Họ đã tùng xẻo dân lành như thế nào

1
Ảnh Zing

Theo thống kê, mỗi km đường ở Việt Nam chi phí cao hơn ở Mỹ và Âu Châu chừng 3 lần cho những con đường cùng loại. Ý nghĩa của con số này là gì? Nghĩa là với chi phí xây dựng cho 1 con đường quốc lộ 1A như Việt Nam, thì Mỹ hoặc các nước Châu Âu sẽ xây dựng được 3 con đường như vậy. Điều này cho thấy, chính Cộng Sản đã cướp của nhân dân 2 con đường quốc lộ 1A khác, và lùa toàn bộ người dân chen chúc nhau đi trên 1 con quốc lộ chật hẹp nên quá tải.

Nhìn cảnh người dân ùn ùn kéo về Sài Gòn những ngày sau tết, thấy mà phẫn uất. Không phẫn uất sao được? Tiền của dân đóng vào để xây dựng, lẽ ra xây được 3 đường quốc lộ, nhưng bị Cộng Sản nuốt hết 2 con đường. 3 dồn vào 1 thì rõ ràng đây là sự nén chặt lượng người lưu thông lại thì làm sao không xảy ra hiện tượng chật như nêm? Với tình hình giao thông như sau tết nguyên đán, chẳng may có thằng ngáo đá lái Container ủi một phát thì sao? Thì chắc chắn người chết la liệt.

Một ngày BOT thu 9 tỷ, nhưng báo về bộ GTVT chỉ có 1 tỷ. Còn lại 8 tỷ bỏ túi. Điều này mang ý nghĩa gì? Ý nghĩa là, BOT xây 1 tuyến đường nhưng thu bằng 8 tuyến như vậy. Đặt giả xử nếu không có tiêu cực thì dân được gì? Nếu không có tiêu cực, thì với số tiền đóng cho BOT như thế, dân phải được đi trên 8 con đường như vậy. Và nếu đường xá tăng lên gấp 8 mà dân không đóng nhiều hơn thì điều gì xảy ra? Thì giao thông sẽ cực kỳ gọn gàn và không thể có chuyện kẹt xe kinh niên.

Các bác tài hãy nhớ, với những tiêu cực kiểu BOT bẩn thì khi các bác đi được 54 km cao tốc Long Thành – Dầu Dây các bác phải đóng cho bọn BOT bẩn ăn hết 48 km. Như vậy xin nhắc, những bác tài nào thờ ơ, thì điều đó cũng có nghĩa là các bác đã góp tiền vỗ béo cho bọn BOT bẩn, đồng thời giúp chúng có nhiều tiền hơn để thuê thật nhiều bọn Công An Vũ Trang và Công An Khẩu Trang hãm hại những bác tài chân chính. Chỉ cần các bác tài đồng lòng đánh cho BOT tơi tả, đánh cho chúng ói ra 8/9 số tiền đã thu thì chúng sẽ hết tiền thuê Công An và côn đồ tấn công lại những người anh em của các bác.

Tùng xẻo chính là một cách hành quyết dã man bậc nhất thời phong kiến, sau mỗi tiếng “tùng” của trống vang lên thì đao phủ xẻo một miếng thịt của nạn nhân. Ở nghĩa bóng cũng vậy, nhân dân chúng ta đang bị Chính Quyền CS tùng xẻo vào hầu bao của mỗi gia đình. Mỗi dự án là một tiếng trống, khi thực hiện dự án ấy họ xẻo gần hết thịt của nó. Mà tiền đầu tư dự án từ đâu mà ra? Từ túi tiền dân mà ra hết. Để loại bỏ trò tùng xẻo của chính quyền này, thì điều quan trong nhất là người dân phải đoàn kết và sống trách nhiệm với cộng đồng lớn.

Đỗ Ngà

Người dân đổ về tp. HCM sau Tết
(facebook)

1 BÌNH LUẬN

  1. Co nhu vay la nho On Dang va Bac , do do nhan dan VN phai sòm xay dung that nhieu Bia Cam Thu doi voi BOT da hút mau minh

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên