Đồng Tâm, vượt quá cả thành ngữ “tòa kangaroo”

5

Các phiên tòa có liên quan đến chính trị tại VN đều khác hoàn toàn thế giới văn minh. Vì phiên tòa các nước văn minh đều đặt căn bản trên luật pháp. Minh bạch và công bình. Ông Hồ Chí Minh và nhiều cấp lãnh đạo đảng từng được hưởng những phiên tòa như vậy. Nhưng phiên tòa VN hiện tại chỉ dàng dựng. Nếu kể lại thì không thể nào đủ cho dù chỉ giới hạn trong vòng 45 năm ngắn ngủi cộng sản thống trị cả nước.

Phiên tòa xử vụ Đồng Tâm với án tử hình, án chung thân và nhiều án tù giam trong số 29 nông dân bị bắt là điển hình mới nhất.

Các câu hỏi pháp lý về lệnh hành quân tuyệt mật 491A, dùng 3000 cảnh sát để tấn công một ngôi làng nhỏ vào nửa khuya, vẫn chưa có câu trả lời chứ chưa nói đến chuyện trực tiếp xâm nhập gia cư bất hợp pháp và còn giết cụ già 84 tuổi ngay tại phòng ngủ của ông. Đã thế trong cuộc hành quân có 3 cảnh sát bị chết một cách bí ẩn lại được Chủ tịch nước, Thủ tướng vội vàng ban thưởng huân chương thay vì phải điều tra cẩn thận.

Tất cả những chỉ dấu đó cho thấy đã có sự thống nhất từ cấp cao nhất về mục đích hành quân.

Tất cả những chỉ dấu đó cũng cho thấy bản chất của chế độ hiện tại.

Bản chất đó là thể hiện sức mạnh vũ lực bằng máu.

Máu, đảng viên thanh toán nhau, là chuyện nội bộ, không liên quan đến luật pháp (!) (ví dụ máu đổ ngay tại văn phòng tỉnh Yên Bái năm 2016)

Máu, đảng viên bị đổ ra, dù bất cứ lý do nào khác, đảng sẽ báo thù bằng máu (ví dụ vụ 3 đảng viên công an chết bí ẩn trong đêm tấn công vào xã Đồng Tâm (tru di tam tộc gia đình ông Lê Đình Kình, tuyên án tử hình 2 con trai và án chung thân cháu nội)

Máu, của người dân vô tội bị đổ ra, là thể hiện sức mạnh vô địch của đảng (!) Là lời cảnh cáo với những ai dám chống đảng không cần biết nguyên nhân (38 công an bị nông dân Đồng Tâm bắt giữ là nỗi ô nhục, đảng đã báo thù vào khuya 9/1/2020)

Với những bản án đã tuyên, có thể kịch bản vẫn chưa hoàn tất (?) Biết đâu trong những ngày sắp tới công an sẽ cưỡng bức con, cháu ông Lê Đình Kình viết đơn nhận tội và xin khoan hồng (?) Nếu thế, Chủ tịch nước sẽ “nhân đạo” giảm xuống chung thân (?) Kịch bản như vậy vừa thỏa mãn tính sắt máu trong đảng, vừa xoa dịu được phần nào cơn phẫn nộ của công luận (?) Trí thức phò đảng lại có cơ hội viết tụng ca, như đã từng đối với Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, khi ông Chung ký giấy hứa không truy tố nông dân Đồng Tâm để nhận lại 38 cảnh sát bị bắt giữ trong hòa bình (?)

Tóm lại những phiên tòa liên quan đến chính trị của chế độ vượt quá suy nghĩ của nhiều người, vượt quá cả nội dung thành ngữ “Tòa kangaroo”  Cho nên, dùng “tòa kangaroo” ở đây cũng oan và tội nghiệp cho chú chuột túi của xứ Úc (!)

Viết đến đây tôi chợt hiểu được tại sao một luật sư trẻ trước khi đi gặp công an, đã cho biết nội dung làm việc trên giấy mời của cô chỉ là xem xét việc trả hộ chiếu, giấy tờ tuỳ thân và đồ dùng cá nhân..” nhưng phải thông báo chi tiết khá tế nhị liên quan đến bản thân, như áo quần mặc, tình trạng sức khỏe, tinh thần hoàn toàn minh mẫn… trên trang FB cá nhân. Tại sao phải làm như vậy đã hẳn người đọc thừa hiểu!

Nếu không phải chế độ bảo vệ cho công an bất chấp luật pháp và đạo lý, là “cách mạng trên nòng súng”, lấy súng đạn, nhà tù đe dọa thì người VN có sợ hãi đến như vậy không?

(17/9/2020)

Kông Kông

5 BÌNH LUẬN

  1. Một phiên tòa mà dối trá từ hiện trường, lời cung, vật chứng… nói láo đến mức ” nhét lựu đạn vào tay ông Kình” để vu cho ông ta là khủng bố. 3 thằng té giếng kô biết là ai. Còn 3 thằng côn an thì nhận danh tính mới, cùng với Tuấn khỉ ra nước ngoài để làm công tác “địch vận”.
    Vậy cũng có quan tòa, cũng xét xử, cũng tuyên án.
    Nhớ cho kỹ: tất cả những cái xấu về vẹm đều đúng. Tất cả những cái tốt về vẹm đều là dàn dựng, diễn kịch, đóng tuồng.

  2. Trích từ Kỷ Trần :”Khi người CS Việt Nam bảo: Đảng và Nhà Nước,có nghĩa là đảng nằm trên nhà nước.Nói cách khác đảng hiếp dâm nhà nước.”
    Nói đúng – Chính xác.
    Tương tự như trong một cuộc hội thảo về kinh doanh, bà Harris đã lớn tiếng khoe:” Dưới quyền Harris – Biden ….”
    …. một ngày sau, cụ Biden trong một buổi nói chuyện, cũng nói “Chính quyền Harris-Biden sẽ..”, mặc nhiên Bí chấp nhận ‘lãnh đạo từ sau lưng bà Kamala ?!
    https://www.foxnews.com/politics/kamala-harris-accidentally-touts-plans-in-a-harris-administration-during-virtual-roundtable
    Khi Bíđen nói “Harris và Biden” có nghĩa là Harris nằm trên Bíđen . Nói cách khác Harris hiếp dâm Bíđen .

  3. Bây giờ thì Vc nó hèn hẳn đi rồi bác KK ui.
    – Lúc trước chưa có quyền nó nửa đêm vào nhà cắt cổ lột da nhồi trấu, nó nhận nó cách mạng làm, bố mày giết đấy. Có quyền rồi nó lối chủ đất ra bắn khơi khơi, tỉnh bơ còn gào lên “cuộc cách mạng long trời lở đất”.Cũng bố mày giết đây!
    – Bây giờ thì sao? Cũng giết nhưng mà hèn mà chối nó tự tử, nó đau tim..v….v
    – Hèn hơn con chó! Nói thế tôi con chó.
    ***Phải nói cho rõ! Hèn như VC bây giờ!

  4. “Đấu tố” một di căn cực độc!

    Sao y bản chánh từ phương bắc
    Chúng “đấu tố” “cải cách ruộng đất”
    Trật tự xã hội bị đảo lộn
    Chúng chia rẽ hận thù giai cấp!

    Bè lũ bán nước Hồ Chí Minh
    Đảng cộng sản mọi rợ súc sinh
    Hủy diệt cả luân thường đạo lý
    Hủy diệt cả nền tảng gia đình

    Chính “đấu tố” “phân chia giai cấp”
    Hủy diệt cả chủng tộc giống nòi
    “Thép đã tôi chúng nó thế đấy”
    Dìm cả một dân tộc tôi đòi!

    Cái khôn của người ta không học
    Hồ Chí Minh học cái tàn độc
    Ếch ngồi đáy giếng chỉ biết Tàu
    Biến nước ta trở thành địa ngục!

    Điển hình là Thủ Thiêm – Đồng Tâm
    Chúng biến người dân thành dân oan
    Từng đoàn lang thang – sống lê lết
    Và chúng giết – một cách dã man!

    Chúng hành hình tru di tam tộc
    Cụ Lê Đình Kình và gia đình
    “Đấu tố” một di căn cực độc
    Đã hủy diệt cả dân tộc mình!

    Nông Dân Nam Bộ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên