Điềm lạ

1
Tác giả Phạm Đình Trọng cùng Anh Ba Sàm

Năm Kỉ Hợi 2019 có nhiều điềm lạ.

Vua đương triều trong chuyến vi hành phương Nam bỗng thấy hơi lạnh như từ trong người vua toát ra làm vua rùng mình gục xuống rồi nằm liệt từ đó đã gần cả tháng.

Vua đã thoái vị bỗng đột ngột băng hà trong sự hoan hỉ của dân chúng. Trong lễ tang vua cũ, trưởng ban tổ chức lễ tang cũng góp sự hân hoan với dân bằng màn chọc cười kín đáo mà ý nhị. Xướng tên bà chủ tịch nghị viện nhưng quan tang lễ lại gán cho bà chức chủ tịch nước, tức là đưa bà lên ngôi vua làm cho bá quan văn võ đang trang nghiêm trong lễ tang vua cũ cũng phải ngậm cười nơi trần thế chứ không phải ngậm cười nơi chín suối.

Vua đương tại vị đang ốm liệt chưa biết sống chết ra sao mà quan tang lễ lại gọi bà đứng đầu nghị viện là quốc vương khác nào quan tang lễ coi như vua đương nhiệm đã thác và đã có người kế vị ngôi vua..

Đến thời tiết cũng có điềm lạ, Tháng năm, đã giữa hè thế mà một ngày giữa tháng năm, ngày mồng 10, kinh kì Hà Nội bỗng có đợt lạnh như mùa đông.

Và điều kì lạ nhất tôi được thấy khi tôi đến thăm anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh trong chiều lạnh giữa tháng năm, năm 2019.

Nhà tù cộng sản là nơi đày đọa con người khủng khiếp nhất trong tất cả các nhà tù của các thể chế chính trị. Đày đọa thể xác một thì đày đọa tinh thần gấp trăm lần, Dư luận chỉ biết được một phần nghìn sự thật trong nhà tù cộng sản mà dư luận đã phải biết đến hàng trăm người tù bị chết trong ngục tù cộng sản với thân thể bầm tím, nát bét vết đòn roi tra tấn. Thế mà điều kì lạ là sau 5 năm trong nhà tù đó, tôi lại thấy Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh cứng cỏi, mạnh mẽ, quyết liệt hơn trước rất nhiều

Trước đây tôi đã thấy và khâm phục trí tuệ, tầm nhìn và tài năng tổ chức làm báo của Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh. Gặp Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh sau 1825 ngày tù cộng sản tôi lại được thấy và càng khâm phục ý chí Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh. Tôi thấy Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh như một thỏi thép đã được tôi luyện trong lửa đỏ và nước lạnh.

Không hỏi nhiều về những dự định của Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh nhưng tôi tin và chờ đợi ở trí tuệ, tầm nhìn, tài năng và ý chí của anh. Tôi càng tin và chờ đợi hơn những điều tốt đẹp sẽ đến mà những điều lạ của năm 2019 như một điềm báo về sự kết thúc của cái tàn tạ để ý chí và tài năng sẽ mở ra thời kì mới.

Phạm Đình Trọng

1 BÌNH LUẬN

  1. Thật khâm phục tinh thần đấu tranh của anh ba sàm cũng như tất cả những anh chị em dân chủ khác. Cứ tiếp tục sàm nữa đi anh CS sợ anh rồi. Ánh sáng dân chủ đang từ từ sáng lên rồi đó anh. Ráng lên nhé.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên