Điểm tin (ngày 18/4/2019)

0
Ảnh từ clip

1. Tên biến thái, đảng viên Nguyễn Hữu Linh vẫn chưa bị bắt tạm giam hoặc khởi tố trong vụ dâm ô trẻ em trong thang máy.

– Báo chí, cộng đồng mạng phát hiện: Trang bách khoa toàn thư Wikipedia đã có mục vinh danh “thân thế sự nghiệp” của Nguyễn Hữu Linh.

– PLO có bài: “Chất lượng clip vụ Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ không hề thấp”.

– VietnamNet xách mé hệ thống luật pháp với bài: “VKS quận 4 vẫn đang ‘ráo riết’ làm rõ vụ dâm ô bé gái trong thang máy”.

– Dân chung cư Galaxy 9 ký đơn tập thể yêu cầu khởi tố tên biến thái- đảng viên Nguyễn Hữu Linh.

2. Tuổi Trẻ có bài làm nhiều người giật mình với nhan đề: “Gần 70% trẻ em Việt Nam từng bị bạo hành, xâm hại”. (Đây là con số đau đớn. Đó là lý do tại sao hiện tại người Việt trẻ có xu hướng hung hăng, bạo lực, lệch lạc nhận thức. Con số bị bạo hành về tâm lý tinh thần có lẽ là 100% trẻ Việt bị).

3. VTC: “Thầy giáo bị tố dâm ô 4 học sinh tiểu học ở Bình Thuận”.

4. Tuổi Trẻ tiếp tục “vinh danh” anh Nhạ và bộ dục với bài: “Một học sinh nghi bị bạn cùng trường đuổi chém nhập viện”.

5. Các vụ bạo lực học đường kinh hoàng ở Hưng Yên, Quảng Ninh mấy tuần trước đã mất tích trên báo chí. Vụ thịt thối lợn bẩn tràn vào trường học ở Bắc Ninh, Hà Nội cũng mất dấu trên báo chí nhà nước luôn.

6. Tạp chí Tài Chính có bài: “Bụi siêu mịn gây nguy hiểm cho sức khỏe như thế nào?”. (Xin nhắc lại: Hà Nội, Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành ở Việt Nam đang có nồng độ bụi siêu mịn rất cao, vượt xa mức độ an toàn cho con người).

7. VietnamNet: “Làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD: Nên học Nhật, Đức?”.

8. “Lựa chọn nhà đầu tư cao tốc Bắc-Nam: Năng lực tài chính là yêu cầu tiên quyết” là bài viết có trên báo Chính phủ. (Năng lực tài chính hay chung chi hoa hồng 30% như các nhà thầu Trung Quốc? Dư luận và đa số người dân đang lo sợ dự án cao tốc đường sắt, đường bộ Bắc Nam sẽ rơi vào tay Trung Quốc).

9. Tuổi Trẻ: “Toàn cảnh 12 đại dự án thua lỗ ngàn tỉ của ngành công thương”. (Nói chung là toàn một màu xám xịt phủ lên 12 đại dự án đốt tiền dân này. Chiếm đa số trong các đại dự án thất bại đó có bàn tay của vốn, công nghệ và nhà thầu Trung Quốc).

10. Thanh Niên đưa tin: “Sẽ bỏ chế độ ‘viên chức suốt đời’ từ năm 2020”.

11. “Bắt đối tượng vận chuyển 1 tấn ma túy đá tại Nghệ An” là tin có trên VTV. (Các vụ buôn bán ma túy bị bắt giữ ở Việt Nam hiện nay toàn tính bằng đơn vị tạ, tấn, cứ như buôn bán hoa quả vậy. Và dĩ nhiên, Việt Nam đã trở thành đầu tàu, trung tâm, thành mũi nhọn hàng đầu về buôn bán ma túy của khu vực và thế giới).

1 tấn ma túy đổ bên đường ở Nghệ An

12. Trước hàng loạt “tin tốt” như: Lãnh tụ thời 4.0 bị bệnh, thanh trừng phe nhóm, Vin bị soi… Thị trường chứng khoán tiếp tục lao dốc trong ngày hôm nay.

13. Thanh Niên có bài: “Sẽ tịch thu toàn bộ khoản thu lợi bất chính từ thị trường chứng khoán”.

14. TTXVN: “Tín hiệu 3G tại Móng Cái đã hoạt động trở lại bình thuờng”. Có chuyện sóng 3G, sóng điện thoại tại Móng Cái bị nhiễu loạn chập chờn là do “nước lạ” có đường biên giới chung với tỉnh Quảng Ninh gây ra. Báo Người Lao Động có tin: “Phát hiện nhóm 11 người Trung Quốc gây nhiễu mạng di động ở TP Móng Cái”.

15. Hôm qua, giá xăng đã tăng thêm 1200đ/lít. Đây là đợt tăng thứ 2 từ đầu tháng đến nay. BNews có bài: “
Điện và xăng tăng giá – Người thu nhập thấp lo lắng”. (Như tuyên giáo hay nói: Đừng lo lắng gì cả hãy tin tưởng vì mọi việc đã có đảng- nhà nước lo (hay no?)).

16. Cũng chuyện tăng giá xăng, giá điện, Zinh có bài: “Giá xăng liên tiếp tăng cao, doanh nghiệp cầm cự trước áp lực”.

17. Dân Việt: “Giá xăng tăng 4.000 đồng/lít trong hơn 2 tháng, doanh nghiệp vận tải điêu đứng”.

18. “Bảo đảm ổn định tư tưởng cán bộ được sắp xếp” là bài viết có trên Hà Nội Mới. (Nội dung bài viết là nhắm đến việc làm sao cho các cán bộ đảng viên trong diện sắp xếp giảm biên chế không khiếu nại, không “làm phức tạp tình hình”, thành cán bộ- đảng viên oan… Chuyện hàng nghìn công trình vi phạm ở rừng phòng hộ Sóc Sơn tự nhiên mất tăm trên báo chí).

19. Infonet đưa tin: “Hai tàu cá cùng 20 ngư dân mất liên lạc gần bãi Tư Chính”.

20. Đại tá, PGS, TS. Nguyễn Văn Quang, Viện Khoa học xã hội và nhân văn quân sự, Bộ Quốc phòng có bài viết trên Tạp chí Tuyên Giáo với nhan đề: “Luận bàn về bản chất của quan điểm đòi “dân sự hóa” Quân đội”. (Thật không thể tin được, một cái đầu đất như tác giả này lại có thể lên được Đại tá và còn là PGS, Tiến sĩ nữa).

21. Ngày mai 19/4 sẽ có phiên tòa xét xử vụ hiếp dâm tập thể học sinh lớp 9 ở Thái Bình. Báo Dân Việt có bài: “Nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể ở Thái Bình: Diễn biến ‘nóng’ mới”. (4 thằng đốn mạt tai to mặt lớn, trong đó có cả một thằng thượng tá công an Phạm Văn Lam (46 tuổi, Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh), đã thay nhau hãm hiếp một đứa trẻ 14 tuổi. Điều đốn mạt hơn là tòa án Thái Bình lại khởi tố vụ án với cáo buộc “dâm ô, xâm hại tập thể”, chứ không phải là tội danh “Hiếp dâm tập thể trẻ em” như đúng bản chất sự việc. Đổi tội danh nhằm bao che cho các can phạm có tiền và có quyền là thủ đoạn đốn mạt của đại đa số các tòa án ở Việt Nam).

22. Vụ mua bán điểm ở Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang đã bung bét tên thí sinh và phụ huynh mua điểm. Đại đa số ý kiến trong dư luận là yêu cầu công khai hết và phải xử lý hình sự các phụ huynh. Cái khó của chế độ là phần lớn trong số các loại phụ huynh đó toàn quan chức, công an cầm đầu các tỉnh. Cũng cần lưu ý thêm là: Lạng Sơn, nơi có 35 CSCĐ “thủ khoa” và nhiều con cái quan chức mua điểm, tự dưng lại mất tăm và báo chí lờ đi không hề nhắc đến.

23. Trang Thoibao.de có tin: “Việt Nam bị tụt một hạng trong bảng xếp hạng Tự do Báo chí năm 2019 và là một trong 5 nước đàn áp báo chí dữ dội nhất thế giới”. Đây là báo cáo xếp hạng do Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) đưa ra ngày 18/04/2019.

Bùi Thuận (tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên