EU lên án VN vi phạm trắng trợn EVEFTA

3

Hôm thứ Năm 21/01/2021 vừa qua Quốc Hội Âu Châu đã thảo luận trong phiên họp khoáng đại và biểu quyết với 592 phiếu thuận, 32 phiếu chống và 58 phiếu trắng nhằm lên án nhà cầm quyền CSVN đã vi phạm trầm trọng những quyền tự do cơ bản của con người, đặc biệt đã bắt giam và lên án nặng nề những blogger, những nhà báo tự do, những nhà hoạt động xã hội dân sự.

Các dân biểu của Nghị viện cũng đã cáo buộc nhà cầm quyền CSVN đã trấn áp dã man và kết án nặng nề 3 nhà báo của Hội nhà báo tự do gồm ông Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn. Và đồng thời yêu cầu Hà Nội phải trả tự do tức khắc vô điều kiện cũng như hủy bỏ những cáo buộc và bản án đối với 3 người này cùng hàng trăm tù nhân lương tâm khác.

Đây không phải là lần đầu Việt Nam bị chỉ trích bởi EU nhưng đây là lần đầu tiên mà 592 phiếu thuận đã áp đảo những phiếu chống tại Nghị viện châu Âu về những vi phạm trầm trọng về nhân quyền tại VN và lên án nặng nề CSVN đã trắng trợn vi phạm các điều khoản đã ký trong hiệp định thương mãi EFTA mà VN đã ký và được thông qua bởi Quốc Hội Âu Châu vào tháng 2 năm 2020.

Theo tin từ quốc hội châu Âu

3 BÌNH LUẬN

  1. Nên bảo mấy thằng EU đua bọn MỸ vào danh sách VI PHẠM NHAN QUỀN truóc tiên đi nghen . Thèng Mẽo là thèng Vi Phạm Nhan Quèn số 1 trên the gioi’ . Không ngày nào mà bọn cảnh sát MẼO không giet’ nguoì trong nuóc Mỹ nghen . Trong nuoc Mẻo thì bọn cảnh sát đia phuong voi’ FBI tác oai tác quaí’ muon’ ba(n’ giet ai là bắn . Noi’ đau cho xa bọn cờ vàng 3/// bay giò đâu co’ dám vác cờ zàng nghenh ngang nhu xưa kia vì FBI không đè yen đau à nghen . Mời các bác Ngụy Tàn Dư 3 sọc đọc thong ke duoi đay từ Washinton Post reported:

    The Washington Post counted 1,000 people in the U.S. who were killed by police in 2020. In 2018 and 2019, about an equal amount of people died this way. As the below infographic shows, most of those killed by policeare male and white. While around 432 of the deceased were white, 226 were Black. This is a high share, keeping in mind that close to 13 percent of Americans belong to that race group.

    Human right watch trôn’ mô hè ? EU hẩy treo cổ thèng MỸ truoc’ vì tội vi phạm nhân quèn số’ 1 trên the gioi’ . Cư’ nhìn sang ben IRAQ, AFGANISHTAN, SYRIA, LYBIA thì sẻ thay’ tội ác thèng MẼO . Noi nào co’ Mẻo toi’ là noi đo’ co’ máu chảy đầu rơi .

    Cứ choi trò rung cây nhát khỉ voi’ Viet Nam chúng em hoài . Bố khỉ!

    • Lần sau sẽ lên án nặng nề gấp hai lần bây giờ. Lần kế tiếp sẽ lên án nặng nề gấp hai lần lần trước đó. Lần kế tiếp nữa sẽ gấp hai lần lần trước đó. Cứ mỗi lần sau gấp hai lần lần trước. Cứ thế mà làm là tụi Việt Cộng sợ run!

      Mỹ mới có TT mới, Bai-Đần, cũng sẽ lên án đại khái như thế. Cứ 2 lần hơn lần trước. Đủ 4 năm làm TT thì bầu cử lại lúc đó tính sau.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên