Chiến tranh chống nước lạ chung chạ thành chư hầu

153
Chiến tranh chống nước lạ chung chạ thành chư hầu

153 BÌNH LUẬN

  1. Vee Cee bức xúc

    Tranh này tả thực nên rất nhức nhối. Bảo đảm khâu quần chúng cách mạng ở VN sẽ rất bức xúc. Nhưng bức xúc thì làm gì ? => Tiếp tục đội đíc TC và hửi… địc thêm ! Vậy thôi. Ha ha ha !

  2. Quang Phan says: 08/09/2019 at 10:42

    Tác giả người Anh Peter Townsend: Tôi đã hoàn tất một quyển sách về một hành trình của Thuyền Nhân VN, tôi đã gặp và phỏng vấn nhiều người Việt trong các trại tỵ nạn ở mọi nơi . Tôi đã từng chiến đấu để bảo vệ đất nước tôi. Và tôi đã viết sách tường thuật về mặt trận ‘Battle of Britain’ của không quân Vưong Quốc Anh (RAF) với không quân Đức Quốc Xã (Luftwaffe). Những gương can đảm tôi đã chứng kiến trong thời chiến, nhưng tôi phải nể sự can đảm của người Việt trong cuộc di dân có thể gọi là một biến cố lịch sử, nhất là khi chiến tranh đã chính thức chấm dứt! Cái gì thúc đẩy họ sẵn sàng bỏ đất nước, liều chết để ra đi ? Họ chạy trốn Cộng sản, nhưng khi hỏi thì họ đều nói họ đi tìm Tự do! Tôi có cảm tưởng như họ hãy còn sợ là thế giới bên ngoài chưa lường được đến mực nào ‘Cộng sản là đối tượng của Tự do’. Cái ý thức của họ về chữ Tự do đó mới thật là chính đáng. Khi tôi nghĩ, nước tôi đã đẻ ra cái phong trào Hippy, đưa đến phản chiến, vô tình đã đẩy đưa số phận dân miền Nam Việt Nam vào đường cùng. Cái lũ hippies thời đó chúng xuống đường đòi Tự do, chúng có hiểu Tự do là gì đâu, cái tự do của một lũ lớn lên trong thời bình, chưa biết hy sinh một ngày cho đất nước, chưa biết chiến tranh nhưng đòi hòa bình, sống với đầy đủ các quyền công dân nhưng đòi tự do, cái tự do để yêu đương, để hút sách, để đồi trụy, để hèn nhát, cái loại tự do rẻ tiền, ích kỷ, vô trách nhiệm đó có ngờ đâu đã mang lại sự mất mát của chữ Tự do cao quý của bao nhiêu người ở bên kia trái đất ! Tôi muốn gửi bọn chúng đi nghỉ hè bên kia Màn Sắt để học lại định nghĩa của chữ Tự do. Anh biết không, có một Thuyền Nhân nói vói tôi mà tôi nhớ mãi : ‘Khi nằm trên tàu trôi dạt, ai không mơ được bay lượn như cánh hải âu… Ao ước Tự do của chúng tôi đấy !’.

  3. @Sakim
    (Xin trả lời anh Mười:
    “Cần nên hiểu thật tách bạch và khách quan “thế nào là xâm lăng”.
    Một quốc gia mang quân đi đánh một quốc gia khác, gây máu lửa chết chóc tàn phá, chỉ bị gọi là xâm lăng khi :
    1/ tuyệt đại đa số dân của nước nạn nhân không chấp nhận cuộc xâm phạm biên giới đó, căm thù lên án cuộc chiến do bọn ngoại xâm gây ra …
    2/ cuộc hành quân vượt biên giới đó cũng không hề do chính quyền nước nạn nhân kêu gọi vì mong muốn quan thầy can thiệp (như một bọn tay sai rước voi dày mả tổ) 😉

    Xin chào ông SaKim

    Tôi là một bà già nhà quê như cái tên của mình mà đã nhà quê thì chắc chắn là dốt đặc.
    Và tôi phải nói ngay, ông là một trí thức “ưu Việt “, vì khi đọc những bài bình luận ông viết tôi rất nể phục về kiến thức, chữ nghĩa lý luận, nhất là ngưỡng mộ tinh thần dân tộc của ông vô cùng.
    Vấn đề là tôi vẫn còn “lấn cấn lộm cộm”, hay nói rõ ràng hơn là không hiểu hết, hiểu đúng để xác định trường hợp nào và bản chất của chữ “xâm lăng”.
    Do đó, tôi có hai câu hỏi:
    1-Hoa Kỳ đưa quân vào VN và họ nói là để giúp miền Nam chống lại sự bành trướng của chủ nghĩa CS rồi rút quân về, như vậy có phải là nước Mỹ xâm lăng miền Nam VN?

    2-nước VNDCCH miền Bắc cũng đồng thời đưa quân vào tấn công miền Nam là nước VNCH và cho rằng là để đánh đuổi “đế quốc Mỹ xâm lược” để “giải phóng miền Nam” và rồi chiếm đóng luôn, như thế theo ông thì phải xác định là Xâm lăng hay Giải phóng?

    Xin nhờ ông giải thích giùm và xin chào

    • Xem những bài tranh luận của thầy SaKim với những còm sĩ khác thật là hấp dẫn.
      Nhưng tôi thắc mắc có hai điều mà ổng không giải thích dùm.
      Có lẽ ổng nghĩ tôi quê mùa dốt nát không xứng đáng để ổng dạy cho.
      Buồn thật!

        • Chuyện dài chính trị chính em hãy bỏ qua một bên. An tâm lo dưỡng sức.
          Chúc Sakim mau mạnh khỏe lại.
          nv

        • Mọi sự tốt đẹp sẽ đến với anh là đều mong muốn của mọi người, trong đó có tôi. Một người đã có sẵn sự bình an trong tâm hồn thì lời chúc tụng chỉ là vô nghĩa. Với sự hiểu biết dựa vào tuổi đời của anh lúc này thì một kết cuộc cho dù thế nào đi nữa đã là một sự sắp đặt của tạo hoá. Tôi tôn trọng anh như một người đã có sự bình an trong tâm hồn, sẽ thản nhiên trước mọi tình huống.
          Chào anh.

        • Tôi không ngờ ông bị bệnh nên trách, xin lỗi SaKim!
          Ông cố dưỡng bệnh và tôi cầu nguyện cho ông sớm bình phục.

    • Haha xem thằng nhóc trốn ko học sử kìa h nếu cho mỹ vô đuổi bắc đi thì m nghĩ nó sẽ cho m đc j bọn t đg lấy lại đất của mình và mấy thằng như m bọn cali phản quốc đi bảo mỹ đúng thì ko sai vì kiến thức của chúng m chỉ đến thế thôi h t có thể mang bộ não của bọn cali chúng m đi so sánh với bọn lớp1 bên VN bọn t thì t khẳng định luôn ko bằng 1 góc nên m hãy ngoan ngoãn về nấp sau cái bóng của mỹ mà sống nhãn nhã tý đi n

  4. Nước nhỏ nhưng có lòng đại lượng :

    1/3/23- Thể theo lời yêu cầu của TT Zelensky, bộ trưởng Quốc Phòng của xứ Slovakia- dân số 5.4 triệu- tuyên bố đang cứu xét việc sẽ viện trợ cho Ukraine 10 phi cơ MIG-29- do Nga sô sản xuất- trong số 11 chiếc mà Slovakia đang có. Ông nói sẽ giữ lại một chiếc để cho vào Viện Bảo Tàng.

    Slovakia sẽ là quốc gia đầu tiên trong khối NATO viện trợ phi cơ cho Ukraine.

    • Chỉ có những quốc gia đã từng là nạn nhân của cộng sản là hiểu rõ bản chất của cộng sản và cương quyết đánh trả bằng mọi giá. Hy vọng dân Mỹ và phương tây sẽ hiểu tầm quan trọng của cuộc chiến tại Ukraine.

      • 1/9/2022- Nhà báo Julian McBride : Bất chấp tốc độ viện trợ ban đầu chậm chạp của phương Tây, các quốc gia Trung Âu và Đông Âu đã đẩy mạnh và đi đầu trong việc giúp đỡ Ukraine chống lại sự xâm lược của Nga. Với kiến thức sẵn có về thực tế dưới sự chiếm đóng của Nga, các quốc gia này đã trở thành biểu tượng của sự phản kháng ở châu Âu, không để lịch sử lặp lại.

        Estonia:
        Mặc dù có dân số tương đối nhỏ chỉ 1,3 triệu người, Estonia đã chi nhiều hơn tính theo GDP bình quân đầu người để giúp Ukraine hơn bất kỳ quốc gia nào khác . Estonia đã chi ít nhất 0,8% GDP của mình , nhiều hơn so với các cường quốc châu Âu như Pháp và Đức. Estonia cũng đã tăng cường hợp tác hải quân với Phần Lan, điều này sẽ cản trở quyền tự do di chuyển của Hạm đội Baltic của Nga trong khu vực. Ngoại trưởng Estonia là Urmas Reinsalu nhấn mạnh sự cần thiết phải viện trợ cho Ukraine và ban hành các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga .

        Latvia:
        Giống như Estonia, Latvia là quốc gia ủng hộ chủ quyền lãnh thổ của Ukraine, góp ít nhất 0,8% GDP của họ cho nỗ lực chiến tranh của Ukraine chống Nga . Các mức viện trợ quân sự chiếm một phần ba ngân sách quốc phòng của Latvia. Nga đã không xem nhẹ những căng thẳng ngoại giao giữa hai quốc gia, đặc biệt là khi Latvia tố cáo Nga là nhà tài trợ khủng bố .

        Lithuania:
        Lithuania luôn là 15 nhà cung cấp vũ khí hàng đầu cho Ukraine và hiện đang điều trị cho những người lính Ukraine bị thương .Vào cuối tháng 5, người dân Litva đã cùng nhau gây quỹ cho một máy bay không người lái Bayraktar TB2 để hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của Ukraine chống Nga. Cho đến nay, quốc gia này đã quyên góp khoảng 500 triệu đô la viện trợ, và sẽ còn nhiều hơn nữa khi chiến tranh kéo dài.

        Cộng hòa Séc :
        Theo một báo cáo tháng 5 của Ukrinform , Cộng hòa Séc là một trong những nhà viện trợ bình quân tính theo đầu người lớn nhất cho Ukraine về viện trợ quân sự và từ thiện giúp người tỵ nạn Ukraine.

        Slovakia :
        Ngay trong thời gian đầu khi Ukraine bị Nga xâm lược, Slovakia đã ngay lập tức viện trợ quân sự cho Ukraine. Một người dân Slovakia tên là Vladimir Benc, đã dẫn đầu các đoàn xe viện trợ nhân đạo vào Ukraine . Và ông đã thường xuyên gây quỹ cho những người tỵ nạn Ukraine và cung cấp thuốc men cũng như y tế cho Ukraine.
        Bất chấp sự chờ đợi, Slovakia cũng đã gửi hỏa tiễn phòng không S300, máy bay trực thăng, hệ thống phóng hỏa tiễn Multiple Launch Rocket Systems (MLRS) cho Ukraine. Gần đây, Slovakia đã gửi cho Ukraine 30 xe chiến đấu bộ binh BMP-1 .

        • Tin tức cho thấy mà thấy thương và nể phục mấy nước đó quá!
          Vì họ từng là nạn nhân của CS nên họ “sáng mắt sáng lòng”.

          Nhưng VN từng là Ân nhân của thế giới, nên nước chxhcnVN chỉ giúp phiếu…Trắng ở hội đồng thuyền LHQ để giúp Putin.

          Dùng từ VN là Ân nhân của thế giới không để trong ngoặc kép là đúng, vì nhờ cuộc chiến VN mà thế giới hiểu rõ CNCS.

          Vì hình như nhà văn Thảo Trường đã từng nói:
          Cái tội lớn nhất của cộng sản Bắc Việt là thắng trận.
          Cái công lớn nhất của VNCH với thế giới là thua trận.

          • Quang Phan says: 09/09/2021 at 10:42

            RFI – 11/09/2015 : Phong trào cứu vớt thuyền nhân Việt Nam vào cuối thập niên 70
            Vào thời kỳ đó, một phong trào đầy cảm động đã nổi lên ở nước Pháp và nhiều quốc gia phương Tây khác, nhằm cứu vớt hàng chục ngàn thuyền nhân chạy trốn chế độ cộng sản Việt Nam trong các điều kiện bi thảm, và cả người Cam Bốt, người Lào.
            Vô số hình ảnh những con tàu nhỏ bé trôi dạt trên Biển Đông được phổ biến rộng rãi, đã thức tỉnh lương tâm mọi người.
            Đặc biệt là sự dấn thân ngoạn mục của giới trí thức Pháp thời ấy, cả cánh tả lẫn cánh hữu, từ nhà văn đồng thời là nhà triết học nổi tiếng Jean-Paul Sartre cho đến Raymond Aron – nhà báo kiêm nhà sử học, triết gia, chính khách.
            Cuối năm 1978, tàu Hải Hồng chở 2.500 người Việt Nam đã đến được Malaysia nhưng bị đẩy ra, phải trôi dạt 45 ngày trên biển từ bến này sang bến khác, đã gây xúc động lớn. Các nhà báo quay phim những cảnh khốn khổ của thuyền nhân trên tàu trong đó có nhiều trẻ em: thiếu thức ăn, nước uống, thuốc men, trốn tránh ánh nắng đổ lửa dưới những tấm bạt rách nát. Cuối cùng, các nước châu Âu quyết định tiếp nhận những người Việt tị nạn này.
            Bị chấn động trước số phận chiếc tàu vô tổ quốc, và thảm kịch của những người mà người ta bắt đầu gọi là « boat people », nhiều nhân vật tiếng tăm của Pháp tập hợp xung quanh bác sĩ Bernard Kouchner và triết gia André Glucksmann, năm 1979 đã quyết định tung ra chiến dịch « Một con tàu cho Việt Nam ».
            Họ vận động quyên góp để cải tiến một chiếc tàu mang tên « L’île de lumière » (Đảo Ánh sáng) thành một tàu bệnh viện, đi vớt các thuyền nhân khác trên Biển Đông, rồi thả neo ở đảo Palau Bidong (Malaysia) để các bác sĩ Pháp tình nguyện chăm sóc cho 34.000 người Việt bị giam trên đảo.
            Trên đài truyền hình TF1, người dẫn chương trình Roger Gicquel kêu gọi : « Hỗ trợ cho chiến dịch không chỉ là hào hiệp mà còn là điều cần thiết ». Người bác sĩ trẻ Kouchner từ trên boong tàu « Đảo Ánh sáng » thuyết phục nhà báo Jacques Abouchar trước ống kính đài truyền hình France 2. Vị « French doctor » muốn tuyên truyền rộng rãi trên truyền thông, trong khi những người khác lại muốn âm thầm hoạt động.
            Ủy ban « Một con tàu cho Việt Nam » được thành lập, được nhiều nhân vật lỗi lạc ủng hộ : triết gia Michel Foucault, giáo sĩ Do Thái Josy Eisenberg, Đức Hồng y François Marty, nhà văn Đức Heinrich Boll, ca sĩ kiêm diễn viên Yves Montand…
            Cảm động nhất là sự ủng hộ của nhà văn mác-xít Jean-Paul Sartre và nhà trí thức lớn chủ trương tự do Raymond Aron, hai nhân vật này vốn không nhìn mặt nhau suốt 30 năm qua. Hôm 20/09/1979, Tổng thống Valéry Giscard d’Estaing đã hội tụ ở điện Elysée nhiều tên tuổi, trong đó hai trí thức lừng lẫy trên đã siết chặt tay nhau. Đó là một hình ảnh gây tác động mạnh mẽ, chứng tỏ một nước Pháp đoàn kết, ít nhất là trong chủ đề thuyền nhân Việt.
            Nhân dịp này, nhà văn nổi loạn Jean-Paul Sartre đã trở thành nhà hoạt động nhân đạo.
            Tiếp bước triết gia Aron, cánh hữu Pháp trở nên thoải mái hơn trong hồ sơ này. Đô trưởng Paris là ông Jacques Chirac đưa ra lời kêu gọi tiếp đón boat people, và bản thân ông cũng nhận một thuyền nhân trẻ Việt Nam – cô Anh Đào – làm con nuôi.
            Năm năm sau đó, vào năm 1984, một nhóm nhạc rock Pháp mang tên Gold phát hành một album trong đó có bản nhạc « Gần bên những ngôi sao », nhằm vinh danh thuyền nhân Việt Nam, đã thành công rực rỡ với 900.000 đĩa bán ra.
            Từ năm 1975 đến đầu thập niên 80, đã có trên 120.000 người Việt Nam được đón tiếp tại Pháp, được cấp giấy tờ chính thức là « người tị nạn ». Giáo sư Karine Meslin vào năm 2006 đưa ra con số « 128.000 người Đông Dương, trong đó có 47.356 người Cam Bốt đã nhập cư hợp pháp vào lãnh thổ nước Pháp
            Từ năm 1975 đến 1985, trên một triệu người Việt đã bỏ trốn khỏi đất nước, trong đó có 800.000 boat people, và theo các nhà nghiên cứu, một phần tư những người vượt biên đã thiệt mạng.
            Nhiều người còn nêu lên mặc cảm của cánh tả Pháp, trước đây ngưỡng mộ chủ nghĩa mác-xít, nên giang tay cứu vớt những người tị nạn cộng sản như một cách chuộc lỗi.

  5. Thiên Đường Mù Nga sô dưới sự cai trị của tên đầu sỏ xâm lược Putin !

    1/3/2023- Ông bố độc thân Aleksey Moskalev- Yefremov, Nga- hiện có thể bị tù tội vì tội “làm mất uy tín của quân đội”, chỉ vì người con gái Masha, học sinh lớp 6, trong giờ vẽ ở trường, đã vẽ bức hình phản đối chiến tranh , cô đã vẽ lá cờ Nga với dòng chữ “Không chiến tranh” và lá cờ Ukraine với dòng chữ “Vinh quang cho Ukraine”, và vẽ thêm hình một người phụ nữ với một đứa trẻ giơ hai tay lên khi hỏa tiễn đang bay từ lá cờ Nga.

    Cô Masha đã bị đưa đến sở cảnh sát vài lần, còn ông bố thì bị thẩm vấn bởi Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB).

    Nhà của ông bị an ninh Nga FSB lục lọi tàn tệ.

    Trong hơn ba tiếng đồng hồ , ông Moskalev kể lại , đã bị các nhân viên an ninh FSB nói rằng ông đang nuôi dạy con gái mình không đúng cách, và rằng con gái sẽ bị gửi vào viện mồ côi, còn ông sẽ bị nhốt tù .

    • Im nào cậu bé ngoan ngoãn ngồi ăn bám mỹ đi đừng có ngồi chê bai loại cháu ý thì chả làm j đc cho xh chỉ làm cho xã hội ngày thêm bẩn thôi khát nc thì đi ăn xin chứ đừng lên mạng nói câu đơ đơ này để ng khác cười cho

  6. @ NvMười Thanh tra và Ban Mai,

    3 chọi 1 không chột cũng què, nhưng tôi vẫn còn nguyên đây để trả lời a/c 10Ttra và BM,
    Trong chiến tranh, nhân dân là nạn nhân chính của giết chóc, lạm dụng lừa đảo và nhân danh,
    sao có thể loại họ ra được mọi phạm trù đánh giá, định tính?!

    *Nhân dân luôn là nhân vật chính của mọi bi kịch lịch sử; đừng có coi thường họ đấy anh TTra – vốn nghề nghiệp phải là minh bạch, lẽ phải, công lý!
    Nhân dân đồng thuận, mong mỏi, hoan nghênh ủng hộ…thì công cuộc nào cũng có chính nghĩa, kể cả cuộc can thiệp quân sự của ngoại bang qua biên giới, mà phe xấu gọi là xâm lăng.
    * Nhân dân chống đối, kháng chiến chống lại một cuộc vượt biên ồ ạt vũ trang xâm chiếm… thì đó đích thị là cuộc xâm lăng, (cấm cãi!) dù nhà nước của dân tộc nghênh đón quân thù – bọn rước voi dày mả tổ thôi!
    Nhân dân luôn là yếu tố chuẩn mực khách quan và quyết định trên trước hết để dựa vào đó mà mô tả cuộc vũ trang xâm chiếm đó là xâm lược hay là cứu tinh, giải phóng họ khỏi một chế độ sắt máu, diệt chủng đang khống chế để cai trị họ.

    Một sự thật sờ sờ như thế lại phải tranh luận chăng, 10 Tt?
    Chỉ trí ngắn, hoặc lương tâm bị bôi mờ, mới từ chối thừa nhận điều đó!
    (Xin cám ơn những sự lên tiếng trung thực!)

    Có không ít thí dụ hùng hồn mà anh 10 có thể tự nhớ lại về chính đất nước tôi, không đâu xa;
    hoặc nếu cần, tôi xin nêu vài thí dụ cho anh chị dễ thấy :
    – Đó tình cảnh bi đát của dân Afghanistan hiện nay:
    Ít nhất trên 90% dân xứ nầy, tuyệt đối nhất là khối phụ nữ, sẽ lạy cả tơi cả nón để cầu xin bất cứ quốc gia Tây Phương nào đến lật đổ chế độ Taliban, giúp họ lập nên và bảo vệ chính quyền mới!
    – Dù là quốc gia cùng phe xhcn, là “anh em” (theo kiểu anh 10 chị BM muốn xếp loại), Hungary và Tiệp khắc đã từng bị LX và cả khối Warszawa+LX xâm lăng chiếm đóng vào 2 thời điểm 1956 và 1968!
    Chính giới Quốc tế và cả sử sách chính thống bấy lâu đều gọi 2 cuộc can thiệp tàn bạo trên là XÂM LƯỢC.
    Đừng đổi trắng thay đen, không được đâu 2 a/c!

    Không ai đủ can đảm như 2 anh chị, nhất quyết đứng lên mệnh danh những biến cố đẫm máu dân lành đó một cách dịu dàng thân thương…
    rằng thì là chúng nó chỉ “dạy các em bài học thôi”!

    Thú thật tôi bị sốc mạnh khi vẫn còn có người đủ can đảm đứng ra rửa tội cho Tàu Cộng trong vụ đẫm máu 1979;
    chỉ vì họ xem VC là tử thù vĩnh viễn?
    Mai kia mốt nọ TC có đánh VC, 2 ac sẽ đánh hộ một tay chăng?!
    Tôi cho rằng chỉ một số bọn VC chóp bu đang cai trị 100 triệu dân, hưởng lợi lộc nhờ TC và đội trên đầu cái kim cô chúng gắn cho, mới nghĩ tốt về quan thầy chúng kiểu như thế.
    Luận điệu chạy tội cho Tàu cọng chỉ nên để cho loại người như Phét, Monto hoặc bọn dlv…
    Trong truyện The Yearling của nữ sĩ Marjorie Kinnan Rawlings (Con nai tơ – Bảo Sơn dịch),
    một con sói già cô đơn đã lân la vào nhà một nông dân…để chơi đùa với 2 con chó nhà nầy nuôi. Chúng nó chơi đùa trong sân vườn dưới ánh trăng hàng đêm; gần sáng thì sói cô độc quay trở về rừng.
    Dã thú và vật nuôi đã chấp nhận nhau, vì xét cho cùng, một con báo mới là nguy hiểm đáng sợ, cho cả 2, và tuyệt đối không đội trời chung!
    Đối với 2 a/c, thật khó hiểu sói và chó vẫn là đồng chủng, nhỉ!

    Có một thái độ cần phải thắc mắc:
    Tại sao bổng dưng BM “trở” như thế?
    Là bởi câu trót lỡ tai hại, ‘Tui “khắc khoải” với bác’ chăng !

    10 Tt nên thanh tra kỷ lại, sự nhất trí mà BM bày tỏ với 10 Tt sao lại phải đặt sau…ba chấm – “hổng phải… xâm lăng”.
    Ngập ngừng, chẳng qua chỉ vì BM vẫn còn phải “cố gắng nhất trí”, chưa toàn tâm “nhất trí” với 10 Tt đâu nhé, đừng tưởng bở!
    Sao vậy nhỉ?
    Là để phân bua cùng làng xã phe của anh về chuyện BM đã lỡ “khắc khoải” (với người thập diện thọ địch nầy),
    trong tâm trạng “chút lòng…xin chừa” ấy mà.

    Đùa vui chút thôi, hì hì…

    • Chào anh
      Tôi là người hiểu chuyện. Tôi sẽ tốn trọng cái định nghĩa của anh nếu nó xảy ra ra trong hai trường hợp VÀ nếu anh luôn trước sau như một:
      1. Một sự xăm phạm chủ quyền lãnh thô của một quốc gia khác với quân đội. HOẶC
      2. Một sự xăm phạm chủ quyền lãnh thô của một quốc gia khác với quân đội VỚI mục đích chiếm đóng..
      Không có yểu tổ “nhân dân” trong hai định nghĩa này. Nó rõ ràng và rất logic. Xâm lược là một hành động được định nghĩa , nó không bị chi phổi bởi cái “ý thức” bởi “nhân dân” của cả hai phe. Bởi lẽ trong trường hợp đó nó sẽ bị “looped”. Ý thức cho rằng mình đúng và người khác sai không phải là phán quyết của “tòa”. Anh hiểu chứ?
      Như tôi đã đề cập một vài vi dụ xuyên suốt lịch sử của VN rằng chữ “Xâm lược” đã được xử dụng rất tuỳ tiện để giành chính danh. Một định nghĩa rõ ràng sẽ khiến cho mọi việc sáng tỏ và công bằng.
      Tôi không đánh anh và cũng không phe phái gì hết. Đùa giỡn chút xíu với nữ du kích
      không có ý mua chuộc lòng người. Kiến thức của tôi đủ để tôi đứng trên hai chân mình để phản biện và cùng lúc lắng nghe những lời hay ý đẹp. Chúng ta có những quan điểm khác nhau là chuyện bình thường. Học hỏi và tìm ra sự thật luôn là khát vọng của những người có học , đang vẫn học và sẽ luôn như thế.
      Cảm ơn anh.

      • Không gọi là xâm lăng những xâm phạm chủ quyền quốc gia bằng những hoạt động thù địch sau:
        -Xâm nhập lãnh thổ kẻ thù để cài gián điệp, phá hoại cơ sở hạ tầng, phá hoại cấu trúc thượng tầng xã hội…văn hoá giáo dục kinh tế y tế… (như Tàu Cộng đang ra tay ở VN) .
        -Đột kích đánh phá cơ sở, căn cứ quân sự, hoặc những mục tiêu đột xuất, ám sát VIP…(như Israel ở Syria, CIA ở Trung Đông).
        Vì sao?
        * Vì không có một ngày nào chiếm đóng lãnh thổ đối phương và không TÀN SÁT KHỦNG BỐ thường dân cũng như không cố ý xúc phạm đời sống người dân.
        Đối tượng của những cuộc tấn công nầy là triệt hạ lực lượng của nhà nước thù địch.
        TC chiếm đóng toàn tuyến biên giới phía Bắc, tàn sát dân lành, triệt phá di tích văn hoá, đánh sập hạ tầng cơ sở cho thoả thú tính.
        Nhưng dưới mắt 2 người, đây không là xâm lăng!
        Lương tâm và lương tri các người phù hợp với nhận thức như thế. Nghe đâu đây mùi macaca tonkeana ăn thịt con.
        Tuy nhiên,
        * Định nghĩa trên không còn đúng riêng với Trung Cộng ở VN,
        vì mục tiêu chiến lược dài lâu của TC là XÂM CHIẾM vĩnh viễn VN, thực hiện cuộc xâm lăng 100% đưa VN trở lại thời kỳ BẮC THUỘC VĨNH VIỄN, xoá tư cách quốc gia độc lập có chủ quyền, nhập vào hộ khẩu TC như Mãn Hồi Mông Tạng.
        Và điều nầy rất hiện thực và khả thi, vì TC bây giờ hùng mạnh, gian ác sâu độc gấp triệu lần các triều đại phong kiến tiền CS;

        trong khi đó VN không theo kịp tương quan lực lượng với Tàu Cộng….như ÔNG CHA TA DƯỚI THỜI TRẦN đã theo kịp.
        VN không có Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung…
        Mà chỉ toàn một bọn còn tệ hơn cả ích tắc, chiêu thống…đưa đất nước vào suy nhược mọi mặt sau 1945!
        VN sẽ không bao giờ thoát nổi khỏi bàn tay thép của Tàu Cộng một khi đã sụm gối đầu hàng chúng!

        Mỗi tác động độc ác, nham hiểm của TC với VN – phá hoại kinh tế tài chánh bằng thủ đoạn đưa tiền giả vào VN, lũng đoạn thị trường; phá hoại sức khoẻ dân tộc bằng đầu độc môi trường đầu độc thức ăn nước uống; phá hoại văn hoá người Việt bằng cách làm xuống cấp đạo đức xã hội thông qua guồng máy cai trị tay sai trong các lãnh vực văn học nghệ thuật giải trí…kích hoạt bằng sex, bia rượu, cờ bạc, tham quyền hám lợi, ham hư danh; ganh ghét, bất hoà nhau, chia rẽ…
        Nếu nó chưa ra tay xâm lược, chỉ là do chưa thể, xét tình hình toàn cục mọi mặt…quốc tế, lòng dân, nội bộ; và vì nó đã có bọn tay sai tối ưu, ngoan ngoãn làm theo đúng bài nó dạy, thì tốt quá rồi. Gây chiến tranh là chưa cần thiết,

        *** Vậy, luôn luôn VN đang nằm trong TIẾN TRÌNH XÂM LĂNG của TC, nhất cử nhất động đều nằm trong tiến trình đó, xâm lăng Ba Đình, xâm lăng Đặc khu Kinh tế, bâuxit Cao nguyên,
        và có mặt thường trực khắp lãnh thổ như công dân hạng nhất không ai dám động đến!
        Phạm nhân của chúng trên đất Việt còn không dám bắt giam, chở về tận biên giới để “hồi hương” chờ ngày tái xuất!
        Không bị xâm lăng thì là gì ?!

        Đừng lý sự cùn để tư biện minh, như một con ếch đang bơi trong chảo nước ẤM:
        “xâm lăng gì đâu, chỉ dạy em một bài học thôi !!!!!!!!”

        • . in·va·sion
          /inˈvāZH(ə)n/
          noun
          an instance of invading a country or region with an armed force.
          “the Allied invasion of Normandy”

          2. invasion
          noun [ C or U ]
          UK /ɪnˈveɪ.ʒən/ US /ɪnˈveɪ.ʒən/
          an occasion when an army or country uses force to enter and take control of another country:
          They were planning to mount an invasion of the north of the country.
          Anh hãy chọn một trong hai mà không cần phải suy diễn theo kiểu chủ quân ta đây của mình.

          • Why couldn’t you write your comment by yourself to argue on it freely and independently?
            It is very bad to rely on somebody else or something else, dictionaries for example, because a dictionary offers just general meaning of words whereas real life’s situations are extremely diverse, multi-sided and highly complicated so they cannot meet every aspect of the question or problem!
            Just a cheap manoeuvre of making things confusing and ambiguous so as to escape a stupid deadlock.
            Forget VN, you and your countryless clique !
            Bye and no more replies…

          • Misconception. Khi quan điểm giữa anh và tôi có mâu thuẫn thì vẫn còn quan điểm của những người khác cần được tham vấn. Anh sợ cái gì? Cái tôi của anh không đáng phải giữ. Tôi tôn trọng anh như một cơm sĩ, hoàn toàn không phải vì kiến thức và tư cách. Anh hiểu chứ?
            Trao đổi giữa chúng ta, lập luận, chứng minh đã được ghi nhận nơi này. Anh nên dep bỏ cái thói làm thầy thiên hạ khi mà vốn lieng không đủ và thiếu đi cái tư cách của một người trưởng thành.
            Chào.

          • Nhìn lại thì có cái gì đó ngờ ngợ. Nào là “nhân dân” rồi còn tại sao không …đàm phán…song phương. Thiệt khổ!

        • Im nào cậu bé ngoan ngoãn ngồi ăn bám mỹ đi đừng có ngồi chê bai loại cháu ý thì chả làm j đc cho xh chỉ làm cho xã hội ngày thêm bẩn thôi khát nc thì đi ăn xin chứ đừng lên mạng nói câu đơ đơ này để ng khác cười cho

    • Tui ở đây cũng khá lâu, trao đổi để học hỏi nên không hề nghĩ thắng / thua. Không hề phe nhóm. Tâm rất bình vì sóng trên mặt thì làm sao thấy đáy? Còm với bác TT hiểu rộng và sâu có lẽ đã trả lời còm mới nầy của bác rồi. Đó là TC dạy đàn em VC nhưng người Việt mình thì chết vì chống xâm lăng với câu hỏi “bao giờ người Việt mình mới tỉnh ngộ”. Định bỏ qua nhưng ngại bác suy diễn nên phải bấm phone lúc giữa giờ. Ciao.

    • Nhìn lại Trung Quốc sang đánh Việt Nam nó mới đúng bài nhé. Từ thời nhà Minh, Thanh, sang đánh Việt Nam đều do hoàng tộc hay vua Đại Việt cầu viện họ mới sang. Nhà Minh sang đánh khi Hồ cướp ngôi Trần, quý tộc Trần sang cầu viện, Càn Long đánh khi vua Lê Chiêu Thống cầu viện. Đến giai đoạn Thanh sang đánh Pháp cũng là do Tự Đức cầu viện.

      Còn năm 79, Tàu không định chiếm đất, nên đánh nhanh rút nhanh vì xác định không chính danh, chỉ là “dạy cho Việt Nam 1 bài học”.
      Rồi đến chuyện Việt Nam đóng quân lại 10 năm cũng đâu có chính danh, nên mới bị phương Tây cấm vận, Liên Hợp Quốc không hề công nhận chính quyền mới ở Campuchia. Thế nên năm 91 mới phải bầu cử đa thành phần lại và Việt Nam phải rút quân, sau đó mới hết bao vây cấm vận và bình thường hóa quan hệ với Tàu rồi Mỹ.

  7. Trả lời còm SaKim 21/02/2023 at 04:18,
    Nguyên Văn Mười- Thanh Tra Chính Phủ 23/02/2023 at 02:43 đã viết:

    “Trên thực tế thì tôi không có cùng quan điểm với anh về cuộc chiến 1979 là “chống xâm lăng”. Cuộc chiến này là hậu quả của nhiều lý do mà khi Trung Quốc phát động tấn công đã nói rõ là “dạy cho VN một bài học” , là một cuộc chiến có giới hạn về không gian và thời gian, không chiếm đất, chỉ chứng minh sức mạnh của họ để răn đe Việt Nam cộng sản. Trung cộng rút quân về như đã tuyên bố , sau một tháng, khi mà họ đã mở được khoảng trống để tiến về Hà Nội để chứng minh là họ đã nói và làm. Tôi là người theo doi chiến sự, tôn trọng sự thật, nhìn văn đề một cách khách quan. Đổi với tôi thì cuộc chiến này là sự xung đột tất yếu giữa hai thế lực cộng sản. Mục đích của Trung Quốc không phải là xâm lược mà là phô truong sức mạnh, . Kết thúc là họ tự rút quân về sau khi tàn phá hầu hết các hạ tầng cơ sở ở 6 tỉnh biên giới mà họ đã giúp cho Việt Nam cộng sản. Đặng Tiểu Bình đã tuyên bố rất công khai trên truyền thông trước khi cho lệnh tấn công. Tôi chỉ có vài lời, đúng hay sai thì để mọi người đánh giá.”

    Xin trả lời anh Mười:

    Cần nên hiểu thật tách bạch và khách quan “thế nào là xâm lăng”.
    Một quốc gia mang quân đi đánh một quốc gia khác, gây máu lửa chết chóc tàn phá, chỉ bị gọi là xâm lăng khi :
    1/ tuyệt đại đa số dân của nước nạn nhân không chấp nhận cuộc xâm phạm biên giới đó, căm thù lên án cuộc chiến do bọn ngoại xâm gây ra …
    2/ cuộc hành quân vượt biên giới đó cũng không hề do chính quyền nước nạn nhân kêu gọi vì mong muốn quan thầy can thiệp (như một bọn tay sai rước voi dày mả tổ) ;
    trái lại họ đã kịch liệt chống cự, tử chiến với giặc.

    * Định nghĩa xâm lăng không hề thay đổi
    – vì tính thời gian ngắn dài diễn ra cuộc chiến,
    – vì qui mô cuộc xâm lược, cuộc tàn sát và tàn phá,
    – vì giặc ngoại xâm đã thắng hay bị đánh bại
    và bất chấp chiến lược chiến thuật hoặc ý đồ mục đích mục tiêu của kẻ xâm lăng kia là gì.
    Do đó…
    * thuật ngữ xâm lăng được khẳng định một cách khách quan vô tư bởi các tình huống:
    -Người bên kia biên giới quốc gia, vĩnh viễn hay tạm chia cắt, vượt biên gây can qua đổ máu vi phạm công pháp quốc tế (các hiệp ước, thoả thuận…)
    -Công dân nước nạn nhân căm thù, chống cự cuộc xâm lăng mãi từ bấy đến nay
    -Chính phủ và lực lượng vũ trang nước nạn nhân quyết tử chiến đánh trả.

    * Cuộc vượt biên xâm phạm chủ quyền VN ngày 17/2/1979, tàn phá sự sống và hạ tầng cơ sở kinh tế, giết chóc hãm hại thường dân mang tính khủng bố trả thù dân tộc suốt mấy tỉnh biên giới phía Bắc tổ quốc…
    – có do nhà nước Việt Nam đương thời rước voi dày mả tổ?
    (Đừng vội mượn cớ đổ thừa chính sách Hoa kiều, theo luận điệu đài Bắc kinh gọi, là nạn kiều. Chủ quyền của bất cứ quốc gia nào đều thế, lo ngại ảnh hưởng ngoại kiều, nhất là ngoại kiều từ một quốc gia hung hản cường bạo, nổi tiếng bành trướng, gián điệp, phá hoại…như ngoại kiều nầy…đều có quyết sách đối phó, miễn trong hoà bình, không cáp duồng như bọn khmer. Nhà nước đệ nhất VNCH cũng đã làm thế để tự vệ về an ninh và kinh tế, bảo vệ dân họ.
    Cũng đừng lên án cuộc can thiệp lật đổ Khmer đỏ, nghe thật phản quốc.)

    – Có được dân VN mong đợi như nắng hạn khát nước…mong chờ Tàu đổ quân qua…phỏng vn?!

    * Nếu không vì lực lượng “quân Nguyên 79” tuy đông nhưng còn ô hợp, lạc hậu, thiếu nhuệ khí vì phi chính nghĩa…
    -Nếu không vì quân dân VN, (vừa trui rèn mấy mươi năm chiến tranh với một siêu cường trang bị tận răng), đã trở nên thiện chiến và dày dạn kỹ thuật chiến tranh hiện đại;
    -nếu không vì số vũ khí quân trang quân dụng tối tân của Mỹ giờ đã nằm trong tay quân VN,
    và nếu không có viện quân chính qui VN từ các nơi kéo ra chiến trường nghênh địch…

    …liệu bọn xâm lăng phương Bắc có chịu dừng bàn tay đẫm máu thường dân vô tội để rút chạy về nước trước khi quá chậm?

    Anh Mười tôi vẫn kính trọng, anh nghĩ gì?

    • M mày là thằng ngu không có sự viện trợ của thằng Liên Xô thì thằng cộng sản Việt Nam lấy gì mà chống redchina,
      Còn Trung Quốc đánh là phải vì tội csvn côn đồ ăn cháo đái bát, xâm lược Campuchia.
      Dmcs
      Dm mày thằng cộng sản nằm vùng

    • Tôi hiểu rõ những gì anh nói. Cái vân đề là “invasion” được xử dụng và hiểu rất tuỳ tiện. Trận chiến Nam Lào là một biểu tượng của sự xâm lược, đúng hay sai? Khi Lê Chiêu Thống cầu viện nhà Thanh thì quân Thanh là quân xâm lược, anh nghĩ như thế nào? Khi Gạc Mà vẫn còn sự hiện diện của lính Trung cộng mà gọi đó là bạn thì tôi cũng chịu. Nói cho cùng, anh đã dùng “nhân dan” để làm yếu tô quyết định và việc xâm phạm lãnh thô để gọi nó là một sự xam lược. Đa số người VN hiểu sự xâm lược là “xâm chiếm” mà tôi đã cố gắng tách bạch chúng ra. Nhìn lại vân đề cuộc chiến 1979 là một cuộc xung đột để pho truong sức mạnh, có tuyen bố rõ rang. Dùng chữ xâm lược trên định nghĩa là đúng, nhưng đại đa số người VN sẽ hiểu theo nghĩa khác. Vào đầu cuộc chiến 1978 this Kho me đỏ là quân xâm lược và kế tiếp là VN
      “Nhân dan” mà anh đã dùng như là một yếu tô quyết định đã chẳng hè hiểu điều đó.
      Tôi hoàn toàn đồng ý với định nghĩa, tôi chỉ dùng cách hiểu của ngươi VN để làm sáng tỏ một góc độ của vấn đề. Hoàn toàn không có sự “chiếm” sau cuộc chiến bởi vì nó đã được tuyên bô rất rõ ràng.

      • Xin nhấn mạnh là: dùng yếu tô “nhân dân” để góp phần định nghĩa sự xâm lược là sai. Nó là sự hiểu của anh và như tôi đã nói: nó là sự tuỳ tiện.

      • Mỗi một bên có một cách nhìn và gọi khác nhau. VC gọi là xâm lăng; Tàu Cộng gọi là “dạy một bài học”, nhưng dù gọi là gì thì vẫn mang hình thức là xâm lăng.

        VNCH vẫn gọi quân Bắc Việt là xâm lăng tuy chưa chiếm được Miền Nam trong suốt 19 năm cho tới ngày ký Hiệp Định Paris 27-1-1973.

        Trong mọi cuộc chiến luôn bao hàm chiến tranh tâm lý, chính trị, và tuyên truyền.

        Bên xâm lăng có thể lấy một lý do gì đó, và gọi là gì đó để xâm chiếm. Như Nga đang xâm chiếm Ukraine mà Putin gọi là “chiến dịch quân sự” gì gì đó chứ không nhận là xâm lăng.

        Còn một nước bị quân địch tràn qua biên giới đánh, dù lấy lý do dạy một bài học hay là lý do trả thù, hoặc bất cứ lý do gì thì bên bị dạy cũng không thể không có cái nhìn là đất nước bị xâm lăng.

        Dù là cộng sản đánh với nhau, hay là tự do dân chủ với nhau, hay tự do và và độc tài cộng sản đánh với nhau, khi đem quân vượt biên giới vào lãnh thổ nước khác đánh đều mang một ý nghĩa chung là xâm lăng. Dù là dài hạn, chiếm luôn, hay ngắn hạn, rồi trao trả lại, thì cuộc chiến đó vẫn là một cuộc chiến xâm lăng!

        Ông Thanh Tra giải thích theo lời lẽ của bên xâm lăng là cùng đồng chí với nhau, lấy lý do dạy dỗ nhau. Tôi nhấn mạnh là giải thích chứ không là định nghĩa. Tuy nghe có vẻ logic nhưng hình thức vẫn là một cuộc chiến xâm lăng.
        nv

        • Cuộc hành quân Lam Sơn là một cuộc xám lăng, theo cách nhìn của anh, dựa vào những gì anh nói. Nếu đó là cái mà anh chấp nhận thì tôi đồng ý với anh ít nhất là đã có sự đồng nhất, không tuỳ tiện theo cảm tính.
          Tuy vậy xin hỏi các com sĩ tại đây, ai có cùng quan điểm? Chỉ hỏi, không chú trọng đúng sai.

          • Không thiên vì cảm tính mà nhìn nhận khách quan thì dù lén lút hay công khai, nó vẫn mang hình thức xâm lăng, hoặc với tính cách cho mục đích lâu dài là để xâm lược.
            Quan điểm của tôi là không thể biện luận cho bất cứ một lý do gì để lấy cớ xâm phạm chủ quyền đánh nước khác, ngoại trừ có sự đồng ý, như cho mượn đường vào để đi qua, hoặc ở lại trợ giúp như quân đội Mỹ trong cuộc chiến VN.

            Putin cũng lấy lý do bảo vệ dân Ukraine nói Tiếng Nga để mang quân xâm lăng đánh Ukraine mà nói là chiến dịch quân sự. Đương nhiên là quan điểm và cách nhìn của mỗi bên sẽ khác.
            nv

      • Lịch sử không có chữ nếu ,ở đây tôi phải tạm dùng
        chữ nếu để làm rõ nghĩa hơn ý kiến tranh cãi .

        Nếu Trung cộng năm 79 đánh thắng,dẹp bỏ được
        cái chính quyền của Lê Duẩn ,như kiểu của Việt
        cộng thắng ở Miên ,dẹp bỏ được Polpot,thiết lập
        một chánh quyền khác . Thì đây có phải là một
        cuộc chiến “xâm lược” hay không ?

        Đồng ý là Đặng Tiểu Bình đã cam kết với Mỹ
        là chỉ “dạy cho VN một bài học “. Ai có thể quả
        quyết là Tàu sẽ rút hết quân về sau khi thắng
        Bắc Việt ? Mấy thằng cộng sản là vua lật lọng.

        Chuyện không xảy ra ở tương lai, khó có cái
        định nghĩa chính xác ở quá khứ .

        Hơn nữa ,còn tuỳ theo cái nhìn của người đứng
        ở vị thế nào để nhìn về cuộc chiến năm 1979,
        Ở vị thế “thế giới cộng sản anh em” ,thì đây là
        cuộc chiến tranh dành đàn em theo Tàu hay
        theo Nga . Nhìn ở góc độ khác ,thì đây là cuộc
        chiến xâm lược .

        • Anh Trần Tưởng, anh đã viện dẫn quá khử và tương lai và bỏ sót hiện tại. Hiện tại thì đã cho thấy Trung cộng không chiếm đất, đã rút quân về sau một tháng. Do đó “Nếu” là không hợp chỗ khi mà kết cực đã hien nhiên. Nếu anh chọn sự xâm lược chỉ đơn giản là mang quân xâm pham bien giới, có đụng độ thì không cần bàn cãi. Nó hiến nhiên là sự xâm lược. Nhưng nếu có sự cưỡng chiếm là mục đích để có thẻ gọi nó là sự xâm lược thì hiện tại nhìn lại là không phải.

        • Hello sư phụ Tê Tê, hổng nếu hổng nhưng, cụ thể nè. TC xâm lăng thì tại sao hàng năm VC không tổ chức kỷ niệm ngày “đánh thắng quân xâm lăng” mà còn cấm người dân tổ chức tưởng niệm? Đến nỗi bị phản ứng dữ quá mới nới ra chút đỉnh? Cho nên không phải là việc định nghĩa chữ nghĩa nữa mà là VC bị thằng anh ra roi dạy dỗ rồi cuối cùng thằng em cũng ngoan ngoãn phải làm hòa nên lão Trọng mới phấn khởi sang nhận Huân chương “cao quý” như vừa rồi. Họ là anh em trong nhà CS, đúng vậy không? Chỉ có điều “anh em” dạy nhau mà người VN phải chết, đây là vấn đề cốt lõi nhưng không biết đến bao giờ người Việt mình mới tỉnh ngộ? Sư phụ khỏe nghen hihi

        • Cùng mấy bạn ,
          Bởi vậy tôi mới phải dùng chữ “nếu”, sự thật thì
          chữ “nếu” đã không xảy ra . Quân Trung cộng đã
          phải rút khỏi miền Bắc ,vì nhá không nổi Việt cộng
          hay vì muốn giữ lời cam kết với Mỹ là chỉ giới hạn
          cuộc chiến ,chỉ có trời mới biết mục đích thực sự
          của Đặng Tiểu Bình như thế nào ,khi tấn công vào
          miền Bắc .

          Mỗi người một chủ kiến ,một cách nhìn . Riêng tôi,
          thì tôi nghiêng về cuộc chiến xâm lược nhiều hơn .
          Bố ai mà tin tưởng được mấy đứa cộng sản ,nhất
          là cộng sản Tàu . Cũng đáng mừng là Vẹm còn đầy
          đủ đồ chơi ,vũ khí không tổn hao gì mấy khi thắng
          được miền Nam ,mới đẩy lui được Tàu ra khỏi miền
          Bắc . Khi kéo quân qua Miên ,mấy đứa bộ đội nghĩa
          vụ được lệnh cho xài đạn dược “thoải mái”, theo lời
          mấy đứa em đi qua bển làm “nghĩa vụ quốc tế”,theo
          lời kể lại ,chỉ có cái ăn là vẫn …đói .

    • Ui, ghé ngang thấy các bác vưỡn còn “qua/lại” ở bài này. Theo tui thì, đem quân đánh vào một nước có chủ quyền với mục đích chiếm và giữ là xâm lăng. Ví dụ TC đánh và chiếm HS, Gạc Ma, Putin đánh (diệt “phát xít Ukraine” huhu) rồi tổ chức “trưng cầu dân ý” sát nhập ngay nhiều khu vực vừa chiếm… rõ ràng là xâm lăng! Còn TC đánh VN năm 79, cào bằng 6 tỉnh biên giới với tuyên bố “DẠY cho VN một bài học”, sau đó rút quân thì hổng phải… xâm lăng. Chữ “dạy” thể hiện đúng nghĩa “anh dạy em”, là chuyện “trong gia đình CS dạy nhau”! Hihi do đó tui OK với bác 10. Chỉ tiếc là bác nhát còn hơn con thỏ hihi hổng dám ngồi vô xe VF8 mới cáu cạnh của tui để thưởng thức tính ưu vịt của “xe VN ta” vì sợ giữa đường phải chui ra ngoài đẩy nó vô lề. Phẻ nghen bác 10!

      • Úi trời… lai có nữ du kích bất tử Natasha
        Maiviev bỏ phố lên rừng vác xê ka xê chống quân xăm… trổ nữa đấy à?
        Thưa cùng nữ anh hào, Mười em hiểu rõ lối suy nghĩ của “quân dân ta” thế nên đã ráng tách bạch hai phần: xâm phạm và chiếm giữ. Invasion là cái hành động , chứ không phải là “ý thức” , được định nghĩa rõ ràng chứ không phải là do “nhân dân làm chủ”. Mười em không thê ngăn can bất cứ ai hiểu “Invasion” theo ý của mình chỉ hy vọng là những người đó sẽ không tuỳ tiện theo cảm tính. Invasion là một từ “đao to búa lớn” đổi với người VN, họ dùng theo cảm tính để giành “chính danh” rất tuỳ tiện trong suốt lịch sử của nước Việt. Văn tắt là vậy.
        Xin chúc Natasha Maiviev một trận đánh đẹp.

        • vậy bác 10 chúc tui vô khám với thằng chả đánh đẹp Doàn Văn Vươn chắc? Khổ thân tui rồi huhu hihi

          • Thôi mà! Rita cứ mạnh dạn lái A 10 tới hỏi thăm sức khỏe của Pave “soái Ca” tại lâu đài tình ái của bộ Công An là Mười em vui rồi. Lại thêm một trận đánh đẹp.

  8. VN, và món quà thưởng là gói hửi địc mới

    Xứ Mít đặc tiếp tục hửi địc shifu China => Mít đặc tuân lịnh bỏ phiếu trắng Nghị Quyết LHQ yêu cầu Nga rút quân khỏi Ukraine.

  9. Congratulation to Mr. BaBui:

    Đọc lại còm của tuyệt đại đa số nicks vào bài chủ này thì nhận thấy rằng chẳng nick nào lên tiếng đả kích bức tranh vẽ của BaBui chi sất:

    Tèo, Bố Phét, Thiến Heo, “hồ Chó minh, dog phét lied, your family died “, “Nguyễn Văn Mười Một-Thanh Tra Chính Phủ “, Nông Dân Nam Bộ , Prefetch, triet ly gia 001, Lê Cửu Long, Hohui, bison…

  10. Thông thường tôi rất ít đọc bài chủ và comments, chỉ khi có thời giờ rảnh rỗi muốn viết thì mới đọc.

    Bày tỏ ý kiến, và mọi người đều có quyền bày tỏ ý kiến của riêng mình. Nhưng đừng vì không thích ai chỉ vì không cùng chung cách nhìn một vấn đề, một ý thích, một quan điểm, một chiến tuyến, nhưng thay vì đối thoại để tìm hiểu, thì ngược lại, đả kích, dẫn đến dùng ngôn từ nặng lời làm mất hòa khí, tự đưa ra những nhận xét chủ quan để bênh vực cho quan điểm của mình. Một số bạn viết comment trên diễn đàn không cùng quan điểm thường bày tỏ bằng cách này dẫn đến càng không ưa và chống đối nhau.

    Chúng ta viết bài hoặc viết comment là để cho mọi người đọc. Khen/chê là thường tình, nhưng cũng nên dùng ngôn từ phù hợp tôn trọng nhau. Riêng về mặt chính trị và lập trường khác biệt thì không thể không có tranh cãi nhưng tranh cãi cũng nên ở một mức giới hạn nào đó thì nên dừng lại.
    nv

    • Đối với bọn cộng sản thì phải khác
      Khi thấy thằng cộng sản nói láo, ta phải đứng lên và nói nó nói láo. Nếu không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo. Nếu không có can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác.
      (Nobel lauréat Văn hào Nga Aleksandr Isayevich Solzhenitsyn)

  11. “Từ ngày có Đảng cuộc đời chợt sáng
    “Cơm thơm ăn với cá kho
    Công đức của Đảng con nhớ nghìn năm”

    Dư luận viên CS- hoặc cảm tình viên CS – chúng chạy lăng quăng trong bài chủ này điên cuồng chụp mũ “phản quốc ” cho bất cứ ai chống bọn thái thú Hán ngụy CS Hà nội của chúng , chúng còn vô liêm sỉ đến độ chúng vơ đũa cả nắm những người hoặc không vào xem bài chủ này hoăc không quen dùng những ngôn từ mạnh bạo là về phe chúng.

    Chúng cần phải học hỏi từ những người yêu nước như dưới đây :
    Phương Uyên: ‘Tôi yêu tổ quốc xin đừng đánh đồng với Đảng’
    Nguyên Kha: Tôi là người yêu nước, yêu dân tộc . Tôi chỉ chống đảng cộng sản , mà chống đảng thì không có tội .

    v…v…

  12. Tranh vẽ của tác giả BaBui là chính sử diễn tả chính xác những trang sử vô cùng nhục nhã của Việt tộc hiện nay.

    Còn dưới đây là ngụy sử viết dưới thời bọn thái thú Hán ngụy CS Hà nội :

    ***BBC 21/2/20: Nhà nghiên cứu lịch sử Lê Văn Sinh từ Đại học Quốc gia Hà Nội nói: “Sự kiện Trung Quốc đánh sang đồng loạt 6 tỉnh biên giới ở phía Bắc Việt Nam đã xảy ra đến nay 41 năm, nhưng ở Việt Nam, ở khoa Lịch sử của tôi, khi tôi còn làm việc ở đó, ở trường Đại học Tổng Hợp (Hà Nội) và sau này là trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN), theo chúng tôi biết, chưa có một luận án nào của sinh viên Đại học và trên Đai học, làm về chủ đề này. “Bằng chứng là giới trẻ sinh ra sau sự kiện này, gần như không biết có câu chuyện đau thương mà người Việt Nam phải gánh chịu, hàng trăm nghìn người Việt Nam đã bỏ xác trong cuộc chiến tranh đó. Vậy mà không có một luận án nào ở bậc Đại học và trên Đại học ở khoa Lịch sử, là khoa khoa học cơ bản được đặt ra và nghiên cứu.”

    Về việc phản ánh cuộc chiến này trong sách giáo khoa và tài liệu sử học chính thống ở Việt Nam thời gian gần đây, ông Lê Văn Sinh bình luận: “Sách giáo khoa lớp 12 dạy môn này, dạy sự kiện này, tôi có xem và thấy rằng nếu đếm ra thì chỉ được có 136 chữ thôi, với một số số liệu về sự kiện về trang thiết bị của hai phía, “Một sự kiện và bộ lịch sử 15 tập cũng chỉ đếm ra được 131 chữ thôi, cộng với 18 con số, để nói về một sự kiện gây ra một tác động vô cùng to lớn từ bấy giờ cho đến nay, vậy mà lịch sử của chúng ta (Việt Nam) chỉ ghi được như thế!
    Nhà nghiên cứu Lê Văn Sinh nói: “Một trăm ba mốt (131) chữ được ghi trong tập 14 của bộ sách lịch sử gồm 15 tập chỉ ghi là ngày giờ năm ấy 60 vạn quân Trung Quốc đồng loạt vượt qua biên giới 1.400 km, tiến vào sáu tỉnh ở phía Bắc Việt Nam và quân ta (Việt Nam) đã diệt được bao nhiêu pháo, bao nhiêu xe tăng, rồi tổ chức giết được 62.500 tên địch, tiêu diệt và đánh thiệt hại ba trung đoàn, 18 tiểu đoàn” .

    • Van Tran 05/11/2021 08:49:12

      7/11/2014- “Làm gì để cứu non sông?”- Bảo Giang : Từ sau ngày quốc nạn 30-4-1975, đã chẳng có sách vở nào được ghi chép, đã chẳng có người dân nào được phép nhắc nhở đến bản đồ địa lý mà cha ông ta để lại, cũng như chẳng ai được nhắc đến chuyệt phạt Tống, bình Ngô, triệt Hán, diệt Thanh của cha ông ta nữa.

      4/9/12- VNnet.vn :… Bài tập đọc Hai Bà Trưng (Tiếng Việt 3, tập 2, trang 4, 5) cháu đọc hoài mà vẫn không hiểu Hai Bà Trưng đánh giặc nào. Bài học tuyệt không một chữ nào vạch mặt chỉ tên kẻ cướp mà toàn những danh từ nhợt nhạt, mập mờ, chung chung: tướng giặc, quân thù, giặc ngoại xâm, kẻ thù, quân xâm lược.

  13. Van Tran 05/11/2021 08:29:10

    *** Nhà sử học Hà Văn Thịnh, Giáo sư trường Đại học Khoa học Huế: “Tôi nói thật, lịch sử Việt Nam hiện đại, chỉ có 30% sự thật, 70% giả dối. Đó là điều rất đau lòng. Ví dụ đánh nhau 30 năm với Pháp và Mỹ mà không thua trận nào là không chấp nhận được… Sự dối trá đó làm cho sinh viên không thích học sử nữa. Thấy sử là bịp bợm, chán quá! Tôi viết trên báo Lao Động năm 2005 ‘Lịch sử theo giấy học trò’, tôi vạch rõ, dậy sử mà suốt ngày phải nói dối, điều đó làm đau lòng lắm. Ở Việt Nam hiện nay, rất nhiều trí thức ở vào hoàn cảnh nan giải, giữa nói thật và không nói thật”.

    *** Đại bịp Hồ chí Minh láo lường:

    Trong cuốn Hồ chí Minh, A Life , tác giả William J. Duiker thuật lại lời cam kết của Hồ Chí Minh với tướng Trung Hoa Trương Phát Khuê vào tháng 9 năm 1944 rằng “tôi có một lời bảo đảm đặc biệt với ông rằng chủ nghĩa Cộng Sản sẽ chưa được thực hiện ở Việt Nam trong vòng 50 năm tới” .

    ***Hồ từng phủ nhận không có bộ đội Miền Bắc nào hiện diện ở Miền Nam. Trong “Tuyển tập HCM, 1967”, xuất bản ở Hà nội , Hồ viết:“Cuộc kháng chiến thần thánh chống Mỹ tại Miền Nam là hoàn toàn do anh em ruột thịt Miền Nam phát động; đến nay đã hạ được …ngàn ngàn quân Mỹ Ngụy, đánh đắm hàng trăm tàu chiến, bắn hạ…ngàn chiếc máy bay cánh cụp cánh xòe…”

    ***Trong cuốn Sài Gòn Thất Thủ , tác giả Komori Yoshihisa thuật lại rằng Nguyễn Hữu Thọ – chủ tịch Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam kiêm chủ tịch hội đồng tư vấn chính phủ Cách Mạng Lâm Thời Miền Nam và Huỳnh Tấn Phát – thủ tướng chính phủ CMLTMNVN – luôn tuyên bố rằng MTGP là một lực lượng vũ trang duy nhất ở miền Nam chống lại chính quyền Sài Gòn, và rắng tại miền Nam không bao giờ có sự hiện diện của quân đội Bắc Việt dù chỉ một người.

  14. Tèo, tác giả của những còm viết tiếng Việt sai bét chính tả; viết tắt tuỳ thích ai hiểu chết liền, đang không bổng viết hoa; ý tứ hứng đâu viết đó. Khôn không ra không dại không ra dại…
    Ố là là!
    Tôi mệt mỏi khi nhắc tới cái nick tèo, nên viết tắt là t cho nó nhanh gọn, hiểu t là tèo, tiền, tàu…gì cũng được.

    Chính nhân quân tử thì nhìn thẳng vào mặt đối phương mà chỉ trích đả kích, không thậm thụt như t…
    “có tên” là tên đứa nào, cứ mạnh dạn chỉ thẳng đích danh; chứ nói mà còn né, thậm thà thậm thụt, là hèn!
    Như tôi đây, gọi thẳng tên “tèo” ra mà đối thoại, có đàng hoàng hơn không?

    Diễn đàn này mấy hôm nay im ắng, ngoại trừ wumao doctin vẫn hăng máu độc diễn, cùng thiến heo phụ hoạ…
    Nó nói lên cái gì?
    Cái nhân cách của những người tự trọng, không hùa theo trò làm con rối, loa tuyên truyền của tay sai giặc.
    Cám ơn các bạn Trần Tưởng, Mười Thanh tra, bạn Nguyễn Văn, NK Khởi nghĩa, Bees…tạm im lặng vì buồn chán thế sự;
    dù được wumao doctin dùng thủ đoạn đường mật trích dẫn còm của mình để tâng bốc cái tôi vốn tiềm ẩn nơi bất cứ ai, để lôi kéo về phe chửi bới,
    Các bạn vẫn nhìn, viết về vấn đề một cách mực thước, với lương tri…và không a dua theo wumao;
    không nhảy cởn lên như đỉa phải vôi khi nghe tôi vạch mặt, tố cáo Trung cộng, theo cái cách bọn wumao phản ứng…
    Nó nói lên nhân cách của những người được hưởng nền giáo dục nhân bản khai phóng trước 1975.
    Tôi sẵn sàng nghe các bạn góp ý, và cùng đối thoại xây dựng.

    Trở lại với t,
    Nóng ruột vì còm tôi mô tả “cái đít ba tàu”, t nín bấy lâu chịu hết nổi liền ra mặt “mô tả lại” để chữa thẹn cho tàu,
    bằng những câu chữ gà mờ, ngọng, lắp, viết tắt vô tội vạ, sai bét chính tả, ý tứ linh tinh quàng xiên chẳng đâu vào đâu;
    chẳng hiểu ra làm sao,
    đọc thêm nhức mắt.
    Tuy thế, lựa ra được vài câu nên trò, tôi cũng hồi đáp cho t thoả nguyện.

    Trích t:
    -Bức hí hoạ Ba Bùi vẻ trên là một chuyện có thật
    @ Có thật gì?
    Sự thật ở đây là bản đồ VN, biểu tượng của Dân Tộc VN.
    Đây không phải, 3Đình, không phải đầu thằng thái thú tay sai tàu khựa, cũng không phải bác của chúng, không phải cái gọi là quốc huy của chúng!
    Trên lãnh thổ hình chữ S nầy vẫn CÒN ĐÓ 90 triệu người Việt (là đã trừ ra 10 triệu CS và bị CS nhồi sọ) ,
    dù rằng đang bị cai trị bởi bọn thái thú mới, vẫn còn nguyên TỰ TRỌNG, TỰ ÁI DÂN TỘC, vẫn thấy bị xúc phạm khi bất cứ đứa nào cố dìm biểu tượng đất nước dưới đít quân thù!
    Mầy hiểu chưa?!
    Trích t:
    -Bức hí hoạ đơn giản ai coi cung hiểu tác giả muốn nói điều gì .muốn châm biếm ai.,

    @ đây là qui kết hồ đồ và ngu; già (tưởng có ăn học) mà dại.
    Có giận mất khôn , ném tv, xô tủ lạnh, đập vỡ tủ kiếng… cũng không ai động đến bàn thờ tổ tiên.
    Bản đồ TỔ QUỐC còn thiêng liêng hơn cả lá quốc kỳ.
    Quốc kỳ, ở một giai đoạn lịch sử, là biểu tượng chỉ của chế độ đang cầm quyền. Chế độ dài lâu hàng thế kỷ, một khi sụp đổ, quốc kỳ cũng mất, hoặc tạm mất…
    Nhưng bản đồ TỔ QUỐC là biểu tượng vĩnh viễn của một dân tộc, mà bất cứ chế độ chính danh nào cũng phải tôn thờ. Nó như hình ảnh Phật Tổ Như Lai, Chúa Jesus, Đức Allah và kinh Qur’an…đối với tín đồ liên quan.
    Thử vẽ tranh đặt đít lên các biểu tượng ấy xem, sẽ có đổ máu, thậm chí chiến tranh!
    Trích t:
    “ai coi cung hiểu tác giả muốn nói điều gì .muốn châm biếm ai.,”
    @ “ai” của t là ai?
    -chỉ có bọn vong quốc, bọn lưu vong mất hết hy vọng, buông bỏ; cuối đời, ăn không được thì phá nát;
    -hoặc tay sai trung cộng, vốn là kẻ mang ý đồ kích động cho dân Việt chửi nhau vô hồi kỳ trận, cho tan nhà nát cửa, mất hết đoàn kết dân tộc mất hết sức mạnh kháng chiến để dễ bề thôn tính mới hiểu kiểu khốn nạn thế thôi.
    Trong đó nay có cả t, tèo,……….ôi nhục!

    * Dân lưu vong vẫn còn nhân cách, chí khí, nghị lực… luôn quay đầu về “tổ quốc tạm thời còn rên xiết dưới tay quân bán nước”, thì CÀNG PHẢI TÔN THỜ biểu tượng TỔ QUỐC để chờ ngày phục quốc, phải không?!
    Không tôn thờ biểu tượng tổ quốc, thì đó là BỌN VONG QUỐC, chỉ cần thoả mãn “xì ke hận thù, cơn ghiền chửi bới”,

    nếu cần, tiếp tay kẻ thù phá nát quê hương bỏ mặc đồng bào!

    Mầy thuộc loại nào, hử t?
    tèo, tiền, tàu?
    Đặt đít thù lên đầu bản đồ tổ quốc mà t vẫn trơ ra, vô cảm, không tự ái…thì đúng là loại người vong bản, mất tư cách!

    Trích t:
    -Còn 17-2-79 là ngày gì ?
    -‘phải nhìn bức Biếm Hoạ này băng con mắt của người QG dân tộc
    @ 17-2-79 là ngày dân Việt tự chứng tỏ chưa phải là nô lệ tàu khựa.
    Sau ngày nầy, Hiến pháp VN, dù vẫn đang là thể chế xhcn, vẫn khẳng định lập trường CHỐNG TÀU, ghi hẳn vào Chương đầu tiên của nó là kim chỉ nam cho toàn dân,
    rằng CHNDTrungHoa là kẻ thù cơ bản, toàn dân phải cảnh giác chống xâm lược phương Bắc!
    Tinh thần đó vẫn xuyên suốt cho đến khi bọn bán nước hoàn toàn đầu hàng, xoá bỏ điều trên.
    Từ đó người ta mới có quyền xỉ vả chúng nó.
    Trích t,
    “phải nhìn bức Biếm Hoạ này băng con mắt của người QG dân tộc” là một câu mạo nhận rẻ tiền dù không kém phần vô liêm sỉ.

    @ Người Quốc Gia chân chính nào còn luôn nhớ về Dân Tộc Việt phải vô cùng xốn xang phẩn nộ khi nhìn bức hình đầy xúc phạm nầy, và phải lên tiếng kết án!
    Họ Không hèn như thái độ trơ lì về hùa trơ trẽn nầy của t đâu. Không hề!

    Trích câu kết vay mượn lạm dụng lạc điệu trật chìa của t:
    “…trọn đời đi trên con đường chân thật ./.Giấy bút tôi ai lấy mất đi ..tôi sẽ viết văn trên đá (PQ/TH ĐNTĐB)

    @ Để thực hiện ý đồ phá nát gia cang nhà VN theo lệnh Tàu Cộng, Bọn chúng mầy từng “đánh người chạy lại” chửi bới Phạm Đình Trọng, Mạc Văn Trang, Nguyễn Đình Cống, Nguyễn Thông…
    những người từ chục năm nay đã tỉnh ngộ rời bỏ CS và đang tích cực đào huyệt chôn chúng trên các diễn đàn, chống lại chúng một cách sâu sắc trên cương vị “từng ở trong chăn biết tỏng rận”;
    một thái độ ngu xuẩn xét về chiến thuật địch vận, gom góp lực lượng vì nghĩa lớn, tận dụng sức người để nâng sức ta…

    Đã mang tâm hèn như thế,
    thì đừng có thấy sang bắt quàng làm họ, mượn danh Phùng Quán tự tô son trát phấn, thêm râu ria hoa lá cành vào tư cách tài trí lôm côm phản dân tộc của mình!
    Phùng Quán, và nhóm Nhân Văn – Giai Phẩm, không từng là CS thì là gì?
    Mầy có cho họ quay về với dân tộc không;
    hay sẵn sàng xả súng vào họ, dựng lên bức tường hận thù mãi mãi, tiếp tục chửi bới vô hồi kỳ trận cho đến tắt hơi tàn như một tên thất bại?
    Sao lại khều câu của PQ vào đây làm gì, hỡi t tèo tiền tàu?

    • Mày là cog cộng sản nằm vùng, chửi dog hồ 1 câu tao nghe xem dám không
      Dmcs

  15. Bức hí hoạ Ba Bùi vẻ trên là một chuyện có thật ,dân (VNTN và vn rong nước tin là thật . Và kẻ góp ý tin là PT và các darng viên cũng tin như vạy ,nhưng vì miếng cơm manh áo ,danh vọng tiền tài bọn cs vn ngâm miệng hoặc đàn áp những người yêu nước dam chống sự dối trá phản quốc của họ .
    Bức hí hoạ đơn giản ai coi cung hiểu tác giả muốn nói điều gì .muốn châm biếm ai.,
    Hình Hình hai cái mông to kẹp sát miên Bắc và ép sát miền Nam bằng hai chân đã nói lên được cái điều mà người có tâm (yêu nước).có tầm (nhìn) là hiểu ngay .Cháu “mình” (bắt chước MVTrang “tha giáoviên Bắc Kộng,dùng chữ cho có vẻ trẻ trung “à la mode,lẳng mọt chút thì đời càng…đẹp: “Mình đây !’ )chưa qua TH ,nhìn vào mà cũng biết”Cai thăng kềm kẹp bằng (chỉ ) cái mông to và hai chân hộ pháp có khắc cơ 5 sao (sao Ba Bùi không cộng thêm 1 sao mà BCT khi đón TCB đã chứng tỏ sự NỊNH NỌT của Tay sai hay của Thái thú và tấp đoàn csvn?). Màu đỏ của cái mông và cái chân có phải là Tàu Đỏ (RED CHINA không ?Còn 17-2-79 là ngày gì ? Không quên Gạc Ma tên Ma bùn nào “Câm lính Bắn Trả” và đẻ linh làm bia cho linh hồng quân Tàu tập bắn ?…
    Thấy có tên đã kích Ba Bùi vói lập luận của VC (kẻ thù của dân miền Nam) chỉ vì bản đồ chữ S (nay là chữ J,nay đang bị quân phản quốc csvn cai trị hà khắc)…bị kèm kẹp của Dai đế quốc Thiên Triều Tàu cộng Đỏ (red china) nên “mình “(lại “mình “,nghe có vẻ trai lơ làm sao ấy) có ý kiến thô thiển là
    ‘phải nhìn bức Biếm Hoạ này băng con mắt của người QG dân tộc là chống cộng tố cộng…Đồng ý là dân VN không phải ai cũng là cs tay sai Tàu (trong nước cũng vậy) nhưng nay cs chiếm luôn miền Nam tự do và cai trị nhu Tô Đinh trên 2,000 năm trước thì vn nay không phải cái”” bản đồ dó đã đặt dưới đít ,dươi chân của tụi chệt đỏ “chuyên chính vô sản” rồi sao ?
    Ba Bùi vẻ biếm hoạ về sự lệ thuộc Tàu của CSVN sau ngày 17 tháng 2 năm 79 …(rỏ nét nhất).

    “…trọn đời đi trên con đường chân thật ./.Giấy bút tôi ai lấy mất đi ..tôi sẽ viết văn trên đá (PQ/TH ĐNTĐB)

  16. Bức tranh của anh BaBui xứng đáng được 5 sao/5 :

    Tống Văn Công – Cựu tổng biên tập lần lượt ba tờ báo Lao Động Mới, Người Lao Động và Lao Động :
    “TQ khôn ngoan và ma mảnh đưa ra“ 16 chữ vàng”, và “4 tốt”nhằm mục đích buộc tay, khoá miệng chúng ta. Trong khi đó họ vẫn viết báo, viết sách ca ngợi tướng lãnh, quân nhân của họ đã“ dạy Việt Nam một bài học”.Còn chúng ta thì trong những năm qua không dám kỷ niệm cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc của mình. Tệ hại hơn là sự vô tâm đến nỗi đã có tờ báo viết bài ca ngợi Hứa Thế Hữu, tư lệnh cuộc chiến xâm lược biên giới, trên báo điện tử của Ban Chấp hành Trung ương đảng “.

    Nhà văn, tiến sĩ Hà Sĩ Phu : “Sự khiếp nhược trường kỳ gây đau thương vĩnh viễn cho dân tộc.
    “…ai biểu tình giữ nước thì đuổi học, cho công an bắt bớ, nhốt vào nhà tù…Quân đội không bảo vệ được ngư dân nghèo đánh cá trên lãnh hải của mình, lại bảo quân đội không can thiệp vào chuyện dân sự, quân đội ở đâu khi tàu nước ngoài ngang nhiên xâm nhập hải phận nước mình để đánh phá, cướp bóc? Tất cả sự khiếp nhược ấy được núp dưới chiêu bài“ chiến thuật mềm”, kiên trì đàm phán song phương, ngoại giao hòa bình, giữ tình hữu nghị làm vốn quý(!)…
    “Còn hèn và nhục nào hơn khi báo chí“ lề phải” không dám đưa tin biểu tình một cách xứng đáng mà còn bôi nhọ rằng đây là sự“tụ tập” chỉ đi ngang qua cơ quan của Trung quốc (như vô tình hoặc vì sợ sệt), và khi được giải thích thì đã tự giải tán? Người đưa tin như thế thật không xứng đáng là một công dân nước Việt chứ nói gì danh hiệu cao quý của một nhà báo? Còn hèn và nhục nào hơn mang danh hiệu trưởng một trường mà cấm và đuổi học sinh viên đi biểu thị lòng yêu nước?…

    Thượng tướng Bùi Văn Huấn – Cựu chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị – trả lời về mưu toan chiếm đoạt Biển Đông của TC , “Trung Quốc lấy cái gì của ta thì ta phải chịu thôi.”

    v.v…

  17. quang phan 04/15/2015 at 14:25

    Nhà báo Bùi Tín: Nhóm lãnh đạo Bắc Kinh là những người chưa hề chùn tay trước một thủ đoạn thâm độc nào. Ai có thể độc ác hơn những kẻ dám đem đương kim Chủ tịch nước Lưu Thiếu Kỳ ra đấu tố hạ nhục trên đường phố. Ai có thể tàn bạo hơn những kẻ mang đương kim Nguyên soái Bành Đức Hoài ra hỏi tội, bắt đội mũ lừa, bắt liếm bát mỳ sợi trong chảo, hành hạ cho đến khi chết không có một người thân vuốt mắt. Ai có thể bất nhân, phản dân tộc hơn những kẻ vui mừng khi đặt 200 tên lửa, rồi nay là 600 tên lửa đạn đạo chĩa thẳng vào đồng bào ruột thịt của mình ở Đài Loan, dọa dẫm không chút hổ thẹn là sẵn sàng d́ìm trong biển máu cả 23 triệu dân mà họ từng leo lẻo là anh chị em chí thiết.

    Và bây giờ lại ngang nhiên vu cáo ngược là «Việt Nam chiếm nhiều đảo nhất, tỏ ra hung hăng nhất, gây ra nhiều ảnh hưởng xấu nhất trong vùng biển Trung Hoa thuộc chủ quyền không thể bàn cãi của Trung Quốc», «bọn Việt Nam giết ngư dân Trung Quốc», «cần dạy cho Việt Nam vô ân bạc nghĩa một bài học lớn hơn trước đây». Vậy mà báo chí chính thức trong nước vẫn im lặng, không cất lên được một tiếng nói dõng dạc nào để bác bỏ những luận điệu vu khống trắng trợn của thế lực bành trướng và bảo vệ thanh danh dân tộc.

  18. BBC -4 tháng 11 2022 : Cuộc gặp của phái đoàn ngoại giao Mỹ với người nhà một số tù nhân chính trị nổi tiếng ở Việt Nam hôm 1/11, tiếp đó là đối thoại nhân quyền lần thứ 26 với Hà Nội 2/11, diễn ra và kết thúc âm thầm.

    Trả lời phỏng vấn của BBC về kết quả cuộc đối thoại, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm 3/11: “Mỹ vẫn lo ngại trước xu hướng ngày càng nghiêm trọng trong việc giam giữ và kết tội công dân Việt Nam vì đã thực hiện quyền tự do ngôn luận của họ như đã được ghi trong Hiến pháp Việt Nam.”
    Trả lời câu hỏi của BBC về hành động của Mỹ sau đối thoại, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay: “Chúng tôi tiếp tục thúc giục Chính phủ Việt Nam bảo vệ quyền tự do ngôn luận và các quyền tự do cơ bản khác và đảm bảo các hành động của Chính phủ phù hợp với Hiến pháp Việt Nam cũng như các nghĩa vụ và cam kết quốc tế của Việt Nam.”

    Ông Phil Robertson, Phó Giám đốc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Quốc tế (HRW) khu vực châu Á nói với BBC hôm 2/11 rằng trừ khi Washington có thể tìm cách gây áp lực buộc Việt Nam phải chấp nhận một số tiêu chuẩn để cải thiện nhân quyền, các cuộc đối thoại như này sẽ chỉ có tác động hời hợt, không mang lại lợi ích đáng kể cho các nhà hoạt động và xã hội dân sự Việt Nam.

  19. Tran Van 23/01/2021 at 7:45 am

    BBC- 11/10/19: Thiếu tướng Lê Văn Cương- cựu Viện trưởng Viện chiến lược của Bộ Công an-: Sau khi có phán quyết PCA (Tòa trọng tài thường trực quốc tế) về Phi luật Tân rằng Phi luật Tân thắng, thì Trung Quốc đã cử người sang Việt Nam để đưa ra 5 KHÔNG, trong đó có yêu cầu, Việt Nam không được ủng hộ phán quyết PCA và điều thứ năm là ‘các đồng chí’ không được kiện Trung Quốc.

  20. Vee Cee bức xúc

    Tranh này tả thực nên rất nhức nhối. Bảo đảm khâu quần chúng cách mạng ở VN sẽ rất bức xúc. Nhưng bức xúc thì làm gì ? => Tiếp tục đội đíc TC và hửi… địc thêm ! Vậy thôi. Ha ha ha !

  21. Tran Van 23/01/2019 at 7:15 am

    Học giả Fred Brown – Cựu lãnh sự. Cựu tổng lãnh sự ở Đà Nẵng .

    BBC:Ông có nghĩ rằng Hoa Kỳ sẽ cứu Việt Nam nếu không may Việt Nam bị Trung Quốc đe dọa hay thậm chí tấn công?

    Fred Brown: Tôi nghĩ các nhà lãnh đạo Việt Nam không dại gì mà đề nghị Mỹ giúp Việt Nam trong những tình huống như thế. Tôi không nghĩ là có chuyện như thế xảy ra. Tôi nghĩ lãnh đạo Việt Nam cần hiểu rõ lợi ích quốc gia của Hoa Kỳ nằm ở đâu. Chúng tôi không phải là đồng minh ký hiệp ước với Việt Nam và tôi không nghĩ điều này có thể xảy ra trong tương lai gần hoặc là về sau nữa. Còn Trung Quốc luôn là yếu tố quan trọng trong chính sách ngoại giao của Hoa Kỳ và Việt Nam hiểu điều đó. Thế nên theo tôi vấn đề anh nói sẽ không xảy ra.

  22. Van Tran 04/11/2021 08:30:13

    BBC – 29/11/19 – Tiến sỹ Vũ Quang Việt, nguyên Vụ trưởng Vụ Thống kê của Liên Hợp Quốc, hiện là nhà quan sát chính trị và bang giao Mỹ – Việt đưa ra bình luận về tính khả thi và thời điểm đặt vấn đề về thiết lập một mối liên minh quân sự Mỹ – Việt hiện nay:

    “Thứ nhất là không khả thi vì bản thân Mỹ cũng không muốn liên minh với Việt Nam làm gì. Mỹ đặt lại nhiều vấn đề. Ngay cả với Nato, bây giờ Mỹ đòi hỏi các nước đó phải trả tiền cho quân đội Mỹ.

    “Ngay cả với Hàn Quốc v.v…, Mỹ cũng đòi trả tiền. Như vậy Mỹ có chính sách như kiểu là bây giờ quý vị phải chi trả cho tôi và dĩ nhiên liên minh kiểu đó càng ngày càng giảm xuống so với xưa… Bây giờ Mỹ đang muốn rút quân khắp các nơi, thì làm sao đặt vấn đề liên minh với Việt Nam?

    “Thành ra bản thân Mỹ cũng không muốn. Nếu Việt Nam bị tấn công, chẳng hạn bị Trung Quốc hay bất cứ ai khác tấn công, thì Mỹ đâu có lý do gì để nói rằng đó là tấn công vào Mỹ… Tôi nghĩ việc mà bảo là liên minh như vậy sẽ không có và dù Việt Nam muốn cũng không thể đó được, do đó luật của Việt Nam nói không liên minh với bất cứ nước nào thì cũng là đúng thôi. Bởi vì cái thực trạng nó như vậy.
    ………
    “Tôi nghĩ cái này chính là cái mâu thuẫn của Việt Nam, trong vấn đề bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối phó với Trung Quốc chẳng hạn, thì nếu Việt Nam tiếp tục chính sách bắt, bỏ tù những người tranh đấu cho nhân quyền, càng ngày càng bóp chặt vấn đề tự do dân chủ của Việt Nam, thì đương nhiên dư luận thế giới sẽ coi Việt Nam cũng giống như là kẻ thù, cũng giống như với Trung Quốc thôi.

    “Và nếu mà Trung Quốc có hành động gì mà có nguy hại cho Việt Nam, thì với cái nhìn của thế giới như vậy về Việt Nam, đương nhiên người ta sẽ rất là khó mà có thể đi ủng hộ Việt Nam. Người ta sẽ bảo ‘mấy nước này cá mè một lứa’, mà ‘tranh nhau ăn thôi’, thì cái đó là bất lợi cho Việt Nam.

    “Việt Nam muốn bảo vệ được chủ quyền của mình, thì tôi nghĩ bắt buộc là phải nhân quyền hơn, phải dân chủ hơn, chứ còn nếu cũng ‘cá mè một lứa’ như Trung Quốc, thì dù đó là ‘hai anh cộng sản’ khác nhau mà thực sự nó là một, thế giới người ta nhìn như vậy “ .

    • Rõ ra là muốn các nước trên thế giới hỗ trợ chống lại đế quốc Trung cộng, điều trước tiên là phải trừ khử bọn thái thú Hán ngụy CS Hà nội.

      Ngân sách Quốc phòng: VN 6 tỷ đô la. Trung cộng 230 tỷ đô la

      VN không có ngay cả khả năng chế ra con ốc cho Samsung !

  23. Khá khen cho Babui…
    vô tình hay cố ý;
    sâu sắc hay vụng về,
    …mà lại biến dị từ bức biếm hoạ trên bìa tạp chí Newsweek/Times vẽ Bắc Việt là một quả đấm boxer tộng vào cái mặt béo phị của mao xếnh xáng được minh hoạ như lãnh thổ Tàu,
    phát hành những tuần lễ ngay sau 17/2/79…

    thành ra “cái đít ba tàu màu xanh hoá ra màu đỏ…” hoặc theo dân ca Việt vốn ghét Khựa thường hát …

    Cái đít Ba Tàu, thằng nào cũng như thằng nấy
    Thằng nào dơ dáy, đá cho nó bay về Tàu…

    Đùa chút cho vui vì đời buồn lắm…
    Nhưng quan sát kỷ, tôi lại thấy…

    Dưới cái nhìn của người Việt không bao giờ vong bội Tổ Quốc, cái nhìn lạc quan của người Việt tạm thời bị tà quyền khống chế, thì từ bức hí hoạ mất tư cách VN nầy lại có thể lạc quan khai thác ra nhiều điều khá thú vị.
    Này nhé Babui:

    * Physically, Babui đã vẽ thằng Batau 2 chân lộn ngược nhau, chân phải hướng ra trước mặt bình thường; chân trái lại quẹo quặt ngược đưa đầu gối và bàn chân ra…sau,
    như con quái vật của anh hùng Thạch Sanh chăng?

    Thế nầy là tiến thoái lưỡng nan đi về lận đận rồi, lại còn thân hình béo phị nữa, tất nhiên phải đầy cholesterol, tất yếu kéo theo LDL cao, diabetes, gout, varicose…

    làm sao mà đứng dậy nam chinh đánh đấm được, hử?!

    * Thằng VN ốm nhom bị đè dưới háng, nhưng cái mũi Bản Giốc Cao Bằng lại nhọn hoắt như một lưỡi giáo inox đâm ngay vào yếu địa của Batau.
    Mẹ kiếp Nó mà dộng mạnh lên là mất giống hán tộc chẳng phải chơi!
    Politically, Babui lại chơi xỏ Batau, đặt quốc kỳ Tung-của ngay vùng nhạy cảm bốc mùi nầy, OMG!
    Sao không né qua bên đùi phải hoặc xít xuống bắp vế chút cho đỡ ill-smelling, có dễ ngó hơn không?

    Cái đồng bằng Bắc bộ Babui vẽ có hơi lây máu bành trướng quá rồi nha.
    Hay là Bb định diễn tả giấc mơ ảo của Bắc Bình Vương, đòi lấy lại 3 tỉnh QĐong, QTay VânNam?

    Heheheeeee!

  24. “Lập trường của chúng ta là tìm mọi cách lật đổ bọn thái thú Cộng sản Hà nội càng sớm càng tốt trước khi quá muộn…” (trích Doctin)

    Bằng cách nào?
    Bằng cách chửi bới nhau, phá nát gia cang, bằng nội chiến theo lệnh SCIA?!

    • Sakim : Tên sai phái của ban Tuyên Giáo CS, ăn phải bùa mu cháo lú của bọn thái thú CS phản quốc, một tên chống Cộng ẻo lả, pê đê .

      • Tên Wumao tay sai SCIA hãy tìm đọc tất cả còm ta viết mấy năm qua trên btd, đcv…để tự vả vào mồm vì những lời càn bậy của một tên tay sai giặc biết rất rõ mình đang vờ giận, vờ chống cộng, vờ đấu tranh…

        CHINKY bastard, shut the fuck up!

        • Doctin 18/02/2023 at 16:22
          Bức tranh của tác giả BaBui diễn tả chính xác tình trạng của Việt nam sau 1975:

          Van Tran 04/11/2021 06:29:13

          Việt nam còn hay đã mất
          Mà giặc Tàu, ngang tàng trên quê hương ta !

          Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): Tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em”

          Trần Việt Phương, người giúp việc của nhiều nhà lãnh đạo Hà Nội – từng sống và làm việc bên cạnh Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh từ 1949 – 1969 – nói: Trong lịch sử nghìn năm giữ nước, chưa có thời nào Việt Nam mất cảnh giác và chịu lệ thuộc vào Trung Quốc như ‘triều đại’ ngày nay. Sở dĩ có điều đó là vì chúng ta đã nhiều lúc ứng xử với tư thế một ông em ngoan, ngây thơ tin các ông anh cũng vì tinh thần quốc tế vô sản.

          Hoàng minh Chính- nguyên Viện trưởng Viện Triết học Mác Lê- : “…quỳ gối dâng đất nước cho ngoại bang thì đấy là một trọng tội, không thể tha thứ được…“Hiện nay, việc bán đất nước là do lãnh đạo cao cấp nhất của đảng Cộng sản. Họ lợi dụng quyền khống chế của họ với quốc hội và chính phủ. Họ độc quyền mà, nên họ cứ làm bừa…” .

          Nguyễn Minh Cần- Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Hà Nội, chủ nhiệm báo Thủ đô Hà Nội. :Hiệp ước về biên giới ngày 30.12.1999 và Hiệp ước về lãnh hải Bắc Bộ ngày 25.12.2000 mà những kẻ cầm quyền CHXHCNVN đã tự tiện ký kết với Trung Quốc mà không công khai thảo luận dân chủ tại quốc hội, cũng nhý không dám công khai bàn bạc với quốc dân ðồng bào, do ðó ðã làm cho Tổ Quốc ta mất đi hàng mấy trăm cây số vuông lãnh thổ, trong đó có vùng ải Nam Quan, thác Bản Giốc, v.v… và hơn chục ngàn cây số vuông lãnh hải trong vịnh Bắc Bộ!

          Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh (ở Việt nam): ” Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

          Cựu đại tá cộng sản Bùi Tín : Hà nội đã bất lực để cho đế quốc Tàu cộng tung hoành biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển của Việt nam, bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt .

          Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi (ở Việt nam): “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.v

          Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lănh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

          Giáo sư Mạc Văn Trang : Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

          v…v…

          • “ Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam ” là việc của kẻ thù ta, không có gì lạ. Chúng còn lấy mạng dân ta, thì sá gì chuyện hạ nhuc!
            Người VN có đủ tự trọng để vẫn cười khẩy trước những thứ đó, đoàn kết để tìm đường thoát khó, thoát nhục hay không, là chuyện của người VN cang cường bất khuất, là cuộc trường kỳ quật khởi,
            TRƯỚC HẾT LÀ TẬP HỢP LỰC LƯỢNG, ĐOÀN KẾT LẠI, CHỨ KHÔNG PHẢI RA RÃ CHỬI BỚI CHIA RẼ NHAU HANG NGÀY !

            Chỉ bọn tay sai chệc, bọn bán nước ăn ¥, mới ngồi moi móc tất cả những đòn thù, chuyện nồi da sáo thịt cũ rích nhằm gây tan nát lòng người, để dân Việt sớm gục ngã trước kẻ thù thay vì nuôi chí đứng lên quật khởi;
            Chúng mày làm vậy là với ý đồ hạ tận đất đen lòng tự trọng VN, như những gì bọn chúng bây đang làm!

  25. Ác quỷ, ma quái chúng rất sợ trước tượng Phật, Thánh giá Chúa, tương tợ bọn Cộng sản VN, bọn ăn phải bùa mê cháo lú của Cộng sản, bọn chống Cộng kiểu lại cái, pê đê chúng rất ghét nghe, đọc những lời chống Cộng mãnh liệt của những người ái quốc chống bọn Cộng sản Hà nội

    và rất ghét bức tranh này của BaBui.

    • Trong đầu óc bọn tà ma tiểu yêu của phù thuỷ chệch, hí hoạ babui “chệch đặt đít trên đầu VN” chính là “”tượng phật” (statue fuck?) !!!!!!!!

      • Sakim : Tên sai phái của ban Tuyên Giáo CS, ăn phải bùa mu cháo lú của bọn thái thú CS phản quốc, một tên chống Cộng ẻo lả, pê đê .

        • Sao mầy ngu thế?
          Một thằng vc không bao giờ dám động đến ông cố nội vc là bọn Tàu Khựa, đầu sỏ là thằng lông Mao!
          Mầy hiểu chứ.
          Chỉ bằng logic lập trường chính trị, mầy đã có thể thấy rõ tau là ai.
          Stupid chinky!

          • Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): Tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em”

            Trần Việt Phương, người giúp việc của nhiều nhà lãnh đạo Hà Nội – từng sống và làm việc bên cạnh Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh từ 1949 – 1969 – nói: Trong lịch sử nghìn năm giữ nước, chưa có thời nào Việt Nam mất cảnh giác và chịu lệ thuộc vào Trung Quốc như ‘triều đại’ ngày nay. Sở dĩ có điều đó là vì chúng ta đã nhiều lúc ứng xử với tư thế một ông em ngoan, ngây thơ tin các ông anh cũng vì tinh thần quốc tế vô sản.

            Hoàng minh Chính- nguyên Viện trưởng Viện Triết học Mác Lê- : “…quỳ gối dâng đất nước cho ngoại bang thì đấy là một trọng tội, không thể tha thứ được…“Hiện nay, việc bán đất nước là do lãnh đạo cao cấp nhất của đảng Cộng sản. Họ lợi dụng quyền khống chế của họ với quốc hội và chính phủ. Họ độc quyền mà, nên họ cứ làm bừa…” .

            Nguyễn Minh Cần- Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Hà Nội, chủ nhiệm báo Thủ đô Hà Nội. :Hiệp ước về biên giới ngày 30.12.1999 và Hiệp ước về lãnh hải Bắc Bộ ngày 25.12.2000 mà những kẻ cầm quyền CHXHCNVN đã tự tiện ký kết với Trung Quốc mà không công khai thảo luận dân chủ tại quốc hội, cũng nhý không dám công khai bàn bạc với quốc dân ðồng bào, do ðó ðã làm cho Tổ Quốc ta mất đi hàng mấy trăm cây số vuông lãnh thổ, trong đó có vùng ải Nam Quan, thác Bản Giốc, v.v… và hơn chục ngàn cây số vuông lãnh hải trong vịnh Bắc Bộ!

            Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh (ở Việt nam): ” Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

            Cựu đại tá cộng sản Bùi Tín : Hà nội đã bất lực để cho đế quốc Tàu cộng tung hoành biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển của Việt nam, bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt .

            Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi (ở Việt nam): “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.v

            Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lănh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

            Giáo sư Mạc Văn Trang : Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

  26. @ Anh Nguyên Văn Mười : Phải diệt nội thù CS Hà nội trước khi chống ngoại xâm Trung cộng.

    Diệt bọn CS Hà nội phản quốc trước, mục đích là để có thể tập hợp được toàn dân trong nước và cộng đồng người Việt hải ngoại đứng chung dưới một lá cờ để tạo nên một khí thế đoàn kết hùng mạnh như một trong công cuộc chống ngoại xâm TC.

    Nữa là những quyết định của người lãnh đạo quốc gia là tối hậu cho vận mệnh của đất nước , thế cho nên không thể dung túng cho đảng Cộng sản VN – thái thú cho Hán triều- tại vị ở ghế lãnh đạo , trong khi bọn đế quốc Trung cộng càng ngày càng tỏ rõ ý đồ lăm le thôn tính cho được trọn vẹn VN.

    Còn nhớ ngày trước, khi lãnh đạo miền Nam là Dương văn Minh tuyên bố đầu hàng , ấy thế là tât cả các người lính Cộng Hòa cũng đều buông súng.

    Thời Đệ Nhi Thế Chiến, khi Nhật Hoàng Hirohito tuyên bố đầu hàng, tất cả các binh sĩ Nhật ở trong nước cũng như ở các căn cứ quân sự hải ngoại cũng phải buông súng .

    Và này bọn chống Cộng kiểu pê đê , lịch sử Việt nam thời năm 1945 còn sờ sờ ra đó, tên phản quốc Hồ chí Minh một mặt kêu gọi toàn dân đoàn kết chống Pháp, mặt kia nó ra lệnh ám sát , chặt đầu, mổ bụng thả trôi sông 50000 người thuộc các đảng phái quốc gia- theo giáo sư Rummel trong quyển “Death by Government” .

    • Người dân Ukraine đã làm đúng như anh nói. Nếu họ không hành động thì Ukraine chắc chắn đã mất rồi. Họ đã tống cổ thằng thái thú và quyết tâm xây dựng một đất nước có chủ quyền với khát vọng vươn lên bằng tài trí , sức lực và ý thức của những con người ở thế kỷ 21. Kết quả phải là những đáp số hiện hữu chứ không phải là những hình tượng mơ màng được bơm vẽ nhai đi nhai lại suốt mấy ngàn năm. Cả thế giới biết Nga là quân xâm lược, người Ukraine biết chúng là kẻ thù. Họ biết làm cái gì trước và sau.

      • Hoàn toàn đồng ý với anh Nguyễn Văn Mười , rằng phải quyết liệt chống bọn thái thú bạo quyền , chớ không có cái kiểu chống theo cái lối cà tửng, cà tửng :

        Tên tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, trong những năm cai trị, đã tích lũy được tài sản khổng lồ cho gia đình, con cái, và bọn tay sai của y thì chia nhau ghế, ăn cướp tài sản quốc gia, trong khi kinh tế cả nước sa sút.

        Năm 2013, y sang Nga bí mật gặp Putin, được Putin hứa bỏ ra 15 tỷ Mỹ kim để mua trái phiếu của Ukraine – như một cách giúp đỡ nước này vực dậy nền kinh tế đã kiệt quệ; khi về nước y lập tức đổi chiều chữ U, cắt đứt liên hệ với Âu Châu.

        Thế là dân chúng biểu tình phản đối. Tên Yanukovych thẳng tay đàn áp .Và thế là hàng trăm ngàn người xuống đường, kéo tới tràn ngập công trường Maidan, ở trung tâm thủ đô, cứ thế tiếp tục ngày này sang ngày khác. Cuộc biểu tình ngày càng đông đúc hơn , trong nhiệt độ dưới số không.

        Người dân không những đòi phải tái lập giao thương với Châu Âu, mà đòi quyền được sống xứng đáng với tư cách công dân một nước độc lập.

        Trong ba ngày, gần một trăm người bị giết. Các thanh niên, sinh viên bắt đầu dùng gạch, đá, chai xăng chống lại công an. Họ lập ra Ðoàn Thanh Niên Tự Vệ, điều động dân dựng hàng rào kháng cự, đối đầu với đám công an xung phong.

        Công an xung phong Berkut tiếp tục bắn chết thêm hàng chục người biểu tình.

        Nhưng rồi Quốc Hội kêu gọi công an ngưng bắn giết dân, Công an đã hưởng ứng lời kêu gọi.

        Và rồi Quốc hội Ukraina bỏ phiếu bãi chức tổng thống của tên Yanukovyc.

        Trước đó, một số người vẫn lo Ukraine sẽ xảy ra nội chiến.

  27. Gã Sakim, một duộc với ngụy tàn dư phét lác, ba bia…, đã không làm gì được cho công cuộc chống Cộng mà còn thọc gậy bánh xe , hay là tay sai cho Tuyên giáo?!

    Rõ ra là gã Sakim được sống ở nước ngoài an bình , ngồi gõ bàn phím bịt tai không muốn ( không dám ) nghe những lời yêu nước thống thiết ở Thiên đàng mù can đảm vạch tội bán nước của bọn cộng sản !

    Và càng nói gã Sakim càng lộ chân tướng là tay sai của ban Tuyên Giáo hoặc là ăn phải bùa mê cháo lú của chúng , vào diễn đàn ca điệp khúc “hòa giải, xóa bỏ hận thù…để chống Trung quốc ” , và nào là ” chế độ chính trị thay đổi, còn đất nước thì trường tồn “. v…v…Cứ ngồi yên tự tại ” bất chiến tự nhiên thành “, Cộng sản Hà nội sẽ biến mất ý mà. Ôi là những thứ ý nghĩ chống Cộng ẻo lả của bọn “bóng “, lại cái, pê đê !

    Lập trường của chúng ta là tìm mọi cách lật đổ bọn thái thú Cộng sản Hà nội càng sớm càng tốt trước khi quá muộn, bừng con mắt dậy đã thấy cờ Trung quốc la tràn khắp đất nước do bọn thái thú bí mật dâng hiến. Phải hết lòng nhiệt tình ủng hộ những người yêu nước ở Việt nam. Phải điểm mặt chỉ tên , loại trừ bọn Cộng sản len lỏi vào hàng ngũ chúng ta nhằm phá hoại tình đoàn kết, phá nát cộng đồng tỵ nạn Cộng sản.

    Này gã Sakim, ngày nào thì bọn Cộng sản Hà nội chấm dứt lén lút cắt đất, dâng biển cùng để cho Trung quốc tung hoành Biển Đông hử? trong khi lãnh thổ VN ngày càng teo tóp dần, Trung quốc tung hoành Biển Đông giết ngư dân Việt, không cho tìm khoan các mỏ dầu, xây dựng ngày càng nhiều các căn cứ quân sự và các địa điểm du lịch…

    Và giả dụ có phép lạ sẽ khiến cho bọn CS Hà nội cải tà quy chánh, Trung quốc có để yên không- năm 1979, trong trận chiên Biên Giới, chúng đã hứa với Mỹ rằng chỉ dạy cho VN một bài học ngắn hạn và cũng không dùng phi cơ , tàu chiến ; Mẹ kiếp, chớ nếu không thì VN đã mất từ hồi đó rồi. Nhìn sang bên trời Âu, Liên xô đã từng mang quân sang chiếm đóng Hung Gia Lợi và Tiệp khắc khi hai quốc gia này mưu thoát khỏi ách Cộng sản.

    Và cũng cùng giả dụ rằng có phép lạ nhiệm màu xảy ra khiến cho bọn CS Hà nội cải tà quy chánh, bọn đế quốc Trung quốc sẽ có hoàn trả cho Việt nam tất cả những phần đất, phần biển, và Biển Đông mà bọn CS Hà nội đã ký kết dâng hiến, đã ươn hèn để cho chúng tung hoành, xây dựng các căn cứ quân sự không? Hãy xem vụ Tòa Án Quốc Tế phán xử vụ Phi luật Tân kiện Trung quốc thì rõ ngay câu trả lời nhá.

    Có thể hình dung được rằng nếu gã Sakim đang ngồi trong nhà tù cộng sản hẳn rắng nó sẽ ngong ngóng mong cho chế độ CS sụp đổ ngay tức khắc, chớ không có cái ý nghĩ ngu xuẩn rằng trước sau gì CS cũng đổ mà, cứ tiếp tục ngồi tù thì đã sao.

    Chớ còn các tù nhân chính trị và thân nhân của họ thì chắc chắn họ ngóng ra hải ngoại mong có một bàn tay giúp cho công cuộc chống Cộng thành công càng sớm càng tốt.

    Mẹ kiếp , VNCH ngày trước mất nước một phần cũng vì cái gọi là thành phần thứ ba- cộng sản trá hình. Giá mà túm gáy bọn này ném vào nhà tù thì bọn phản chiến ờ Mỹ làm gì có cơ hội dùng tiếng nói của những người “yêu nước, yêu hòa bình”- nghe cũng giống như gã Sakim bây giờ- từ Sài gòn để ủng hộ cho lập trường của chúng.

    • Cái sự thật là nếu Trung cộng đánh chiếm lãnh thổ của Việt Nam thì cả thế giới đều biết đó là sự xâm lược, người Việt Nam đều biết nó là kẻ thù và cương quyết giành lại lãnh thổ và chủ quyền của mình. Thế nhưng nếu cộng sản VN hai tay dâng cho giặc thì không cách gì giành lại được. Người có đầu óc phải biết trước và sau, biết tiên liệu những gì có thế xảy ra và hậu quả. Một thằng ăn cướp nó xông vào nhà người khác thì cả xóm biết nó là thằng ăn cướp. Nhưng nếu người trong gia đình tự dâng cho nó thì không có gì để bán cãi. Người VN có lý trí, hiểu chuyện thì phải hiểu một tên ăn cướp bị kết án là vì tội ác chứ không phải là vì màu da, tiếng nói, chủng tộc. Và bổn phận của những người dân có ý thức đó phải hiểu rằng họ phải đánh đuổi cả hai để bảo vệ mình và gia đình, kể tiếp là những số đông có cùng chung quyền lợi trong một cộng đồng hoặc nhiều cộng đồng đã hình thành một quốc gia.

      • Chưa thấy quan tài thì chưa đổ lệ. Không đang bị nằm trong nhà tù Cộng sản thì không biết căm thù bọn chúng đến tận xương tủy , hay chưa thấy Việt nam trở thành hẳn một quận huyện của Trung cộng , thì vẫn còn thái độ chống Cộng ỉu ỉu, xìu xìu, pê đê, lại cái.

      • Nếu có chuyện xấu xảy ra trong gia đình ,chuyện trách móc
        gấu ó ,đổ lỗi cho nhau ,đó là chuyện thường tình . Huống chi
        là chuyện mất nước ,chửi bới nhau ,trách nhau , giữa những
        người còn một chút tâm huyết ,còn một chút lương tri ,cũng
        là điều không tránh khỏi .

        Đáng mừng là họ còn nặng lòng với đất nước, còn coi cái ác
        là tội phạm . Điều đáng sợ là sự thờ ơ, thoả hiệp với tội ác ,
        thoả hiệp với bọn bán nước, tận hưởng những quyền lợi nho
        nhỏ ,phù phiếm mà bọn bán nước kia đã thí hủi cho mình .

        Đáng buồn thay những người này càng ngày càng đông đảo.
        Cứ coi dân Việt ta ,đông hơn quân Nguyên ,tụ tập ở các sân
        bay xếp hàng chờ đợi ,cả bầu đoàn thê tử, để có một suất vé
        về Việt Nam để hưởng thụ thì rõ . Chả lẽ tất cả những người
        đó ,ai cũng có sự việc rất cần thiết để về Việt Nam một chuyến !

        Cái đáng sợ nhất của những người đấu tranh còn ỏ trong tù,
        chinh là người dân của chính họ ,đã thoả mãn ,thoả hiệp với
        cái ác .

    • Đang dịu dàng rủ tôi tham gia băng chửi rủa, bổng như đỉa phải vôi: anh đang lạy ông tôi ở bụi nầy?!

      Là LyCL, LT tái sinh, wumao50CentArmy nên bị chạm nọc nổi nóng giẫy nẩy lên chăng?

      Tôi yêu nước với niềm tin tích cực ở tương lai và niềm tự hào dân tộc luôn còn không hề mất, cho nên vừa rồi bức xúc với bức tranh ô nhục kia;
      tôi chống xâm lăng và tay sai tại chỗ của chúng, nên tỏ bày tâm sự, mong một thay đổi tích cực…

      Anh không chân tình trao đổi để từ từ hiểu nhau thì chớ, sao trở giọng hằn học chửi rủa?
      Bàng dân thiên hạ ở đây sẽ từ từ nhận ra tôi là người thế nào, bất chấp cái mũ anh chụp cho tôi theo chiến thuật y hệt thằng chệt monto thường dùng.

      Mừng thay, vẫn có người cùng suy nghĩ như tôi ở đâu đây…

      “ Đồng cảm với bác. Đa số còm sĩ theo cảm tính, bị dẫn dắt bởi cảm tính và cứ thế… nên làm ngơ nội dung chính của bài chủ. Thay vì trao đổi quan điểm để từng bước cảm thông, có cảm thông mới đoàn kết, biến thành nơi chửi nhau. Chỉ riêng lực lượng AK 47 (dĩ nhiên họ mặc rất nhiều màu trang phục) chửi nhau thì diễn đàn thành bãi rác. Thành nơi SỐNG của ruồi nhặng thì đương nhiên độc giả chân chính (chống TC, VC) phải từ từ xa lánh. Đó là một trong vô số nguyên nhân thất bại của chúng ta. Xin phép dùng chữ “chúng ta” ở đây! Vấn đề là Thấy, Hiểu và Trăn trở nhưng cách giải quyết nan đề nầy ra sao mới quan trọng. Đòi hỏi hay trách cứ BBT phải thế nầy, thế nọ thì quá dễ nhưng mấy ai tự hỏi chính mình? Tui “khắc khoải” với bác.”

      Cảm ơn sâu đậm!

      Anh cứ tiếp tục chửi. Yêu quái cũng có pháp thuật để hiện dưới hình dáng Phật, nhưng cuối cùng tà khí bọn nó cũng lộ ra thôi. Hãy đợi đấy!

      • Sakim : Tên sai phái của ban Tuyên Giáo CS, ăn phải bùa mu cháo lú của bọn thái thú CS phản quốc, một tên chống Cộng ẻo lả, pê đê .

        • Khà khà khà, thiêt là khô cho SaKim , Sakim bị Tàn Dư Ngụy Cock cho là Pe đê ẻo lã rùi đó nghen. Thiệt hong zi. KÍM SA, kakakakakka. gồng lên kìa kim sa , không thì là Ba Đê đó nghen, kkakakakkak.

          thèng Tàn Dư Nguy Cock đọc tin cho anh Phét hỏi chú mày rằng là 48 năm nay chung mày to mồm rộng mỏ mà có làm rụng đuọc sợi lông ,……………..KU của VC chúng anh hay chưa hả Đoctin.

          Chó sủa nhiều là chó không cắn đuọc, Tàn Dư Cock cắn sủa bạo thì chỉ toàn là…..Rộng Mồm Ngoác Mó mà thôi.

          Thèng NGUY SAI GON năm xưa củng to mồm là chính ngoài ra chẳng nên com cháo mẹ gì. Anh Phét còn nhớ thèng cha WEST MORELAND , tư lênh quân MẼO tại chien truòng miền NAM đả thốt lên rằng “WE SEARCHed and DESTROYed, and SOUTH VĨETNAM ARMY Searched and AVOIDED “. Ý nó nói là Ngụy SAi Gòn hèn nhát , gạp VC là chay. làng đó hiẻu không , kakkakkkakak.

          • Ngụy Hèn Phét Lác cũng chỉ là một trong số chuyên gia “sủa chuyên nghiệp” bền vững trên diễn đàn chửi lộn nầy theo lệnh Tàu Cộng dưới quản lý của tay sai VC,
            Ngụy Hèn Phét Lác được phân một vai “phản diện giả” để ngày ngày kẻ tung người hứng thực hiện màn kịch chửi lộn với các nick wumao khác,
            với mục tiêu chiến lược “phá nát gia cang nhà VN, tiêu hao nguyên khí quốc gia làm suy yếu sức mạnh đại đoàn kết dân tộc”,
            ngõ hầu Tàu Cộng không gặp trở ngại nào vào giờ G nổ súng nam chinh!
            Lâu nay ta không đối đáp với ngươi, vì ngươi quá hạ cấp và vì ta biết tỏng bọn ngươi là ai rồi.

          • Khà khà khà chao ôi tuỏng sakim ra sao chứ mà lý luận như ri thì chả bỏ công anh Phét CHỌT.

            Néu mà nói bọn nào đang TRÚNG KẾ của thèng TÀU thì phải nó chính xác đó là bọn TAN DƯ NGUY COCK. Thèng TÀu là chúa chia rẻ và CHUA BAO GIÒ muón thấy mot nuoc VIET NAM THÔNG NHÁT cả về địa lý củng như về CHÍNH TRỊ.

            Còn nhó không hả vào những ngày của cuói tháng 4 khi mà đám NGUY SAI GON đả tháo chạy tù tuóng cho tói lính quèn, áy thé mà thèng TÀU vẩn cứ thâp thỏm vớt vát mot hy vọng đó là DƯNG. LÊN MOT THANH PHẦN thân NGỤY SAI GÒN để tiep tuc duy trì một Viet Nam vói hai miền chia cắt.

            Lúc đó TÀU muón thong qua thèng PÁP để truc tiep noi chuyẹn vói VC chúng anh và ĐAI SƯ PÁP đả truc tiép lien hệ vói LÊ DUC THỌ và bày vẻ ra nửa hăm dọa nừa vuốt ve để VC chúng anh dừng lại. Thé nhưng Đại Su PAP bị LÊ ĐUC THỌ chủi cho mot trận và ra lênh. cho đai su PAP phải cút khỏi SAI GON truoc khi VC chúng anh tién vào SAI GÒN.

            Biêt đuọc thâm ý đó VC chúng anh bất chấp tất cả những đề nghị từ phía Páp và chien dich HO CHI MINH Lich sữ phải đuọc triến khai càng nhanh càng tót.

            Không thưc hiên muc tiêu đó bọn TÀU cay cú từ đó và sự cay cú đuọc biểu hiện qua viêc dựng lên đám thảo kháu CAMPUCHIA mà đứng đầu là bọn diẹt chủng POL POT …………………………

            Sakim tuỏng thế mà hóa ra là củng lý luận cà khịa yéu kém quá thể đó nghen.

            Suốt máy muoi năm hơn ai hết , VC chúng anh biét rỏ tỏng tong tong thâm ý của TẦU là tận dựng bất cú điều gì và bất kỳ thé lưc nào miến la CHIA RẺ đuoc lòng dân VN là TÀU vui lắm.

            Đám Tàn Dư Ngụy Cock luon luon trong tầm ngắm của TÀU. Khai thác đuọc lòng thù hận và sư cay cú bại trận của đám Tàn DƯ , TÀU như vớ đuọc bạc tha hồ là thói phòng , xuyen tạc kich động đám TÀn Dư NGUY COCK hải ngoại quyet liet chông cộng. TÀU biet rằng thé lưc này cha(ng? nên cơm cháo gì nhưng có còn hơn không. Có mot dám CHỐNG CONG SAN VIET NAM không công cho TÀU thì tại sao TÀU khong dùng nhĩ.

            Túm lại TÀU vẩn còn CAY CÚ Viet Cộng chúng anh nhiều điều trong chien tranh, nhưng đả quá trể, TÀU chẳng làm gi đuọc VC chúng anh trong lúc này vì thế chúng đang rình chờ thời nếu hể có co hội là CHIA RẺ VN hòng lam suy yếu.

            Mot VN thong nhất về địa lý và chính trị , đó là nổi lo lắng trầm kha của TÀU.

            Sakim còn yeu kém lắm. Chác củng tại vỉ luyến tiếc thời vàng son NGUY SAI GON cho nên lý luận cứ bị trong vòng lẩn quẩn của bả danh lợi cho nen bị hạn ché trong tầm nhìn thiéu tính học thuật như rúa đó ,kakkakkakakak.

            Cứ nhìn bọn Tây Lông nó viet về việc VC chúng anh winh’ TÀU thì biét ai đang làm lọi cho TÀU và ai đang thưc lòng vì nuóc vi dân.

          • Quá khứ ta trước 75 tại miền Nam chỉ có bục giảng cùng bụi phấn, chẳng có gì để “luyến tiếc thời vàng son” cùng “ bả danh lợi ” gì như tim đen của bọn “VC sau 1975” đang ngồi trong nhà đá, và bọn dlv red bull như Ngụy Hèn Phét Lác.
            Ta không cùng chiến tuyến với chúng bay, đừng sủa dai.

  28. Ngày hôm nay 20/2/23, TT Biden đáp phi cơ tới thủ đô Kyiv của Ukraine giữa lúc còi báo động vang rền, âm thanh gần như liên tục ở một nơi thường là mục tiêu của hỏa tiễn từ phía quân Nga xâm lược.

    Biden tái khẳng định rằng Hoa kỳ có cam kết mạnh mẽ bảo vệ nền dân chủ và chủ quyền lãnh thổ của Ukraine.

    Sau đó, Biden sẽ sang Ba Lan để gặp gỡ lãnh đạo của các quốc gia đồng minh.

    Vào tháng 12 vừa qua, TT Zelensky đã tới Hoa kỳ, và đọc diễn văn trước Quốc Hội.

    Tháng 5 năm ngoái, chủ tịch Hạ Viện Hoa kỳ Nancy Pelosi cũng đã tới thủ đô Kyiv.

  29. Một trong nhiều cách để thôn tính một quốc gia đã suy yếu vì nội chiến, là khuấy động lòng người, khích bác cho chúng nó chia rẽ chửi bới lẫn nhau triền miên, khoét đậm thù hận, đào sâu mâu thuẫn giữa các cộng đồng…đưa đến nhân tâm li tán, tan vỡ khối đại đoàn kết của dân tộc nào đã lọt vào tầm ngắm, đã nằm trong âm mưu thôn tính của kẻ mạnh…
    Đây đích thị là ý đồ của CHÚNG, mà người Việt chúng ta phải thấy.
    Mâu thuẫn Bắc Nam, mâu thuẫn Quốc Cộng, mâu thuẫn giáo đồ Phật vs Chúa;
    chói tai xốn mắt phương ngữ phong tục tập quán lối sống vùng miền, mâu thuẫn giai tầng giàu nghèo…
    Mâu thuẫn giữa thống trị – bị trị do nội chiến bao nhiêu năm đã để lại vô vàn cay đắng…
    Người lưu vong chịu trăm phần mất mát; mất tài sản, địa vị, quê hương…
    Kẻ ở lại chịu thiệt thòi quyền làm người, bất bình đẳng chính trị, trực tiếp cảm nhận nỗi cay đắng của cảnh thống trị vs bị trị…

    Từ ngày tháng tư đen ấy bổng xuất hiện đủ thứ để con người VN dễ thấy thù ghét nhau!

    Kẻ thù đích thực của dân tộc nhận thức ngay, rất rõ và đầy đủ tử huyệt nầy của dân tộc VN, vốn đã nằm trong tầm ngắm và âm mưu thôn tính của nó từ lâu!
    Nó sẽ không bỏ lỡ một cơ hội nào, chẳng từ một thủ đoạn nào để đổ thêm dầu vào chảo lửa đã cháy từ 30/4/75 tới nay, bằng nhiều cách trước đây, và vài thập niên gần đây là thông qua truyền thông online.
    Chúng cung cấp tư liệu xưa cũ, có thật hoặc dựa trên một số sự thật rồi phăng thêm, hoặc nguỵ tạo…để kích động hận thù.
    Chúng thừa nguồn lực mềm để dễ dàng thuê và sai bảo những nick ảo bấm đăng những bài do lực lượng tuyên truyền rất lợi hại về chiến tranh tâm lý của chúng soạn sẵn, trao cho đám dlv (mà chúng đang nuôi) để post hàng ngày trên sóng trực tuyến kia!
    Chẳng kẻ nào đủ sức chứa trong đầu hàng đống tư liệu cặn kẽ chi li có đủ cả năm tháng họ tên chi tiết sự tình để có thể post liên tục hàng đống chuyện kể lể từ quá khứ…

    đến vịt bầu cũng không sản xuất nổi lượng trứng nhiều bằng các siêu anh hùng còm sĩ kiểu đăng liên miên nhiều kỳ đọc mệt nghỉ, từng xuất hiện một thời tại nơi đây, những LýCL, Lê Trung…
    Mà bây giờ chắc hẳn đã lấy nick khác!

    Và dân ta càng chửi nhau tợn sau những bài đăng trường thiên những bi kịch đã cũ hàng nửa thế kỷ như thế đó!

    Chia rẽ, phân tán, hận thù…là số phận của dân tộc sắp mất hết nguồn lực chiến đấu để còn hy vọng gượng dậy.
    Dân tộc ấy sẽ rơi vào hố kẻ thù đã đào sẵn!

    Người VN chúng ta cứ mãi như thế, ngày ngày chỉ biết vào đây rên rĩ, chửi nhau…chia rẽ mãi thế sao?!

    Với tôi, kẻ thù lớn nhất là bọn ngoại bang cường bạo không đội trời chung đã từng nô lệ dân ta vài lần, luôn ham muốn lần nữa sẽ đoạ đày, tiêu diệt giống nòi Việt, một khi không còn lực lượng nào chống lại chúng!

    Trên diễn đàn nầy, có ai ra sức “tố Cộng” Trung quốc không?

    Để có sức chống xâm lăng tiềm năng, trước hết và từ bây giờ chúng ta nên bớt mâu thuẫn, bớt chửi nhau, dần dà đoàn kết lại.
    Và trước hết, phải nổ lực vạch mặt kẻ thù cơ bản !!!

    Tôi có chút niềm khắc khoải như vậy, mong được cảm thông và chia sẻ…

    • Đồng cảm với bác. Đa số còm sĩ theo cảm tính, bị dẫn dắt bởi cảm tính và cứ thế… nên làm ngơ nội dung chính của bài chủ. Thay vì trao đổi quan điểm để từng bước cảm thông, có cảm thông mới đoàn kết, biến thành nơi chửi nhau. Chỉ riêng lực lượng AK 47 (dĩ nhiên họ mặc rất nhiều màu trang phục) chửi nhau thì diễn đàn thành bãi rác. Thành nơi SỐNG của ruồi nhặng thì đương nhiên độc giả chân chính (chống TC, VC) phải từ từ xa lánh. Đó là một trong vô số nguyên nhân thất bại của chúng ta. Xin phép dùng chữ “chúng ta” ở đây! Vấn đề là Thấy, Hiểu và Trăn trở nhưng cách giải quyết nan đề nầy ra sao mới quan trọng. Đòi hỏi hay trách cứ BBT phải thế nầy, thế nọ thì quá dễ nhưng mấy ai tự hỏi chính mình? Tui “khắc khoải” với bác.

  30. Tran Van 23/01/2021 at 7:15 am

    Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh – từng là đại sứ của CSVN ở Trung quốc : “Trung quốc luôn nhắc“ 16 chữ” và“ 4 tốt” giả dối, nói trăm lời“ hữu hảo”, nhưng không ngừng lấn át, đe dọa và triển khai nhiều hoạt động thâm hiểm đối với ta. Chiếm đảo của ta, bao chiếm hải phận trong Biển Đông của ta với cái “ Lưỡi bò” phi pháp; dùng tàu lớn (tàu“ lạ”) đâm chìm tàu cá của ngư dân ta, tịch thu tàu, thuyền, ngư cụ của họ đòi chuộc và bắt phải nộp phạt…Gần đây họ tập trận gần Trường Sa nhằm uy hiếp ta.

    “Trong đất liền, Trung quốc đã đứng chân được trên vị trí chiến lược Tây Nguyên xung yếu của ta, đã thuê dài hạn (50 năm) được hàng ngàn hécta rừng ven biên giới và đầu nguồn của nước ta, thuê dài hạn một đoạn bờ biển ở Đà Nẵng nói là làm“ khu vui chơi giả trí”, xây bao kín, người Việt Nam không được đến, họ làm gì trong đó ai biết. Họ dùng thủ đoạn bỏ thầu“ thấp”, trúng thầu nhiều công trình trong Nam, trúng thầu xây dựng một loạt nhà máy nhiệt điện; họ dễ dàng đưa ồ ạt lao động của họ vào mà chúng ta không kiểm soát được. Đã có hàng vạn người Trung quốc rải khắp nước ta từ núi rừng đến đồng bằng, ven biển cũng không ai kiểm soát. Hàng hóa Trung quốc còn tràn ngập, chiếm lĩnh thị trường chúng ta…

    “Tất cả tình hình trên đây cho thấy nước ta đang đứng trước nguy cơ trở thành chư hầu hoặc thuộc địa kiểu mới của Trung quốc, không chóng thì chầy “.

  31. Van Tran 04/11/2021 07:39:13

    Một người xướng xuất cuộc biểu tình Chúng Tôi Muốn Biết là nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa. Ông phát biểu: “Từ khi đảng Cộng Sản lãnh đạo đất nước theo kiểu của họ thì nhân dân có được biết gì đâu. Chính sách, chủ trương của họ hoàn toàn bí mật. Từ những năm 64-65 lúc thì ngả về Trung Quốc, lúc thì ngả về Nga. Những hiệp ước bí mật của đảng cộng sản với Trung Quốc và Liên Xô cũng như các chính sách khác, nhân dân hoàn toàn không được biết… ngay Quốc Hội mà [cũng] không biết được nữa là nhân dân!”.

    Trần quang Cơ – cựu thứ trưởng bộ Ngoại Giao , Ủy viên Trung ương Đảng – phát biểu : ” Sự sụp đổ của khối cộng sản ở Đông Âu khiến cho Tổng bí thư đảng CSVN lúc bấy giờ là ông Nguyễn Văn Linh vội vã kéo bộ sậu gồm: TBT Nguyễn Văn Linh, chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười, Cố vấn Phạm Văn Đồng sang Thành Đô bên Tàu để tôn vinh Thiên triều làm đàn anh để bảo vệ sự tồn vong của cái nước gọi là CHXHCNVN và đảng CSVN , chấp nhận sẽ là một nước chư hầu với một lòng cúc cung tận tụy “.

    Triết gia Trần Đức Thảo:” Ý thức hệ xã hội chủ nghĩa chỉ là một phương cách giam hãm các dân tộc chư hầu với cái tên đẹp “khối các nước xã hội chủ nghĩa anh em” nhưng thực chất là một đế quốc Đỏ , nó kềm kẹp các dân tộc nhược tiểu quanh nó. Đó “chỉ là thứ liên minh ma quái, quỉ quyệt, giả dối”; muốn biến “nước ta thành một chư hầu ngoan ngoãn”.

    Trong bài viết tựa đề “Ai thống trị Việt Nam ngày nay?”, giáo sư Đại học Minnesota là ông Stephen B. Young đã viết: “Buồn mà nói. Vì nói cho đúng thì phải nói lớn, nói rõ, phe nhóm cai trị Việt Nam hiện nay là một bọn Hán ngụy”.

  32. Van Tran 04/11/2021 07:29:13

    Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh- Đại sứ tại Trung Quốc trong 14 năm , với 80 tuổi Đảng , 59 năm thâm niên cấp tướng , Ủy viên Trung ương Đảng :

    “Sau khi từ Thành Đô trở về tháng 9/1990, lãnh đạo đảng Cộng sản Việt nam kể từ đó đã lệ thuộc gần như toàn diện vào Trung quốc ! Ngoài việc để đường lối đối nội, đối ngoại và nền kinh tế VN lệ thuộc gần như hoàn toàn vào Trung quốc, lãnh đạo Đảng và Nhà nước VN đã không hề lên tiếng phản đối và thực hiện biện pháp đáp trả khi chủ quyền biển đảo của Tổ quốc bị kẻ thù xâm phạm, đặc biệt là sự kiện tháng 5/2014, khi Trung quốc coi thường luật pháp quốc tế, ngang ngược hạ đặt dàn khoan HD.981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam! Trong các năm qua VN đã hai lần nhẫn nhục, chấp nhận đòi hỏi ngang ngược của TQ là VN phải dừng các dự án khoan thăm dò khí đốt, trong đó có Dự án tại Lô 136/03 thuộc bãi Tư Chính nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam “.

    Nhà báo Song Chi: Nhiều nhân sĩ, trí thức Việt Nam từng phải thốt lên rằng chưa bao giờ trong lịch sử Việt Nam, ngay cả trong giai đoạn bị Trung Quốc đô hộ đi nữa, tương lai của đất nước này, dân tộc này lại u ám đến thế. Bởi lần này âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung Cộng có sự tiếp tay của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam, trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, thậm chí Bắc Kinh có thể khống chế, chiếm đoạt dần dần Việt Nam mà không cần phải nổ ra chiến tranh, theo đúng ý đồ “bất chiến tự nhiên thành”.

    Trần Việt Phương- Trợ lý của thủ tướng Phạm Văn Đồng- “Trong lịch sử nghìn năm giữ nước, chưa có thời nào ngây thơ (quốc tế vô sản) và mất cảnh giác với Trung Quốc như thời đại Hồ chí Minh”.

    Nhạc sĩ lão thành Tô Hải : “Nhìn cái mặt của ba tên tay sai nâng ly chúc Đại Hán Đế ” Tập Đại Vương đại đại thành công ” mà tức ứa máu.

    “Tập đại đế chiếm đóng biển đảo của VN, tuyên bố với toàn thế giới rằng Biển đảo Nam Trung Hoa là của chúng nó từ thời cổ đại. Vậy mà nay lại cúi đầu mời nó đến để cảm ơn công lao “dưỡng dục sinh thành”, để nó ra lệnh “cầu đồng tồn dị, xếp lại bất đồng”, “giữ nguyên hiện trạng”,”hướng tới….tai ương”… Chỉ còn thiếu quỳ lạy: “Cảm ơn các bố! Kể từ nay, biển trời nước Việt thật là may mắn đã được sáp nhập vào Trung Hoa Hán Đế Vĩ Đại và chúng con đây đã được làm thái thú của Thiên Triều!”

    “Con nít đến người già đều gọi bọn này là Việt Gian liệu có nặng quá không nhỉ?
    GỌI CHÚNG LÀ BỌN ĐẠI VIỆT GIAN “.

  33. “Tóm lại tố cộng dù là những chuyện củ ,hay mới NHƯNG LÀ SỰ THỰC (như một số người viết com đưa tin trên ĐCV về VNCS và nhận xét về tính chính trực thực tế của QG Hoa Kỳ) “- Tèo .

    @Sakim : Đấy là những nhận xét rất là đúng đắn của những nhân vật được biết đến- ít hoặc nhiều- ở Việt nam và cũng rất đáng được đề cập đến khi liên quan đến bức tranh này của tác giả BaBui- cho dù là đã được đăng trong quá khứ trên diễn đàn này.
    Và biết đâu có những bạn đọc khác- trên diễn đàn này hoặc ở trong nước- chưa đọc qua.
    Nữa là để trả lời cho những lời tuyên truyền láo khoét của bọn dư luận viên phục vụ cho bọn thái thú CS Hà nội phản quốc.
    Thế cho nên tôi đăng lại những lời nhận định này mà không chút do dự.
    Sakim có biết được những nhận định của các nhân vật có tiếng tăm nào khác thì đăng lên diễn đàn nhé.

  34. Khà khà khà, trong khi cả thê’giói đều chứng kiến và ghi nhớ những chống trả quyet liẹt và kiên cuòng của dân tốc VIET NAM duói sự lảnh đạo của VC chúng anh. Ngày nay mổi khi nhăc đến chiên tranh VIET TRUNG 1979 , cả thé giói phải nể phục dân tộc VN kiên cường mot cách có truyền thống của cha ông.

    Nguọc lại đám TÀn DƯ NGUY COCK bao gồm cả théng BA BỤI BỐN BỜ này thì lại u buồn chỉ vì THÙ QUÁ HÓA CUỒNG.

    Cái ô nhục và bất lực cho những Tàn Dư Nguy Cock nhu thèng BA BUI BÔN BƠ và đám tàn dư đó là chúng nó vẩn không thể nào thay đổi đuọc cách đánh giá của QUOC TẾ về tính thần KIEN CUÒNG CHÔNG NGOAI XÂM của Dân Tộc Viet Nam.

    Hảy đọc lại thé giói winh’ giá về cuoc chiến đó duói cái nhìn của các sử gia TÂy LÔNG và ngay cả của bu MẼO.

    ách khoa Toàn thư Anh, Britannica:

    britannica.com/topic/Sino-Vietnamese-War

    Trong những ngày đầu tiên, quân Trung Quốc đã tiến sâu vào lãnh thổ Việt Nam có chỗ đến 15-20 km. Dù bị bất ngờ song chỉ với lực lượng công an vũ trang và dân quân địa phương, Việt Nam đã quả cảm chặn đánh, ghìm chân quân Trung Quốc nhiều ngày. Trung Quốc chỉ vào được Lạng Sơn ngày trước khi tuyên bố rút quân.

    Ở hướng Cao Bằng, hai quân đoàn tăng cường của Trung Quốc hình thành hai cánh quân lớn từ phía tây bắc theo đường Thông Nông đánh xuống và từ phía đông bắc qua Thạch An, Quảng Hòa đánh lên đã không đạt được mục tiêu hợp điểm ở thị xã Cao Bằng.

    Một lực lượng nhỏ bộ đội Việt Nam và dân quân tự vệ đã kiên cường chặn đứng bước tiến của quân đoàn Trung Quốc tại đèo Khau Chỉa, thuộc địa phận thị trấn Hòa Thuận (Phục Hòa, Cao Bằng), Trung Quốc buộc phải đưa thêm xe tăng, xe bọc thép và lực lượng dự bị vào vòng chiến. Tại các tuyến Hoàng Liên Sơn, Lai Châu, Hà Tuyên, Quảng Ninh, quân Trung Quốc cũng chịu những tổn thất nặng nề.

    Quân Trung Quốc chiến đấu vô cùng tồi tệ chống lại dân quân tiền tuyến của Việt Nam.

    Sau ba tuần giao tranh với con số thương vong 45 nghìn Quân Trung Quoc đã phải rút về.

    Peter Tsouras viết:

    Trung Quốc chỉ thừa nhận có 7.000 quân tử vong và 15 nghìn bị thương nhưng các nguồn Phương Tây ước tính có 28 nghìn quân Trung Quốc bị giết và 43 nghìn bị thương.

    Sam Brothers trong bài ‘The Enemy of My Enemy: The Sino-Vietnamese War of 1979 and the Evolution of the Sino-American Covert Relationship’ viết:

    Phía Trung Quốc, theo một ước tính, có từ 20 nghìn đến 62.500 thương vong trong khi phía Việt Nam là khoảng từ 35 nghìn đến 50 nghìn.

    Nhưng cuộc xung đột chỉ xảy ra trong 27 ngày, với đúng 17 ngày giao tranh, mà đã tạo ra con số thương vong như vậy cho thấy sự man rợ (savage) của nó.

    Theo tướng Ngũ Tu Quyền, Phó Tổng tư lệnh Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, Trung Quốc có hơn 2 vạn chiến binh tử trận trên chiến trường Bắc Việt Nam.

    [25] Theo nhà sử học Gilles Férier thì có khoảng 25.000 lính Trung Quốc thiệt mạng và gần 500 xe bọc thép hoặc pháo bị phá hủy..

    Russell D. Howard thì cho rằng quân Trung Quốc thương vong 6 vạn người, trong đó số chết là 26.000.

    Sử gia Mỹ gốc Hoa King C. Chen nói phía Trung Quốc có 26.000 quân bị chết và 37.000 người bị thương. Trương Hiểu Minh sử dụng con số này.[26] Phía Việt Nam có 30.000 binh sĩ bị chết và 32.000 người bị thương;

    Tạp chí Time của Mỹ lại đưa ra con số khá khác biệt: ít nhất 20.000 lính Trung Quốc thiệt mạng, trong khi số bộ đội Việt Nam chết chưa tới 10.000.[28]

    Tàn Dư Nguy Cock thấy vC chúng anh winh’ chưa hả. Không gào rú như NGUY COCK 48 năm nay mà chẳng có ten VC nào rụng sợi lông……..CHIM nào sất VC chu’ng anh nói là làm , không cần phải hăm dọa, khi cần thiet là Winh’ và khi cần HÒA BINH là VC chúng anh yen lặng , kkakkakak.

    Cứ nhìn vào trong LIEN HIEP QUÓC , 5 thèng thuogn2 trực trong HOI DONG BAO AN LIEN HIEP QUOC thì VC chúng anh bat. tai het 4 thèng đó là TÀU MẼO PÁP ANH , ch? còn LIEN SÔ là VC chúng anh chưa phang mà thôi. Kkakakakkaakakaka .

    Điều đangn’ nói là hàng ngàn năm sau cứ mổi lần lật lại những trang sử của chúng thì bọn TÀU CHỆT , bọn TÂY LÔNG và BU MẼO không thể nào KHÔNG NHẮC tói những trân đánh của dân VIET NAM đả khién chúng phải CÚP ĐUÔI chạy về nuóc từ TÂY SANG ĐÔNG và TƯ NAM ra BẮC.

    VC chúng anh đả tiep’nối truyền thống giủ nuóc và dưng nuóc của tiền nhân của cha ông. Cấc thế hệ sau sẻ phải tiep tục và duy trì truyên thông này để mải làm rạng danh dòng máu lạc hồng của tộc Việt.

    Lich sữ luon đồng hành vói bất cứ ai dám lấy mạng sống mình chứng minh cho diều mình nói. Viet Cộng chúng anh hay là Tàn Dư NGụy Cock? Câu trả lòi anh Phét nhuòng cho dân VIET NAM tự trả lời.

    • Mày mang cái mạng sống của mày ra gặp tao để chứng minh cho điều mày nói có dám không?
      Dmcs

      THÀ MẤT NƯỚC CÒN HƠN MẤT ĐẢNG

      VC Nguyễn Văn Linh (Mười Cúc) lên nắm chức Tổng Bí Thư, nói một câu để đời và làm ô danh, điếm nhục thêm cho Hồ chí Minh và đảng CSVN: “Tôi cũng biết rằng, dựa vào Trung Quốc sẽ mất nước, nhưng thà mất nước còn hơn mất Đảng “.

      “Thà mất nước còn hơn mất đảng”
      Đấy, quyết tâm cộng sản đề ra
      Thà dâng Tàu cộng sơn hà
      Để Tàu cho phép đảng ta sống bền
      Còn sông núi mất tên mất tuổi
      Dân mất nơi sớm tối gọi nhà
      Rồi bày cộng sản Trung Hoa
      Âm mưu Hán hoá, đảng ta lỗi gì ???

  35. Kha kha kha, Anh Phet lai dung bai tho con coc CHOT NGUY cho dzui . kakakkaka

    Có lẻ ta đâu mải thế này
    Néu như ngày ấy ta không hèn.
    Ăn gian ăn cắp ta đừng có
    Lính Ma lính kiểng ta không thèm
    Một lòng mọt dạ giét kẻ thù
    Có lẻ ta không như thé này.

    Có lẻ ta không nhu thé này
    Néu như ton ton ta không hèn
    Tuóng Tá không là con thỏ đế
    Không bán cả linh hồn và xac
    Trong tay đàn anh MẼO gian manh
    Chăc chắn ta không mải thé này

    Chẳng lẻ ta cứ như thé này
    Lây lất xứ lạ kiếp ăn mày
    Bi bô tiếng MẼO như em bé
    Thé mà chúng chẳng hiẻu tí nào
    Yes yes sir sir ngày đoạn tháng
    Tối về ấp ủ mộng Nam Kha
    Tỉnh ra mói biết mình đang mơ.

    Chăc chắn ta sẻ mải thé này
    Viet cộng ngày lại phình to hơn
    Chúng mạnh như chưa đả bao giò
    Kính Té chúng phát triển ầm ầm

    Chính trị ổn đinh nhất trong vùng
    Tây lông Mẻo trắng ùn ùn tói
    Kinh doanh đóng góp chung sức lòng
    Cho nên chúng như đuoc chấp cánh
    Hung cường ổn đinh chưa từng thấy

    Vì thế ta chắc mải thé này .
    Lấy chi ma ta đới GIẬT CỘNG
    Xua kia ta súng đạn ngất tròi
    Đại bác Xe tank cùng chim sắt

    TÀu biển Tàu bay vói tàu lặn
    Mà ta cứ co giò vứt chạy
    Bây giò chỉ còn duy cái Gậy
    Chắc sẻ gảy bất cứ khi nào
    Chăc chắn ta mải như thé này.

    Ôi củng vì tại ta hèn
    lính tráng ta bân đồ láng cóng
    ăn choi trác táng chưa ai bằng
    chui rúc trong nhửng thành phố lớn
    đút lót ngu gì ra chiến trận.

    Thằng nghèo cứ phải đi chết truóc
    Hèn thế nên bây giò ôm hận
    Sống kiếp ăn mày chớ trách ai.
    Thoi thì một kiếp làm lính Ngụy
    Nhục này ai trả cho thù này
    Kiép sau xin chớ làm lính NGỤY
    Làm kiếp ký sinh lại đừng luôn
    Lich sử muon đời chịu nhục chung

    Có thể ta sẻ mái thé này………….

    kakkakkakkakak

    • Sao mày không dám động đến ông cố nội của mày la’ Trung Quốc tình báo Trung Quốc đây’ ở Việt Nam đó mày về mà tiêu diệt
      Dmcs
      Sắp đến 17/2 kỷ niệm ngày quân giải phóng Trung Quốc tổng tấn công và đập cho côn đồ Việt Nam bài học
      Ha ha

      Tao đố thèng VixiCắn nào dám cải cho đuọc thong tin sau, kakakkakkaka
      Đặng Tiểu Bình Việt nam là thằng côn đồ phải dậy cho nó một bài học.
      Nhục nhã ở chỗ sau này ký hiệp định không thằng việt cộng nào dám chửi mà còn tung hô như cha của chúng nó
      Dmcs
      Phản

      Đứa ngu nhất lớp làm hiệu trưởng, đứa ngu nhất trường làm bộ trưởng, đứa ngu nhất nước làm quốc trưởng”. Lê Phú Khải

      Đi theo đảng = Đang theo đĩ.
      Dmcs

  36. Tổ quốc vn vẫn là tổ quốc VN của cả công sản hay QG ,Có ai noi Bắc Hàn và Nam hàn ,Đông và Tây Đức không là tổ quốc của Hàn ,của Đức? Tổ quốc chỉ có MỘT ,chính thể thì thay đổi .QG (TB) hay CS hay Tự Do Dan Chủ hay Độc tài Cộng Phiết (như quân phiệt Nhật,quốc xã Đức ngày trước đây)vẫn giữ xhcn ‘chuyên chính vô sản để” bóp họng bóp hầu ,ăn trên ngồi tróc ,đàn áp người dân bằng vũ khí ,luật pháp tự đặt ra đẻ tước hết quyền người dân :quyền làm người …như trong Hiến Pháp Hoa Kỳ tân tiến có ghi ((Hồ Hẹ ăn cắp đoạn mở đầu!)
    Có những điều sai lầm ma lịch sử vẫn phải lập đi lập lại và các thức giã đều nhắc tới nhắc lui vì vẫn xảy ra dù hinh thức nội dung không khác mấy .ví dụ
    Những vụ lừa đão như nhân làm con người mua đi mua một lô hàng xây dựng. Lên xe vói hàng được chất lên đó đẻ vè nhà ,chủ cử người đi theo đẻ nhận tiền ,Tới nơi cô gái vào nhà một lúc thì người nhà ra phụ đem vật dụng vào . Người bán đòi tiền thì người mua nói đã trả rồi cho con gái bà chủ bán… Hỏi cô gái đâu lúc đó mơi đẻ ý là cô gái sau khi nhận tiền xong đã lẻn ra cửa sau và không thấy trỏ lại. Biệt là bị lùa ,chỉ còn báo CA.Bao hí có đăng rỏ ràng câu chuyện Nhưng 01 tuần sau kịch bản này lập lại y chang (chỉ có đổi người bán và mua)… Có phải cung 01 sự việc mà xảy ra 2 lần hay nhiều lần trong đời : cái sai vẫn lập đi lập lại không ?
    Đối vói chế độc CS kể cả CSVN thì những người CS vẫn biết là SAI qua những lời thú nhận của bọn cs gộc như GoBachow, Brezhnev…hay những nhân vật lớn như Đức Đạt Lai Đạt Ma,Đức giáo Hoàng , Ở VN có những trí thức phản tỉnh ,những nhân vật tên tuổi lớn như Trân Đức Thảo Nguyễn manh Tương….vv và vv ,,,nhưng đến giờ vẫn có người VN có học vị kiến thức tri thức đã từng chạy nạn cs năm 75 qua Mỹ tự do,ngày nay vẫn theo vết chân sai lầm của những thằng “ăn cóm quốc gia thờ ma cs” chống đối chính quyền hay mới lớn lên sau này có khuynhh huớng (lập lại người lớp trước) theo cs như HD Hùng ,P Hùng ,ngọc lập ,tuệ châu ,nhá sư Pháp châu hay NH Liêm (đã vào Thủ Đức.75, ,chưa ra trường ,nhưng được gắn loon chuẩn uý ,gác ở ngã tư SG (?)và sau đó chạy sút quần về nhà ??? …)
    Riêng vè VN thì chính Hồ Dâm ,kẻ đemchủ nghĩa CS vào VN ,dưới quyền Mao xếnh xáng (Lenin chét,HDam qua Moscou không biet cứ nằng nặc đòi gặp Lenin ,Stalin rất ghét ,sau đó giao cho Mao “quảnlý”. Hoạt động và sinh hoạt qua tên th/ta Tàu Hồ Quang và lấy vợ Tàu…)cũng có luc thấy mình SAI nhưng đã lở leo lên chuyến xe Ma Quỹ ,không xuống được vì xuống là bị đè chết ,nên đành chịu vậy :Lich sử HCM sẻ LUU XÚ muốn đời như tên Lê chiêu Thồng Trân Ich Tác…Bán Nước cầu Vinh )
    Do đó NÊN lập đi lập lại toi ác VC ,Hiệp uớc Thành Đô .Thai hú To Đinh mới của một lịch sử lập lại :Làm Tay Sai cho Giặc Bán Nước Hại Dân.”cam tâm làm tôi mọi cho Người”
    Trân chiến của bọn cs Nga Putin xăm lăng nước sát nách Ukraina một thòi là chư hầu CS Liên sô, từ đó làm bàn đạp tiến chiếm BaLan và các nước nhỏ cung là lập lại lịch sử xưa…Ai dam bảo lịch sử không LẬP LẠI khi Putin là kẻ cs kiêu căng mướn làm nên danh ghi vào lịch sử như Lenin (cung như TCB Tàu vẫn nuôi mọng bá vuơng làm chủ vùng ĐNA ,thống nhất Đài Loan ghi tên trong sử sách ,dù lưu danh hay lưu xú?).
    Nước Mỹ TT hiên nay lo đối nội vói những cơ bản lo cho người dân nghèo trong nước về an sinh xã hội ,về súc khoẻ, đòi sống mà bọn cs (VN) nói nhưng không làm được! Ngoài Ra ĐM vói các nước ,làm đầu tàu thống nhất các bạn bè cung lý tưởng ,chống lại CS Nga (cùng nhau GIÚP Ukraine) ,và chốngTàu. Một người trẻ VN tại Đức đã có nhận xét rất hay là Nước Mỹ vói các chống dối (cũng như ở Đức) là làm nước Mỹ suy yếu đi .Đó là một cựu TT Maga (mà tên T Đ đã viết một bài ,haythằng cs nào chấp bút cho hắn vói một kiến thức như một DLV/LiếmlờBúbuồi ,đọc là thấy tởm “muốn ói”.Đúng là trí thức “chồn lùi”XHCN).
    Tóm lại tố cộng dù là những chuyện củ ,hay mới NHƯNG LÀ SỰ THỰC (như một số người viết com đưa tin trên ĐCV về VNCS và nhận xét về tính chính trực thực tế của QG Hoa Kỳ) CònHoa Kỳ VỸĐại MAGA chỉ là MỊ Dân vì Hoa kỳ vốn đã Vỹ Đại rồi ! Thực tế MAGA chỉ là LS”Bế môn Toả cảng của TQ và VN thời Phong kiến và Mỹ, trong thế chiến II(mãi khi Nhật Oanh tạc Trân Châu Cảng (Mỹkhông ngờ tới vì máy bay thời đó còn thố sơ,Nêu bay qua TCC sẻ không thể bay về vì hết xăng,Nhưng Nhật có lòng yêu nước ,thanh niên một dạ hy sinh cho Tổ quốc Nhật Hoàng nên lấy cái chết tự nguyen :RA ĐI KHÔNG TRỞ LẠI…Và My một QG tụ do nhan bản đã làm phim đẻ đời vè ca ngợi Kẻ thù! (toro toro.toro)
    Tóm lại dù biết CS là độc tài áp bức ,là bọn cướp ngày ,là bọn bán nước cầu vinh ,,,thì nếu cần cũng cứ lập lại ,lập lại ,truyền từ thế hệ này đến thế hệ sau …KHÔNG DƯ đâu mà SỢ.
    Ngoài ra hãy nhớ câu “Đoàn két là Sức Mạnh” VN nên ủng hộ Dân Chủ hay bất cứ một vị TT nào lo cho dân cho nước ,đoàn két sức manh vói Anh và Tây Âu đẻ chống bọn đọc tài CS quốc tế (trong đó có CSVN).Không ủng hộ TT MAGA ,trọc phú chỉ biết có tiền ,danh vọng , uý phục kể thù ,ca ngợi họ như Putin ,như Tập ,như Ủn hay bọn Khủng bố A Rập vì lợi ích cá nhân g đ (vụ đieu tra Hunter Biden (ls Hunter phản bác vì Hunter là dân sự.Một DBCH từng là thẩm phán nói là sao không điều tra con rể của 45 ,cố vấn đặc biệt của 45 ,về vụ : ngày cuối ở TBO nhận 2 tỷ đô “lại quả” của Hoàng tử ARAP ( My lên án vi phạm Nhân quyền khi giết dã man một ký gã?)

    • Năm ngoái, các nicks nghĩ gì về nick SaKim? Dưới đây là một nick :

      SaKim 11/04/2022 at 07:29
      Mầy có khùng không? Serbia ở châu Âu cách TQ gần 7.000km. Sao không gửi xuyên Mông cổ, Tân cương, Mãn châu cho nó gần.
      Đúng mày không hổ danh là móntàukhựamútquto mà thiênhạ đặt cho!
      Phản hồi

      montaukmosquito 11/04/2022 at 11:12
      Stoopide Commie. Mấy thằng Cộng Sản tụi bay ngu bỏ mịa biết gì mà nói

      • Cái đầu Prefetch có vấn đề thế nào mà lại đi tin vào cái mồm ngậm máu phun người, dụng ý gây nghi ngờ hoang mang chia rẽ trong cộng động người Việt chống Cộng qua bàn phiếm…
        của thằng chệt nghề wumao xuất xứ từ 50 cent party nầy nhỉ?

        Hay là đồng bọn?

    • Ba Bùi vẽ tranh tố vc thì mắc mớ gì mà lôi cái này vô ăn có “CònHoa Kỳ VỸĐại MAGA chỉ là MỊ Dân vì Hoa kỳ vốn đã Vỹ Đại rồi !”?

      Và coi đây là chuyện của CNN thổ tả phe ta tố ai là kẻ MỊ DÂN:

      “1. Biden khoe năm qua, cụ đã bỏ tiền ra tài trợ “700.000” dự án trùng tu hạ tầng cơ sở. Theo CNN, chỉ có 7.000 dự án thôi, Biden đã thổi phồng, cho thêm hai con số ’00’ vào.
      2. Biden khoe kể từ 1/1/2023, người cao niên chỉ phải trả tối đa 2.000 đô tiền thuốc mỗi năm. CNN cho biết luật giới hạn số tiền tối đa này chỉ có hiệu lực bắt đầu từ 1/1/2025!
      3. Biden chỉ trích dưới thời Trump, chỉ có 3,5 triệu người được chích ngừa COVID. CNN cho biết sự thật đã có 19,1 triệu người được chích ngừa dưới thời Trump.
      4. Biden tố cáo các đại gia trên thực tế nói chung chỉ đóng thuế có 3% mức lợi tức của họ. CNN sửa lại, thật ra, họ đã đóng thuế lợi tức ở mức 8%, chưa kể họ đóng thuế rất cao trên lợi nhuận đầu tư, là nguồn lợi tức lớn nhất của các đại gia, mà Biden không nói tới.
      5. Biden nói luật ‘Giảm lạm Phát’ sẽ bắt buộc tất cả các đại công ty phải đóng thuế, sẽ không còn chuyện các đại công ty đóng zero thuế. CNN cho rằng Biden bốc phét láo. Luật mới bắt các đại công ty với lợi nhuận trên 1 tỷ hàng năm, phải đóng thuế ở mức tối thiểu, nhưng luật này thực sự chỉ áp dụng cho đúng 14 đại công ty, còn cả vạn công ty với lợi nhuận dưới một tỷ vẫn có cách né, chẳng đóng một xu thuế nào.
      6. Biden khoe trong hai năm qua, cụ đã cắt 1.700 tỷ đô thâm thủng ngân sách, cao nhất lịch sử Mỹ. CNN vạch ra sự thật số cắt giảm này không phải do Biden cắt bất cứ chi tiêu nào, mà chỉ là hậu quả của việc gói cứu trợ chống COVID đã xài hết rồi và không được gia hạn lại. Theo nghiên cứu của Ủy Ban Ngân Sách Có Trách Nhiệm -Committee for a Responsible Federal Budget-, Chính quyền Biden đã không phải ‘cắt’ mà là gia tăng thâm thủng ngân sách thêm hơn 4.800 tỷ đô.
      7. Biden nổ là mức lương đã tăng cao hơn mức lạm phát. CNN cho biết trong năm qua, lạm phát đã lên tới mức kỷ lục gần 9%, cao nhất trong gần nửa thế kỷ qua, trong khi mức lương thực tế giảm 1,7%.
      8. Biden tố luật ngân sách phe CH trong hạ viện mới thông qua sẽ tăng thâm thủng ngân sách thêm 114 tỷ đô. CNN cho biết số gia tăng đó không phải là hậu quả của gia tăng chi tiêu, mà chỉ là hậu quả của việc hạ viện cắt 71 tỷ ngân sách cho Sở Thuế IRS, đưa đến tình trạng giảm kiểm tra thuế, giảm thu nhập thuế nên gia tăng thâm thủng ngân sách. CNN cũng cho biết đây chỉ là dự luật, chưa được thượng viện thông qua và Biden ký.
      9. Biden tố cáo phe CH muốn bỏ thuế lợi tức để thay thế bằng 30% thuế doanh thu -sales taxes-. CNN cho biết đây chỉ là ý kiến của một vài dân biểu CH, chưa có gì cụ thể và chính nhiều dân biểu CH không ủng hộ.
      10. Biden khoe tỷ lệ thất nghiệp hiện nay là 3,5%, thấp nhất từ 50 năm qua. CNN cho biết tỷ lệ thất nghiệp thấp chỉ vì sau việc cách ly, đóng cửa kinh tế, nhiều người đã chuyển qua nghề độc lập không đi làm nhưng cũng không khai thất nghiệp. Hơn nữa, tỷ lệ 3,5% không phải thấp nhất trong 50 năm qua, vì dưới thời Trump, từ cuối 2019 tới đầu 2020, trước khi COVID tấn công, tỷ lệ thất nghiệp thấp dưới 3,5%.
      11. Biden khoe tỷ lệ thất nghiệp trong khối dân da đen và da nâu hiện nay thấp nhất trong lịch sử Mỹ -“lowest ever in history”-. CNN nhắc lại các tỷ lệ này hiện nay đang rất thấp thật, tuy nhiên các tỷ lệ này vẫn cao hơn tỷ của những tháng 8-9 năm 2019 khi ông Trump còn đang làm TT.
      12. Biden cũng khoe số nhà bị ngân hàng tịch thu -forcelosure- vì không trả nợ đang ở mức thấp nhất. CNN cho biết đúng là vậy, tuy nhiên, đó là vì quá nhiều nhà đã bị tịch thu trong hai năm qua, và nhất là vì Biden đã ra luật cấm, đưa đến tình trạng nhiều ngân hàng bị kẹt và lỗ khẩm.
      13. Biden khoe số người đang có bảo hiểm y tế cao nhất lịch sử. CNN nhìn nhận là đúng, tuy nhiên, một lý do chính là việc dân số Mỹ tiếp tục gia tăng nên số người có bảo hiểm tất nhiên phải tăng thôi. Lý do nữa là dịch COVID đã khiến nhiều người lo sợ nên phải đi mua bảo hiểm y tế. Nôm na ra, Biden chẳng có công trạng gì.
      14. Biden khoe trong hai năm qua, số tiểu thương mới thành lập đã đạt mức kỷ lục. CNN xác nhận là đúng, nhưng một lần nữa, chẳng do công trạng gì của Biden mà chỉ vì COVID đóng cửa kinh doanh và công sở, quá nhiều người bị sa thải, nên thị trường chuyển hướng, nhiều người muốn độc lập, tự làm chủ, mở kinh doanh riêng.”

      Sao, đọc xong là thoả mãn loại không Mị Dân rồi phải không cái thứ…Lừa Cuồng?

  37. Tran Van 27/01/2019 at 1:44 am

    Vạch mặt bè lũ Cộng sản Hà nội phản quốc cắt đất, dâng biển cho đế quốc Trung cộng :

    Nguyễn Minh Cần- Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Hà Nội, chủ nhiệm báo Thủ đô Hà Nội : Hiệp ước về biên giới ngày 30.12.1999 và Hiệp ước về lãnh hải Bắc Bộ ngày 25.12.2000 mà những kẻ cầm quyền CHXHCNVN đã tự tiện ký kết với Trung Quốc mà không công khai thảo luận dân chủ tại quốc hội, cũng nhý không dám công khai bàn bạc với quốc dân ðồng bào, do ðó ðã làm cho Tổ Quốc ta mất đi hàng mấy trăm cây số vuông lãnh thổ, trong đó có vùng ải Nam Quan, thác Bản Giốc, v.v… và hơn chục ngàn cây số vuông lãnh hải trong vịnh Bắc Bộ!

    Cựu đại tá Phạm Báo Hoa- Tham Mưu Trưởng Tổng Cục Tiếp Vận/Bộ Tổng Tham Mưu QLVNCH- : Năm 2000. ngày 25/12/2000, Chủ Tịch nhà nước Trần Đức Lương sang Trung Cộng với danh nghĩa thăm viếng thiện chí, nhưng thật sự là ký Hiệp Ước biên giới trên vịnh Bắc Việt với lãnh đạo Trung Cộng tại Bắc Kinh. Theo đó, CSVN đã cắt một phần lãnh hải trên vịnh Bắc Việt theo tỷ lệ 54/46, cống hiến cho Trung Cộng, tức là Việt Nam đang từ 62% xuống còn 54%, trong khi CSTH từ 38% tăng 46%.

    Bác sĩ Trần Đại Sỹ: Vụ CS cắt đất ký ngày 30-12-1999, nhường cho Trung-quốc dọc theo biên giới, 789 cây số vuông (chứ không phải 720 như tin lộ ra trong nươc), thuộc hai tỉnh Cao-bằng, Lạng-sơn. Nhượng vùng Cao-bằng, sát tới hang Pak-bó, Nhượng vùng đất bằng phẳng thuộc tỉnh Lạng-sơn nơi có cửa ải Nam-quan.

    Hiệp định phân định lãnh hải Việt-Nam, Trung-quốc ngày 25-12-2000. Việt-Nam đã nhường cho Trung-quốc tới 9% lãnh hải vùng vịnh Bắc-Việt. Cái đau đớn là vùng nhượng là vùng: – Có nhiều hải sản về cá thu, cá song, cá hồng, mực, là những loại hải sản quý – Dưới đáy biển có mỏ hơi đốt, và dầu lửa. – Một số đảo trong vùng nhượng, thuộc Trung-quốc.

    Tiến sĩ Mai Thanh Truyết : CSVN đã ký hai hiệp ước : “Hiệp ước biên giới trên đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc” ngày 30-12-1999. Mất Ải Nam Quan và Thác Bản Giốc, diện tích 178km2
    “Hiệp ước phân định lãnh hải” ngày 25-12-2000. Mất 16,000km2 phần biển trên vịnh Bắc Bộ.

    Hoàng minh Chính- nguyên Viện trưởng Viện Triết học Mác Lê- : “…Quỳ gối dâng đất nước cho ngoại bang thì đấy là một trọng tội, không thể tha thứ được…Hiện nay, việc bán đất nước là do lãnh đạo cao cấp nhất của đảng Cộng sản. Họ lợi dụng quyền khống chế của họ với quốc hội và chính phủ. Họ độc quyền mà, nên họ cứ làm bừa…”

    v…v…

  38. Tran Van 23/01/2019 at 5:15 am

    Cộng sản Hà nội giấu như mèo giấu cứt :

    Đài Chân Trời Mới – Mai Hương- : “ Theo nhà báo và blogger Mai Thanh Hải thì cho đến 21 năm sau, tức khoảng đầu năm 2009 một số người dùng internet ở VN mới biết và vô cũng phẫn nộ về biến cố Trường Sa “.
    Nhà thơ Trần Trung Đạo : “Tin tức về trận hải chiến Gạc Ma đã được biết đến ở hải ngoại rất sớm. Tôi còn nhớ là hãng thông tấn Reuter đã gởi đi một bản tin bằng Anh Ngữ một thời gian vài ngày sau trận đụng độ này, tuy nhiên lãnh đạo CSVN cố tình che dấu và Trung Quốc cũng im lặng trong một thời gian khá dài “.

    Nhà thơ Trần Trung Đạo : ” Sau cuộc chiến tranh Biên giới năm 1979, đa số người Việt trong nước vẫn tưởng rằng chiến tranh giữa CSVN và Trung Quốc chỉ còn lại trên báo chí, tuyên truyền hay trong “hiến pháp”. Không phải vậy. Chiến tranh vẫn tiếp diễn. Những trận đánh lớn với tổn thất trầm trọng hơn trận Gạc Ma nhiều, chẳng hạn như trận Cao Bằng năm 1980, Lạng Sơn và Hà Tuyên năm 1981, Vị Xuyên Hà Tuyên năm 1984, Lão Sơn Hà Giang năm 1984, Vị Xuyên lần nữa vào năm 1985 và năm 1986 “.

    Về cuộc Tổng Công Kích Tết Mậu Thân năm 1968, nhà báo Ngô Nhân Dụng thuật lại rằng Cộng sản Hà nội láo lường ” ngậm máu phun người” : “Ngày hôm sau, báo Nhân Dân ở Hà Nội in một tựa đề lớn, trên cao nhất nằm ngang cả trang báo, rằng: “Mỹ và tay sai trắng trợn phá hoại ngày Tết của nhân dân ta.”, “Bộ mặt tráo trở xảo quyệt của Mỹ Ngụy….”.

    v…v…

  39. Anh đã lầm đưa em sang đây …” Hình như là câu hát ta thán nói lên sự phản bội …

    Cũng như Mỹ đã lầm khi làm ăn với cộng sản Tàu. Tưởng sẽ làm thay đổi chế độ cộng sản, nhưng giờ đây Mỹ bị cộng sản Tàu làm cho thay đổi theo chúng.

    Chúng ta nên nhìn cho rõ là VN và Tàu là hai nước do hai đảng cộng sản đang cai trị, tuy là hai nước, nhưng đều do một bọn cộng sản cai trị. Không có sự khác biệt về chính trị và đường lối cai trị.

    Cộng sản và tư bản đến với nhau là vì lợi ích kinh tế và thương mại nhưng chính trị thì luôn luôn khác biệt. VN vào ASEAN nhưng vẫn luôn là một nước cộng sản và sẽ không cùng chí hướng trong khối mà cùng chí hướng với cộng sản Tàu.

    VN là một quốc gia cộng sản, không thể và không bao giờ đem so sánh với các nước tư bản và tự do như Thái, Phi, Mã, Sing v.v. mà nếu có chiến tranh xảy ra thì chúng vẫn đứng về phe cộng sản Tàu và độc tài Nga. Đừng nghĩ sẽ làm thay đổi được cộng sản khi làm ăn với cộng sản. Vì đảng cộng sản nắm quyền cai trị đất nước VN, chúng lấy cái tên VN làm tên đảng nên VN luôn bị đánh đồng là quốc gia VN và dân tộc VN. Người dân VN phải đòi lại cái tên VN. Lấy cái tên VN ra khỏi tên đảng cộng sản thì đảng cộng sản Ba Đình sẽ không còn tính chính danh đại diện cho đất nước và dân tộc VN.

  40. VNCS đội TC trên đầu, nước VN toàn một màu đen tối. Một bức tranh cartoon nhức nhối nhưng chính xác.

    Bức tranh này nói đúng lên thực trạng nước VN hiện nay. Bị TC ngồi trên đầu trên cổ. Hoặc hiểu cách khác, là VNCS thờ TC đội TC trên đầu. Còn nước VN thì tương lai một màu đen tối bao trùm ảm đạm. Người nghệ sĩ sáng tác ngoài mục đích đem lại nét đẹp, họ cũng có thể biểu thị sự phẫn nộ qua ngòi bút hoặc nét cọ vẽ tranh hí họa.

  41. Quốc gia là trường tồn và chế độ chỉ là một giai đoạn của lịch sử nhưng giai đoạn hiện nay đảng cộng sản đang cai trị sẽ dẫn đến mất nước và quốc gia sẽ không còn. Bằng chứng từ ngày cộng sản Ba Đình cai trị, chúng đã nhượng thác Bản Giốc và nhiều vùng đất cũng như biển đảo của VN cho Tàu mà người Việt bị cấm không được quyền ra vào mặc dù là đất nước củaVN. Bọn cộng sản không chỉ cướp chính quyền, cướp nước, cướp đất, cướp của, cướp dân, cướp tài sản của quốc gia, mà chúng còn cướp cả cái tên Việt Nam. Bao lâu Người Việt – trong nước cũng như hải ngoại – còn đánh đồng, không phân biệt đảng cộng sản chỉ là một đảng phái, không phải là quốc gia VN hay tổ quốc VN thì còn bị chúng lấy cái tên VN làm chính danh để cai trị.

    Phải công nhận cái hình vẽ trông thật phản cảm và nhục nhã. Nguyên do là bởi cái bọn cộng sản đang cai trị đất nước. Muốn thoát ách Tàu thì phải trừ cái bọn thái thú cộng sản Ba Đình này trước nhưng cái hình lại cho thấy kẻ thù là Tàu chứ không phải nguyên do bởi bọn cộng sản Ba Đình từ Hồ tới Trọng ngày nay.

    • “ Bao lâu Người Việt – trong nước cũng như hải ngoại – còn đánh đồng, không phân biệt đảng cộng sản chỉ là một đảng phái, không phải là quốc gia VN hay tổ quốc VN thì còn bị chúng lấy cái tên VN làm chính danh để cai trị.
      Phải công nhận cái hình vẽ trông thật phản cảm và nhục nhã. Nguyên do là bởi cái bọn cộng sản đang cai trị đất nước. Muốn thoát ách Tàu thì phải trừ cái bọn thái thú cộng sản Ba Đình này trước nhưng cái hình lại cho thấy kẻ thù là Tàu chứ không phải nguyên do bởi bọn cộng sản Ba Đình từ Hồ tới Trọng ngày nay.”

      Thật vui mừng có được một nhận định sáng suốt như vậy. Một bông hoa trên vũng lầy chửi lộn đầy những tiếng vo ve của đám ruồi nhặng!

  42. 17/2/2023- Tổng thống Ferdinand Marcos tuyên bố rằng Phi luật Tân “sẽ không để mất một inch” lãnh thổ, phát biểu của ông được đưa ra sau sau vụ một tàu tuần duyên Trung cộng dùng vũ khí tia sáng laser chiếu vào mắt các thủy thủ Phi luật Tân trên một chiếc tàu tuần duyên.
    Phi luật Tân trong tuần này đã phản đối “các hoạt động gây hấn” của Trung cộng đã gây ra tranh chấp lãnh thổ kéo dài đối với Biển Đông.
    “Đất nước chúng ta đã chứng kiến những căng thẳng địa chính trị gia tăng không phù hợp với lý tưởng hòa bình của chúng ta và đe dọa an ninh và ổn định của đất nước, của khu vực và của thế giới,” TT Marcos tuyên bố.
    “Phi luật Tân sẽ không để mất một tấc lãnh thổ nào. Chúng ta sẽ tiếp tục duy trì sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của mình theo Hiến pháp của chúng ta và với luật pháp quốc tế. Chúng ta sẽ làm việc với các nước láng giềng để đảm bảo an toàn và an ninh cho người dân của chúng ta”.

    President Marcos says Philippines ‘will not lose an inch’ of territory
    February 17, 2023
    Philippines President Ferdinand Marcos Jr said on Saturday that the country “will not lose an inch” of territory, his remarks coming on the heels of continuing maritime tensions with Beijing in the South China Sea.

    • 13/2/2023- Hoa kỳ lên tiếng cảnh cáo rằng sẽ bảo vệ hiệp ước đồng minh nếu các lực lượng của Phi luật Tân bị tấn công ở Biển Đông đang tranh chấp. Cảnh cáo này được đưa ra sau khi một tàu tuần duyên Trung cộng dùng vũ khí tia sáng laser làm chóa mắt một tàu tuần duyên Phi luật Tân.

      US renews warning it’ll defend Philippines after China spat
      February 13, 2023,
      The United States renewed a warning that it would defend its treaty ally if Filipino forces come under attack in the disputed South China Sea, after a Chinese coast guard ship allegedly hit a Philippine patrol vessel with military-grade laser that briefly blinded some of its crew.
      US renews warning it’ll defend Philippines after China spat

      12/2/2023 – Bộ Tư lệnh Đệ Thất Hạm Đội Hoa kỳ ở Nhật cho biết lực lượng tác chiến hàng không mẫu hạm USS Nimitz và Đơn vị thủy quân lục chiến Viễn Chinh số 13 đang thực tập “các hoạt động tấn cộng phối hợp ” ở Biển Đông , sau vụ khinh khí cầu tình nghi là gián điệp của Trung cộng bị bắn rơi.

      US holds drills in South China Sea amid tensions with China
      The U.S. Navy and Marine Corps are holding drills in the South China Sea at a time of heightened tensions with Beijing over the shooting down of a suspected Chinese spy balloon
      February 12, 2023

      • Tôi thật sự rất hài lòng với lời lẽ của Biden phát biểu trước công chúng tại Ba Lan. Một thông điệp mạnh mẽ, xác định chính danh của mình và chỉ rõ cho mọi người thấy tên thủ phạm lưu manh, hiếu chiến.
        “Tonight, I speak once more to the people of Russia: the United States and the nations of Europe do not seek to control or destroy Russia. The West is not plotting to attack Russia as Putin said today, and millions of Russian citizens (who) only want to live in peace with their neighbours are not the enemy,” Biden said in a speech to a crowd in Poland. Biden was in Poland after making a surprise visit to Kyiv on Monday.

        “This war is never a necessity. It’s a tragedy. President Putin chose this war. Every day the war continues is his choice. He could end the war with a word. It’s simple. If Russia stopped invading Ukraine, it would end the war. If Ukraine stop defending itself against Russia, it would be the end of Ukraine. That’s why together we’re making sure Ukraine can defend itself.”

        • Đồng ý với anh Mười.
          Theo tôi nghĩ thì cho dù thích hay không thích Biden, có lẽ cũng thừa nhận rằng bài diễn văn rất hay và Biden nói rất hùng hồn trước khoảng 30000 người Ba Lan. Bài diễn văn dù dài, tuy nhiên chẳng thấy Biden nói chữ này xiên sọ sang chữ kia gì cả .
          Ngoài ra, tôi cũng rất thích những câu khác trong bài diễn văn như :
          “Ukraine, Ukraine will never be a victory for Russia. Never”.
          “When Russia invaded, it was not just Ukraine being tested. The whole world faced a test for the ages”. “Europe was being tested. America was being tested. NATO was being tested.”
          “Ukraine will not waver. NATO will not be divided. And we will not tire.”
          “Every member of NATO knows it. Russia knows it as well. An attack against one is an attack against all.”

        • Tôi cũng rất “hồ hỡi ơi” khi Biden thằng tay chi ngọt ngay mấy mươi tỉ cho Ukraina để trừng trị một tên bạo chúa Putin xua quân lược.
          Nhưng tim tôi cũng quặn thắt khi nhớ lại những giây phút cuối cùng của VNCH bị Biden từ chối 300 triệu và từ chối nhận luôn cả những nạn nhân của CS lênh đênh trên biển cả!!!
          Và tôi đang tự hỏi nên mừng cho dân Ukraina có phước hay khóc cho dân VNCH vô phước?

          • Tôi hiểu tâm trạng của anh, cứ xem những gì anh nói hoàn toàn là sự thật. Thế nhưng tôi mừng cho Ukraine vì những bất công xảy ra với đất nước tôi đã không được lặp lại với họ. Cám ơn anh.

  43. Tôi không biết đọc tranh nhưng đọc bình luận thì hiểu ra.
    Cảm ơn Babui và cảm ơn các bạn.
    Chúc các bạn cuối tuần an vui, Ở đây có hội silver skating và là long weekend Family Day,

    SaKim 18/02/2023 at 16:01
    “Đảng Ba đình không phải là tổ quốc VN.
    Chúng rồi sớm muộn sẽ sụp đổ, nhưng nước Việt dân Nam thì mãi trường tồn.”

    Tôi đọc SaKim và đọc thêm từ Sáng Tạo và đọc bài thơ NGHÊU NGAO ĐƯỜNG TRẦN, Xin phép chia sẻ, nỗi niềm người Việt Nam ở đây.

    “này ngoan nhé yêu nhau hết đời này
    tình tôi đó xin em ghé dạo chơi
    ngày mai đến trong tim có nụ cười
    rồi ta sẽ nghe trăng kể chuyện đời”

    Nhạc & Lời Khê Kinh Kha
    Xuân Phú Trình Bày

    này em nhé trăng đan áo lụa vàng
    này em nhé sương rơi dưới cành lan
    ngàn đom đóm yêu nhau dưới cội tùng
    lòng con bướm đang rung khúc nhạc vàng

    mùa thu đến em hong tóc sợi mềm
    về trong gío xôn xao cánh vạt đêm
    ngồi trên núi nghe con suối tự tình
    hồn như lá bay qua chốn thiên đình

    này ngoan nhé vui chơi giữa đường trần
    giòng sông cuốn ra đi cánh bèo non
    vườn hoa nở em yêu hết một lần
    cành mai yếu tương tư ốm bệnh nằm

    này ngoan nhé yêu nhau hết đời này
    tình tôi đó xin em ghé dạo chơi
    ngày mai đến trong tim có nụ cười
    rồi ta sẽ nghe trăng kể chuyện đời

    này em nhé đêm nay có một chàng
    ngồi thơ thẩn như quên bước trần gian
    vần thơ cũ âm vang khúc nguyệt cầm
    hồ rượu trống ta ru giấc mộng vàng

    Khê Kinh Kha

  44. Thay vì chụp chiếc mũ CS lên đầu người viết còm về tác phẩm của mình, và tránh né những vấn nạn họ nêu ra, Babui nên lần lượt giải đáp những thắc mắc của họ:

    Dòng thời gian “17-2-1979” ghi trên tranh Babui luôn nhắc nhớ biến cố đẩm máu “người Việt đã chiến đấu bất khuất chống xâm lăng phương Bắc, và cuối cùng đẩy quân thù ra khỏi bờ cõi”.
    Cuộc chiến đấu nầy là tự vệ, là lẽ phải mà cả thế giới thiện lương đã thừa nhận và ủng hộ;
    thậm chí giai đoạn lịch sử nầy đã từng chứng kiến Hiến pháp VN khẳng định trong đoạn mở đầu rằng Trung Quốc là kẻ thù cơ bản.
    * Vậy bức biếm hoạ “tổ quốc VN đội đít Tàu” có phản ánh đúng sự thực lịch sử thời điểm 17-2-1979 không?
    Có phải biếm hoạ nầy là một mặc niệm tưởng nhớ, một cổ vũ tinh thần quyết hy sinh chống ngoại xâm của người VN không?!
    Hay chỉ là 100% xuyên tạc, diễu cợt tàn nhẫn trận chiến vệ quốc đẫm máu đó… đúng ngay vào ngày tưởng niệm nó?!
    Trong còm của mình, tôi đã viết,
    “Tranh của BB cũng đúng với thực trạng mối quan hệ giữa Trung cộng và VC,
nhưng phải xét trên cương vị và thể diện đảng và chế độ CSVN, nhưng cần phải đề đúng thời điểm 10/7/1986 trở về sau…và đúng nhất là giai đoạn sau thiên niên kỷ thứ 3 !”
    Tức là tôi không hề phủ nhận cái “chí lớn tố cộng” của Babui, cũng không hề đả kích ý đồ sáng tác, mà chỉ vạch ra cái “tài” chưa đủ lớn để xảy ra những chệch choạc như đã nêu.

    Qua một giai đoạn dài, Babui cũng đã tỏ ra có tài vẽ lia lịa rất nhiều tác phẩm biếm hoạ, chứng tỏ đầu óc phong phú và năng lực sáng tác đáng nể, kể cả nhiều khi dựa cảm hứng từ vài tác phẩm khác rồi biến tấu phăng thêm,
    nhưng nói chung là có tài.
    Nhưng chữ tài lại thiếu cái tâm đã khiến biếm hoạ “đít Tàu đè lên đầu MẸ VN” nầy bốc mùi, làm tôi không tài nào nhịn được, đành phải xổ hơi nhiều nho. Có lời xin vuốt giận làm hoà vậy.

    Mong Babui hãy nhớ lấy câu của cụ Tố Như về chữ Tâm và chữ Tài mỗi khi sáng tác, là vui cả làng rồi…

    • Tôi nhớ CHOÉ, hoạ sĩ chuyên vẽ tranh biếm hoạ của nhật báo Sóng Thần năm xưa. Ba bùi có thể truy cập trên mạng, thử xem một vài tranh biếm họa thời cuộc của CHOÉ, để xem CHOÉ đã vẽ ra sao mà đến giờ này nhiều người (như tôi) vẫn nhớ tài của anh ta.

    • “Dòng thời gian “17-2-1979” ghi trên tranh Babui luôn nhắc nhớ biến cố đẩm máu “người Việt đã chiến đấu bất khuất chống xâm lăng phương Bắc, và cuối cùng đẩy quân thù ra khỏi bờ cõi”.

      Ủa! Lịch sử chiến tranh, bờ cỏi VN chỉ có ở phía Bắc biên giới và thời điểm 17/2/1979 thôi à?

      -Vậy từ thập niên 1930 béc Hồ hết đi qua Nga rồi thì sang Tàu để lạy lục xin về một thứ chủ thuyết làm cho VN “đẹp hơn mười lần” đâu không thấy nhưng dân chỉ nhai rau muống chấm mắm tôm. Đã vậy rồi béc còn ưỡn ngực ra chống Mỹ cứu nước…nào? Thế nhưng béc đíu có rụng sợi lông…c nào trong khi mấy tên dân ngu khu đen bị lùa ra hứng bom B52 để banh xác hết mấy triệu thằng là sử của mọi ca răng tai bên Phi Châu chắc?
      -Rồi, đàn em của béc là Đồng Vẫu ký công hàm công nhận Biển Đông năm 1958 là của nước đàn anh Mao. Còn bầy cháu ngoan của béc thì vỗ tay cười toe toét khi hải quân phương Bắc tấn chiếm quần đảo Hoàng Sa ngày 20/1/1974, và Lê Đức Anh…khùng thì ra lệnh cho lính lấy ngực đỡ đạn Tàu ở Gạc Ma năm 1988 là giả sử trên màn ảnh ciné hả?
      -Đến năm 1990, một Nga vĩ đại tan vỡ vì thế một bầy Linh cẩu, Mười thiến heo, thiến gà…teo cu nên xúm nhau bò lết qua Thành Đô dùng chiến thuật…cúi đầu trước kẻ thù cũng là lịch sử “bất khuất” hay bất…động?
      -Và hiện nay là 2023, vậy mà Nguyễn Phú Trọng vẫn nhất bộ nhất bái qua chầu khi Thiên Triều…ho hay liếc mắt thì không phải lịch sử…lú bất khuất?

      Tóm lại, trận chiến 1979 chỉ là hậu quả của thứ chó phản chủ, và chủ nó phang nên chó cùn đường thì chó cứ cắn càn chứ bất với khuất con khỉ mẹ gì.

      • Chú mầy nhìn trận chiến đẩm máu chống xâm lăng 17/2/79 như là “ thứ chó phản chủ, và chủ nó phang nên chó cùn đường thì chó cứ cắn càn” thì quả thật chú mầy đang đứng từ vị trí quyền lợi của kẻ xâm lăng rồi.

        Loại như chú mầy còn thua cả thằng Phét về tự trọng. Là một viện binh từ 50 cent army mới gửi tới để góp mặt vào trận sủa kể từ khi ta đăng còm kêu gọi đoàn kết?

        Ta không cần đối đáp nữa. Mầy cứ sủa tiếp!

        • Ây ấy ấy sakim, lòng tự trọng của anh Phét có thừa à nghen. Anh Phét một mình một keyboard , một laptop tả xung huu đột không ngán bất cứ tên Tàn Dư Nguy Cock nào và củng không bao giò thay NICK đổi NAME à nghen.

          NO FEAR là chủ truong của anh Phét mà lị. Những anh bộ đội cụ HỒ nhà anh Phét đả can truòng dánh Tây đuỏi MẼO, tẩn TÀU dọc ngang suốt 45 năm từ 1945- 1990 mà không ngán theng nào. Anh Phét đuọc may mắn lón lên trong thoi đại DIGITAL TECH chỉ việc xach laptop đi kháp mọi miền Cyber Space đẻ PHANG lại những luận điẹu PHẢN QUÓC và VONG NÔ thì tai sao phải sợ hả SAKIM.

          NO FEAR!

          • Này chó: oánh nhau giỏi vậy thế có mở mang bờ cõi đất nước như chúa Nguyên không? Hay chúng mày để mất bao nhiêu đất của tổ tiên?
            No fear? Vậy dám gặp bố không hả con?
            Dmcs
            Dm mày

        • Dạ lúc em…phệt phệt đâu ngờ nó là lại Phét! Nhưng ông bà mình có câu “cha mẹ sinh con trời sinh tánh” nên rất buồn mà đành chịu.
          Bây giờ cụ Sakim rủ đoàn kết phẹt phẹt kiểu…Pê đê nữa em hỏng dám đâu.

        • Trên thực tế thì tôi không có cùng quan điểm với anh về cuộc chiến 1979 là “chống xâm lăng”. Cuộc chiến này là hậu quả của nhiều lý do mà khi Trung Quốc phát động tấn công đã nói rõ là “dạy cho VN một bài học” , là một cuộc chiến có giới hạn về không gian và thời gian, không chiếm đất, chỉ chứng minh sức mạnh của họ để răn đe Việt Nam cộng sản. Trung cộng rút quân về như đã tuyên bố , sau một tháng, khi mà họ đã mở được khoảng trống để tiến về Hà Nội để chứng minh là họ đã nói và làm. Tôi là người theo doi chiến sự, tôn trọng sự thật, nhìn văn đề một cách khách quan. Đổi với tôi thì cuộc chiến này là sự xung đột tất yếu giữa hai thế lực cộng sản. Mục đích của Trung Quốc không phải là xâm lược mà là phô truong sức mạnh, . Kết thúc là họ tự rút quân về sau khi tàn phá hầu hết các hạ tầng cơ sở ở 6 tỉnh biên giới mà họ đã giúp cho Việt Nam cộng sản. Đặng Tiểu Bình đã tuyên bố rất công khai trên truyền thông trước khi cho lệnh tấn công. Tôi chỉ có vài lời, đúng hay sai thì để mọi người đánh giá.

          • Trước hai tuần khi Đặng Tiểu Bình dạy chó săn Vẹt cộng một bài học:
            Đặng: xin chào TT Jimmy Carter đại quốc Hoa Kỳ
            Carter: hello Mr. Dang, có chuyện gì không ?
            Đ: như ngài Carter biết chúng tôi nuôi chó Hồ để cắn Pháp và luôn cả bầy con cháu của nó để cắn quý quốc của ngài khi chúng ta còn đối thủ cho đến ngày nó cướp được miền Nam.
            C: ồ! Chuyện đó ai cũng biết có gì lạ đâu?
            Đ: thế nhưng tôi muốn cảm ơn các anh đã giúp chúng tôi “xóa đói giảm nghèo” nếu không có quy ngài dân chúng tôi vẫn tiếp tục “nhẫy vọt”….xuống bờ ruộng gặm cỏ.
            C: ối, chuyện giúp nhau đôi ta đều có lợi mà
            Đ: nhưng thằng chó Vẹt nó phản tôi đi theo thằng bạch Nga đưa hạm đội trấn ở Cam Ranh để chận họng chúng tôi, nó chửi tôi là bọn xét lại xé rào còn nó mới là chuyên chính. Chúng nó đâu có biết chủ nghĩa CS chỉ là bản hiệu quảng cáo để bành trướng thế lực đế quốc của nước mình thôi chứ trên đời này làm gì có con..kẹt nào dài bằng nhau hay cái..lờ nào cùng cỡ mà đại đồng cùng nhau…đéo?
            C: rồi anh tính sao với nó?
            Đ: chúng tôi sẽ dạy cho thằng Vẹt nay một bài học nhưng anh liệu thằng Moscow có nhào vô bóp…dế chúng tôi không?
            C: oh, no. Nó sợ hai đứa mình chọi một nó không chột cũng què, với lại tôi đang gài độ nó dính ở Afghanistan thì vài năm nữa nó sẽ sụm bà chè thì chó sẽ về với chủ…he he he.
            Đ: ha ha ha, tuyệt chiêu tuyệt chiêu, cám ơn ngài, thôi tôi xin bye bye
            C: mà nè, nhớ chỉ bộp tay sơ sơ vài cái cho nó biết thế nào là lễ độ thôi chứ đừng phá huỷ hết tội nghiệp cho dân lành, vì trong mười năm nữa chúng tôi sẽ trở lại đó đó nghen.
            Đ: xin ghi nhớ lời ngài khuyên bảo

  45. Bức tranh của tác giả BaBui diễn tả chính xác tình trạng của Việt nam sau 1975:

    Van Tran 04/11/2021 06:29:13

    Việt nam còn hay đã mất
    Mà giặc Tàu, ngang tàng trên quê hương ta !

    Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sĩ,Nhà giáo ưu tú Nguyễn Bá Dương (Viện trưởng Viện Khoa học xã hội nhân văn quân sự – Bộ Quốc phòng): Tình trạng Đảng cứ để mất dần biển đảo vào tay Trung Quốc. Quân đội và lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cũng bất lực để cho các tầu Trung Quốc, ngụy trang Hải giám, tự do tấn công, cướp tài sản của thuyền cá Việt Nam đánh bắt ở vùng Hoàng Sa, đôi khi cả ở Trường Sa, mà đảng thì cứ cúi đầu vâng theo lời nguyền “vừa là đồng chí vừa là anh em”

    Trần Việt Phương, người giúp việc của nhiều nhà lãnh đạo Hà Nội – từng sống và làm việc bên cạnh Phạm Văn Đồng và Hồ Chí Minh từ 1949 – 1969 – nói: Trong lịch sử nghìn năm giữ nước, chưa có thời nào Việt Nam mất cảnh giác và chịu lệ thuộc vào Trung Quốc như ‘triều đại’ ngày nay. Sở dĩ có điều đó là vì chúng ta đã nhiều lúc ứng xử với tư thế một ông em ngoan, ngây thơ tin các ông anh cũng vì tinh thần quốc tế vô sản.

    Hoàng minh Chính- nguyên Viện trưởng Viện Triết học Mác Lê- : “…quỳ gối dâng đất nước cho ngoại bang thì đấy là một trọng tội, không thể tha thứ được…“Hiện nay, việc bán đất nước là do lãnh đạo cao cấp nhất của đảng Cộng sản. Họ lợi dụng quyền khống chế của họ với quốc hội và chính phủ. Họ độc quyền mà, nên họ cứ làm bừa…” .

    Nguyễn Minh Cần- Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Hà Nội, chủ nhiệm báo Thủ đô Hà Nội. :Hiệp ước về biên giới ngày 30.12.1999 và Hiệp ước về lãnh hải Bắc Bộ ngày 25.12.2000 mà những kẻ cầm quyền CHXHCNVN đã tự tiện ký kết với Trung Quốc mà không công khai thảo luận dân chủ tại quốc hội, cũng nhý không dám công khai bàn bạc với quốc dân ðồng bào, do ðó ðã làm cho Tổ Quốc ta mất đi hàng mấy trăm cây số vuông lãnh thổ, trong đó có vùng ải Nam Quan, thác Bản Giốc, v.v… và hơn chục ngàn cây số vuông lãnh hải trong vịnh Bắc Bộ!

    Thiếu tướng cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh (ở Việt nam): ” Các nhà lãnh đạo Việt Nam hiện nay thân Trung Quốc quá, và sợ Trung Quốc quá nên nó làm cái gì cũng không dám phản đối”.

    Cựu đại tá cộng sản Bùi Tín : Hà nội đã bất lực để cho đế quốc Tàu cộng tung hoành biển Đông, chiếm đảo, chiếm biển của Việt nam, bắt bớ, tàn sát ngư dân Việt .

    Nghệ sĩ ưu tú Kim Chi (ở Việt nam): “Về quan hệ quốc tế thì Việt nam ngày càng phụ thuộc vào Trung Quốc một cách thảm hại, cả kinh tế lẫn chính trị: Biển đảo, đất đai biên giới của Việt nam bị Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm mà các lãnh đạo Việt nam cam tâm im lặng”.v

    Nhà văn Dương Thu Hương- Từng phục vụ trong đoàn văn công Cộng sản Bắc Việt-: ” Lănh đạo Việt nam đã trở thành một bộ phận nô lệ của triều ðình Cộng sản phương Bắc và cái sự bán nước của họ dù diễn ra trong bóng tối, nhưng nhân dân và tất cả những người có lương tâm đều đoán được một cách chính xác” .

    Giáo sư Mạc Văn Trang : Làm sao lảng tránh được thực tế phũ phàng là Trung cộng coi khinh Việt Nam, hạ nhục Việt Nam trước thế giới, nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói; lãnh đạo xin gặp năm lần bảy lượt nó không thèm gặp, gọi “dây nóng” nó không thèm nghe, phản đối này nọ nó bất chấp …Nhục thế mà lúc nào cũng “Tự hào Việt Nam”, “Vinh quang Việt Nam”!?

    v…v…

    • Chuyện biết rồi khổ lắm nói mãi…rằng thì là người VN nào có lương tri và kiến thức lịch sử cũng như nhận thức thực trạng xã hội hiện nay 2023 đều đã biết từ khuya những chuyện anh ra sức kể lể trên.
      Vấn đề duy nhất ở đây là cái bản đồ tổ quốc của anh, của tôi, của chúng ta đang bị cho đội cái đít tàu một cách oan uổng để diễn tả tội ác của vc.
      Khổ quá vc không phải tổ quốc VN, anh có đồng ý thế không? Không cần phải viết cái sớ tố cộng ở đây.

      • Sao không viết sớ Tố cộng trong khi bọn AK 47 liên tục tấn công tìm cách bịt miệng những trang dân chủ tự do?.
        Anh bạn người ở đâu vậy ?tôi tiếp xúc với người dân Việt Nam ở trong nước họ bị nhồi sọ một cách kinh khủng. Họ không được tiếp cận thông tin tự do.

      • quang phan 04/12/2015 at 13:25

        Dưới đây là bài viết của cựu thượng nghị sĩ kiêm luật sư Nguyễn Văn Chức mà mỗ tôi rất ưng ý :

        “…Hồi đó, Nghị sĩ Trần Chánh Thành (cựu bộ trưởng Thông Tin), NS Trần Trung Dung (cựu bộ trưởng Quốc Phòng) , và NS Thái lăng Nghiêm (lý thuyết gia của đảng Duy Dân) trách tôi chống Cộng quá khích. Dân biểu Trần văn Tuyên, một đồng nghiệp của tôi trong luật sư đoàn Sàigòn, trách tôi ngu dốt không hiểu thời cuộc .

        “Tháng 4 năm 1975, Việt Cộng tiếp thu Miền Nam, những gì đã xẩy ra?. Cả một miền Nam trở thành nạn nhân của quân chó đẻ Việt Cộng. Bao nhiêu cựu chiến sĩ VN Cộng Hòa của chúng ta đã bị bắt đi cải tạo, và chết trong tù cải tạo? Có người đã chết trong những thùng sắt conex. Và còn ai nữa?

        ” Nghị sĩ Trần chánh Thành đã uống thuốc độc tự vẫn. Những NS Trần Trung Dung, NS Thái Lăng Nghiêm bị bắt đi cải tạo và bị đối xử như con chó. Riêng dân biểu Trần Văn Tuyên đã phải sống như súc vật và chết như súc vật trong tù.

        “Thập niên 1980– hay thâp niên 1990, tôi không nhớ- người tù Trần Trung Dung từ Cali gọi cho tôi: “Chức ơi, anh đúng, tôi sai. Việt Cộng là quân chó đẻ”. Người tù Thái Lăng Nghiêm từ Genève viết cho tôi: “Chức ơi, mày đúng , tao sai, Việt Cộng là quân chó đẻ”.

        Houston, Thứ Hai, mùng 9 tháng 6. 2008
        Vip KK Nguyễn Văn Chức

        • Nếu tôi không lầm thì ông Nguyên Văn Chức là người luật su mà tòa chỉ định để bào chữa cho Pavel Nguyễn Văn Trỗi. Trỗi khóc lóc bảo với ông ta là hắn bị Việt cộng lợi dụng và xin được khoan hồng. Hình như hắn còn gọi tên bác tới 3 lần và địt đíu gì đó mà ông Chức nghe không rõ.

          • Ông ta hiểu rõ cộng sản là phải bởi vì ông ta tiếp xúc với những nạn nhân bị cộng sản lợi dụng và được nghe những lời khai của họ về cách dùng người của cộng sản cùng những thủ đoạn “trời không dung, đất không tha” mà bọn quỷ đỏ xử dụng để đạt mục đích.

          • Đúng vậy đó, anh Nguyên Văn Mười. Luật sư Nguyễn Văn Chức ” Tôi có nói chuyện với nó trong nhà lao, vài ngày trước khi nó bị hành quyết. Nó khóc với tôi rằng vì đã dại dột đi theo cộng sản để phải mang án tử hình, bỏ lại người vợ mới cưới tên Quyên. Nhìn nó khóc, tôi tin nó thành thật “.

          • Luật sư ơi cứu em! Em không biết gì hết, nữa đêm có người đến đưa cái túi xách rồi xúi em làm, làm ơn cứu em chắc em chết mất luật sư ơi! Ls Chức kể lại.

  46. ………Khi tui viết bình luận này thì người già tàu cộng đang biểu tình vì chế độ bảo hiểm y tế bị cắt giảm…….nước Annh biểu tình, nước Đức sân bay biểu tình đòi tăng lương tê liệt sân bay Đức. Tụi dư luận viên được tung lên mạng để chỉ trích biểu tình vì bọn chúng sợ dân Việt nam biểu tình, tụi nó cho là biểu tình loạn đất nước??……….____giờ dân mạng đã thấy rỏ, đâu phải chỉ có dân Pháp biểu tình mà nói là dân Pháp bất…..trị, biểu tình là hoạt động dân chủ tụi Việt cộng nó sợ…….!!!!!!____tui nhắc lại biểu tình là hoạt động dân chủ, nó không phải là…loạn, tụi tuyên giáo Việt cộng tuyên truyền sai….quy vị nhìn thấy bức biếm họa, cái đầu tụi Việt cộng ngay lổ….đít tàu cộng thì làm sao biểu tình………….hể biểu tình là bất trị vậy lấy cái gì để biểu hiện dân chủ nhân quyền…….!!!!!! đừng nói xấu dân Pháp hảy nhìn thế giới, người già tàu cộng biểu tình gọi là cuộc cách mạng tóc….trắng. Nay kính.

  47. BBui vẽ tranh nầy mà không tham khảo lịch sữ. Thời điểm nầy Tàu cộng chưa thò được cả 2 chân, 1 xuống Biển Đông; một xuyên Lào, Miên. Tuổi BB hình như chưa đủ già (?) để còn nhớ lại một hí hoạ chính trị trên bìa tạp chí Times hoặc Newsweek (tôi đã quên) vẽ hình như thế nầy, nhưng dĩ nhiên không có 2 chân thòng xuống khống chế VN, cũng không có cái mông thô bỉ thế nầy.
    Ngược lại, trên cái bìa ấy là sản phẩm của Âu Mỹ, là hình Bắc Việt là một nắm đấm với 5 ngón tay quặp lại, dộng vào mặt thằng mao chính là lãnh thổ của Tàu.

    Tranh của BB cũng đúng với thực trạng mối quan hệ giữa Trung cộng và VC,
    nhưng phải xét trên cương vị và thể diện đảng và chế độ CSVN, nhưng cần phải đề đúng thời điểm 10/7/1986 trở về sau…và đúng nhất là giai đoạn sau thiên niên kỷ thứ 3 !

    Thời điểm chiến tranh biên giới 1979 mà đề vào đây như thế là SAI !
    Quả đấm trên bìa của tạp chí Phương Tây mới là đúng!

    Chạnh nghĩ, CSVN không đại diện cho Dân Tộc Việt Nam, thậm chí KHÔNG PHẢI là dân tộc, tổ quốc VN!

    Dân Tộc là vĩnh viễn; chế độ chỉ một thời!

    Ba bùi không tự xấu hổ với tư cách NGƯỜI VN, mãi mãi, dù đang dưới chế độ chó đẻ nào và nếu còn biết giữ nhân cách, thì người Việt Nam không được tự xem mình cũng là đồ chó đẻ, mà vẽ tổ quốc mình dưới đít của kẻ thù?!
    Chửi thù bằng cách ngữa mặt lên trời phun nước miếng là kẻ sĩ chăng?
    Cái hậu môn của Trung cộng lại vừa với khẩu vị và khứu giác qua chổi lông/ngòi bút của ba bùi chăng?

    Tôi lên án bức tranh chó đẻ nầy!!!

    • Bức tranh này là đúng vì nó nói về chế độ cộng sản ở Việt Nam

      • Loài sâu bọ, vi trùng có thể tàn phá khắp cơ thể con người, nhưng đừng gọi sự hiện diện của chúng trên cơ thể bệnh nhân là chính con người của bn đó.
        Thay vì vẽ bản đồ Việt Nam, ba bùi hãy vẽ ba đình, hay bất cứ gì thuộc về csvn.

        Chỉ bọn vong quốc mới không thấy bị xúc phạm khi đất nước mình bị sỉ nhục, và hả hê với bức tranh phỉ nhổ tổ tiên giống nòi nầy!

        • Một khi vi trùng sâu bọ chiến thắng thì cơ thể cũng thối rữa mà chết ,cũng như nói về cộng sản Việt Nam thì cũng có hai chữ Việt Nam trong đó

          • Ba lan, Lỗ ma ni, Bảo gia lợi, Tiệp Khắc, Đông Đức, Hung gia lợi, Albania, Nam Tư cũ (giờ tách thành Serbia, Croatia,…)…đều từng là CS, đều “cũng thối rữa mà chết” một thời…

            Giờ tất cả họ có sao không?!

            Có phải anh đã quá già rồi, bất lực, sụp đổ hết niềm tin, không biết làm gì hơn ngoài vào đây gào thét chửi rủa cho hả thù riêng, kể cả trù ẻo cho VN “thối rữa mà chết” đi chăng?
            Tôi tin rằng anh còn trẻ hơn tôi nhiều, nghĩa là tôi còn “hết thời” hơn cả anh,
            nhưng tôi vẫn nhói đau khi nghe bọn “chống cộng ngu”…chửi rủa tuốt tuồn tuột, đập tan, xé nát, cắt đứt tất…;
            rủa sả cả đất mẹ, đặt đầu mẹ dưới hậu môn kẻ thù;
            làm nhục mẹ không chút ngượng mồm, chùn tay…
            Thế mà vẫn còn có người hả hê ủng hộ bênh vực!

            Có thua gì CS đấu tố đâu?!
            Bye, and no more replies.

    • Biếm họa về lũ chư hầu bán nước (VN) của bọn CHÉ ĐỎ
      mà SaKim lên án là bức tranh chó đẻ này !!! không
      sợ mang tiếng bưng bồn cho Đảng Ba Đình sao ?

      • Đảng Ba đình không phải là tổ quốc VN.
        Chúng rồi sớm muộn sẽ sụp đổ, nhưng nước Việt dân Nam thì mãi trường tồn.
        Ngày sạch bóng loài xích quỉ, tranh nầy của Ba bùi sẽ trở thành một xúc phạm hồn thiêng đất nước, nổi nhục văn hoá của một thời mù quáng dung tục, sẽ là cái đích cho búa rìu dư luận.
        Đừng tưởng chụp mũ là ăn tiền!

        • Bức tranh biếm họa không có vấn đề gì cả nó thể hiện chính xác tình hình Việt Nam hiện nay dưới chế độ cộng sản
          có vấn đề hay không là do cái đầu của mình

  48. Với tranh vẽ này của Anh Babui, những nhà ” Đấu tranh GÀ MỜ ” không còn dám viết : ” Trong BCT, UV Trung Ương có thành phần cấp tiến Thân Mỹ, Chống Chệt, cũng như với cuộc chiến Nga- Ucr, đảng csVN phải đứng về phía loài người Tiến bộ, mà bỏ phiếu tại LHQ ” .

    Cũng với tranh vẽ này, thằng Phét, có cho kẹo, cũng không dám vác mặt vào, vì 2 lý do :

    1- Viết sai sự chỉ đạo, Chệt sẽ vả cho gãy răng, mặt sưng vù, vợ nhìn không ra. Hơn nữa, Chệt sẽ tống cổ ra khỏi DLV, AK 47, cả gia đình Phét đói trơ mỏ. Với ” trình độ ” ù ù, cạc cạc, Phét không làm Bò đỏ, chỉ có nước đi ” móc bọc “.

    2- Với cuộc chiến Nga- Ucr, 2 thằng Liếm đít Putin, Chệt : Lê văn Cương, Lê thế Mẫu nói những câu Thối tha, không ngửi được. Thằng Phét chôm ngay, viết lại KHÔNG SAI 1 CHỮ.

    Còn chuyện bọn To Đầu csVN bưng bô cho Chệt, 2 thằng Cương, Mẫu không dám hé răng nói nửa lời, thì thằng Phét lấy gì để CHÔM.

    LCL.

  49. Ngày mà chúng ta không thể quên!

    Ngày kẻ thù truyền kiếp xâm lăng
    Mưu toan xâm chiếm lần thứ năm
    Mười bảy tháng hai năm bảy chín
    Ngày máu thù sôi sục hờn căm!

    Nếu là người Việt mà câm nín
    Coi như không – thản nhiên vô tâm
    Có thể bạn sẽ bị trời đánh
    Mang trọng tội đối với tiền nhân!

    Đặng Tiểu Bình dạy một bài học
    Cũng như Nga xâm chiếm Ukraine
    Sáu chục ngàn người Việt nằm xuống
    Ngày mà chúng ta không thể quên!

    Nông Dân Nam Bộ

  50. muôn tâu bệ hạ
    con gì lạ lạ
    dưới hán bệ hạ
    giống giống con quạ
    à à chuột xạ
    với hai quả tạ
    dạ cám ơn ạ
    bây giờ quen ạ
    hết lạ rùi ạ
    báo cáo bệ hạ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên