Trời còn để có hôm nay… dù 0.5% cũng vén mây giữa trời.

24
Liệu ông Trọng có sắp đi Mỹ?

Joe Biden đắc cử, trở thành Tổng thống thứ 46 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ.

Joe Biden sinh ra ở Scranton, Pennsylvania – miền Đông Bắc nước Mỹ. Sau khi tốt nghiệp luật, ông thề dấn thân tranh đấu mang lại quyền lợi cho giới cần lao.

Pennsylvania và bao nhiêu những tiểu bang khác ở miền Trung Hoa Kỳ. Phần lớn là dân lao động người da trắng. Tổ tiên của họ là người di dân từ Âu châu, đã ở nơi đây nhiều đời. Họ sống bằng nghề hầm mỏ, hãng xưởng, trồng bắp, đậu phộng, đậu nành, mở trang trại muôi heo, gà, bò nơi thảo nguyên mênh mông tưởng chừng như vô tận. Họ là những người lao động cần cù, chân thật, và tin vào Đức Chúa Trời.

Chính họ là những người đã đưa Obama vào Nhà Trắng hai lần 2008 và 2012 với hy vọng một tổng thống da màu sẽ cảm thông với những giới thợ thuyền, nhưng họ đã lầm. Họ bị gạt ra khỏi bữa tiệc “Toàn cầu hóa”. Hãng xưởng, công ty hoặc đóng cửa, hoặc di chuyển. Tiếng nói của họ không được lắng nghe, đời sống của họ sa sút. Obama thì quá bận rộn với khí hậu thế giới, với “Xoay trục.” Obama tin vào lời hứa của Tập Cận Bình tại Vườn Hồng Nhà Trắng “không quân sự hoá Biển Đông” hơn là tin vào người lao động Mỹ.

Họ trong cơn túng quẫn, thì Trump xuất hiện. Trump thề sẽ mang lại công ăn việc làm cho họ. Hãng xưởng phải được mở mang. Quặng mỏ phải được khai thác. Dầu đá phiến phải được sản xuất. Than đá phải được khai quật. Đậu nành sẽ được mua. Thịt, sữa, trái cây phải được xuất khẩu. Vứt mẹ cái “Biến đổi khí hậu” vào thùng rác. Không cần biết khí thải carbon. Đó là những thứ rất hào nhoáng, quá vung phí đối với giới thợ thuyền, nông dân. Họ cần tiền nuôi con. Họ cần thực phẩm trên bàn ăn mỗi tối. Họ phải trả tiền nhà mỗi tháng. Trump được tung hô như một đấng cứu tinh. Kỳ bầu cử 2016 – Chính tại nơi Joe Biden đã cất tiếng khóc chào đời, Pennsylvania, Trump bỏ túi 60% phiếu bầu ngon ơ, trong khi Hillary chỉ kiếm được 40%.

Năm nay, Joe Biden trở lại cố hương tranh cử. Ông khơi lại bao nhiêu những kỷ niệm tuổi thơ tại quê nhà. Ông khơi dậy lòng tự hào quê hương với vô vàn những tình cảm đồng hương, giống nòi, văn hóa, pha trộn với niềm tin tôn giáo. Ông trích dẫn cả Kinh Thánh để thề nguyền. Thế nhưng Biden chỉ giành được 49.7% trong khi Trump có được 49.2% tổng số phiếu bầu.

Khoảng cách giữa hai người là 0.5% – một khoảng cách rất mong manh. Hơn nữa, Biden phải nhờ vào những phiếu đến sau giờ quy định đóng cửa phòng phiếu lúc 8 giờ tối giờ địa phương.

Kết qủa chiến thắng 0.5% của Joe Biden ngay tại cố hương rất đáng để cho những người chống đối và cả những người ủng hộ suy ngẫm. Tại quê cha đất tổ, tại nơi chôn rau cắt rốn, Biden cũng chỉ kiếm thêm được 0.5% và phải nhờ vào những phiếu đến trễ.

Vào năm 2015, Phó Tổng thống Joe Biden tại tiệc chiêu đãi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua thăm Mỹ, đã lẩy Kiều: “Trời còn để có hôm nay. Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời.”

Tất nhiên, chúng ta phải chúc mừng Biden đắc cử. Biden đã và sẽ trở thành người bạn rất tốt của Việt Nam. Thôi thì, Trời còn để có hôm nay, dù 0.5% cũng vén mây giữa trời.

Canada

8/11/2020

24 BÌNH LUẬN

  1. “Trời còn để có hôm nay… dù 0.5% cũng vén VÁY giữa trời.”….mới đúng là Kiều. Làm đĩ như Biden và đảng Lừa thì cần phải biết vén VÁY, chớ còn làm việc quốc gia đại sự như ông Trump thì mới đúng là vén mây để cho trời quang mây tạnh, đem lại phồn thịnh cho nước Mỹ và đem hòa bình cho thế giới.

    • Chúng mày là chó chết mẹ lũ ngu dốt chúng mày đi… tao thấy thật nhục nhã cho tổ tông chúng mày đã sinh ra lũ hình người nhưng đầu óc không bằng chó lợn… cả một nền dân chủ và xã hội công bằng hàng đầu thế giới là nước Mỹ mà lũ chó lợn chung bay giám vu khống, thật là lũ chó lợn sống chật đất…

  2. Nói đến Trời, Dân Nam tôi nghĩ Thiện và Ác không thể song hành tồn tại vĩnh viễn, cái ác rồi sẽ phải cáo chung, quy luật đó luôn vận hành không ngưng nghỉ. Cho nên TT Trump thua kỳ bầu cử này có thể do sự sắp đặt của bọn ác nhân Trung cộng đã thả vi khuẩn cúm Vũ Hán tấn công Mỹ và Thế giới Tự do. Vì vậy tất cả thành quả tốt nhứt của Trump đem lại cho nước Mỹ bổng chốc tiêu tan.

    Phần đông dân Mỹ thuộc từng lớp ít học, lao động đã bị thành phần cộng sản và thiên tả giựt dây nổi lên biểu tình đập phá, cướp bóc… và nhắm mắt đổ thừa cho Trump. Dịch cúm Tàu xảy ra bất ngờ ngoài tầm kiểm soát của ông Trump và Thế giới nói chung. Nhưng một bộ phận không nhỏ dân Mỹ kể cả Biden và phe Dân Chủ trút tội cho Trump. Hành động của Biden và phe Dân Chủ đi ngược lại công lý và đạo đức làm người, cho nên tôi tin TT Trump, nếu không thắng kiện lần này thì sẽ trở lại sau 4 năm nữa để tiếp nối lộ trình còn dang dở của ông ấy.

    Theo suy nghĩ và đánh giá của tôi, ông Trump năng động, yêu nước và thương dân không dễ dàng chịu thua nghịch cảnh.

    Trong khi đó, dưới sự dìu dắt của Biden già yếu, trí não xuống dốc, quên trước quên sau. Cộng với kinh tế Mỹ xuống dốc, thất nghiệp cao, Biden tung tiền tài trợ càng gây hại cho kinh tế, dân Mỹ nghèo, nước Mỹ suy yếu với nhiều khó khăn… sẽ thức tỉnh giới tinh hoa và lao động. Đó là cơ hội cho TT Trump tung hoành, đổ lỗi cho cặp Biden – Harris để được dân Mỹ bầu cho ông ấy trở lại thay thế hình ảnh đen tối 4 năm của Biden – Harris.

    Nếu suy đoán đó diễn ra TT Trump sẽ hoàn thành sứ mạng giựt sập cộng sản Á châu. Đem lại bình yên lâu dài cho nước Mỹ và Thế giới Tự do.

    Xin trích đoạn bài viết sau đây, rồi xem thời cuộc sẽ diễn ra trong 4 năm sắp tới:

    Donald Trump will run again in 2024 if he loses next month’s election, a former close aide says

    Steve Bannon, former chief strategist who left the White House in 2017, told The Australian the election was “closer than is being reported” and “Mr Trump will win on election day”.

    If the US President loses, however, Mr Bannon said “you’re not going to see the end of Donald Trump”.

    “I’ll make this prediction right now – if for any reason the election is stolen from or in some sort of way Joe Biden is declared the winner, Trump will announce he’s going to run for re-election in 2024,” he told the newspaper.

    • Ông Trump làm kinh doanh nhiều năm và đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống. Tôi tin rằng ông Trump là người “bại mà không nản”. Chính bọn TTTT và rất nhiều đảng viên của đảng Lừa đã phải kinh ngạc vì số người ủng hộ ông Trump nhiều hơn chúng đã tưởng tượng. 70 TRIỆU người dân Mỹ đã bỏ phiếu cho ông Trump và đó là những lá phiếu HỢP LỆ, rất khác với con số cũng xấp xỉ 70 triệu phiếu bầu cho Biden nhưng có rất nhiều phiếu GIAN LẬN. Chưa bao giờ một ứng cử viên TT của cả 2 đảng đặt được con số này, con số phiếu hợp lệ, chớ không phải là qua gian lận như đảng Lừa. Điều này rất quan trọng cho cuộc chiến đấu sắp tới của ông Trump. Hy vọng ông Trump sẽ đấu tranh cho tới cùng và không bao giờ bỏ cuộc bởi vì ĐẠI ĐA SỐ NHÂN DÂN MỸ đang đứng sau lưng ông. Và đó là Sự Thật.

      • Một số người của đảng Lừa đang thực sự lo ngại trước hiện tượng này, bởi vì họ biết rằng cuộc bầu cử gian lận vừa qua chỉ có thể cho đảng Lừa của chúng quyền lực tạm thời mà thôi. 70 triệu lá phiếu HỢP LỆ giành cho ông Trump là một điều rất đáng khích lệ về tương lai của ông Trump. TT Bush con đúng lý ra phải bị xử như một tên TỘI PHẠM CHIẾN TRANH vì đã xâm lăng Iraq qua những thông tin DỎM của một nữ phóng viên. Cô này cũng bị lừa mà cứ tưởng là mình có trong tay tài liệu thật về Iraq đang thủ đắc võ khí giết người hàng loạt. Cuộc chiến tranh đó đã phá tan cuộc sống an bình của người dân Iraq, làm cho Trung Đông trở nên bất ổn, khủng bố nhiều hơn, nước Mỹ bị sa lầy ở Trung Đông chính là điều Tàu và Nga mong muốn. Ông Trump chỉ trong 4 năm đã sửa chữa rất nhiều cho những sai lầm nguy hiểm đó và mang lại hòa bình cho Trung Đông, nhưng những việc làm đó của ông Trump lại không được giải Nobel hòa bình. Thế giới này thực sự đã bị bọn TTTT và đám Liberals làm cho băng hoại. Trắng thành Đen, Tốt thành Xấu, khiến cho con người trở nên lẫn lộn giữa Thiện và Ác.

        • Cám ơn hai comment của bạn Hồ Bắc Cụ với nhiều chi tiết rõ ràng.

          Bạn nói đúng, ông Trump lăn lóc trên thương trường, hỉ nộ ái ố ông đã trải qua cho nên sau 4 năm chắc chắn ông không bỏ cuộc. Nhứt là vụ gian lận phiếu bầu kỳ này càng làm cho ông Trump cương quyết trở lại chính trường kỳ bầu cử tới.

          Tôi ở Úc không rành thể thức bầu cử ở Mỹ, đặc biệt là rất ngạc nhiên về hình thức kiểm phiếu. Trong đó người của TT Trump không được trực tiếp theo dõi kiểm phiếu ở những TB do Thống đốc phe Dân chủ cầm quyền. Đây là điều hoàn toàn nghịch lý, tạo cơ hội dễ dàng cho đảng Dân Chủ gian lận. Vì vậy TT Trump có đủ lý do hợp lý đưa vụ việc ra tòa phán xét và sẽ không bỏ cuộc dễ dàng.

          Trích đoạn bài báo dưới đây cho thấy rõ ràng có sự hối lộ, hối mại mua phiếu bầu nhằm hạ bệ TT Trump :

          $6.3M for elections from Zuckerberg, Big Tech pour into Wisconsin despite conservative pushback
          Published October 16 (Foxnews)

          Zuckerberg and wife have donated $300M to Center for Tech and Civic Life and Center for Election Innovation and Research

          A federal judge Wednesday blocked efforts by a conservative group to stop more than $6 million in election grant money from tech industry groups to five cities in Wisconsin.

          The lawsuit filed against the nonprofit Center for Tech and Civic Life claims that the influx in cash favors predominantly blue regions in nine battleground states, including Iowa and Pennsylvania.

          WISCONSIN GOVERNOR MAY ACTIVATE NATIONAL GUARD TO FILL POLL WORKER SHORTAGES

          U.S. District Judge William Griesbach denied a request from the Wisconsin Voters Alliance and seven of its members, saying he found nothing in the law to prohibit the cities from being awarded the money.

          The lawsuit argued that the grants create unconstitutional public-private partnerships that give an appearance of undue influence on a federal election.
          The $6.3 million in funding was awarded to Green Bay, Kenosha, Madison, Milwaukee, and Racine in Wisconsin, a battleground state that President Trump clinched by a margin of less than 1% in 2016.

          FACEBOOK, TWITTER EMPLOYEES SEND OVER 90% OF POLITICAL DONATIONS TO DEMOCRATS: REPORT

          Among the top donors are Facebook’s Mark Zuckerberg and his wife, Priscilla Chan, who have donated $300 million to the Center for Tech and Civic Life and Center for Election Innovation and Research to benefit local election officials.

          The money will pay for protective equipment to prevent the spread of the coronavirus at polling sites, drive-thru voting locations, equipment to process mail ballots and more.

          The pair also contributed an additional $100 million to help local election offices prepare for November.

          • “Trong đó người của TT Trump không được trực tiếp theo dõi kiểm phiếu ở những TB do Thống đốc phe Dân chủ cầm quyền”

            Bác Dân Nam sai rồi đấy ạ. Luật bầu cử ở mỗi tiểu bang rất công bằng.

            Ở trên chỉ là lời vu cáo vô chứng cớ của ông Trump. Đến hôm nay (11/16/2020) cả chục tòa án các cấp tại 4 tiểu bang Pennsylvania, Wisconsin, Michigan và Georgia đều đã quăng những đơn kiện của Trump campaign vào thùng rác kèm theo lời mắng mỏ của các chánh án. Tiểu bang Arizona là nơi mà từ thống đốc tới các nghị sĩ dân biểu tới ông tổng thư ký tiểu bang (secretary of state) đều là đảng Cộng Hòa cũng bị Trump cáo buộc là “không cho Trump campaign quan sát”, thì phe Trump đã tự bãi nại rồi, không kiện cáo gì ở Arizona nữa, chịu thua đau. Vì từ xưa tới giờ, chỉ có 1, 2 lần đảng Dân Chủ chiến thắng ở Arizona. (Có anh chàng facebooker ếch ngồi đáy giếng Ngô Nhật Đăng dịch secretary of state của tiểu bang là “bộ trưởng ngoại giao” hehehe. Ở cấp tiểu bang, chức vụ này hoàn toàn khác với liên bang, tuy đều gọi là “Secretary of State”)

            Rất đáng buồn là ông Trump ăn gian nói dối quá sức, làm nhục nhã cơ chế tổng thống ở Mỹ. Và làm các vị quý mến Trump như bác bị hố to.

            Ở Mỹ có bầu cử gian lận không? Có chứ. Cả hai đảng đều làm. Đã “cuồng” thì sẵn sàng ăn gian khi có thể được. Nhưng không nhiều vì lộ ra là xộ khám. Nhưng 99% ở mức độ quá nhỏ ở các cuộc bầu cử địa phương. Thường chỉ ăn gian được vài chục, vài trăm phiếu, và thường do chính các ứng cử viên đứng ra làm. (Thí dụ, trả tiền cho người homeless ghi danh bầu cho mình) Rồi khi bị lộ thì lãnh án rất nặng. Từ năm 1982 tới giờ, có 3 ngàn vụ gian lận bầu cử ở mức độ địa phương, trong tổng số cả trăm ngàn cuộc bầu cử ở khắp nước Mỹ.

  3. Kỳ bầu bán lần này . Không công bằng cho lắm ,tôi không
    thể nói có gian lận hay không .Nhưng thể thức bầu cử lần
    này rất dễ dãi ,một người có thể thay mặt để bỏ phiếu cho
    người quen nhiều lần . Họ không kiểm soát giấy tờ của cử
    tri . Khi tôi vào phòng phiếu ,họ không đòi hỏi phải trưng
    ID như những năm trước để kiểm soát danh tánh . Ai chưa
    ghi danh ,có thể ghi danh tại chỗ,và đi thẳng vào phòng
    phiếu ,bầu luôn .

    Bầu qua thư tín ,có ai biết là một người có thể điền vào
    phiếu bầu cho các thân nhân của mình rồi tự ký tên và
    gởi đi . Không có lợi gì cho đảng CH cả ,nhất là số phiếu
    bầu qua thư tín năm nay lại quá nhiều ,có thể thay đổi
    kết quả đếm phiếu . Những người ủng hộ CH ,thường thường
    là giới già ,nhiều tuổi ,chậm chạp về vấn đề thư tín .

    Nhóm trẻ lần trước đã lợi dụng mạng TikTok để chơi
    khăm Trump trong buổi vận động cử tri . Bố ai biết
    được họ sẽ sử dụng chiêu gì ở lần này ,để phá Trump
    một lần nữa . Nếu họ ra tay lần này ,không như lần
    trước ,họ sẽ kín đáo hơn ,chẳng bao giờ lần ra ánh sáng .
    Biết được thì đã quá trễ ,lúc đó Trump đã ở suối vàng rồi ,
    hết kiện cáo lôi thôi .

    Đúng là thần khẩu hại xác phàm .Trump bớt tuyên bố bậy
    bạ trên tweeter ,kết quả chắc khá hơn . Thua 0.5% số phiếu,
    đau hơn hoạn .

  4. Anh Tonydo khẳng định Trump thắng kỳ này là trật rồi…Có lời bố cáo thanh minh thanh nga gì không anh Tony? Hay anh đã bị Covid đưa đi về miền viễn xứ?

  5. Người đặt tay lên quyển Thánh Kinh vào ngày 20 tháng 1-1021,làTTMỹ!Bà con thi Quốc tịch thì biết.Thi xong rồi ,có người nói “đậu rồi “!Nhưng
    khi lễ-tuyên-thề thì không có tên mình.Thế là hỏng quốc tịch rồi ! Rất dễ hiểu,bô nôi an đả phát hiên hồ sơ đương đơn chưa rỏ ràng,nên không cho tuyên thệ . Huống chi, đây là “cuộc chơi” thi Tổng Thống !Tam quyền phân lập phát huy tính năng là ở chổ nầy .Giờ thứ 25,thương đế đả sai nử Thẩm phán Barrett xuống, để cưu Ông Trump! Không gì hay hơn ,câu tục ngử của Pháp :”Aides-toi.Dieu t’aidera”. (Tạm dịch : mầy hảy tự giúp mầy-
    Trời sẽ giúp cho).Đúng vậy ,mọi việc vào ngày 9 tháng 11 được đưa lên Tối cao pháp viện để giải quyết./

    • Dù không được đảng DC đề cử ra ứng cử tổng thống, nhưng khoảng Hai tháng trước trong một video phỏng vấn của USATODAY ông Bernie Sanders đã “tiên đoán?” chính xác rằng:
      Vào nữa đêm ngày bầu cử 3/11/20 ông Trump thắng rất nhiều tiểu bang và tuyên bố thắng cử. Nhưng sáng hôm sau tất cả đều đảo lộn về cho ông Biden và truyền thông đua nhau tuyên bố Biden thắng cử. Rồi truyền thông vỡ tung ra cuộc bầu cử gian lận với những chứng cớ qua các hành động kiểm phiếu mờ ám. Và ông Trump sẽ đưa vụ án gian lận bầu cử lịch sử này lên Tối Cao Pháp Viện.

      Nói tóm lại nó chính xác 100% sự việc đang diễn ra như chúng ta đang thấy.
      Cho nên công luận đang đặt vấn đề, ông Bernie Sanders là một nhà tiên tri tuyệt vời hay rõ ràng hơn là một kịch bản gian lận tuyệt vời?
      Tôi không đưa links vì phải mất nhiều ngày mới được post lên, hãy vào USATODAY.COM tìm phần phỏng vấn đó.

  6. Lú Đây Đực Mặt Kêu Trời!

    Tây u còn biết lẩy Kiều
    Lú đây tiến sĩ cũng liều ra tay
    “Có tài mà cậy chi tài
    Chữ tài liền với chữ tai một vần”

    Đã mang sẵn tiếng ngu đần
    Giáo sư tiến sĩ chỉ “mần” tay sai!

    Thà là dốt đặc cán mai
    Giáo sư thì phải văn hay mới là
    Người ta còn biết văn hoa:
    “Sầu dài ngày vắn đông đà sang xuân”.

    Thế nên Tây nó mỉa mai:

    “Trời còn để có hôm nay
    Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời”
    Lú đây đực mặt kêu Trời
    Giáo sư tiến sĩ nửa lời cũng không!

    Giỏi tài lếu láo viễn vông
    Ngu si đần độn ăn không ngồi rồi
    Văn chương thi phú học đòi
    Lú ơi là lú, quá tồi lú ơi!

    Nông Dân Nam Bộ
    (12/15/2016)

  7. Thứ nhất, chúng ta nên nhớ tuyên bố của truyền thông thiên tả chỉ là PROJECTED mà thôi, chứ không phải sự xác định của uỷ ban bầu cử.
    Thứ hai, Trần gia huấn dựa theo con số này hiện là không ai tin cả:”Kết qủa chiến thắng 0.5% của Joe Biden ngay tại cố hương rất đáng để cho những người chống đối và cả những người ủng hộ suy ngẫm. Tại quê cha đất tổ, tại nơi chôn rau cắt rốn, Biden cũng chỉ kiếm thêm được 0.5% và phải nhờ vào những phiếu đến trễ.”
    Bởi khoảng 12:00 khuya ngày bầu cử bản đồ của Pennsylvania đã đỏ rực vào phút kiểm phiếu cuối ở 94% thì ông Trump vượt ông Biden khoảng trên 500 ngàn phiếu. Thế thì 6% còn lại không thể nào đảo ngược được vậy mà Pennsylvania không tuyên bố Trump thắng, rồi sáng hôm sau chuyển qua màu Xanh là sao?
    Ý đồ gian lận trắng trợn chứ còn gì nữa.

    Dưới đây là con số ở quận hạt Adam cho thấy:
    R Donald Trump Incumbent 37,009 66.40%
    D Joe Biden 17,919 32.20%
    O Jo Jorgensen 792 1.40%
    Reporting 98% in

    Khoan vội kết luận, hãy chờ ủy ban điều tra và chắc có lẽ phải nhờ Tối Cao Pháp Viện giải quyết.

    • Tôi cho rằng Trump sẽ theo đuổi vụ kiện và có rất nhiều bằng chứng rất rõ ràng về gian lận. Xin cảm ơn anh bạn Tudo.

      Patrick từ Valuetainment có khá nhiều hội thảo về tình hình hiện tại của Mỹ. Theo chủ nghĩa xã hội như K Harris được đưa ra bàn luận. Những người yêu nước Mỹ như tướng Spalding, và Dennis Prager phân tích về nước Mỹ. Người Mỹ chưa hiểu rõ về sự lựa chọn giữa socialism và capitalism. Đề tài đưa ra mới nhất là Trump sẽ làm gì nếu không làm tổng thống.

      Nhiều người bạn ở chỗ làm việc (tại Canada) không ủng hộ Trump, nhưng họ theo dõi bầu cử, nói rằng rất công bằng rằng đã rất ngạc nhiên khi thấy từ truyền thông, rất nhiều người Mỹ vẫn yêu thích Trump đến cùng và làm họ thật sự cảm động: “They really love Trump”.

      Theo Patrick, Trump sẽ không bao giờ bỏ cuộc để bảo vệ nữ thần tự do của Mỹ. Biden hay Harris không thể ngăn cản được ông với những bước sau đó. Trump sẽ tạo một truyền thống, một legacy mà những người yêu thích Trump, những thế hệ về sau sẽ vẫn tiếp tục theo ông như theo một chủ nghĩa, Trumpism, cho tới nhiều trăm năm nữa.

      Trump luôn tuyên bố vì nước Mỹ mà ông ứng cử tổng thống cũng như nói thẳng mặt Biden rằng cũng là vì những kẻ bất tài như Biden.

      Cá nhân tôi vẫn giữ vững niềm tin nơi Trump như tin vào nước Mỹ đã từng và vẫn luôn là giấc mơ của những người tìm tự do. Đơn giản vì chẳng có ai có giấc mơ bắc Hàn, CSVN hay CSTQ.

      Have a good day/night to All Friends of ĐCV.

      • Dù không được đảng DC đề cử ra ứng cử tổng thống, nhưng khoảng Hai tháng trước trong một video phỏng vấn của USATODAY ông Bernie Sanders đã “tiên đoán?” chính xác rằng:
        Vào nữa đêm ngày bầu cử 3/11/20 ông Trump thắng rất nhiều tiểu bang và tuyên bố thắng cử. Nhưng sáng hôm sau tất cả đều đảo lộn về cho ông Biden và truyền thông đua nhau tuyên bố Biden thắng cử. Rồi truyền thông vỡ tung ra cuộc bầu cử gian lận với những chứng cớ qua các hành động kiểm phiếu mờ ám. Và ông Trump sẽ đưa vụ án gian lận bầu cử lịch sử này lên Tối Cao Pháp Viện.
        Nói tóm lại nó chính xác 100% sự việc đang diễn ra như chúng ta đang thấy.
        Cho nên công luận đang đặt vấn đề, ông Bernie Sanders là một nhà tiên tri tuyệt vời hay rõ ràng hơn là một kịch bản gian lận tuyệt vời?

        Tôi không đưa links vì phải mất nhiều ngày mới được post lên, hãy vào USATODAY.COM tìm phần phỏng vấn đó.

        • Cái mà anh cần đang ở đây. Bernie Sanders đã dự đoán trước cái scenario nhờ vào sự hiểu biết: biết 2 phe đi bầu ra sao, biết trình tự kiểm phiếu, biết con số dự kiến và quan trọng nhất là biết cá tính của Trump.
          https://m.youtube.com/watch?v=m9DNGSQvvz8
          Xin mọi người theo dõi chính xác những gì Bernie Sanders đã nói. He’s quite a wise man.

          • Chắc chắn ông Sanders là “a wise man” rồi. Điều đáng nói cái khôn ngoan của ông ta là đã biết cái ruột gan gian manh của đảng Dân Chủ trong nhiều thập niên nhưng ông ta vẫn im lặng. Nếu không, ông ta đã không tồn tại và nổi tiếng trong chính trường Hoa Kỳ nhiều năm như vậy.
            Nhưng cũng chính vì cái khôn ngoan đó lại hại sự nghiệp chính trị Sanders, nên ông ta bị đảng DC và thế lực “Ngầm” đạp văng ra khỏi cuộc chơi vào lúc cuối đời để thay thế con rối Biden dễ dàng bị sai khiến hơn.

            Cho nên bây giờ đâu còn gì nữa, lại sắp hết đời, ăn không được, Sanders khui ra hết, đạp đỗ luôn…chứ dự kiến với dự đoán cái con khỉ khô gì?

        • Cái mà anh cần đang ở đây. Bernie Sanders đã dự đoán trước cái scenario nhờ vào sự hiểu biết: biết 2 phe đi bầu ra sao, biết trình tự kiểm phiếu, biết con số dự kiến và quan trọng nhất là biết cá tính của Trump.
          https://m.youtube.com/watch?v=m9DNGSQvvz8
          Xin mọi người theo dõi chính xác những gì Bernie Sanders đã nói. He’s quite a wise man.

    • Trump đang dẫn trước Biden tại những tiểu bang quan trọng, số phiếu đã đếm được trên 90%. Việc đếm phiếu đột nhiên ngừng lại, chờ đến sáng hôm sau sẽ đếm tiếp. Số phiếu còn lại đa số là phiếu gởi qua bưu điện và TẤT CẢ ĐỀU BẦU CHO BIDEN. Rõ ràng là một sự gian lận đến trắng trợn vì không thể có chuyện như vậy. Toàn bộ số phiếu đến trễ đều bầu cho Biden. Chỉ có những người BẠI NÃO mới tin đây là một cuộc bầu cử trung thực. Ngay trước khi bầu cử, bọn đảng Lừa cùng với đồng bọn đã cổ vũ cho việc bầu qua mail, cộng với việc thổi phồng tính nghiêm trọng của virus Vũ Hán. Nay tất cả số phiếu qua mail ấy, đều chỉ có một tên duy nhất là Biden. Chỉ có gian lận, đảng Lừa mới có thể thắng được ông Trump. Quá HÈN MẠT và DƠ BẨN.

      • Trận này nếu luật pháp, đặt biệt Tối Cao Pháp Viện không làm cho ra lẽ một cách minh bạch Gian, Tà dù là ai thắng.
        Thì sự tự hào về nền dân chủ của Hoa Kỳ hơn 200 trăm năm qua sụp đổ!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên