Đa phe Yes, Đa đảng No

17
Còn đâu tứ trụ triều đình?

Phe và đảng

Thường thường hai chữ phe và đảng hay đi chung với nhau.

Nếu hiểu “đảng” theo nghĩa tổ chức chính trị cạnh tranh với các đảng khác để lên nắm quyền làm chuyện tốt cho đất nước, đảng nào được dân bầu thì nắm, không thì xuống; thì Việt Nam không có “quy trình” như vậy.

Thỉnh thoảng gặp sinh viên du học, tôi cứ tửng tửng anh/chị cứ thử nghĩ xem, nếu chỉ có một hãng Coca thì nó muốn chém giá nào mình cũng phải uống, nhưng nếu có thêm Pepsi thì chúng nó cạnh tranh nhau chiều chuộng mình, mình vừa có giá rẻ, vừa được phục vụ tốt. Có khi tôi thay hai tập đoàn nước ngọt này bằng Apple và Samsung. Không biết tôi có thuyết phục được các sinh viên du học không, chỉ thấy sau khi nghe tôi nói, các bạn đó lặn mất tiu. Có lẽ từ nhỏ, các cháu đã được dạy đa đảng xấu lắm, giống như các thế hệ trước từng được nhồi vào đầu từ bé: lính Mỹ Ngụy ăn thịt người, miền Nam rên siết dưới gót giày Mỹ Ngụy.

Nếu hiểu “phe” theo nghĩa nhiều nhóm nhỏ bên trong một đảng, nhóm này chống nhóm kia để tranh nhau quyền lực, nhưng vẫn cương quyết không chấp nhận cạnh tranh với một đảng nào khác, bảo với nhau có đánh chuột thì cũng phải cố giữ lấy cái bình (chủ tịch nước bây giờ cũng thành chuột) thì Việt Nam hiện nay các phe đang đánh nhau to.

Chân Dung Quyền Lực 

Sao dám bảo Việt Nam đang đánh nhau to? Muốn có câu trả lời thì xin nhớ lại cái giai đoạn có hai trang blog Chân Dung Quyền Lực và Quan Làm Báo khoảng đầu năm 2015.

Nội bộ ĐCSVN đánh nhau nho nhỏ, lẻ lẻ và âm thầm thì lúc nào cũng có, nhưng tại thời điểm có hai trang blog trên thì các vụ đấu đá lộ liễu và ồn ào nhất. Bà con hồi hộp theo dõi Phùng Quang Thanh từ Pháp về là thật hay giả, chiều cao của người về có vẻ khác với chiều cao trrước khi đi không; bệnh tình của Nguyễn Bá Thanh liệu có qua khỏi không?

Nguyễn Tấn Dũng cũng bị tấn công. Người ta nói ông ta đã “vượt rào” vì dám kết sui gia với một thứ trưởng của VNCH. Rõ khổ! Mặc dù người Cộng sản đấu tranh để xóa bỏ giai cấp, nhưng khi có đám cưới, ông sui Bang – một công chức trung cấp của VNCH, trốn cộng sản sang Mỹ ký cóp làm chủ được một cây xăng trên đường Wilson Blvd gần Phở 75 chi nhánh Rosslyn, tiểu bang Virginia – đã được “nâng cấp” thành một thứ trưởng của một bộ. Phe ông Dũng thì muốn trông cho có vẻ môn đăng hộ đối, còn phe tấn công ông Dũng thì vin vào chức của ông Bang để “nâng cao quan điểm” kết tội ông Dũng nặng hơn.

Các vụ đấu đá của giai đoạn Chân Dung Quyền Lực không bằng một góc của những vụ từ lúc trước Tết đến nay.

Tại sao nói lần này khủng hơn?

Lần trước chỉ dùng blog, lần này phương tiện đạn dược đấu đá dồi dào hơn, vừa blog, vừa Facebook, YouTube, TikTok… và cả ChatGTP, sản phẩm mới nhất. Chuyện trớ trêu là người cộng sản rất dị ứng với các MXH nhưng chính họ lại dùng các mạng này để choảng nhau.

Lần trước chỉ tới cấp Ủy viên Trung ương, lần này tới Ủy viên Bộ chính trị. Kết quả có hai phó thủ tướng và một chủ tịch nước. Mặc dù Đảng lãnh đạo toàn diện nhưng Đảng trưởng thì vô can.

Phương pháp choảng giống nhau, chặt tay chân của hai phó thủ tướng trước, bà con của chủ tịch nước trước, khiến các đương sự không còn lối thoát, một là hạ cánh an toàn, hai là bệnh lạ, ba là vô hộp.

Không ai dám nói chắc có bao nhiêu phe, mỗi phe bao nhiêu người, mạnh yếu cỡ nào. Nếu dựa theo chức danh thì có phe tổng bí, phe thủ tướng… Nếu dựa theo người thì có phe Trọng Lâm Huệ, phe Phúc Chính Dũng… Nếu dựa theo vùng miền thì có phe Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoa, Tây ninh… Nếu dựa theo ngành nghề thì có phe bộ đội, phe công an, và hai phe này lại chia thành nhiều phụ phe khác nhau, chưa kể phe sân sau. Nếu dựa theo thời gian thì có phe tại chức và phe đã nghỉ hưu. Nếu dựa theo tình trạng thì có phe còn sống và phe đã theo cụ Các cụ Mác.

Đánh đấm loạn cào cào mà không nghe ai nói các nạn nhân đã chết vì Việt Á hoặc hành khách các chuyến bay giải cứu có được bồi thường gì hay không. Có lẽ vì vậy mà Việt Á và chuyến bay giải cứu chỉ là hai lý do vớ vẩn hiện tượng để che đi bản chất đấu đá.

Kỹ thuât đánh nhau 

Giống như Chân Dung Quyền Lực, văn phong của đợt đấu đá dịp Tết Quý Mão là cách hành văn giống như báo cáo nội bộ mà người bên ngoài khó bắt chước hay giả mạo, nội dung của nhiều tài liệu thuộc loại Mật hoặc Tuyệt Mật, chỉ có người bên trong mới biết được.

Nhiều tay viết là dân chuyên nghiệp, sống trong nước nên phải lấy những tên giả khác nhau.

Không biết tin nào giả thật, nhưng rõ ràng tin về hai phó thủ tướng và chủ tịch nước ngã ngựa đã được loan truyền trên mạng phi chính chống trước khi có tin của cổng thông tin chính phủ.

Riêng mảng YouTube, mỗi phe tạo ra nhiều địa chỉ khác nhau (Nhật ký bí ẩn, Tin thần tốc, Góc nhìn Việt, Sự thật 24 giờ…) cái clip nào cũng nói tin của mình là Hot hoặc Cực Hot, có những người đọc tin đọc như tát vào mặt người nghe, bố cục của các clip cùng phe đều giống nhau, mở đầu bằng vài câu hỏi, xong thì “Mời quý vị theo dõi ngay sau đây” trước khi nói lòng vòng copy từ các bài viết sẵn trên mạng.

Ví dụ tin xạo

Thỉnh thoảng người ta cũng phát hiện những tin nhìn qua là biết tin giả, giống như Thông Báo Khẩn của Bộ Công an sau đây.

 

Thứ nhất, trong trường hợp này không nói “điều hành”, cũng không nói “chủ tọa”, mà nói “chủ trì”;

Thứ hai, câu bắt đầu bằng “Song song” luộm thuộm quá, không liền mạnh với câu trước đó;

Thứ ba, công an không dùng “nhân vật” mà dùng “đối tượng”; và

Thứ tư, người ta đã là bộ trưởng từ khuya rồi mà còn giáng cấp xuống “quyền”.

Thứ năm, không có “Bộ Công An Nhân Dân” mà chỉ có “Bộ Công an Việt Nam” nhu quả dấu tròn cho thấy, hai chữ Nhân Dân được dành cho các ủy ban cai trị từ phường đến thành phố.

Kết luận: Tài liệu có nhiều điểm bất hợp lý, tác giả tài liệu chưa thuộc hàng siêu sao mà chỉ là người không ưa những nhân vật có tên trong danh sách cần điều tra.

Các tin hot về đấu đá

Sau đây là một số thông tin trên mạng từ nguồn tin không chính thống:

Sau Phúc sẽ đến lượt Chính, ra Tết. – Bà Thu định xuất cảnh bằng cửa khẩu Đà Nẵng, thánh địa của chồng bà, nhưng bị chận lại; bà bèn dùng đường bộ qua ngả Lao Bảo sang Lào, thay đổi nhiều xe khác nhau nhưng rút cục cũng bị chặn lại. – Bà Thu nhận hối lộ qua một ông sư ở Đà Nẵng, ông này được giữ lại 30 phần trăm, 70 phần trăm được rửa qua các tài khoản ngân hàng của bà Thu ở nước ngoài. – Anh Bảy lao đao là do tàn tích của kẻ thù Nguyễn Bá Thanh chơi anh. – Trọng có ngỏ lời mời Lâm vào ghế đang trống, nhưng Lâm nói Không, vì ghế này xui lắm. – Tư Sang đang tụ tập lực lượng để đảo chánh. – Thừa thắng xông lên, sẽ tính sổ tới nơi tới chốn Trương Mỹ Hoa và Lê Thanh Hải. – Ba quý tử của 3X sắp bị sờ gáy, cậu rể Henry Hoàng cũng khó thoát và lần này ông Bang sui gia vẫn giữ chức nguyên thứ trưởng VNCH. – Phe bị réo tên có phản công bằng cách hỏi con gái của Lâm và Huệ du học Anh Mỹ do tiền từ đâu ra. – Cậu Trần Tuấn Anh hôm trước mon men định chui vào tứ trụ thì hôm sau có hình chú mày khúm núm dùng hai tay bắt tay bác Trọng, đồng thời nhắc chuyện chú mày đem xe công vụ ra đón phu nhân ở cửa tàu bay. – Tô Ân Xô không còn làm Chánh văn phòng, không rõ sẽ lên chức hay giáng chức. – Luật sư Nguyễn Văn Đài bên Đức rủ hai ông phó thủ tướng và chủ tịch nước vừa mất chức chạy ra hải ngoại hợp tác với Đài để lãnh đạo phong trào cứu nước thoát tay cộng sản độc tài, thành công sẽ được nhân dân xí xóa… nhiều quá, bó tay, kể không hết, cụ Trần Đĩnh có sống lại cũng hàng.

Lần đấu đá này, có vài người nổi tiếng cũng có thể tạm gọi là bị “văng miểng”.

Đầu tiên là Nguyễn Công Khế, có tên trong Thông Báo Khẩn (dỏm) của Bộ Công an. Nếu bên Hong Kong có tycoon truyền thông Jimmy Lai thì Việt Nam có Khế. Nhưng hai ông này lái xe ngược chiều và sự so sánh cũng hơi khập khiễng. Trong khi tỷ phú Jimmy chống chính quyền của Hong Kong có thái độ thân Bắc Kinh, chấp nhận ngồi tù để nói sự thật; thì Khế có tài hô phong hoán vũ đủ mọi lĩnh vực chứ không riêng truyền thông, từ Duyên Dáng Việt Nam cho tới Lã Bất Vi. Thay vì ngồi yên hưởng thụ mớ tích lũy của mình, trong đó có nhà bên Mỹ, khu resort miền biển nước Việt; Khế bỗng nhiên “lỡ khen” ông chủ Việt Á, có lẽ muốn thím xực, và thế là Khế bị réo tên.

Tiếp theo là Nguyễn Phương Hằng, người Việt Nam nói dai nói dài nhất và có số fan đông nhất trên YouTube. Mặc dù người của chị bên ngoài lập ra nhiều kênh khác nhau trên YouTube, mỗi kênh lấy một tên nước ngoài lạ hoắc để cố gắng bênh vực cho chị, tố giác và phản biện những người hành hạ chị; nhưng các màn tranh quyền hiện nay lớn như voi cho nên ca của chị trở thành con muỗi, người ta bỏ mặc cho chị bị “ngâm” trong một góc tù nào đó bao lâu cũng được, “mãi mãi” càng tốt.

Tin được không? 

Các tin tức ào ào liên quan đến cuộc đấu lần này có đáng tin không?

Trở lại với Chân Dung Quyền Lực, blog này đã loan báo chính xác ngày giờ ông Nguyễn Bá Thanh được máy bay nhỏ, loại thuê bao chở về Việt Nam ngày 9 tháng 1 năm 2015, trong lúc hầu hết giới chức tại Việt Nam, kể cả những người trong Ủy ban bảo vệ sức khoẻ của Trung ương cũng như giới lãnh đạo tại Đà Nẵng đều chớ hề biết đến.

Lần này rõ ràng nguồn phi chính thống đã nói trước về chuyện anh Bảy ra đi.

Còn một chuyện hơi lạ. Tiếng Mỹ có cụm từ “sitting duck” để chỉ con vịt ngồi chịu trận, chết trân, chờ thợ săn nhắm bắn. Trận quyền Anh năm Quý Mão này có vẻ không cân sức, một bên thì đấm túi bụi, một bên thì chịu trận.

Chẳng lẽ bên tung đấm quá giỏi, chẳng lẽ bên lãnh đấm quá tệ?

Châu Quang

 

17 BÌNH LUẬN

  1. Đa phe Đảng ta đánh nhau coi mới đã , cùng giương cao cờ đỏ sao vàng bảng tên đồng chí con cháu Hồ và hô to “ Sát “ , thì không gì hấp dẫn cho bằng .

    Bởi vậy , tầng lớp già trên 60 VN sáng uống cà phê ngồi nghe Đảng phản động . Chủ tịch nước , Bộ trưởng , Phó Thủ tướng ..vv .. là bọn phản Đảng , phản động hại Đảng hại dân . Càng móc lò nhau càng lòi ra Đảng toàn là sâu bọ lúc nhúc .

    No đa Đảng càng tốt , càng khoái . Rặc Cộng sản diệt nhau may ra dân lành đỡ bớt thương vong . Bất chiến tự nhiên thành là vậy .

  2. ‘Không hiểu sao Việt Cộng ác như vậy’

    Bởi vì Việt cộng không là người
    Mà chúng nó là loài trâu chó
    Chúng có hình người nói tiếng người
    Thép đã tôi chúng nó thế đó!

    Đơn giản – năm cộng năm là mười
    Chúng hiện nguyên hình loài lang sói
    Dân ta phải dở khóc dở cười
    Phải lạc hậu ngu đần nghèo đói!

    Phân chia giai cấp và hận thù
    Thỏa mãn thú tính phải ngục tù
    Hiện thân Việt cộng là Trọng lú
    Kiên định đi tìm thiên đường mù!

    Nông Dân Nam Bộ

  3. Có bao giờ bạn thấy trong một địa bàn hoạt động mà có hai đảng cướp
    không nhỉ ? Dĩ nhiên là không .

    Trong một đảng cướp ,vì quy tụ toàn là những thành phần bất hảo,
    lưu manh, đâm cha chém chú, tham lam ,cho nên lúc nào cũng phải
    đề phòng những đàn em cấu kết với nhau để tranh ngôi chúa đảng,
    “bố già” . Và những tay đàn em kia lúc nào cũng liên kết với nhau,để
    hòng tiếm ngôi chúa đảng . Đấy là cái hiện tượng một đảng mà nhiều
    phe của đảng cộng sản hiện nay .

    Hoạt động và tổ chức của một đảng cướp thì lúc nào cũng như thế
    cả ,không thể thoát ra khỏi công thức này .

    Chúa đảng thì lúc nào cũng cần thêm lâu la ,để sai bảo ,điều khiển :
    Lo sợ “khô đảng,nhạt đoàn”. Và lúc nào cũng phải có một đàn em
    thân tín,trung thành nhất : Tô Lâm ,sẵn sàng thủ tiêu ,xử tội những
    kẻ bị nghi ngờ cấu kết soán ngôi . Để trả công cho sự trung thành
    đó ,Tô Lâm sẽ hưởng mọi quyền lợi ưu ái của chúa đảng .

    Chúng nó là một lũ cướp quốc tế ,xuyên biên giới .

  4. Trích:”Đầu tiên là Nguyễn Công Khế, có tên trong Thông Báo Khẩn (dỏm) của Bộ Công an. Nếu bên Hong Kong có tycoon truyền thông Jimmy Lai thì Việt Nam có Khế. Nhưng hai ông này lái xe ngược chiều và sự so sánh cũng hơi khập khiễng. Trong khi tỷ phú Jimmy chống chính quyền của Hong Kong có thái độ thân Bắc Kinh, chấp nhận ngồi tù để nói sự thật; thì Khế có tài hô phong hoán vũ đủ mọi lĩnh vực chứ không riêng truyền thông, từ Duyên Dáng Việt Nam cho tới Lã Bất Vi. Thay vì ngồi yên hưởng thụ mớ tích lũy của mình, trong đó có nhà bên Mỹ, khu resort miền biển nước Việt; Khế bỗng nhiên “lỡ khen” ông chủ Việt Á, có lẽ muốn thím xực, và thế là Khế bị réo tên.”

    -Tuy nhiên theo dư luận bàn tán thì Nguyễn Công Khế chính là đầu nậu, chia khá nhiều % trong vụ Kít Việt Á. Và Khế đang hưởng thụ ở Mỹ nhưng sợ có thể bị phe Trọng báo cáo cho International Police và yêu cầu Mỹ dẫn độ, do đó Khế bay về để Deal với phe Trọng trước khi quá muộn. Lý do để Khế có thế Deal vì chính Khế cũng là tên ma cô dẫn mối mấy em Duyên Dáng cho các ủy viên đóng phim…con heo. Nếu phe Trọng chơi ép, chơi không đẹp thì Khế sẽ khui ra hết, có thể có cả con trâu già Tổng Bí thích..cỏ non.

    Trích tiếp:”Tiếp theo là Nguyễn Phương Hằng, người Việt Nam nói dai nói dài nhất và có số fan đông nhất trên YouTube. Mặc dù người của chị bên ngoài lập ra nhiều kênh khác nhau trên YouTube, mỗi kênh lấy một tên nước ngoài lạ hoắc để cố gắng bênh vực cho chị, tố giác và phản biện những người hành hạ chị; nhưng các màn tranh quyền hiện nay lớn như voi cho nên ca của chị trở thành con muỗi, người ta bỏ mặc cho chị bị “ngâm” trong một góc tù nào đó bao lâu cũng được, “mãi mãi” càng tốt.”

    -Cũng dư luận vĩa hè bàn tán vụ chị Phương Hằng rằng, sở dĩ Tối Cao Pháp Vẹm đòi công an chứng minh thêm chứng cứ chị tám Hằng…tám tám bôi nhọ đối thủ và xâm phạm lợi ích nhà…nát nước vì tám Hằng chưa ngã giá “đạt chỉ tiêu” của toà đề ra nên tạm hoãn vụ xử. Có lẽ Hằng đang gọi về ông xã liệu coi bán cái…Lò vôi để nạp cống cho các quan thần.
    Ôi! Nhìn về quê hương ta từ trung ương, giữa ương, dưới ương sao mà nó giống như một…thùng cá tép ƯƠN!

  5. Bạn có thấy ô nhục?

    Ích Tắc Lê Chiêu Thống
    Tiếp nối có Gia Long
    Và một bầy còn sống
    Bọn rợ Hồ quá đông!

    Đám tội đồ dân tộc
    Đứng đầu là Hồ tặc
    Lũ bán nước cầu vinh
    Đã va đang theo giặc!

    Thời đại Hồ Chí Minh
    Lãnh đạo toàn súc sinh
    Tận cùng đáy địa ngục
    Hèn hạ và đáng khinh!

    Bạn có thấy ô nhục?

    Nông Dân Nam Bộ

  6. Khà khà khà, chuyện của dảng ta cho dù gì đi nửa củng chăng co’ thèng nào CHÉT man rợ dã man giồng như đảng NGUY SAI GON à nghen.

    Ai đòi mà nó cho lính trói gô DIỆM NHU như trói 2 thèng ăn cuóp. Chua hết, trói gô xong nó dọng vào thùng xe TANK MẼO M113 và chở đi khảo của. Chưa hết, khảo của xong rồi thì chở hai lảo đi lòng vòng tìm cách thủ tiêu, may quá có tiêng động cơ lớn của mot đoàn xe lửa sáp chạy tói và đây là cơ hội để cho đám THIỆU MINH XUAN ĐÔN ĐINH cho đàn em thịt DIÊM NHU.

    Như kế hoach đá lên, khi chiêc xe M113 chở Diem Nhu tói cổng xe lửa thì đoàn tàu vừa tói , lạp tưc tên NGUYEN VAN NHUNG xả súng COLT 45 của MẼO vào 2 lảo DIỆM NHU đang bị nhốt duói hầm xe TANK., chua hết , bắn hết băng đạn, tên NGUYEN VAN NHUNG nhảy xuong rút lỏi LÊ đâm tói tâp’ vào hai thi thể bê bết máu dang gục mắt xuóng vủng máu.

    Giet’Ton Ton kiểu đó , không đẹp khong ăn tiến á nghen. VC ăn thua chi so voi NGỤY SAI GON giét DIẸM NHU.

    Đố thèng TAN DU NGUY COCK nào dám phủ nhận thì anh Phét phát kẹo cho ăn ngay á nghen , lakakakkakakkakka.

    • Khẹt khẹt khẹt…! Việt cộng chúng khôn lắm đâu có bắn nhau lộ liễu, chỉ âm thầm giết nhau bằng độc dược, té lầu, đột quỵ thôi,đập đầu.
      Bằng cớ là Nguyễn Viết Thanh được bác Hù mời cơm xong chưa về tới nhà đã quỵ.
      Và gần đây nào là uỷ viên trung ương, giám đốc, bí thư, bí..đáí..đua nhau đi theo béc…
      Nói chi là đồng chí, cả vợ mình như Nông thị Xuân mà Hồ còn cho người đập đầu rồi ném ra đường vào ban đêm thì đối với VC đâu có gì là dã man, đúng không bò đỏ?

  7. Nhiêu Phe hay đa đảng gì thì VC chúng anh củng không man rợ như đám NGUY SAI GÒN mang danh là nhiêu đảng.

    Thử nhìn chung quanh kháp thé giói lúc đó có nuoc nào mà giet TON TON của mình mot cách man rợ như thé hay không há hả.

    Ai đời mang tieng’là Đa Nguyen ĐA Đảng, Hòn ngọc nữ Vien Đông thé mà khi bắt anh em DIỆM NHU mà không cho họ một phien tòa cho toàn dân biét hai lảo đó bị bắt vì tội gì.

    Cho tói bầy giò 60 năm trôi qua rồi mà chẳng ai biét 2 lảo này bị giét vì tôi chi. Chúng cứ ù ù cạc cạc ầm ừ rồi là né. Thèng nào củng ngậm miệng như ngậm………c……….và mang đi xuóng tuyền đài, kakakkakakka

    Đố thèng NGUY COCK nào tìm ra trên thé giói này có thèng TON TON nào mà chết thảm như NGO ĐINH DIỆM hay không hả. Đáng noi dó là kẻ giét trưc tiep đó chinh là những thèng đàn em của DIỆM NHU chẳng hạn như KHIÊM, THIỆU MINH ĐÔN ĐÍNH XUAN, nhưng thằng này chính DIÊM thăng quan tién chức cho chúng nó.

    Âu củng là vay trả trả vay. DIỆM lật BẢo ĐẠI thì THIỆU MINH KHIÊM ĐON ĐINH lật DIÊM và giét Diệm. Cá ăn kiến thì kiến ăn cá.,,,,,,kakkakakkkkakka.

    By the way, anh Phét đố bất cứ thèng Tàn Du Nguy Cock nào đó là NGUY SAI GON có bao nhieu ngày Quoc Khánh và ngày đó là ngày nào. , kakakakakkakaka.

    Không trả lòi là anh PHét trả lòi và chọc cho Tàn Du Ngụy Cock tức hộc máu mủi đó nghen chưa, kakakkkakkak

    • Đặng tiểu Bình tuyên bố : “Tôi không thèm gặp những phường ăn cháo, đái bát.” :
      Khi Liên xô sụp đổ , hốt hoảng không còn được ai che chở,Cộng sản Việt nam phải nhờ Kaysone Phomvihane – tổng bí thư đảng Cách mạng Nhân dân Lào- bắn tiếng xin Tàu cộng Đặng Tiểu Bình cho làm đầy tớ trở lại.
      Dmcs
      Phạt mẹ dog phét 10 phút mút cacx anh em ở đây

  8. Hữu Xạ Tự Nhiên Hương!

    “Đông Du” “Duy Tân”- Hai Cụ Phan
    “Tự Lực” “Đoạn Tuyệt”- Nguyễn Tường Tam
    Mười Ba Liệt Sĩ Tại Yên Bái
    “Huynh Đệ Chi Binh”- Nguyễn Khoa Nam

    Nguyễn Trung Trực – Phạm Hồng Thái
    Phan Đình Phùng – Cao Thắng – Đề Thám
    “Không Thành Công Cũng Thành Nhân”
    “Hữu Xạ Tự Nhiên Hương” Bất Diệt!

    Nông Dân Nam Bộ

  9. Suy ngẫm

    Hình ảnh bôn ba Hai Cụ Phan
    Hai cụ đều thuộc hàng khoa bảng
    Suốt cuộc đời hai cụ gian nan
    Và nhan nhãn bây giờ cộng sản!

    Không có người như Hai Cụ Phan
    Mà toàn là bè lũ vong bản
    Thì làm gì đất nước Việt Nam
    Với lịch sử oai hùng kiêu hãnh!

    Nếu Ukraine không có Zelensky
    Mà một người như Nguyễn Cao Kỳ
    Hay là bọn đại gia trọc phú
    Chỉ biết ăn và biết làm tình!

    Nước Việt Nam có Hồ Chí Minh
    Có bọn quỷ đỏ như Trọng lú
    Toàn bè lũ ác ôn súc sinh
    Nên đất nước ta như sở thú!

    Nông Dân Nam Bộ

  10. Phe thì nhiều nhưng chẳng phe nào thân Mỹ hay thân Tàu; còn đảng thì chỉ một độc đảng là đảng cộng sản. Thái thú Trọng là đảng trưởng, nắm quyền lực đảng, nhưng báo cáo cho Tàu. Như vậy đảng đứng trên hiến pháp, trên luật, trên nhân dân, nhưng dưới Trung Nam Hải.

    Đảng và phe nhóm không chống Tàu, cũng chẳng chống Mỹ, bên nào cho thì ăn, mà tự chống nhau và chống dân vì lợi ích cá nhân, phe nhóm, và lợi ích đảng. Nếu nói có nhóm thân Tàu hoặc thân Mỹ thì tự nó đã nảy sinh ra theo bên này hoặc bên kia và cái đảng cộng sản đã tan rã không còn cho đến nay. Dù là tranh ăn, đốt lò, ghét Trọng, bọn họ vẫn đoàn kết bảo vệ con ngươi của mình tức là bảo vệ đảng cộng sản vì họ thừa hiểu chỉ khi còn đảng thì cuộc đời họ, gia đình họ, và phe nhóm họ mới còn quyền lực và còn tham nhũng vì tất cả tài nguyên đất nước và nhân dân đều thuộc về của đảng. Làm sao có phe nào tự tay chọc mù con mắt của mình kia chứ?!
    nv

  11. Lỗi tại ta tất cả – thì ra!

    Vì tiếc máu xương ta làm thinh
    Hèn hạ nhục nhã ta đáng khinh
    Một tiếng oẳn thôi cũng không dám
    Bưng bô tôn thờ Hồ Chí Minh!

    Cắt đất dâng kẻ thù truyền kiếp
    Cả trăm triệu người vẫn ngậm câm
    Cúi đầu im lặng chịu áp bức
    Cho tới bây giờ bao nhiêu năm?

    Bằng mọi giá trốn chạy cộng sản
    Đường bộ – đường biển – đường hàng không
    Để rồi bây giờ vẫn mê sảng
    Trở về bưng bô coi như không!

    Kiều hối – kiều hối – kiều hối
    Chính nguồn kiều hối nó giết ta
    Không đô la làm sao nó sống?
    Kiều hối – chúng vinh thân phì gia!

    Dễ quá – chỉ cần cắt kiêu hối
    Lỗi tại ta tất cả – thì ra!

    Nông Dân Nam Bộ

  12. Câu trả lời vắn tắt là Tàu cộng chưa cho phép đa đảng tại VN bởi thật sự cộng sản cai trị đất nước theo ý của Tàu và để đổi lại Tàu cung cấp viện trợ , kể cả ” viện trợ cá nhân” bởi Tàu đang giàu , xóa nợ từng phần và không công bố công khai về đời thật của Hồ .Ngày nay gián điệp Tàu dưới đủ dạng biết nói rành tiếng Việt đầy dẩy ở VN nên nhất cử nhất động Tàu đều được báo biết .

  13. Trong bài viết của T/giả Châu Quang, tôi bàn về 2 điểm :

    1- Chuyện 3X làm sui với Nguyễn Bang ( NB ) :

    Để tô son, trét phấn cho bộ mặt quá lem luốt của bọn tay sai ( tà quyền csVN ), Chệt cho phép 3X làm sui với NB, để 3X đóng xuất sắc, tròn vai Thân Mỹ, hòng lừa bịp người Dân VN trong nước nhẹ dạ, cả tin, dư luận Thế giới và nhất là những nhà ” Dân chủ, Chống cọng ” Gà Mờ, rằng : Chính quyền VN cũng có Phe Thân Mỹ. Nếu Chệt không cho phép, thì Bố bảo, 3X cũng không dám làm việc tày trời này.

    Phụ họa cho TRÒ MÈO này, tờ Hoàn Cầu Thời Báo viết :

    Hiện nay, Chính quyền VN có 3 khuynh hướng rõ rệt :

    Thân TQ : NP Trọng. Thân Mỹ : NT Dũng. Trung lập : Trương Tấn Sang, Nguyễn Sinh Hùng..

    Sau 1 thời gian, thấy vở tuồng này hết ăn khách, ngày 30/4/2015 tại Thành hồ, Chệt ra lệnh 3X phải đọc diễn văn ” Chống Mỹ, Bợ Chệt “. 3X biết ngay ” sự nghiệp chính trị ” của hắn, đen như mõm chó, chứ không phải đợi đến năm sau 2016.

    2- Chuyện Nguyễn Phương Hằng :

    Với đám thổi ống cho mụ Hằng, không ai qua mặt được lão già Bằng Phong Đặng văn Âu ( Cựu Thiếu tá KQ- QLVNCH ).

    Trong bài viết : ” Thư gởi Anh Dũng, Chị Hằng ” ( Huỳnh Phi Dũng là chồng của Hằng “, lão già Âu trổ tài 1 tay NÂNG BI, 1 tay BỢ ĐĨA.

    Thằng Dũng chỉ học xong tiểu học, thế mà lão Âu nói thằng Dũng viết sách ( thật sự, Dũng bỏ tiền nhờ người viết, rồi đứng tên ). Với mụ Hằng, lão Âu ra sức thổi ống, BỢ ĐĨA. Lão Âu cho rằng mụ Hằng giỏi toàn diện, phải làm TT Mỹ mới xứng đáng.

    Lão không biết Ngượng tay, Ngượng mặt viết : ” Dũng lấy Hằng là Ý TRỜI “.

    Lúc viết cho DLB, tôi chửi ĐV Âu như chửi chó, khi Âu 1 mực tung hê, bênh vực cho NC Kỳ trong việc Kỳ trở cờ, về VN bưng bô cho tà quyền cs. Chưa hết, lão già KHỐN NẠN này còn nâng bi cho 3X. Lão đòi về VN làm CỐ VẤN cho 3X. Nếu 3X đồng ý, thì kế hoạch của lão còn hơn Khổng Minh. Lão nói, không cho Bạn đọc biết trước, vì ” Thiên cơ, bất khả lậu “.

    Tôi rất XẤU HỔ, vì trong hàng ngũ SQ QLVNCH, có những đứa ĐỐN MẠT như ĐV Âu. MN thất thủ có nhiều nguyên nhân. Một trong những nguyên nhân, là trong SQ Quân Đội, có những đứa không có tư cách, KHỐN NẠN như Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn ngọc Lập, ĐẶNG VĂN ÂU….

    LCL

  14. “Đa phe Yes, Đa đảng No” – Đa dâm? Yes, Hồ nháy nháy mắt hóm hỉnh cười!

    Còn choảng nhau tóe lửa? Dĩ nhiên rồi. Đứa nào khinh địch là vào lò, là “về với Bác” ngay. Muốn theo dõi tin tức dàn trận các bên? Vào youtube của “thoibao-de” để coi cho vui.

  15. Chuyện của đảng ta và cái nội bộ của bộ máy cầm quyền của Vẹm,
    đấm đá nhau,tranh quyền như tranh cứt …là một chuyện dài “nhân
    dân tự vệ” ,không bao giờ chấm dứt .

    Chuyện của bọn lưu manh mang bộ mặt phường tuồng .
    Đứa được ván bài ,thì già hàm ,tha hồ tru tréo diễn xuất.
    Đứa thua cuộc ,thì bị bịt mõm ,dắt đi .

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên