Một số thay đổi tích cực trong công cuộc đốt lò

124
Ông Võ Văn Thưởng vừa được cho thôi chức chủ tịch nước và tất các chức vụ khác trong đảng, BCT, Ban C.H TW

Trong công cuộc đốt lò của đảng CSVN có nhiều thay đổi lớn rất quan trọng và chắc chắn tác động hiệu quả đến hàng ngũ lãnh đạo cấp cao.

Thứ nhất là các trường hợp đại biểu quốc hội, đảng viên các cấp bị bắt khẩn cấp, không cần phải thông qua đảng uỷ hoặc quốc hội. Nếu như trước đây, việc công an bắt đảng viên cần phải thông báo qua đảng uỷ nơi đảng viên đó sinh hoạt. Những nơi này ra quyết định khai trừ, công an mới tiến hành lệnh bắt.

Nhưng nay công an bắt khẩn cấp uỷ viên trung ương, bí thư, bộ trưởng, chủ tịch tỉnh …những cán bộ do trung ương quản lý mà không cần uỷ ban kiểm tra trung ương kết luận sai phạm, trình trung ương để ra quyết định kỷ luật khai trừ như trước đây, rồi mới tiến hành bắt giữ.

Gần đây đã có nhiều trường hợp khởi tố, bắt giam thời gian rồi sau đó mới làm thủ tục khai trừ đảng, miễn nhiệm vụ, cách chức.

Trường hợp cán bộ là đại biểu quốc hội, cán bộ chuyên trách của quốc hội cũng vậy.
Về mặt luật pháp , ít nhiều đây là sự tiến bộ, công bằng về mặt hình thức. Khi cơ quan điều tra phát hiện tội phạm, ra lệnh khởi tố và bắt giữ khẩn cấp. Tuỳ theo vụ việc, có thể khi tiến hành điều tra, đã xin ý kiến chỉ đạo và được sự đồng ý của đảng uỷ, có thể là không cần xin vì muốn giữ bí mật. Nhưng dù là thế nào thì việc bắt trước, khai trừ đảng tịch sau là một sự thay đổi đáng ghi nhận.

Nhiều trường hợp sai phạm, nếu theo quy trình của đảng, phải để ban kiểm tra điều tra xem xét, ra hình thức khai trừ, rồi công an vào cuộc khởi tố bắt giữ sẽ khiến đối tượng có thời cơ chạy chọt, huỷ tang chứng, xin xỏ, vận động hoặc bỏ trốn gây nên khó khăn khi xử lý hình sự.

Về cấp uỷ viên bộ chính trị có sai phạm vẫn phải chờ bộ chính trị, trung ương họp ra quyết định kỷ luận, loại ra khỏi trung uơng sau đó khởi tố bắt tù như ông Đinh La Thăng, hoặc bắt làm đơn xin rút như đối với Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, Trần Tuấn Anh.. về mặt pháp luật chưa được thuyết phục vì mang tính chất nhân nhượng. Tuy nhiên so với trước đây, đó cũng là một bước tiến lớn khi cấp cao như vậy bị kỷ kuật và buộc phải về lúc đang giữ chức vụ trọng trách rất cao.

Quy định trách nhiệm, quyền hạn của các phó ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng , cho phép các phó ban thu thập thông tin các cá nhân, tổ chức sai phạm và báo cáo với trưởng ban, chuẩn bị hồ sơ tài liệu và có thể thay mặt trưởng ban điều hành…cùng với các vị trí phó ban là trưởng ban nội chính, trưởng ban tổ chức trung ương, trưởng ban uỷ ban kiểm tra, bộ trưởng công an… là chia quyền phát hiện đề nghị xem xét xử lý cho 4 cơ quan trên. Việc này khá tích cực, vì nếu có vụ việc mà 3 phó ban kia không muốn đưa ra, nhưng một phó ban đưa lên cho trưởng ban và đề nghị xử lý thì đối tượng hoặc vụ việc khó thoát được. Đối tượng muốn thoát khỏi cuộc chống tham nhũng, phải lo lót chạy chọt cho đủ 4 phó trưởng ban hoặc trưởng ban mới có hy vọng thoát tội.

Cho nên dù Bộ Công An, Uỷ ban kiểm tra trung ương làm ngơ hoặc không biết vụ việc nào đó. Nhưng ban tổ chức trung ương, ban nội chính phát hiện và đưa hồ sơ ra đề nghị xử lý. Các ban khác muốn bao che cũng rất khó khăn. Về mặt hạn chế, quy định của ban phòng chống tham nhũng cho trưởng ban quyền hạn quá lớn, thiếu dân chủ. Vì nếu vụ việc nào mà trưởng ban không muốn đưa ra, hoặc muốn trì hoãn các thành viên trong ban chỉ đạo cũng phải chịu. Ở trường hợp ông Trọng làm trưởng ban sẽ khắc phục phần nào vì bản thân ông là người khởi xướng, ông phải gương mâũ. Nhưng nếu rơi vào tay người khác làm trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, chắc hẳn sẽ nhiều vụ việc bị gác sang bên, thậm chí người đưa ra còn bị nguy hiểm.

Một điểm tích cực nữa là vai trò uỷ viên BCT không quá còn là quan trọng, không cần phải bổ sung thay thế người bị kỷ luật. Các uỷ viên BCT bị kỷ luật buộc về giữa nhiệm kỳ, không cần họp trung ương bổ sung người thay thế. Điều này khiến cho các uỷ viên BCT ý thức được họ sẽ phải ra đi bất cứ lúc nào, cũng như những uỷ viên trung ương muốn lật người khác để thế chỗ cũng không có hy vọng. Mọi vị trí phải chờ đến đại hội đảng xem xét và bầu bán. Những người muốn có ghế trong bộ chính trị càng phải giữ mình, phấn đấu đợi đến đúng thời gian diễn ra đại hội.

Tóm lại là trước kia xử lý một uỷ viên trung ương là một vấn đề lớn, nan giải. Ngày nay thì uỷ viên trung ương đương nhiệm khi sai phạm bị đưa ra, vào tù nhanh như chớp. Còn uỷ viên bộ chính trị không còn là bất khả xâm phạm, đến tứ trụ cũng có thể bị kỷ luật và sa thải bất cứ lúc nào.

Có một tư duy thay đổi nữa là trước kia đảng CSVN e ngại xử lý cán bộ tham nhũng cấp cao vì sợ mất uy tín, sợ dư luận nhân dân đánh giá quy trình lựa chọn cán bộ lãnh đạo cao cấp của đảng có vấn đề, khi để lọt vào trung ương những thành phần thoái hoá , biến chất.
Thêm nữa là không bảo thủ, cố chấp giữ kiểu phân bổ vùng miền Bắc, Trung, Nam trong tứ trụ như lệ định trước đây.

Hôm nay thì đảng bất cần giữ quan điểm ấy…dù uỷ viên trung ương hay bộ chính trị cũng đem ra xử lý. Đây là động thái rất tích cực, cho dù chưa đạt được đến tầm tứ trụ phải vào tù. Nhưng hy vọng theo đà này trong tương lai gần, trưởng các ban trong đảng, tứ trụ cũng có người phải vào tù nếu như sai phạm.

Những thay đổi trên có mang lại hiệu quả nhìn thấy rõ ràng.

Thay đổi hiệu quả là, trước kia các vị trí như chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội, thường trực ban bí thư đều có sân sau đeo bám, có những động thái hay chỉ đạo có lợi cho sân sau của mình một cách công khai. Những tập đoàn lớn bám gót theo hầu thủ tướng, chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội rất lộ liễu như cố tình khoe với thiên hạ rằng mình có người đỡ đầu. Những tờ báo, những nhân vật ảnh hưởng truyền thông tô vẽ khen ngợi lãnh đạo ngút trời mây, giờ cũng ít đi.

Quyết tâm làm trong sạch đảng viên của ông Trọng là có thật, về trong nội bộ đảng đã có hiệu quả trông thấy, nhìn số lượng uỷ viên trung ương, uỷ viên bộ chính trị bị xử lý trong thời gian ông làm tổng bí thư là điều không thể phủ nhận. Việc các quan chức ngày nay e dè không dám làm gì vì sợ mắc tội cũng rất phổ biến.

Đến đây dẫn ra hệ luỵ khác mặc dù ông Trọng đã chỉ được ra, nhưng cách giải quyết chưa có lối đi nào hiệu quả. Đó là đặc điểm kinh tế thị trường mang định hướng CNXH mà ông thể hiện tư tưởng của mình qua các bài viết, sách vở khi bàn đến vấn đề đạo đức cách mạng trong tác phẩm:

– Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam.
Trong tác phẩm này, ông chỉ ra việc kinh tế thị trường khiến cho cán bộ tiếp xúc với tiền, với lợi ích rất nhiều so với trước kia. Cho nên cần phải chấn chỉnh mạnh đạo đức bộ, răn đe nghiêm khắc. Điều này đúng như chưa đủ, nếu chỉ có vậy thì chắc chắn sẽ không mang lại sự kích thích phát triển kinh tế.

Ví dụ một quan chức thanh liêm, đồng lương ít ỏi. Trên cương vị của mình, họ ra chính sách hoặc chỉ đạo chính sách, tạo cho một doanh nghiệp phát triển và không nhận biếu xén, quà cáp gì. Người đứng đầu doanh nghiệp thu lợi hàng ngàn tỷ, đời sống xa hoa, sắm cả dàn siêu xe như Vũ Trung Nguyên, rồi thừa tiền quá lên giọng dạy thiên hạ.

– Tiền nhiều để làm gì ?

Thử hỏi cá nhân quan chức ấy có muốn làm không ? Sai thì cá nhân mình chịu, đúng thì thằng trọc phú được lợi. Việc mình làm có tâm không ai hay. Trọc phú có tiền huênh hoang báo chí, dân tình đua nhau ngưỡng mộ?

Cho nên để khuyến khích người lãnh đạo, cần phải xiết chặt và làm nghiêm khắc việc thu thuế của doanh nghiệp. Cán bộ lãnh đạo ra chính sách giúp doanh nghiệp phát triển, là để doanh nghiệp đóng thuế nhiều hơn cho đất nước, tạọ ra nhiều công ăn việc làm. Thuế doanh nghiệp càng nhiều thì càng chứng minh hiệu quả thành công của cán bộ. Bản thân người cán bộ cũng lấy những con số đó để tự hào việc mình đã làm.

Nếu như chỉ chăm chăm xử lý, răn đe cán bộ của mình. Không có biện pháp chấn chỉnh gắt gao với các doanh nghiệp, sẽ tạo ra tâm lý chán nản, lảng tráng công việc của cán bộ lãnh đạo.

Song song với xử lý nghiêm khắc và răn đe đạo đức cán bộ đảng viên. Cần phải có những xử lý nghiêm khắc với những doanh nghiệp lớn để răn đe, đặc biệt những doanh nghiệp mà người đứng đầu có đời sống xa hoa, phô trương. Những doanh nghiệp thu lợi từ sản xuất và các doanh nghiệp thu lợi từ đất đai phải tính mức thuế khác nhau.

Việc kê khai tài sản hiện nay chỉ diễn ra trong nội bộ đảng. Trong khi bên ngoài xã hội nhiều doanh nhân, nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên có tài sản kếch xù, lối sống xa hoa vượt trội ngàn lần so với người lao động mà chưa thấy ngành thuế báo cáo về con số thuế mà họ đã đóng. Đây là điều cần suy ngẫm và có giải pháp triệt để, đưa ra xử lý làm gương sớm một số trường hợp.

Con đường CNXH và Kinh Tế Thị Trường cần có cán bộ lãnh đạo có tài, đức vì nước vì dân thì cũng cần những doanh nhân vì nước, vì dân. Những doanh nhân vì nước, vì dân sẽ không làm tha hoá cán bộ. Xử lý cán bộ thôi mà e ngại kinh tế thị trường không kiên quyết xử lý doanh nhân lợi dụng cơ chế CNXH và KTTT trục lợi cho bản thân là chưa đủ.

Bùi Thanh Hiếu

124 BÌNH LUẬN

  1. Hu hu, sau khi thất bại nặng trong cuộc tranh luận với những người thực sự muốn bảo vệ nước Mỹ, tên hello donkey bây giờ co vòi lại, đành tâm sự duy nhất với hai tên x.24 và Nguyên Giang mà thôi. Mà ai biết được x.24 và Nguyen Giang và hello donkey tuy ba mà chỉ là một hello donkey nhỉ ?!

          • Gần 4 năm đã trôi qua thế mà thằng Big Loser, Big Liar Trump và bọn cuồng hôn đít nó thì có bao giờ biết nghe lẽ phải, tuân theo luật pháp đâu nhỉ, thua bầu cử rõ rệt như ban ngày rồi mà cứ há mãi mõm chó gào thét gian lận- cả con gái Ivanka Trump, tổng chưởng lý Barr đều xác nhận thằng Trump thua, trong 62 vụ kiện thằng Trump và lên tới tận Tối Cao Pháp Viện , nó đều thua nốt .

          • Sửa lại là:

            Big Loser Trump và bọn cuồng hôn đít nó có bao giờ biết nghe lẽ phải, tuân theo luật pháp đâu nhỉ, thua bầu cử rõ rệt như ban ngày rồi mà cứ há mãi mõm chó gào thét gian lận- cả con gái Ivanka Trump, tổng chưởng lý Barr đều xác nhận thằng Trump thua, và trong 62 vụ thằng Trump và đồng bọn kiện – 3 lần lên tới tận Tối Cao Pháp Viện , nó đều thua nốt .

  2. @X.24 “Vì vậy, nếu người dân Mỹ không làm một cuộc cách mạng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay thì nền dân chủ Mỹ và thế giới sẽ sụp đổ và chắc chắn một Neo-marxism sẽ lên ngôi ngự trị, có thể là hàng trăm năm nữa!!!”

    X.24 & Nguyên Giang hãy xem bài này của Sơn Hà về mục tiêu của Thế lực ngầm đối với nước Mỹ:

    Mục Tiêu Của Thế Lực Đen Là Nước Mỹ – Vận-Hội-Mới
    357
    FacebookTwitterMeWeGmailYahoo MailMessenger
    Sơn Hà (June-2023)

    Từ mấy chục năm qua, các chính trị gia thành viên của Thế Lực Đen (Deep State) đã tìm cách bổ nhiệm các nhân sự — mang tư tưởng yểm trợ toàn cầu hoá — vào vị trí lãnh đạo các cơ quan tình báo. Mục tiêu của họ là America. Thuật ngữ America ở đây nên được hiểu là Nước Mỹ, Người Mỹ, Văn Hoá Mỹ, Chính trị Mỹ,… Tất cả những gì của Mỹ.

    Một bài viết nặng ký được đăng trên Bán Nguyệt San “The New American”, số ra cuối tháng Năm, 2023, nhan đề “Intel’s Real Target: America”, của ký giả lão thành William F. Jasper, gây một tác động lớn trong dư luận Hoa Kỳ.

    Bài viết này sẽ dùng các dữ kiện được William F. Jasper trình bày trong bài “Intel’s Real Target: America”. Tuy nhiên, các thuật ngữ chính trị dù được dùng nhiều trong dư luận, có thể khó hiểu đối với ai không am hiểu nền chính trị tại Hoa Kỳ. Do đó, người viết sẽ khai triển các thuật ngữ chính trị không ngoài mục đích nhằm “rộng đường dư luận”.

    Mở đầu, William F. Jasper đưa ra hình ảnh cuộc truy tố Tổng thống Trump của biện lý Alvin Bragg, thuộc biện lý cuộc Manhattan ở New York. Jasper cho rằng, cuộc truy tố này là một sự leo thang của một loạt các cuộc tấn công nhắm vào ông Trump từ một thế lực mang tên “Permanent Washington” trực thuộc “Deep State”, để tấn công những ai bị xem là Người Mỹ Thực Sự.

    Ông Trump là người yêu nước Mỹ, yêu nhân dân Mỹ; ông là Người Mỹ Thực Sự. Ông Trump không chỉ công khai phát biểu mà ông đã công khai hành động như lời ông nói. Ông xem Nước Mỹ Trên Hết. Ông tuyên bố sẽ tranh đấu cho nước Mỹ, cho người dân Mỹ. Và như thế, ông bị xem là kẻ thù đối với những kẻ tự xưng là “liberal (tự do)” hay “progressive (cấp tiến)”, hay thuộc “Cánh Tả” (leftist, left-wing). William F. Jasper nhận định rằng, Thế Lực Đen tấn công bất cứ ai có tư tưởng yêu nước Mỹ như ông Trump. Có nghĩa là, mục tiêu mà Thế Lực Đen nhắm đến là người Mỹ và nước Mỹ. Nếu ông Trump được 70 triệu người ủng hộ thì tất cả trở thành tiêu điểm của Thế Lực Đen. Chúng ta sẽ tiếp tục nhìn thấy cái trò “rung cây nhát khỉ”. Nó có làm cho 70 triệu người Mỹ phải run sợ không?

    Liberal, Progressive, Leftist, Left-Wing Là Gì?

    Ta vừa gặp những chữ “liberal” (tự do), “progressive” (cấp tiến) hay “left-wing” tiếng Việt hay dịch là “cánh tả”, hay “cánh trái”. Chúng ta cần lướt qua các ý niệm của liberal, progressive, leftist, left-wing, Democrat, Republican. Xin chỉ chú ý đến khía cạnh chính trị mà thôi, các khía cạnh khác sẽ không được đề cập ở đây.

    Liberal – Chúng ta thường nghe người ta gọi những người ủng hộ phe tả là “liberal”. Điều đó không hoàn toàn đúng. Có người phía phe bảo thủ nói rằng, chữ “liberal” đã bị phe tả đánh cắp. Và vì vậy, Liberal không còn có ý nghĩa như nguyên thuỷ là “tự do”. Ngày nay tại Hoa Kỳ, gọi những người thiên tả là “liberal”, là những người theo chủ nghĩa “tự do” không thể hiện đúng bản chất của những người này. Cho dù gọi họ là những người có tư tưởng “phóng khoáng” hay “thông thoáng” cũng không đúng với sự tự nhận của họ.

    Theo định nghĩa trong tự điển và trong lãnh vực chính trị, những người theo khuynh hướng “liberal”, tranh đấu cho các quyền cá nhân, tự do cá nhân và bình đẳng. Họ ủng hộ ý niệm, mỗi cá nhân có quyền sống tự do theo lựa chọn của họ, miễn là điều đó không gây hại cho người khác, và hạn chế sự can thiệp của chính phủ. Nếu định nghĩa còn được giữ nguyên thì những người thiên tả không xứng đáng để được gọi là Liberal.

    Progressive – thường được dịch ra tiếng Việt là “cấp tiến”. Chữ này cũng như chữ “democrat” (dân chủ) mới xuất hiện khoảng đầu thế kỷ 19. Những người theo chủ nghĩa “cấp tiến” đòi hỏi sự bình đẳng và cải thiện xã hội. Họ đòi các quyền như “quyền phụ nữ”, “quyền của LGBTQ+”, “chăm sóc y tế”, “bảo vệ môi trường”, quyền phá thai; họ đòi nhà nước phải can thiệp để thúc đẩy bình đẳng xã hội. Các đòi hỏi của những người này rất giống với những người thiên tả. Bảo những người thiên tả là “cấp tiến” thì có lẽ đúng hơn.

    Cánh Tả và Cánh Hữu Là Gì?

    Khi nào thì những chữ Cánh Tả và Cánh Hữu xuất hiện, và nó có nghĩa gì? Theo nhiều tài liệu đã viết, cuối thế kỷ thứ 18, sau khi nổ ra cuộc Cách Mạng Pháp, trong Quốc Hội Pháp, những người ủng hộ chế độ Quân Chủ và các thể chế truyền thống, dồn về bên phải ngồi với nhau; để lại những người chủ trương “cải cách”, thuộc khuynh hướng “tiến bộ” thì ngồi bên trái. Chưa rõ do đâu có sự sắp xếp này, nhưng theo các bài tường thuật, mô tả hai khuynh hướng trong Quốc Hội, những chữ Cánh-Tả (Left-Wing) và Cánh-Hữu (Right-Wing) được sử dụng để chỉ hai nhóm Tả – Hữu trong Quốc Hội Pháp. Dần dần, Tả Hữu được lan ra khắp nơi, rồi đến Hoa Kỳ. Mất cả trăm năm để những chữ Tả, Hữu hay Thiên Tả, Thiên Hữu được dùng nhiều hơn và thường xuyên hơn trong lãnh vực chính trị, khi nhân loại bước vào thế kỷ thứ 20.

    Tại Hoa Kỳ, các thuật ngữ “Cánh Tả” được gán cho những người chủ trương cách mạng và xa rời các ý niệm truyền thống, nhân danh đổi mới và cải cách. “Cánh Hữu” thường được sử dụng để mô tả những người có lập trường truyền thống hoặc bảo thủ hơn.

    Chủ Trương Của Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hoà

    Ở Hoa Kỳ, có hai đảng chính trị lớn, gây ảnh hưởng khuynh hướng chính trị lên toàn cõi Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ. Đảng nào nắm được đa số, đường lối của đảng đó sẽ tác động mạnh lên các chính sách và chương trình hành động của chính phủ. Hai đảng đó là đảng Dân Chủ (Democrat Party) và đảng Cộng Hoà (Republican Party).

    Đảng Dân Chủ – ủng hộ các chính sách hướng tới bình đẳng xã hội, cơ hội kinh tế và mong mỏi chính phủ can thiệp nhiều hơn trong việc giải quyết các vấn đề xã hội. Đảng này nhúng tay rất nhiều vào vấn đề chăm sóc sức khỏe, giáo dục, bảo vệ môi trường, phúc lợi xã hội và quyền công dân. Đảng Dân Chủ có xu hướng thu thêm thuế từ những người giàu và tầng lớp trung lưu. Khi có cơ hội nắm quyền, đảng Dân Chủ thúc đẩy các quy định và chương trình xã hội nhân danh công bằng xã hội và phúc lợi của công dân. Đảng Dân Chủ muốn có một chính phủ lớn, đủ để kiểm soát nhiều khía cạnh trong đời sống công dân.

    Những năm gần đây, để nhấn mạnh hơn về chủ trương đấu tranh bình đẳng, đảng Dân Chủ đưa vào nghị trình đại hội vấn đề phá thai và quyền cho những người đổi giống và bán-nam-bán-nữ (LGBTQ+). Từ đó, đảng Dân Chủ bị xem là những người thách thức với Thượng Đế. Càng ngày, đảng Dân Chủ càng điều chỉnh đường lối, thể hiện khuynh hướng nghiêng về “Cánh Tả”. Chẳng hạn, đại hội đảng năm 2012, đảng Dân Chủ đưa vào nghị trình các vấn đề 1/ hôn nhân đồng tính, 2/ quyền bình đẳng cho những người LGBTQ+ (những người đồng tính và chuyển giới), 3/ quyền lợi cho những người nhập cư bất hợp pháp, 4/ điều chỉnh bảo hiểm y tế cho người lợi tức thấp,… Nó khiến cho đảng này nghiêng về “Cánh Tả” nhiều hơn.

    Đảng Cộng Hoà – Cương lĩnh của đảng Cộng Hòa bao gồm các quan điểm và nguyên tắc chung mang tính truyền thống, tin tưởng mạnh mẽ vào Bản Hiến Pháp Hoa Kỳ. Nhất là tin vào Thượng Đế là đấng đã ban cho con người các quyền tự do, không ai có thể ngăn cản.

    Đảng Cộng Hòa chủ trương chính phủ nhỏ hơn, giảm các quy định, chủ trương hạn chế sự can thiệp của chính phủ vào nền kinh tế và đời sống cá nhân. Họ nhấn mạnh tự do cá nhân, trách nhiệm cá nhân và các nguyên tắc thị trường tự do, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, gia tăng sản xuất, làm chủ sản phẩm do chính mình làm ra và phát triển doanh nghiệp.

    Đảng Cộng Hòa thường thúc đẩy trách nhiệm tài chính, chủ trương giảm thuế, giảm chi tiêu của chính phủ và cân bằng ngân sách. Điều này sẽ giúp kích thích tăng trưởng kinh tế và xây dựng xã hội thịnh vượng. Đảng Cộng Hòa giữ truyền thống ưu tiên xây dựng quốc phòng vững mạnh để bảo đảm an ninh và lợi ích của Hoa Kỳ trong và ngoài nước. Đảng Cộng Hòa phản đối quyền phá thai, ủng hộ hôn nhân truyền thống và ủng hộ mạnh mẽ quyền Tự Do Tôn Giáo. Ý niệm bảo thủ và bảo vệ các giá trị truyền thống khiến cho đảng Cộng Hoà bị cho là thuộc “Cánh Hữu”.

    Đường lối chủ trương của hai đảng cho chúng ta một bức tranh tổng quát, đảng Cộng Hoà ở “Cánh Hữu” và đảng Dân Chủ ngồi bên “Cánh Tả”. Trong Quốc Hội, chúng ta luôn luôn nhìn thấy các hoạt động rõ rệt của hai cánh: Cánh Tả (Left-Wing) và Cánh Hữu (Right-Wing). Họ không chia chỗ ngồi nhưng hai cái nón Dân Chủ và Cộng Hoà đủ để xác định họ thuộc cánh nào.

    Mục Tiêu Đen của Thế Lực Đen

    Như trên đã nói, William F. Jasper nhận xét rằng, “…Donald Trump không phải là mục tiêu cuối cùng. Như chính Trump đã nói, mục tiêu thực sự là chúng ta, người dân Mỹ. Bọn Thế Lực Đen chống Mỹ, chống gia đình, chống Thiên Chúa Giáo, một thứ thế lực đứng sau lưng Biden lù đù, nói trước quên sau, đang gởi cho chúng ta một thông điệp: nếu phe tả hạ gục Donald Trump, thì thành phần dân đen còn lại không còn cơ hội. Đừng chống cự. Vô ích! Thế Lực Đen nói với chúng ta như thế đấy: ‘đừng chống cự’”.

    Nhận xét của William F. Jasper làm cho người đọc phải bừng tỉnh rằng, đất nước này đang được lãnh đạo bởi một thế lực đen tối, dẫn đưa nước Mỹ dần dần xa rời các giá trị truyền thống của các Tổ Phụ để lại. Hầu như tất cả các cơ quan tình báo của Mỹ là cánh tay nối dài của Thế Lực Đen, đứng sau lưng Biden để giật dây. Jasper khẳng định: “This collection of 18 federal agencies has been an indispensable arm of the Deep State coterie that is dismantling our Republic and the moral-social fabric of our society to shape us into a New World Order that would resemble the dystopia of Communist China”. Jasper cho rằng, các cơ quan tình báo của Mỹ cùng với một số văn phòng liên bang hợp thành một Tổ-18, là lực lượng chủ chốt của Thế Lực Đen đang ra sức thay đổi xã hội Hoa Kỳ, có thể sẽ tạo thành một xã hội hỗn độn như Trung Cộng. Công tác gần nhất là: “Triệt hạ Trump, Bảo vệ Biden”, ngay cả trước khi ông Trump bước vào Toà Bạch Ốc.

    Nhận xét này không phải để bênh vực cho cựu tổng thống Trump, mà cho ta thấy các chuyển động nhằm thanh toán các chướng ngại vật. Mục tiêu là chuyển đổi xã hội Hoa Kỳ.

    Triệt Hạ Trump, Bảo Vệ Biden

    Hoả mù được tung ra để khoả lấp cái laptop của Hunter. Ông con trai làm ăn như thế nào và chia chát với ông bố Joe ra sao? Các bằng chứng về các vụ tham nhũng, rửa tiền qua trung gian Ukraine và Nga được tìm thấy trong cái computer xách tay của Hunter được gọi là “laptop from hell” bị các đặc vụ nhận chìm. Cái “laptop from hell” thường được dịch sang tiếng Việt là “laptop từ địa ngục”. Nó là cái gì?

    Câu chuyện về cái laptop ấy được tóm tắt như thế này. Tháng Tư năm 2019, tại một tiệm sửa computer ở Wilmington, tiểu bang Delaware do John Paul Mac Isaac làm chủ, cho biết Hunter Biden đã đem cái laptop của anh ta đến đây để sửa. Nhưng sau hơn ba tháng, anh ta không đến lấy về. Mac Isaac bắt đầu lo lắng bởi vì những email, hình ảnh và các tài liệu chứa bên trong laptop có thể liên hệ đến nền an ninh quốc gia. Mac Isaac đã làm bản copy harddrive đem nạp cho FBI vào tháng 12-2019. Tháng 10-2020, nội dung của tài liệu trong laptop này được công chúng biết đến, chỉ vài tuần trước ngày bầu cử tổng thống. Các hình ảnh ăn chơi trác táng của Hunter, chứa trong laptop này là thật sự của Hunter Biden, con trai của ông Joe Biden. Ngoài ra, các tài liệu trao đổi làm ăn, tham nhũng, mua chuộc,… có dính dấp tới Papa Joe cũng rất rõ ràng.

    Báo New York Post cho đăng một loạt bài phân tích về các dữ kiện tìm thấy trong “laptop from hell” mà báo này xem như bằng chứng hiển nhiên khó chối cãi. Nhưng ngay lập tức, tình báo Mỹ tung ra một lá thư có 51 chữ ký của các nhân viên tình báo đã về hưu, nhân danh những người có kinh nghiệm gián điệp đồng thanh nói rằng, đó là những bằng chứng giả mạo do Nga nguỵ tạo. Trước ngày đăng quang thì bảo rằng, Nga đang ra tay để giúp cho ông Trump đắc cử. Sau khi Biden vào Toà Bạch Ốc thì câu ấy được sửa lại rằng, Nga đang phá hoại nền “dân chủ” của Hoa Kỳ.

    Không một cơ quan truyền thông đại chúng hay bất cứ một thông tấn nào chấp nhận đăng tải các tin tức liên quan về cái laptop của Hunter. Những bài bình luận về vụ này cũng được các mạng xã hội (Twitter, Facebook, Youtube,…) đồng lòng bưng bít.

    Đàng Sau Thế Lực Đen là Tình Báo Đen – Tình Báo Mỹ

    Cùng thời điểm với cái “laptop from hell”, tình báo Mỹ tuyên bố phá vỡ âm mưu bắt cóc thống đốc Michigan (đảng Dân Chủ),… là vài động tác của “tình báo, dối trá và phản bội”. Ngay cả chuyện “nổi loạn ngày 6 tháng Giêng”, không ai biết hư thực. Bởi vì các cơ quan tình báo cũng với Thế Lực Đen bao trùm khắp nơi. Sau khi trình chiếu cho công chúng xem tài liệu từ video an ninh của toà nhà Capitol Hill, chỉ một lần, vì sợ lòi ra cái bản chất lừa đảo, Thế Lực Đen lại ra tay ngăn chặn video an ninh và người tiết lộ video ấy là Tucker Carlson cũng bị cho nghỉ việc. Tại sao có nhiều thứ xảy ra cùng một lúc với cùng một nguyên nhân?

    Theo William Jasper thì các thủ lãnh của cộng đồng tình báo được giao nhiệm vụ đánh phá ông Trump ngay cả trước khi ông bước vào Toà Bạch Ốc. Các hệ thống truyền thông lớn cũng thông đồng với thế lực đen tối này, cùng nhau phá hoại các thành quả của ông Trump. Suốt thời gian 4 năm của nhiệm kỳ đầu tiên, họ dàn xếp các cuộc luận tội để truất phế, chẳng khác nào âm mưu đảo chánh một vị tổng thống đã được dân chúng Hoa Kỳ bầu chọn một cách hợp pháp.

    James Clapper, cựu Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia (Director of National Intelligence – DNI), Michael Hayden, cựu giám đốc của cả Cơ Quan Tình Báo Trung Ương (Central Intelligence Agency – CIA) và Cơ Quan An Ninh Quốc Gia (National Security Agency – NSA); John Brennan cũng là cựu giám đốc tình báo quốc gia; có ký tên trong lá thư có 51 chữ ký. Là những người ghét cay ghét đắng ông Trump. Theo tiếng lóng thường được mấy ông nhân viên CIA, gọi CIA là công ty (company); trên danh nghĩa là về hưu, nhưng vẫn còn làm việc cho “công ty”. Trong 51 chữ ký, có đến 43 đã từng hoặc đang còn làm việc cho “công ty”.

    John Sipher, cựu nhân viên của “công ty”, thường xuyên xuất hiện trên các hệ thống truyền thông đã khoát lác trên Twitter: “I take special pride in personally swinging the election away from Trump” (Tôi tự hào về việc chính tôi đã xoay chuyển cuộc bầu cử ra khỏi tay Trump). Vào ngày 4 tháng 4 năm 2023, cựu viên chức CIA, ông Michael Morell đã làm chứng trước Ủy Ban Tư Pháp Hạ Viện rằng, Antony Blinken (thành viên của Council on Foreign Relations – CFR, Hội Đồng Quan Hệ Đối Ngoại), khi đó là cố vấn cho ứng cử viên Biden và hiện là Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, đã “kích hoạt” bức thư bằng một cú điện thoại gọi cho Morell.

    Đàng Sau Những Cái Đen Ấy là Truyền Thông Đen – Big Media

    Hai năm rưỡi sau, National Public Radio (NPR), The New York Times và nhiều hệ thống truyền thông khác, đã phải thừa nhận cái máy tính xách tay là có thật (laptop from hell), rằng nó thuộc về Hunter Biden và dữ kiện trong đó – email, hình ảnh, video, v.v. – toàn là “đồ thứ thiệt”. Các phóng viên, ký giả được dặn dò: “…chúng tôi được cho biết, bây giờ đó là “tin cũ”,… nó trở thành tài liệu vẫn đang được điều tra …là không đáng tin cậy”. Giới truyền thông như bọn Tinh Tú Môn, đồng thanh lên tiếng: “Trong đó không có gì đáng xem – bỏ qua thôi!”.

    William Jasper kể rằng, các cơ quan tình báo Mỹ đồng thanh lên tiếng rằng, “Nga đang phá hoại nền dân chủ của Hoa Kỳ”. Thật là“cuộc nói dối quái đãn. Chính Clapper, Hayden, Brennan và ‘công ty’ đang phá hoại nền dân chủ của Hoa Kỳ”.

    Ngày 17 tháng Mười Một – 2016, Đô đốc Mike Rogers đến thăm bất thình lình và báo cho ông Trump về âm mưu đảo chánh phản quốc, do bàn tay của tình báo Mỹ, có bàn tay của Obama. Sau khi Đô Đốc Rogers được giữ chức Giám đốc An Ninh Quốc Gia và Tư Lệnh An Ninh Mạng; ông đã phá vỡ vụ đảo chánh, ông Trump thoát nạn.

    Khi ông Trump tuyên bố rằng, cộng đồng tình báo, có Obama sau lưng, đang theo dõi ông thì ông bị báo chí chế diễu, bêu xấu tơi bời. Nhưng, ba năm sau, đầu năm 2020, báo cáo của Tổng Thanh Tra, ông Michael Horowitz cho biết các nhân viên tình báo của chính quyền Obama đã vi phạm Đạo luật Giám Sát Tình Báo Ngoại Quốc (Foreign Intelligence Surveillance Act – FISA). Báo chí nhậm miệng và ông Trump được cho là đúng!

    Rõ ràng, FBI thực sự đã theo dõi và phá rối chiến dịch tranh cử của ông Trump trong cuộc bầu cử 2016. Báo chí, truyền thanh, truyền hình, thông tấn,… tất cả đã trở thành thành viên tinh tú môn, phục tòng Thế Lực Đen.

    Nó không chỉ loại ông Trump ra khỏi cuộc bầu cử. Nó triệt hạ bất cứ ai yêu nước Mỹ. Nó làm tê liệt chính quyền ông Trump. Nó gài bẫy Cố vấn An ninh Quốc gia của Trump, Tướng Michael Flynn, và nhất định bỏ tù ông ta với tội “nói láo với FBI về các cuộc trò chuyện với Đại sứ Nga Sergei Kislyak”. Bất cứ viên chức tình báo nào có đầu óc độc lập và yêu nước Mỹ tức khắc trở thành kẻ thù của Thế Lực Đen. Đô đốc Mike Rogers và Tướng Michael Flynn là những người tiêu biểu.

    Sự ân xá của Tổng thống Trump đã cứu Tướng Michael Flynn thoát khỏi một bản án tù bất công và cay nghiệt.

    Phụ tá giám đốc FBI, phụ trách phản gián Peter Strzok và luật sư FBI Lisa Page, là cặp đôi khét tiếng ghét ông Trump và ghét những người có cảm tình với ông Trump. Hai người này đáng lẽ phải vào tù vì đã phịa ra tài liệu giả mạo để bỏ tù và bao vây kinh tế Tướng Michael Flynn. Có bằng chứng hai người phịa tài liệu nhưng Bộ Tư Pháp không truy tố hai người này; chỉ bị FBI sa thải. Sau khi bị sa thải thì được việc làm tiền lương hậu hĩnh: Strzok được làm phụ tá giáo sư tại Đại Học Georgetown và thường xuyên xuất hiện trên thông tấn CNN, MSNBC,… với tư cách chuyên gia phân tích tình báo. Page thì trở thành cộng tác viên cho NBC News.

    Vụ tấn công ông Flynn còn có sự tiếp tay của giám đốc James Comey, phó giám đốc Andrew McCabe, cố vấn James A. Baker, biện lý Sally Yates. Chẳng có ai trong đám này bị truy tố. Tất cả đều được phây phây viết sách và xuất bản sách, cộng tác với các thông tấn với hợp đồng béo bở. Chẳng hạn, McCabe được CNN thuê. Comey làm việc cho Washington Post. Baker được Học Viện Brookings và Trường Luật Harvard mướn, rồi trở thành nhân viên cao cấp của Twitter điều khiển việc kiểm duyệt, ngăn chặn những tin tức bất lợi cho gia đình Biden, nhất là cái “laptop from hell” của Hunter Biden. Cuối cùng thì Baker bị ông chủ mới là Elon Musk đuổi việc, vì ngăn chặn thông tin.

    Ông Trump Lại Đúng!

    Một trong những sự thừa nhận rõ ràng nhất về hiện tượng Thế Lực Đen đang chi phối nước Mỹ trong nhiều lãnh vực là bài nhận định của Molly Ball đăng trên tạp chí TIME, nhan đề: “The Secret History of the Shadow Campaign That Saved the 2020 Election” (Câu Chuyện Bí Mật Đàng Sau Cuộc Giải Cứu Bầu Cử 2020). Nữ ký giả Ball phải công nhận ông Trump “đã nói đúng”. Bởi vì trước khi có kết quả, ông Trump tố cáo về âm mưu lật ngược kết quả bầu cử 2020 để cho ông Biden thắng cử. Ball viết: “Có một âm mưu diễn ra ở hậu trường, một âm mưu vừa ngăn chặn các cuộc biểu tình vừa kiểm tra được sự phản kháng từ các CEO. Hai điều bất ngờ này đều là kết quả của một liên minh không chính thức giữa cánh tả và các đại gia”. Trên tạp chí TIME thiên tả, Molly Ball không ngần ngại công bố thành quả, “một nhóm gồm những người quyền lực được tài trợ dồi dào, thuộc nhiều hệ tư tưởng, cùng nhau làm việc ở hậu trường để tác động đến nhận thức, làm thay đổi các quy tắc và luật lệ, điều khiển các phương tiện truyền thông và kiểm soát các luồng thông tin”.

    Giọng điệu này cho thấy bọn thuộc “Cánh Tả” đã nắm được thế chủ động có thể lèo lái đất nước Hoa Kỳ này theo hướng nào chúng nó muốn. Khi ông Trump tố cáo thì bọn “tinh tú môn” nhao nhao: “ông Trump mê sảng”. Bây giờ chúng nó phải thú nhận: “Ông Trump lại đúng!”

    Theo William Jasper thì những tập đoàn theo chủ nghĩa toàn cầu gồm có Big Business, Big Labour, Big Pharma, Big Tech và Big Media đã rót hàng trăm triệu Đô la vào các nhóm hoạt động của chiến dịch Astro-Turf.

    Astro-Turf Là Gì?

    Astro-Turf là tiếng lóng của chiến dịch tung hoả mù. Có một tập thể lớn chuyên chế tạo tin tức giả, hoặc những tin tức chuyên chở sự thật bị bẽ cong, để tung vào các hệ thống truyền thông. Nhóm hoạt động ấy là các “dư luận viên” có ăn lương và phục vụ cho chiến dịch Astro-Turf. Tập đoàn có chữ “Big” đứng trước, nói lên sự ăn trùm bằng đồng Đô-la. Chúng nó đứng chung với nhau sẽ tạo ra một thế lực rất lớn. Chúng nó là các Doanh Nghiệp Lớn, Công Đoàn Lớn, Dược Phòng Lớn, Kỹ Nghệ Lớn, Truyền Thông Lớn (Big Business, Big Labour, Big Pharma, Big Tech, Big Media). Chúng nó đang tạo ra một thế lực mà ta hay gọi là “Deep State”, và dịch ra tiếng Việt là “Nhà Nước Ngầm”. Chúng nó có thế mạnh của một chính phủ trong bóng tối, không lộ diện. Chúng nó ăn trùm lên toàn thế giới. Phải gọi chúng nó là Thế Lực Đen cho dễ hiểu.

    Astro-Turf có nghĩa là “cỏ nhân tạo”, là chiến dịch được các “dư luận viên” tiến hành bằng cách sử dụng tên giả để mở các trương mục trên các mạng xã hội và hoạt động theo từng nhóm khác nhau, chỉ để phục vụ mục tiêu là tung hoả mù trong nhiều lãnh vực. Thế Lực Đen nuôi bọn “tinh tú”, bảo sao làm vậy, gọi là “dư luận viên”. Dư Luận Viên chuyên môn tung vào các mạng xã hội các tin tức giả, tin nguỵ tạo, tin vịt,… Chiến dịch Astro-Turf: “chiến dịch gieo cỏ nhân tạo”, đem trồng giữa loại cỏ thật, khó phân biệt. Giống câu chuyện “gieo cỏ lùng” trong Thánh Kinh.

    Ai Gieo Cỏ Lùng?

    Dụ ngôn của Chúa Giêsu theo lời thuật của Thánh Matthew (Matthew 13, 24-25) “Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: “Nước trời giống như người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. Trong lúc mọi người ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo cỏ lùng vào ngay giữa lúa, rồi đi mất”. Đối với tín hữu Thiên Chúa Giáo thì truyện ngụ ngôn này rất quen thuộc. Có thể có người chưa biết. Câu chuyện là, kẻ phá hoại muốn phá nhà nông trồng lúa chỉ cần chờ cho chủ ruộng và thợ cày cấy đi ngủ, đem cỏ lùng đến gieo vào giữa các cây lúa, “rồi đi mất”. Câu chuyện rất ngắn nhưng có các yếu tố quan trọng. Bọn phá hoại chỉ chờ cho người chủ 1/ đi ngủ, 2/ đem cỏ lùng đến gieo giữa cây lúa, 3/ rồi đi mất.

    Kẻ thù biết trước, cỏ lùng sẽ làm hại cho ruộng lúa của nhà nông, nên không cần chờ xem kết quả. Cứ việc gieo xong rồi bỏ đi. Đã vậy, ông chủ lại ngăn cản không cho người thợ của ông nhổ cỏ vì sợ nhổ nhầm cây lúa. Ông bảo để khi lúa trổ bông thì sẽ biết cây nào là cây cỏ, cây nào là cây lúa; lúc ấy sẽ loại bỏ cây cỏ lùng. Giải pháp của ông chủ nghe hợp lý, nhưng trên thực tế khi phân biệt được cây nào là cỏ lùng thì việc phá hoại đã xong.

    Grassroots

    Từ vài chục năm qua, người Mỹ đã tạo ra phong trào Grassroots (rễ cỏ – cấp cơ sở) trong dân chúng. Phong trào chủ trương các sinh hoạt mang tính dân sinh, hoạt động ở cơ sở địa phương từ thấp lên cao. Những người bảo thủ thì kêu gọi các công dân nên có trách nhiệm giữ gìn quốc gia Hoa Kỳ bằng cách rủ nhau đi bầu đông đảo. Họ cần phải giúp nhau tìm hiểu tiểu sử ứng cử viên để chỉ bầu cho những người sẵn sàng bảo vệ nước Mỹ theo đúng truyền thống của Tổ Phụ đã để lại, đặt căn bản trên Hiến Pháp có từ ngày lập quốc và tôn trọng luật pháp.

    Kẻ phá hoại cũng dùng nguyên tắc Grassroots nhưng làm ngược lại. Đi vào quần chúng, gieo rắc ý niệm vô thần không tin vào Thượng Đế, vượt giới hạn của tự do cá nhân để xúi giục biến đổi nước Mỹ. Họ đi xa hơn về phía “bên trái”, đòi xoá bỏ biên cương, đòi cải thiện môi trường, nhân danh công bằng xã hội để đòi đấu tranh giai cấp, đòi phá thai, đòi quyền cho người chuyển giới,… Bọn này cho ra đời một chữ rất thời thượng “woke” (thức tỉnh), gọi là đi “đánh thức” thiên hạ đừng để bọn “đế quốc” ru ngủ. Lại thêm một chữ đang có ý nghĩa tốt bị trang bị một ý nghĩa rất “cà chớn”. Ngày nay, người ngay lành dùng tĩnh từ “woke” là để vạch mặt chỉ tên bọn khốn nạn phá hoại xã hội. Chúng nhân danh đi đánh thức thiên hạ nhưng lại có hành động phá hoại.

    Phong trào Grassroots của cả hai phe chưa được phát triển thì đã thấy xuất hiện chiến dịch Astro-Turf của những người đi gieo “cỏ nhân tạo”. Chúng ta sẽ nghe văng vẳng đâu đây: “Trong lúc mọi người ngủ, thì kẻ thù… gieo cỏ lùng vào ngay giữa lúa, rồi đi mất”. Việc gieo cỏ nhân tạo là việc của bọn “dư luận viên”, chỉ đi gieo rắc… “rồi đi mất”.

    Cỏ nhân tạo đã được trồng khắp nơi, chen lẫn với cỏ thật, khó có thể phân biệt được đâu là cỏ thật, đâu là cỏ nhân tạo. Câu chuyện “gieo cỏ lùng” trong Thánh Kinh, khi cây lúa trổ bông thì người ta có thể phân biệt đâu là lúa, đâu là cỏ. Và việc phá hoại đã xong. Ở đây, cỏ nhân tạo và cỏ thật thì khó phân biệt, khó hơn rất nhiều.

    —oOo—

    Xin trích dẫn ý niệm của ký giả William Jasper cho phần kết luận. William Jasper cho rằng, tạp chí TIME đã thú nhận về một âm mưu đã “cứu” cuộc bầu cử 2020. Nếu không có bài báo của nữ ký giả Molly Ball thì khó ai tin về một âm mưu từng cứu vãn cuộc bầu cử 2020. Đó là ngôn ngữ của báo TIME, đã công khai nhìn nhận như thế. Âm mưu ấy hoàn toàn dành cho bọn nhà giàu lưu manh ra sức phá huỷ nền cộng hoà lập hiến và nền văn minh Thiên Chúa Giáo của Hoa Kỳ, để thay thế bằng Trật Tự Thế Giới Mới vô thần.

    Jasper viết: “Yes, this “conspiracy,” this “cabal” — Time magazine’s words — “saved” the election. But it didn’t save it for us, the American people; it saved it for the globalist elites who are committed to destroying what remains of our constitutional republic and our Christian-style civilization, to be replaced — they hope — with their godless New World Order” – Đúng vậy, “âm mưu” này, “dàn dựng” này – cách nói của tạp chí Time – đã “cứu” cuộc bầu cử. Nhưng cái cứu đó không phải cho chúng ta, cho người dân Mỹ; mà nó dành cho bọn nhà giàu lưu manh theo chủ nghĩa toàn cầu, những người nhất tâm phá hoại nền cộng hòa lập hiến và nền văn minh Kitô Giáo của chúng ta, và chúng mong thay thế bằng Trật Tự Thế Giới Mới vô thần của chúng nó” .

    Lại một lần nữa, William Jasper báo động cho độc giả khắp nơi rằng, giữa chúng ta có những đồ giả và đồ thật lẫn lộn với nhau. Chúng ta đã ngủ quên để cho kẻ thù đến gieo cỏ lùng trong ruộng của chúng ta. Chính chúng ta phải tỉnh thức để phân biệt chính-tà, đúng-sai, phải-trái… để loại hết các cỏ lùng ra khỏi ruộng lúa, trước khi quá muộn.

    Sơn Hà
    (tháng Sáu – 2023)

    • Dmcs
      Maga ít học = không có ý kiến riêng, không biết tóm tắt = sủa như con vẹt
      Bao giờ học được tóm tắt, có ý kiến riêng thì ra tranh luận

          • Thằng Trump và bọn cuồng hôn đít nó thì có bao giờ biết nghe lẽ phải, tuân theo luật pháp đâu nhỉ- thua bầu cử rõ rệt như ban ngày rồi mà cứ há mãi mõm gào thét gian lận . Cả con gái Ivanka Trump, tổng chưởng lý Barr đều xác nhận thằng Trump thua, trong 62 vụ kiện thằng Trump và lên tới tận Tối Cao Pháp Viện , nó đều thua .

          • “Hello donkey 26/03/2024 at 13:31
            Đây là “tranh luận” của Lừa?”

            WTF you expect, A sign of intelligence?

            You askin too much from this breed. Need to settle fo less, much less

          • Xin sửa lại là:

            Gần 4 năm đã trôi qua thế mà thằng Big Loser, Big Liar Trump và bọn cuồng hôn đít nó có bao giờ biết nghe lẽ phải, tuân theo luật pháp đâu nhỉ, thua bầu cử rõ rệt như ban ngày rồi mà cứ há mãi mõm chó gào thét gian lận- cả con gái Ivanka Trump, tổng chưởng lý Barr đều xác nhận thằng Trump thua, và trong 62 vụ thằng Trump và đồng bọn kiện – 3 lần lên tới tận Tối Cao Pháp Viện , nó đều thua nốt .

  3. 20/3/2024- Tổng Thống Joe Biden đề cử hai người gốc Việt vào Tòa Thượng Thẩm Washington DC, một người trong năm nay và một người hồi năm ngoái.

    Hôm Thứ Tư, ông Biden đề cử ông John Cường Trương, công tố viên liên bang tại Washington DC, làm chánh án Tòa Thượng Thẩm Washington DC.
    Ông Cường tốt nghiệp bằng luật tại đại học American University năm 1997. Ông tốt nghiệp cao học năm 2003 và cử nhân năm 1993 tại đại học USC.
    Ông Cường là công tố viên liên bang, làm việc tại văn phòng chi nhánh ở Washington DC năm 2005, và từ năm 2008 đến năm 2013. Trước đó, ông làm luật sư cho công ty Morgan Lewis & Bockius LLP từ năm 1998 tới năm 2004.

    Ngày 20 Tháng Ba, 2023, ông Biden cũng đề cử một người khác, Luật Sư Danny Lâm Hoàn Nguyễn vào tòa này. Tuy nhiên, vì tình trạng đảng phái tại Thượng Viện, ông Danny cùng sáu người khác được ông Biden đề cử chưa được cơ quan lập pháp này chuẩn thuận.
    Hồ sơ Thượng Viện cho thấy, ông Danny được Tòa Bạch Ốc tái giới thiệu hôm 11 Tháng Giêng, được Ủy Ban Nội An và Các Vấn Đề Chính Phủ Thượng Viện chuẩn thuận hôm 31 Tháng Giêng, và đang chờ Thượng Viện chuẩn thuận.
    Ông Danny tốt nghiệp bằng luật tại đại học Georgetown University năm 2006. Ông tốt nghiệp cao học năm 2003 và tốt nghiệp cử nhân năm 2001 tại đại học UCLA.
    Ông Danny Lâm Hoàn Nguyễn là luật sư tại Booz Allen Hamilton từ năm 2021. Trước đó, ông là công tố viên liên bang làm việc tại Bộ Tư Pháp từ năm 2018. Từ năm 2013 đến năm 2018, ông là công tố viên liên bang làm việc tại văn phòng chi nhánh ở Washington DC. Ông từng làm việc tại văn phòng luật WilmerHale từ năm 2006 đến năm 2009 và từ năm 2011 tới năm 2013. Từ năm 2009 tới năm 2011, ông làm thư ký cho Chánh Án Reggie B. Walton của tòa án liên bang tại Washington DC.

    Theo Đạo Luật “DC Home Rule Act” năm 1973, mỗi khi Tòa Thượng Thẩm Washington DC có chỗ trống, Ủy Ban Đề Cử Tư Pháp của Washington DC (JNC) đề cử ba người để tổng thống chọn đề cử một người, người này phải được Thượng Viện chuẩn thuận trước khi trở thành chánh án.

    • Dmcs
      NATO tập trận để đối phó với Nga

      « Ở cực bắc châu Âu, NATO chuẩn bị đối phó với Putin ». Phóng sự tả lại cuộc tập trận Nordic Response 24, trong khuôn khổ Steadfast Defender, cuộc diễn tập lớn nhất của NATO kể từ sau chiến tranh lạnh với 90 000 quân nhân của 32 nước trên khắp châu Âu.

      Nordic Response 24 « chỉ » huy động 20.000 quân của 13 nước, trên 100 chiếnhạm, 5 tàu ngầm, các xe tăng, thiết giáp, trực thăng, phi cơ tiêm kích, và có cả mô tô chạy trên tuyết. Theo kịch bản, một cường quốc từ phía đông tấn công vào Finnmark (Na Uy), và quân xanh (đồng minh) phải đẩy lui quân đỏ (kẻ thù) bằng mọi cách để quân tiếp viện đến được bằng đường biển, đường bộ và trên không. Tướng Terje Bruøygard của Na Uy nói : « Chúng tôi biết rằng Nga đang quan sát và có thể có cả gián điệp tại chỗ, nhưng như vậy càng tốt ». Có thể hiểu : Kremlin sẽ biết số phận của mình ra sao nếu xâm lược.

  4. Thằng Láo lường Donald Trump , sau nhiều năm lường gạt các nhà băng và các hãng bảo hiểm , hôm 16/2, bị quan tòa Arthur Engoron phạt tổng cộng 454 triệu đô la. Sau đó nó cứ than rằng nó không có tiền, và rằng có tới 30 nơi không cho nó vay tiền. Công tố viện đang sửa soạn tịch biên nhà cửa và sân golf vào ngày thứ Hai tuần tới 25/3, thì bỗng nhiên hôm thứ Sáu 22/3, thằng Đại Cuội Donald Trump khoe rằng nó có gần 500 triệu . Để xem nội vụ sẽ diễn tiến ra sao vào ngày thứ Hai.

    • Dmcs
      Lảo già Trump và đám MaGà nhìn Biden ký luật ngân sách chỉ còn biết ứa gan mà khóc ròng

    • Bùi Thanh Hiếu, thường biết đến trên Internet với bút danh Người Buôn Gió, là một người viết blog người Việt Nam hiện đang sống tại Đức.
      Thông tin khác tự coi trên mạng
      Chỉ cần biết = sứ quán dog csvn từ chối gia hạn hay cấp hộ chiếu mới = phải xài hộ chiếu tỵ nạn của Germany
      Không bước vào khu đất sứ quán= theo nguyên tắc ngoại giao thì là đất Việt Nam = dog csvn muốn làm gì với Hiếu cũng được.

  5. Tên khốn nạn Donald Trump nay bị nhiều giới chức Cộng Hòa cao cấp xa lánh !

    Hai cựu cố vấn của Trump là con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kushner nay không còn muốn dây dưa gì đến cuộc tranh cử của Trump nữa .

    Bài báo Mỹ “All the ex-Trump officials who refuse to endorse him in 2024
    Mon, March 18, 2024 ”

    đăng một danh sách dài những nhân vật cao cấp trong nội các Trump, nhưng nay không ủng hộ việc tái tranh cử TT của Trump nữa :

    Mike Pence: Cựu phó tổng thống
    Bill Barr: Cựu Tổng chưởng lý
    John Bolton: Cựu cố vấn an ninh quốc gia
    HR McMaster:Cựu Cố vấn an ninh quốc gia
    Mark Esper: Cựu Bộ trưởng Quốc phòng
    Jim Mattis: Cựu Bộ trưởng Quốc phòng
    John F Kelly:Cựu chánh văn phòng của Trump
    Mark Milley :Cựu chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân
    Dan Coats : Cựu giám đốc tình báo quốc gia
    Mick Mulvaney: Một cựu chánh văn phòng khác của Trump
    Karen Pence: Phu nhân phó TT Pence
    Marc Short : Cựu chánh văn phòng của Phó TT Pence
    Nikki Haley :Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc.
    Anthony Scaramucciex : Cựu Giám đốc truyền thông Tòa Bạch Ốc
    Stephanie Grisham : Cựu phát ngôn viện Tòa Bạch Ốc
    Sarah Matthews: Cựu phó phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc
    Cassidy Hutchinson: Cựu phụ tá chánh văn phòng của Trump Mark Meadows

    v.v…

    • Những viên chức cao cấp này- kể cả con gái và con rể- không những là Cộng Hòa mà còn là da trắng nữa thế mới là chết mẹ thằng Trump chớ .

      Và thằng Trump phải bẩn thỉu, đê tiện, khốn nạn đến cực kỳ, họ mới không muốn nó mò được trở lại Tòa Bạch Ốc chớ .

      Tranh luận với bọn cuồng Trump chi cho mất thì giờ, chỉ cần đưa danh sách những VIPs này ra là đủ rồi .

        • Thằng Donald Trump đích thị là một tên nội gián của Cộng sản. Nếu nó không là tên một tên Mỹ Cộng thì nó, nhiều lần, mở mõm ca tụng bọn lãnh đạo CS từ thằng Tập đến thằng Trọng làm gì nhỉ ?!

          Chi có bọn cuồng Trump mới mù quáng cãi chầy cãi cối rằng đó là đòn phép ngoại giao . Mẹ kiếp, da vàng, mũi tẹt Nguyễn cao Kỳ ngày trước bị chửi rủa, ném đá , còn ngày nay, bọn cuồng Trump lại cong đít ca ngợi thằng da trắng, mũi lõ Donald Trump !!!

          • Bổ túc thêm danh sách dài thòng những nhân vật -đã từng giữ những chức vụ cao cấp trong Nội các Trump lúc trước- không muốn thằng khốn nạn Trump tái đắc cử :

            “The ‘best and most serious people’ from Trump’s cabinet and staff who’ve refused to endorse him in 2024 ”
            March 23, 2024

            Miles Taylor: Chánh văn phòng của bộ An Ninh Nội Địa
            Marc Short : Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence
            Olivia Troye : Cố vấn an ninh nội địa và chống khủng bố của phó TT Mike Pence

        • Tôi không biết người này là ai. Nhưng ăn nói thấy cực kỳ mất dậy. Tôi không hiểu tại sao quý vị để post làm bẩn mắt/tai người đọc.

          • Chỉ có tên mất dậy TD Nguyen mới đi ủng hộ tên cực kỳ vô lại Donald Trump.

          • nó hổng phải mất dạy, mà nó được Cộng Sản dạy, và tự hào về điều đó

          • Dmcs
            Dm mày thằng Tàu chệt muỗi Tàu
            Hey hey hey
            No Chinese and dog allowed 

            Bố đã bảo mày cút cơ mà 

            Lúc xạch chảy

  6. “Con đường tốt nhất và dễ nhất là làm như những nước văn minh dân chủ thì dân giàu nước mạnh và cái bọn tham nhũng cũng hết đất sống!”
    Tôi vẫn khẳng định và ước ao ở Việt Nam được như thế! Dù bạn X.24 cho là không chắc 100% . Và tôi vẫn đồng ý với bạn. Nhưng thử bạn sống ở hoàn cảnh VN, bạn sẽ rõ. Các bạn sống bên Mỹ các bạn có quyền nói chính kiến của mình ủng hộ hoặc chống đối một lãnh đạo và cũng có quyền nói vị lãnh đạo đó có liên quan tham nhũng… chẳng ai làm gì được bạn, chỉ người khác chính kiến chửi bâng quơ trên MXH. Còn chúng tôi ở xứ sở này làm gì dám lên tiếng như các bạn và cũng chẳng bao giờ được biết tên lãnh đạo tại sao mất chức?
    Cho nên không phải mong muốn của riêng tôi mà thiết nghĩ đây là mong muốn của người dân Việt Nam nói chung. Ít nhất cái bọn cầm quyền ở Việt Nam phải làm những gì như các nước dân chủ thì người dân mới chấp nhận chứ đừng có thấy chúng thay đổi cách chống tham nhũng khá hơn trước rồi khen lấy thì không ổn tí nào! Cái dã tâm độc tài toàn trị của chúng vẫn còn đó.

    • Thưa vâng, chúng tôi hiểu và hoàn toàn đồng ý với bạn Nguyên Giang vì chúng tôi chính là nạn nhân của csVN sau năm 1975 nhưng may mắn đã chạy thoát khỏi bọn ác độc đó.
      Nếu so sánh quyền người dân ở các nước dân chủ với dân ở Tàu, Việt, Hàn cộng…và các xứ độc tài khác thì quả thật có nhiều tự do hơn. Tuy vậy thời gian gần đây lịch sử tự do đang bị biến chất, nói rõ hơn dân ở các xứ tự do đang bị bịp bởi khuynh hướng “cấp tiến”, cũng như thế kỹ trước với “đấu tranh giai cấp” mà Cộng Sản đã bịp bợm và sát hại cả Triệu trăm người!

      Sau khi chủ nghĩa CS sụp đổ, thì trong nhiều thập niên qua đã hình thành phe gọi là Cấp tiến, nó chủ trương toàn cầu hóa, nó sách động tẩy não trong giáo dục gọi là Thức tĩnh (woke), ngay cả bày trò ma thuật chuyển giới tính với trẻ con, tự do phá thai vô nhân đạo, di dân bất hợp pháp, chủ nghĩa tẩy chay (cancel culture), xóa bỏ lịch sử (Mỹ), các đại truyền thông loa phường, nhưng cấu kết với kẻ cầm quyền và sẵn sàng bịt miệng người phản biện…, nó là hiện thân của xóa bỏ giai cấp, là biến thể của thế giới đại đồng, để triệt tiêu phe chủ trương bảo thủ đạo đức gia đình và duy trì tôn ti, trật tự xã hội đã được xã hội văn minh con người công nhận nhiều thế kỷ qua.

      Về quan điểm chính trị cực đoan thì hiện nay Mỹ là tiêu biểu của sự Cấp Tiến đó. Bởi một đảng chính trị có uy tín lịch sử như đảng Dân Chủ mà bất chấp mọi thủ đoạn ghê tởm nhất để đánh một đối thủ chính trị đối lập như Trump thì không còn gì khiếp đảm hơn.
      Vì vậy, nếu người dân Mỹ không làm một cuộc cách mạng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm nay thì nền dân chủ Mỹ và thế giới sẽ sụp đổ và chắc chắn một Neo-marxism sẽ lên ngôi ngự trị, có thể là hàng trăm năm nữa!!!

        • Dmcs
          Trump refuses to accept the 2020 election result, led an insurrection and attempted assassination of his own VP, stole classified documents, refused to debate his RNC Primary opponents, and is threatening political violence.

          He is a hostile entity, and it’s not surprising Biden is not interested in debating Trump during the election campaign.

      • Dmcs
        Dm mày chứng minh được?= Về quan điểm chính trị cực đoan thì hiện nay Mỹ là tiêu biểu của sự Cấp Tiến đó. Bởi một đảng chính trị có uy tín lịch sử như đảng Dân Chủ mà bất chấp mọi thủ đoạn ghê tởm nhất để đánh một đối thủ chính trị đối lập như Trump thì không còn gì khiếp đảm hơn= Trích
        Dm mày sủa như dog mà không chứng minh được.
        Ngu di truyền

  7. Bọn cuồng Trump giống y chang bọn dư luận viên Cộng sản trên diễn đàn này, chúng tha những bài viết nhảm nhí -mà chỉ có chúng tin mà thôi – lên diễn đàn .

    Bây giờ đang đón coi xem những tài sản nào của thằng Trump sẽ bị tòa án New York tịch biên trong tuần tới .

    Và tháng tới, đón coi xem thằng dâm dục Trump sẽ bị xử ra sao trong vụ nó hối lộ 130,000 đồng cho cô đào đóng phim dâm Stormy Daniels để cô này không làm tùm lum tùm la chuyện nó lăng nhăng với cô ta .

  8. Ai thay Thưởng làm CTN? Để đấy nhá ! Không được manh động. Trọng nói. Trọng đang nằm trên bàn cho nữ hộ lý thay quần thay tả. Một ngày thay 8 cái tả. Ăn có người đút, đi có người xốc nách dìu bước. Ăn ễ tại chổ rất khắm, đó là lý do hoãn cuộc viếng thăm của Hoàng Gia Hòa Lan nha. Ha ha ha !

  9. Chức chủ tịch nước tuy không có nhiều thực quyền như tổng bí thư hoặc thủ tướng chính phủ nhưng là người đại diện đất nước tiếp đón và đi gặp gỡ các nguyên thủ các nước nên có cơ hội nói chuyện hoặc trao đổi ngoài lề không theo chính sách, và đây chính là vấn đề nhạy cảm nhất mỗi khi đón tiếp bạn và thù. Chắc chắn đảng cộng sản phải lựa chọn không phải là người có tầm vóc mà phải là người tuyệt đối trung thành với chế độ.

    Nhìn qua bên Tàu, nhiều nhân vật chức vụ cao như ngoại trưởng và bộ trưởng bị thất sủng vì có nghi ngờ không trung thành. Tham nhũng là lý do phổ biến nhất được đưa ra để lừa dân và lấy lòng dân để che đậy khi muốn tước bỏ quyền lực của bất cứ ai hoặc bỏ tù và giết nếu cần phải giết. Cộng sản VN cũng không là ngoại lệ khi đã có nhiều nhân vật cao cấp bị đầu độc chết nhưng không bao giờ tuyên bố lý do. Và Thưởng bị loại cũng chỉ lấy lý do mơ hồ dính tới tham nhũng từ nhiều năm trước mà dân chúng không ai biết bọn họ tranh giành quyền lực đấu đá nhau. Nếu tin vào chiến dịch đốt lò chống tham nhũng của bọn lãnh đạo đảng cộng sản thì chả chẳng khác nào tuyên truyền cho chế độ, hoặc có mắt nhưng không chịu mở mắt nhìn.

  10. Các bình luận đều lạc đề với nội dung bài viết!
    Cho dù tác giả có đánh giá chống tham nhũng của cs có mặt tích cực và hy vọng có diễn biến tốt cho xã hội sắp tới. Nhưng theo tôi bọn chính quyền cs vẫn múa may làm màu kiểu cải tổ vì sự thối nát của chế độ càng ngày càng nặng, thậm chí dễ dẫn tới diễn biến mất chế độ như chơi. Nên chúng đành phải buông bỏ dần cách xử lý nội bộ có tính bao che cho nhau. Con đường tốt nhất và dễ nhất là làm như những nước văn minh dân chủ thì dân giàu nước mạnh và cái bọn tham nhũng cũng hết đất sống! Vậy mà bọn cs nó đâu muốn, nó chỉ muốn nửa vời = kinh tế thị trường có định hướng CNXH, một thứ quái thai để hòng vừa kiếm chác cho lợi ích nhóm và bản thân, đồng thời cũng ban phát một ít nước lèo cho dân đen húp hòng xoa dịu cái bao tử rỗng ( không như ở xứ Triều tiên & Cuba) để tránh sự nổi loạn trong dân. Cho nên đừng trông chờ hay hy vọng Việt Nam sẽ có tương lai một khi bọn cs còn nắm quyền. Thế thôi.

    • Còm hay!
      Nhưng cả quyết “Con đường tốt nhất và dễ nhất là làm như những nước văn minh dân chủ thì dân giàu nước mạnh và cái bọn tham nhũng cũng hết đất sống!” thì không thể chắc 100% đâu.

      Bởi vì nước Mỹ là đại diện thế giới về luật lệ, ngay thẳng, nhưng dữ liệu đang cho thấy người đứng đầu nước Mỹ đã tham ô bẩn thỉu:

      freedomvaca
      March 9
      BIDEN Nhận hối lộ của China
      Như Breitbart đã báo cáo trước đây:

      Khi Joe Biden còn là phó tổng thống, gia đình Biden đã phát triển quan hệ đối tác kinh doanh với một ông trùm Trung Quốc tên là Ye Jianming, chủ tịch của CEFC China Energy Co., công ty có quan hệ chặt chẽ với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Schweizer đưa tin, trong suốt mối quan hệ của Ye với gia đình Biden, anh ta đã “tắm tiền” cho một số thành viên trong gia đình Biden. Hunter Biden nhận được một viên kim cương 3 carat trị giá 80.000 USD; và vào tháng 7 năm 2017, công ty của Ye đã cho gia đình Biden một khoản vay trị giá 5 triệu USD, không lãi suất và có thể tha thứ.

      “Sói Trắng là nhân vật rất mạnh mẽ. Anh ta là người ủng hộ ĐCSTQ. Anh ta làm việc với chính phủ Trung Quốc, nhưng anh ta là người đứng đầu [United Bamboo Gang] UBG, băng đảng này. Và băng đảng này được công nhận rộng rãi là tổ chức đã biến Sinaloa Cartel trở thành vua của fentanyl,” Schweizer nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn về Blood Money, trong đó Schweizer giải thích lý do tại sao ông tin rằng Biden đã không làm nhiều hơn để đối đầu với Trung Quốc về sự tham gia của nước này trong việc buôn bán fentanyl.

      Một quảng cáo trên xe tải có biển quảng cáo do Đại sứ quán Trung Quốc lái vào thứ Năm, ngày 7 tháng 3 năm 2024, tại Washington, DC.:

      This ain’t no Cold War.
      America is burning….
      China is holding the matches.

      TheBloodMoneyBook.com

      Trong khi đó, các thành viên Đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã phản ứng với những tiết lộ được tìm thấy trong cuốn sách mới của Schweizer, nói rằng Tổng thống Biden đang “thỏa hiệp” liên quan đến Trung Quốc.

      Thượng nghị sĩ Tom Cotton (R-AR) cũng yêu cầu Biden giải quyết những tiết lộ về fentanyl của Trung Quốc trong Blood Money trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang, điều mà tổng thống đã không thực hiện được.

      • Lại một tên hít đít voi rồi vào diễn đàn địt ra thối um cả lên.

        Hãy kêu gọi quyên tiền giúp tên gian lận thuế má, nhà băng, hãng bảo hiểm Donald Trump đi nhá, kẻo thứ hai tuần tới 22/3 là thằng Donald Trump sẽ bị mất nhà, sân golf đấy .

      • Này tên X. 24 hít đít voi :

        Cười bể bụng, cách đây mấy hôm, bọn dân biểu cuồng Trump mang Lev Parnas- phụ tá của tên luật sư cuồng Trump Rudy Giuliani – ra làm nhân chứng Quốc Hội . Tưởng rằng nhân chứng sẽ khai Biden làm ăn phi pháp, dè đâu Lev Parnas chỉ mặt tố cáo mấy tên dân biểu Ron Johnson, Pete Sessions, Devin Nunes đã làm theo chỉ thị của Nga tung tên láo về Biden .

        Gậy ông lại đập lưng ông !!!!

      • Tin buồn cho tên X.24 hít đít voi nè: Dân biểu CH Don Bacon cho biết có đến 30 dân biểu CH không ủng hộ việc đàn hạch Biden vì họ chẳng thấy có bằng chứng nào chứng tỏ Biden phạm pháp cả . Đọc bản tỉn này nhá :

        Biden impeachment effort on the brink of collapse
        2/23/2024

      • Kaka Kaka
        Maga đưa chuyện cũ quá, bốc mùi thiu
        Thời sự nha
        Cuộc chiến tịch thu tài sản của ông Trump ở New York đã bắt đầu = Má nó !
        Cũng vì cái miệng lờ mà chúng ghét khiến thằng khùng thân bại danh liệt , tài sản này chưa hẳn là của nó – nhà bank làm chủ mà – khai phá sản đi trump khùng đâu thua lỗ bao nhiêu híhí … homeless là cùng .

        Cái dzụ này nữa C H họp với hành phế TT Biden có thằng putin đi họp nữa và luôn tin tình báo của nga , cái trò hề này chắc cũng làm mất phiếu của một lũ lím đít éo bầu cho nó .
        ( trò hề ” gậy nó đập lưng nó ” )

      • Và X.24 hãy xem điều Elon Musk dự đoán dưới đây:

        “Mưu đồ 10 triệu di dân lậu bỏ phiếu cho Dân Chủ Elon Musk: chủ quyền tối cao của dân Mỹ cáo chung – Vận-Hội-Mới
        18
        FacebookTwitterMeWeGmailYahoo MailMessenger
        Trần Phong Vũ

        Bản tin Không Bị Bóp Méo (Unmuzzled News) cho hay, hôm Thứ Sáu, ngày 15-3-24 siêu tỷ phú Elon Musk đã lên tiếng bày tỏ mối âu lo về một mưu đồ đen tối đáng ngại của đảng Dân Chủ trong mùa bầu cử năm nay.

        Những người yêu chuộng tự do, dân chủ chưa quên mấy năm trước khi nảy sinh cao trào kiểm duyệt bừa bãi trên các trang mạng, Elon Musk đã chi ra một ngân khoản khổng lồ là 44 tỷ USD để có thể tự do nói lên suy nghĩ và tiếng nói của mình trên Twitter.

        Ông đã mạnh mẽ cất tiếng phê phán các chính sách “woke” do đảng Dân Chủ chủ trương dẫn tới tình trạng các cơ cấu xã hội, bao gồm tôn giáo, của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ bị xé nát ra từng mảnh! Và Musk đã thẳng thắn nói tới một xu hướng rất đáng lo ngại nảy sinh trong đảng Dân Chủ.

        Cho đến khi Elon Musk chính thức trở thành chủ nhân ông Twitter, đương sự đã công khai vạch trần những hành vi bất lương của các tập đoàn phối hợp với gã khổng lồ truyền thông xã hội thiên tả để ngăn chặn một số phát ngôn nhất định của những người yêu chuộng tự do, trong đó có bản thân ông.

        Kể từ đó, phản ứng dữ dội từ Cánh Tả chống lại Musk ngày càng gia tăng mãnh liệt.

        Và mới đây, ông đã mô tả quan điểm của đảng Dân Chủ về vấn đề nhập cư là: Sự điên rồ của những thành phần mang danh Dân Chủ nhưng thực chất phản dân chủ!

        1. Chủ quyền tối thượng của Mỹ đã cáo chung!?

        Bản tin củaUnmuzzled News cho hay tiếp:
        “Trong phiên điều trần tại Thượng Viện, các nhân chứng chuyên môn của đảng Dân Chủ đều không đưa ra cam kết về sự kiện: liệu việc bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang có nên là độc quyền của người công dân Mỹ hay không?”.

        Đáp lại quan điểm thái quá của đảng Dân Chủ, Musk đã tweet: “Thật điên rồ!”
        Đảng Dân Chủ ở các thành phố có đại đa số cử tri Dân Chủ đã cho phép những người không phải là công dân bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử hội đồng trường học, và những người khác đang thúc đẩy việc cho phép những người không phải là công dân Mỹ được bỏ phiếu trong các cuộc tranh cử trong thành phố.
        Giờ đây, đảng Dân Chủ rõ ràng muốn những người không phải là công dân bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang, điều này thật vô lý. Nó biểu trưng cho sự cáo chung về chủ quyền tối thượng của nước Mỹ.

        (During a Senate hearing, Democrats’ expert witnesses were all noncommittal on whether or not voting in federal elections should be exclusive to American citizens.
        In response to the outrageous Democrat position, Musk tweeted, “Madness!”
        Democrats in deep-blue strongholds already allow noncitizens to vote in school board elections, and others are pushing to allow noncitizens to vote in municipal races.
        Now, the Democrats evidently want noncitizens to vote in federal elections, which is absurd. It would represent the end of American sovereignty).

        Vẫn theoUnmuzzled News:
        Đảng Dân Chủ đang loay hoay và chờ đợi.

        Trong phiên điều trần Tư Pháp tại Thượng Viện về Đạo Luật Quyền Bầu Cử John Lewis – một dự án thú vị của đảng Dân Chủ – Nghị sĩ Mike Lee đã hỏi từng nhân chứng của đảng Dân Chủ, “Quý vị có tin rằng chỉ có công dân Hoa Kỳ mới có thể bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang không?”.

        Damon T. Hewitt, giám đốc điều hành của Ủy Ban Luật Sư về Quyền Dân Sự Theo Luật, đã trả lời: “Chúng tôi không có quan điểm về việc những người không phải là công dân bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang, chúng tôi tin rằng luật pháp hiện hành là như vậy, và vì vậy chúng tôi, chắc chắn chúng tôi đang đấu tranh để tất cả những người đủ điều kiện bỏ phiếu theo luật hiện hành”.

        Lydia Camarillo, chủ tịch Dự Án Giáo Dục Đăng Ký Cử Tri Tây Nam, cho biết, “Đó là quyết định của luật tiểu bang nhưng tôi muốn nhấn mạnh“.

        “Luật tiểu bang quyết định ai sẽ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang?”. Lee ngắt lời.

        Camarillo cho biết, “Các tiểu bang quyết định ai sẽ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử khác nhau và trong các cuộc bầu cử liên bang, tôi tin rằng chúng ta nên khuyến khích mọi người nhập tịch và sau đó bỏ phiếu”.

        Lee tiếp tục, “Được rồi, nhưng quý vị đang nói rằng chính phủ liên bang không nên có tiếng nói về việc ai sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử liên bang?”.

        Camarillo trả lời: “Tôi không có quan điểm gì về điều đó”.

        Giám đốc Dự Án Quyền Bầu Cử của ACLU Sophia Lin Lakin trả lời: “Luật liên bang cấm những người không phải là công dân bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang và trọng tâm của chúng tôi là tạo điều kiện cho tất cả cử tri đủ điều kiện có thể bỏ phiếu”.

        “Nói cách khác, đảng Dân Chủ mơ hồ về việc liệu những người không phải là công dân Mỹ có nên được phép bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử liên bang hay không?

        Việc họ không muốn trả lời “không” một cách dứt khoát quả là mối lo ngại sâu sắc đối với tất cả người Mỹ.
        Điều này cho thấy rõ ràng đường đi mà đảng Dân Chủ đang hướng tới”.

        (In other words, Democrats are wishy-washy on whether or not noncitizens should vote in federal elections.

        The fact that they would not unequivocally answer “no” should be of deep concern to all Americans.
        This is the direction in which the Democrat Party is apparently moving).

        2. Cánh Tả mưu toan biến di dân bất hợp pháp thành cử tri!

        Hôm Thứ Hai, một tuần trước đó, bản tin Chính Trị Thận Trọng (Prudent Politics) cho hay một tin động trời. Thượng nghị sĩ Bill Hagerty (R-TN), người bị khối đa số Dân Chủ tại Thượng viện lật ngược dự luật cấm những người nhập cư bất hợp pháp được tính vào cuộc kiểm tra dân số Hoa Kỳ nhằm mục đích phân bổ các ghế trong Hạ Viện và Cử tri đoàn Hoa Kỳ một cách công bằng. Không một thượng nghị sĩ đảng Dân Chủ nào bỏ phiếu ủng hộ đề xuất của ông và do đó đã bị bác bỏ với tỷ lệ 45–51. Hai trong số bốn nghị sĩ không có mặt trong cuộc bỏ phiếu hiện đã bỏ phiếu ủng hộ nó, khiến tổng số cuối cùng là 47–51.

        Nghị sĩ đảng Cộng Hòa duy nhất bỏ phiếu chống lại dự luật này là Lisa Murkowski thuộc tiểu bang Alaska.

        Trong chương trình Fox Business, Nghị Sĩ Hagerty cho rằng điều này chứng tỏ động cơ xuất phát từ “đằng sau tội ác ở biên giới do Cánh Tả gây ra”.

        “Họ mời gọi những người di cư nước ngoài bất hợp pháp đến đây tạo ra nhiều quyền bầu cử hơn ở các tiểu bang xanh của họ (tiểu bang có nhiều cử tri theo đảng Dân Chủ). Về cơ bản, họ đang tạo ra các thành phố hấp dẫn để trở thành một thỏi nam châm cuốn hút những người nước ngoài này đổ xô đến các tiểu bang nghiêng về đảng Dân Chủ, một cách ồ ạt không cân đối”.

        Ông nói thêm, họ cũng đang vận chuyển chúng đến đó nhanh nhất có thể kể từ khi Joe Biden lên nắm quyền hơn ba măm trước.

        Theo ước tính của giới có thẩm quyền, có tới 10 triệu người tứ xứ nghe theo lời mời gọi của chính quyền Biden đã xâm nhập lãnh thổ Hoa Kỳ qua biên giới mở ngỏ. Đó sẽ là 13 khu vực quốc hội bổ sung. Đây còn là một lượng quyền lực to lớn dành riêng cho đảng Dân Chủ. Họ đang trao cho cử tri của họ, những cử tri ở tiểu bang Dân Chủ có nhiều quyền lực hơn, một cách không tương xứng so với những gì họ đang trao cho cử tri của ông ở Tennessee.

        Bản tin Chính Trị Thận Trọng (Prudent Politics) kết luận:
        Vụ đánh bom gây sốc này đã tạo nên cơn chấn động kinh hoàng khắp đất nước khiến người dân Mỹ vô cùng hoang mang, sợ hãi.

        Nếu mọi toan tính của Cánh Tả diễn tiến theo kế hoạch chứa đầy mánh mung, lừa đảo của họ, điều này sẽ thay đổi kết quả của tất cả các cuộc bầu cử trong tương lai và từ nay sẽ không còn có cuộc bầu cử nào ở Mỹ được an toàn nữa.

        Cánh Tả Cấp Tiến đang thúc đẩy mạnh mẽ chương trình nghị sự của họ, và bởi vì có rất nhiều người Mỹ đang phản đối họ, nên họ đang tìm hết cách để xoay chuyển tình thế bầu cử theo hướng có lợi cho họ.

        Câu hỏi phát xuất từ lương tâm, lòng yêu đất nước và sự lương thiện tối thiểu buộc mọi công dân Mỹ không thể ngồi yên và cho phép sự điên rồ này tiếp diễn.”

        Trần Phong Vũ
        Miền nam California, Thứ Ba, ngày 19-3-2024

        • Kaka Kaka
          Maga ít học= trưng hình, hô khẩu hiệu, hay bưng nguyên cả bài rác vô diễn đàn = không biết tóm tắt, nói ý kiến của chính mình?
          Musk= Là thằng nào vậy?
          Có phải thằng liếm hậu môn của Putin, của Tập để bán Tesla không?
          Mày không tóm tắt = cho nên tao không quan tâm = tại sao người khác phải tóm tắt cho mày, ngu.

        • Kaka Kaka
          Trong chương trình Fox Business, Nghị Sĩ Hagerty cho rằng điều này chứng tỏ động cơ xuất phát từ “đằng sau tội ác ở biên giới do Cánh Tả gây ra”.

          “Họ mời gọi những người di cư nước ngoài bất hợp pháp đến đây tạo ra nhiều quyền bầu cử hơn ở các tiểu bang xanh của họ (tiểu bang có nhiều cử tri theo đảng Dân Chủ). Về cơ bản, họ đang tạo ra các thành phố hấp dẫn để trở thành một thỏi nam châm cuốn hút những người nước ngoài này đổ xô đến các tiểu bang nghiêng về đảng Dân Chủ, một cách ồ ạt không cân đối”.= Trích
          Tao mới lướt qua 1 phần = mày nói tao nghe coi, giải thích có ý nghĩa gì?
          Nếu là bang Xanh thì cần gì dân di cư?
          Nếu có âm mưu thì phe DC phải đưa dân di cư qua bang Đỏ hay swing states chứ?
          Chưa nói dân di cư lậu làm sao được bầu?

          • Hồ chó có được trả overtime không mà đụng bãi nào con cũng liếm cũng táp hết vậy?

        • Kaka Kaka
          Càng ngày càng thất vọng về Maga ít học = không phản biện được, chỉ sủa bậy
          Bao giờ mới được tranh luận với Maga có học?
          Năm 2016 Trump nỗ …tôi là tỉ phú không xin tiền tài trợ nên không bị ảnh hưởng của các nhà tỉ phú tài trợ…nay Trump còn xin hơn một ăn mày.

  11. Đảng CS Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, con cái mấy tên đầu sỏ Hà nội biết thế nên lo liệu trốn lính chớ chẳng ngu dại gì nhập ngũ làm lính vào Nam đánh thuê cho bọn đế quốc Trung- Xô, uổng đời trai :

    Ngày Oan Trái -Blog Trần Hồng Tâm : Ở quê tôi, những gia đình mà không có liệt sỹ chỉ rơi vào một trong hai hoàn cảnh: Hoặc neo đơn góa bụa, hoặc gia đình cán bộ cộng sản. Bạn thử nhìn vào gia đình týớng Võ nguyên Giáp. Con ông đi bộ đội, nhưng đóng ở sân bay Gia Lâm hay làm trong viện nghiên cứu. Làm sao ông hiểu được nỗi đau của người mất con. Bản thân của chính ông thì chưa đặt chân vào đến chiến trường, chỉ quanh quẩn trong hầm chỉ huy ở Hà Nội, nhưng ông lại tắm gội trong ánh hào quang của chiến thắng.

    Cựu đại tá Bùi Tín: Chính tướng Đinh Đức Thiện, em ruột của Lê Đức Thọ gặp chúng tôi ở Câu lạc bộ quân nhân, nói bỗ bă rằng :’’ Hăng máu vịt, nhưng con cái các ông lớn có ai vào chiến truờng đâu. Sinh Bắc tử Nam toàn là con cháu nông dân thấp cổ bé họng ’’.

    v…v…

    • Dmcs
      Cha thằng dog phét đi phỏng dzái VNCH = bị xích vào tank như con dog để không chạy được
      Kaka Kaka nhục nhã

    • “Bản thân của chính ông thì chưa đặt chân vào đến chiến trường, chỉ quanh quẩn trong hầm chỉ huy ở Hà Nội, nhưng ông lại tắm gội trong ánh hào quang của chiến thắng”

      Exactly what ive been sayin. Dân Việt đang học & làm theo Đại Tướng Võ Nguyên Giáp trong thương trường

    • Nhiều con ông cháu cha ở miền Nam – điển hình như dưới đây – hăng hái tòng quân chống bọn bộ đội Cộng sản Hà nội đánh thuê cho đế quốc Trung-Xô :

      Không quân khóa 69A gồm cả Phan Huy Bách (con thủ tướng Phan Huy Quát )
      Hà Thúc Việt (thân phụ là Hà Thúc Ký – đảng trưởng đảng Đại Việt Cách Mạng, tổng trưởng bộ Nội Vụ )
      Trần Minh Chánh (con của đề đốc Trần Văn Chơn – tư lệnh Hải Quân )
      Lê Văn Danh ( con thượng nghị sĩ Lê Văn Thinh )
      Hồ văn Anh Tuấn (con nhà văn nổi tiếng Hồ Biểu Chánh )
      Con trai của ông Trần Quốc Bửu -chủ tich Tổng Liên Đoàn Lao Công Việt Nam Cộng Hòa kiêm phó chủ tịch Tổng Công Đoàn Công Giáo Quốc Tế- tử trận năm 1974
      Hoàng Cơ Thụy Hạnh (con của Hoàng Cơ Thụy, Đại Sứ VN ở Lào) hy sinh trong cuộc hành quân Lam Sơn 719
      Hải quân thiếu tá Lê Anh Tuấn – chỉ huy trưởng Giang Đoàn 43 Ngăn Chận (em út của trung tướng Lê Nguyên Khang ) tự sát ngày 30 tháng Tư năm 75

      v.v…

  12. Bọn KẶC CHÓ CS Hà nội lừa dân miền Bắc làm lính vào Nam đánh thuê cho Trung- Xô, sinh Bắc tử Nam:

    Nhà báo Bùi Tín – cựu đại tá CSBV: Tôi có nhiều anh em, cháu, – con các bà chị ruột và chị họ vào Nam chiến đấu và hy sinh ở Đức Phổ, Quảng Ngãi, Bình Định nay vẫn chưa tìm ra thi hài, mộ chí. Đã đến lúc phải nói thẳng ra là gia đình và các cháu đã bị lừa. Họ đưa ra Luật nghĩa vụ quân sự, tuyên truyền về vinh quang trai thời loạn là sinh Bắc tử Nam, cưỡng bức các cháu bỏ học cầm súng, bắt ký các bản tình nguyện nhập ngũ, buộc bố mẹ phải ký tên «vinh dự hiến con cho Tổ quốc», trong khi con cháu các quan lớn hầu hết đều được xuất ngoại học tập ở Liên Xô, Trung Quốc , Ba lan, Đông Đức, Tiệp… Một sự bất công khổng lồ. Bố mẹ các cháu tôi lo nghĩ tiếc thương con, ban đêm xụt xùi khóc, nhưng vẫn phải tỏ ra vui vẻ khi tiễn con vào Nam. Các cháu đều miễn cưỡng ký giấy «tình nguyện vào Nam chiến đấu, đâu cần xin có mặt» theo ý nguyện (cưỡng bức) của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Cả một khoa học bịp bợm thành hệ thống.

    Tôi đã từng nhiều lần vào Nam cùng các đơn vị, vào Bình Trị Thiên, rồi vào Tây Nguyên – Kon Tum, Gia Lai, vào Bình Định, Buôn Ma Thuột, Bình Long, Sài Gòn… có những điều ít ai biết, đó là tình trạng cực kỳ phi lý, thương tâm, oan trái, từ khi lên đường vào Nam, các cán bộ chiến sĩ đều bị cắt đứt liên lạc một cách tuyệt đối với bố mẹ, anh chị em, bạn bè, vài năm, có khi hàng chục năm, mà không có một lá thư được nhận hay được gửi về nhà. Sự bặt tin thật là buồn đau độc ác. Đây là một nét độc đáo của cuộc chiến ở miền Nam Việt Nam. Cuộc chiến tranh không có thư từ của người cầm súng, đằng đẵng từ khi lên đường, cho đến khi trở về, lành lặn hay bị thương nặng nhẹ, hay thành người tàn tật suốt đời. Hoặc có khi tử trận, nhưng giấy báo tử để chậm vài năm là thường, vì chiến tranh khốc liệt, tử sỹ nhiều, đơn vị giải thể, tiêu tùng hết, nhiều đơn vị sát nhập vào nhau, sổ sách mất, cháy, chỉ huy thuyên chuyển liên miên, không có nền nếp chính quy, kiểu du kích, đại khái, lem nhem.

    • Đọc tác phẩm Đường đi không đến thấy dog csvn chết như sức vật ở Trường sơn = tai nạn, chết đói, chết vì sốt rét , chết vì bom, chết vì biệt kích Đồng minh VNCH
      Dog phét có phản biện gì không?

      • Bổ túc (vô) văn hóa

        Và hoàn toàn hổng có air-cover. Không quân của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam hổng có hoạt động xa đến thía, lý do là phải bảo vệ bí mật quân sự

        Ăn bom Mỹ, VNCH có sự hỗ trợ của quân đội Úc, Đài, Hàn & 1 số nhỏ các chuyên viên của Nhật .

        Vợ Bùi Minh Quốc chết vì lọt vào tay lính Hàn . imagine what them wouldve done. Và bi giờ BMQ ngậm hột thị

        Now thats what i call “Nhục”

  13. Tớ thì khá … well, at least i tried to be, khách wan trong vụ này, aka hổng vui cũng hổng bùn . Long overdue, & somebody gotta do house-cleaning sometimes. what i (already) know is much worse. Cái mà tớ (mún) phàn nàn là đặt sai trọng tâm, nên mùi xôi thịt nhiều quá . if i were to do it, Nguyễn Ngọc Chu sẽ vào lò trước Chu Ngọc Anh . Và có những sai phạm có thỉa bỏ wa, thậm chí hổng đáng nói, như Trương Mỹ Lan hiện nay . & all & all, tớ vẫn tiếc anh Thưởng, vì ảnh mà wa Mỹ, hình ảnh lão bảy đờn già nua vs anh Thưởng trẻ trung, PR rất có lợi .

    • Trương Mỹ Lan, lỗi ở cái bộ thúi nát nhứt, according to Marx, là ngân hàng . She just figured it out, like many did, but only a very few has the connections. Hồi đó đã có người nhìn ra rùi, nhưng hổng có wen bít, & cúng cùi họ hổng có mặn mà lém với VN nên phần lớn tìm cách chuồn

      Cái sai của Trương Mỹ Lan là quá tham & make too much color. Hổng sao, cũng như các trù ma túy bên này, họ sẽ rút kinh nghiệm . Thế hệ sau Trương Mỹ Lan sẽ khôn hơn .

      Đảng hổng dẹp mấy bộ sặc mùi tư bửn đi thì muôn thưở . The American version của Trương Mỹ Lan là Don Trump.

  14. Cộng sản Hà nội đánh đấm như KẶK CHÓ, bắt bô đội uống thuốc kích thích Hùng Tâm, xích chân bộ đội vào các cỗ súng, xe tăng :

    *Thuốc Hùng Tâm : Trong cuốn “Mặt Trái Của Chiến Tranh” do hội văn nghệ quân đội Nga xuất bản năm 1995 có viết rằng: “Các cuộc chiến đều đem lại đau thương và người ta thậm chí còn kích thích tinh thần người chiến sĩ bằng những liều thuốc. Người Đức dùng ma túy tổng hợp, người Trung Quốc dùng thuốc tự chế tên gọi “hùng tâm” mà sau này có dùng trong chiến tranh Việt Nam cho quân đội Miền Bắc…”.

    * Trong bài viết : Nhớ ngày 9 tháng 4-75 “, tác giả Trần Cẩm Tường thuật lại : “… Sáu tù binh do đại đội 3 giải về làm chúng tôi ngỡ ngàng, thương cảm hơn là thù hận. Các em độ tuổi 15, 17, gầy xanh mướt, luôn kêu khát nước, van xin đừng giết chúng con! Lính móc trong túi áo mấy em ra thấy mỗi người có vài mẫu lương khô chữ Trung Quốc, 4 viên thuốc màu đỏ, bốn viên “hồng đơn tăng lực” khi có lệnh của chính trị viên mới nuốt vào cổ. Sau này chúng tôi mới biết đó là ma tuý estasy; nuốt vào làm người lơ mơ đờ đẫn, hăng máu, bất kể sống chết xung phong vào mục tiêu. Y tá băng bó cho các em, lính chia cơm nắm, điếu thuốc với các em, đưa các em về phía sau cho B2 /TRĐ.
    “Những tù binh này đã kể lại “đời bộ đội” của họ trên làn sóng phát thanh, đài truyền hình Saigon “.

    * Hồi ký của những lính Mỹ từng tham chiến ở Việt nam thuật lại rằng bộ đội Cộng sản bị cấp chỉ huy xiềng vào các ổ súng, xe tăng.

    *Trong cuốn Mùa Hè Đỏ Lửa, nhà báo quân đội Phan Nhật Nam viết: ”Họ đi từ Bắc vào, từ Thanh Hóa, Nghệ An xuống Đồng Hới, băng qua biên giới dọc theo Tchépone, Mường Nông xuôi dần xuống phía Nam, rẽ vào Kontum hay mặt trận B3 hoặc tiếp tục xuống vùng Lưỡi Câu, Mỏ Vẹt trước khi qua lại biên giới để vào Lộc Ninh, cách An Lộc 18 cây số – Hành lang di chuyển mở rộng không chướng ngại.Họ đến An Lộc từ đầu tháng Tư sau sáu tháng di chuyển và bắt đầu “được” xích vào cần chân ga thiết giáp, xích vào cây để bắn máy bay và xích vào cổ người bên cạnh để đi hết lời nguyền “Sinh Bắc Tử Nam.”

    • Ký ức đau buồn của năm tháng chiếng chanh.
      Nhưng đổi nại để được cái sự “ăn lo ấm cật” như ngày hôm lay nà tuyệt vừi rùi.
      Luế không xix như xix dog thì chúng ló bỏ chạy hết mịa wân thì còn thằng dog lào xug fong hả thiếm?
      Chính chanh nà fải mất tiết.
      Đcm, tau 0 thik những cực hình máu choá đó. Tau ieu peacii và ngoai te manh.

  15. Khà khà khà, đả hứa là thực hiện, hom nay anh Phét lại tuồng thuật việc NGỤY SAI GON tham nhũng trên xác chết và xac sống của lính NGỤY SAI GON thòi chiến tranh.

    Đây là đường link để chứng minh những điều anh Phét phê phán.

    rand.org/pubs/reports/R2208.html

    Từ trang 74-85

    Bản tuòng thuật đuọc RAND.org xuát bản sau khi phỏng vấn Đại tá NGUYEN HUY LỢI , chánh van phòng của thủ tuóng NGỤY TRAN THIEN KHIÊM . Nguyên Huy Lọi đả đieu tra về viêc lính ma lính kiểng tại quân đoàn IV. Trên giáy tờ có 150,000 lính nhưng thuc sụ trên thưc té chua tói 120,000 ngàn lính. 30 ngàn lá lính đả chét và linh đuọc cho về nhà nhưng vản còn danh sách trong sổ lương, kakkakakkaka.

    Môt quân đoàn mà có tói 30,000 lính ma linh kiểng , hỏi thử 4 quân đoàn thì có bao nhieu loại lính này huh? COCK. kakakkakkakk. Thảo nào máy thèng tiểu đoàn truỏng cứ bảo rằng thiếu lính………..để đánh vói Viet Cộng, kkakakka.

    manpowerreforms.

    Corruption, draft dodging, and desertion were a result of the manpower policy
    and in turn led to further problems of inducting young men into the army. Even
    when men were inducted, the army could not be certain that they were actually in the ranks; “ghost soldiers” on the one hand and “rolJ.call soldiers” on the other kept manpower at low and uncertain levels. Late in the war, an investigation into these practices was conducted:

    Q. In IV Corps, you are talking about 30,000 ghost soldiers out of how many total?

    A. I don’t remember the figure exactly, out of about 150,000 Regional
    Forces.

    Q. Were the other 120,000 in fact there?

    A. No. Even out of the 120,000 remaining, not at all. But we didn’t have
    time to investigate everything.

    Q. When did you conduct this investigation?

    A. This was about the end of 1974 and beginning of 1975.

    Q. You said that these 30,000 ghost soldiers were worth 7 to 9 million

    piasters a month, down in IV Corps. Do you think the IV Corps Commander
    was getting part of this?

    A. Yes.

    Q. And everybody is getting paid off up and down the line?

    A. Yes. And everybody knew about this in 1973-1974

    After the investigation, this respondent proposed to General Dong Van Khuyen,
    the Chief of Staff, that he “deactivate all these low strength battalions and fire all those battalion commanders and just form strong companies.” But ”instead they put them together to become regiments. So they further weakened the units.” According to the respondent, a colonel in the JGS, the problem of the ghost soldiers was unsolvable for the following reasons:

    Q. Why was this [the ghost soldier problem]?

    A. Very simple. First, the Province Chief will not talk back to the national
    leadership. Thieu only wants his own man to be Province Chief ….
    The Province Chief, he has the political responsibility, the military
    responsibility, everything …. And they divide the money among
    everyone. But we could not replace the Province Chief, that would
    come up to Thieu.

    Q. You could not do anything about this?

    A. You couldn’t do anything about this. Just forget it.

    Q. Thieu protected them?

    A. Yes. And all the big bosses were protected and if you touch them you
    would be fired.

    Thus, the manpower policies were not well suited to bring about maximum
    mobilization; the high desertion rate (over 100,000 a year) often more than negated the number of new draftees; and the problem of ghost soldiers and payroll soldiers further diminished effective strength and created uncertainty as to how many effectives there really were.

    Để anh Phet tạm dich cho các cụ Tàn Dư Ngụy Cock bi hạn chế trong tiéng ANH.

    Tham nhũng, trốn lính , và đào ngũ là hậu quả của chính sách nhân lựcvà từ đó dẫn đến những vấn đề khác trong việc thu hút nam thanh niên vào quân đội. Thậm chí khi nam giới được giới thiệu, quân đội không thể chắc chắn rằng họ thực sự đang ở trong bảng xêp hạng nào ; một bên là “lính ma” và một bên là “lính kiểng” nhân lực ở mức độ thấp và không chắc chắn. Vào cuối cuộc chiến, một cuộc điều tra về những điều này thực tiễn đã được tiến hành:

    Q. Ở Quân đoàn IV, ông đang nói về 30.000 LÍNH MA

    A. Tôi không nhớ chính xác con số, trong số khoảng 150.000 khu vực
    Lực lượng.

    Q. Thực tế có 120.000 người còn lại ở đó không?

    A. Không. Ngay cả trong số 120.000 còn lại, cũng không có gì cả. Nhưng chúng tôi không có

    thời gian để điều tra mọi thứ.

    Q. Ông tiến hành cuộc điều tra này khi nào?

    A. Lúc này xảy ra vào khoảng cuối năm 1974 và đầu năm 1975.
    Q. Bạn nói 30.000 lính ma này trị giá từ 7 đến 9 triệu mỗi tháng ở Quân đoàn IV. Bạn có nghĩ Tư lệnh Quân đoàn IV đã nhận được một phần của điều này?

    A. Vâng.

    Q. Và mọi người đều được trả công xứng đáng?

    A. Vâng. Và mọi người đều biết về điều này vào năm 1973-1974

    Sau khi điều tra, bị cáo này kiến ​​nghị với Tướng Đồng Văn Khuyên:
    Tham mưu trưởng, rằng ông ta “vô hiệu hóa tất cả các tiểu đoàn có sức mạnh thấp này và bắn tất cả những người chỉ huy tiểu đoàn đó và chỉ tạo thành những đại đội mạnh.” Nhưng ” thay vào đó họ tập hợp chúng lại với nhau để trở thành trung đoàn. Vì thế họ càng làm suy yếu các đơn vị.

    Theo bị cáo, một đại tá trong JGS, vấn đề LÍNH MA không thể giải quyết được vì những lý do sau:

    Q. Tại sao lại là vấn đề LÍNH MA không giải quyet đuọc?

    A. Rất đơn giản. Thứ nhất, Tỉnh trưởng sẽ không bàn bạc vói chinh phủ về khả năng lãnh đạo của các tỉnh truỏng .

    Thiệu chỉ muốn người của mình làm tỉnh trưởng….

    Tỉnh trưởng có trách nhiệm chính trị, quân sự
    trách nhiệm, mọi thứ …. Và họ chia tiền cho nhau mọi người. Nhưng chúng ta không thể thay thế được Tỉnh trưởng. Việc phân bổ TINH TRUỎNG đều do Thiệu quyet định.

    Q. Bạn không thể làm gì về việc này?

    A. Bạn không thể làm gì về việc này. Chỉ cần quên nó.

    Q. Thiệu bảo vệ họ?

    A. Vâng. Và tất cả các ông chủ lớn đều được bảo vệ và nếu bạn chạm vào họ, bạn
    sẽ bị sa thải.

    Vì vậy, chính sách nhân lực chưa phù hợp để mang lại hiệu quả tối đa.
    huy động; tỷ lệ đào ngũ cao (trên 100.000 một năm) thường nhiều hơn mức số lượng người nhập ngũ mới; và vấn đề LÍNH MA và LINH KIỂNG tiếp tục làm giảm sức mạnh hiệu quả và tạo ra sự bấp bênh trong quân đội.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét lại tua DVD cũ từ chục năm nay
      Bố nói thời sự cho dog phét nghe
      Thế Võ Văn Thưởng bị khép những tội gì?= Bị ghép tội gì ắt bọn bò đỏ biết rõ nhưng không dám vô đây bêu lên làm như vậy bọn chúng chẳng khác nào hốt phân bỏ vào mồm
      Đúng không dư lợn viên bò đỏ = thằng cẩu việt cộng sản nào tay cũng nhúm chàm hết,thằng nào lên cũng thế thôi
      Từ ngày Giải Phóng vô đây

      Con chuột hết cống, con cầy hết phân

      Từ ngày Giải Phóng vô đây

      Ta ăn độn dài dài, ta ăn độn mì khoai

      Tháng tư dân đứng xếp hàng

      Chờ mua gạo ký, củi than, bột mì

      Bột mì đổi lấy sợi mì

      Vì không có gạo ăn mì thay cơm

      Miền Nam gạo trắng ngon thơm

      Bỗng dưng biến mất Đảng gom giấu rồi

      Cho dân ăn gạo mốc thôi

      Không ăn thì đói, treo nồi cầm hơi
      Hình thức xử lý ông Thưởng về kỷ luật Đảng mà không xử lý hình sự không thỏa đáng’ đối với dân.

      “Luật pháp Việt Nam quy định ai nhận hối lộ số tiền hay tài sản từ 1 tỷ đồng trở lên sẽ đối mặt với mức án từ 20 năm, chung thân cho đến tử hình. Có người ăn trộm một con vịt còn bị bắt đi tù 7 năm’.

      “Có thể ông ấy đã lên đến Chủ tịch nước thì có được kim bài miễn giảm nào đó. Ông Thưởng được cho ‘hạ cánh an toàn’.

      “Nếu ông ấy đã nhận hối lộ mà được cho thoát tội thì đấy là điều chứng tỏ nữa là ở Việt Nam có nhiều người ngồi xổm trên pháp luật. Cái gọi là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa nên vứt vào sọt rác.”

      • Khà khà khà, thơ chó gì mà như……………………sớ tấu Diêm Vuong thé hả COCK. Thơ viết kiểu ni thì đến 8 kiếp củng chỉ là……….ruôi bu…………KĂC. NGỰA mà thôi COCK.

        Nhìn thơ của COCK khi thì 5 chử, câu thì 8 chử ,cau khác lại 10 chử anh Phét nhìn thôi đả ọe mửa lien hồi. Gớm quá. Viét vói chả lách, dep đi COCK. Dơ diển đàn quá.

        Tro lai. tho cua COCK , thơ chó gì mà như……………………sớ tấu Diêm Vuong thé hả COCK. Thơ viết kiểu ni thì đến 8 kiếp củng chỉ là……….ruôi bu…………KĂC. NGỰA mà thôi COCK. Ai mà dám đoc huh ?

        Nhìn thơ của COCK khi thì 5 chử, câu thì 8 chử ,cau khác lại 10 chử anh Phét nhìn thôi đả ọe mửa lien hồi. Gớm quá. Viét vói chả lách, dep đi COCK. Dơ diển đàn quá.

        • Dmcs
          Dm mày dog phét ngu
          Bố vào đây không phải làm thơ, mà để chửi dog csvn, dog phét
          Bài thơ trên không phải của Bố = sưu tầm trên mạng
          Thơ của Bố = sưu tầm + bạn bè chống cộng + tự làm thơ con cóc
          Nhưng thơ của Bố luôn tôn trọng lịch sử
          Ví dụ
          Nghe đồn trận chiến Gạc Ma

          Việt Nam cộng sản hải quân anh hùng

          Đứng yên cho Chệt đập thùng

          Đưa lưng đỡ đạn đéo thèm bắn nhau

          Dù sao cũng chỉ lời đồn

          Nếu mà có thiệt lỗi này cảm thông

          Người lính phải nghe lệnh trên

          Nó kêu “đéo bắn!” đứa nào dám cương?

          Thôi thì chuyện cũng đã qua

          Xin đừng trách móc vong hồn người xưa

          Gạc Ma nên dựng thành phim

          Ghi công sử sách hải quân Đông Lào

          Còn hơn làm thứ tào lao
”
          Đào vào quán phở chơi Pi á nồ”*
          *Nghe đồn có đoàn làm phim quốc doanh ra đảo Gạc Ma xin phép lính tàu cho dựng phim trường làm phim tưởng niệm “gạt ma” nhưng tụi nó đéo cho nên phải trở về làm phim “đào phở piano”.
          Tuy rõ ràng là thằng Lê Đúc Anh không cho bắn lại = nhưng dog csvn bị Alzheimer nói là không có lệnh đó = nên bố cũng tôn trọng sự mập mờ này trong bài thơ
          Chứ làm thơ như dog phét = cũa hình Chữ Nhật quay như đèn cù
          Kaka Kaka nhục nhã

  16. Đốt l^`n, xí thúi, đốt lò là cái đếc rì rậy ta ???

    Một số thay đổi tích cực trong công cuộc đốt lò (BTH)

    Ủa còn 60 tỉ, 2 triệu rưỏi đô na, có thể còn hơn nữa vài trăm tỉ sao không nghe nói tới. Vưỡn Văn Thỏ phải trả lại chứ, không trả thì tịch thu gia sản. Chứ kỹ luật đảng là cái đếc gì. Phim bộ TQ nói thiên tử phạm tội bị xử như thứ dân à nha. Hóa ra Thưởng đếc mất gì, bỏ túi vài triệu đô khỏe re. Dân Mít đặc dễ tin quá.

    Xuống cho xe chạy “bạn” chim mồi nhá ! Ha ha ha !

  17. Nghèo đói không thắng được Mỹ và Tây Phương mà ngược lại chế độ cộng sản sẽ sụp đổ nên Tàu Cộng và Việt Cộng từ bỏ con đường kinh tế tập trung mà theo kinh tế thị trường để làm giàu, và càng giàu thì chế độ càng vững chắc. Trái ngược với quan điểm của Mỹ sau khi tổng thống Nixon làm hòa với Tàu và cho tư bản vào làm ăn với hy vọng khi cộng sản giàu sẽ thay đổi về chính trị. Nay thấy quan điểm này hoàn toàn sai.

    Tàu Cộng và Việt Cộng không từ bỏ cơ hội làm giàu và sẵn sàng làm đối tác với tư bản. Mục đích của họ là để chiến thắng khối tự do do Mỹ dẫn đầu. Và điều này đang trở thành hiện thực nếu như con covid-19 không xuất hiện sớm làm Tàu phải trả giá là Mỹ từ từ rút dù khỏi đất Tàu nhưng lại chuyển đầu tư qua nước cộng sản VN mà hàng Tàu được đánh tráo thay.

    Tư bản vào làm đất nước cộng sản làm ăn được hưởng lợi nhuận nhưng thua về chính trị, trong khi cộng sản hưởng lợi nhuận và còn tăng sức mạnh chính trị kinh tế và từ đó tăng sức mạnh quân sự. Thắng và thua thấy hiển nhiên trước mắt.

    Cộng sản Tàu và cộng sản Việt vẫn chỉ là một như họ nói “vận mệnh tương quan”. Họ từng bước rút ruột tư bản để tìm chiến thắng cho dù có bắt dân làm nô lệ cho tư bản trong bước đầu.

  18. Không biết Thưởng có căn nhà nào ở Mỹ chưa? Nếu đã tính trước thì tốt, còn không thì ráng mà chịu! Sống cả đời trong cái băng đảng maphia VC mà không biết tính tới đường rút thì đúng là thiếu trí. Thua Phét xa!

  19. Chuyện chưa hết sau khi Thưởng bị thất sủng nhanh chóng mà lý do đồn đoán có liên can tới tham nhũng nhưng tham nhũng chỉ là cái cớ vì tên nào mà không tham nhũng còn hơn cả Thưởng.

    Cánh cộng sản Miền Nam bị đánh tơi tả sau khi NT Dũng bị Trọng cho về vườn. Mới nhất là Thưởng, sau Thưởng là Phúc là hai chủ tịch bù nhìn. Hiện Trọng đang xử bà Mỹ Lan cũng cánh Miên Nam. Nhiều tên khác trong Sài Gòn như Lê Thanh Hải, Nguyễn Thiện Nhân, Đinh La Thăng, Triết, Sang và Dũng… tất cả còn sống nhưng không còn quyền lực hoặc ngồi tù cho thấy Hà Nội ngày càng gần với Tàu hơn Mỹ. Đây không phải vấn đề nội bộ đảng như việt cộng hay nói mà là chuyện chính trị tranh giành quyền lực giữa Tàu và Mỹ. Họ không muốn có tắm máu mà chỉ cho từ chức vì sợ loạn và ảnh hưởng xấu đến kinh tế và đầu tư. Người quyền lực nhất hiện nay không phải là Trọng mà là Tô Lâm nhưng Trọng hay Tô Lâm cũng một lòng thờ Tàu. Chỉ là Trọng đã không còn đủ sức để lèo lái con tàu vì bệnh tật và già yếu. Phải chuẩn bị người thay Trọng nhanh kẻo trễ nhưng quan trọng là dẹp cánh MN trước.

  20. Cái tích cực nhất trong vụ đốt lò mà người ta thấy là củi vẫn bị cho vào lò. Củi to, củi nhỏ, củi khô, củi tươi, củi chưa bị phát hiện, dù ai cũng biết củi ở chỗ nào mà ra.

    Người dân sống trong lạnh lẽo vì bị VC áp bức nên hễ thấy có củi cháy trong lò là thấy thích. Cứ có thêm củi là tốt. Bất kể người bỏ củi vào lò là ai.

    Thời buổi này đứa nào trong phe VC yếu thế thì nên chuẩn bị một suất ở Mỹ, ở Úc,… lỡ có gì còn có chỗ hạ cánh an toàn. Đứa nào trong phe VC mạnh cũng thế, ai biết trước ngày mai nó sẽ trở thành phe yếu.

    VC đối xử với nhau không khoan nhượng, dù miệng vẫn nói có tình có lý. Cứ coi gương Hồ Chí Minh thì biết. Về già Hồ như bị giam lỏng, Duẩn & Thọ một điều hai điều Bác, nhưng Bác hãy (câm họng) để cho anh gì đó nói. Có miệng mà không được nói. Làm gì được bọn chúng!

    • Làm quái gì có cái kiểu kỷ luật bằng quy trình đương sự làm đơn xin từ chức, sau đó tập thể họp đồng ý và cho nghỉ “về làm người tử tế”. Vậy là xong. Phúc cũng thế, và Thưởng cũng thế. Rất hài.

      Đứa nào nói không có vùng cấm chỉ nói phét nói xạo. Đây là minh chứng rõ nhất sự xạo ấy.

      Và điều nguy hiểm hơn, và cũng rất bi đát: cách kỷ luật, chống tham nhũng kiểu đó đã không coi pháp luật là cái đinh gì. Ngồi xổm trên pháp luật.

      Gần 500 “đại biểu quốc hội” sáng nay sẽ gật gù thông qua biện pháp kỷ luật, chắc không ai dám hó hé lấy một lời chỉ ra sự nguy hiểm ấy, thì nên tự thấy mình có đáng để dân tốn tiền chi cho cái ghế “cấp trên biểu” chứ không phải “dân biểu”.
      Dmcs
      Dm mày dog phét á khẩu

      • Xét về tình thì tau thua
        Xét về lý thì tau thua!

        Luế xét về nuật R … thì chúng tau đéo thua vỡn không có cửa hoà.
        Không tin vào điều lày, mấy bây cứ thoải mái lật vài trang số nhồn j mấy đó trong cuộn ráp hiep pháp (tau đéo cần đọc mừ vỡn hiểu sau xác về chúng).
        hội cuốc biểu là cái hội hôi của cần lao, tin vầu chúng ló như tin nũ gái hàng chiếu 🙂 tau thật rất.
        Tau tin vầu cuộc sống lày, cho zù hôi thối khí không sao.

  21. Tau nà tin tưởng vầu cụ Chọng, bởi trong cái xã nghĩa thối um lày, suy tận cùng cái thiết tha dí vầu đời mạnh mẽ nhứt VỠN NÀ TÌNH YÊU TỦ CUỐC! Bác Chọng đã nàm đạt điều to nhớn đoá, há phải học tốt cái khun ngoan từ Tầu +. Chiệng lày xưa nây hiếm coá nhá 🙂
    Nhân danh hoà bình và hạnh fuck tau chúc cả nàng cả cõi annamic bọn nàm người khôn hơn lữa để tiếp tục bú ruou và bú gái hoang mang tinh.

    • Khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng & những người wan tâm trong bộ cách chị biết thì đã quá trễ

      • Chu tịch nước là một symbolic figure chẳng có quyền hành gì cả, ngoại trừ đóng mộc và chiêu đãi các nguyên thủ quốc tế. Bộ ngoại giao Việt cộng không thể nghe lời Thưởng và Thưởng cũng hiểu vị trí của mình chẳng thể sai khiến ai. Mọi chuyện phải được quyết định bởi bộ chính trị mà bộ chính trị phải nghe lời của tổng bí thư. Thưởng là thằng gà mái.

        • Thưởng là loại người nhút nhát, không có tham vọng nhiều như đám bắc. Hắn ta đã được điền vào chỗ trống tạm thời. Đứng dậy rời khỏi mâm có sự đồng tình từ cả hai, Thưởng và bộ chính trị.

        • Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, vì sức khỏe nên delegate hổng ít việc cho người khác . Bộ ngoại giao bị thả nổi cho 1 số cá nhưn, thus, trở thanh 1 thứ serpent’s lair. Thường xuyên đặt bộ các chị vào thế đã rùi

          i overheard took 2 weeks. Nothin can move that fast, unless somebody wanna push it on both sides. Mỹ, understood, & done that b4. Obama killed Osama, its 6 hrs, & the equivalence of 6 lamborghinis, & a real one. But VN … ya xíttin me, rite?

  22. Khà khà khà, Tham nhũng xảy ra ở khắp the’giói không loại trừ bất cú nuóc nào và bất cứ lảnh vực nào, chỉ khác nhau về mưc độ và sụ trừng trị đuọc áp dụng củng khác nhau.

    Viet Cộng chúng anh dang ráo riết duói sụ chủ đạo của bác TRỌNG từ 10 năm nay và sẻ tiép tuc không ngưng nghỉ.

    Không vùng cấm, không giói hạn thòi gian, không giói hạn không gian , do đó dù bất kỳ ai củng phải đối diện vói thách thức này. ĐCSVN đả tự nguyện tien phong trong phong trào ĐỐT LÒ và không ít những quan chức SÂU DÂN MỌT NUÓC dù trực tiép hay gián tiếp đều phải trả giá.

    Từ các bộ truỏng cho tói các chủ tich nuoc’ dù trục tiép hay gián tiếp đều phải bị ky luật.

    Bài học NGÚY SÈ GÒN năm xua vẩn còn mói tinh củng vì NGUY SÈ GÒNG chẵng dám đối diện vói THAM NHŨNG trong khi đó THAM NHŨNG thòi NGỤY chẳng kém gì nhưng chẳng có một kẻ nào bị mang ra xet xử cho tói ngày phóc chạy.

    Néu anh Phét là NGỤY TÀN DƯ dang sông tại BOLSA CALI PHỌT thì anh Phét sẻ rát buồn khi phong trào ĐỐT LÒ của bác TRỌNG của VIET CỘNG chủ truong tiep tục khong ngưng nghỉ.

    Tai sao lại buồn khi bac Trọng tiep tục đốt lò?

    Trả lòi là vì nếu bac TRỌNG cứ mà đốt lò như ri thì xả hôi càng trong sạch và ĐCS càng vửng mạnh và do đó NGÀY VỀ LẬT ĐỔ CONG XÃNG của các TÀn Du Ngụy Cock càng xa vòi vợi.

    Trên thục tế tại Bolsa Cali phọt thì đám TÀn Dư Nguy Cock lại rất sung suong khoái trá và mát ruột mổi khi có một đảng viên CSVN bị kỷ luật. Tàn Dư Nguy Cock chỉ thấy cái bánh trong một mâm bánh, chỉ tháy một đỉa trong một mâm cổ, chỉ tháy cây mà không tháy rừng, chỉ tháy khoái trá hả hê mà quên rằng nổi NHỤC canh cánh bên lòng không bao giò nguôi.

    Đó là chính trị……NHÀ QUÊ cố hủu của NGUY SE GÒNG năm xưa của những tên lính thú như NGUYEN VAN THIỆU hủu dỏng vô mưu và lối chính trị NHÀ QUÊ đó đuọc truyên lại cho đám TÀN DƯ NGUY COCK tiep nối nhằm chỉ để thỏa hẫn nhỏ nhen của chính họ trong những tháng ngày cay cú ấm ức tuyẹt vọng.

    • Dmcs
      Dm mày dog phét ngu= khi bị phê phán thì dog phét sủa chế độ nào cũng thế, oh hay sao bao chế độ XHCn ưu việt gấp vạn lần tu bản giãy chết mà tham nhũng hơn tư bản giãy chết thì xây dựng XHCn làm gì?= ở tu bản giãy chết tội tham nhũng thì không những mất chức = không phải từ chức = mà phải ra toà án = Không ngoài dự đoán, Võ Văn Thưởng bị đảng cho nghỉ chỉ sau một năm ngồi ghế chủ tịch nước vì dính vụ án liên quan tập đoàn Phúc Sơn của Hậu “Pháo”.

      Tuy vậy, báo đảng được lệnh không đề cập chi tiết “nhạy cảm” này.

      Việc Thưởng “tự nguyện xin nghỉ” được hiểu là ông này được đảng đảm báo tránh cho nguy cơ dính vòng lao lý, vì dù gì cũng thuộc hàng “tứ trụ”.

      Luật sư Lê Quốc Quân nhận xét: “Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng “thôi” chức. Nhân dân bị “phế truất” nguyên thủ của mình, chỉ tò mò đứng nhìn.”

      Bác sĩ Võ Xuân Sơn ở TP.HCM bình luận: “Một đất nước mà chỉ trong khoảng 14 tháng đã có hai ông chủ tịch nước liên tiếp phải từ chức vì sai phạm. Có nên gọi đất nước ấy là ổn định về chính trị hay không? Và, những người đưa các ông ấy lên chức vụ đó có phải chịu trách nhiệm gì không?”

      Reuters hôm 20/3 bình luận: “Những thay đổi lãnh đạo lớn ở nhà nước độc đảng gần đây đều có liên quan đến chiến dịch đốt lò, chống hối lộ trên diện rộng, nhằm mục đích dập tắt nạn tham nhũng tràn lan, nhưng cũng bị các nhà chỉ trích nghi ngờ là một công cụ cho đấu đá chính trị, thanh trừng phe phái.
      Ngu hay sủa

      • Khà khà khà, anh Phét trích từ cỏm của COCK

        “Một đất nước mà chỉ trong khoảng 14 tháng đã có hai ông chủ tịch nước liên tiếp phải từ chức vì sai phạm. Có nên gọi đất nước ấy là ổn định về chính trị hay không? ”

        Thé thì một đất nuóc mà đảo chánh tói 10 lần chỉ trong vòng 18 tháng thì có nên gọi đất nuóc đó là Dân Chủ Văn Minh và có Luạt Lệ hay khong huh COCK,

        MINH lật DIỆM
        KHÁNh LẬT MINH
        QUÁT LẬt KHÁNH
        OÁNh LẬT QUÁT
        KỲ LẬt OÁNH
        ĐÁN LẬt KỲ
        KỲ THIỆU LẬt ĐÁN

        Thế đó COCK, chúng nó cứ thay nhau xoành xoạch như thay quần xì như rúa đó thì anh Phet không gọi chung’ là là THẢO KHẤU hay LÍNH THÚ thì gọi là gì cho đúng huh COCK , kkakkakakkakak.

        Những cuọc chỉnh lý sau 1963 tại miên Nam Viet Nam

        • Dmcs
          Dm mày dog phét ngu
          Sao dog csvn sủa chế độ XHCn ưu việt gấp vạn lần tu bản giãy chết mà dog phét cứ phải đi so sánh với VNCH hay từ bản giãy chết?
          Sắp tới để bảo vệ trong sạch của dog csvn = dog phét sẽ so sánh vớii nước nghèo Phi châu
          Kaka Kaka nhục nhã quá

          • Ha ha, Hồ chó Minh nói đúng quá , bọn dư luận viên CS sao không so sánh CS Hà nội với các quốc gia thời nay, mà lại so sánh với “ngụy” thuở xa xưa cách đây tới 60 năm, 1964, và lại xảy ra trong thời Chiến tranh nữa .

          • Cách đây khoảng hai năm, tên dư luận viên có lần khoe rằng VN hiện nay có lợi tức tính theo đầu người còn cao hơn VNCH thời trước.

            Thiệt là cười bò lăn bò càng cho cái xứ VN có 100 triệu dân mà lại có một tên dư luận viên – trụ ở trên diễn đàn này lâu năm- lại ngu đần ngu độn đưa ra lối so sánh xuẩn động như vầy.

            Tui mới nói với nó rằng nếu như vậy thì Hồ chí Minh và Lê Duẫn hồi đó quả là làm kinh tế như Con Cặc vì lợi tức tính theo đầu người dưới thời hai tên HcM và LD chỉ vào khoảng xuýt soát US$100, mà của VN hiện nay khoảng hơn US$4,000.

  23. Nhân vật bí mật vợ của Vưỡn Văn Thỏ

    Vợ VVT là Phan Thị Thanh Tâm. Hết. Đếc ai biết thêm về ný nịch bà này. Đây là một điều rất bất thường trên phương diện QG. Ớ VN thì dân Mít đặc VC hay “đồn đóa” này nọ dậy sóng cộng đồng mạng nhằm mục đích nào đó. Có khi Mít đặc TA đồn đoán bà này ở Tây ở Mỹ dzìa VN làm ăn gặp VVT bla bla bla. Nhưng mà có lẽ quá lộ liễu hạ cấp nên chính “bản thân” VC cũng không dám xác nhận Hồng Kông bên hông Chợ Lớn trơ trẻn quá.

    Chẳng có gì khó hỉu, ăn ngủ đ. ỉa mèo mã gà đồng gặp nhau gặp thời chó táp phải ruồi vậy thôi. Ha ha ha !

    • Moa lói cho toa nà. Dư nuận viêm thik mùi khám khú chánh chị chánh an hàu dư nà bít tất chiệng tham kung bí sử nhà thiếm 1P3T, (chỉ vài tay lép xép do bện tự kỉ hay dính cmia gút từ bả chó mới hỏng biết ccj 🙂
      1P3T sanh za và nhớn lên huyền trần trong sáng, chỉ khi bọn thổ dân thổ địa chún ló rủ nhâu ném bọc cứt vầu nhà băng của thiếm, thiếm mới rầu ngài rầu đêm, cụ cười ngài càng vắng.
      Về đai em tìm về quá khứ, đã choa đôi toa mộg mơ
      Zề đai anh 1 chời như thơ, sẽ cho ta dững kỉ niệm sưa …

  24. “Con đường CNXH và Kinh Tế Thị Trường cần có cán bộ lãnh đạo có tài, đức vì nước vì dân thì cũng cần những doanh nhân vì nước, vì dân. Những doanh nhân vì nước, vì dân sẽ không làm tha hoá cán bộ. Xử lý cán bộ thôi mà e ngại kinh tế thị trường không kiên quyết xử lý doanh nhân lợi dụng cơ chế CNXH và KTTT trục lợi cho bản thân là chưa đủ.”

    Lý thuyết gia Bùi nập nuận nghe hơi…bùi tai nhưng khó có ai bị ru ngủ nữa đâu. Bởi vì cả 100 triệu người đã mất mạng vì triết thuyết “công bằng-giải phóng- giai cấp” và nó đã tự sụp đổ từ 1990 rồi.
    Những cái bảng hiệu được dựng lên ở Bắc Kinh, hay Hà Nội..chỉ là treo đầu dê bán thịt chó, vì hiện nay bản chất thật sự của nó là thứ tư bản hoang dã, cộng thêm máu băng đảng thảo khấu tìm cách diệt nhau để trục lợi mà thôi- băng của Trọng, của Tập mạnh thì diệt các băng kia để năm độc quyền.

    Cho nên muôn đời sẽ không có chuyện “cán bộ lãnh đạo có tài, đức vì nước vì dân“, còn con buôn thì kiếm lời thật nhiều như có thể.

    Hãy coi các quốc gia tiến bộ như Anh, Pháp, Mỹ, Đức, Ý, Nhật…luật lệ chặc chẽ, Tam quyền phân lập kiềm chế, kiểm soát nhau sít sao, truyền thông và dân chúng được quyền theo dõi mọi động thái của chánh quyền, vậy mà cũng không thể tránh khỏi tham ô hối lộ, dĩ nhiên không đến đỗi lộng hành như ở Tàu hay VN.
    Khi tham rồi, không được cách này thì tìm cách khác, không ăn vụng được ở nhà thì ăn ở ngoài. Gia đình của Biden và thằng con Hunter lắp liếm một mớ của Ukraine, Nga, Tàu là điển hình cho lòng tham của con người.
    -Cuộc đời là Vô thường.
    -Tham lam của con người là Bất thường.

    KTTT định hướng XHCN của Trọng lú là cái loại nồi cháo heo, mà có cho heo nó cũng không ăn thì VN làm sao khá hơn?

    • Kaka Kaka
      Sủa bậy và cắn trộm
      Maga sủa = Gia đình của Biden và thằng con Hunter lắp liếm một mớ của Ukraine, Nga, Tàu là điển hình = Trích = chứng mình không được = thằng vu khồng thì bị FBI bắt
      Nghe báo chí nói Maga ít học, cuồng tín = quả không sai

      • Có ngon, lên nắm đầu tụi “MAGA ít học” ở Hạ viện, rồi hỏi bằng cớ tụi nó sẽ đưa cho coi.

        • Bằng chứng = Hạ viện sao qua mặt FBI.
          Nếu Maga nhiều học ở Hạ viện có đủ bằng chứng = sao không đi kiện ra toà ngay?

          • Ha, bọn MAGA ở Hạ Viện chơi trò bẩn , hôm qua mang nhân chứng Lev Parnas ra Hạ Viện để dự định cho việc đàn hạch Biden. Dè đâu, bị quật lại một cú trời giáng khi nhân chứng này khai rằng các dân biểu CH như Pete Sessions, Devin Nunes, Ron Johnson và đài Fox đã theo chỉ thị của Nga truyền bá những tin tức láo toét về Biden.

            Lev Parnas trước kia là phụ tá cho luật sư của Trump là Rudy Giuliani .

          • Kaka Kaka
            Nói rồi = nhân chứng giả, bằng chứng rỗm= chỉ có mỗi Maga tin rồi overtime lấy tiền cho Trump.= mau mau nộp tiền bảo lãnh giáo chủ nhe!

  25. Khà khà khà , thây Viet Cộng họ can đảm đối diện với tham nhũng vả để diêt trừ không hở các bác Tàn Dư Ngụy Cock.

    Trông nguòi mà nghỉ đến ta, xưa kia mà NGỤY SÈ GÒNG, DIÊM, THẸO mà chỉ cần đốt lò bằng 1/100 của VIET CỘNG chúng anh thôi thì chắc có lẻ lich sữ NGỤY SÈ GÒNG đả đi theo môt huớng tích cực khác. Huớng tích cưc đó không biét có cúu đuọc NGUY SÈ GÒNG sống tói ngày ni không nhưng ít nhất củng sẻ các sử gia của bu MẼO khi viét về NGÚY SE GÒNG sẻ phải bỏ bớt đi một chử đó là CORRUPTIONS tức là thối nát.

    Để anh Phet trích một đoạn trong loạt bài phỏng vấn 149 trang của RAND.org trưc tiép phỏng vân hơn 27 quan chức cấp cao nhát của VIET NAM từ thủ tuóng cho tói các tuóng trong chế độ miên Nam. Cuọc phỏng vấn này đuọc tổ chức váo năm 1978 tức là 3 năm sau ngày phóc chạy.

    Đường chuyền ben duói sẻ dẩn đên’trang web của RAND.org , một cơ quan nghiên cúa cua bu MẼO đuọc tai trợ bỏi DEFENSE and CIA (Bộ Quoc Phòng và Tình Báo MẼO.

    Rand.Org đả phỏng vấn gấn 30 nhân vật cao cấp cúa NGỤY SÈ GÒNG bao gôm Thủ Tuong NGUYEN BA CÂN và các tuóng tá củng như bộ truong trong chế đô SAi GÒN.

    Anh Phét bảo rùi, anh Phét mà trich’dẩn là có chứng có cứ đến từ những nguồn RELIABLE SOURCES của bu MẺO khi nói vè NGUY SÈ GÒng.

    rand.org/pubs/reports/R2208.html

    CORRUPTION AND LEADERSHIP

    A central feature of the South Vietnamese regime, according to most respondents, was corruption. It would serve no purpose in this overview to render all thedetails about trade in foodstuffs and drugs; about “cinnamon generals” who used division-size forces to trade in their favorite commodity; about officers who supportedconcubines on a grand scale with ill-gotten gains; about rackets reaching into the highest quarters of government, including the Presidential Palace; or about theubiquitous wives of prominent men who had their bejeweled fingers in every lucrative pie and were highly skilled in giving bribes, receiving payoffs, and obtainingposts for their husbands. These stories have received ample news coverage; from what some of the respondents said, it would appear that many of them were true.

    Xin Tạm Dich:

    THAM NHŨNG VÀ LÃNH ĐẠO :

    Một đặc điểm trung tâm của chế độ miền Nam Việt Nam, theo hầu hết những người được hỏi, đó là tham nhũng. Những chi tiét về buôn bán thực phẩm và thuốc phiện củng như nói về “Nhung ông Tuóng buôn lậu QUẾ” đã từng sử dụng một lực lượng có quy mô tới cấp SƯ ĐOÀN để buon bán và phân chia mặt hàng yêu thích của họ;

    Về những sĩ quan cao cấp đã hỗ trợ nạn THÊ THIÉP TÌNH NHÂN trên một binh diện rộng lớn lan tói những giói cấm quyền cao nhất trong chinh phủ bao gồm cả trong DINH TONG THỐNG với quy mô lớn với những lợi ích bất chính;

    Về những người vợ của những kẻ quyền luc nổi tiếng, làm ăn trong những dich vụ buon bán đá quý những đồ trang sức đằt tiên như đá quý trong mọi thuơng vụ sinh lợi , và những nguòi này rất thành thạo trong việc đưa hối lộ, nhận tiền thưởng thu đuọc và chia đều như chia mot cái bánh .

    Những câu chuyện như thé này đã nhận được nhiều phúc đáp từ những gi mà một số người được hỏi đã nói rằng những điều trong số này là đúng.

    Lần tói , anh Phét có thi giò sẻ dich tiép phần LÍNH MA, LÍNH KIỂNG(Ghost Soldiers and Roll-Call Soldiers) mà các sỉ quan cấp Quân Đoàn thục hiên theo lệnh của THIỆU và chia chác ra sao.

    • Hồ Chó minh 20/03/2024 at 17:35
      Dmcs
      Dm mày dog phét
      Dog csvn tham nhũng kinh khủng = qua vụ VTP và SCB= xem đảng cộng sản phân bố ngân sách giáo dục và y tế như thế nào thì biết chúng nó có sẽ làm mọi cách đưa người dân thành dân ngu nghèo hèn bắt buộc chúng mày phải cày tiền nuôi đảng suốt đời , nhân tiện dân An Nam được thiên triều gián tiếp cai trị sướng nhé= Hỏi lại nó chế độ XHCN, cộng sản đảng ưu việt hơn tư bản nhưng sao cũng tham nhũng hơn tư bản vợi, thế thì giữ cộng sản làm mịa gì?
      Phản hồi
      Hồ Chó minh 20/03/2024 at 17:46
      Dmcs
      Dm mày dog phét ngu
      Dog phét sủa = Dám nói dám làm. Cụ Trọng đả nói rùi. Đốt Lò không có vùng cấm , không có biên giói, không giói hạn bỏi thời gian , không giói hạn bởi không gian.= Trích
      Thế vụ Việt Á 80% cổ phần không dám làm rõ của ai? Fuk ngoẹo phân bua= nhà tôi không dính dáng vào = tuyên bố trên báo bị ban tuyên láo xoá 2 h sau đó
      Hãy xem toàn bộ 500 nghị gật đã im thít trước scandal “bò dát vàng” của Tô Lâm. Hãy nhớ rằng, miếng bò dát vàng của Tô Lâm hay 800 tỷ hoa hồng của Việt Á chia chác cho các quan chức đều là sinh mạng và nước mắt của người dân. Về bản chất nó không khác gì nhau. Giờ đây, bằng việc phanh phui Việt Á, chiêu “giết gà dọa khỉ” đã quá rõ ràng, rất nhiều những thành phần chóp bu trong hệ thống quyền lực của đảng và chínhv quyền CSVN đã dự phần trong các vụ áp phe Việt Á hay không phải Việt Á cũng đều sống trong sợ hãi trước Tô Lâm.

  26. Sự thật đằng sau chiêu trò Chủ tịch nước Mít đặc

    Tại sao chức CTN vốn không có thực quyền sau này thường do VC miền Nam đảm nhận? Rất đơn giản, bởi vì đây là thông điệp rõ ràng nhất là Bắc Cộng muốn Nam Cộng hiểu: tụi bây bị tụi tao nắm đầu hỉu chưa !

    CTN chỉ là chức vụ nghi lễ có tiếng đếc có miếng. Bắc Cộng luôn luôn nắm CA và quân đội thực quyền bạo lực trấn áp trong tay. Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao một chức danh đếc có thực quyền như vậy mà gần đây lại bị Bắc Cộng chú ý hạ bệ hai lần liên tiếp?

    Lý do là mấy anh Mít đặc VC miền Nam đôi khi quá trớn dám “tiếp cận” riêng với shifu TC, hoặc phát ngôn gì đó vượt mức Bắc Cộng cho phép khiến Cộng Bắc phải ra tay dằn mặt thế thôi.

    Đốt l^`n, xí lộn đốt là cái cù loi. Xuống co xe chạy nha. Ha ha ha !

  27. Mục đích “đốt lò” của
    Trọng Lú không phải
    là để bài trừ tham
    nhũng.Mà chỉ chuyển
    tham nhũng từ tay
    này qua tay khác .

    Thay đổi “tích cực”
    hơn, “sắt máu” hơn ,
    thì cũng vậy mà thôi.
    Đứa kế nhiệm ,chúng
    sẽ vét nhanh hơn,vét
    nhiều hơn …chuẩn bị
    kỹ lưỡng hơn để “khắc
    phục” . Có thí mạng
    cùi ,cũng đáng .Ngàn
    đứa xếp hàng nối
    đuôi nhau ,để chực
    chờ một cơ hội .

    • Băng đảng Nam cộng làm sao chống lại băng đảng Bắc cộng được sư phụ Tàu chống lưng!
      Sau 1975, tụi MTGPMN bị bóp cổ tắt thở không có một lời trăn trối và mãi mãi sẽ là ma só của tụi phù thủy Bắc cộng.
      Thật đáng đời chó săn phản quốc của bọn Nam cộng.

  28. Tiêu chuẩn TC chọn lãnh đạo VC

    “Con đường CNXH và Kinh Tế Thị Trường cần có cán bộ lãnh đạo có tài, đức vì nước vì dân”(BTH)

    Và đây là tiêu chuẩn mà TC chọn tay sai VC:

    – Trung thành
    – Đần độn
    – Ác ôn
    – Xạo ke

    Xuống cho xe chạy chim mồi nhá ! Ha ha ha !

  29. Khi chim mồi nâng bì đảng

    “Nếu như chỉ chăm chăm xử lý, răn đe cán bộ của mình. Không có biện pháp chấn chỉnh gắt gao với các doanh nghiệp, sẽ tạo ra tâm lý chán nản, lảng tránh công việc của cán bộ lãnh đạo.”(BTH)

    Ný nuận xế lày thì nâng bì nhưng vô tình chim mồilại bóp dế đảng. Doanh nghiệp là ai? Doanh nghiệp là những người làm ăn buôn bán. Ở VN muốn làm ăn buôn bán thì phải cấu kết chặt chẽ ăn chia với cán bộ VC. Hoặc “bản thân” doanh nghiệp cũng là VC lãnh đạo làm kinh tế.

    Bây giờ quân sư chim mồi TA lại chĩa mũi dùi ný nuận sang giới buôn bán, quy trách nhiệm là tại vì tụi bây giàu quá nên cán bộ đảng mới không chịu làm việc, đảng phải đánh thuế tụi nầy nhiều vào thì mới công… bằng. Đúng là chim mồi ngu quá. Ha ha ha !

  30. Việt Minh không theo Mác
    Mẫu quốc Pháp trả lại
    Việt Nam cho dân ta
    Sẽ không có Điện biên
    Phủ xương trắng đầy đồng
    Việt cộng không theo Mao
    Người Pháp họ vẫn giữ
    Biên cương nước Việt- Trung
    Cho dân Việt đời sau
    Việt cộng không phá giết
    Sẽ không có Mậu thân
    Chôn sống hàng nghìn người
    Bạn Mỹ vẫn ở lại
    Trường sa và Hoàng sa
    Vẫn thuộc về dân ta
    Việt cộng không phá bĩnh
    Nền Cộng hoà Việt Nam
    Thì bây giờ ta là
    Cường quốc đứng sau Nhật
    Sẽ không có vượt biên
    Thảm kịch bao người chết
    Không có trại cải tạo
    Giết quân- cán miền Nam
    Việt cộng không bán nước
    Bản Dốc và Nam quan
    Sẽ không bị Tàu lấy
    Việt cộng không bán biển
    Bắc bộ và biển Đông
    Thằng nào dám động vào
    Việt cộng không phỉnh dân
    Mất nước hơn mất đảng
    Còn đảng là còn mình
    Thì dân không lầm than
    Không phải làm culi
    Không phải làm ô sin
    Hay phải đi làm đĩ
    Việt cộng nếu chết nhanh
    Dân ta sẽ ăn mừng
    Nước ta sẽ giàu mạnh
    Sánh vai với bạn bè
    Cường quốc của năm châu

    • Khà khà khà, đây là thơ của COCK đây hu?. Chao ui, ọe ọe ọe mửa mửa , kakakkaka.

      Bắt chuóc copy trường phái CHỌT của anh Phét mà không nhẳm cách. Thơ chó gì mà toàn 5 chử như đọc sớ , kakkakakkak.

      Nhỉn bài thơ không câu khong cú , không biét lúc nào thì xuóng giòng, rất luộm thuôm , khong bố cục , không vần không điệu , nội dung toàn là mang tính cục bộ chủi rủa là chính , sự kiện lich sữ đặc thù chăng có chi, dòm vô là tháy ói mửa rùi.

      Anh Phét không đọc mọt chử mọt câu , chỉ nhìn vào là anh Phét muón gọi COCK lên bảng để cú đầu và cho ZERO điểm và cho về chổ quỷ, akkakakakakka.

      Rỏ chán cái đám TÀn Dư NGỤY COCK và đám Hụ Đuệ con cháu Ngụy Sè Gòng viét vói lách , kakakkakkak

      Về Viet Nam tói gạp anh Phét dạy cho tí rùi vào DCV bụp xòe , kakakkakakak

      • Dmcs
        Dm mày dog phét ăn cắp thơ
        Không dám gặp bố ở Mỹ sao mà về Việt Nam?= dog cậy gần nhà = đúng là chó.
        ** Cọng hành xuống hố cả nút Việt Nam 

        Độc tài- Mất tự do- Bán nước**
        Nghe đồn chụ tịt Đông Lào

        Đã đi bán muối vì bị “huông” đè

        Kỳ này Tổng lú bó tay

        Nhận đơn từ chức quẳng ngay vô “lò”

        Hưởng ta ngậm đắng nuốt cay
”
        Bái bai đồng chí, em về chăn heo

        Heo nhà tuy tuổi đã già

        Nhưng mà cái “hĩm” vẫn còn ngon xơi

        Còn hơn nằm kế cái “huông”

        Đêm đêm mơ thấy (Trần) Đại Quang kéo giò.”*
        *Nghe đồn Trần Đại Quang rất linh thiêng, đêm đêm lượn về phủ chủ tịt nhát ma thằng Hưởng làm nó té đái tới bốn lằn

      • Khà Khà khà, Của sao thì Nguòi vây, hoạc là VĂN là NGUÒI , các cụ đả dạy rùi .COCK viết thơ chi lạ rứa huh? COCK. Nhìn bài thơ của em là nguòi đọc có thể hình dung ra con nguòi cụ thể của em thé nào ngay đó COCK .

        1/ Vụng về thiếu ngăn nắp

        2/ Luộm thuộm và NOT NEAT.

        3/ Bê Bối và Dơ Dáy

        4/ Rat dể mất bình tỉnh trong mọi tình huống

        5/ Tục tằn thô lổ

        6/ Không có đầu óc tổ chức đòi sông(NOT ORGANIZED in LIFE).

        Chỉ bấy nhiêu đó thôi nguòi khác có thể biét em COCK là mot con nguòi very MISSERABLE.

        Anh Phét dạy cho COCK biét thé nào để trỏ thành mot nguòi look good đó nghen COCK. Cám on anh Phét mau lên, kakkakkkkaka

        • Dmcs
          Dm mày dog phét = khỉ Trường sơn biết cacx gì mà sủa = sau bao năm vẫn chưa tiền hoá thành người
          Dog phét ăn cắp thơ = cha dog phét đi phỏng dzái bị xích vào tank như dog= Kaka Kaka nhục nhã
          Dog csvn đã trở thành cường quốc xuất khẩu culi, ô sin, làm dĩ = cường quốc ô nhiễm môi trường = Người Bắc có ný-nuận sao nại đễ chuyện tồi-tệ đến thế xãy ra.
          “Tầm-cao trí-tuệ” và “đĩnh cao thời-đại” sao nại ngu hơn con nợn như thế.
          Malaysia bắt giữ 23 ngư dân Việt đánh bắt trái phép với lượng hải sản trị giá 630.000 USD= Ôi! Tội nghiệp thay cho ngư dân của đất nước tui, một đất nước được mệnh danh là bán đảo với chiều dài bờ biển tiếp giáp vơi đất liền trên 3.000km và 1 ngư trường rộng lớn mênh mông.

          Như vậy mà ngư dân của đất nước tui phải trốn chui trốn nhxi đi đánh lậu cá của đất nước người. Tại sao vậy? Ngư dân VN thích ăn trộm, ăn cắp sao?

          Không phải vậy đâu. Lý do, ngư trường tuy rộng lớn, nhưng chỉ dành cho người anh em tuy rất thân thuôc nhưng lại “lạ.” Cả một vùng ngư trường mênh mông hướng Đông và Đông Bắc thuộc quyền của người anh em rất thân mà “lạ” đó. Ngư dân VN ló mặt ra là bị cướp. Còn xuôi về Nam và Tây Nam thì bị Indo, Má lai
          Ngư dân VN làm sao mà sống đây? Và vì sao nên nỗi nầy? Các thằng “đầy tớ lãnh đạo” có biết? Chắc là không vì bọn chúng vốn có tai gỗ, mằt bạc, tim chì!
          Dog phét sủa = bờ biển rộng = Kaka nhục nhã lắm

      • Thằng cs ngu bền vững.
        Thơ 5 chữ là thơ “ngũ ngôn tứ tuyệt”, tức là 4 câu 5 chữ. Nhiều hơn 4 câu thì xuống hàng viết tiếp, miễn đừng ló thêm câu lẽ mới là kẻ dốt luật thơ.

        Ta đã rời nơi đây mà nghe mầy nói trái tai gai mắt phải xuất hiện giây phút.

        • Khà khà khà, Tàn Dư GWUE PHẠNG ui, cụ thù Viet Cộng chúng anh tói mức đó lậng huh? Cụ núp lùm để nhìn thế sụ và chờ thời hay là cụ đả gác but nghiên để tòng quân DIỆM THẸO huh? cụ?. Liéc sơ qua cái kòm của cụ thì anh Phét tin rằng cụ chưa gác bán phím đâu ạ mà vì lý do chi đó mà làm NÚP SĨ rình thèng Viet Cộng mô mà có chút sơ hở là cụ xuat đầu lộ diện chửi cho sướng cái tâm bệnh của cụ chứ gì huh?.

          Khi anh Phet CHỌT thơ của thèng COCK là vì hắn Viet không có bố cục không khúc chiết mà từ trên xuong duói thẳng ro ro và cư’5 chử là hắn cho xuóng hàng không kể đả tròn y trong 5 chử đó chưa , thèng COCK không quan. Hắn cố tinh bắt chuóc anh Phét mân thơ lục bát nhưng xem ra không thành lục bát mà thanh NGỦ NGÔN NGHÌN TUYỆT,kakkakkkakaka. Mà vì là NGỦ NGÔN NGHÌN TUYỆT cho nen chăng ai buồn đọc khi nhìn vào cách bài trí luộm thuộm từ ý cho tói hinh thức.

          Anh Phét đề nghị cụ QUỆ PHẠNG nên dốc chút tàn lực dạy cho thèng COCK làm thơ như cụ bảo là NGỦ NGÔN TỨ TUYÊT hay là NGỦ NGON TỬ HUYỆT chi đó chơ’ mà làm thơ tràng giang đại hải không vần không điệu củng chẳng khúc chiết thì mần răng mà gọi là thơ đuọc hả cụ QUỆ PHẠNG.

          Như rứa nghen , đôi lời vói cụ như rứa. Co đièu chi mà khong vùa ý vừa lòng thì cụ củng chớ có nổi điên nghiến rằng (neu’ còn) mà di hại toi sức khỏe, không thì không có cơ hội nhìn VIET CỘNG sụp mô nghen., kakkakkakkak.

          • Dmcs
            Dm mày dog phét
            Dog phét ăn cắp thơ lại còn sủa bậy.
            Bố làm thơ này để đập thằng DLV ở bên diễn đàn khác vì nó cũng làm thơ 5 chữ= nhưng trình độ thơ của nó thì hơn dog phét.
            Đây là thơ của Bố đập tiếp thằng DLV ngu xuẩn kia
            Mày là con chó điên
            Không chịu học sử Việt
            Công hàm biển 58
            Bán cái gì đó con?
            Rồi hiệp định Thành đô
            Sao không chịu công bố
            Miệng cộng sản luôn sủa
            Dân biết dân kiểm tra
            Thêm hiệp định biên giới
            Con có biết mất đất ?
            Có tội với tổ tiên
            Bản Dốc và Nam quan
            Của ai xin nói rõ
            Vịnh Bắc bộ bán nốt
            Biển vàng bạc của dân
            Cha ông ta đã phán
            Phải chu di cửu tộc
            Những thằng chuyên bán nước
            Nhìn qua các nước Á
            Sau đệ chiến thứ hai
            Không cần phải giết nhau
            Trả tự do độc lập
            Chúng mày oánh tư bản
            Đói quá ăn bo bo
            Xong quỳ lạy van xin
            Sir tu bản giãy chết
            Xin đi vào bóc lột
            Chúng con đội ơn ngài
            Chó muốn đấu thơ tiếp
            Công bố ngay Thành đô
            Cùng hiệp định biên giới
            Đừng quên vịnh Bac bộ
            Cho dân ta được biết
            Ngày phán xử tới gần

        • Hi
          Để giảng về kiến thức thì chỉ có HuePhan.
          Bọn DLV ngu di truyền = chúng nó tưởng như thời cải cách Cướp ruộng đất hay thời khỉ Trường sơn Cướp Sải gòn
          Chim xa rừng còn thương cây nhớ cội
          Việt Cộng về thành làm tội dân ta

  31. Khi chim mồi phản biện xã hội

    Con đường CNXH và Kinh Tế Thị Trường cần có cán bộ lãnh đạo có tài, đức vì nước vì dân thì cũng cần những doanh nhân vì nước, vì dân. Những doanh nhân vì nước, vì dân sẽ không làm tha hoá cán bộ. (BTH)

    Đúng là chim vẹt. Hỏi chim … mồi cái này nhá: ai cũng vì nước vì dân cả thì dân vì ai? => Vì đảng phải chưa ? Ha ha ha !

  32. Thời buổi bây giờ có cái hay là người dân biết được trước những quyết định của đảng. Tin về Võ Văn Thưởng sẽ phải từ chức đã có cả hơn tuần. Dân bàn ra tán vô đủ kiểu.

    Hi hi, cứ có quan chức phải từ chức hay vào tù là dân thấy khoái, càng cấp cao dân càng khoái hơn. Tại vì không có đứa nào bị oan hết. Hỏi Trọng và gia đình có ăn bậy không? Cứ xét về số tài sản mà Trọng và gia đình đang có thì sẽ biết liền, có gì khó đâu.

  33. Hiếu ơi!
    1. Đồng lương không tương xứng thì sẽ gây tham nhũng trong giới công chức.
    2. Lãnh đạo ngu dốt thì sẽ không thể điều hành một guồng máy lành mạnh. NÓ thiếu các nguyên tắc, điều luật rõ ràng, hợp lý và hiệu quả để công chức đi theo.
    3. Quan trọng nhất vẫn là sự tuyển dụng cho cả hai, lãnh đạo và công chức phải dựa vào khả năng học vấn và quyết tâm phục vụ công chúng.
    Cộng sản VN không muốn những yếu tô trên. Nói trắng ra là đảng và nhà nước tồn tại là nhờ tham nhũng, ngồi xổm trên tất cả. Chúng nó hiểu rõ và quyết tâm gìn giữ đảng, nhà nước đến hơi thở cuối cùng.
    Bệnh của chúng là ung thư mà em cho toa xức ghẻ với mấy cái ví dụ chẳng đâu vào đâu.
    Hãy đặt câu hỏi tại sao chủ nghĩa cộng sản đã tàn lụi tren thế giới mà vẫn còn đảng viên và cái hàng dài để trở thành đảng viên tại VN? Để làm gì?

  34. Vo văn Thương tiêu-đời-ma! Năm 1975 CS vào saigon,hỏi Ba Tàu Chơ lớn : Mầy có sơ CS không ? Các chú Tàu trả lời tư nhiên : không sơ!! CS hỏi tai sao không sợ?? Tàu chơ Lơn trả lời thảng nhiên: Mình chỉ sơ mấy thằng không-có-bao -tử thôi !! Ừ ! mà đúng như vây,có bao tử mới ăn-Không bao tư thì làm sao ăn đươc ! Bây giờ ,thấy rỏ thầy Chùa củng ăn.,vì có bao tử ! Vây thư hỏi Trong Lú có bao-tử hay không ?? Câu trả lời dành cho quý-vị./

    • Khà khà khà, Có công thì thuởng có tội thì hành, Viet Cộng chúng anh là vậy đó. Dám nói dám làm. Cụ Trọng đả nói rùi. Đốt Lò không có vùng cấm , không có biên giói, không giói hạn bỏi thời gian , không giói hạn bởi không gian.

      Cock Nguyen Ha ui, nói nguòi thi dòm lại sau gáy xem Ngụy Sè Gòn xưa kia cua? COCK có khá tí nào hong huh? Có đuọc mí thèng bị mang ra truóc cung đình xử.

      Đừng có bảo vói anh Phét rằng là NGỤY SÈ GÒNG tinh ròng trong sạch hỏng có tham nhũng nghen. Đửng để anh Phét moi ra lại trên phố rùm ni tùm lum tùm la mà cải hết đuọc là xí lắm đó nghen.

      Anh Phét mà moi ra chuyện NGUY SÈ GÒNG tham nhũng là từ NGUYEN VAN THIỆU cho tói những thèng quân đoàn trưởng từ Vùng I cho tói Vủng IV đó nghen. Mà tài liệu cua anh Phét hỏng phải đến từ VIET CONG đâu nghen mà tài liệu đến từ NGUYEN HUU LƠI chánh van phòng của Thủ Tuong NGUY. Tran Thiên Khiêm. Nguyen Huu Lơi đả tra? lòi phỏng vấn của RAND.ORG. 3 năm sau khi mien NAM………..đứt phim (cụm từ đứt phim ni anh Phét copy của somebody in this forum,kakkakak)

      Vài điêu vói COCK Nguyen ha như rứa. Anh Phét đang vội lém. Lo VISA cho kiều bào ta đi về nghỉ hè tại Viet Nam.

      • Dmcs
        Dm mày dog phét
        Dog csvn tham nhũng kinh khủng = qua vụ VTP và SCB= xem đảng cộng sản phân bố ngân sách giáo dục và y tế như thế nào thì biết chúng nó có sẽ làm mọi cách đưa người dân thành dân ngu nghèo hèn bắt buộc chúng mày phải cày tiền nuôi đảng suốt đời , nhân tiện dân An Nam được thiên triều gián tiếp cai trị sướng nhé= Hỏi lại nó chế độ XHCN, cộng sản đảng ưu việt hơn tư bản nhưng sao cũng tham nhũng hơn tư bản vợi, thế thì giữ cộng sản làm mịa gì?

      • Dmcs
        Dm mày dog phét ngu
        Dog phét sủa = Dám nói dám làm. Cụ Trọng đả nói rùi. Đốt Lò không có vùng cấm , không có biên giói, không giói hạn bỏi thời gian , không giói hạn bởi không gian.= Trích
        Thế vụ Việt Á 80% cổ phần không dám làm rõ của ai? Fuk ngoẹo phân bua= nhà tôi không dính dáng vào = tuyên bố trên báo bị ban tuyên láo xoá 2 h sau đó
        Hãy xem toàn bộ 500 nghị gật đã im thít trước scandal “bò dát vàng” của Tô Lâm. Hãy nhớ rằng, miếng bò dát vàng của Tô Lâm hay 800 tỷ hoa hồng của Việt Á chia chác cho các quan chức đều là sinh mạng và nước mắt của người dân. Về bản chất nó không khác gì nhau. Giờ đây, bằng việc phanh phui Việt Á, chiêu “giết gà dọa khỉ” đã quá rõ ràng, rất nhiều những thành phần chóp bu trong hệ thống quyền lực của đảng và chínhv quyền CSVN đã dự phần trong các vụ áp phe Việt Á hay không phải Việt Á cũng đều sống trong sợ hãi trước Tô Lâm.

      • ‘Đốt Lò không có vùng cấm , không có biên giói, không giói hạn bỏi thời gian , không giói hạn bởi không gian”

        Đành là thế . Chỉ mong kế hoạch nhân sự, replacements cho những vị trí bị bỏ trống chỉ giới hạn bằng chế độ . Không gian thì không giới hạn, nhưng chỉ nên giới hạn trong chế độ XHCN mí nhao

        Ngoài ra, … Đảng chít có ngày

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên