa phủ định passion & idealism là di tâm, mà chỉ là illusion. but whatever role it play, duy vật cannot be flat out denied như trong (những) nhận định của Tạ Dzu. bc w/o it, & the skills of execution, những gì đang xảy ra ở VN is the proof.

            Duy Vật ở VN đã được/bị hiểu 1 cách quá thô thiển, và vì dính líu tới chủ nghĩa Mác, đang fall out of favor ở VN, it gettin worse by the hour.

            Oh xít, i need VN embrace the rejection of Duy Vật . it work w what im doin

            The Eureka moment, its the release of dopamine & morphine, the same as sex, even in animals. Nikola Tesla prefer cảm xúc đó khi sáng tạo hơn là sex, so he become abstinent.

            Thú vật có duy tâm hông, hay nó chỉ là 1 mental construct due to the release of certain chemicals ở con người ?

            Và con người có phải là động vật, albeit “bậc cao” hông, hay 1 thứ gì khác hẳn ?

            Đã bước wa lãnh vực tôn giáo . dont wanna go there

          • “những gì đang xảy ra ở VN”

            2 separate entities, Đảng & những kẻ to mồm gọi là “phản biện”

            Between 2 of them, 2me, Đảng Cộng Sản làm việc có khoa học -i mean the one i know- hơn đám kia . Đám kia thì chỉ nói bừa, nhưng được cái dân mềnh rất kính trọng tụi nó . Beat the Phúc outta me. Gave up tryin to understand long time ago.

            Having said that, đúng, Đảng có “khoa học” hơn đám “phản biện”, nhưng hoàn toàn hổng đủ, và them got a very bad habit đôi khi cũng để ý xem tụi nó nói gì . i bet most of tụi “phản biện” cũng đã có dịp chén chú chén anh với đám lãnh đạo . Thus, cả 2 phe đều nắm tay nhau đi vào vòng xoáy vô tận downward spiral

            My idea of fun is do what i can do to speed up the process

          • Thưa,
            Thanks for your reply.

            “Bọn phản biện” và trí thức nằm vùng kết hợp hoạt động muốn mọi người quên đi Việt Nam Cộng Hòa mà anh viết, đúng là do CIA và giặc Cộng hợp tác gầy dựng với nhau để trì hoãn sự trở lại của Việt Nam Cộng Hòa.

            Tuy nhiên, kế hoạch này ĐÃ thất bại và Hoa Thịnh Đốn đã tỏ ý muốn bỏ lưng chừng chương trình này từ sáu năm trước, bởi đơn giản có một điều là nếu thật sự sức của Việt Nam Cộng Hòa là khai sáng và nhân bản, thì mọi di căn biến thể của văn hóa và quyền lực chỉ có thể tổn tại trong ngắn ngủi và tốn kém không có lợi.

            Khủng hoảng quyền lực bên trong nội bộ giặc cộng không thể cứu vãn bằng phương thức “phản biện và ru ngủ lừa bịp” quốc dân Việt Nam Cộng Hòa mãi, nhất là sau khi mọi người thấy rõ giặc cộng đã thất hứa khi ve vãn lừa gạt thành công bọn Nguyễn Xuân Oánh và đám CIA nằm vùng cũ ra cứu giúp kinh tế te tua của giặc cộng năm 1989.

            “Ve vãn policy” is no longer active. Your ideas of fun could be backfire unnecessary!

            Best

          • “Hoa Thịnh Đốn đã tỏ ý muốn bỏ lưng chừng chương trình này từ sáu năm trước”

            Chính xác . i read the rì bọt . There no comments, but consensus, as i was told, is Phúc that xít

            “Your ideas of fun could be backfire unnecessary”

            As all forms of anything worthy of being labeled “fun”. i dont mind, enjoy when it last. Judgin from whats goin on, gonna be a LONG while. & get paid for it. No complaints here.

          • There was a meetin between US reps & those wtfchamacallit. The details of who said what, thats the rì bọt i read

  22. HCM, con nít, và cà rem

    VC nhát quá chứ nếu bây giờ làm một cuộc trưng cầu dân ý với câu hỏi: Bạn có muốn đảng CSVN giải tán hay không? Tôi cho rằng câu trả lời có sẽ rất ít hơn so với câu trả không. Tại sao? Rất đơn giản, một phần vì sợ, một phần là vì người Việt Nam từ 60 tuổi trở xuống đều là sản phẩm giáo dục và đào tạo của VC.

    Tóm lại, cũng có người VN không thích CS, nhưng con số này chỉ là thiểu số, cao lắm thì 10% là cùng. Nhà văn Đào Hiếu của VC từng nói: “Ở VN 1 người xin ra đảng thì 10 người đứng xếp hàng thèm thuồng xin vô đảng. Thèm như con nít thèm cà rem vậy.” Dân Mít đặc mà. Ha ha ha !

    • Việt cộng chắc thắng và thắng chắc nếu tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý để người dân Việt Nam quyết định nên giải tán đảng cộng sản Việt Nam hay không nếu dựa trên một số dữ kiện được đưa ra bên trên. Thế nhưng tại sao Việt cộng lại không làm để chứng minh chế độ cộng sản cũng có tự do, dân chủ. Chí ít, tự do và dân chủ cũng thể hiện qua cuộc trưng cầu dân ý.
      Việt cộng chỉ là một nhóm lưu manh, sống trên dối trá, lừa gạt người dân. Không những vậy, Việt cộng còn lừa dối lẫn nhau và lừa dối ngay chính bản thân nó. Ngay ủy viên bộ chính trị còn sợ bị chính đồng bọn tiêu diệt nếu đưa ra ý kiến chứ đừng nói đến tổ chức trưng cầu dân ý.
      Mấy thằng ăn cướp mà đặc biệt là ăn cướp chuyên nghiệp như Việt cộng, hãy để chúng giết nhau trước, người dân chỉ cần chuẩn bị để tóm cổ chúng thôi.

      • Trưng cầu dân ý thì chắc thắng, vì hiện giờ ai cũng nói dối cả . Nhưng bầu cử tự do thì … Wanna try?

        Vì bầu cử tự do có nghĩa dân hải ngoại, lọc lõi chiện bầu cử ở cả 2 bên, về thì … Phạm Đamn Trang chưa chắc chọi lại

        Dont need người hải ngoại ra ứng cử . Chỉ cần ủng hộ 1 biểu tượng như Dũng phi hổ . Ra tranh luận, với kiến thức ngoài này, bảo đảm Dũng phi hổ ăn gỏi Phạm Đamn Trang, let alone Cộng Sản

        Sau đó, all hell break loose

  23. “mong Mỹ công nhận Việt Nam là kinh tế thị trường để được làm ăn buôn bán với kẻ mình đã đánh cho cút?”

    Phét & Đảng của mình có thấy nhục không ? Spit that xít out

  24. ‘Những bài phân tích sai lầm và thiếu sót của chủ nghĩa Duy Vật tôi đã trình bày nhiều lần”

    None of them make any Phúc Kđinh sense

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên