Nữ thần Tự do chào mừng Thanh Nghiên-Anh Tú đến Mỹ

26
Nữ thần Tự do chào mừng Thanh Nghiên-Anh Tú đến Mỹ

26 BÌNH LUẬN

  1. He he … không biết có phải h/s Babui vào Nam 54 bằng tàu thủy há mồm của đế quốc Mỹ hay sao , tong tranh gia đình cô Nghiên giống như đang phóng lên ” tàu bay há mồm ” nhé ! Khác tí là tàu khi xưa dân được đi tự do ? tàu nay thì đảng ta giữ chìa khóa chọn lọc , như trong tranh !
    Gia đình chồng cô ,Huỳnh Anh Tú là minh chứng số phận nghiệt ngã của người miền Nam khi băng đảng của bác hồ chó chết tràn vào Nam ! Khi ấy, cái đảng cướp, thổ phỉ này mà biết hát bản Khúc hát ân tình ( Duyên Bắc tình Nam) như hai vị này thì … cơ mà cái đảng ngoại lai của Quốc tế cộng sản dựng ra , cầm đầu lại là một tên thiếu tá Tàu (Hồ Quang), bảo sao hiểu nhạc Việt được , nhạc Vàng nữa mới chết chứ ! 🙂

  2. Có nguồn tin trên youtube -câu -views của tên Tony (Ngô/Lê),soniaohala hay ma (ghost) gì đó có bịa chuyện Tàu cho Biden 6 triệu hồi còn làm PTT cho Obama (cách dây khỏng trên 6 năm qua). Nhưng 6 triệu không ai đề cạp,không có nguồn tin ,không chứng cớ trừ bọn DLV của VC LIAR tung lên (giọng nói của bọn này tung tin xâu về Biden là giọng Bắc kỳ 75 ,chát chúa,(nói láo không chớp mắt theo truyền thống CS Hồ Hẹ) mà 2 tỹ MK của Thái Tử A-rập-Sê-út giao cho CHRUSNER ,con rể và CỐ V ́ẤN CAO CẤ ́P của cựu TT45 là có thật ,dưới hình thức góp vốn một công ty chưa thành hình và ngoai sự hiểu biét của người định sáng lập Ngoài ra tiếp p/đ AR .ăn ở khách sạn của gđ,cho thuê san golf và huấn luyện thể thao….Còn Hunter đang bị điều tra và sự điều tra này do ctv ông 45 bổ nhiệm ,điều tra từ thời Tump .và ls có vấn Giuliani .QH Maga nay đẻ phù trợ cho 45.đã cho điều tra Hunter tiếp tục (nay đá gần 3 năm)nhưng đối vói Hunter thì chỉ là dân thường và lúc đó Biden hét làm PTT ,nên một CD thường nếu cod tội thì bị toà án truy tố (không ai đứng trênn phap luật) còn Chrustner là Cố vấn cha vọ và đi công tác nhận 2 tỷ khi Trump đang còn tại chức.
    Ngoài ra vụ truy tố Trump ở TA (34 tội) và tiếp tục TA điều tra về vụ “VU KHỐNG gian lận bầu cử “,không đóng thuế và hồ sơ Mật lấy về làm của riêng …. Fox ra toà trong vụ kiện của Dominion ,chịu thua (dù đổ lỗi cho 45 nói và họ chỉ phát lại)đền 787.5 triệu thay vì 1,5 tỷ.Chung một số tiền lớn như vậy không phải là dễ dàng nếu FOX không chứng cớ ,vu cáo bậy bạ .Tỷ phú GỐI (pillows) cung mất 5 triệu đo la vì bị kiện ra toà thách thức vụ b/c gian lận….
    Kế đây FOX còn vụ kiện 2 tỷ2 cung vì nói láo b/v Mr.45.Riêng 45 con vụ bồi thường cho bà văn sĩ bị nói xấu , vụ kiên 250,000 phạt về không đóng thuế của NewYork DB Jordan bị bẻ mạt khi bênh vực 45 và Green mơ PTT cho 45 nếu 45 tái cử,,như một con điên vói câu thần chú “you’re LIAR” phát ngôn bừa bãi ,mới đây bị đồng viện (một DC ,một CH) cảnh cáo và bảo “shut your mouth …” nêu không sẽ bỏ phiếu ra khỏi UB của họ.
    Vụ Ukraine TT Biden Mỹ đã cảnh cáo Nga Putin ,đã tìm cách giúp Zelinsky chạy thoát ,Nhưng người hùng Ukraine cương quyết ở lại chiến dâu cho QH (không như VN tìm các trốn khỏi VN hay tìm cách chống đối đẻ bị tù và đẻ qua Mỹ.trong lúc người chống đối thật sụ thì vẫn ở tù khắc nghiệt ,bệnh và có thể chét trong tù … Ngay cả nhũng tên chống vì kỳ thị Nam Bắc chớ chẳng chống cộng chút nào cũng được CĐTNCSVN đưa qua “vinh thân phì gia “ở Mỹ…Một sô giữ lập trường theo tên Hồ Hẹ vĩđại vẫn hình thành trong C ĐTN ,thân thiết …(gọi đó là hoà giải …) Một số DLV vẫn theo thuyết âm mưu chống Biden vì Biden chống Cộng (cùng ĐM giúp hét lòng Ukraine”đấu” với Nga) Và cùng các nước Á Châu (có cả VN) Nhật Hàn Phi tuần tra Biển Đông (từ thời Obama) …và gíup Đài Loan chống hung hăng của TẬ ̣P. Vạy mà có DLV tói Tận bây giờ vẫn còn Biden ăn hối lộ ,ăn cắp phiếu b/c….mà KHÔNG BIẾT NGƯỢNG MIỆNG.Còn tên khác thì TUNG HỨNG vói DLV ,vây Nó có phải là DLV không ? Có tên đề nghi chống VC phải bạo động .Không bạo động còn bị bắt bị đanh bị tù …quái thật !!!(bạo động thì không được Mỹcan thiệp vinh danh đẻ qua Mỹ đâu vì Mỹ không chấp nhận chống đối một nước khác ,dù là CSVN mà Mỹ đang bang giao .Ngay đảng VT cũng thay đổi cách chống cộng .Vụ WòngA Pao là thí dụ điển hình nhất.
    Thật ra thì vì nhiệm vụ là hạ bộ của Tô Lâm (đảng CS VN) mà vẫn phản đối ,dù chỉ là tin tức ro ràng trên bao đài ,các phương tiện jtruyền thống giòng chính .đâu có BỊA ,LÁO ? Ví dụ như vụ ra toà của 45 vói 34 tội danh và vụ kiên đài TH của Dominion vói 787.5 triệu bồi thuờng là có THẬT…
    (sắp tới một hảng đém phiếu khác kiện Fox vu cáo đòi 2tỷ2 cung vì âm mưu nói láo đưa tin giã theo thuyết âm mưu của 45).
    Hãy nhận những nguồn tin Thật ,có chưng cơ trên các báo đài uy tín…

  3. Một Thời Đại Khuyết Tật Bịnh Hoạn!

    Miền Nam thời “Thanh Niên Tiền Phong”
    Người dân nhìn thấy xác trôi sông
    Hoang mang hoảng sợ và lo lắng
    Thời đó, ít học là phần đông

    Thế nên dễ dàng bị sập bẫy
    Căm thù người Phật Giáo Hòa Hảo
    Bao nhiêu tội lỗi đổ lên đầu
    Ai cũng nới thủ phạm Hoà Hảo!

    Tôi không biết trong các bạn già
    Vào thời đó bạn có nhận ra
    Mánh lới quỷ quái tụi Việt cộng
    Tất cà từ đỉnh cao Hồ già!

    Ngoài bán nước Hồ còn sang độc
    Dân trí quá thấp bị trúng nọc
    Ùn ùn nghe theo Hồ Chí Minh
    Lên đường hầu giải phóng dân tộc!

    Tại sao có phong trào về thành
    Nhà giáo Trần Văn Hương là một
    Còn đó nhà thơ Hoàng Công Khanh:

    “Nơi đây tay gối làm dao
    Ngủ trong tủi nhục – thức vào hờn căm”

    Suy nghĩ đi tuổi trẻ Việt Nam
    Tương lai nước ta trong tay bạn
    Nước mất thì nhà tan bạn à
    Một Thời Đại Khuyết Tật Bịnh Hoạn!

    Tỵ nạn hải ngoại thế hệ già
    Chết hết đi thì họa may ra!

    Nông Dân Nam Bộ

  4. Diệt vong mà sao ta ngậm câm?

    Đau đớn là chết không nhấm mắt
    Mất nước chỉ vì một thằng tồi
    Và bầy đàn mọi rợ chó chết
    Chôn vùi nguyên cả một giống nòi!

    Cuồng Hồ cuồng đảng ở trong nước
    Tỵ nạn hải ngoại thì cuồng Trump
    Cả dân tộc bất hạnh vô phước
    Đất nước có hơn bốn ngàn năm!

    Diệt vong mà sao ta ngậm câm?

    Nông Dân Nam Bộ

  5. Nhà báo Trần Khải : Cộng sản cố ý ép tù nhân sử dụng chung dao cạo râu, ép đưa chân vào cùm còn vệt máu… để lây HIV cho nhau, để sẽ cho ra tù và chết vì bệnh AIDS.

    Bài viết “Ánh sáng xuyên màn đêm” của Linh mục Lê Ngọc Thanh :

    “Huỳnh Anh Trí sinh năm 1971 tại Sài Gòn. Đầu thập niên 90, anh Trí theo gia đình di cư sang Thái Lan. Năm 1999, anh tham gia vào tổ chức Việt Nam Tự Do tại Bangkok, một tổ chức có đường lối đấu tranh chống lại sự độc tài của Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Tháng 12.1999, Huỳnh Anh Trí bị bắt cùng với người anh ruột là Huỳnh Anh Tú (sinh năm 1968) tại Sài Gòn. Anh Trí và người anh cùng bị kết án 14 năm tù giam với tội danh “khủng bố” theo điều 79 của Bộ Luật Hình Sự.

    Năm 2001, anh Huỳnh Anh Trí bị chuyển đến giam tại nhà tù Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai). Trong thời gian bị giam giữ tại đây, anh Trí đã đấu tranh với các quản giáo và giám thị trại giam để phản đối tình trạng giam giữ vô nhân đạo đối với tù nhân, đặc biệt là các tù nhân chính trị.

    Năm 2005 và 2006, Huỳnh Anh Trí cùng với các tù nhân chính trị đã gởi đơn đến Bộ trưởng Bộ Công an lúc đó là ông Lê Hồng Anh, Ban Giám thị nhà tù để phản đối quy định chỉ cho sử dụng một dao lam cạo râu, hớt tóc cho rất nhiều rất tù nhân (cả thường phạm và chính trị), điều này dẫn đến lây nhiễm HIV và các bệnh truyền nhiễm khác cho nhiều tù nhân bị giam giữ chung. Nhất là việc sử dụng cùm không sạch, sau khi người nhiễm HIV/AIDS đã cùm bị chảy máu, cho các tù nhân chính trị và Huỳnh Anh Trí đã bị lây nhiễm.

    Anh Trí kể, khi bị cùm, người tù rất sợ cùm dơ. Cùm dơ là cùm đã khóa chân người nhiễn HIV/AIDS dính đầy máu, thậm chí có cả da và ít thịt, nhưng không bao giờ được tẩy sạch. Anh Trí nói: “Tôi đã hỏi bác sĩ tuyên truyền về HIV/AIDS của Tổng cục VIII rằng khi cùm dính máu người nhiễm, rồi cùm cho tôi thì tôi có bị nhiễm không? Ông bác sĩ đó trả lời: “Tôi không biết!””…”(hết trích)

    Cũng bài này, có ghi lời chứng về nhà tù của một cựu tù nhân chính trị: LS Lê Công Định.

    LS Lê Công Định viết:

    “Tôi xác nhận có tình trạng sử dụng một dao lam cạo râu và hớt tóc cho rất nhiều tù nhân ở các trại tạm giam và trại cải tạo mà tôi từng trải qua. Riêng tôi, vì ngay từ đầu tôi yêu cầu dứt khoát phải có dao cạo râu riêng, nên các trại giam đồng ý cho tôi sử dụng riêng, nhưng không được giữ trong buồng giam mà phải gửi cán bộ quản giáo cất giùm. Các tù nhân khác không dám yêu cầu như tôi nên đành chấp nhận cảnh dùng dao cạo chung.

    Nội quy các trại giam cấm tù nhân để râu, nhưng ở trại Chí Hoà lại cấm hẳn việc sử dụng dao cạo, nên tất cả tù nhân nam đều phải chế tạo đồ bứt râu. Nhìn cảnh ấy mà rớt nước mắt!

    Tình trạng cùm dơ dính máu và thịt cũng có thật và tất cả tù nhân các trại đều kể lại đúng như vậy.

    Ngoài ra, việc cấp thuốc và điều trị cho bệnh nhân rất hạn chế và không đầy đủ. Khu G trại Chí Hoà nơi tôi ở chẳng hạn, chỉ đưa tù nhân đi khám bệnh vào sáng thứ hai hàng tuần, nên ai có bệnh đều phải chờ đúng lịch mới được đi khám, bất kể bệnh nặng hay nhẹ, trừ trường hợp quá nặng phải đi cấp cứu mới được cho đi ngay…” (hết trích)

    • Hello bác Nguyen Bang,

      Nội dung và văn phong còm của bác cô đọng mà rõ ràng, “nói có sách, mách có chứng” giúp người đọc (như tui) hiểu rõ bản chất VC. Có điều là vài nick khác viết i chang như bác nên tui đoán chắc chỉ một người nhưng lấy nhiều nick. Rồi tự hỏi, why?
      Vì trước đây đã có người không những còm mà còn viết bài “chống cộng”, dẫn chứng công phu, không chỉ a, b, c mà d, e, f, g… nữa để thuyết phục người đọc tin là ổng chống rất trí thức! Cho đến khi VC loay hoay tìm cách tóm gọn số người chống họ, tuy ít nhưng là “phong trào”, chưa biết tính sao thì ổng hô hào “chống VC mà bất bạo động không thể thành công (?) nên phải bạo động giống như thời Việt Minh…” huhu. Và có hàng trăm còm hoan hô, hoan hô “cao kiến”, “cao kiến” phải bạo động của ổng! Sự thật, vào thời điểm đó, VC cần biết những ai chống họ lộ diện để “mần cỏ” một lần cho gọn thui!
      Vì thế việc lấy nhiều nick (nếu đúng) phải chăng là để tạo uy tín là “có nhiều người” cùng quan điểm “chống cộng”, đợi đến một lúc nào đó, cho kế hoạch a, b, c nào đó của VC cần hô hào?
      Hihi trả lời cũng được, không cũng được vì tui nêu câu hỏi không riêng với bác, mà rất chung. Hy vọng qua đó người đọc hãy cảnh giác, cái cảnh giác như “Hãy cảnh giác với Bắc triều” của anh Lê Chí Quang (hình như là người đầu tiên báo động?) Chỉ vậy thôi! Chúc bác cuối tuần vui.

      • Nick Ban Mai viết nhăng viết cuội khó hiểu ! Thôi thì mỗ ráng hiểu để mà trả lời như sau :

        Trên diễn đàn này cũng như trên những diễn đàn khác, thiếu gì những người dùng hơn một nick, có gì là lạ đâu nhỉ ?! Mà thực sự thì cũng chỉ biết nhau trên mạng ảo, qua nick chớ có biết mặt, biết tên trên khai sanh đâu nhỉ , thế cho nên khoe khoang thì ăn được cái dải rút gì ?! Vả lại , nếu muốn tự khoe là người có nhiều kiến thức thì hà cớ gì mỗ lại thay đổi nick nhỉ? Văn phong, cách hành văn thì chuyện trùng nhau với người khác cũng là chuyện thường chứ .

        Có lẽ nick Ban Mai đã có lần ( hay nhiều lần) làm chỉ điểm cho công an Việt cộng ( hay Việt Minh lúc trước ) nên nay mới vẽ vời ra chuyện mỗ có thể gây ra cả một nhóm chống Cộng ở VN để cho công an tóm trọn ổ. Ối giời ơi, mỗ cười té khỏi ghế luôn !!!

        Con gà tức nhau tiếng gáy, có lẽ nick Ban Mai ở vào trường hợp này chăng?! Nếu vậy, ráng đọc nhiều nhiều- mà phải là tài liệu chống Cộng nhé, chớ không phải ỉu ỉu xìu xìu ” xóa bỏ hận thù, tiến tới tương lai…”- rồi đăng lên trang mạng này đặng tăng cường thêm kiến thức hạn hẹp của mỗ tôi nhé.

        Viết bóng gió kiểu nick Ban Mai, khó hiểu quá. Nếu mỗ tôi hiểu sai thì ráng chịu. Dẫu sao cũng cám ơn nick Ban Mai đọc còm của mỗ.

        Chấm dứt.

  6. Không phân Nam bộ ,Bắc bộ và Trung bộ .Từ củ không còn hơp khi 3 bộ là Một : MỘT VN :hình chữ S chạy từ Nam quan đến Mũi Cà Mau…(nhưng hiên nay chữ S thành chữ J vì bọn VC do HCM tên bán nước ,tay sai CSNga Tàu ,…đã cắt ải NQ,thác bản Giốt và 200Km từ đó vào biên giới nội địa VN dâng cho Tàu ,đó là chưa kể biển VN rừng VN ,Cao Nguyên vn ,và một phần đất thành phố VN đang thành của Tàu !)Ngày nay không còn nông dân Nam Bộ mà chỉ còn QG/CS :Tự do dân chủ miền Nam /”chuyên chính vô sản” miền Bắc (theo phân chia Geneve 54).
    SG 75 chỉ còn Bắc cs và Nam tự do (bỏ qua yếu tố vung miền).Do đó kẻ nào theo CS đều gọi là dân Bắc Kỳ ,kẻ nào gọi là theo QG là dân Nam Kỳ (Bắc CS, Nam QG ).Còn tư Nam Bộ là VM gọi .NDNB có thể bị hiểu làm là theo CS (như Nam Bộ kháng chiến…).
    Ngày nay GHÉT TRUNG CÔNG là điều đương nhiên nên càng GHÉT thằng tay sai Bắc Kỳ hơn .
    Nhất là bọn chúng ,vói tiếp tay của bọn Nam Kỳ(từ vĩ tuyến 17 trở vào tới mũi Cà Mau) đã xâm lăng VNCH năm 75 và áp đặt nền đo hộ độc tài CS hơn thực dan Pháp:chúng chiếm miền Nam (từ VT17 trở vào),cai trị miền Nam ,di dân vào Nam đến tận rừng sâu núi thẳm đâu đau cung giọng Bắc ký (VOA phỏng vấn dân 3 miền đều chỉ có giọng Bắc trả lời.).Biến dân Nam bộ thành dân bị trị vì một điều oái ăm là theo chúng ,chỉ có dân Bắc Kỳ mới có lý luận …(kiểu lý luận bùi hiền ,đoàn huong …hay một tên tự xưng t/s nhưng không biét tai sao người ta “cuồng ” chống cộng ” và tự hào ông ta “không CUỒNG chống cộng ‘và cho là hay lăm !
    Theo thiển ý chông Trung cộng phải nhờ vào Mỹ và Đồng Minh của Mỹ,thiết lập quan hệ TỐT vói Mỹ.nhất là thời TT Biden dù khó khăn chia rẽ trong nước ,dù có những kẻ “dầu gấu” làm xáo trộn nước Mỹ Myx vẫn chống Cộng (Nga Tàu)… Và tới thời đại này thì ai cung biết Tàu Nga…và họ quây quanh Mỹ (Fi lật tân đã trở về vói ĐM Mỹ chống TC …)
    Và VN có lẻ đã NGỘ ra khi mời Mỹ qua VN nâng quan hệ đối tác ,dù bỏ phiếu ủng hộ Nga xâm lăng Ukraine.Tuy nhiên phải vài tháng nữa mới biết VN theo Myỹ hay chỉ là vẫn tìm cách đu dây :theo TC và tìm lợi ở Mỹ (cho những kẻ “chống phá” qua Mỹ,cung như xin xỏ Mỹ,buon bán vói Mỹ và tới đây ,nhờ Mỹ các công ty tư bản Mỹ sẻ vào VN thay vì TC…)…
    KHÔNG LẼ lấy lòng cả Nga ,TC và Mỹ ?
    Cho nên người Việt QG phải làm gì để đối đầu vói VC…sáng suốt theo Mỹ và ĐM thì mới mong thoát TRUNG !!!

    • Cả đảng Lừa từ Hillary bán Uranium cho Putin, Obama và cả gia đình nhà Biden đều ăn tiền hối lộ của Tàu cộng nên nước Mỹ mới bị nó khống chế.
      Mỹ mà con vậy thì Việt cộng lấy cái con…Kẹt gì để thoát Trung?

  7. Tôi thù Việt cộng hơn thù Tàu!

    Tôi, bần cố nông nhưng căm thù
    Bọn rợ Hồ té nổ đui mù
    Hoang tưởng theo bè lũ cộng sản
    Ác với dân xiềng xích ngục tù!

    Dù Tàu là kẻ thù truyền kiếp
    Tôi thù Việt cộng hơn thù Tàu!

    Nông Dân Nam Bộ

  8. Bởi vì tôi Nông Dân Nam Bộ!

    Tôi, Hai lúa” “Nông Dân Nam Bộ”
    Đói nghèo lạc hậu nhưng không mù
    Tôi rất sợ tôi đòi nô lệ
    Thà chết không sống trong ngục tù!

    Dù ít học nhưng không hề sợ
    Sợ cộng sản để phải bưng bô
    Cúi đầu dâng dạ bọn mọi rợ
    Hèn hạ nhục nhã trược rợ Hồ!

    Bởi vì tôi Nông Dân Nam Bộ!

    Nông Dân Nam Bộ

  9. Ta là hậu duệ Lý Thường Kiệt?

    “Hai Lúa” người “Nông Dân Nam Bộ”
    Thời Pháp thuộc bị Tây đô hộ
    “Bán mặt cho đất – bán lưng cho trời”
    Kéo dài trong đói nghèo nô lệ!

    Lịch lãm văn nhân xứ Bắc Hà
    Nên “Bắc kỳ lý luận” làm cha
    Thì đó, lú tự xưng anh cả
    Đi bưng bô liếm đít Nga Hoa!

    Trà Việt Nam thua trà “Trung quốc”
    Cắt Ải Nam Quan – Thác Bản Giốc
    Dâng cả biển đảo Hoàng Trường Sa
    “Hai Lúa” vẫn cúi đầu ngu ngốc!

    “Xây tượng đài” mang ơn “đảng ta”!

    Vinh danh Sáu Dân Võ Văn Kiệt
    Sài Gòn mang tên Hồ Chí Minh
    Tự sướng giống nòi bị hủy diệt
    Tự hào ngạo nghễ loài súc sinh!

    Ta là hậu duệ Lý Thường Kiệt?

    Nông Dân Nam Bộ

  10. RFA – 31/3/2017- Nữ cựu tù nhân chính trị Phạm Thanh Nghiên được chọn vào danh sách 5 nhân vật chung kết cho giải thưởng Người Bảo vệ Nhân quyền Trước Hiểm nguy năm 2017 của Tổ chức Front Line Defenders.

    Thông cáo báo chí đưa ra vào ngày 30 tháng 3 của Front Line Defenders nêu rõ: tại Dublin, Ireland cùng trong ngày các thành viên ban tuyển lựa đã chọn 5 nhà bảo vệ nhân quyền của những quốc gia Ukraine, Nicaragua, Nam Phi, Kuwait và Việt Nam trong số 142 ứng viên được đề cử từ 56 quốc gia.

    Giải thưởng thường niên của Front Line Defenders được trao cho nhân vật có những đóng góp đặc biệt vào công cuộc bảo vệ và cổ xúy quyền con người trong cộng đồng của họ. Cá nhân nhân vật này phải đối diện những hiểm nguy lớn lao.

    Những người được chọn vào danh sách chung kết trao giải năm 2017 và gia đình của họ từng phải đối diện với những vụ tấn công, các chiến dịch bôi nhọ, sách nhiễu về mặt pháp lý, dọa giết, án tù, và đe nẹt.

    Thông cáo của Front Line Defenders nêu rõ về nhân vật Việt Nam được chọn, bà Phạm Thanh Nghiên rằng blogger này từng bị tù 4 năm do hoạt động nhằm công khai những vi phạm và bảo vệ quyền cho thân nhân của những ngư dân bị phía Trung Quốc giết hại.

    Sau khi mãn án tù, bà bị quản chế, nhưng trong thời gian đó vẫn tiên phong tiến hành nhiều chiến dịch về nhân quyền, đồng thời cùng sáng lập nên Mạng lưới Blogger Việt Nam.

    Nhà bà Nghiên từng bị khám xét, bản thân bà từng bị chặn không cho đi khám bệnh theo hẹn, cửa nhà bị khóa trái từ bên ngoài, và thậm chí kết hôn cũng không được cấp giấy chứng nhận hôn phối.

    Front Line Defenders là tổ chức chuyên bảo vệ những người hoạt động vì quyền con người phải đối diện với nguy hiểm. Đó là những người hoạt động một cách ôn hòa, phi bạo lực vì những quyền được ghi trong Tuyên Ngôn Quốc tế Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc.

    Front Line Defenders được thành lập năm 2001 tại Dublin, Ireland.

  11. Đất nước có khẩu hiệu to đùng: Tự Do – Hạnh Phúc, nhưng người dân chỉ muốn thoát khỏi. Họ không muốn Hạnh Phúc ban cho từ chủ Việt Cộng ?

  12. Đừng quên!

    Đừng quên Huỳnh Thục Vy
    Hay Trần Huỳnh Duy Thức
    Vẫn đang chịu ngục tù
    Trong gông cùm xiềng xích!

    Họ có tội tình gì?
    Chống bất công áp bức
    Chống bè lũ vô nghì
    Đứng lên vì đất nước!

    Nông Dân Nam Bộ

  13. Hãy nhìn lại mình hầu quá trễ

    Nhìn những quốc gia chung quanh ta
    Đại Hàn Đài Loan Tân Gia Ba
    Tuổi trẻ Việt Nam thấy nhục nhã
    Có xấu hổ – mắc cỡ – xót xa?

    Bạn còn thấy tự hào ngạo nghễ
    Hay là thấy phỉ báng Ông Cha?
    Hãy nhìn lại mình hầu quá trễ
    Để ngẫng cao đầu với người ta!

    Nông Dân Nam Bộ

  14. Kẻ góp ý nhìn lại một sư việc là những người tù ,gọi là “lương tâm”, chỉ vì họ chống đối nhẹ nhàng bằng biểu tình CHỐNG không phải CS ,cái chế độ đáng chống (mà cả thế giới tự do ,đứng đầu là My ,đang chống CS độc tài và khủng bố…Có phải Biden cùng ĐM gíúp Ukraine chống lại Nga CS và đang hình thành vong (vòng vây) chú các nước thuộc khối DM để trống TC đang lăm le hù doạ xâm chiếm Đài Loan .Dù muốn dù không vẫn có dính líu tới Ukraine vì nếu Myx và ĐM thua ở Ukraine và vói tình hình do tên cựu TT 45 gây nên ,chia rẽ và xáo trộn dân trong nước và làm mất mặt Myx vói thế giới ,mất đi một hình ảnh “sen đầm ” của thế giới…thì tên TC,được ví như con rồng đang tỉnh giấc uốn éo cựa mình đẻ bay lên và bay xa gây kinh hoàng thế giới sẻ động binh tiến về Đai Loan mà có thể cả Vờ Mờ Lờ rồi Thai Lan…..
    VN có vẻ như huớng về My qua lần gặp Clinking và khẳng định cho My lập T ĐS bạc Tỷ tại Hà Nội .Nhiều CB là những kẻ đang có chức quyền về hưu hay trốn qua xứ khác (M. A.P. Đ)hơn. Một sô nghèo,không quyền thế, họ qua Tàu Liên xô ,ngay cả A RAP cũng có người Việt làm osin làm vợ và làm đĩ .miễn là “thoát thiên đường CS…”
    Và đo HỌ Tranh đấu đẻ có hộ chiếu di Myx là mãn nguyện ,là trung độc đắc …Cho nên KHÔNG CÒN LẠ khi Mỹ cố làm vừa lòng VC cho nhưng người này đi ra nước ngoài,.Đôi khi bọn húng còn dàn dựng “kịch” đẻ được Việt kiều la lớn can thiệp ,như TKTT DC hay Mẹ Nấm…Hy sinh đời mình cho tương lai người con (HTV tranh đấu mai ,ngay cả nhuộm cờ chỉ mong được ra Toà được xử án thật nặng đẻ có cơ may đi My .không tốn một xu mà được tiếng anh hùng Cu nhìn những người,có kẻ từ 75 phạm tội và đang trong lao hoạc chết trong đó,mấy ai được thả ra được ưu ái cho đi MY ?Tại sao
    đôi xử khac biệt vậy?.
    Theo thiển ý có tấm lòng với đất nước vói dân tộc thì tìm mọi cach không đi đâu hết ,ở lại trong nước tranh đấu và kêu gọi mọi người góp lực tranh đấu như NT Học,Đề Thám ,Nguyễn trung Trực có cả những anh hùng vô danh).Sống tranh đấu cho dân tộc quê huơng ,chét cho dân tộc quê hương ngay trên mãnh đát của quê hương VN mói đáng nhắc tới .Còn ra tới nước ngoài thì đã coi như kết thúc v/đ tranh đấu …
    Và Pham Thanh Nghiêm …chúc mừng đến Mỷ”an cư lạc nghiệp”.

    • (Dù muốn dù không vẫn có dính líu tới Ukraine vì nếu Myx và ĐM thua ở Ukraine và vói tình hình do tên cựu TT 45 gây nên ,chia rẽ và xáo trộn dân trong nước và làm mất mặt Myx vói thế giới )

      À, thì ra theo cái não tàu hũ của thịnỡ cuộc xâm lăng Ukraine là do thằng 45 xúi thằng Putin?
      Và lạm phát, trộm cướp như rươi, bắn nhau loạn xạ hằng ngày trong hai năm nay cũng do thằng 45 xúi thằng…46 nên mới ra nông nỗi?
      Thế thì thằng nào xúi cái thằng hiếp…mẹnỡ để đẻ ra thịnỡ?

      • Thị Nở thì chỉ có Chí Phèo dám tụt quần thôi. Chó còn chạy xa. Xăng dầu tăng vọt, lạm phát ngất ngưỡng, tội phạm ăn cướp như rươi, ma túy chạy đầy đường, di dân lậu từ khắp nơi trên thế giới qua Mễ rồi tràn qua Mỹ, v.v. Vậy mà vẫn có đứa Thích Liếm Đít Lừa hít hà khen thơm. Ngu chết Mẹ.

    • Dù đám Vẹt đã vì một chút tiền còm để ca tụng đảng Lừa, nhưng sự quản lý đất nước bỡi Đần trong hai năm nay đang thất bại thảm hại vì thế cái băng Vẹt lừa cũng cảm thấy bớt ngứa miệng mồm nên im lặng.
      Chỉ có mấy cái mép bẹn của thịnỡ, thịtèo vẫn tiếp tục bị…rỉ mủ vì hết thuốc chữa!

  15. Chuyến đi của gia đình bà Nghiên được giấu kín cho tới khi họ an toàn trên đất Mỹ. Tránh trường hợp như hồi tháng 9/2022, gia đình luật sư Võ Văn Đôn bị công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất hoãn xuất cảnh khi đang trên đường sang Mỹ định cư.

    Mặc dù đi theo bà có nhân viên IOM (Tổ chức Di cư Quốc tế) và viên chức chính trị của Tòa Lãnh sự quán Hoa Kỳ, nhưng nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất ít nhất ba lần thông báo có trục trặc về hệ thống nên bà Nghiên bị ách lại ít nhất gần ba tiếng.

    “Có quá nhiều căng thẳng ở sân bay nên không có chỗ cho cảm xúc. Chỉ đến khi bước chân lên máy bay tôi mới rơi nước mắt, bà Nghiên kể lại.” (trích, BBC Tiếng Việt)

  16. Cầu chúc an lành và hạnh phúc đến với Phạm Thanh Nghiên Huỳnh Anh Tú và cháu bé. Những người VN bất khuất chân yếu tay mềm phải đương đầu và chịu đựng đòn roi trả thù của VC. Họ rời VNCS ra đi là một điều đáng làm sau cùng để sống còn và tương lai cho gia đình. Họ đã thắp lên ánh sáng đầy đủ của tình yêu non sông, đồng bào ở VN.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên