Thủ tướng Đức Angela Merkel bị cách ly

0
Bà Merkel bị đi cách ly. Ảnh Internet

Bà thủ tướng Angela Merkel vừa bị cách ly 2 tuần sau khi bà tiếp xúc với một bác sĩ dương tính với Covid-19.

Hôm thứ Sáu tuần rồi, 20/03/2020, bà Merkel được tiêm vaccine dự phòng chống lại khuẩn cầu. Ở thời điểm đó, bác sĩ tiêm chủng cho bà đã bị nhiễm Covid-19, nhưng chưa phát hiện ra.

Bà Merkel ngay lập tức được cách ly để làm các xét nghiệm cần thiết liên quan tới Covid-19. Mặc dù vậy, bà vẫn tiếp tục điều hành công việc như một nguyên thủ quốc gia, chỉ không họp hành và không xuất hiện trước công chúng.

Đối phó với nguy cơ dịch cúm lan rộng, chính quyền Đức đã cấm mọi cuộc gặp mặt có nhiều hơn 2 người. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, dù cách ly hay không, trong điều kiện hiện nay cũng không có các cuộc gặp mặt trực tiếp nào nữa.

Tất cả các hoạt động liên quan tới chăm sóc sắc đẹp như tiệm Nail, làm tóc, phum săm, mat-xa cũng bị cấm, vi phạm sẽ bị phạt tới 25.000euros.

Dù muộn hơn một số quốc gia, Đức cũng đã đóng cửa biên giới và nhiều tiểu bang ban hành lệnh cấm rời nhà, chỉ trừ trường hợp cấp bách như đi làm (với một số công việc), đi bác sĩ hay đi mua thức ăn. Hoạt động thể thao, dạo chơi chỉ được đi từng người một, hoặc đi cùng gia đình.

Cho tới nay Đức đã có 25 ngàn người dương tính với Covid-19 và 97 người chết.

“Đây chỉ là con số chính thức, số lượng các trường hợp thực tế sẽ cao hơn“, người đứng đầu Viện Robert Koch, ông  Lothar Wieler cho biết trong một cuộc họp báo vào thứ Sáu. “Chúng tôi đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng của Covid-19“, ông nói thêm.

Các chuyên gia phân tích dữ liệu Đức cho hay, khoảng 9.000 bệnh nhân bị nhiễm các triệu chứng phổ biến nhất. “Hơn một nửa bị ho khan”, 40% có triệu chứng sốt.

Hiện Đức là quốc gia có tỉ lệ tử vong trên số ca lây nhiễm thấp nhất. Mới đây, báo chí tiết lộ, Đức dùng thuốc đã từng thử nghiệm chống Ebola – dịch ở vùng Tây Phi năm 2014- để hỗ trợ bệnh nhân Covid-19.

Bà Merkel không phải là quan chức cao cấp đầu tiên bị cách ly. Ở Ba Lan, cả dàn 15 quan chức chính phủ vẫn đang trong thời gian cách ly khi một bộ trưởng dương tính với Covid-19.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên