Đất nước của tội phạm

6
Nguyên giám đốc bệnh viện Bạch Mai vừa bị bắt
LTS: Nguyên giám đốc bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện hàng đầu của Việt Nam, PGS-TS Nguyễn Quốc Anh cùng 1 nguyên phó giám đốc và kế toán trưởng của bệnh viện, đã bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc có liên quan đến vụ án “thổi giá” thiết bị y tế hàng trăm tỉ đồng tại bệnh viện này. 
Những chuyện như vậy rất thường xuyên xảy ra tại Việt Nam. Gần đây, do bệnh dịch, nhiều vụ thổi giá mới được phát hiện trong lĩnh vực y tế.
Lương y như từ mẫu giờ trở thành những có máy chém chuyên nghiệp, chém bài bản, chém từ tiền xét nghiệm, tiền mổ xẻ tới tiền thuốc men.
Lĩnh vực nào cũng tham nhũng, thối nát, Việt Nam trở thành quốc gia của tội phạm.
———————————-
Cái tin giám đốc, phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai bị khởi tố nếu xảy ra trước đây thì không những làm xã hội rúng động mà còn làm cho đảng khó ăn ngủ vì trót tuyên truyền, nâng cao cái đẹp trong ngành y. Thế nhưng nó xuất hiện trong thời gian này không làm ai xao xuyến một chút gì, kể cả trên mạng xã hội nơi bị chính quyền cho là đầu mối của mọi phát tán thông tin xấu.
Người dân đã quá quen với các vụ án nho nhỏ như thế này mặc dù tội phạm là giám đốc của một bệnh viện danh giá nhất nước bởi trước đó vài ngày vụ án Đồng Tâm đã lấy đi toàn bộ lòng lân mẫn của họ. Khi con người không còn tha thiết đến tệ nạn trong chính phủ, đó là lúc họ quay về với chính mình và khi ấy không thể trách khi họ tự hỏi đây là một chính phủ sao?
Chính phủ cho rằng bắt một kẻ đầu sỏ trong guồng máy là giảm bớt nguy cơ đục đẻo tài sản quốc gia và đồng thời cũng làm cho xã hội yên tâm về sự công chính của chính quyền. Nhưng sau những vụ ấy thì những vụ khác to hơn, tầm ảnh hưởng xã hội lớn hơn, hình ảnh quốc gia tệ hại hơn dưới mắt quốc tế thì chính phủ phải coi lại chính sách của mình tại sao lại có những lỗ hổng khó trám như thế?
Đừng trám những lỗ hổng ấy bằng cái Hội triết học như ông Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương vừa làm. Cũng đừng trám lỗ hổng ấy bằng cách bắt trả thù ông hiệu trưởng trường đại học Tôn Đức Thắng hay kỷ luật đảng đối với tập đoàn giết người cướp đất Thủ Thiêm.
Kể cả những người vì phản kháng chính sách của nhà nước có bắt họ bao nhiêu cũng không thể bịt được miệng và mắt nhân gian. Đấy không phải là biện pháp lấp lỗ hổng “chính trị sai trái” của nhà nước, nó chỉ làm cho người ngoài thấy Việt Nam xứng đáng là một mảnh đất mà tội phạm đã không còn phân biệt, từ một em bé giật ổ bánh mì khi đói bị giam 3 năm cho tới một ông quan lấy của công vài ngàn tỷ lại ngồi tù cũng ba năm vì có công với cách mạng.
Không những vô địch về tội phạm, Việt Nam còn vô địch về hệ thống công quyền khi nội các của ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có đến 131 Thứ trưởng. Nhiều Thứ trưởng như thế để làm gì nếu không phải là tiếp sức cho nỗ lực “ăn không chừa một thứ gì” như bà Phó Doan đã nói?”
Cánh Cò / RFA

6 BÌNH LUẬN

  1. Người Việt QG gọi bọn cai trị Việt nam “chuyên chính vô sản” là VIÊT CÔNG.Điều nàyđã được xác định từ trước 75 đến bây giờ và đả thành thơi quen khi NÓI VỀ BỌN CAI TRI VN” trong nước:tụi (lũ.bon ,đảng cướp) VC từ lâu.
    Và dù TT VNCH NVThiệu đã quy tiên,nhưng câu nói về CS vẫn còn mải theo thời gian “Đừng NGHE những gì VC NÓI ,háy NHÌN những gì chúng LÀM”
    Chúng nói rất hay và toàn là nói láo .Ví dụ năm 75 chúng lấy Nghệ An là thí điểm CSCN : nhà nhà làm việc (dụng cụ nhà nước Phát tại chổ làm ,hết giờ ghi tên để kho sáng mai lại lấy ra làm . Nhưng VN ngheo lại có chiến tranh nên chỉ phục vụ dụng cụ đi làm và bửa ăn sáng ….Nếu không thích ,có thể làm đơn ăn ở nhà thì sẻ lảnh tiêu chuẩn đưa về).Nhưng bây giờ mới biết NA là một tỉnh NGHÈO NHẤT ,dân bỏ xứ đi tỉnh khác làm ăn đông nhất…)…dúng y như TT Thiệu NÓI.

  2. Ta có xứng đáng với Ông Cha?

    Thành quả tổ tiên ta để lại
    Một đất nước Việt Nam hiện tại
    Một giang san gấm vóc mỹ miều
    Ông Cha ta quả thật vĩ đại!

    Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu
    Hai ngàn năm không yên ngày nào
    Một trăm năm bị Tây đô hộ
    Hết Tàu tới Tây – ngập máu đào!

    Định mệnh an bài ta gần Tàu
    Một đại Hán – kẻ thù truyền kiếp
    Ỷ to xác gieo rắc hận trào
    Nhưng Tổ Tiên ta vẫn Nam Tiến!

    Ta tự hào đã có Ông Cha
    Ta ngạo nghễ có một dĩ vãng
    Hai ngàn năm đánh đuổi Trung Hoa
    Một kẻ thù nham hiểm hung hãn!

    Ta đã để mất Hoàng Trương Sa
    Ta dâng hiến Nam Quan – Bản Giốc
    Ta hèn hạ nhục nhã Formosa
    Ta cho không núi rừng Việt Bắc!

    Ta kịch cỡm tự cao tự đại
    Ta bố lếu bố láo ba hoa
    Ta vô cảm bình chân như vại
    Ta có xứng đáng với Ông Cha?

    Nông Dân Nam Bộ

    • Ta kịch kỡm tự cao tự đại .Ta bố lếu bố láo ba hoa .Ta vô cảm bình chân như vại .Ta có xứng đáng với ông cha? mấy câu thơ trên đúng với rất nhiều người Việt bây giờ

  3. Tại sao tội phạm trong giới Việt Cộng chóp bu ngày càng nhiều và trắng trợn như thế? Tại vì chúng học tập và làm theo thói của thằng đầu đảng của chúng: Hồ Chí Minh – Nói một đàng làm một nẻo.

  4. Dưới cách cai trị toàn trị , xạo láo, ba trợn, ngu xuẩn, điên điên khùng khùng của cộng sản, nên bất cứ ai , từ một công nhân cho đến giáo sư,bác sĩ, cán bộ đảng viên mọi cấp, có cơ hội “ăn “thì cứ “ăn”, có cơ hội xạo thì cứ xạo, hoặc cả vừa” ăn “vừa xạo.Đối với người nước ngoài, dân Việt Lam là một dân tộc ( họ không phân biệt hay chả thèm phân biệt ai là cộng sản ai không)nổi tiếng vừa tham vừa xạo và hay có tật vặt như gian vặt, khôn vặt, thù vặt, cãi lộn vặt ,cướp vặt, tham vặt.Rõ là người nước ngoài nhiều khi ngay thẳng quá thành thiển cận( bởi vậy hay bị gạt là phải!), khi ra chiến dịch đánh tư sản miền Nam , cộng sản là đại cướp và cướp đại chứ nào có cướp vặt gì đâu,và mấy thằng cán bộ gộc đang bị điều tra hay đang ở tù( chẳng qua do chia chác với nhau không đồng đều nên bị ” chọt”) thằng nào cũng bỏ túi vài ngàn tỉ đồng chứ không có lặt vặt vài tỉ !

  5. Khi xưa Campuchia còn cai trị bởi Pon=Pot (Khe-me-Đỏ),ít ai nói đến nước Campuchia với danh xưng của nó,mà gọi bọn Khe-me Đỏ, mọi người đều hiểu đó là một nước Campuchia CS! VN bây giờ là một nước CS, cứ gọi VN là đất nước ,thế này,thế nọ,một đất nước đầy tôi phạm….Tôi nghir6p cho dất nước tôi,trải qua nhiều triều đại vang danh một thời ,bây giờ phải mặc áo giấy !Tôi và bạn đều là người Việt ,đôi lúc cảm thấy xấu hổ,VN bây giờ sao tệ vậy !!Người nước khác nhìn mình với cặp mắt e-ngại.Đôi lúc tốn thì giờ giải thích. Thế nên tôi đề nghị, cứ gọi thẳng Việt Cộng giống như trước đây thế giới gọi Campucia là KHe-Me Đỏ thì hay biết mấy ! gọi như vậy ,thì mọi vấn đề được giải quyết rỏ ràng ,mà không cần giấy mực bàn vô
    -tán vào .Mong thay !!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên