S.T.T.D Tưởng Năng Tiến – Nguyễn Tất Thành

75

Dù sống cùng thời nhưng khác nơi nên tôi không gặp Nguyễn Tất Thành lần nào ráo. Giao lưu, tương tác, chit chat …  (qua không gian mạng) cũng không luôn. Bởi vậy, tôi chỉ đoán già/đoán non rằng con đường học vấn của ổng không dài và (dường như) cũng không được suôn sẻ gì cho lắm.

Trăm năm trong cõi người ta

Cái gì không biết thì tra gu gồ !

Tôi rà rà chút xíu thì thấy Quân Đội Nhân Dân Online có loạt bài (“Thời Trai Trẻ Tìm Đường Cứu Nước Của Bác Hồ”) với những đoạn sau:

Năm 1909, Nguyễn Tất Thành theo cha, lúc đó là Phó bảng vào huyện Bình Khê thuộc tỉnh Bình Định nhậm chức tri huyện. Sau đó Người được cha gửi vào Quy Nhơn học tiếng Pháp. Những tưởng việc học hành sẽ thuận lợi nhưng chẳng bao lâu, tháng 1 năm 1910, cha Người bị triều đình bãi chức và triệu hồi về Huế. Việc học tập của Nguyễn Tất Thành nguy cơ dang dở…

Cuối năm Canh Tuất (1910), Nguyễn Tất Thành rời Trường Dục Thanh về Sài Gòn tiếp tục con đường đã định… Năm 1960, tập sách Bác Hồ do nhiều tác giả viết in tại Hà Nội đã được Bác Hồ xem. Khi đọc, Bác nói với đồng chí thư ký: Bác không có ý định dừng lại Phan Thiết song đến đó thì tiền lộ phí đã cạn mới quyết định ở lại tìm việc làm để có tiền đi tiếp cuộc hành trình …

Đến Sài Gòn, Nguyễn Tất Thành xin vào học một trường kỹ thuật do Pháp quản lý, dạy về hàng hải. Sau này, đồng chí Hà Huy Giáp kể lại, có lần Bác nói: “Bác đâu có ý định học thợ, nhưng trong lúc lang thang để tìm cách sang phương Tây, mà có nơi cho mình học, có cái ăn là mình vô thôi”.

Cũng với cách suy nghĩ tương tự (“có cái ăn là mình vô thôi”) năm 1911, Nguyễn Tất Thành  nộp đơn xin “vô” Trường Thuộc Địa nhưng không lọt. Về sự kiện này, trong một cuộc phỏng vấn dành cho tạp chí Hợp Lưu (số phát hành vào tháng 11 năm 2020) T.S Vũ Ngự Chiêu cho biết:

Đầu tháng 2/1983, khi làm việc trên kho tài liệu trường Ecole coloniale, tức học hiệu huấn luyện các viên chức thuộc địa Pháp, trên đường Oudinot, quận 7, Paris, tôi vô tình khám phá ra nhiều hồ sơ học viên người Việt tại học hiệu này, như Bùi Quang Chiêu, Đèo Văn Long, Phan Kế Toại, Trần Trọng Kim, Lê Văn Miễn, v.. v…

Thật vô tình, tìm thấy tập hồ sơ xin nhập học nhưng không được chấp nhận của Nguyễn Tất Thành, tức HCM sau này … Trong biên khảo tam ngữ Một ngôi trường khác cho Nguyễn Tất Thành (Paris: 1983) tôi đã trình bày khá rõ: Người mà chúng ta biết như HCM sau này đã rời nước không vì muốn tìm đường cứu nước, mà chỉ vì những tao ngộ bản thân (cha bị cách chức, tống giam, nên phải bỏ học nửa chừng, v.. v…). Từ cổng hậu đóng kín của trường Thuộc Địa, HCM sẽ tìm thấy cánh cửa mở rộng của Đại Học Phương Đông của Liên Sô Nga 12 năm sau.

Tập tài liệu mỏng, viết bằng ba thứ tiếng (Một ngôi trường khác cho Nguyễn Tất Thành – Another school for young Nguyễn Tất Thành –  Une autre école pour le jeune Nguyễn Tất Thành) của Vũ Ngự Chiêu và Nguyễn Thế Anh đã đặt ra một câu hỏi hơi nhậy cảm: “Hồ Chí Minh ra đi cứu nước hay kiếm cơm?

Theo tôi thì cả hai và không có cái nào sai cả. Có thực mới vực được đạo chứ. Hơn nữa, cứu cánh (vẫn) biện minh cho phương tiện cơ mà. Nguyễn Tất Thành học ở Paris hay Moskva đều ça va tuốt.

Tôi chỉ hơi có chút lăn tăn không hiểu là vì do ảnh hưởng nền giáo dục Đại Học Phương Đông của Liên Sô, hay vì do con đường học vấn (không được êm xuôi lắm) của chính mình mà kể từ khi Nguyễn Tất Thành lãnh đạo thành công cuộc cách mạng vô sản ở VN thì xẩy ra một hiện tượng hơi bị bất thường. Nhà tù ở đất nước này bỗng mọc lên khắp nơi còn nhà trường thì thưa thớt hẳn.

Thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (1945 – 1976) đã có người ta thán: Trại lính, trại tù, người đi không ngớt/ Người về thưa thớt dăm ba. (“Nguyễn Chí Thiện – 1965)

Qua đến thời Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam thì đúng là giai đoạn hoàng kim của nhà tù. Đỉnh điểm có thể lấy ngày 4 tháng 10 năm 2019 làm dấu mốc. Ngày hôm đó, báo Công An Đà Nẵng hớn hở loan tin: “Khánh thành nhà tạm giữ của Công An Quận Hải Châu với tổng mức đầu tư là hơn 9,8 tỷ đồng trên thửa đất có diện tích 2.064 m2.”

Trời! Bộ tính bắt nhốt hết cả huyện hay sao mà làm nhà tạm giam cấp quận “bao la” dữ vậy, mấy cha?

Cổ kim – có lẽ – không có xứ sở nào tổ chức lễ khánh thành nhà tù như thế cả, và cũng không nơi đâu mà thiên hạ lại đổ xô đến nơi để xây trường tấp nập như ở VN:

Mọi công trình xây cất, giúp đỡ, viện trợ đều được chấp nhận với không ít e dè, và rất nhiều nghi ngại – theo như tường thuật của nhạc sỹ Tuấn Khanh :

“Tháng 8-2022, Lính thủy trên tàu bệnh viện Mercy của Hải quân Hoa Kỳ vừa khánh thành công trình phúc lợi là một trường học cho trẻ em ở Phú Yên. Toàn bộ chi phí được phía Mỹ tài trợ và sức lao động của lính thủy Mỹ nhằm ghi dấu cho một công trình mang tính hữu nghị và giáo dục.…

Nhưng những chuyện nói trên cũng không quan trọng bằng chuyện một chương trình giao lưu và hoàn toàn thiện nguyện từ một quốc gia khác, mà không hiểu sao phía truyền thông dư luận viên pro (ủng hộ) nhà nước tổ chức rất công phu những ngôn luận phủ nhận những hoạt động này, và nói rằng đây chỉ là những thứ mua chuộc để phá hoại Việt Nam, hay là giả dối để âm thầm tổ chức diễn biến hòa bình.”

Ôi! Tưởng gì chớ “những thứ mua chuộc để phá hoại Việt Nam” (“hay là giả dối để âm thầm tổ chức diễn biến hòa bình”) thì nghi kỵ hay dè bỉu như thế là phải giá. Cái “giá” này chỉ hơi bị hớ, bị hố (hay bị lố) sau khi trang Vnexpress đi tin:

“Cậu bé gốc Việt quyên tiền xây trường ở Quảng Nam… Nam Harrison, 12 tuổi, kết hợp với một chuỗi cửa hàng bán sandwich quyên góp được 10.000 USD để xây một ngôi trường cho trẻ em ở tỉnh Quảng Nam. Nam được vợ chồng bà Maria Cina Harrison nhận nuôi từ năm một tuổi tại một trại trẻ ở ngoại thành Hà Nội và hiện sống tại khu Sherman Oaks, quận Los Angeles, bang California.

Hai năm trước, khi lần đầu trở về thăm Việt Nam, cậu bé được bố mẹ nuôi đưa đến thăm vùng núi ở tỉnh Quảng Nam, nơi vợ chồng Harrison đang kết hợp với tổ chức từ thiện Children of Vietnam để xây dựng một trường học. Sự nghèo khó ở đây đã khiến Nam bị sốc.”

Giản dị rứa thôi: “Sự nghèo khó ở đêy đã khiến Bé Nam bị sốc” rồi quyên góp, gây quỹ xây trường cho những đứa trẻ bất hạnh cùng tuổi với mình thôi, chớ em không hề có ý “mua chuộc Việt Nam” hay “âm thầm diễn biến hòa bình” (hay “bình hòa”) cái con bà gì sất.

Nỗi bất hạnh của lũ trẻ con không trường học (hay “trường không có nhà vệ sinh”) khiến tôi chạnh lòng nhớ đến tiếng thở dài (cố nén) của nhà báo Huy Đức: “Lịch sử không có chữ NẾU. Nhưng, đôi khi tôi vẫn cứ không cầm lòng được, suy nghĩ vẩn vơ, Việt Nam sẽ ra sao, nếu từ tháng 8-1945 vẫn là Chính phủ Trần Trọng Kim”.

Tôi lại “suy nghĩ vẩn vơ” theo kiểu khác, giản dị hơn: Nếu đơn xin vào học Trường Thuộc Địa của Nguyễn Tất Thành không bị trả về thì dân Việt, có thể, đã không vướng họa (họa cộng sản) từ bấy lâu nay!”

75 BÌNH LUẬN

  1. Trích:”Nỗi bất hạnh của lũ trẻ con không trường học (hay “trường không có nhà vệ sinh”) khiến tôi chạnh lòng nhớ đến tiếng thở dài (cố nén) của nhà báo Huy Đức: “Lịch sử không có chữ NẾU. Nhưng, đôi khi tôi vẫn cứ không cầm lòng được, suy nghĩ vẩn vơ, Việt Nam sẽ ra sao, nếu từ tháng 8-1945 vẫn là Chính phủ Trần Trọng Kim”.

    Tôi lại “suy nghĩ vẩn vơ” theo kiểu khác, giản dị hơn: “Nếu đơn xin vào học Trường Thuộc Địa của Nguyễn Tất Thành không bị trả về thì dân Việt, có thể, đã không vướng họa (họa cộng sản) từ bấy lâu nay!”

    Vào RFA định tìm tin tức về cuộc đi khất thực của thầy tu Thích Minh Tuệ coi ổng đi tới đâu rồi, nhưng vừa vô đã bật ngửa ngay vì bức hình bự chà bá vẽ hình boác Hồ ngồi ngang hàng với Phật. Lại còn được đồng chí Thích Thanh Quyết quơ tay muá miệng quảng cáo tại “Lễ công bố bức tranh “Đạo Pháp và Dân Tộc”.
    Cho nên thay vì “nghĩ vẩn vơ” như hai vị trên, tui đâm ra nghĩ..ngu ngơ, hồi đó chỉ vì đói mà Boác ra đi kiếm cơm thế mà bây giờ đám Hoạ..nô còn tô son phết vàng Boác ngồi ngang hàng với Phật.
    Nhưng nếu hồi đó Lê Duẩn với Lê Đức Thọ mà treo cổ hay đóng đinh Boác lên cột điện thì bây giờ Boác đã thành Thánh…điện giật rồi!

  2. VIETNAMERICA 20/05/2024 at 15:08
    Đề nghị admin khoá mõm thằng này, đuổi đi vì tội chửi bậy
    Phản hồi
    Thắc Mắc 20/05/2024 at 15:32
    Mày đề nghị hay đó! Tao cũng đề nghị Admin khóa nick tao lại để tao khỏi phải tốn công tốn sức ĐỤ MẸ BA ĐỜI CỘNG SẢN CHÓ NHÀ MÀY!

  3. @VIETNAMERICA

    Tao đang chửi đụ mẹ cái đám cộng sản chó đẻ ba đời nhà mày, chẳng lẽ không phải là tao đang đập red bull hay sao?

    MÀY CÓ PHẢI LÀ CÔNG MẠNG HAY KHÔNG? YES/NO

    Mày chửi Đụ mẹ thằng Tô Lâm , bộ trưởng bộ Công an cho tao coi!

    Mày chửi Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng cho tao coi !

    Chẳng lẽ hai thằng chó đẻ trên không phải là red bull?

    Mày muốn tao chửi bọn Trung cộng hả? tao chửi đây nè….FUCK CHINESE COMMUNIST , ĐỤ MẸ MẤY THẰNG TÀU CỘNG!

    Đám cộng sản công an mạng tụi mày đừng có làm bộ làm tịt giả nhân giả nghĩa nữa…!

    • * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



      * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân.
      .,,,

      • @VIETNAMERICA

        Mày chơi trò cướp hay nhảy nick hả, vô ít thôi! Mày lộ hàng là cái quân công an mạng…

        Đụ mẹ cái đám cộng sản chó để tụi mày!

        Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng
        Đụ mẹ thằng Tô Lâm
        Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa
        FUCK COMMUNIST!

        • * Mày chơi trò cướp hay nhảy nick hả, vô ít thôi! Mày lộ hàng là cái quân công an mạng…
          * Đm cái đám cộng sản chó để tụi mày
          *
          * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



          * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân

          • @VIETNAMERICA/G.H.E T.

            Tao đang chửi đụ mẹ cái đám cộng sản chó đẻ ba đời nhà mày

            Đụ mẹ thằng Tô Lâm , bộ trưởng bộ Công an

            Mày chửi Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng cho tao coi !

            Đám cộng sản công an mạng tụi mày đừng có làm bộ làm tịt giả nhân giả nghĩa nữa…!

          • Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



            * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân
            Tố Liêm nàm chủ tịt nước kiêm nhiệm luôn chức vụ bộ trưởng côn an thì đó cha thằng nào dám thanh tra thanh tréo gì Tố liêm,phen nầy Tố Liêm tha hồ mà ăn bó dát vàng sướng miệng luôn.

          • @VIETNAMERICA

            Mày có lấy nick của tao viết xàm thì người khác cũng nhận ra mày, tại vì tao mà chửi là tao chửi thẳng như tao đang chửi Đụ mẹ ba đời cộng sản nhà mày đây nè!

            Đụ mẹ thằng Tô Lâm, bố mẹ thằng này bàn tay nhuốm máu đồng bào miền Nam

            Đụ mẹ thằng tướng cộng sản Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng!

            Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng

            FUCK COMMUNIST!

          • Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



            * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân
            ôi chà
            hôm nay cả 1 lũ dư lợn viên hùa vào đây đồng loạt sủa hăng tiết vịt gớm.
            chắc mới nhận chỉ thị của tô phân là: phải sủa bằng bất cứ cách nào.
            sủa không cần biết em là ai, sủa không cần biết em từ đâu, sủa không cần biết đến ngày sau. lo tô phân không còn đầy …. do tô phân da mặt dầy …
            tô phân, ta chỉ biết… đó là … phân.
            vãi… chưởng!
            vãi… 1 tô phân … chủ …. tẹt
            ừa, mà cái huông làm chủ tẹt cũng chỉ quá được 1 năm là cùng … tô … hỉ!

          • @VIETNAMERICA

            Nhảy nick mới nữa hả? FUCK COMMUNIST!

            Tao đang Đụ mẹ ba đời cộng sản nhà mày đây nè!

            Đụ mẹ thằng Tô Lâm, bố mẹ thằng này bàn tay nhuốm máu đồng bào miền Nam

            Đụ mẹ thằng tướng cộng sản Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng!

            Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng!

            MÀY CÓ PHẢI LÀ CÔNG AN MẠNG HAY KHÔNG? YES/NO

            Đám cộng sản công an mạng tụi mày đừng có làm bộ làm tịt giả nhân giả nghĩa nữa…!

          • Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



            * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân
            Triệu Tài Sáng 14/05/2024 at 5:34 pm
            Dân xứ Đông Lào ta sẽ “tràn trề hạnh phúc” khi bộ công an ngày càng khuếch trương quyền lực.
            Lâm bò vàng sẽ ngồi ghế chủ tịch nước, mắt hau háu nhìn về cái ghế tổng bí thư.
            Lũ đàn em của y sẽ chia chác nhau những chiếc ghế béo bở khác.
            Và chúng sẽ siết chặt vòng kim cô trên đầu dân.
            Bóng dáng một Bắc Hàn đang đổ dài trên đất Đông Lào.

          • @VIETNAMERICA

            Lại chơi trò cướp nick hả ? FUCK COMMUNIST!

            Tao đang Đụ mẹ ba đời cộng sản nhà mày đây nè!

            Đụ mẹ thằng Tô Lâm, bố mẹ thằng này bàn tay nhuốm máu đồng bào miền Nam

            Đụ mẹ thằng tướng cộng sản Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng!

            Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng!

            Đám cộng sản công an mạng tụi mày đừng có làm bộ làm tịt giả nhân giả nghĩa nữa…!

          • Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



            * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân Thành thật mà nói cả thế giới cứ mỗi lần nhìn lại cái hình anh Đầu bếp cầm dao xiên thịt bò đưa miếng thịt vào cái mỏ nhọn toe ra của Đ/c Tô Lâm càng làm thêm nhục nhã cho thằng già HCM …….. “Hỡi Đõng bào cả nước …….Pháp b”ắt bớ đày đọa NhaDan ta để cho NhanDan DongBao thiếu ăn thiếu mặc, sưu cao thuế nặng … xây nhà Tù nhiều hơn Trường học …. BLAHH BLAHHHH..”

  4. Thằng này nhiề tên, nhiều tội
    Tên cuối cùng của nó hiện nay là Hồ Bê Tông, tội của nó hiện nay là đã cõng Tàu vào Việt Nam.
    Tên nó là Hồ Bê Tông, là vì toàn cõi Việt Nam ngày nay bị nó bao-chiếm hết.
    Đi tới đâu cũng thấy nó đứng trơ-trơ sừng-sững như thằng bù-nhìn giữ dưa.

    • Rất đúng
      Thằng phét sủa là tả xung khỉ đột ở đây
      Thế mà nó không dám vào sủa để bảo vệ thằng hồ Chó dại của nó

      • montaukmosquito 19/05/2024 at 18:11
        “Dân ngoài Bắc ngày xưa hay ném đá vợ các sĩ quan đi thăm nuôi chồng “Học Tập ” tù tội vô cớ trong các trại tập trung của giặc Cộng”

        Chắc chắn có cha mẹ ông bà thằng Cộng Sản mạt hạng trăm nicks trăm còm

        Đụ mẹ công an mạng tụi mày! Đụ mẹ thằng Nguyễn Trọng Nghĩa giám đốc công an mạng, thằng Tô Lâm, bộ trưởng công an, đụ mẹ thằng Huệ Phan giả dạng cờ Vàng, đụ mẹ luôn ba đời Cộng chó nhà mày ! Mầy có ngon thì chửi Tô Lâm cho tao coi!

        • Hey ku 100 nicks
          Mày là cc gì mà sủa?
          Mày đi đập tụi red bulls đi
          Mẹ may mút cc tao
          No Chinese and dog allowed 

          Lụ mụ phúc cấy chảy

          • Tao đang chửi đụ mẹ cái đám cộng sản chó đẻ ba đời nhà mày, chẳng lẽ không phải là tao đang đập red bull hay sao?

            MÀY CÓ PHẢI LÀ CÔNG MẠNG HAY KHÔNG? YES/NO

            Mày chửi Đụ mẹ thằng Tô Lâm , bộ trưởng bộ Công an cho tao coi!

            Mày chửi Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng cho tao coi !

            Chẳng lẽ hai thằng chó đẻ trên không phải là red bull?

            Mày muốn tao chửi bọn Trung cộng hả? tao chửi đây nè….FUCK CHINESE COMMUNIST , ĐỤ MẸ MẤY THẰNG TÀU CỘNG!

            Đám cộng sản công an mạng tụi mày đừng có làm bộ làm tịt giả nhân giả nghĩa nữa…!

          • Mày đề nghị hay đó! Tao cũng đề nghị Admin khóa nick tao lại để tao khỏi phải tốn công tốn sức ĐỤ MẸ BA ĐỜI CỘNG SẢN CHÓ NHÀ MÀY!

          • Đụ mẹ thằng bộ trưởng công an Tô Lâm!
            Đụ mẹ thằng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng!
            FUCK CHINESE COMMUNIST-ĐỤ MẸ BỌN TÀU CỘNG
            ĐỤ MẸ BA ĐỜI CỘNG CHÓ NHÀ MÀY!

        • Hey thằng Tàu chệt
          Leck mich am Arsch
          Bọn bành trướng cướp đất thâm hiểm 

          Tiểu lị lụ mụ Hán cẩu xạch

          • ĐỤ MẸ THẰNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG
            Đụ mẹ thằng bộ trưởng công an Tô Lâm!
            Đụ mẹ thằng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng!
            FUCK CHINESE COMMUNIST-ĐỤ MẸ BỌN TÀU CỘNG
            ĐỤ MẸ BA ĐỜI CỘNG CHÓ NHÀ MÀY!

          • Xin lỗi, xin lỗi
            Xin đừng khoá mồm tui
            Tui xin chừa
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu là DLV Trung cộng
            Thằng X là DLV Việt cộng
            Dm mày Hund

          • Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao làm gì mà dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng hả?

          • Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:11
            Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo CM, tao được phép chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân
            B

          • VIỆT TÂN CÁI CON ĐĨ MẸ NHÀ MÀY! CÔNG AN MẠNG NHƯ MÀY ĐỪNG CÓ BA XẠO !

            FUCK VIỆT TÂN LUÔN!

            FUCK CON GÁI MẸ MÀY ĐỂ CON ĐĨ MẸ MÀY ĐỪNG ĐẺ RA CÁI ĐÁM CÔNG SẢN CHÓ NHƯ MÀY NỮA !

            MÀY CÓ PHẢI LÀ CÔNG MẠNG HAY KHÔNG? YES/NO

          • Mẹ tui là bitch
            Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
            Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ
            A

        • Xin lỗi, xin lỗi
          Xin đừng khoá mồm tui
          Tui xin chừa
          Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu là DLV Trung cộng
          Thằng X là DLV Việt cộng

          • Đụ mẹ thằng bộ trưởng công an Tô Lâm!
            Đụ mẹ thằng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng!
            FUCK CHINESE COMMUNIST-ĐỤ MẸ BỌN TÀU CỘNG!

          • Xin lỗi, xin lỗi
            Xin đừng khoá mồm tui
            Tui xin chừa
            Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu là DLV Trung cộng
            Thằng X là DLV Việt cộng

          • VIETNAMERICA 20/05/2024 at 16:07
            Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo CM, tao làm gì mà dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng hả?
            Phản hồi

          • Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:11
            Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo CM, tao được phép chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân
            A

          • Thắc Mắc 20/05/2024 at 15:29

            Tao đang chửi đụ mẹ cái đám cộng sản chó đẻ ba đời nhà mày, chẳng lẽ không phải là tao đang đập red bull hay sao?

            MÀY CÓ PHẢI LÀ CÔNG MẠNG HAY KHÔNG? YES/NO

            Mày chửi Đụ mẹ thằng Tô Lâm , bộ trưởng bộ Công an cho tao coi!

            Mày chửi Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng cho tao coi !

            Chẳng lẽ hai thằng chó đẻ trên không phải là red bull?

            Mày muốn tao chửi bọn Trung cộng hả? tao chửi đây nè….FUCK CHINESE COMMUNIST , ĐỤ MẸ MẤY THẰNG TÀU CỘNG!

            Đám cộng sản công an mạng tụi mày đừng có làm bộ làm tịt giả nhân giả nghĩa nữa…!

            VIỆT TÂN CÁI CON ĐĨ MẸ NHÀ MÀY! CÔNG AN MẠNG NHƯ MÀY ĐỪNG CÓ BA XẠO !

            FUCK VIỆT TÂN LUÔN!

            FUCK CON GÁI MẸ MÀY ĐỂ CON ĐĨ MẸ MÀY ĐỪNG ĐẺ RA CÁI ĐÁM CÔNG SẢN CHÓ NHƯ MÀY NỮA !

            MÀY CÓ PHẢI LÀ CÔNG MẠNG HAY KHÔNG? YES/NO

          • Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:11
            Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo CM, tao được phép chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân
            C

          • Mẹ tui là bitch
            Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
            Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ

  5. Thưa,

    “Giặc từ miền Bắc vô Nam, bàn tay nhuốm máu đồng bào!”

    Phía Bắc Việt Nam Cộng Hòa là giặc cộng, Trung cộng hay Việt cộng đều cá mè khốn nạn một lứa, khác nhau về tiểu tiết mà thôi! Giặc cộng xâm lược Việt Nam Cộng Hòa trên đất liền, còn Trung cộng xâm lược ngoài hải phận, cũng như viện trơ cho Việt cộng xâm lược Việt Nam Cộng Hòa!

    Thank you Montaukmosquito for reminding all of us về điểm này!

    Best .

    • VIETNAMERICA 19/05/2024 at 23:03
      nguyễn đỗ 10/03/2024 at 10:08 am
      Giọng điệu của đứa Mosquito (xem ở dưới)
      Tác giả Vũ Thế Dũng nhân nói về… đứa sàm tăng (thích chân quang) coi sự kiện tướng Lý Thường Kiệt đánh Tàu là “em đánh anh”.
      Do vậy sàm tăng bị tác giả Vũ Thế Dũng hạch tội, bằng câu chất vấn sau (nguyên văn):
Đạo lý nào cho một xàm tăng dám hỗn láo với tiền nhân, với danh tướng của Việt Nam, tác giả của “Sông núi nước Nam Vua Nam ở”.
Đứa mosquito 10/03/2024 at 6:55 vo ve để bênh thằng sàm tăng (nguyên văn) như sau: Ông này (tức đứa “sàm tăng”) đâu có dám hỗn láo với Tượng, lộn, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đâu.
      Đang nói về chuyện danh tướng Lý Thường Kiệt đời xưa bị sàm tăng thời nay hỗn láo, thì thằng Muỗi bênh sàm tăng bằng câu (nguyên văn ở trên).
      Quá dễ để nhận ra luận điệu cố hữu – từ xưa tới nay – của đứa này.
Nó dai dẳng vác mặt vào đây là thực thi nhiệm vụ được trao.
      Thằng X ngu cho nên ngu di truyền
      Ở đây đang nói về Lý thường Kiệt và giặc phương Bắc, hiểu không con?
      Lúc đó chưa có tụi csvn và VNCH
      Nhưng thằng Tàu Chệt muỗi Tàu tìm cách chuyển chủ đề vì động đến Trung cộng
      Không tin cứ chửi dog mao, dog đăng tiểu bình, dog Tạp cận bình là nó phản ứng ra sao

      • Thắc Mắc 20/05/2024 at 15:36

        ĐỤ MẸ THẰNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG
        Đụ mẹ thằng bộ trưởng công an Tô Lâm!
        Đụ mẹ thằng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng!
        FUCK CHINESE COMMUNIST-ĐỤ MẸ BỌN TÀU CỘNG

        ĐỤ MẸ BA ĐỜI CỘNG CHÓ NHÀ MÀY!

    • Tớ chỉ cách cho . Trích thơ Phó Giáo Sư-Tiến Sĩ Mạc Văn Trang tới thắp nhang bàn thờ lão Kềnh, xúc động vì bàn thờ cũng thờ cả “Cụ Hồ”, rùi nói, Tưởng Năng Tiến mọi người đều xem là 1 trong những tiếng nói chủ lực của dân hải ngoại Chống Cộng, nó mến mộ Phó Giáo Sư-Tiến Sĩ Mạc Văn Trang nhá . Nhưng Phó Giáo Sư-Tiến Sĩ Mạc Văn Trang lại kính trọng ai ?

      Rùi Phạm Thanh Nghiên nhá, bố đẻ dẹp bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, thì bả bo bo xịt bố đẻ, kiếm replacement là Phó Giáo Sư-Tiến Sĩ Mạc Văn Trang, vì lòng kính trọng của ông đv Chủ tịch Hồ Chí Minh hoàn toàn hổng đổi

      Oh, did i say Tưởng Năng Tiến được hổng ít người xem là 1 trong những tiếng nói chủ lực của dân hải ngoại “chống Cộng”(!?! @@@!). Thought i did

      Bi giờ mún phản biện cái gì, cứ lôi đám trí thức vừa thoái vừa hủ hóa được tụi nó kính trọng ra là tụi nó im mõm ngay thui . Tụi trí thức đó với Phét, theo Thái Hạo, sự khác nhau chỉ là tiểu tiết . Đọc mấy khứa, khó có thể phân biệt thế nào là “trí thức” & thế nào là những người chính bọn “trí thức” coi là “bò đỏ”. Sự khác nhau có thỉa ở “trí thức”, có văn vẻ, văn hay chữ tốt, & most cases, đánh lận con đen, gian lận chữ nghĩa thui . Trong khi đó, những người được/bị gọi-là bò đỏ, trích Phó Giáo Sư-Tiến Sĩ Mạc Văn Trang “họ đàng hoàng đĩnh đạc, tự tin vào tính chính nghĩa của việc mình làm; họ nói những lời đầy khí phách, hiên ngang. Phải có niềm tin lớn lao vào bản thân, vào chính nghĩa và cảm nhận được sự đồng cảm của đông đảo bạn bè, nhân dân, mới có được thần thái như vậy”

      • Hai doanh nghiệp Trung Quốc Longi và Shanghai Electric rút khỏi cuộc đua giành quyền xây dựng trạm điện mặt trời Rovinari, một dự án trị giá khoảng 400 triệu euro, do các quỹ châu Âu tài trợ một phần. Quy định mới của châu Âu, có hiệu lực từ gần một năm nay, cho phép kiểm soát các bên tham gia đấu thầu đối với các dự án công có trị giá cao hơn 250 triệu euro. Trong trường hợp đó, các doanh nghiệp tham gia đấu thầu có nghĩa vụ thông báo với Ủy Ban Châu Âu, khi nhận được hơn 4 triệu tài trợ của nước ngoài.
        Trong trường hợp này, Longi là một tập đoàn sản xuất tấm pin mặt trời lớn nhất thế giới và Shanghai Electric là doanh nghiệp của nhà nước Trung Quốc
        Kaka Kaka nhục nhã
        Nếu cạnh tranh công bằng, không có sự tài trợ của nhà nước là tụi Trung cộng chết
        Kaka Kaka nhục nhã, 1 tỷ hán cẵu mà không dám cạnh tranh công bằng

  6. Kiến thức là sức mạnh
    Chày dồ là sức nện khum xương sống

    Ngu quá. Dziệc Kìu dzìa VN xây trường học để làm gì. Để LẤY LE hoặc KÍM CHÚT CHÁO là nhìu. Chứ VC đâu có thiếu trường học. VN có gần 800 trường đại học, mỗi năm đi du học hơn 20 ngàn người. Hơn nữa VN con số tỉ phú còn nhiều hơn Mỹ. Dân VN đâu phải là dân mù chữ hay nghèo đói như thời Pháp thuộc.

    Bây giờ mà còn ngốc ngếc nghĩ rằng “kiến thức là sức mạnh” thì ngu quá. Chiêu này do chính VC tung ra để ru ngủ dân Mít đặc. Tại sao? Tại vì VC cai trị bằng chày dồ và ăn ngủ đ. ỉa. Đi Tây đi Mỹ du học về VN làm gì? Làm việc dưới quyền sai khiến của VC. Nói rõ hơn tụi bây muốn học gì học bao nhiêu cở nào cũng được, nhưng muốn có nồi cơm ăn ngủ đ. ỉa thì phải quỳ xuống lạy tụi tao kêu tụi tao là ông nội.

    Ở Đâu cũng vậy, cũng có người nghèo. Ở Mỹ cũng có. Trẻ em nhà nghèo của Mỹ đi học được chính phủ giúp đở bằng ngân sách nhà nước đàng hoàng. Giúp đở từ thực phẩm tới quần áo, phương tiện đưa rước đi học, và những món tiền học bổngv.v. Đó là công việc của một chính quyền chứ không phải của cá nhân những người dân. Người dân họ đã đóng thuế trả lương cho chính phủ làm việc thay họ.

    Kiến thức là sức mạnh, đúng, còn chày dồ là sức nện khum xương sống ! Mít đặc ngu quá ! Ha ha ha !

  7. Thưa, xin đăng lại một bài thơ Vô Danh tôi biết được sau đây…

    Vợ thăm nuôi chồng “học tập” tù tội ở ngoài Bắc

    Tôi còn đứng đợi ở nhà ga
    Con tàu tôi đón đã đi qua
    Nắng cháy đôi vai tay cầm giỏ
    Chồng tôi “Học Tập” đợi chút quà !

    Bây giờ nắng rớt xuống chiều tà
    Tôi vẫn còn đợi ở nhà ga
    Người tôi bầm tím vì đá ném(*)
    Chồng tôi “Học Tập” đợi chút quà !

    Đêm nay lạnh lắm ở nhà ga
    Tôi ngồi dựa cột mắt lệ nhòa
    Bụng đói nguyên ngày không miếng cháo
    Ảnh Bác bên lề chó chạy qua.

    (Vô Danh_ 1982 )

    (*) Dân ngoài Bắc ngày xưa hay ném đá vợ các sĩ quan đi thăm nuôi chồng “Học Tập ” tù tội vô cớ trong các trại tập trung của giặc Cộng

    • “Dân ngoài Bắc ngày xưa hay ném đá vợ các sĩ quan đi thăm nuôi chồng “Học Tập ” tù tội vô cớ trong các trại tập trung của giặc Cộng”

      Chắc chắn có cha mẹ ông bà thằng Cộng Sản mạt hạng trăm nicks trăm còm

      • * Trần Tưởng. 12/03/2024 at 16:21 
Bớt tào lao đi …
Biết thì thưa thốt,còn không biết thì
nên dựa cột mà nghe.
Không biết,mà cứ nhào vô đâm hơi ,
bàn toàn những thứ vớ vẩn , làm chi
vậy ?

        • Hổng phải mình thì hổng nên có tật giật mình như zịa . Dấu đầu lòi đuôi goài thui

          Có điều có vẻ cái đuôi dài hơn đầu nên khó giấu hơn .

          Đủ tiền nấu cháo heo bồi bổ cho vợ có sữa cho con bú chưa zị ?

          Cho hỏi cái ni, thằng bé nhà chú mày, tới đời nó là bao nhiêu đời theo Cách Mạng gòi ? Còn chiện “có công với Cách Mạng” mà bồi bút RFA lấy ra làm bảo chứng, chắc trong nhà mày skip a generation. Bao nhiêu công lao ông bà cha mẹ, mày ẻ vào cho bằng hết

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu ngu sủa như chó dại
            Trên mạng có tin đồn rằng sau khi người ta uống “thuốc thây ma”, những vết thương mưng mủ sẽ xuất hiện trên cơ thể, trường hợp nặng không chỉ gây hôn mê nặng, mờ mắt mà còn khiến cơ thể vặn vẹo như thây ma. Đài BBC của Anh cũng đưa tin một người đàn ông uống “thuốc thây ma” đã không may qua đời.

            Loại “virus” ma túy này dường như đang lây lan ở Trung Quốc trong những năm gần đây.

            Tờ “Báo sáng Bắc Kinh” đưa tin vào năm 2011 rằng các băng nhóm bán loại thuốc này đã bị phát hiện ở thành phố An Dương. Băng nhóm này kiếm được gần 200 triệu nhân dân tệ trong một năm rưỡi. Ông Hồ Văn Lập (Hu Wenli), Phó Giám đốc Văn phòng Công an thành phố An Dương, cho biết việc sử dụng loại ma túy này trong thời gian dài có thể gây ra mọi loại tổn thương tinh thần nghiêm trọng chỉ sau heroin. Từng có người đã bị tổn thương tinh thần và nhảy lầu tự tử vì dùng nó.

            1 tỷ hán cẵu sắp chết
            Kaka Kaka vui

          • “Từng có người đã bị tổn thương tinh thần và nhảy lầu tự tử vì dùng nó”

            Mấy ông wan Cộng Sản Việt nhảy lầu chắc cũng vì dùng thuốc này

            “Phó Giám đốc Văn phòng Công an thành phố An Dương”

            Tên nghe lạ quá, chắc đây là những tỉnh thành mới được sáp nhập

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu
            Chính xác 100%. Đã qua nhiều ngàn năm rồi, thế mà bọn khốn nạn ở phía Bắc của Việt Nam lúc nào cũng “mon men” tìm cách xâm chiếm đất đai biển đảo của Việt Nam. Bọn nầy cũng được gọi là “trộm cắp” hay 賊 phải không Nị 你 ?
            Dog Mao mút cc tao

          • Bằng chứng đây nè, thim 1 nick & còm khác của đồng chí trăm nicks trăm còm

            NCM 09/03/2022 at 11:40 pm
            Bây giờ Ngụy mà còn…?
            Thử xem lại cái “Ngụy” ấy đã làm được những gì, đã có những tác phẩm gì …vang danh nơi xứ người ??? Chứ đừng nói tới “vang danh năm châu bốn bể” !!!
            Ngưng “tự sướng” đi cái, được không ???

            Truyền thống cách mạng, cha chú nó đi đánh Mỹ, cô dì nó đi ném đá sĩ wan cải tạo, nó thì …

            “chúng ta” … ai mún hòa giải hòa hợp với thằng khốn này, giơ tay lên ?

          • nguyễn đỗ 10/03/2024 at 10:08 am
            Giọng điệu của đứa Mosquito (xem ở dưới)
            Tác giả Vũ Thế Dũng nhân nói về… đứa sàm tăng (thích chân quang) coi sự kiện tướng Lý Thường Kiệt đánh Tàu là “em đánh anh”.
            Do vậy sàm tăng bị tác giả Vũ Thế Dũng hạch tội, bằng câu chất vấn sau (nguyên văn):
Đạo lý nào cho một xàm tăng dám hỗn láo với tiền nhân, với danh tướng của Việt Nam, tác giả của “Sông núi nước Nam Vua Nam ở”.
Đứa mosquito 10/03/2024 at 6:55 vo ve để bênh thằng sàm tăng (nguyên văn) như sau: Ông này (tức đứa “sàm tăng”) đâu có dám hỗn láo với Tượng, lộn, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đâu.
            Đang nói về chuyện danh tướng Lý Thường Kiệt đời xưa bị sàm tăng thời nay hỗn láo, thì thằng Muỗi bênh sàm tăng bằng câu (nguyên văn ở trên).
            Quá dễ để nhận ra luận điệu cố hữu – từ xưa tới nay – của đứa này.
Nó dai dẳng vác mặt vào đây là thực thi nhiệm vụ được trao.

          • “thế mà bọn khốn nạn ở phía Bắc của Việt Nam”

            Ngày xưa có bài hát, lời “Giặc từ miền Bắc vô Nam, bàn tay nhuốm máu đồng bào”

            Cũng ngày xưa đó, “Cộng Sản từ miền Bắc xâm lược”.

            Nguyên Ngọc từ trên Tây Nguyên nhìn xuống miền Nam bức xúc vì hổng có cơ sở Cách Mạng

            Ai kính trọng Đại Tướng Võ Nguyên Giáp thì nói Lý Thường Kiệt hỗn là đúng gòi . Thích Chân Quang kính trọng tượng đ Võ Nguyên Giáp như nhóm các trí thức bô (full of) xít vậy thui

          • Lỗi thằng đánh máy khốn nạn

            “thế mà bọn khốn nạn ở phía Bắc của Việt Nam” thiếu 2 chữ “Cộng Hòa”

          • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu nham hiểm xuyên tạc

            thế mà bọn khốn nạn ở phía Bắc của Việt Nam”Là bọn bành trướng bá quyền Trung cẩu đó con
            Dog mao, dog đăng tiêu bình, dog tap cần bình mút cc tao

          • montaukmosquito 04/03/2024 at 8:37 pm
            Nếu đất nước ngày xưa bình yên, hổng có sự can thiệp bằng vũ lực của Đế quốc Mỹ hà hơi cho chính quyền Ngụy, như U Cà bi giờ, thì có lẽ “Đường Chúng Ta Đi” đã là 1 luận án Tiến Sĩ . May quá, thời thế sinh anh hùng, vì vậy “Đường Chúng Ta Đi” trở thành 1 thứ Hịch Tướng Sĩ của thời đại Hồ Chí Minh
            Bản luận án đó khẳng định “Đường Chúng Ta Đi” là đúng đắn thui
            Nếu phải chọn 1 biểu tượng cho Cộng Sản, my vote fo Nguyên Ngọc, nhà văn hóa của mọi người, được Tưởng Năng Tiến mến mộ
            Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Kaka Kaka nhục nhã

      • montaukmosquito 19/05/2024 at 18:11
        “Dân ngoài Bắc ngày xưa hay ném đá vợ các sĩ quan đi thăm nuôi chồng “Học Tập ” tù tội vô cớ trong các trại tập trung của giặc Cộng”

        Chắc chắn có cha mẹ ông bà thằng Cộng Sản mạt hạng trăm nicks trăm còm
        ******************************

        Thưa – Very good one Montaukmosquito! You are so sharp, I give up! Tres bien!

        • Thằng X sủa English thì sai
          Bây giờ sủa French thì cũng sai
          Très bien.
          Ngu di truyền
          Ai sanh ra mày nên đập đầu mà chết

  8. 1 người từng thú nhận dùng cả trăm nicks viết cả trăm lời còm mỗi ngày

    nguyen do 15/05/2024 at 6:03 am
    Cái gì do Nguyễn Tất Thành làm, còn cái gì do CS “tôn” lên, cần phân biệt

    Riêng tớ thì Nguyễn Tất Thành chưa làm gì hít chơn hít chọi á để mà có tội . Tưởng Năng Tiến rơi vào Straw man fallacy gòi

    Theo tài liệu Đảng Cộng Sản Pháp có được từ sở mật thám thuộc địa Pháp, Nguyễn Tất Thành chít con mịa nó rùi

    “Bác như một con cọp đói mồi”

    Thim 1 reason để trí thức nước nhà, Nhà báo -Tưởng Năng Tiến biểu thía- Lưu Trọng Văn là 1, yêu Bác . Những lãnh đạo có cá tính lun mạnh zìa khoản này

  9. Hôm nay 19 tháng năm

    Tội nghiệp “bác Hồ”
    Hoan hô “anh Phét”!

    “Bác Hồ” nằm tận trong ….năng
    “Anh Phét” vẫn cố cậy răng ị..vào.

    ***

    Hôm nay 19 Tháng 5
    Tôi nằm
    Toan làm thơ chửi Bác
    Vần thơ mới vừa phang phác
    Thì tôi thôi
    Tôi nghĩ Bác
    Chính trị gia Sọt Rác
    Không đáng để tôi
    Đổ mồ hôi
    Làm thơ
    Dù là thơ chửi Bác.
    Đến thằng Mác
    Tổ sư Bác
    Cũng chưa được tôi nguệch ngọac vài câu!
    Thôi hơi đâu
    Mặc thây bọn văn sĩ cô đầu
    Vuốt râu, soa đầu mơn trớn Bác.
    Thế rồi tôi đi làm việc khác.
    Kệ cha Bác!

    1964 (Nguyễn Chí Thiện)

    ***

    Đảng buông gấu váy tôi ra
    Kẻo không tôi kẹp “lá đa” lên đầu
    Bác Hồ là loài Cáo Tinh.
    Ma Vương quỷ quái dị hình gớm ghê
    Bác là biển thẳm u mê
    Giữa đời đau khổ tái tê não nề.
    Bác là cay đắng ủ ê
    Là hận thù cả … ê chề mai sau.
    Bác là khổ ải chìm sâu.
    Dìm dân xuống tận thẳm sâu đê hèn
    Đời ta bão tố đêm đen
    Vì Tư tưởng Bác diệt nền Tự Do
    Là Người dìm cả cơ đồ
    Việt Nam Đểu nhất Giặc Hồ trong lăng.

    (Thơ Trần Khải Thanh Thủy, làm ở Hà Nội năm 2008)

    Tội nghiệp Phét!

    • “Đến thằng Mác
      Tổ sư Bác”

      Nguyễn Chí Thiện còn bít điều này . Có nghĩa chiện tách chủ nghĩa Mác ra khỏi Bác là 1 âm miu khá là lưu manh, cấm nói lái, của các trí thức đáng kính trọng nhà mềnh . Trong đó có hổng ít người Tưởng Năng Tiến vưỡn điên cuồng trích như chó dại

      • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu nham hiểm Trích bậy, không hết câu
        Đến thằng Mác
        Tổ sư Bác
        Cũng chưa được tôi nguệch ngọac vài câu!
        Thôi hơi đâu
        Mặc thây bọn văn sĩ cô đầu
        Vuốt râu, soa đầu mơn trớn Bác.
        Thế rồi tôi đi làm việc khác.
        Kệ cha Bác!

  10. Hình như tác giả có vẻ tiếc rẻ vì không được gặp Nguyễn Tất Thành? “Dù sống cùng thời nhưng khác nơi nên tôi không gặp Nguyễn Tất Thành lần nào ráo.”

    Tiếc rẻ mà làm gì. Hãy trông gương của Huỳnh Thị Thanh Xuân. Trích lại một phần từ trang mạng XoaThanTuong:
    “Lần Gặp “Bác Hồ” Tôi Bị Mất Trinh Huỳnh Thị Thanh Xuân

    Năm 1964, tôi được cơ quan và Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam cho ra miền Bắc học văn hóa, đi bộ trên 3 tháng vượt Trường Sơn ra Hà Nội. Trường hành chính gần cầu Giấy, Hà Nội là nơi đón tiếp chúng tôi đầu tiên. Năm đó tôi mới 15 tuổi. Bởi vì sống trong vùng tạm chiếm của Mỹ – Diệm nên hiểu biết của tôi về Bác Hồ rất chi là ít ỏi.
    […]

    – Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền Nam cho bác nhé.

    Bác bồng tôi lên giường, hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi. Bác như một con cọp đói mồi, sau một hồì kháng cự tôi biết mình không thể nào làm gì hơn nên đành nằm xuôi tay… Hai hàng lệ một cô gái miền Nam vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.”

    • “Tiếc rẻ mà làm gì”

      Tiếc chớ . Có thỉa Tưởng Năng Tiến cũng mún Bác Hồ là người đầu tiên của mình khoản đó

      Có đọc hồi ký của Steven Tyler, ca sĩ của Aerosmith chưa, hắn kể về wen 1 cô gái, nhưng cuối cùng đành chia tay vì cô này mún hiến dâng cái đầu tiên cho Jimmy Page, guitar của Led Zeppelin. Tưởng Năng Tiến hổng phải là di nhứt cũng hổng phải là đầu tiên, khá phổ biến trong giới groupies, fan cuồng . Và theo 1 số còm trên này, Bác Hồ thấm nhuần chủ nghĩa Mác-Lê nên hổng có wan chọng lém chiện giới tính

      • Hôm 18/5, tin “Một loại ma túy mới thường được gọi là ‘thuốc thây ma’ được phát hiện ở Thâm Quyến” đã thu hút sự chú ý của dư luận trên Weibo. Thực tế, cái gọi là loại thuốc mới này từ lâu đã được lưu hành khắp Trung Quốc.

        Cho chết hết 1 tỷ hán cẫu

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên