Nguyễn Thúy Hạnh làm việc cho ai?

4
Chị Thúy Hạnh (áo đỏ) đứng giữa và bạn hữu

Càng ngày càng có nhiều người thân của các tù nhân lương tâm (TNLT) cùng người dân, hỏi tôi về chị Nguyễn Thúy Hạnh. Họ hỏi chị Hạnh làm việc cho ai? Chị làm công việc này lương cao không mà chị nhiệt tình đến thế? Nếu không làm cho ai thì sao chị lại bị công an bắt?

Tôi chỉ biết giải thích với mọi người theo những gì tôi biết.
— Với những người có người thân bị bắt oan, tôi giải thích rằng, chị Thúy Hạnh không làm việc cho tổ chức nào hết, chị độc lập, bởi vì chị thấy gia đình của chúng ta là những người dân lao động, khi mà người trụ cột trong gia đình bị bắt oan, chị thấy gia đình chúng ta quá vất vả, nên chị thương xót chị kêu gọi mọi người chia sẻ giúp đỡ đồng hành cùng chúng ta, để vượt qua thời gian khó khăn này.

Bây giờ chị bị bắt, nếu công an họ triệu tập mình đến chỉ để hỏi về việc đã nhận bao nhiêu lần tiền từ chị Thúy Hạnh, thì hãy nói với công an rằng, chị Thúy Hạnh làm việc đúng đắn, chị luôn công khai minh bạch, việc giúp đỡ ai chị cũng ghi hết trong danh sách, và đăng trên trang mạng nên không cần trả lời. Và nói với công an rằng, nếu như họ mà dám làm đúng với điều luật, Hiến Pháp VN, đúng với lương tri nghề nghiệp, dám bảo vệ lẽ phải để rồi khi mà họ bị bắt oan, gia đình gặp khó khăn, thì chị Thúy Hạnh cũng giúp đỡ chứ không riêng gì người dân chúng ta.

Còn với người dân hỏi tôi, tôi trả lời rằng, chị tự nguyện làm theo lương tâm của chị, không có ai trả được lương cho việc chị làm cả. Tôi kể cho họ biết rằng. Chị Thúy Hạnh là một doanh nhân thành đạt và nay đã về hưu. Cuộc sống điều kiện đầy đủ như hiện tại của chị khiến nhiều người mơ ước. Đối với nhiều người, về hưu là khoảng thời gian để nghỉ ngơi, để đi thăm thú du lịch, khám phá khắp nơi . Nhưng với chị, chị không sống cho bản thân chị, chị không thích chi tiêu xa xỉ như vậy, bởi chị luôn chứng kiến nhìn thấy hàng ngày những người dân nghèo khổ phải lê lết ngoài đường.

Chị đã từng hủy vé bay khi được con trai bảo lãnh đi sang thăm nơi đất nước con chị đang ở và làm việc. Cũng chỉ vì chị muốn lấy số tiền mấy chục triệu đó để giúp những người dân oan 3 miền, đang khổ sở màn trời chiếu đất, nằm chờ trực ở cổng Trung ương.

Còn về việc chị tạo ra Qũy 50k, cũng giống như bao quỹ từ thiện khác. bởi do chính quyền bắt giữ những người dân oan quá đông, mà chị không thấy quỹ đoàn nào quan tâm. Nên chị đứng ra là người trung gian kêu gọi sự chia sẻ, chị chuyển giúp tới gia đình có người bị bắt liên quan đến chính trị hiện đang khó khăn. Việc chị lập ra Quỹ 50k đã nhận được thư khen ngợi từ Tổ chức Ân xá Quốc tế khu vực Đông Nam Á và Thái bình dương, với thông điệp trên cây nến:

(Thà thắp một ngọn nến còn hơn nguyền rủa bóng tối).

Rồi tôi hỏi lại những người dân đã hỏi tôi. Những việc chị Thúy Hạnh làm vậy có gì là sai không? Người dân họ đều trả lời, chị làm vậy không sai mà rất có ý nghĩa. Nhưng chính quyền sẽ cho là sai, bởi do chị không làm theo ý người trong đảng nên chị bị bắt dễ hiểu thôi, cs là vậy mà.
Cũng do sức khỏe của chị, chị đã dừng Qũy50K gần 1 năm nay rồi. Giờ họ bắt chị, rồi họ đi triệu tập những gia đình lúc trước đã nhận quà từ chị gửi. Để nhằm thu thập chứng cứ tố giác chị.

Nay chúng tôi gửi lời đến công an, an ninh điều tra T.p Hà Nội. Để nhằm rút ngắn lại thời gian điều tra, để giúp giảm bớt tiền thuế của dân, các người hãy kết thúc điều tra, hãy đưa chị Thúy Hạnh ra xử tòa công khai ngay giữa quảng trường ba đình đi, hãy phát sóng trực tiếp để cho người dân trong nước cũng như toàn quốc tế biết được rõ tội của chị. Và cho những gia đình như chúng tôi được tham dự, để chính chúng tôi sẽ là người đấu tố chất vấn chị. Chúng tôi sẽ hỏi chất vấn chị. Tại sao chị lại vì những gia đình chúng tôi mà chấp nhận vất vả đến vậy, để giờ đây chị chịu cảnh tù đày. Tại sao chị lại để cho chúng tôi thương nhớ lo lắng cho chị đến vậy, để mỗi khi nhớ đến chị nước mắt lại tuôn rơi.

Những người đàn ông của chúng tôi phải chịu tù đầy vì cái xã hội mục rỗng này là quá đủ rồi. Hãy để cho chị Thúy Hạnh người mà chúng tôi kính trọng yêu quí được về nhà an dưỡng nghỉ ngơi đi cs ơi.

Chúng em luôn cầu mong chị khỏe mạnh và bình an vượt qua mọi thử thách trong giam cầm của cs. Chúc anh Huỳnh Ngọc Chênh luôn nhiều sức khỏe, bình an để đồng hành cùng người vợ yêu quí. Trân trọng yêu quí anh chị rất nhiều ạ.

Mười Lê

4 BÌNH LUẬN

  1. Nói tói khủng bố thỉ cả thế giói phaỉ sợ chứ lị. Viet Tân là mot tổ chức khủng bố. Viet Nam ta sợ khủng bố và phải tieu diệt khủng bố là đúng vói nguyện vọng của thé gioi’ và dân Viet Nam.

    Đông tiến 1, Đông Tiến 2, Đông Tiến 3 do HOANG CO MINH và đám thổ phĩ Tàn Dư Ngụy vờ vịt lập chién khu tại Thai Lan và sau đó củng vờ vịt tiên về bien giói VIET- MIEN LÀO để láy tiếng cho viẹc quyen góp tiền bạc của kiều bào tại nuóc ngoài, nào ngờ bị lực luọng LÀO truy kich’ tieu diệt vào năm 1987.

    Bạo lục và khủng bố xem ra không nên cơm cháo gì , ngày nay Phỏ Tái Nạm Viet TÂn xoay qua kich động, mua chuộc, xúi giục những thành phần……………..”YEU CÁ, YEU CÂY,DÂN OAN, DÂN CHỦI,XA HOI DAN SỤ” để gay rối, phá hoại sụ bình yen của đát nuóc. Những kẻ này phai bị trừng trị đích đáng duói luat pháp của nha nuóc VIET NAM chư lị.

  2. Việt Tân dính líu gì tới Thúy Hạnh , Sợ VT ,bị âm ảnh bởi VT nên cái chó gìcung đổ lổi cho VTkểcả vụ Đồng Tâm ,vườn rau Loc Hưng ,Thủ Thiêm hay Cân thị Thêu ,mẹ và con ….Tất cả đều đổ hết cho VT ,kể cả cai thằng có tiên mua xe sx tại VN do thằng tỷ phú thuê nhân công lắp ráp ,phàn nan về chất lượng xe cung đổ cho VT ….Bọn bây chống VT mà sợ VT đén thế sao?
    Thúy Hạnh tụi bây muốn bắt giét hay làm thịt nấu cháo tụi tao cũng chẳng KE . Chỉ là nhìn thấy bọn bây nói thì “dân chủ đến thế là cùng ” như thằng Trọng lú “phát” mà cái gì cũng toàn thấy độc tài phi nhân tính, ,bất cồng ,tham nhung ,,,giử chặt cái “chuyên chính vô sản ” đến thế thì sao mà gọi là độc lập tự do hạnh phúc được .Hạnh phúc cái máu…l…ho ! ….
    Cũng gióng TC ,sau 75 mới bắt tay vói Mỹ đổi đời ,cũng gióng tụi bây,nghỉa là vần độc tài độc ác ,xây nhà tù nhiều hơn trường học ,nhưng TC biết ăn cắp ,biết suy nghỉ ,biết cố gắng đẻ có một TC hôm nay về kinh tế vượt Nhật Bản và có thể vượt cả Mỹ . Còn tụi bây ,chỉ có ich kỷ lo cho cá nhân ,đàn ap dân chúng .bóc lột dân tới cái slip…VN đã ché ra được cái gì ,bắt chức được kỷ thuật gì củ Auu Mỹ ,ăn cáp chút trí tuệ đẻ có cái “made in…” như TC chưa ?
    Thúy Hạnh bị bắt một phần vì cái nghenh ngang khe khoang tài giỏi của tên chồng> Chính hắn qua Mỹ chơi khoe nói chuyện dan chủ ,gặp cả VT (ai,có chính thức gặp v/v chính trị không ? Rồi còn khoe quyên được nhiều tiền ,đấu láo vói bọn CA ở Tân Sơn Nhất ,khoe CA còn vác valy tiên đo la ,só tiền quá quy định nhà nước cho nổi người đem về VN quen vói thủ tướng FUCK. Nổ qua lớn cho nen Thúy Hạnh cũng bị văng miểng …
    Thúy Hạnh làm việc cho ai ? Chị làm việc thoa vét thương cho dân bị oan ức, những người dân,những đồng chí một thời theo đảng : chị giúp họ là giúp giúp cho bọn cs ,rửa mạt cho chúng rửa tay cho chúng đẻ bớt đi vết máu vẫn còn trên thân của kẻ giết người dân vô tội .. Đồng Tâm hay dân oan ,dân tranh đấu bằng 01 bai báo ,bằng một câu nói hay mới đay tự ý ra ứng cử cung bị bắt…là sao ?
    Đừng cai gì cũng đổ hét cho VT….
    Đó là sự thiếu minh bạch của bọn cs vô giáo dục . Dù có bằng cáp cao cach mây nhưng tư cach cung chỉ là anh thiến heo ,bẻ ghi xe lủa ,trộm gà trom chó ,du đảng ăn cáp ăn cướp lừa gạt lưu manh ,ma cô đỉ điếm ,điên rồ khốn nạn, cái giai cấp tận cùng bàn tiện của xã hội …
    Bọn CS biết đieu thì thả chị Hạnh ra. CS có thể cấm chị làm những việc tương tự như vậy trong tương lai ,Trả hét số tiền cho chi mà bọn bay ăn cươp và đẻ chi thanh tóan số tiền chị quyên góp mục đích cho kẻ bị CS giết ở ĐT…Và nên tha chét cho 2 đứa con của kình . Cha bị phanh thây tưởng đả đủ rồi …
    Hãy thả Thúy Hạnh ra ….

  3. Thèng Khủng Bố Viet TÂn hay măt trận Phở Tái Nạm Gẩu Gân Sách đâu khong ra đở đòn cho thim’ THÚY HẠNH mà cứ núp lùm là răng hè. Thảo nào lúc bác TÚ GÀN còn sống cứ hay bảo Viet Tân thuờng hay rình rình chôm CREDIT của nguoi khác làm của mình.

    Tên trùm Khủng Bô’ HOANG CO MINH bị truy kích và chết ngày 8 tháng 8 năm 1987 mà maỉ tói năm 2001 bọn đàn em HOANG CO ĐỊNH và đám tuỳ tùng mói công khai tuyen bô’ sụ thật, kkekekkekekekekek.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên