Nước Mỹ bạo động sau cái chết của người đàn ông da đen

20

Tầm 8 giờ tối thứ Hai tuần vừa rồi, tại thành phố Minneapolis, Mỹ, nhân viên của một cửa hàng tạp hoá gọi điện cho cảnh sát. Khách hàng George Floyd, một người đàn ông da đen, 46 tuổi, đã thử trả tiền bằng một tờ 20 USD giả.

Khi cảnh sát tới, Floyd vẫn ngồi trong xe hơi của mình ở bên kia đường. Hai cảnh sát lôi anh ra khỏi xe, còng tay ra sau lưng và điệu anh lên vỉa hè. Theo CNN, hình từ một camera giám sát cho thấy Floyd không cưỡng lại việc bị bắt. Trên vỉa hè, Floyd ngồi xuống. Một xe cảnh sát khác tới hiện trường, bổ xung lực lượng. Cảnh sát áp tải Floyd qua đường, tới xe cảnh sát đầu tiên.

Những giây phút cuối cùng

Vài phút sau đó, qua một video khác, người ta thấy ba cảnh sát găm Floyd xuống đường, cảnh sát thứ tư đứng bên cạnh. Clip khác nữa của một người qua đường cho thấy Derek Chauvin, một cảnh sát da trắng, dùng đầu gối đè lên cổ Floyd. Anh rên rỉ. Một phút, hai phút, ba phút trôi qua… Một người qua đường chỉ ra là Floyd đang chảy máu mũi. Một người khác yêu cầu cảnh sát dừng lại, “Anh ta có chống cự đâu!” “Anh ta ok, anh ta vẫn đang nói,” một viên cảnh sát đáp lại.

Sau 5 phút 53 giây, Floyd ngừng kêu la. Anh nằm im. Chauvin tiếp tục quỳ thêm gần 3 phút nữa. Sau tổng cộng 9 phút, Chauvin nhấc đầu gối ra khỏi cổ Floyd và dùng tay lật ngửa cơ thể lúc này đã bất động của anh lên. Người ta tìm cách bắt mạch của Floyd nhưng không tìm thấy. Tim anh đã ngừng đập.

George Floyd có hai con gái 6 và 22 tuổi. Anh mới mất việc trong đợt phong toả vừa rồi.

Đây là những lời cuối cùng của Floyd trong 5 phút 53 giây cuối của đời mình:

Ôi, cái mặt của tôi
Tôi có làm gì nghiêm trọng đâu
Tôi xin
Tôi xin đấy
Xin ông đấy, tôi không thở được
Tôi xin, ai đó ơi
Tôi ngạt thở
Tôi ngạt thở
Tôi xin đấy
(Không nghe rõ)
Trời ơi, tôi không thở được, cái mặt của tôi
Đứng dậy đi
Tôi ngạt thở
Tôi xin
(Không nghe rõ)
Tôi đéo thở được
Tôi sẽ
Tôi không cử động được
Mẹ ơi
Mẹ ơi
Đủ rồi
Đủ rồi
Tôi đau bụng
Đau đầu gối
Đau mọi nơi
Cho tôi nước với
Tôi xin
Tôi xin đấy
Đừng giết tôi
Tôi ngạt thở, ông cảnh sát ơi
Họ đang giết tôi
Họ đang giết tôi
Ông ơi, tôi xin đấy
Tôi xin
Tôi xin đấy, tôi ngạt thở
(Những lời van xin dừng lại)

Bạo lực từ những người thi hành công vụ là vấn nạn của nhiều nước trên thế giới.

Làn sóng biểu tình

Cái chết tức tưởi của ông George Floyd, một người đàn ông da đen, được ghi lại trong đoạn video cho thấy một cảnh sát viên da trắng lạnh lùng quỳ nhấn đầu gối vào cổ của nạn nhân, đã gây sự căm phẫn ở thành phố Minneapolis và khắp nước Mỹ.

Tuy nhiên, các cuộc biểu tình phản kháng, phần lớn khởi sự một cách ôn hòa lúc đầu tuần, nay trở thành bạo động và là cơ hội cho kẻ gian làm bậy, với các vụ đốt phá, hôi của, có nguy cơ lan rộng và vượt ra ngoài tầm kiểm soát, theo bản tin của ABC News hôm Chủ Nhật, 31 Tháng Năm.

Giới lãnh đạo các thành phố khắp nước Mỹ kêu gọi cộng đồng của họ bày tỏ sự phản đối, giận dữ, trong khuôn khổ luật pháp, nhưng tình trạng gia tăng bạo động đã tiếp tục từ đêm Thứ Sáu sang đến Thứ Bảy ở nhiều nơi. Nhiều cơ sở kinh doanh bị đập phá, xe cộ bị đối cháy.

Hãng thông tấn AP nói rằng cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 1,669 người ở 22 thành phố tại Mỹ, kể từ hôm Thứ Năm, khi các cuộc biểu tình bùng ra, cho đến ngày Thứ Bảy.

Ít nhất 30 cảnh sát bị thương và 47 xe cảnh sát bị đốt cháy.

ĐCV tổng hợp

 

20 BÌNH LUẬN

  1. Hiện-tượng Da màu bị Cảnh-sát de nghẹt thơ chết tại Mỹ 2020. Cảnh Thích-quảng-Đức bi Thích-tri-Quang cho người tươi xăng, quẹt lửa đốt gọi là “TU THIẾU”. Khoảng cách thời gian non nữa thế-kỳ, không gian nữa qua cầu ! Sao thấy “tương-tu” ? Không lẽ. Nhân-qua việc làm của Mỹ đã vận-dung Phạt-Giáo khuynh-dao giết chết Ngo-Đình-Diêm VNCH 1963. Nay cũng chính bọn Phu-Thuy (Dân-chu) này vin vào Da màu tu hại mình và hủy-hoại nước Mỹ ?

    • ĐÚNG là BA LẤP
      NHÂN CS gây ra .QỦA CSVN phải chịu mới đúng.
      Trần quang thuận lái traction đen đưa Thích quãng đức và tên tiểu HV Hoan chở TQĐ ra đườngLV Duyệt ,Thuân Hoan tưới xăng lên mình TQĐ nhứng lóng ngóng đổ ra ngoài , Thuận la chú tiểu và nói đợi đưa TQĐ tới chổ thiêu ngồi yên tưới xăng bật lữa cũng được ,Nhưng xăng đổ ra xe và có lẻ có tiêm thuố trước cụ già Đức lúc đó đã ngất ngây ! Và chính Trân quang thuạn đổ xăng châm lửa sau đó chay trôn vào nhà Đăng văn Âu trung úy (nay tức 75 là thiếu tá) lại máy bay , ĐVÂU lái cho Thuận trốn xa SG.ĐVÂU sau này qua Mỹ ,vào VT ,bất mãn tố cáo lung tung và đồng bọn vói Trường sơn LXN (cùng cánh máy bay ,nhưng sao không là VC? trần văn trung ĐU máy bay là D/U nằm vùng đó thôi) Tố VT khủng bố giết người nhưng hắn hạ nhục VT ,viết sách báo phỉ báng VT ,chống đối VT nhưng ” “khủng bố VT”không làm gì hết .Chúng vẫn sông nhăn…(VC đó chớ ở đâu nữa?)
      Bàn tay Trí Quang và PGVC đã nhuốm máu cả giòng ho Ngô Đình ái quốc MÀ SAO KHÔNG THẤY QUẢ BÁO?Bàn tay chúng giết cả Miền Nam ,cụ thể 3 triệu người lưu vong và 1/2 triệu ngừoi làm mồi cho cá mập .Bao nhiêu kẻ tù đày ,bao cô gái bị hiếp dân làm đỉ ,Bao nhiêu Thanh niên đi lao động ,bán thân ,,,,SAO KHÔNG THẤY QUẢ BÁO?
      Hãy đọc bài Kỳ thi trên ĐCV của Từ Thức đẻ TỰ NHẬN RA MÌNH !
      ADIĐÀPHÂT !

  2. Bộ mặt thật bỉ ổ hèn hạ lừa đảo cuả đảng con Lừa vì mưu đồ chính trị đã phơi bày trước công chúnh Mỹ .
    – Đảng con Lừa đã yêu cầu bầu cử qua thư vì dịch cúm Tàu mọi người không ai có thể ra khỏi nhà …. nhưng bây giờ lại khuyến khích kêu gọi dân chúng xuống đường vai kề vai “đốt phá, hôi của” .
    – Các Thống đốc tại các tiểu bang dân chủ đóng cửa các doanh nghiệp nhỏ , lớn đe doạ bắt giữ phạt tiền ,tù bất cứ ai mở của lại khi chưa có lệnh … nhưng lai ca ngợi cổ động biểu tình đông đúc trên đường phố phá hủy tài sản công cộng , đốt phá cướp bóc những doanh nghiệp .
    – Đảng con Lừa Liberals muốn rằng tất cả mọi người phải được nhốt trong nhà vì Covic 19 khiến cho nền kinh tế Mỹ bị nghiền nát và họ có cơ may dành lại WH.
    – Họ xuống đường bạo loạn phản đối sự phân biết chủng tộc nên cảnh sát và những người cầm quyền con Lừa phải quỳ trước mặt họ “ăn năn hối hân” năn nỉ họ ngừng bạo loạn thay vì có hành động cứng rắn ngăn chặn .
    – Họ phản đối cảnh sát tàn bạo với người da đen bằng cách phun sơn và làm mất bức tượng tưởng niêm Abraham Lincoln – chính người đàn ông này đã giải phóng nô lệ da đen .
    …… Nhưng những người Mỹ không phải là Liberal họ nghĩ khác . Họ dồng ý với sự TT Trump khi điều quân đội dẹp loạn .” Trump Is Right, Poll Shows Most Americans Want Military To Crush The Rioting, People Taking Up Arms. In a new morning consult poll they found that 71% of American voters want the National Guard deployed to end the rioting 58% said they wanted the military deployed”
    Trong tương lai nếu dảng con Lừa Liberal nắm đầu dân Mỹ …. không biết nước Mỹ đi về đâu …. chắc sẽ phải theo con dường “bác đi” như VN hiện tại .

    • -Tinh hinh con VC (virus corona) nếu không hét tới tháng 11 thì phải b/c qua thư mà thôi. Chẳng có gì là mưu đồ.lừa đảo của Con Lừa cả.Các kỳ b/c trước đây cũng có nhiêu người b/c bằng thư.Còn biểu tình là hiến pháp cho phép .nhất là có lý do chinh đáng . Một người DA MÀU bị cảnh sát Mỹ đè cổ nghẹt thở đên chết là KHÔNG CHẤP NHẬN ĐƯỢC ,nhất là người Việt TN hay bọn cs qua đây đ/c cũng là dân DA MÀU.Một người đàn bà Việ t bị ạt ác-xít ,một người khác bị 4 năm thanh niên vây đánh vì DA VÀNG. Ngoài ra nếu csVN giết người ngoài phố hay trong đồn công an ta chửi cs thâm tệ thì sao lại bênh vực cái bọn Kỳ thi ,hậu duệ của 3 K.? Một Phó CST ó hình xâm của đảng 3k bị đuổi việc Ngoài ra sáng nay trên TV cs Mỹ đánh người dã manbằng roi …Có khác gì TC<VN hay nay là HK?
      -Vì cúm do VC gây ra chết người nên các tiểu bang tùy tinh hình đóng cửa tất cả các cửa hàng . Điều này Ngài TT cung ra lệnh cách ly đồng bào đẻ giử an toàn cho dân . Tuy nhiên vụ Floyd xãy ra và dân chúng tự đông biểu tình phản đối ,KHÔNG AI KHUYẾN KHÍCH HAY NGĂN CẢN , Đoàn biểu tình có cả da trăng tham gia.Lợi dụng biểu tình có một số đi hôi của (vụ RodneyKing chục năm trước cũng vậy ).. Và cố nhiên KHÔNG AI KHUYẾN KHÍCH DÂN LOAN ĐI ĂN CƯỚP HẾT (Ông Biden chấp nhận biểu tình nhưng không chấp nhận ăn cướp làm loạn !)
      Trước hết chúng ta chỉ cần biết một điều đó là "Biểu tình ĐÚNG ,còn HÔI CỦA Là Sai " (CS bắt và truy lùng bọn hôi của!) và đó là lý cớ CS đàn áp hay giải tán biểu tình băng bạo lực (HK /TC /VN)
      Yên chí trong tương lai gần (,hơn 5 tháng nữa)đảng con lừa DÂN CHỦ năm quyền ,nước Mỹ sẻ vẫn là nước Mỹ …của Tự Do Dân Chủ Dân Quyền …Mỹ không là VC ,không độc tài ,không độc đảng thì sao Mỹ phải đi theo con đương "bác đi" như VN hiện tại?
      Đừng viết QUÁ sự THẬT ,nếu không lại biên thành môt DLV…Mong Mỹ chỉ còn 01 đảng như VN…
      Còn điều quân đội thì vấp phải sự chống đối của BTBQP Mỹ…
      MƠ ƯỚC của CSVN là Mỹ theo tên Hồ Dâm Đuôi Lớn đưaMỹ "xuống hố cả nút" thì e khôn có đâu !

  3. Obama được dân Mỹ Bầu lên ,hay noi chính xác hơn là cử tri đoàn chọn lựa. Ong Obama làm việc không như Putin KIm Ủn tập xếnh xáng hay castro cung không như NPtrong và BCT T/U đảng CSVN ,độc tài,độc đoán,áp bức …vì Vp ong có 14 trí thức cung được chọn lựa và nhiều luật sư tiến sỉ ,bác sỉ cố vân QH gồm 2 đảng kiểm soát việc làm của TT dương nhiem (check anh balance) và trên tất cả là hiến pháp ,tối cao pháp viện .Cho nên chính sách của Obama có được thi hành là do QH phê chuẩn…Vã lại Obama chỉ cải thiên cải tiến những gì mà chinh saáh QG cần có cân làm…Ví dụ như Medicare thì trước đó đã có . Hệ thống y tế Mỹ còn đưng sau Canada và xép hàng thứ7 trên thế giới. An sinh xã hội cung vậy (ở Canada lức 65 tuổi quy định ,chính phủ tự động gởi cheque tiền già về nhà …)Còn trục xúát di dan thì thời obama trục xuât nhiều nhất, giam giủ nhiều nhát cung như hàng rao biên giới vẫn tiếp tục làm từ đời TT này đến đợì TT khác :Obama không có quyền bác bỏ vì đó là chính sách. Obama cứu nguy kinh tế nứớc Mỹ…Về Biển Dông thì ngay khi lên nhậm chức <Obama và Bà Clinton xoay trục về Châu Á ,điều hạm đội 5 phối hợp Ham đội 7 tuần tra Biễn Đông ,ngoại giao các nước ĐM và tìm cách kéo VN CS vao với Mỹ đối đầu vói TC,nên từ Cilnton đến Obama đều thăm chính thức VN (còn Ong Bush và Trump chỉ là đi dự Họi nghi APEC mở ra tạ VN).Còn đưa người qua Mỹ là lổi chinh chúng ta, KHÔNG CHỐNG CÔNG MÀ CHỐNG NHAU và bão lảnh ,v/đ cho một số chống VC bị
    dung hoang
    1 day ago
    Obama được dân Mỹ Bầu lên ,hay noi chính xác hơn là cử tri đoàn chọn lựa. Ong Obama làm việc không như Putin KIm Ủn tập xếnh xáng hay castro cung không như NPtrong và BCT T/U đảng CSVN ,độc tài,độc đoán,áp bức …vì Vp ong có 14 trí thức cung được chọn lựa và nhiều luật sư tiến sỉ ,bác sỉ cố vân QH gồm 2 đảng kiểm soát việc làm của TT dương nhiem (check anh balance) và trên tất cả là hiến pháp ,tối cao pháp viện .Cho nên chính sách của Obama có được thi hành là do QH phê chuẩn…Vã lại Obama chỉ cải thiên cải tiến những gì mà chinh saáh QG cần có cân làm…Ví dụ như Medicare thì trước đó đã có . Hệ thống y tế Mỹ còn đưng sau Canada và xép hàng thứ7 trên thế giới. An sinh xã hội cung vậy (ở Canada lức 65 tuổi quy định ,chính phủ tự động gởi cheque tiền già về nhà …)Còn trục xúát di dan thì thời obama trục xuât nhiều nhất, giam giủ nhiều nhát cung như hàng rao biên giới vẫn tiếp tục làm từ đời TT này đến đợì TT khác :Obama không có quyền bác bỏ vì đó là chính sách. Obama cứu nguy kinh tế nứớc Mỹ…Về Biển Dông thì ngay khi lên nhậm chức <Obama và Bà Clinton xoay trục về Châu Á ,điều hạm đội 5 phối hợp Ham đội 7 tuần tra Biễn Đông ,ngoại giao các nước ĐM và tìm cách kéo VN CS vao với Mỹ đối đầu vói TC,nên từ Cilnton đến Obama đều thăm chính thức VN (con Ong Bush và Trump chỉ là đi dự Họi nghi APEC mở ra tạ VN).Còn đưa người qua Mỹ là lổi chinh chúng ta, KHÔNG CHỐNG CÔNG MÀ CHỐNG NHAU và bão lảnh ,v/đ cho một số chống VC đẻ ở tù lâu và sau đó có hộ chiếu qua Mỹ là mãn nguyện . Và nay trên nước Mỹ dều tràn ngập cs(biểu tình nay chia đôi,may là chưa cầm cờ kinh nguyệt! Còn Ngô Kỹ thì nay chống cả QG cả cs .45 năm chẳng nên cơm cháo gì ,,,vẫn một mình một chợ .Anh ta tưởng chỉ la lên là VC "sụm ba chè" sao? Đúng là anh hùng dỏm đôngkísốt một mình chống vói cối xay gió !Còn chống cộng chỉ là chụp mũ chớ còn cs thật như NP HÙng ,HD Hùng , tuê châu ,ngọc Lâp và nhiều người nữa,như tên NT Tú ,ĐVAu. PThành …thì"okey salem !"Chán bỏ xừ!
    Do đó nên sáng suốt hơn vì nói tóm lại ,TT đảng nào của Mỹ cũng theo một lộ trình chung đã vạch ra bởi đội ngủ trí thức thực học vượt chỉ số thông minh ,và dày dạn knh nghiệm … keu án ở tù lâu và có hộ chiếu qua Mỹ là mãn nguyện . Và nay trên nước Mỹ dều tràn ngập cs(biểu tình nay chia đôi,may là chưa cầm cờ kinh nguyệt! Còn Ngô Kỹ thì nay chống cả QG cả cs .45 năm chẳng nên cơm cháo gì ,,,vẫn một mình một chợ .Anh ta tưởng chỉ la lên là VC "sụm ba chè" sao? Đúng là anh hùng dỏm đôngkísốt một mình chống vói cối xay gió !Còn chống cộng chỉ là chụp mũ chớ còn cs thật như NP HÙng ,HD Hnf , tuê châu ,ngọc Lâp và nhiều người nữa,như tên NT Tú ,ĐVAu. PThành …thì"okay salem !"Chán bỏ xừ!
    Do đó nên sáng suốt hơn vì nói tóm lại ,TT đảng nào của Mỹ cũng theo một lộ trình chung đã vạch ra bởi đội ngủ trí thức thực học vượt chỉ số thông minh ,và dày dạn knh nghiệm …

    • ĐCV thân mến,,
      Sau khi gởi đi mợi biết là gởi tởi 2 (hai) lần.
      Có thể nào giúp bỏ 01 phần (từ 01 day ago đến hết).
      Thanh thật cám ơn.Kính chào :dh (ký)(618h00620)

      • Thành thật XIN LỔI người phụ trách kiểm soát bài vở ĐCV,
        Xin làm ưn XÓA giúp đoan
        “MỞ DẦU cho dến 0I day ago/dung hoàng”
        Chân thành cám ơn đã lưu ý tới.

  4. Anh CS chỉ có chiêu bài da đen bị kỳ thị
    Năm 2008 người ta bầu cho một ông da đen lên làm Tổng thống, y như cái tát vào mặt chế độ CS, hết nói

  5. Biểu tình “lên án” cảnh sát Mỹ có hành vi tàn bạo làm chết người là đúng …. nhưng với chiêu bài “công lý” cho nạn nhân rồi đốt phá , cướp của , hôi của thì quá sai lầm … ai sẽ tranh đấu công lý cho những nạn nhân trong những vụ đốt phá , cướp của do những người biểu tình gây ra ???.
    Nhìn nước Mỹ chìm đắm trong bạo loạn chúng ta thấy rõ mưu đồ chính trị của đảng con Lừa. Họ muốn nước Mỹ bất ổn để dễ bề hốt phiếu trong tháng 11 tới …. càng bạo loạn càng nhiều càng tốt nên họ xử dụng nhóm khủng bố Antifa như một “ngòi nổ” : đốt phá nhà thờ – ₫âp phá khu thương mại tạo điều kiện dễ dàng cho những người biểu tình tham lam hôi của (trong số này có một số ngườ VN).
    Cái chết thương tâm của George Floyd ở Minnesota khiến những người da màu phẫn nộ đi đến biểu tình và bạo loạn nó có thật sự khác biệt với một trường hợp tương tự mà nạn nhân là một phụ nữ da trắng bị bắn chết vô cớ dưới nòng súng cảnh sát da màu . Cách đây gần 1 năm, cựu cảnh sát Hồi Giáo gốc Somali tên Mohamed Noor đã bắn chết bà Justine Damond gốc Úc Đại Lợi cũng tại tiểu bang Minnesota. Bà Damons gọi 911 khi nghe thấy tiếng gào thét như có vụ bạo hành ở gần nhà mình. Khi xe cảnh sát đến, bà tới trò chuyện với cảnh sát viên Matthew Harrity ngồi ở ghế tài xế. Bỗng nhiên, cảnh sát Mohamed Noor, ngồi cạnh tài xế, vươn người với qua mặt tài xế và bắn vào ngực bà . Noor bị kết án 12 năm và nhiều người trong cộng đồng da màu cho rằng đó là cái án quá nặng và biểu tình bảo vệ Noor.
    Bọn con Lừa Liberals luôn luôn phê phán cảnh sát Mỹ và luôn luôn khởi động những cuộc biểu tình xuống đường kết hợp cùng Antifa bạo loạn …. nhưng lần này khi một cảnh sát da đen vô cớ bắn chết người da trắng thì họ im lặng không lên tiếng … .
    Bây giờ đây cũng tại tiểu bang Minnesota mội ông cảnh sát da trắng ghì cổ chết một ông da đen . Ông CS này chằc chắn sẽ lãnh án từ 25 trở lên năm tù nhưng bọn con Lừa Liberals vẫn cho là chưa đủ nên cần phải biểu tình bạo loạn ,giết chết vài chục công dân làm tan hoang nước Mỹ cho chết mẹ thằng Trump . Cái lạ lùng của nước Mỹ là những hành động đốt phá , giết người ,cướp của , hôi của … của người những người dân lương thiện thì được đảng con Lừa và TT thổ tả Mỹ bao che …. và đổ tội nguyên do xảy ra là bời lão Trump …
    Bà Hillary công kích ngay TT Trump cổ võ cho võ lực. Vài con vẹt ti nạn lập lại ngay.
    Vì TT Trump lên án cảnh sát đã quá hung bạo, nhưng cũng lên án những người lợi dụng đi đốt phá, hôi của, kêu gọi cảnh sát phải mạnh tay tái lập an ninh trật tự.
    Nếu bà Hêu là TT thì biểu tình bạo loạn không xảy ra …. vì sao ai cũng biết .
    Năm 2014 dưới trào Obama một đen bị cành sát New York siết cổ chết . Cảnh sát trưởng New York cho biết hôm thứ Năm rằng bồi thẩm đoàn đã đưa ra lời phán quyết đúng đắn khi họ từ chối truy tố một sĩ quan cảnh sát gây ra cái chết nghẹt thở cho ông Eric Garner, một người đàn ông da đen không vũ trang, vào tháng Bảy 2014. Tại sao bọn con Lừa Liberals không xách động biểu tình bạo loạn ??? dễ hiểu thôi …. vì phe ta đang nắm quyền … ngu sao mà đâm sau lưng Obama .
    Tin từ Minneapolis cho biết đã có hơn 170 cơ sở kinh doanh, phần lớn là của dân da đen bị đập phá, đốt cháy và hôi của, trong đó có nguyên một tiệm Target bị vét hàng sạch trơn. Target đã đóng cửa tất cả 24 tiệm tại Minneapolis. Ai chịu trách nhiệm cho sự thiệt hai này ???.
    …. Kinh tế Mỹ đi xuống không còn là nguyên do ChineseVirus mà do bạo loạn giật dây bởi đảng con Lừa . Không biết ván bài này Lừa có thắng được không ??? Chờ xem …. tiên đoán cuả mấy cụ “học giả” Lừa VN .

  6. Đen ,trắng hục hặc nhau là chuyện muôn thuở ở Mỹ .
    Chúng nó đánh nhau đấy ,nhưng chúng vẫn tự hào và tự
    kiêu là công dân Mỹ.

    Chỉ có mấy thằng ngu như mấy đứa cộng sản Tàu hay Vi xi
    nhà ta mới chỉa mõm vào mà phá thối ,hòng nước đục thả câu.
    Đây là nước Mỹ ,không phải là những cái Xã hội chủ nghĩa,hay
    cái gọi là cộng hoà nhân rân thổ tả . Xía mõm vào ,đen trắng nó
    lại bắt tay với nhau ,và trở đầu ,vạt cho bọn phá thối ,phù mỏ .

    Dân Mẽo nó khôn lắm , không ngu như Vẹm . Khi lục dục nổ ra
    vụ Hoàng sa ,chúng bèn tiếp tay với Chệt ,bán luôn đất tổ cho
    ngoại bang . Sau này nhơn nhơn cái mặt ,đổ thừa cho Nguỵ đánh
    mất Hoàng sa.

  7. Đây chỉ là KỲ THỊ.Một vụ Rodney King KHÁC mà thôi .Đừng tỏ ra mình thông thái ,suy luận chụp mũ đưa sự việc vào một tình huống khác đẻ tụ giải thích tự suy luận…và tự vổ tay !
    Phải nói là có thể có bàn tay của AN Mỹ “can thiệp” vào đẻ có cớ dẹp biểu tình ,nếu biểu tình biến thành Bạo Động . Nhưng có thẻ là lữa cháy lớn chưa thể dập tắt ngay được…Ông Trump nóng ruột nên phát ngôn KHÔNG kềm chế,như lữa đổ thêm dầu !
    Cứ suy luận cho nhiều,chưa hẳn là đúng nhưng làm dân chúng hoang mang,sợ hải ,tình hinh càng nghiêm trọng (thiết quân luạt)nhưng cung khiến người ta không còn hoảng sợ con vírus Vu hán ..Đừng gây chía re vì “CUỒNG” Trump ,nhìn đâu cũng thấy “chống trump,âm mưu lật đổ Trump .”,gióng như VN cái gì cũng đổ cho VC,ai cung chụp cái mũ VC nhưng chính mình gây chia rẻ ,gây nghi ngờ ,gây hoang mang và như vậy là làm lợi cho VC .VC cười khì ,đổ dầu thêm củi cho “bung cháy dử dôi .Còn đây, ở Mỹ thì làm loị cho Tàu cộng.
    Trump UCVTT đọt 2 thắng hay thua là do 400 triêu dân Mỹ chớ không phải do 1 triệu dân thiểu sô VN
    mà tính tự cao kiêu ngạo ,chia rẻ ….quyết định…
    Có Trump hay không có Trump nước Mỹ vẫn vĩ đại !

  8. Dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Mỹ, số người về vời “nước Chuá” đã > 100 ngàn và đang tiếp tục đưoợc Chúa giơ tay đón. Nay hàng chục ngàn người đi biểu tình, nổi loạn trên 100 thành phố, đây sẽ là dịp con virus dã man này tung hoành và tàn sát những người Mỹ coi thường nó.
    Ton ton Trump kỳ này “tứ bề thọ địch”, thử xem “tài ứng phó của ông già gân” ra sao, hay chỉ là kẻ “sáng nắng chiều mưa, trưa mai lại nắng” và thích đổi thừa cái sai cho kẻ khác và kích động dân các nước biểu tình nổi loạn mà thôi.
    Nước Mỹ đang đi về đâu? Có xuống dốc không phanh hay không? Và ton ton Trump có vác gây golf về vườn chơi với con rể hay không sau 11-2020 này?
    Wait & See!

  9. Cái chết của anh George Floyd thật là buồn thảm!
    Và hành động của viên cảnh sát Derek Chauvin thì rõ ràng là cố ý. Tuy nhiên người ta vẫn còn nhiều câu hỏi động cơ nào làm Chauvin cố ý như vậy?
    -Chauvin và Floyd từng là đồng nghiệp làm Security cho một quán Bar nhiều năm, vậy giữa họ có ân oán gì không, hay vì Chauvin kỳ thị?
    -Hay Chauvin là phe tả được các bàn tay lông lá bậc thầy dàn dựng làm cho tình hình bùng nổ để hạ phe hữu. Vì sau khi vụ Impeach thất bại và con Wuhanvirus sắp qua thì kinh tế sẽ từ từ trở lại là họ khó có cữa thắng vào ngày 3/11/20.

    Ông Trump đang mệt cầm canh, nếu Trump không khéo, có thể đưa Hoa Kỳ thành cuộc nội chiến lần thứ hai sau 244 năm lập quốc.
    Và nếu Hoa Kỳ có nội chiến thì Nga, Tàu sẽ mỗ bò ăn mừng!

  10. Vụ Cảnh sát dùng bạo lực đã sẩy ra nhiều vụ chết người và những lạm dụng của đám đông, lưu manh sau đó.
    Ai lạm dụng quyền lực thì đã có công lý xét xử, không thể đốt phá, cướp bóc, hôi của như thời thượng cổ được
    Những cuộc bạo loạn có tổ chức đoàng hoàng, những người tham gia bạo loạn không liên hệ gì tới vụ án, bọn này chỉ là những tên lưu manh, cặn bã xã hội thừa cơ nước đục thả câu, đốt phá để hôi của.
    Sống dưới chế độ dân chủ tự do con người hay lạm dụng, dưới chế độ độc tài như Tầu đỏ thì nó cho ăn kẹo đồng lâu rồi

  11. “I CANNOT BREATH” trỡ thánh slogan của nguoi biểu tình tren đuong pho’ toàn nuoc MỸ suot cuoi tuần qua . Không phải chi có nguoi da đen đi biểu tình chong lại sự kỹ thị dã man , mà nguoi da trằng nguoi latino (Mexico và Nam mỹ) củng tham gia xuong đuờng kháp 40 thanh phố khap nuoc MỸ, thề nhưng tuyet đồi khong thay’ mot bóng MỸ ZàNG Bolsa hay đám NGụY TAN DƯ 3/// thưòng xưng xe là cong dan MỸ. Vi sao vậy chời ơi ?

    1/ MY VàNG và đàm Nguy Tàn Dư 3/// là nhóm ăn nhờ ở đậu muộn màng nhất trong những sắc dân tai MỸ . Nhòm Ngụy Tàn Dư 3/// Mỹ zàng này thường rất act like rất quan là …………………QUAN TẦM tơi’ NHAN QUYÊN, DAN CHU, TƯ DO cho………………………….THẾ GIOI’, nhưng chi dám hung hăng voi’ Viet Cộng mà thôi còn khi găp MY đen My trằng là NgụY TAN DƯ 3/// núp và trốn’ len mạng xa hoi làm Anh Hùng bàn Phím .

    Vơí hình ảnh anh chàng MY ĐEN bị anh chàng MY TRẮNG đẻ cần cỗ đến nghet thở má chết , đó là hành vi VI PHẠM NHAN QUYỀN toi’ cực độ đó chơ’, thế mà suốt máy ngày nay hàng chục ngàn dan MY ĐEN, MY TRĂNG, MỸ LATINO xuong đuờng rần rần nhưng MY ZÀNG và đám NGỤY TAN DƯ 3/// thì núp lùm và len len’ lên mạng xả hội làm ………………………..ANH HÙNG .

    2/ ĐÁm Ngụy Tan Dư 3/// này là công dan MỸ, hưong phuc lợi của MỸ nhưng họ chĩ quan tâm tơi’ ………VIET CỘNG mà thôi . Viet Cộng mà bị tào bón, ị khong ra thì họ củng biết và phịa thêm roì báo cáo voi’ HUMAN RIGHT WATCH .

    Ngụy Tàn Dư 3/// làm thê’ khong phai là có y tot lành gi cho Viet Nam, nhưng chi đề trả thù cho moi’ nhục 45 năm truóc ho bi. Viet Cong bạt tai cho chạy làng .

    Nguỵ Tàn Dư 3/// khong đi bieu tình voi đám nguoi da đen là vì họ CUỒNG TRUMP. CUONG TRUMP đên noi? cho rằng tên canh sát giet nguoi đó làm đúng .

    Giả sử rằng nguoi bị tên canh sát da trắng đó đè chết là nguoi VIET NAM thì bọn NGỤY TAN DƯ 3/// củng chỉ ……………..NGậM TĂM mà thoi vì ……………..HÈN vi NHÁT moi khi đôi diện voi’ bọn da trắng Đám Ngụy Tàn Dư 3/// này chi biet YES SIR, YES SIR, YES SIR khi phải noi chuyen voi bọn da trắng và da đen , nhưng ngược lại rất lá ANH HÙNG khi biet mot canh sát VIET NAM làm chết mot nguoi dan hay toi phạm. Cho nên tui hay chửi đám NGỤY TAN DƯ này là HÈN TRUYÊN KIÊP’, NHAT’ GIA TRUYỀN và KHON NHA DAI CHỢ . chi biêt ăn hiêp đông hưuong mà thôi .

    DA số con chaú NGUY TAN DƯ 3/// tai Bolsa sống bằng nghế NEO túc là ……………..LAU TAY LAU CHÂN MỶ ĐEN nhưng họ rất lá ký thị MY ĐEN . Tom’ lại NGỤY TAN DƯ 3/// là thể hiên của thai độ THƯỢNG ĐỘi HẠ ĐẠP . Khi gặp MY trằng thì đám Ngụy nay rụt cổ ruà lai và khi găp MY zàng là chúng huyen hoang dọa nạt phách lối, còn khi gặp bon MY ĐEN thi đám NGUY TAN DƯ này run lên vì sợ chúng woánh cho .

    Ngụy Tàn Dư 3/// và con cháu nên nho’ rằng nuoc MỸ mà khong có bọn da đen đáu tranh may’ trăm năm cho toi ngay hom nay thì bọn MY TRẮNG no’ bắt đám NGỤY TAN DƯ 3/// phaỉ chuì đít cho no’ đo’ nghen chưa .

    Ngụy Tan Dư 3/// phãi cám on dan MY ĐEN chu’ đùng co’ mà venh mặt lên mà bay đạt kỷ thị MY đen nghe chưa . Chủng tọc nào củng co’ ke xaú nguoi tốt . Khong vì mot so’ nguoi LƠOTING hôi của và cho đo’ là toàn bộ dân da đen là cuop’ phá .

    • Đúng rồi, đừng có kỳ thị Mỹ đen. Tên cảnh sát Mỹ da trắng đè Mỹ đen đến chết là do đấu tranh…giai cấp xã hội chủ nghĩa đó Lác. Nhưng nó ngu quá, tại sao tên cảnh sát nó không đưa về đồn để nạn nhân “tự mình Cắt cổ” như côn an Việt Cộng chúng làm?
      Chủng tộc nào cũng có kẻ tốt người xấu, như người mình có người Việt Nam tốt và người Việt…Cộng xấu mà còn “hèn với giặc ác với dân” nữa, nó khác nhau là ở chổ đó.

      45 năm qua, tuy ngụy tàn nhưng kinh nghiệm cộng sản nên họ không bao giờ nghe đám Dân Chủ thổ tả xhcn đi phá hoại quê hương thứ hai của họ. Dù ngụy tàn nhưng lo học hỏi, lo làm ăn chăm chỉ, lo cho con cháu ăn học thành tài đàng hoàng nên dù tàn mà đạo đức, của cải thì Dư.

      Ngược lại đám con cháu học theo đạo đức…Hôi Chết Mẹ mới sang đây gia nhập bọn băng đảng Antifa đi LOOTING.
      Mà đảng Antifa là ai? Nó là anh em với đảng csVN chỉ biết đập phá và cướp bóc.
      Không tin cứ xem các cháu ngoan của Béc:

      https://youtu.be/jRM0eOf6RyY

    • Anh CS chỉ có chiêu bài da đen bị kỳ thị
      Năm 2008 người ta bầu cho một ông da đen lên làm Tổng thống, y như cái tát vào mặt chế độ CS, hết nói

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên