Tử hình bởi truyền thông

54
Bà Phương Hằng bị bắt, ảnh VnExpress

Tháng 02/2003, pháp đình tại Saigon đưa ra xét xử vụ trọng án chiếm hàng loạt kỷ lục trong lịch sử pháp đình, mà cho đến nay, các kỷ lục ấy vẫn giữ nguyên giá trị.

Thời điểm ấy, báo giấy vẫn là cách truyền thông mang tính truyền thống phổ biến nhất. Thế nên, theo dõi và đưa tin về phiên tòa trở thành nhiệm vụ chính yếu đối với hầu hết các tờ báo đang hoạt động trong thời gian ấy. Rõ ràng, vụ án đã trở thành một mỏ vàng làm tăng số lượng xuất bản báo giấy hàng ngày.

Bên cạnh những thông tin được công bố chính thức, thì những câu chuyện tiền, tình xung quanh vụ án cũng sớm trở thành những mảnh đất màu mỡ cho các ký giả mặc sức khai phá.

Cho đến một hôm hôm trong chuỗi 100 ngày xét xử vụ án, vào đầu giờ làm việc sáng, vị chủ tọa phiên tòa là thẩm phán BHD. thông báo cho giới ký giả đang tác nghiệp về việc cấm chụp ảnh một nữ công dân tham gia phiên tòa với tư cách người bị hại. Ông giải thích, đây là quyền hợp pháp của công dân mà báo giới phải có trách nhiệm tôn trọng.
Sau đó, câu chuyện tình, tiền của bà ấy chìm khuất trong vô số câu chuyện nóng bỏng khác trong vụ án. Dĩ nhiên, đã không có một tấm ảnh nào của vị nữ công dân kia lọt lên được mặt báo.

Nữ công dân kia đã biết về quyền của mình và đã tận dụng quyền ấy để giữ gìn thanh danh, hình ảnh sạch đẹp của mình trước công chúng một cách rất hiệu quả. Bà cũng là một trong số rất ít người đã từng nêu yêu cầu như thế tại pháp đình Việt Nam.

“Vật đổi sao dời”. Vị nữ công dân ấy vừa sa lưới pháp luật. Thay cho tư cách người bị hại năm nào, thì nay, với tư cách bị can trong một vụ án đình đám nhất xứ tính vào thời điểm này, theo đó, bà đã không thể bảo vệ, giữ gìn được hình ảnh của chính mình lần nữa.
Ngay trong ngày nghe đọc lệnh khởi tố, khám xét nhà, bắt giữ và tạm giam… thì hình ảnh khuôn mặt mà người phụ nữ muốn che dấu nhất trong đời của bà đã tràn ngập các trang báo điện tử và mạng xã hội.

Một lần nữa như hàng vạn lần trước đó, truyền thông đã sớm kết tội và tự mình thi hành bản án tử hình về thanh danh, hình ảnh của một nữ công dân trước cả khi có bản án kết tội họ. Thậm chí, ngay trong những giờ đầu tiên của tiến trình tố tụng. Các nguyên tắc “Suy đoán vô tội” hoặc “Một người chỉ bị xem là có tội khi đã có bản án kết tội tuyên có hiệu lực pháp luật” chỉ còn là khẩu hiệu đẹp trong bộ luật.

Nữ công dân sở hữu nghìn tỷ ấy có nằm mơ cũng không thể đoán định được tương lai bi đát của mình vào ngày hôm nay, thì ai trong số công chúng cần lao có thể đoán định được tương lai của mình vào ngày mai ? Bảo vệ các nguyên tắc pháp luật hôm nay, là bảo vệ cho chính tương lai mình vào ngày mai.

Hãy nhìn thế giới bên ngoài, hình ảnh các nghi can được cảnh sát dùng khăn hay áo trùm che kín đầu khi bắt giữ, dẫn giải họ có giúp cho chúng ta học hỏi được điều gì từ văn minh của thế giới?

Giữ mình mông muội sau lũy tre hay bương ra thế giới học hỏi văn minh có khó không ? Không khó đâu, hãy giảm vài cái click chuột, tạm ngưng copy/paste để không chia sẻ những hình ảnh kém duyên của người phụ nữ ra công chúng.

Manh Dang

(Facebook)

54 BÌNH LUẬN

  1. Ông Võ Văn Thưởng: Vụ bà Nguyễn Phương Hằng “thách thức đường lối, chủ trương của Đảng”

    • Tội-danh
      “thách thức đường lối, chủ trương của Đảng”
      được quy-định
      trong bộ luật nào vậy?

  2. “Tử hình bởi truyền thông”,
    cái tựa-đề rất hay.
    Một lời lên án mạnh-mẻ
    và dứt-khoát.

  3. Khi tôi gọi,
    đãng Cộng Sãn Việt Nam

    nhà-nước Cộng Hòa Xả Hội Chủ Nghỉa Việt Nam
    là lủ khốn-nạn,
    thì đó chỉ là tội lăng-mạ.
    Tội này thuộc thẫm-quyền của Tòa Dân Sự.
    Nếu bọn nó kiện tôi ra Tòa,
    thì
    Tòa sẻ phạt tôi phải bồi-thường và xin lổi.
    Nhưng,
    bọn chó chết Việt Cộng sẻ không làm như vậy.
    Bọn nó sẻ rình-mò theo-dỏi,
    nếu có cơ-hội thì sẻ giết chết tôi,
    nhẹ lắm thì cũng 7 năm tù.
    Bộ mặt thật của bọn chó đẻ là như thế.

    • Tôi vẫn tin rằng Huỳnh Thục Vy hay những người đấu tranh dân sự khác vẫn không đồng ý được đứng chung với hàng ngũ của “Nguyễn Phương Hằng và Dũng lò vôi”. Nó vẫn là bad example. Giữa chính danh và lưu manh tại sao lại trộn ngọc với sạn?
      Lưu manh đối chọi với lưu manh, chính nghĩa đối chọi với tà quyền phải khác nhau chứ lị.

  4. Tội vu-khống của Nguyễn Phương Hằng,
    so với Lê Duẫn và đông-bọn,
    thì chẵng là cái đinh gì.

  5. Tội vu-khống của Lê Duẫn và đồng-bọn,
    còn kinh-tỡm hơn Nguyễn Phương Hằng,
    cả ngàn lần.

  6. Hôm nay là Nguyễn Phương Hằng.
    Ngày mai là chúng ta.
    Bọn lợn ngu-xuẫn vì Nguyễn Phương Hằng bị tù.
    Bọn nó ngu đến mức không biết là tôi của NPH là tội dân-sự.
    Không phải là tội hình-sự.
    Nói về vu-khống thì đãng và nhà-nước ta là tổ-sư.
    Suốt mấy chục năm trời,
    bọn khốn-nạn là đãng CSVN,
    cùng với nhà-nước CHXHCNVN,
    rống cái họng rêu-rao trên báo-đài:
    -Nguyễn Văn Thiệu lấy 16 tấn vàng của nhân-dân đem ra nước ngoài ăn-chơi phè-phỡn.
    Sự-thật thì,
    chính Lê Duẫn và đồng-bọn đả lấy số vàng này chia nhau.
    Nhờ 16 tấn vàng của VNCH,
    mà đám con-cháu Lê Duẫn,
    trở thành tư-bãn Đỏ đầu-tiên ở Việt Nam.
    Vu-khống trắng-trợn như vậy,
    thì đưa bọn nó vào tù được chưa.

  7. Nhìn nạn-nhân Nguyễn Phương Hằng.
    rồi chạnh nghỉ đến thân-phận người dân nghèo Việt Nam.
    NPH có nhiều thứ vỏ-khí rât mạnh để phòng-thân,
    nhưng vẫn không chống-đở nổi bọn trộm-cướp Việt Cộng.
    Tất-nhiên là bọn nó không thể giết được,
    nhưng bọn nó sẻ lột tới cái quần xì-líp cũng không chừa.
    Phen này,
    NPH sẻ trắng tay.

  8. Dòm cái hình với khuôn mặt thật ,không son phấn nhoè nhoẹt,
    tròn trĩnh kia .Khiến người đối diện nghĩ ngay tới những bữa tiệc
    ê hề ,đầy những mỡ màng của những tảng thịt còn nghi ngút
    khói , hay những buổi trắng đêm,đầy mồ hôi,quần thảo ngựa
    lồng .

    Nhất là đôi tay với những ngón múp míp ,tôi lại nghĩ đến đoạn
    văn của Nguyễn trọng Phụng trong quyển “Lấy vợ xấu”:

    “…Cặp môi phàm phu,dáng người thô tục,những ngón tay
    tròn và dài như những quả chuối ngự . Như vậy mà lại đi
    ăn mặc tân thời …”

    • Nhìn kỹ thì cũng giống Mona Lisa lắm .
      Nhưng Mona Lisa của … Vẹm .Không có
      nụ cười ,chỉ có tiếng chửi lúc nào cũng đang
      chực chờ cơ hội để phun ra .

  9. Ù hén, Viet Cộng chúng anh đang đốt lò bọn tham quan làm cho chúng đieu đứng và run sợ. Thèng NGUY SAI GON năm xưa tham nhũng tận hang cùng ngỏ ngách tù quân đôi lính ma linh kiễng cho tói cảnh sat cò ma , tat cả đều chết trên đống vàng.Đố thèng NGUY COCK nào tìm cho ra một vụ đốt lò nào tại SAI GON duói thòi NGUY COCK cai trị.

    Thêm nừa cai NGU XUẢN và ĐẤN ĐỘN nhất của NGUY SAI GON đó là an cắp tham nhũng trong thòi chiến cho nên bu MẼO thấy dân MẼO è cổ ra trả thúe cho bọn NGỤY SAI GON ăn cáp bỏ túi cho nên phải CUT and RUN và do đó NGỤY SAI GON………SỤP hầm cầu. Xong Game!

  10. Bà Hằng sống trong xh miền Bắc ,dinh cư ở Canada và khi người chồng Tàu giàu có chết ,bà ta gom tài sản về VN làm ăn . Bà có chồng mới và cuối cung (bậy giờ) là Dũng Lò Vôi cũng là Đai gia giàu có ở VN. Nhưng họ tháy tiền nên mờ mắt,quên mất là sống trong chế độ cs đã biết bao người giàu có bị cộng sản lợỉ dụng có lợi cho đảng ,có người dấng hiến một phần tài sản ,xương máu của con ,nhưng cuôi cung ,vắt chanh bỏ vỏ ,chúng phản bội lại họ sau khi xong việc ,và chết oan ức như bà Cát Hưng Long …Đó là bản chất của CS ,bản chất của Hồ Dâm ,vô học và vô ơn ,vô nghĩa và vô tình . Bản chất của loài vô lại có trái tim thú của bọn đầu đường xó chợ ,Khi nghèo hèn khốn khổ thì có thể hạ mình xuống năn nỉ ỉ ôi,lay lục ,gọi Ngài gọi Cụ ,gọi Ông nịnh hót người giàu quyền thế “DẠ trước mặt ,trẩy c…sau lưng”. Đó cũng là bản chất của Hồ Khách bao năm ở nước ngoài ,công thành danh toại ,thế mà không nhận anh chị ,không về thăm tổ tiên cho đến chét vẫn đòi đi thăm Mác Lê, vẫn thích hát xẩm ,vẫn thích nhìn gái Tàu …vì “vọng ngoại ” một cách trơ trẽn….
    Như bà Hằng ,tuy xuất thân ở lò CS miền Bắc ,nhưng vì giàu sang phú quý ,lại nghe lời đường mật của CS ,cụ thể ở đây là MTTQ ,để hùng hổ tố cáo lung tung và cố nhiên là bị VC gài vào những tố cáo ,những ăn nói ,phát biểu làm sao đẻ “có tôi ” ,đẻ đảng “tử hình ” và tien bạc gia sản bị tịch thu ,bị sung công …Chuyện bị lừa củ rich của cái đảng lừa mất dạy CSVN vẫn xài được và xài hoài và vẫn có người ,vì cai cá nhân thich tâng bóc xu ninh ,ít học ,ít hiểu biét bị vô tròng là điều dễ hiểu (bà Hằng đeo hột xoàn 2 tay,vào tù bị tịch thu la khóc toáng lên <Bọn nhà báo những người bị bà Hằng tố cáo MTTQ đanh bồi thêm . Một niềm vui khoái "chá" quên đi cái covid đang hoành hành :nghèo vân hoàn nghèo . Ngu vẫn hoàn Ngu …và sau đó vẫn phải lê kiếp lầm than…trong cái xh bạc ác phi nhân..XHCNVN)
    Khi Bà Hằng hăng hái tố cáo những người quyên góp từ thiẹn của các NNBL ,thiên tai thì có thể MTTQ nhảy vô ,đảng cũng làm hậu thuẫn ngầm nên Bà Hằng mói mậnh miệng như vậy . Bà ta tố cáo vì MTTQ không được ai đóng góp đẻ cứu trợ nghèo ,thiên tai gì cả (ngay cả covid,dân tự động cứu trợ ,MTTQ tới treo biểu ngữ ,câm loa phóng thanh tới địa điểm và dân đuổi ,thật ê chề mất mặt . Dân không tin cái gì của chính phủ đề ra ,của MTTQ nói tới . Vì họ đóng góp bao nhiêu không công khai ,cứu trợ cũng không công khai sổ sách .Họ không thích CSVN lấy tiền của họ "đi ve gái' . Và đó là lý do bà Hằng được nói tới tố cáo những T. Tiên ,H. Linh và một số nghệ sĩ về quyen góp cứu trợ . Có cái đúng ,nhưng cũng có cái sai vi dụ như tố Hlinh là có thật .Nếu không có tố cáo của Bà Hằng thì Hoài Linh có thể làm lơ luôn (giữ tiền cho tới khi cứu trợ bão lụt miền Trung đã qua đi một thời gian khá lâu) và vì tố cáo của Bà Hăng HL đã nộp cho MTTQ ,đièu mà người dân bỏ tiền ra cho HL làm iệc thiên không thích (néu vậy họ đưa thẳng cho MTTQ đâu cần qua HL)
    Cho nên Bà Hằng chỉ là NN,một người từ giai cấp dưới vươn lên thành đại gia nên bị cs LỪA một cú lớn (theo lời L/s của bà ta) . Bà Hằng và TV Bình (và nhièu người giàu có khác ) khác nhau về vụ việc nhưng bản chất BỊ LỪA vẫn gióng nhau .
    V/đ này nếu ở Mỹ thì L/s cho biét là án nhẹ (dân sự) nhưng vói đảng cướp VN thì đây là cơ hôi tốt ,giét người hợp pháp (pháp trong tay dảng ) và CƯỚP tài sản phẩm đặc biệt (vụ Cát Hanh Long /Trinh văn Bô và nhiều nhà tư bản khác ở Hànôii sau năm 54 và Saigon (miền Nam) kẹt lại năm 75).
    "BAO NHIÊU LƠI QUYÊN ẮT QUA TAY MÌNH"….

    • Tôi không quan-tâm Nguyễn Phương Hằng.
      Tôi chỉ kinh-tỡm cái cách hành-xử ‘đầu đường xó chợ’ của đãng CSVN và nhà-nước CHXHCN Việt Nam.
      Cái lối đánh ‘hội chợ’, đánh ‘hội-đồng’, đánh ‘tập-thể’ của bọn nó không thể chấp-nhận được.
      Thêm cái đám lòng-tong, cá chốt, tép riu, cùng xúm vào ‘đánh hôi’ thì không ai chống đở nổi.
      Tất cả người Viêt Nam sẻ là nạn-nhân, giống như Nguyễn Phương Hằng.
      Trong đó có tôi…và mọi người.
      Lủ khốn-kiếp đãng CSVN và nhà-nước CHXHCNVN không nên tồn-tại.

    • NPH không phải là từ miền bắc. Thị cũng chẳng phải là Việt kiều từ Canada. Tên tuổi đã phải thay đổi. Nếu thị cầm bạc triệu về VN thì đã không cần phải vay mượn một chục cây vàng để mua nhà đến nổi chủ nợ phải kiếm đòi. Hằng và Dũng lò vôi đều là dân bịp.

    • Bà ấy sanh trong Miền Nam Việt Nam sao lại sống ở xh miền bắc được nhỉ ?
      Comment của ông xem ra có vấn đề.

      • Hiện nay cả nước vn đèu do cs cai trị . Bà ta là công dân của VN/XHCN . Ai cũng biét ba ta hiện sống trong Nam cung chông là đại gia.
        Cũng nghe tin bà PHằng từ các bài viét của các các báo mạng xh (như tơ báo ĐCV)…,Mà Bắc hay Nam nào quan trọng vì đêu là dân thuộc cs vn(sinh bất cứ ở đâu cũng là dân XHCN Bắc Kộng hét)
        Tiểu sử bà ta đai khái vượt biên qua Canada ,làm nghề nail,lọt vào mát một đai Gia người Tàu ở đây .Họ két hôn và khi chống chét bà thừa hưởng toàn bộ tài sản và ôm vè VN làm ăn . Mà làm ăn đâu cho bằn g SG? Thêm thông tin là bà ta sinh năm 71 ,tức CS vào SG thì bà ta mới 4 tuổi .sống và học tập theo 5 điều “chú Ho” dạy từ nhỏ quàng khăn quàng đỏ ,cháu ngoan của (chú Ho)…và sống như sô phận của người dân trong chế độ đó .(Wiki).
        Bà ta thuộc tip người “manh vì gao ,bạo vì tiền ” Có tiền nên ăn nói vung vít ,Nhưng càng nói nhiều thì thế nào cung bị hớ ,nói sai nói bậy . Ở Mỹ thì tội bà Hằng không đáng bị giam ,xử theo luật dan sự ,chỉ bồi thường danh dự ,đôi khi chỉ 1$…
        (những tố cáo của Bà Hằng không phải hoàn toàn SAI hết ,như vụ Hoài Linh chả hạn)

        • Anh hây bắt đâu với tên thật của NPH là Nguyễn Thị Thanh Tuyền và theo dõi từng cột mốc của thời gian khởi đầu là cái tên “Thái lạc xoong” thì sẽ biết. Thị không phải Việt kiều gì cả. Ngành nail tại Canada chỉ bắt đầu nhen nhóm vào cuối thập niên 90. Mới đây NPH đã lỡ miệng nói rằng thị có hai quốc tịch là VN và “Sip”. Trong bốn mối quan hệ vợ chồng thì hai chàng đã phải vào tù và nàng ôm gọn hết tài sản. Hằng đến với Dũng hoàn toàn không biết lúc đó Dũng chỉ có cái danh. Dũng thì lại tưởng nàng là đại gia chính hiệu. Toàn bộ vấn đề nằm ở chỗ toàn bộ đất đai mà Dũng nghĩ rằng đã có thể chiếm đoạt được từ những phi vụ ăn chia với chính quyền trước đây của Bình Dương đã tan thành mây khói khi mà đám mới lên nằm quyền. Chúng chưa dám công khai lật mặt của nhau nhưng tài sản của Dũng và Hằng hiện tại chỉ là 1 phần ngàn của những gì đã nghĩ trong tay mình. Đã nhiều lần họ cố gắng mang những giấy tờ “sở hữu đất đai” để mượn tiền nhưng đều bị từ chối vì không hợp lệ. Hằng tốc kê nên rõ dại làm đủ trò trên mạng, cái mà bất cứ những đại gia thực thụ chẳng ai làm.
          Dùng NPH để nói chuyện mặt trái luật pháp của VN thì tôi cho rằng nó là “Bad Example”, một sự chọn lựa không khôn ngoan sẽ khiến cho phần bình luận mất đi giá trị được mong mỏi. NPH rất lưu manh và đã hành hung rất nhiều người. Chả thế mà cư dân mạng đã hồ hởi ca bài “Đất nước trọn niềm vui” khi hay tin nàng bị bắt.
          Very bad example.

  11. (Hồ Bê Tông 25/03/2022 at 22:12
    Những con lợn dư-luận-viên, hảy mở mắt ra mà nhìn vào đây:

    -“Bà Nguyễn Phương Hằng có nhiều biểu hiện đã được thông đồng với chính phủ Việt Nam để khuấy động lên làn sóng dư luận trong rất nhiều vấn đề mà toàn xã hội quan tâm. Nhưng cuối cùng, bà Nguyễn Phương Hằng là nạn nhân của chính sách (điều luật) đó vì chính điều bà ấy làm lại đụng chạm đến những vấn đề khác của chế độ. Và khi không còn phù hợp với quan điểm chính thống của chính phủ nữa thì bà Nguyễn Phương Hằng sẽ phải là người bị trả giá đầu tiên”, LS. Vũ Đức Khanh)

    LS. Vũ Đức Khanh là người học luật nên cẩn trọng ngôn từ “bà Hằng có nhiều biểu hiện thông đồng với chính phủ VN”, câu này có nghĩa chỉ là nghi ngờ chưa xác định.
    Nhưng với những nạn nhân của mụ Hằng thì họ biết chắc là con mẹ Hằng này là tay sai, là dư lợn viên của “Mặt Trận Tổ Quốc”, tức tổ chức ngoại vi của đảng csVN.
    Lý do, bởi nhiều năm trước đây mỗi khi có thiên tai bảo lụt, bất cứ sự đóng góp tiền bạc vật chất gì đều phải qua tay của MTTQ. Nhưng thí dụ tiền đóng góp là $100 tỉ nhưng chỉ có 20 hoặc 40% tới tay nạn nhân bảo lụt và số tiền còn lại đi tới đâu thì có trời biết (lộn) có…nhà nước ta biết.
    Từ đó dân họ không tin cái nhà nước thành nhà…nát này nữa. Cho nên sau này dân họ chỉ đóng góp cho những người thật tâm làm từ thiện, đặc biệt là qua những nghệ sĩ nổi tiếng để cứu trợ nạn nhân.
    Thế là các quan chức nhà nước…nát ta nỗi cáo vì bị mất phần ăn bẩn, nên chúng mượn cái miệng hàng tôm hàng cá con mụ Hằng này để Đánh đám nghệ sĩ làm từ thiện.
    Bây giờ nhiệm vụ đảng giao làm không xong mà còn bị dư luận đập ngược lại thì mụ Hằng phải vô rọ là phải rồi.
    Chấp nhận chơi với Đảng thì sẽ trở thành…liệt sĩ hốt xương trâu chó về thờ thôi, khóc than cái gì chớ!

  12. Đối với fans của bà Hằng, thì có lẽ giờ đây họ đang ngửa mặt 90° khóc 3 tiếng cười 1 tràng…
    Cô ơi cô ơi
    Hỡi ơi cô bị bắt đất trời có không!

    Thiệt tình cách đây vài năm nói bà Hằng bị công an bắt nghe như đang thần kinh.
    Bà cho chác, biếu xén, “cúng” cho nhà nước, cơ quan nầy nọ công khai và chỗ riêng tư không biết kể sao cho đủ…!
    Vậy mà bi giờ thiệt tình là bà đã vào ngồi …trại tạm giam. Dù cho có là biệt thự nào đó, thì báo chí cũng đưa tin, trên danh nghĩa,
    bị bắt tức nghĩa là bị tạm giam, 2 bên 2 công an “xốc nách” hoặc lè kè kèm ngay nách, tức thị phải hiểu
    sẽ đưa về…không lẽ 3 đình hay toà đô chính saigon?

    49 chưa qua 53 đà tới, bà sinh 1971 nghĩa là vài năm qua đang là vận hạn của bà, miệng lưỡi phải uốn nhiều, phải tu tâm kiệm khẩu; vung vít xông pha lão khẩu lắm…e mắc vòng lao lý.

    Phải chi bà nhớ lời…ai,

    Còn Youtb còn Facebk còn người
    Tới được Mẽo ta sẽ chửi hơn mười ngày nay

    Thì đâu có ngày phải biết mùi số 8!

    Thế mới hay vinh nhục, thắng bại chỉ trong gang tấc.
    Đời người ngắn ngủi,
    sắc tức thị không không tức thị sắc,
    cá ăn kiến rồi cũng có lúc cá nhảy lên bờ.

    Phải tu, như phải ăn kiêng để giữ vòng 2 thôi!

  13. Bà Hằng xem thế giới XHCN nầy là của bà, thế giới mà tiền là tiên là phật, là sức bật tuổi trẻ sức khoẻ tuổi già…
    Vì bà đang bơi trong biển tiền, vung vít và được săn đón tâng bốc, nên từng nghĩ bản thân muốn gì cũng được, kể cả tự do vung vít ngôn từ, ân oai tuỳ thích.

    Dù ban đầu đứng về phía lẽ phải khi tố cáo thâm lạm trong cứu trợ, tố cáo mặt trái nham nhở của chiếc mề-đay, bà Hằng không đủ trình độ để tự thấy mình như con hổ đang bị điệu ly sơn, xa dần lẽ phải để bước vào thế giới giang hồ, vung vít ngôn ngữ vi phạm pháp luật. Đối phương bà không chỉ thuộc giới xướng ca…, mà còn cả vài kẻ biết sử dụng cái lý hình thức của “lẽ phải”, gọi là “ luật pháp”, để đẩy bà vào chuyện quấy quá và thế yếu. Bà ta quá tự tin, quá cá tính nên không nghe tư vấn của đội ngũ phe mình (chắc chắn phải có đội ngũ ấy), và muốn làm gì, nói gì tuỳ thích,
    thì chết chắc!

    Vì xem thế giới nầy là của mình, có lẽ bà Hằng chưa từng chịu mất thì giờ đọc và tìm hiểu thế giới đối lập đang phản biện lại chế độ.
    Thế cho nên, những gương tày trời về sự phản bội vô ơn, vắt chanh bỏ vỏ của giới cân đai áo mão mà bà đang hằng ngày hãnh diện giao du, là hoàn toàn xa lạ, bà không hề biết!
    Bà Hằng chắc không hề biết NTN Cát Hanh Long là ai; cũng không hề biết hàng trăm thí dụ về thói vô ơn bội nghĩa khét tiếng của chế độ nầy, trong cái thế giới mà bà đang an nhiên tự tại bơi lội bay nhảy thoải mái, kẹp bên nách số tài khoản kếch sù của mình luôn trong tầm tay, sẵn sàng vung vít ban phát mua chuộc mưu cầu sai bảo điều khiển tuỳ ý, như thiên đường là của mình. An toàn thoải mái tuyệt đối!

    Đến một ngày, bà Hằng chợt nhận ra mình đã lìa rừng quá xa.
    Trong canh bạc, bà bỏ hụi nhỏ hơn đối phương, và đã thua.
    Họ, người ta, đang ngắm cái phía sau bà to hơn gấp chục nghìn lần những cái bà từng đặt trên bàn đẩy về phía họ.
    Đáng lẽ bà phải thấy ngay, khi “công lý thằng hề” kết luận đối phương của bà là “vô tội”, có nghĩa họ nhận đặt cược của chúng, và bà đã thua. Và bà phải im đi. Và bà phải thu xếp lặng lẽ rút đi phía thế giới khác.
    Qua đó đã, rồi có ngứa miệng muốn chửi vói về, thì FB, Youtube vẫn còn đó, cứ chửi tiếp!

    Giờ thì đã quá muộn!

  14. Nhà-nước chơi đòn hội-chợ, bẫn-thỉu quá!
    Chỉ trong 02 ngày 24 và 25 tháng Ba 2022,
    Nguyễn Phương Hằngng bị no đòn ‘hội-đồng tập-thể’, của báo đãng và nhà-nước.
    Thanh Niên đâm 17 dao
    Tuổi Trẻ đâm 09 dao
    nguoilaodong đâm 05 dao
    Chỉ mới nêu 03 tên, còn hàng chục tên khác chưa điễm mặt.
    *
    TN 17
    httpsthanhnien.vn/phan-ung-cua-gioi-nghe-si-khi-hay-ba-phuong-hang-bi-bat-tam-giam-post1442045.html
    httpsthanhnien.vn/tu-khoa-dam-vinh-hung-vy-oanh-tang-vot-giua-tin-ba-phuong-hang-bi-bat-post1442060.html
    https.thanhnien.vn/khoi-to-bat-tam-giam-bi-can-nguyen-phuong-hang-post1442062.html
    https.thanhnien.vn/thai-thuy-linh-huynh-kien-an-noi-gi-khi-ba-phuong-hang-bi-bat-tam-giam-post1442058.html
    https.thanhnien.vn/han-ni-vy-oanh-bi-tan-cong-sau-khi-to-cao-nguyen-phuong-hang-de-nghi-xu-ly-nhung-nguoi-tiep-tay-post1442121.html
    https.thanhnien.vn/ba-nguyen-phuong-hang-bi-bat-xuc-pham-nguoi-khac-thieu-can-cu-keo-tu-ruoc-hoa-post1441989.html
    https.thanhnien.vn/phan-ung-cua-dam-vinh-hung-vy-oanh-cong-vinh-khi-nghe-tin-ba-nguyen-phuong-hang-bi-bat-post1441970.html
    https.thanhnien.vn/nguoi-dan-tp-hcm-keo-den-nha-ba-nguyen-phuong-hang-livestream-post1441988.html
    https.thanhnien.vn/ba-nguyen-phuong-hang-bi-nhung-ai-to-cao-post1441980.html
    https.thanhnien.vn/cong-an-tp-hcm-thong-tin-chi-tiet-vu-khoi-to-bat-giam-bi-can-nguyen-phuong-hang-post1441985.html
    https.thanhnien.vn/bat-bi-can-nguyen-phuong-hang-nhung-hinh-anh-dau-tien-tu-hien-truong-post1441978.html
    https.thanhnien.vn/luot-tim-kiem-tu-khoa-lien-quan-nguyen-phuong-hang-tang-hon-4-500-post1441972.html
    https.thanhnien.vn/bo-truong-to-lam-bo-cong-an-khong-cua-cay-cang-ca-cay-vay-post1441981.html
    https.thanhnien.vn/vy-oanh-toi-cho-ngay-ba-phuong-hang-va-dong-pham-tra-gia-cho-toi-loi-cua-minh-post1441991.html
    https.thanhnien.vn/loat-nghe-si-tung-bi-ba-nguyen-phuong-hang-chui-tren-song-livestream-post1441969.html
    https.thanhnien.vn/bi-can-nguyen-phuong-hang-bi-khoi-to-khung-hinh-phat-cao-nhat-7-nam-tu-post1442035.html
    https.thanhnien.vn/ba-nguyen-phuong-hang-bi-khoi-to-bat-tam-giam-post1441911.html
    TT 09
    https.tuoitre.vn/vu-khoi-to-bat-tam-giam-ba-phuong-hang-khong-ai-co-the-dung-tren-luat-phap-20220325112441007.htm
    https.tuoitre.vn/hoai-linh-dam-vinh-hung-vy-oanh-duoc-tim-kiem-manh-sau-khi-ba-phuong-hang-bi-bat-20220325164230015.htm
    https.tuoitre.vn/nhung-nguoi-giup-cho-ba-phuong-hang-livestream-chui-boi-se-bi-xu-ly-ra-sao-2022032510163474.htm
    https.tv.tuoitre.vn/video/video-nong-bat-tam-giam-ba-nguyen-phuong-hang-117998.htm
    https.tuoitre.vn/cong-an-thu-giu-nhieu-tai-lieu-sau-khi-kham-xet-nha-ba-phuong-hang-2022032419004979
    https.tv.tuoitre.vn/video/video-hang-tram-canh-sat-duoc-huy-dong-den-nha-ba-nguyen-phuong-hang-118002.htm4.htm
    https.tuoitre.vn/khoi-to-bat-tam-giam-ba-nguyen-phuong-hang-20220317214115162.htm
    https.tv.tuoitre.vn/video/video-hinh-anh-luc-nay-cua-ba-nguyen-phuong-hang-tai-co-quan-dieu-tra-118003.htm
    https.tuoitre.vn/vi-sao-ba-phuong-hang-bi-bat-20220325073634645.htm
    nld 05
    https.nld.com.vn/thoi-su/clip-cong-an-kham-xet-nha-ba-nguyen-phuong-hang-202203242057172.htm
    https.nld.com.vn/thoi-su/hang-tram-canh-sat-co-mat-xung-quanh-nha-ba-nguyen-phuong-hang-2022032420202396.htm
    https.nld.com.vn/phap-luat/bat-tam-giam-ba-nguyen-phuong-hang-20220324184937614.htm
    https.nld.com.vn/video/dam-dong-vay-quanh-nha-ba-nguyen-phuong-hang-xuyen-dem-2022032501360071.htm
    https.nld.com.vn/phap-luat/nhung-vu-livestream-dinh-dam-cua-ba-nguyen-phuong-hang-20220324192948796.htm

  15. Những con lợn dư-luận-viên, hảy mở mắt ra mà nhìn vào đây:

    -“Bà Nguyễn Phương Hằng có nhiều biểu hiện đã được thông đồng với chính phủ Việt Nam để khuấy động lên làn sóng dư luận trong rất nhiều vấn đề mà toàn xã hội quan tâm. Nhưng cuối cùng, bà Nguyễn Phương Hằng là nạn nhân của chính sách (điều luật) đó vì chính điều bà ấy làm lại đụng chạm đến những vấn đề khác của chế độ. Và khi không còn phù hợp với quan điểm chính thống của chính phủ nữa thì bà Nguyễn Phương Hằng sẽ phải là người bị trả giá đầu tiên”, LS. Vũ Đức Khanh nói.
    VOA tiếng Việt

  16. Luật sư:
    Bắt bà Nguyễn Phương Hằng theo Điều 331 là không hợp lý
    3 điều vô-lý:
    1.
    “Thứ nhất thì Điều 331 là điều luật hết sức mơ hồ, theo quan điểm của tôi thì với việc Nhà nước cho rằng bà này lợi dụng quyền tự do dân chủ, thì những người khác cũng có thể bị ép buộc vào tội danh tương tự như vậy vì những phát ngôn của họ.”
    2.
    “Những người mà bà Phương Hằng xúc phạm hoặc là làm tổn hại danh dự, nhân phẩm có thể kiện bà ấy ra tòa thay vì xử lý hình sự.

    Trong trường hợp này thì quan điểm của tôi là con đường toà án là con đường văn minh nhất. Nhà nước nên bỏ việc áp dụng Điều 331 này đi, và để những người liên quan sử dụng những điều luật sẵn có trong luật Dân sự Việt Nam để giải quyết.”
    3.
    “Trong tương lai, khi mà bất cứ ai có ý kiến không được lòng nhà nước hay không thuận với dư luận xã hội thì đều có thể bị khép tội với hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ. Nó sẽ trở thành công cụ để đẩy người khác vào trong tù, ví dụ như anh với tôi có hiềm khích và anh tố cáo tôi ra cơ quan công an, cho rằng tôi vi phạm Điều 331, thì tôi hoàn toàn có thể bị bắt đi tù.”
    *
    Hồi tháng 1 năm 2022, các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam đã soạn thảo kiến nghị chung kêu gọi bãi bỏ ba điều luật của Bộ Luật Hình sự năm 2015, trong đó có các Điều 109, 117, và 331.

    Nguyên do là vì các tổ chức này cho rằng những điều luật trên là những điều luật vô lý, và thường xuyên được sử dụng để bắt bớ người bất đồng chính kiến với nhà nước.
    RFA tiếng Việt

  17. Vụ bắt Nguyễn Phương Hằng: Luật sư cảnh báo về điều luật ‘thòng lọng’ toàn dân
    *
    “Điều 331 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam đã vô hình chung biến tất cả công dân Việt Nam đều có khả năng trở thành một tù nhân dự khuyết của chế độ. Chỉ cần họ có bất cứ hành vi, biểu hiện nào đó không phù hợp với nhãn quan, quan điểm chính thống của chính quyền thì Điều 331 sẽ được sử dụng để trấn áp”, Luật sư Vũ Đức Khanh từ Canada nhận định.
    VOA tiếng Việt

    • “Vì bà Nguyễn Phương Hằng có nhiều luồng dư luận không thuận lợi cho bà ấy nên trong trường hợp nhà nước Việt Nam sử dụng điều khoản này thì họ sẽ không gặp bất cứ trở ngại nào đối với dư luận quần chúng, vì có một lượng dư luận không nhỏ không đồng tình với thái độ cũng như cách biểu đạt ý kiến của bà Nguyễn Phương Hằng”, LS. Vũ Đức Khanh nói với VOA.
      VOA tiếng Việt

      • “Chúng ta cần phải nhìn rõ rằng Điều 331 Bộ Luật Hình sự là vi hiến, đồng thời nó cũng phản lại với tất cả quy định của các luật nhân quyền quốc tế và các công ước về quyền dân sự và chính trị”, LS. Vũ Đức Khanh nói thêm
        VOA tiếng Việt

        • Vụ bắt Nguyễn Phương Hằng:
          Luật sư cảnh báo về điều luật ‘thòng lọng’ toàn dân
          VOA tiếng Việt

  18. Điều 331 là gì?

    Theo điều 331 Bộ luật hình sự 2015

    1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận; tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội; và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm; hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

    2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

    Mới đây, bảy tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam và 79 trí thức đồng soạn thảo một kiến nghị yêu cầu bãi bỏ ba điều luật trong Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Bản Kiến nghị 117 có nội dung yêu cầu nhà nước bãi bỏ hoặc sửa ba điều luật trong BLHS 2015, gồm điều 109 “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, điều 117 “Tội phán tán tài liệu nhằm chống nhà nước”; và điều 331 “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước”.
    Một số vụ án liên quan Điều 331

    Ngày 15/4/2021, Tòa án nhân dân quận Tân Phú (TPHCM) xử bị cáo Quách Duy (nguyên công chức Văn phòng UBND TPHCM) và tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” được quy định tại Điều 331 – Bộ luật Hình sự năm 2015.

    HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội vào tháng 7 năm 2021, tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Minh 5 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại khoản 2, Điều 331 Bộ luật Hình sự.

    Theo cáo trạng, ông Minh thường vào mạng internet đọc được nhiều bài viết có nội dung bôi nhọ, xúc phạm ãnh đạo Đảng, Nhà nước, Giám đốc Công an TP Hà Nội và các bài viết liên quan đến vụ án “Chống người thi hành công vụ” và “Giết người” xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội vào ngày 9/1/2020.

    Ông Minh sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook “Trần Hoàng Minh” để soạn thảo, hoặc sao chép các bài viết “có nội dung chính trị xấu” để đăng lên mạng.

    Gần đây, ngày 28/10, Tòa án Nhân dân huyện Thới Lai (thành phố Cần Thơ) đã tuyên án bị cáo Trương Châu Hữu Danh và các thành viên nhóm “Báo Sạch” trong vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân,” theo khoản 2 Điều 331 – Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Tòa tuyên phạt các bị cáo Trương Châu Hữu Danh 4 năm 6 tháng tù; Đoàn Kiên Giang 3 năm tù; Lê Thế Thắng 3 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.”

    Cùng tội này, hai bị cáo Nguyễn Phước Trung Bảo và Nguyễn Thanh Nhã mỗi người lĩnh 2 năm tù.

    • Ơ hay Hồ Boi Bê Tông, nhà Viet Nam chúng anh có gia phong, có quy củ có lề thói , đứa nào mà hỏng tuân thủ là cứ

      1/ Vô rọ

      2/ Van xin bu MẼO nhận là VC chúng anh tống khứ đi ngay á. No Regret!

      Các em ngoài đó TUỎI GÌ , các em have NO ĐOORS để phàn nàn nghen chưa. Nói hoài mà hỏng chịu nghen chi hết.

    • Khà khà khà Bê Tông à , bu MẼO của các em vẩn bị trói gô lại và bị quăng lên xe cảnh sát như quăng một con lợn kia mà. Các em tuỏi gì……….

      Các em tháy cai uy dũng của Viet Cộng chúng anh chưa nào. Anh Phét bảo rồi ngày nào mà còn Viet Cộng chúng anh cai trị VIET NAM thì đố có thèng nào mà manh nha dòm ngó hoac manh động ác ý tói Viet Nam đuọc. Tù bay giò cho tói vài ngàn năm sau, bất kỷ thềng nào mà có ý đồ xâm chiếm Viet Nam thì đều phải THINK TWICE nghe chưa.

      Cứ nhìn thăng vào trong cái gọi là LIEN HIEP QUÓC. Có cả thảy 5 thèng to đầu trong đó thì VC chúng anh đả BẠT TAI hết 4 thèng rồi. Đó là sự thực , đó là lich sử. Đô’ tên NGUY COCK nào cải cho đuọc nào.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên