“Người nô lệ Việt Nam da vàng”

0
Trịnh Công Sơn (Ảnh Kiến Thức)

“Người nô lệ Việt Nam da vàng” (*)

Cứ 3 tháng đầu năm Dương lịch luôn luôn là thời điểm rất đặc biệt của người VN yêu nước.

– 19/1/1974, Tàu Cộng (TC) đánh chiếm Hoàng Sa. 74 chiến sĩ VNCH hy sinh. Vào thời điểm đó miền Bắc hoàn toàn im lặng, vẫn nhận vũ khí của TC dốc sức đánh chiếm miền Nam. Mãi sau nầy mới vỡ lẽ là Phạm Văn Đồng đã bí mật ký Công hàm dâng Hoàng Sa cho TC từ năm 1956 trong khi họ vu khống VNCH bán nước!

– 31/1/1968, biến cố Tổng nổi dậy Tết Mậu Thân, Việt cộng đã thảm bại khắp miền Nam nhưng đạt được “thành tích vẻ vang” giết được hàng ngàn đồng bào ở Huế. Đến bây giờ mỗi khi Tết đến họ vẫn tiếp tục “ca ngợi chiến thắng” bất kể đồng bào miền Nam bị khơi lại vết thương đau đớn tột cùng.

– 3/2/1930, cộng sản VN thành lập đảng, đánh dấu thời kỳ đen tối nhứt của dân tộc. Là nguyên nhân đưa đến cảnh huynh đệ tương tàn. Biển máu của hàng triệu đồng bào đã đổ ra một cách ngu xuẩn.

– 17/2/1979, TC xua quân càn quét 6 tỉnh biên giới phía Bắc. Máu xương hàng chục ngàn người yêu nước chống bọn Bắc Kinh đã bị chế độ im lặng vùi lấp. TC có nghĩa địa “hoành tráng” và hàng năm họ tưởng niệm ngay trên đất VN, còn tử sĩ ta thì hoang hóa, không hề được hương khói. Đến nỗi chữ trên bia tưởng niệm cũng phải đục bỏ chỉ vì TC khai sinh và nuôi dưỡng đảng cộng sản VN nên Đặng Tiểu Bình mới ra oai tuyên bố “dạy cho VN một bài học” như thế!

Và bài học đó có tác dụng cụ thể. Năm 1990 sợ hãi bị đàn anh bỏ rơi khi các nước cộng sản trên thế giới sụp đổ hàng loạt, ngày 2/9, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và nhóm đứng đầu đảng lặng lẽ kéo nhau qua Thành Đô ký mật ước. Với hoàn cảnh như thế thì không thể nào nghĩ khác hơn, đó là mật ước bán nước để cứu đảng!

– 14/3/1988, quân TC đánh chiếm đảo Gạc Ma. 64 chiến sĩ bị thảm sát vì phải tuân lệnh thượng cấp “không được nổ súng”!

Như vậy trong vòng 3 tháng đầu mỗi năm đánh dấu máu của người VN đã nhuộm đỏ khắp vùng miền đất nước chỉ vì đảng cộng sản VN!

Đầu năm nay, 2019, có thêm vài sự kiện mới.

– Luật An ninh mạng có hiệu lực từ ngày 1/1. Là quyền tự do căn bản từng yêu sách đòi hỏi Pháp phải tôn trọng vào nửa đầu thế kỷ 20 bây giờ đảng cộng sản VN chính thức biến thành luật: Cướp quyền tự do ngôn luận. Cấm được hay không là chuyện khác nhưng hành động nầy minh chứng thêm một tội ác của họ với dân tộc.

– Ngày 14/1/2019, vừa xong cuộc đàm phán mới về biên giới với TC tại Lào Cai, ngay hôm sau, 15/1, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao TC, Hoa Xuân Oánh, tuyên bố “1450 km biên giới giữa hai nước là nhịp cầu hữu nghị”. “Nhịp cầu” đương nhiên là sự “nối liền”. Hiểu rộng và sâu hơn, hàm ý là “núi liền núi, sông liền sông” như Mao, Hồ đã từng nhắc đi nhắc lại. “Bên kia biên giới là nhà, bên ni biên giới cũng là anh em”!

Kẻ thù đứng đàng sau việc chia cắt đất nước, nuôi dưỡng chiến tranh trường kỳ bằng xương máu người VN cho mưu đố chính trị của họ và trực tiếp gây cuộc chiến đẫm máu biên giới năm 1979 là “anh em” của đảng cộng sản VN!

Qua phát ngôn đó cho thấy thấp thoáng đâu đó bóng dáng kết quả tất yếu của bí mật Hội nghị Thành Đô hiện đang rõ dần! Còn phía VN thì hoàn toàn im lặng.

Đại khái chỉ mấy dữ kiện nêu trên đã cho thấy đảng cộng sản VN coi dân là nô lệ. Vì, như điều 4 Hiến pháp xác nhận đảng là chủ, lãnh đạo toàn diện. Luật đất đai xác nhận đảng là chủ đất nước, chủ tài nguyên. Đất nước và con người VN đã thuộc quyền của chủ. Chủ có toàn quyền ký kết mọi văn bản và giữ bí mật. Người nô lệ không được quyền biết việc chủ làm!

Vì thế vấn đề còn lại là của người VN yêu nước. Có chịu tiếp tục là nô lệ của đảng cộng sản nữa hay không?

Mơ ước đảng cộng sản “chuyển hướng” chỉ qua một bài trên báo Thanh Niên về vấn đề TC cướp Hoàng Sa của VNCH thì người VN “xứng đáng” làm kiếp nô lệ!

(21/1/2019)

Kông Kông
——-
(*) Nhạc Trịnh Công Sơn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên