Phiếm: Những sai lầm đắt giá nhất trong lịch sử

11
Làng sen. Ảnh mang tính minh họa
1. James Howells là kỹ sư công nghệ thông tin làm việc tại Anh. Năm 2009, khi bitcoin vẫn chưa có giá trị, anh chàng này đào được 7500 bitcoin. Trong một lần dọn nhà, Howells đã vô tình vứt cái ổ cứng chứa thông tin toàn bộ số bitcoin này. Hiện nay, toàn bộ số bitcoin bị vứt đó có giá hàng trăm triệu USD!
2. Đã có 12 nhà xuất bản từ chối bản thảo truyện Harry Potter của J. K. Rowling. Bộ truyện này sau đó đã được Bloomsbury xuất bản và đem về nhiều tỉ đô cho tác giả và nhà xuất bản.
3. Ronald Wayne là một trong những nhà sáng lập của Apple. Ông là người vẽ logo đầu tiên và viết hướng dẫn sử dụng cho Apple I. Tuy nhiên, ông đã bán 10% cổ phần của mình với giá 800 USD vào năm 1976. Ông bán số cổ phiếu này vì muốn thu hồi vốn và đề phòng công ty bị phá sản.
Hiện nay, 10% cổ phần của Apple có giá hàng trăm tỷ USD!
4. Năm 1999 Google được 1 tuổi. Larry Page và Sergey Brin đã cố bán công ty này cho công ty Excite. CEO của Excite là George Bell đã từ chối mua lại Google với giá 1 triệu USD. Sau đó Larry Page và Sergey Brin đã hạ giá Google xuống 750.000 USD nhưng vẫn bị George Bell từ chối! (Hiện nay giá trị của hệ sinh thái Google là hơn 1000 tỷ USD!).
5. Ngày 29/8/1918 binh Nhì người Anh là Henry Tandey đã tha chết cho Hitler trong một cuộc chiến. Khi phát hiện Hitler bị thương, Henry Tandey đã không bắn chết hắn mà còn cứu sống Hitler nữa. Hậu quả của sai lầm này không thể thống kê hết được!
6. Khoảng năm 1889-1894 (các tài liệu không thống nhất), tại làng Sen, Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An, cụ phó bảng Sắc đã mắc một sai lầm nghiêm trọng. Khi dập phành phạch bà Loan xong, cụ Sắc đã không kịp rút và xuất ra ngoài! Đây là sai lầm để lại hậu quả nghiêm trọng nhất với Việt Nam cả thế kỷ rồi!
Bùi Văn Thuận (Facebook)

11 BÌNH LUẬN

  1. Thế đấy, sinh ra đứa con không ra gì nó đi phá làng phá nước đến chết rồi người ta cũng dựng cổ dậy để mắng chửi. Chẳng thà đừng sinh nó ra còn hơn.

  2. Trích: 6.……cụ phó bảng Sắc đã mắc một sai lầm nghiêm trọng. Khi dập phành phạch bà Loan xong, cụ Sắc đã không kịp rút và xuất ra ngoài! Đây là sai lầm để lại hậu quả nghiêm trọng nhất với Việt Nam cả thế kỷ rồi!

    Facebooker Bùi Văn Thuận tếu ngạo cho vui, và ĐCV rinh bài trên đăng lại cũng đầy ý vị. Nhưng xét cho cùng không phải là lỗi của cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc mà do:

    – Trước nhứt là lỗi của nhà Nguyễn. Bởi, nếu nhà Nguyễn không xử tội đánh đòn và bãi chức của cụ Phó bảng thì cụ vẫn tiếp tục làm quan triều Nguyễn. Và dĩ nhiên Nguyễn Tất Thành sẽ không bỏ học, đói khổ, bơ vơ phải xin xuống tàu Pháp làm bồi cho Tây.

    – Kế tiếp là lỗi của “thằng” Tây đã bác đơn của Nguyễn Tất Thành xin học trường thuộc địa, theo gương cha ra làm quan cho Pháp.

    Nghèo đói và hận đời, Nguyễn Tất Thành phải nương nhờ, làm tên sai vặt cho nhóm Tứ Long: Gồm các cụ Phan Chu Trinh, Phan Văn Trường, Nguyễn An Ninh và Nguyễn Thế Truyền. Bốn cụ dùng chung bút hiệu Nguyễn Ái Quốc viết bài, giao cho Nguyễn Tất Thành đưa đến tòa soạn báo Pháp nhờ đăng.

    Lâu dần, nhiều người lầm tưởng Nguyễn Tất Thành là Nguyễn Ái Quốc, sự sai lầm đó vô cùng tai hại, bởi trình độ học vấn và khả năng Pháp ngữ của Tất Thành chỉ ở cấp Sơ học, không thể viết được những bài tham luận như 4 cụ vừa nói. Vì vậy cho nên, sau khi nắm trọn quyền hành Nguyễn Tất Thành/Hồ Chí Minh đã trở nên tên đại ác nhứt trong lịch sử Việt Nam. Trước nhứt là diệt nhà Nguyễn, cướp lấy quyền, sau đó triệt hạ “trí phú, địa, hào đào tận gốc, trốc tận rễ” nhằm tận diệt giai cấp hơn hắn. Thay vào đó là bọn thất học, du thủ du thực,…như Đỗ Mười… và sau này là hạng “tiến sĩ”… chạy đầy đường.

    Bản chất nhỏ mọn và tàn độc của Hồ mới dẫn hàng trăm ngàn dân Bắc tiêu tan tài sản và mất mạng với “cải cách ruộng đất” và sau này cũng cướp sạch Miền Nam. Đẩy nước Việt vào thảm nạn đói nghèo nhứt nhì khu vực và dân Việt chết thảm tan tác khắp nơi.

    Điểm đáng nói là tội ác đó quá rõ rang, nhưng dân Việt vốn mang dòng máu anh hùng lại không dám hợp nhau đứng lên vứt Hồ và lật cộng!

  3. Chuyện bí mật của nhà nước mà cứ phơi lên mạng
    Phây-búc , Bùi văn Thuận không sợ mời vào đồn công
    an hở ?

    Cứ nói xấu giai cấp lãnh đạo “bố” thế nhỉ . Số là
    cụ Sắc đã theo đúng quy trình trong khi thi hành nhiệm
    vụ “phành phạch bà Loan” . Chỉ có cái sự cố là bao cao
    su bị lủng ở cái công đoạn cuối .

    Đúng là bao cao su của đế quốc Mỹ ,toàn làm bằng
    chất độc hại .

    • Trời! Phiếm…lầm gì mà thật mà hay mà tếu lâm hay hết…biết luôn!

      Đặc biệt, ở phiếm lầm Num Bờ….Sít.
      Đề trị trao giải…Phiếm Nobel #6 cho: PHIẾM HAY NHẤT XUYÊN THẾ KỶ.

    • Trời! Phiếm…lầm gì mà thật mà tếu mà hay hết…biết luôn!

      Đặc biệt, ở phiếm lầm Num Bờ….Sít.
      Đề trị trao giải Nobel#6 cho: PHIẾM HAY NHẤT XUYÊN THẾ KỶ.

  4. Rút từ kinh nghiệm của ‘sai lầm thứ 6’ sau này Hồ Chí Minh thịt em nào lỡ vào tay Ku Hù. Nhưng không thịt ra mặt mà cho thằng Hoàn, bộ trưởng cái bộ gì đó, giết rồi dàn cảnh bị xe đụng. Đúng là hậu sinh khả úy!

  5. Những sai lầm đắt giá nhất trong lịch sử

    Tôi không đổ thừa Nguyễn Sinh Sắc
    Mà tôi nhận lỗi về phần ta
    Đã và đang trả giá quá đắt
    Bốn ngàn năm xương máu Ông Cha!

    Cả phong trào Đông Kinh Nghĩa Thục
    Đồng hành cùng phong trào Duy Tân
    Tự Lực Văn Đoàn với Đoạn Tuyệt
    Vẫn không thức tỉnh nổi toàn dân!

    Thứ nhứt do dân trí quá thấp
    Do đó mà Cụ Phan Chu Trinh
    Kêu gào “Khai Dân Trí” cấp thiết
    Học Âu Tây tân tiến văn minh!

    Khái Hưng Nhất Linh với Tự Lực
    Đoạn Tuyệt với dĩ vãng ô nhục
    Đoạn Tuyệt với mê tín dị đoan
    Tự Lực mình – giải phóng dân tộc!

    Luật nhân quả miền Nam đang trả
    Lần thứ nhứt giúp vua Gia Long
    Lần thứ hai giúp bọn thổ tả
    Điển hình là Thanh Niên Tiền Phong!

    Lần thứ ba – Bến Tre Đồng Khởi
    Với mặt trận giải phóng miền Nam
    Để rồi cả nước cùng đồng khổ
    Và cả một Tổ Quốc tan hoang!

    Tứ bề thọ địch- bên vực thẳm
    Họa diệt vong – toàn dân lầm than
    Mười sáu vàng bốn tốt – mê sảng
    Trở về thời nguyên thủy hồng hoang!

    Nông Dân Nam Bộ

  6. 7. Công an VN đã bắt và tịch thu 320.000 bao cao su tái chế ở Bình Dương. Việc này làm phá sản ngành công nghiệp mới phát triển của VN. Đây là ngành nghề bảo vệ môi trường, giảm chất thải cao su ảnh hưởng đến môi trường.

    • Tiết kiệm biết bao nhiêu chi phí sản xuất. Đồng thời chứng minh năng lực sức sống tiêu thụ bao cao su rất cao của người Việt, trong đó có công lao lớn của cán bộ đảng ta.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên