Ngành giáo dục nên làm gì?

31
Ảnh học sinh lớp 4 học sách Cánh Buồm ( chớ nhầm với Cánh diều) trình bày và bảo vệ quan điểm của mình trước cử toạ)
Một cô giáo nhắn tin cho tôi, hỏi: Hiện tượng học sinh tự tử ngày càng đáng lo ngại, bây giờ giáo dục cần làm gì?
.
Về vấn đề này trước đây tôi đã viết mấy bài rồi. Nhưng bây giờ đúng là một câu hỏi vẫn cấp thiết và quan trọng. Tôi xin trả lời chung đối với ngành Giáo dục mấy điều.
.
Sau vụ một nam học sinh lớp 10, 16 tuổi, học trường chuyên Amsterdam Hà Nội nhảy lầu tự vẫn ngày 2/4/2022, trên mạng xã hội tràn ngập những ý kiến thương xót, oán giận, phê phán …nhưng rồi không biết nên làm gì.
.
Trước hết cần biết rằng, trong giáo dục không chỉ có nêu gương tốt, mà một vụ việc tốt, xấu, hay, dở, thành công, thất bại … đều có thể là bài học giáo dục cho học sinh, nếu biết cách làm.
.
Tôi đề nghị ngành giáo dục nên làm mấy việc.
1. Hội đồng giáo viên tất cả các trường học đều cần thảo luận:
– Tại sao việc giáo dục lại gây áp lực căng thẳng đối với học sinh?
– Giáo viên phải làm gì để giảm áp lực đối với học sinh?
– Làm thế nào để phát hiện một học sinh có vấn đề tâm lý tiêu cực (stress, trầm cảm…)
– Khi phát hiện một học sinh có vấn đề tâm lý tiêu cực thì giáo viên phải làm gì để giúp học sinh vượt qua trạng thái tâm lý đó?
– Làm sao để học sinh được học là vui thích, hạnh phúc, chứ không phải lo hãi, buồn bực, căng thẳng…?
.
2. Học sinh THCS, THPT phải làm gì?
Giáo viên chủ nhiệm cần hướng dẫn học sinh mấy câu hỏi và thảo luận ở lớp:
– Em có biết chuyện có học sinh tự tử không? Ví dụ?
– Theo em vì sao bạn học sinh đó tự tử?
– Tự tử vì bế tắc. Vậy khi gặp bế tắc tâm lý, ta có những cách gì để giải thoát?
– Làm sao để biết bạn mình có “vấn đề tâm lý bất ổn” (Lo hãi, buồn tủi, chán đời, bế tắc…)
– Khi biết bạn “có vấn đề tâm lý bất ổn” thì cần làm gì?
– Có khi nào em gặp “vấn đề tâm lý bất ổn” không? Nếu có thì đó là chuyện gì và giải quyết/ xử lý như thế nào? (sau khi trao đổi về chủ đề này nên cho mỗi em viết một “bài trao đổi tâm tình”.
Từ những cuộc trao đổi giữa các giáo viên, bài viết của học sinh, giáo viên Chủ nhiệm tập hợp lại, nghiên cứu, có thể làm thành một tài liệu kinh nghiệm giáo dục bổ ích.
.
3. Với cha mẹ học sinh
Những điều đã thu được từ cuộc thảo luận tại Hội đồng giáo viên nhà trường và từ học sinh, giúp giáo viên có vốn kiến thức và kinh nghiệm để làm việc với cha mẹ học sinh.
Hội Cha mẹ học sinh từng lớp từ Tiểu học đến THPT đều cần họp, thảo luận nghiêm túc chuyên để: Cha mẹ làm gì để việc học của con là niềm vui, là hạnh phúc?
.
– Học để làm gì?
Học để con trẻ có hiểu biết mới, năng lực mới; đối với con trẻ có hiểu biết mới, năng lực mới (so với trước đó) là sung sướng lắm, hạnh phúc lắm. Cho nên học giúp trẻ tạo ra hiểu biết mới, năng lực mới một cách sung sướng, hạnh phúc, chứ không phải học thật nhiều để kiệt sức, đau khổ, tủi nhục …
– Không thể bắt con mình giống như con hàng xóm được.
Mỗi trẻ là một cá thể có một không hai, không ai giống ai, nên không thể bắt em này phải như em kia, con mình phải giống con hàng xóm; không thể bắt đứa trẻ phải phát triển theo ý bố mẹ được. Nó là nó!
– Phải tôn trọng quyền sống, quyền phát triển tự do của mỗi đứa trẻ.
.
Đứa trẻ sinh ra dù câm, mù, điếc, chân tay tàn tật, ngu dốt … nó đều có quyền sống làm người, được tôn trọng và tự do phát triển theo khả năng mà tạo hoá ban cho. Nó có quyền “kém cỏi”, quyền “ngu dốt”…Tại sao lại bắt nó phải “Tiên tiến”, “giỏi”, “xuất sắc”…? Quan trọng là bằng thực lực “năng lực sẵn có” của mỗi em, hãy giúp nó phát triển lên, hiểu biết hơn trước, biết làm việc hơn trước…Thế là sung sướng. Xem con mình có khả năng gì thì giúp nó phát triển cái đó cao hơn, còn các mặt khác cứ trung bình, kém cũng được. Miễn là trẻ thấy vui thích, ham học hành sáng tạo cái mà nó yêu thích, mang giá trị Chân, Thiện, Mỹ, Ích.
.
Nhớ rằng quyền được tôn trọng, được sống hạnh phúc là cao nhất đối với đứa trẻ. Bạn muốn con mình sống vui tươi, khỏe mạnh, hạnh phúc hay muốn ép học để stress, trầm cảm và chết? Học để vui sướng, chứ học để chết thì học làm gì?
.
– Vậy bạn làm gì để giảm áp lực học tập cho con?
– Làm gì để mối quan hệ cha mẹ và con cái thân ái, có thể chia sẻ được mọi điều với nhau?
Tóm lại, từ hiện tượng gia tăng học sinh tự tử vì áp lực học tập, nhà trường nên tiến hành một số việc gợi ý nêu trên. Giáo dục không phải là “tuyên giáo” kiểu “Tốt khoe, xấu che”, trốn tránh sự thật! Không chỉ riêng chuyện này mà nhiều chuyện khác cũng cần nhìn thẳng vào sự thật, đối diện với sự thật và tìm cách giải quyết vấn đề một cách trực diện. Như vậy học sinh mới cứng cỏi, trưởng thành, chứ không mãi là những “đứa trẻ” ươn hèn, nhút nhát, trốn tránh sự thật. Biết đối diện với sự thật sẽ làm trẻ trưởng thành!
.
Chẳng hạn vấn đề “Bạo lực học đường”, trước đây có một vụ rất nghiệm trọng xảy ra ở một trường THCS, tôi đã đề xuất nhà trường đó phải tổ chức cho 6 em học sinh đánh bạn dã man làm Lễ tạ lỗi trước toàn trường. Các em đó không chỉ đến nhà em bị hại xin lỗi, quà cáp xuê xoa là xong. Các em này có lỗi với tất cả các bạn, có lỗi với thầy, cô; có lỗi với cha mẹ học sinh, vì làm mất thanh danh nhà trường, làm xấu hổ cho toàn trường…
.
Lễ đó làm thật nghiêm túc, có tác dụng giáo dục, từng học sinh có lỗi phải nhận lỗi, xin lỗi, quỳ xuống tạ lỗi bạn bị hại và toàn trường. Em bị hại nói lời tha thứ cho các bạn. Tất cả ghi hình lại và tất cả các lớp của các trường THCS đều thảo luận để rút ra bài học. Nhưng Bộ giáo dục sợ “chuyện bé lại xé ra to, phức tạp”. “Em bị đánh đã được chuyển trường rồi!”…
Thế là chẳng nâng cao được lòng tự tin và sự tha thứ của em bị hại, mà trong vô thức ẩn ức mãi nỗi đau đớn, tủi nhục; chẳng gây “sốc” cho suy nghĩ, cảm xúc của mấy học sinh “đầu gấu” kia khiến chúng phải ghi nhớ mãi… Nhà trường đã vội vã xóa đi mọi cái trong sự vô cảm, nhạt nhoà. Cái xấu, cái ác vẫn nhởn nhơ lẩn quất trong học đường.
.
Một nền giáo dục luôn luôn né tránh sự thật, không dạy học sinh biết đối diện với sự thật thì làm sao học sinh có thể thành người TRƯỞNG THÀNH!
.
(ps: Ảnh học sinh lớp 4 học sách Cánh Buồm ( chớ nhầm với Cánh diều) trình bày và bảo vệ quan điểm của mình trước cử toạ)
.
7/4/2022

31 BÌNH LUẬN

  1. Những tiểu bang nào bị bọn chó đẻ đảng ÔN LỪA lừa bỏ phiếu cho chúng, đều có số tội phạm cao nhất nước, băng đảng thanh toán, ngang nhiên cướp bóc giữa ban ngày trước mắt mọi người, như California, Chicago, NY. Bọn chúng bị bắt ngày hôm trước, hôm sau được thả ra vì đã có Luật pháp của đảng ÔN LỪA bảo vệ chúng. Nhiều tội phạm quá, cho nên phải xây thêm nhà tù mới. Ở NY, thằng Thị Trưởng Eric Adams chọn xây nhà tù mới, rất lớn, cao 40 tầng, tốn khoảng 2 tỉ USD, ngay tại khu phố Tàu. Các cháu CUỒNG LỪA có tham gia biểu tình với những người dân NY không???

    “A protest against the construction of a 40-story jail in Manhattan’s Chinatown has resulted in the arrest of some prominent Asian American advocates.”

    “ĐM cho tao chửi lũ CUỒNG LỪA một tiếng,

    Luật pháp đặt ra để chúng mày ngồi??

    Bịa đặt, vu khống, theo dõi, bỏ tù,

    Là quyền của chúng bay???

    Luật nào, Hiến pháp nào, chỉ rõ tao coi??

    (Không thôi) Tao cứ mãi mãi chửi Cha, Đéo Mẹ chúng mày

  2. OK .You không ủng hộ Biden cung như có nhiều tên CH và một sô ngang ngửa bỏ phiếu cho tên Đai Láo ,Trơ Trẽn và Trơ tTráo ,là một tên già ‘FUCKING CRAZY” KISSES DICTATORS BUTTS”.Nói láo 30,000 hoặc 40,000 lần trong 4 năm quạy nát nước Mỹ (xao trộn chia rẽ kỳ thị ,ganh ghét ,đố kỵ….Xa lánh ĐM ,Bạn thân với ke thù .Đổi trắng thay đen ,Ngồi xổm trên Pháp luât ,Một TÂN Hitler..Thao túng Mỹ đẻ làm giầu một cách BHP .Đó chỉ là khởi đầu…và có thể sẻ cung cố vị thế trong 4 năm ,nếu đắc cử nhiệm kỳ 2.(Mỵ dân :Không lấy tiền lương nhưng khuất tất chuyen làm ăn giao dịch qua Khách Sạn gần TBO -đang bị điều tra-_6 tháng sau cùng không thấy tạng hội đoàn cơ quan nào tiền lương như trước) Lấy HS/TBO ,trong đó có cái MẬT hoặc TỐI MẬT ,thủ tiêu hồ sơ TBO và 7 tieng rưởi trong cuộc bạo loạn ở Capitol bị MẤT trong Nhật Ký TBO. _(đã tìm lại được) .Vụ này coi nghiêm trọng hơn Watergate….
    Nhưng GHÉTBiden là quyền của mỗi người trong thế giới tự do và cả CS chỉ có khác là nói lên lên ông khai hay không mà thôi Biden vân là TT hợp pháp của HCQ Hoa Kỳ…
    Con đoạn trích trên của một nhà báo ?Australia thì là có gì lạ đâu ? Australia là ổ gián điệp CSVN và CS TC .Nay họ đã sáng mắt. KHÔNG BẮT TAY có gì lạ ? Phải có người đưa tay ra mới có kẻ năm tay.Chả ai tin một TTMỷ ,dù ghét ông ta cách mấy ,néu ong ta đua tay ra bắt tay ,hì KHÔNG ai bất lịch sự từ chối một cách thiếu lich sự xã giao như vậy…nhát là phát biểu trước của toạ quan trong ….(nêu không muốn đi đón và nghe TT thi ở nhà ,ai bắt buộc ?)
    Ngoài ra ví COVD (VC=Vírus Corona) ngày nay không còn BẮT TAY nhau nữa ,cả trong chính giới lẫn người dân thường . Cho nên câu trich trên chẳng nói lên được cái gi…
    Uc nay đã SỌ TC VC (TC đã DOẠ) nên cùng My+ANH lập AUKUS phong thủ TC tấn công……

  3. Sẽ tung thêm tin tức về tên Trump thổ tả nếu bọn cuồng Trump muốn chơi tới bến nhá , tha hồ mà cho bọn dư luận viên ngư ông đắc lợi khoái trá nhìn ” lẳng lặng mà xem chúng choảng nhau. Chúng ta tránh bị bọn ngụy tấn công”.

  4. Đảng Cộng Hòa: Trump là một thằng điên trong nước Mỹ
    Đãng Cộng Hòa : Trump là một thằng già như trẻ nít

    4/12/22- Thống đốc Cộng Hòa Chris Sununu của tiểu bang New Hampshire phát biểu rằng ” Trump là một tên thiệt điên khùng. Tôi không nghĩ nó quá điên đến độ quý vị muốn ném nó vào bệnh viện tâm thần. Nhưng tôi nghĩ nếu nó đã vào đó thì nó sẽ chẳng ra được ” “He’s fucking crazy,” Sununu said of Trump. “I don’t think he’s so crazy that you could put him in a mental institution. But I think if he were in one, he ain’t getting out.”

    Frank Luntz- chuyên làm những cuộc thăm dò dư luận cho đảng Cộng Hòa GOP- cho biết những cấp lãnh đạo GOP không nói công khai, nhưng đằng sau lưng Trump, họ cho rằng tên Donald Trump là một đứa con nít. Họ cười vào nó behind his back, they think he’s a child. They’re laughing at him.

  5. Dạy dỗ con cháu giống Trump- một sinh viên ồn ào, vô kỷ luật ?!!!

    12/12/2020- Bình luận gia Geraldo Rivera- vốn thường bênh vực Trump và trả đũa những ai chỉ trích Trump- phê bình rằng Trump nó hành xử như là một thằng sinh viên ồn ào, vô kỷ luật, kể từ khi Trump thất cử.
    December 12, 2020- Geraldo Rivera, an ally of Donald Trump who has often defended the president and assailed his critics, said on social media that Trump has “behaved like an entitled frat boy” since his loss to President-elect Joe Biden in the Nov. 3 election.

  6. Hỏng, hỏng, Trump giáo dục cho thế hệ Z trở thành những hạt giống Đỏ ngay trong nước Mỹ !!! Nước Mỹ sẽ chắc chết, chết chắc trong tay Đại Hán :

    Ối giời ơi, ông nào cháu nấy !!! Tên phản quốc MA GÀ Donald Trump hôn đít Hán đế Tập cận Bình chưa đủ làm bỉ mặt quốc thể của siêu cường Mỹ quốc trên thế giới, mà cháu nó cũng đang tập tễnh bắt chước làm những trò bỉ ổi, đốn mạt này ” Đêm qua em nằm mơ thấy Bác Tập “:

    Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA- 8/11/2017: “Trong cuộc đàm đạo bên tách trà, ông Trump đã cho ông Tập xem một đoạn video của cháu ngoại ông, bé Arabella Kushner hát nhạc Hoa và đọc thơ tiếng Hoa cổ điển, khiến cho ông Tập khen ngợi tài diễn xuất của cháu gái xứng đáng với điểm “A +”, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

    “Ông Tập nói rằng ông hy vọng bé Arabella sẽ sớm tới thăm Trung Quốc, và nói thêm rằng cháu gái nhà ông Trump đã trở thành một “ngôi sao thiếu nhi” ở Trung Quốc, Tân Hoa Xã nói.

  7. Bọn CUỒNG LỪA bỏ phiếu cho đảng ÔN LỪA, bất chấp đó là những kẻ bị bệnh GIÀ LÚ LẪN. Hết Bai ĐẦN ĐỘN rồi lại Dianne Feinstein, 89, nay cũng đang mất trí nhớ. Mụ già này đã nổi tiếng với tên tài xế lái xe hơn 20 năm của mụ là gián điệp cho Tàu cộng.

    • Tôi không ủng hộ Biden. Chính Democrats tuần qua cũng không còn ai đếm xỉa đến ngài tt, và không có ai trong đảng dân chủ bắt tay Biden khi ông chìa tay ra, sau bài diễn văn của TT!

      Sky News Australia, April 15, 2022m yt
      Sky News host Cory Bernardi says “no one” wants to really acknowledge US President Joe Biden anymore. “He was shrugged off by Obama and other leading Democrats last week, now he’s finished a speech and he had no one there to shake his hand,” he said.

  8. “2 Black guys attacked and robbed two Sikh men in New York City’s Queens neighborhood. One of them has been arrested and charged with hate crimes.”

    Da Đen thù ghét da Trắng đã đành, chúng còn thù ghét da Vàng luôn. Chuyện chúng hành hung, cướp bóc những người Á Châu xảy ra rất nhiều, nhưng bọn chó đẻ TTTT vờ như không biết, không đăng tin, nếu đăng thì làm sao cho ít người để ý. Bọn đầu đảng của BLM vừa mới mua một ngôi nhà lộng lẫy giá 6 triệu USD từ quỹ của những tên CUỒNG LỪA và da Đen. Chúng ta không kỳ thị chủng tộc, màu da, giới tính, tất cả phải được đối xử ngang nhau, không thiên vị, không cần phải “hãnh diện vì là người đồng tính” (proud to be Gay/Lesbian).

  9. Hãy xem đảng ÔN LỪA và bọn CUỒNG LỪA đã “tranh đấu” những người Nghèo Nghiện Ngập, Không Nhà (Homeless), da Đen, như thế nào nhá.

    “Ed Buck, 67, a prominent local and national figure in Democratic politics who contributed to the campaigns of President Barack Obama and Hillary Clinton, was sentenced by a federal judge on Thursday to 360 months in prison, according to a U.S. Justice Department release.”

    Buck đã dụ những người trên về nhà hắn ở ngoại ô LA, cho ma túy để làm tình. Chẳng may cho hắn, có nạn nhân bị quá liều (overdose) chết. Sự việc đổ bể, và hắn phải ra tòa. Ngoài Ed Buck, người ta còn nhớ đến Harvey Weinstein trong làng Điện ảnh HollyWEED, một CUỒNG LỪA ủng hộ tiền bạc cho Ô Bá Mà, Hellary hết mình, cũng là một tên vừa CUỒNG LỪA vừa CUỒNG DÂM.

    • Hô to khẩu hiệu, dùng toàn những từ hoa mỹ mị dân, tranh đấu cho công bằng xã hội, v.v. nhưng cuộc sống thật thì lại rất DƠ DÁY, VÔ ĐẠO ĐỨC. Bọn đảng ÔN LỪA và CUỒNG LỪA, phần nhiều là như vậy.

  10. Một tờ báo Người Việt Thích Liếm Đít Lừa đã thừa nhận tại sao nạn trộm cướp nổi lên như rươi ở California, là do những chánh chị ra của đảng ÔN LỪA gây ra.

    Bản tin nói về LA có tới 17 băng đảng chuyên môn theo đuôi nạn nhân giàu có về tận nhà rồi cướp tài sản. Rất nhiều thành viên của những băng đảng đó đã phạm tội và được thả tự do nhờ luật của đảng ÔN LỪA tại California.

    “Hồ sơ tòa án cho thấy nghi can được trả tự do các lần mà không phải nộp tiền bảo lãnh. Nguyên nhân là vì một quy tắc trong thời kỳ đại dịch. Để giảm số lượng tù nhân trong tù, giới chức yêu cầu L.A. County phải trả tự do một số tội nhân phạm một số tội nhất định mà không cần đóng tiền thế chân để được tại ngoại hậu tra. (V.Giang)”

  11. Chính quyền của thằng Bai ĐẦN ĐỘN chỉ chú trọng đến Đổi Giống, Khí hậu thay đổi, tạo cơ hội cho di dân lậu và ma túy vào Mỹ thả giàn, đào sâu hố chia rẽ giàu nghèo và chủng tộc màu da, Tự Do phá thai,…….Dưới đây là một ” thành tựu” mới sau vụ một tên Đực đổi giống Cái liên tiếp đoạt giải vô địch bơi nữ.

    From AP:
    “Two inmates serving time in New Jersey’s only state prison for women became pregnant after they had sex with a transgender inmate, according to a report Wednesday.”

    2 nữ tù nhân của trại giam nữ đã….có bầu sau khi “giao lưu” với bạn tù đổi giống.

    ĐM cho tao chửi lũ chúng mày một tiếng,

    Luật Pháp đặt ra để chúng mày ngồi???

    Bịa đặt, vu khống, theo dõi, bỏ tù

    Là quyền của chúng bay sao???

    Luật nào, Hiến pháp nào, chỉ rõ cho ông coi,

    (Nếu không) Ông cứ mãi mãi chửi Cha, Đéo Mẹ chúng mày. “

  12. Đừng giáo dục con cái theo kiểu Donald Trump nhé:

    Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Ben Sasse đã công khai chỉ trích rằng Trump chuyên Hôn Đít những tên lãnh đạo độc tài- ” He ‘Kisses dictators’ Butts’” “.

    Ở Việt nam,người Việt đau lòng vì phụ nữ phải cởi truồng chổng đít lên cho bọn ngoại từ Đại Hàn, Đài Loan,…tới chọn mang về nước.

    Còn ở Mỹ, người Việt hải ngoại đau lòng vì thấy tên tên đầu sỏ đế quốc Tập cận Bình được chỉa cái đít da vàng to đùng cho Đại Cuội Big Liar, Đại Bại Big Loser, Ma Gà Donald Trump cong lưng, cong gối rà đôi môi hít hà liếm như dưới đây, không chỉ một lần duy nhất nhá- có kèm theo cả tiếng để mọi người dễ dàng truy cứu- Chậc chậc, tục tĩu quá, bẩn thỉu quá , hèn hạ quá đỗi :

    Này nhé, hôm 13/7/2017: Trong cuộc họp báo với TT Pháp Trump Emmanuel Macron, Trump lên tiếng ca ngợi Tập cận Bình. Trump nói ” Tập và tôi biết nhau rất rõ. Ông ta là một nhà lãnh đạo vĩ đại. Ông ta rất tài năng. Tôi nghĩ ông ta là một người rất tốt. Ông ta yêu Trung quốc. Tôi có thể nói với quý vị như vậy. Ông ta yêu Trung quốc.Ông ta muốn làm mọi điều tốt cho Trung quốc We’ve gotten to know each other very well. A great leader. He’s a very talented man. I think he’s a very good man. He loves China. I can tell you. He loves China.”He’s a very talented man. I think he’s a very good man. He loves China, I can tell you. He loves China. He wants to do what’s right for China..

    Này nhé, hôm1/10/19: Trump bị các thành viên của cả hai đảng trong Quốc Hội chỉ trích vì Trump đã chúc mừng Tập cận Bình và dân tộc Trung quốc ngày kỷ niệm 70 năm Cộng Hòa Nhân Dân Trung quốc được thành lập Trump slammed for congratulating China on 70 years of Communist rule
    October 1, 2019
    President Trump faced a backlash online and from lawmakers on both sides of the aisle Tuesday for congratulating China on the 70th anniversary of Communist rule.
    “Congratulations to President Xi and the Chinese people on the 70th Anniversary of the People’s Republic of China!”+”, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc”.

    Này nhé, hôm 17/6/2020: Trump cầu khẩn Tập cận Bình giúp đỡ trong cuộc bầu cử sắp tới, theo cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia John Bolton viết trong cuốn hồi ký sắp xuất bản.
    Trong cuộc gặp gỡ với họ Tập ở Hội Nghị Thượng Đỉnh 20 quốc gia ở Nhật- một tháng sau khi cuộc thương thảo về buôn bán với Trung quốc bị bế tắc-Trump nhấn mạnh với họ Tập về vai trò của giới nông dân trong cuộc bầu cử và Trump xin họ Tập mua nhiều hơn nữa đậu nành và lúa mì.
    Trump asked China for help getting reelected, Bolton book claims
    06/17/2020
    Bolton alleges that Trump made the plea to help his standing with American farmers during a summit with Xi on the sidelines of the G-20 conference in Japan… and pleading with Xi to ensure he’d win,”. The president “stressed the importance of farmers and increased Chinese purchases of soybeans and wheat in the electoral outcome.”

    • Con của Trump không uống rượu, không xì ke ma túy, như con của Bush, Ô Bá Mà, Bai ĐẦN ĐỘN. Cháu Lé Tròng nên dạy con theo ai, nói cho ông nghe coi???

      “ĐM cho tao chửi lũ chúng mày một tiếng,

      Luật Pháp đặt ra để chúng mày ngồi???

      Bịa đặt, vu khống, theo dõi, bỏ tù

      Là quyền của chúng bay sao???

      Luật nào, Hiến pháp nào, chỉ rõ ông coi,

      (Nếu không) Ông cứ mãi mãi chửi Cha, Đéo Mẹ chúng mày. “

  13. Tờ National Review hôm nay đăng tin một tên Tàu, Jay Chen, của đảng ÔN LỪA ra tranh cử và chế nhạo đối thủ vì đã nói tiếng Anh không chuẩn.

    “Jay Chen, a Democrat challenging incumbent Congresswoman Michelle Steel in California’s 45th congressional district, mocked Steel’s accent during a campaign event earlier this month, telling a crowd that “you kind of need an interpreter to figure out exactly what she’s [Steel] saying.”

    Điều đáng buồn là sau lưng hắn là những lá cờ VNCH, chắc chắn là của bọn CUỒNG LỪA gốc Vẹt. Tờ báo còn cho biết thêm Jay Chen là một tên đã ủng hộ bọn Tàu cộng đòi đưa chương trình của Tàu vào các trường học ở California.

    “Chen owes everyone an explanation, particularly following recent reports he continues backing the Chinese Communist Party’s Confucius Institutes in our educational system,” added the spokesman. The Washington Free Beacon reported in February that Chen tried to introduce the Communist Party-run program into a California school district as a board member back in 2010.”

    Các cháu CUỒNG LỪA trên diễn đàn này có ủng hộ và bỏ phiếu cho Jay Chen, không??? Hãy can đảm lên tiếng cho mọi người rõ đi.

    “ĐM cho tao chửi lũ chúng mày một tiếng,

    Luật Pháp đặt ra để chúng mày ngồi???

    Bịa đặt, vu khống, theo dõi, bỏ tù

    Là quyền của chúng bay sao???

    Luật nào, Hiến pháp nào, chỉ rõ ông coi,

    (Nếu không) Ông cứ mãi mãi chửi Cha, Đéo Mẹ chúng mày. “

  14. Thắng cuộc nhờ Gian Lận như bọn chó đẻ CS và đảng ÔN LỪA năm 2020, đâu có gì là hãnh diện, hở các cháu??? Bỏ phiếu qua thư, được thằng Dzu-Cặc-Bé của FukBook bỏ ra cả tỉ đô la để hỗ trợ chỉ một phía duy nhất. Bai ĐẦN ĐỘN đang từ thua gần triệu phiếu, ban kiểm phiếu ngưng đếm, sáng mai đếm phiếu gửi qua mail, đến 99% chỉ có tên Bai ĐẦN ĐỘN, không có cả tên Dân Biểu nào hết. Môn Toán Học Xác Xuất Thống Kê, nền tảng của Khoa Học hiện đại, đã khẳng định rằng chỉ có Gian Lận mới có thể có kết quả như vậy. Không tin thì các cháu thử tung đồng tiền chơi trò xấp ngửa 100 lần xem có đạt được kết quả 99% không??? Gian Lận và xóa dấu vết, ngăn cản, cấm đoán những cuộc điều tra, che dấu với sự phụ họa của truyền thông, rồi la lên “không có bằng chứng”. Vụ Russia HOAX và cái Laptop của Hunter Biden là những thí dụ rõ ràng nhất mà chỉ có những kẻ vì Thích Liếm Đít Lừa quá đến nỗi Mù Mắt mới không thấy mà thôi.

    Thủ phạm trong vụ khủng bố subway ở NY là một tên BLM (Bọn Lưu Manh), Black Supremacist, và CUỒNG LỪA.

    Tòa kháng án đã chấp thuận đem tên Luật sư Sussman ra tòa vì đã nhận tiền của Hellary đến FBI cung cấp tin DỎM (Fake Dossier) để làm lý do cho FBI, CIA, theo dõi Trump.

    Elon Musk Tesla đang lên tiếng sẽ mua Twitter với giá 43 tỉ. Người tỉ phú trẻ cực giỏi này, can đảm, yêu thích quyền Tự Do Ngôn Luận, phê bình ban quản trị Twitter là yếu kém vì đã kiểm duyệt bịt miệng những người khác ý kiến, hứa hẹn sẽ đem lại sự đổi mới cho Twitter và người sử dụng. Những ai yêu thích sự Công bằng, nền Dân Chủ, tôn trọng Luật pháp, cũng sẽ đồng hành cùng Elon Musk.

    Sự Thật không thể bị che dấu mãi.

    “ĐM cho tao chửi lũ CUỒNG LỪA một tiếng,

    Luật pháp đặt ra để chúng mày ngồi??

    Bịa đặt, vu khống, theo dõi, bỏ tù,

    Là quyền của chúng bay sao???

    Luật nào, Hiến pháp nào, chỉ rõ tao coi??

    (Không thôi) Ông cứ mãi mãi chửi Cha, Đéo Mẹ chúng mày.”

  15. Giải quyết một vấn đề không phải chỉ cắt cái ngọn mà phải là cái gốc. Không phải chỉ có ngành giáo dục mà tất cả mọi ngành đào tạo và xây dựng để phát triển kinh tế đều cũng vậy. Phải giải quyết cái gốc mà cái gốc ở đây chính là cái đảng cộng sản đang cai trị đất nước.

    Cộng sản thừa biết sửa đổi là tốt cho đất nước nhưng sẽ ngược lại là không tốt cho cái bọn đang cầm quyền. Họ chỉ sửa cái ngọn để giảm bớt áp lực. Họ vẫn chủ trương trăm năm trồng người thì làm sao dám đào bỏ cái gốc lên để trồng một cái cây ngọt thay thế.

    Cộng sản chỉ cắt bỏ cái ngọn nào mọc không đúng vị trí nhưng vẫn chừa cái gốc để bám víu.
    nv

  16. Ai muốn bảo lãnh người thân, gia đình đoàn tụ theo đúng luật Di Trú, kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi trong trật tự, văn minh, thì ủng hộ ông Trump.

    Ai muốn chen ngang, không xếp hàng chờ đợi để vào Mỹ, vô trật tự và vô văn hóa, thiếu văn minh, NGỒI XỔM LÊN LUẬT PHÁP, thì bỏ phiếu cho đảng ÔN LỪA.

    Your Choice.

    “ĐM cho tao chửi lũ CUỒNG LỪA một tiếng,

    Luật pháp đặt ra để chúng mày ngồi??

    Bịa đặt, vu khống, theo dõi, bỏ tù,

    Là quyền của chúng bay sao???

    Luật nào, Hiến pháp nào, chỉ rõ tao coi??

    (Không thôi) Ông cứ mãi mãi chửi Cha, Đéo Mẹ chúng mày.”

    • Hô khẩu hiệu tranh cử vất vả thế? Bầu cử tống thống đã xong hơn năm rưỡi rồi ông ơi. hi hi hi. Đã có kết quả rồi. Bố con nhà Trump khóc mếu trước khi rời White House vì bị gian lận bầu cử mà ngốc nghếch không biết làm gì, đành líu ríu dắt nhau về Florida, nhìn tan nát cõi lòng hi hi hi.

      Hồi 1975, dân Việt chạy tán loạn qua Mỹ cũng toàn dân chen ngang. Xếp hàng trật tự mất thời giờ để bọn Vẹm nó xơi tái à? Vụ Boat People kéo dài cả chục năm sau đó cũng toàn thuộc loại chen ngang. Tớ nhắc bác một lần rồi, nói gì cũng phải sờ lên gáy.

  17. Ai muốn “Học Tài Thi Lý Lịch” thì ở với bọn VC.

    Ai muốn “Học/Làm Việc Tài, Trúng Tuyển Nhờ Màu Đen” thì bỏ phiếu cho đảng ÔN LỪA.

    “ĐM cho tao chửi lũ CUỒNG LỪA một tiếng,

    Luật pháp đặt ra để chúng mày ngồi??

    Bịa đặt, vu khống, theo dõi, bỏ tù,

    Là quyền của chúng bay sao???

    Luật nào, Hiến pháp nào, chỉ rõ tao coi??

    (Không thôi) Tao cứ mãi mãi chửi Cha, Đéo Mẹ chúng mày.”

    • Sao thế nhỉ?! Sao lại có bản tin dưới đây nhỉ?

      Võ Ngọc Ánh- BBC : ” Tại buổi tiếp xúc với cộng đồng người Việt tại trung tâm thương mại Sapa, ở thành phố Prague, CH Czech, ông Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Việt Nam phát biểu. “Khi tôi đón ông Donald Trump vào thăm Chính phủ, thì ổng cầm lá cờ Việt Nam ổng đưa lên khỏi đầu ổng. Bà con có thấy hình ảnhđó không? Đó là gì? Là bọn phản động, lưu vong người Việt và chống chúng ta rã rời chân tay luôn”.

      Trả lời : Đó là tại tên Đại Bại Big Loser Donald Trump phản quốc, chuyên đánh đĩ mõm ca ngợi, hôn mông đít của các tên lãnh đạo Cộng sản :

      “…Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Ben Sasse rất bực mình nên ông đã công khai chỉ trích rằng Trump chuyên Hôn Đít những tên lãnh đạo độc tài- ” He ‘Kisses dictators’ Butts’” “.

      Năm 2017, tên Ma Gà Donald Trump sang VN hí hửng cầm lá cờ Đỏ kinh nguyệt đàn bà phất phất , và mở mõm ca ngợi Việt Nam ” Ngày nay, họ đang làm việc rất tốt, thật sự, về thương mại họ xông xáo. Ho rất xông xáo.” và lên tiếng mời trùm khủng bố Nguyễn phú Trọng sang công du Mỹ .

  18. Ngành GD cũng như các hãng xưởng công cũng như tư, cần phải biết tuyển sinh hay tuyển nhân viên theo đúng khả năng, chớ không phải dựa vào lý lịch, đảng viên hay không. Điều đó sẽ phá hoại sự tiến triển của đất nước. Ngay tới một nước tiến bộ như Mỹ mà nhiều công ty hàng đầu của thế giới đã phải bị tụt hậu cũng chỉ vì chánh sách DIVERSIFY ngu đần của bọn đảng ÔN LỪA. Theo chánh sách DIVERSIFY, các công ty, hãng xưởng, trường ĐH, phải tuyển nhân viên hay tuyển sinh theo chỉ tiêu (quota) sao cho số phần trăm da Trắng, Đen, Latino, số phần trăm nam nữ, phải đều nhau. Kết quả là nhiều ông da Trắng, có nhiều kinh nghiệm nhưng phải nhường chỗ cho những người da Đen, Latino. Các học sinh giỏi gốc Á Châu và da Trắng đã phải nhường chỗ bọn da Đen và Latino. Thế nhưng những đội bóng rổ, ban nhạc, trong TÙ, vẫn là da Đen, nhưng không nghe có ai kêu gào đòi hỏi DIVERSIFY gì sất.

    “ĐM cho tao chửi lũ CUỒNG LỪA một tiếng,

    Luật pháp đặt ra để chúng mày ngồi??

    Bịa đặt, vu khống, theo dõi, bỏ tù,

    Là quyền của chúng bay???

    Luật nào, Hiến pháp nào, chỉ rõ tao coi??

    (Không thôi) Tao cứ mãi mãi chửi Cha, Đéo Mẹ chúng mày.”

    • Này tên DMCTC não bé hơn ốc sên, đây là nước Mỹ tự do ngôn luận, và diễn đàn DCV cũng vậy, nên cứ thoải mái chửi cho đến khi đứt cuống họng , chẳng ai ke( care), chẳng phải xin phép xin tắc ai chi sất nhá

      Ngày qua ngày , cứ thấy mi lê lết khắp diễn đàn, chửi rủa tục tĩu, thiên hạ rúng rính cười lấy tay chỉ chỉ trỏ trỏ ” Ô kìa, ô kìa kìa, thằng điên thằng khùng , thằng loạn trí xổng ở nhà thương điên ra…” .
      Người có chút từ tâm thì nói ” Cung cách của đám Cuồng Trump ấy mà, giống như bọn xã hội đen được Tuyên Giáo CS cho ít tiền còm lên mạng chửi tục chửi tằn ! “.

      Nữa là diễn đàn DCV là nơi tụ của giới viết lách, tên DMCTC chắc hẳn là đứa con bị bố mẹ bỏ hoang khi đẻ ra, nên chi nó không được dạy dỗ rằng ” tiên học lễ, hậu học văn “, ngoài đời mi là tên du thử du thực, nhưng đừng mang thói chửi tục tĩu, bẩn thỉu mà lê lết vào diễn đàn này nhá.

      Và trên hết là ta đã viết rạch ròi rằng- tiếc rằng tên bại não nhà ngươi ngu ơi là ngu nên không thể hiểu thủng- tên Big Liar Đại Cuội, Big Loser Đại Bại, Ma Gà Donald Trump và bầy thống đốc, bộ trưởng bộ tư pháp của hơn 20 tiểu bang, luật sư đã mang đến 62 lá đơn khiếu nại ” bẩu cử gian lận ” lê lết đến các tòa án Liên bang, và cả tòa án cao nhất nước Mỹ là Tối Cao Pháp ViệnTCPV( ba lần), nhưng kết cuộc vẫn tiu nghỉu vác mặt mo dài thòng đi về. Vì sao? Đơn giản là vì lũ chúng nó toàn là những đứa nói láo nói lếu chẳng đưa ra được một bằng chứng nào sất để cho các vị quan tòa có tiến sĩ luật- hoặc thiên Cộng Hòa hoặc thiên Dân Chủ- nghe xuôi tai. Các quan tòa TCPV khinh miệt đám nói láo này đến độ chẳng cần giải thích lý do, cử lẳng lặng cho đơn vào thùng rác.

      Nhiều đứa da trắng quây quần chung quanh tên Đại Cuội, Đại Bại Donald Trump là chỉ vì chúng nó không tìm được kẻ da trắng nào bạo mồm, bạo miệng dám nói công khai những lời kỳ thị chủng tộc.

      Bọn cuồng Trump người Việt thì tung hô Trump vì mù quáng mang ảo tưởng rằng nó có thể trục xuất được Tàu cộng ra khỏi Biển Đông. Chúng nó cuồng trí đến độ chúng nó chẳng thấy ra rằng tên Ma Gà, trong suốt 4 năm ở Tòa Bạch Ốc, ngoài trò khỉ cong đít, cong hai gối hít hà đít tên Đại Hán mập phì Tập cận Bình, chớ chẳng làm được cái tích sự chi sất.

      Và rõ ràng nhất là tên Đại Cuội, Đại Bại, Ma Gà Donald Trump, đã hơn một năm nay, và đám cuồng Trump- kể cả tên bại não DMCTC- vẫn không thể trưng ra được bằng chứng bầu cử gian lận nào sất để có thể lãnh được số tiền thưởng 1 triệu đô la của tên bộ trưởng Tư Pháp Texas.

    • Ủng hộ bác “ĐM cho tao chửi lũ TLĐL một tiếng”, người gs Cộng Sản Mạc Văn Trang đáng kính 1 lòng ủng hộ Tổng thống Trump. Cộng Sản hay không Cộng Sản, ủng hộ 3T là đồng chí của Ta . Gs Cộng Sản Mạc Văn Trang là bạn Ta, là đồng chí của Ta . Tứ hải giai đồng chí Cộng Sản

  19. Ngành giáo dục nên làm gì là một câu hỏi đẻ Ông MV Trang ,dù là nhà giáo và dù 47 năm nay đọc sasxh trau dồi kiesn thức rong tủ sách miên Nam cung vẫn là mộ nhà giáo cs ,câm cờ kinh nguyệt tiến lên phía trước hơn là thực tế đao to búa lớn :ngành giáo dục nên làm gì ?
    Có phải trash nhiệm về cái chét vì tự tử của mộc học sinh mà đổ thừa cho cô giáo gây áp lực không ? Mà hỏi cô giáo sao không lưu tâm tới áp lực của em áy chịu đựng ,không oi bieru hieeu của em ấy trầm cảm .không tìm ra nguyên nhân đẻ “chữ trị cho em mà vô tâm đẻ cho em ấy bị áp lực boewri vì học ,vì thi đua ,vì cô giáo la rầy ,bị bạn bè chế diễu và cha mẹ không hài lòng ?Bị bài vở đè nặng,bị sợ hãi ,sinh ra tiêu cực ,có ý muốn tự tử? Thật là quaasi ,cứ coi trách nhiệm nhà giáo qua nang ,vừa dạy học ,vừa đẻ mặt tới bieru hieeu của em có bênh gì không ,có buồn có vui ,có it nói ,có trầm lặng ,,,,hay có thất tình ma tự tử không ? Có nhiều em con nhà trung lưu hay đủ ăn ,cha mẹ lo ăn đã meet cung chịu nhiều áp lực từ CA dan phố ,phường trưởng ,đảng đoàn rồi quyên góp di họp hành đóng góp thê mà thằng con thấy thằng bạn ngoiofi bên cahbh có cái phôn ,về xin cha mẹ ,không được ,buofmn thất vọng nhưng không đi trộm đi cuồ.ng được mà tự tử không ?
    Vây mà không tìm hiểu nguyên nhân cái chét(cảnh sát),,đẻ xem nó tự tử hay bọn du darng xô nó chét vì.Tất cả đều có nguyên nhân biét nguyên nhân mới tìm ra giải pháp giúp cho em đó . Thaafyoo thấy em đó sa sút thỞ miefn Nam có đem đè tai làm luận f báo ho cha mẹ biest và hỏi nguyên do và sau cung khuyên đi khasnm bác sĩ tâm lý…Còn chét rồi thì hét chuyện,bươi lại làm gì mà dạy bảo thấy cô cho học trò thảo luận ,đẻ có keat luận có nên tự tử hay không và đổ thừa cho nhà trường ,bặt người thấy phải thé này thế nọ thì vô lý nếu không đó là chửa cái ngọn . Còn đoi cho học sinh thảo luận ,cho học sinbay tỏ trên giấy ý kiến của minh . Nhưng tuổi trẻ thì hay bắt chước. Chỉ cần một lời nói khich ,một câu đứng vè phía thằng bé tự tử và nếu được họp hành thảo luân với cô thầy phu huynhvà phụ huynh vói phụ huynh …Ối giời ! nhớ kêu thêm thằng công an nữa …
    Trước hét là cái cơ chê giáo dục vura BGD .,Sau đó là đội ngũ giáo viên ,Họ phải đựợc đối xử bình đẳng .Năm nào đó ,tôi dã chứng kiến ,mộc học sinh ,nguyên là nằm vùng đặc cách vào học TH . Học thì dốt ,cco giáo lưu dung nên chỉ phạt nó chép vài trăm câu…và khuyên rán học ,nêu không sẻ nói vói cha mẹ biết . Haws
    không nói gì ,bỏ học luôn .Mãi đến năm sau đang dạy học cô giáo được gọi ra có anh linh học trò củ của cô muốn gặp >Cô ra tới cửa lớp .gặp Nó .Cô chưa Nói gì thì hắn dả xưng mày tao và tát cô giáo thật mạnh khiến cô ngã xuống …Người bạn cô ra can ,suýt cũng bị đánh luôn…
    Cho nên phải cải tổ nganh giáo dục ,đào tạo giáo viên về đủ mọi mặt và dạy theo các chủ đề mà BGD đề ra tóm lai trò ra trò ,thây ra thầy.dưới kinh nể nhu anh chị trên thương yêu như em như cháu . chớ không bát nháo như ngày nay .GV làm chiêu dải viên Hiệụ Trưởng gạ nữ sinh rồi dắt mối cho người khác Phụ huynh thì phạt cô giáo quỳ trước con mình Và hoc sinh thì chía phe đánh nhau…
    tóm lạ một nền giáo dục tốt la một nền giao dục nhân bản ,khai ohá ,phổ thông…It nhất cũng như nền giáo dục tự do của Saigon 75 trở về trước.

    • TT()’ còn cái đoạn cuối càng khôi hài cải lương .Đóng phim hay sao mà làm lể ta tội và đấu tố hay sao mà bắt học sinh xin lỗi . Có cần làm bàn thờ ha già dâm đãng thiest lập bàn thờ hai phe học sinh hắc bạch cung quỳ xin ta tôi dưới chứng kiesn củ CA hay không?
      Thật gióng phim kiếm hiệp Tàu ….
      Từ bài viết có bộ ưng xử xung hô đã khôi hài ,kẻ cả ,kiêu ngạo của kẻ dựa hơi chiên thắng (phe thăng cuộc ) nay thì dạy bộ giáo dục …Giáo dục chỉ có cải tổ toàn diện theo mô hình VN CH hay Pháp,Mỹ,chó không vá víu .làm cải lương ,hát bội đóng phim chiêng trồng xin lỗi tạ lỗi được đâu . Cai kỉeu làm áp lực và gây thêm bất mãn vì chà đạp lòng tự ái ,gây thêm oán thù mà thôi !…

  20. Nền giáo dục của chế độ này ngay từ cấp1 đã nhồi nhét vào đầu học sinh những điều xạo láo , quái dị về cuộc đời của Hồ và các nhân vật cộng sản và bắt công nhận là đúng là chuẩn và cái kiểu như vậy càng tăng dần mức độ theo cấp.Do vậy không có gì khó hiểu tại sao học sinh, sinh viên hay bị điên và gây ra những hành xử không lường như tự tử, giết người hay hung bạo .Các em buộc nhồi nhét vào đầu những điều mà đến một lúc nào đó nhận ra là xạo láo, phi lý , thí dụ như đời Hồ, nhưng không dám hay không thể nói ra nên thành căng đầu và điên khùng, hư tính.Giáo dục là nền tảng phát triển xã hội đất nước với điều kiện là nền giáo dục đúng , trung thực .Các nước khác như Mỹ , Nhật, Đức,..phát triển vượt bực ,kinh tế giàu mạnh ,kỹ thuật tiên tiến nhờ có nền giáo dục tốt, trung thực , không bao giờ tuyên truyền cổ vũ cho cái xạo, cái xấu.Còn VN , nền giáo dục thành guồng máy tuyên truyền của đảng ca ngợi Hồ lên tận mây xanh nhưng đất nước không xuất khẩu được cái đinh vít có chất lượng chiếm lĩnh thị trường , chứ đừng nói chuyện gì lớn và sống bằng cách bán, cho thuê tài nguyên, mượn nợ, xuất khẩu lao động ( kể cả dạng tình dục núp bóng dưới tên mỹ miều lao động phục hồi sức khỏe và cũng khiến dân thành khôn nhà dại chợ, vọng ngoại , mâu thuẩn một cách kỳ quái .Dân bị mỵ nên vừa hảnh diện là dân có 4000 năm văn hiến , có truyền thống chống ngoại xâm nhưng cũng rất thích nước ngoài đủ kiểu, mọi giá .Đối với một số cô gái Việt,từ dân Campuchia, Ấn Độ ăn bốc, dân Phi Châu đen thùi cho đến dân Phương Tây tóc vàng hể cập được là cập bởi họ là người nước ngoài! Từ những người không thích chế độ nên có lý do tìm đủ cách để bỏ nước ra đi bằng mọi giá cho đến con , thân nhân các cán bộ cao cấp như Thủ tướng, Chủ tịch , Tổng bí thư cộng sản cũng ” ra nước ngoài sống bằng mọi kiểu ” ! …Nền giáo dục ca ngợi xạo láo , quái dị , nổ ( bởi đời Hồ là xạo nổ kinh hồn )của cộng sản khiến dân cũng bị ảnh hưởng thành hay nói dối, hay nổ hoặc ngược lại nghi ngờ ai cũng xạo, cũng nổ mặc dù điều tốt rõ ràng rành rành ra đấy .Tại sao VN lại thành tồi tệ đến như vậy ? Có người nói do bị có Hồ và cộng sản .Nhưng tại sao có Hồ và cộng sản ? Có phải do tổ tiên dân VN trong quá trình phát triển đất nước, mở mang bờ cõi đã phạm sai lầm , tàn ác gì đó với các nước nhỏ yếu như Chiêm Thành, Chân Lạp như khi dễ họ ngu, tay dơ đít hôi nên họ biết đánh không lại, không khôn vặt bằng nên chỉ biết nguyền rủa trù ếm trước khi bị xóa sổ, sáp nhập và lời nguyền rủa , oán hận gặp giờ trùng thành siêu nhiên truyền đời hiển hiện thành Hồ và đảng phá nát bấy đất nước dân tộc thành như ngày nay .Lời nguyền rủa tuy vô hình nhưng độc địa này khiến dân Việt sống trong nguyền rủa mà không biết cho đến khi chính mình bị xóa sổ, thí dụ bi Tàu xóa sổ bằng nhiều cách, hay bị tai họa thiên nhiên như sóng thần, thiên vẫn thạch xóa sổ mới thôi!

  21. Ta ̣còn gì ngoài “cái lò tôn”?

    “Dù phải đốt cả dãy Trương Sơn –
    Cũng phải kiên quyết giành độc lập”
    Cúi đầu quỳ lạy và ôm hôn
    Độc lập tự do như con c..!

    Cắt đất dâng cho giặc “lòn trôn”
    Biết ăn – làm tình và khôn vặt
    Dở khóc dở cười thật buồn nôn
    Đất nước như một trại súc vật!

    Ta còn gì ngoài “cái lò tôn”?
    Và một thằng “Bắc kỳ lý luận”
    Cùng một bằy đồng chí đồng môn
    Loài cẩu trệ cực kỳ xuẩn động!

    Nông Dân Nam Bộ

  22. học sinh lớp 4 học sách Cánh Buồm

    Lỗi thằng đánh máy, thiếu 2 chữ Hải Tặc . Phạm Toàn là chủ xị nhóm làm ra bộ sách giáo khoa cho miền Nam sau ngày phỏng d

  23. Đố ai đếm cho hết vài trăm cái nghịch lý cả đơn lẫn kép trong bài này

    Vd I: “Nó có quyền “kém cỏi”, quyền “ngu dốt”…”. Thế những đứa trẻ khác có quyền nói nó là “kém cỏi” & “ngu dốt hay không ? Nếu không thì Mạc văn Chang nói Phù văn Thỉn ngu dốt có thể xem là bạo lực học đường được không ? “Verbal abuse” ở bên này cũng có thể luận thành tội như physical abuse. Và nếu xem “verbal abuse” là bạo lực học đường, có nên áp dụng “Lễ tạ lỗi trước toàn trường. em đó không chỉ đến nhà em bị hại xin lỗi, quà cáp xuê xoa là xong. em này có lỗi với tất cả các bạn, có lỗi với thầy, cô; có lỗi với cha mẹ học sinh, vì làm mất thanh danh nhà trường, làm xấu hổ cho toàn trường…”?

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên