Reuters: Kim Jong Un mổ tim

0

Theo hãng thông tấn Reuters, ngày 23 tháng 4, Trung Quốc đã gửi một nhóm các chuyên gia y tế đến Bắc Triều Tiên. Vài ngày trước, một số phương tiện truyền thông đưa tin về sức khỏe kém, thậm chí là đã chết của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, người vửa trải qua cuộc phẫu thuật tim.

Reuters trích dẫn ba nguồn tin độc lập. Tin đồn về sức khỏe của Kim Jong-Un rộ lên sau khi ông không xuất hiện trước công chúng trong các lễ hội quan trọng hàng năm của nhà nước vào ngày 15 tháng 4 – sinh nhật của Kim Ir Sen, ông nội và là người sáng lập của chế độ hiện tại Bắc Triều Tiên. Tình huống như vậy chưa từng diễn ra, đó là lý do tại sao những suy đoán về sức khỏe của Kim Jong-Un nhanh chóng xuất hiện.

CNN cho rằng Kim Jong Un trong tình trạng hôn mê, trong lúc mạng xã hội đồn rằng “đã chết”. Trong khi đó, Reuters trích nguồn tin Nam Hàn thì cho rằng, Kim vẫn còn sống và sẽ xuất hiện trước công chúng vào thời gian tới đây.

Kim được nhìn thấy lần cuối cùng vào 12/4 tại một căn cứ không quân, khi ông này xem các máy bay quân sự.

Ông nội và bố của Kim Jong Un đều có vấn đề về tim mạch, mặc dù vậy, họ đều sống tới tuổi trên 80 và trên 70. Kim có thể cũng bệnh giống cha ông, cộng thêm cân nặng khỏang 130-150kg khiến bệnh tình có thể trầm trọng hơn.

Theo Wikipedia, Kim có 3 con, tất cả đều còn nhỏ. Anh trai là Kim Jong Nam bị đầu độc chết 3 năm trước ở phi trường Kuala Lumpur. Bắc Hàn được cho là thủ phạm của vụ đầu độc, nhưng tất cả những kẻ chủ mưu đều đã nhanh chân chạy thoát, chỉ có 2 cô gái Indonesia và Việt Nam vướng vòng lao lý và chỉ được phóng thích sau 2 năm tù giam.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên