Lại nói về hộ chiếu mầu tím

7
Nhắc lần này nữa thôi, rồi không nhắc nữa bởi… chán. Chẳng phải chán cái màu tím huế ấy, mà chán những kẻ có quyền cứ quanh co lằng nhằng.
.
Hôm qua 12.9, mãi tới tận tối, công an, mà đại diện là ông Tô Ân Xô (chỉ là người phát ngôn của một bộ nhưng hàm trung tướng, sao mà cấp tướng rẻ thế, chuyện này nhà nước cần xem lại kẻo anh em khác tâm tư) lập ngôn rằng kể từ ngày 15.9 bộ sẽ cho in thông tin “nơi sinh” vào phần bị chú trong hộ chiếu, “cơ quan chức năng sẽ miễn lệ phí cho người dân”, tức là người có hộ chiếu sẽ không phải trả tiền (lệ phí) cho cái đuôi lòng thòng này. Kiểu như bá Kiến, đập bàn đập ghế đòi cho được 5 đồng nhưng thí lại cho 5 hào vì thương anh túng quá. Họ tự ý bỏ mục nơi sinh khiến cuốn hộ chiếu bị thành thứ phẩm, gây bao nhiêu tai tiếng trước quốc tế, bao nhiêu phiền hà cho dân, bao nhiêu khủng hoảng cho cuộc sống, vậy nhưng vẫn kẻ cả, cao ngạo, bề trên, quen thói ban phát, không coi ai ra gì.
.
Cũng chả phải họ dễ dàng chịu lùi thế đâu. Từ hôm trước nữa họ vẫn bắt người có hộ chiếu tím nếu muốn được bổ sung thông tin về nơi sinh thì phải xin (làm đơn xin nếu đã được cấp, hoặc xin bổ sung nơi sinh khi khai báo trong tờ khai). Rồi họ vẫn khăng khăng đổ cái sai cho khách quan, nào là đã theo luật về xuất nhập cảnh được quốc hội thông qua (dám liều đổ cho cả quốc hội), theo tổ chức hàng không quốc tế-ICAO (đổ cho thế giới), nào là nhiều nước cũng không có mục nơi sinh trong hộ chiếu (kiểu như: đau mắt bởi tại hướng đình/cả làng đều thế phải mình em đâu), sẽ tìm cách bổ sung nếu ai có nhu cầu (thực ra chả ai có nhu cầu cả, mà do thế giới đòi hỏi), vẫn ngạo nghễ tuyên bố tiếp tục cấp bản thứ phẩm màu tím này và “sẽ nghiên cứu sửa chữa, bổ sung”…
.
Nghĩa là họ không hề nhận lỗi, nhận sai, không một chút lắng nghe, cầu thị. Anh hùng làng này cóc thằng nào bằng ta.
.
Nhưng tới khi người Mỹ “làm khó dễ” thì những trùm bảo thủ ấy mới chịu vặn vẹo trở mình. Hôm qua, người Mỹ tuyên bố dứt khoát “kể từ ngày 3.10, tất cả các đương đơn xin thị thực có hộ chiếu mới xanh tím than phải có bị chú về nơi sinh trước buổi phỏng vấn. Các đương đơn không có bị chú trong hộ chiếu bìa màu xanh tím than sẽ không được phép phỏng vấn, và phải đặt lại lịch hẹn khác. Nếu hộ chiếu mới của đương đơn không có bị chú, cần mang theo bản gốc giấy khai sinh đến buổi phỏng vấn. Nếu đương đơn không có giấy khai sinh nhưng có hộ chiếu cũ bìa xanh lá cây có thông tin nơi sinh, cần mang theo cả hộ chiếu cũ cùng với hộ chiếu mới”… Nghĩa là trăm dâu đổ đầu tằm, trăm sự khó sự khổ đổ lên đầu dân, chỉ do cái lỗi công an gây ra.
.
Đừng trách người Mỹ, cũng như Đức, Tây Ban Nha, Czech, Phần Lan… bởi người ta cần sự minh bạch, rõ ràng, chứ không mưu mẹo, lằng nhằng như mình. Chỉ có điều, với những nước vừa kể kia, công an ta phớt tất, nói gì cũng kệ, nhưng nay thấy Mỹ tỏ thái độ dứt khoát thì hiểu không diễn chuyện như đùa được nữa. Sự thay đổi, quay ngoắt thái độ có lý do của nó chứ chả phải họ đã nhận ra cái sai và thực sự cầu thị, thành tâm.
.
Nguyễn Thông

7 BÌNH LUẬN

  1. Anh Phét muốn nhìn thấy cái………HỘ CHIẾU của nuóc TÀN DƯ NGỤY COCK mà không tài nào có đuọc. kakakakakkaka.

    Có tên Tàn Dư Ngụy Cóc Khú Đế nào có thể nói cho anh Phét biét là………..WHEN(khi nào) có nuóc Tàn Dư Ngụy Cock xuat hiện trên the giói và dỉ nhiên là sẻ có HỘ CHIÊU’ cho anh Phét nhìn xem nó có giông HO CHIẾU ĂN MÀY QUÓC TẾ hay không , kâkakkakakak

    • thằng phét sinh sau đẻ muộn không biết cái passport của VNCH mà chỉ biết cái hộ chiếu của đảng cộng sản việt gian, cầm đi nước nào cũng thấy nhục vì do đảng việt gian cộng sản làm ra. hộ chiếu của thằng phét cầm đi nước nào cũng thấy nhục lắm phét ơi, nhục đến độ hộ chiếu cầm có nơi sanh quê của thằng hồ đảng không dám in.

  2. Đụ má thằng Lú,
    tại sao
    dân-tộc Việt Nam không có nơi sinh?
    Dân-tộc Việt Nam

    dưới đất nẻ chui lên à?
    Giống như
    bọn ma-quỷ Việt Cộng
    từ
    dưới Âm-phủ trồi lên à?

    • Hộ chiếu mói màu tím của vncs,vì tắc trách ,in thiếu mục NƠI SINH nên Đức không chập nhận,rồ tiếp theo là Tiệp BaLam đài Loan Đại Hàn .Nay BNG Myỹ cũng không chấp nhân mẫu HC mới. mới Tô Lâm đổ loori cho chính phủ và QH Nếu cần thì ghi đơn đẻ được ghi thêm, Đây cung là hành vi kiếm tiền một cách tinh vi của bọn VC…
      Ngoài ra Đai Hàn ra thông cá không nhận lao động ở các tỉnh Nghẹ An(quê Hô Dâm) Hãi Dương,Ha Tỉnh Thanh hoá .Có lẻ vậy mà hộ Chiếuu\ không ghi Nơi Sinh ?

  3. VC đổi hộ chiếu từ xanh lá cây sang xanh tím dương giống với sổ Thông Hành Chứng của TC để làm gì?

    TQ có 2 loại sổ thông hành xuất cảnh

    – Loại phổ thông màu đỏ nâu gọi là Hộ Chiếu 护照,
    – Loại màu xanh dương tím gọi là Thông Hành Chứng 通行证, chỉ dùng để đi qua Hong Kong và Macau là các đặc khu hành chính của TQ. Hộ Chiếu Hong Kong cũng màu xanh dương tím.

    Ý đồ VC không có gì khó hiểu. Thay hộ chiếu sang màu xanh dương tím nghĩa là VN cũng tương đương khu tự trị hành chánh và kinh tế Hong Kong cùng chung nước mẹ mẫu quốc China. Nghĩa là China sau này sang VN chỉ cần Thông Hành Chứng 通行证 gọn nhẹ ít tốn kém hơn hộ chiếu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên