Châu Á tuần qua

50
Pedro Pardo/AFP/Getty Images

Bang giao Hoa Mỹ phức tạp

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố mức tăng thuế mạnh đối với nhiều loại hàng nhập khẩu của Trung Quốc như pin xe hơi điện, chip máy tính và các sản phẩm y tế. Phát biểu tại Tòa Bạch Ốc trước các lãnh đạo công đoàn và công ty, ông Biden nói: “Chúng ta sẽ không để Trung Quốc tràn ngập thị trường của chúng ta. Người lao động Mỹ có thể làm việc nhiều hơn và cạnh tranh với bất kỳ ai, miễn là sự cạnh tranh phải công bằng, nhưng chuyện không công bằng đã xảy ra quá lâu.”

Cú ra đòn mới nhất của Tổng thống Mỹ có thể dẫn đến tranh chấp thương mại nghiêm trọng với Trung Quốc; một phần cho thấy ông Biden muốn thu hút cử tri Mỹ trong năm bầu cử, vì những người này không cho ông điểm cao về các chính sách kinh tế; một phần cho thấy, một lần nữa, bang giao giữa hai nước rất phức tạp.

Một trong những công ty Mỹ bị văng miểng là Microsoft. Tập đoàn này đã đề nghị gần 800 chuyên viên AI và đám mây của họ đang làm việc tại Trung Quốc di chuyển đến các quốc gia khác, trước thái đội của chính quyền Mỹ lo ngại Trung Quốc có thể truy cập vào thiết bị tiên tiến của Mỹ, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.

Hoa Kỳ coi trọng những chuyến thăm của các quan chức hai nước để duy trì liên lạc và hiểu biết giữa hai bên. Trong những tháng vừa qua, chính quyền Biden đã gửi Bộ trưởng Thương Mại Gina Raimondo, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và Bộ trưởng Ngoại giao Antony Blinken đến Trung Quốc; kết quả hầu như không có gì gọi là đột phá. Chẳng những vậy, chuyến đi của ông Blinken được coi như bẽ bàng, Tập Cận Bình đón ông một cách lạnh nhạt, hầu như bỏ mặc ông lầm lủi tán gẫu với đại sứ Mỹ bên cạnh đường băng trước giờ phi cơ ông cất cánh.

Một trong những nguyên tắc ngoại giao là có đi có lại. Ở chiều ngược lại, Trung Quốc chỉ gưi Ngoại trưởng Vương Nghị đến Washington hồi tháng 10 năm ngoái để chuẩn bị cho cuộc gặp Biden – Tập tại hội nghị APEC San Francisco tháng 11.

Nhìn chung, bang giao Hoa Mỹ thời gian gần đây không mấy hữu hảo và Trung Quốc có vẻ ở thế thượng phong theo cái nghĩa nị cần ngộ hơn là ngộ cần nị.

Không hiểu cuộc gặp sắp tới tại Singapore giữa hai bộ trưởng quốc phòng Lloyd Austin và Đổng Quân có đạt được tiến bộ nào hay không. Reuters đã lưu ý rằng, dù cuộc họp đã được lên kế hoạch, những có thể thay đổi vào phút chót.

Bang giao Nga Hoa: môi hở răng lạnh

Khi chọn Trung Quốc là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi tuyên thệ nhậm chức thêm 6 năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn đánh đi một thông điệp cho thế giới thấy các ưu tiên của ông và chứng tỏ mối quan hệ cá nhân giữa ông với Tập Cận Bình hết sức thân thiết.

Trong thực tế, Trung Quốc là một trong số rất ít nước mà Putin có thể đến; ở nhiều nước khác, ông ta có thể bị bắt như một tội phạm chiến tranh.

Ông Tập chào đón ông Putin trên thảm đỏ bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân, có binh sĩ diễu hành, 21 phát súng chào và trẻ em vẫy cờ hai nước. Hai ông bàn bạc với nhau trên hai tiếng.

Trong một tuyên bố chung, dài 7.000 từ tiếng Nga, ông Tập và ông Putin hứa hẹn quan hệ đối tác giữa hai sẽ trải qua một “kỷ nguyên mới”, gọi Hoa Kỳ là một bá quyền hung hăng đang gieo rắc hỗn loạn trên toàn thế giới.

Họ tuyên bố phản đối Mỹ về nhiều vấn đề an ninh và có quan điểm chung về nhiều thứ, từ Đài Loan và Ukraine đến Triều Tiên, hợp tác về công nghệ hạt nhân hòa bình và hợp tác tài chính.

Ngay khi chuyến đi chấm dứt, mạng xã hội đã ồn ào nổi lên những màn chọc ngoáy. Một danh khoản trên X gọi Putin là “đối tác cấp dưới” của Tập, ông ta đến Bắc Kinh để Tập “đánh giá nhân viên giữa kỳ“. Các công ty phương Tây thường có màn đánh giá nhân viên mỗi 6 tháng hoặc một năm, vạch ra ưu khuyết điểm, mặt mạnh phát huy, mặt yếu khắc phục, mặt yếu nào nói mãi mà không khắc phục được thì a-lê biến.

Không hiểu Tập có ban cho Putin 16 chữ vàng hay không hoặc có nói cùng chung vận mệnh tương lai hay không, nhưng trước mắt Trung Quốc bây giờ là nước mua nhiều dầu khí của Nga nhất, nó mà ngưng thì mệt, tiền đâu để đánh Ukraine.

Lẽ ra sau Bắc Kinh Putin sẽ đến Hà Nội nhưng may quá, các phe phái trong đảng ta đang đánh nhau to, cụ Tổng thì đang ốm thật hoặc ốm giả, chỉ còn Thủ Chính may ra mới đủ tư cách để tiếp Putin, chứ còn Quyền Chủ tịch nước Xuân thì xin lỗi, bỏ đi Tám, chỗ khác chơi.

Chẳng lẽ đến Việt Nam chỉ để nói chuyện với Thủ Chính thì hơi bị quê. Thế là Việt Nam lấy lý do này và lý do đang “bầu” chủ tiệm mới để xin khất lại khi khác. Vừa khỏi phải tiếp người đang bị thế giới xa lánh, vừa khỏi mang tiếng với Mỹ và EU, vùa được nhân dân tung hô đúng là “ngoại giao cây tre”.

Châu Quang

50 BÌNH LUẬN

  1. MỸ và ĐM cũng giúp Ukrain từ ngày đầu khi Putin đem quân xâm lăng Ukrain. Zelinsky ,TT của Ukrain một mực chống trả kiên cường ,nhưngkhông phải quỳ luỵ Mỹ hay ĐM .ÔNG ta đã nói thẳng là giúp nước Ông chống bọn cs Nga xâm lược cũng là giúp My và Tây Phương tránh một cuộc chiên thế giới có thể xảy ra vì ai cung biết là putin tham vọng lập lại một liên bang CS SV,Liên xô, như củ ,nên có thể sau U. thì tới Balan và các nước khac một thời là cs trong khối Liên Xô .Hơn nữa ngày nay họ ở trong khối Nato do My thành lập (nay đã 32 nước .có thể có cả Ukrai.n Ngay cả nước trung lập Thuỵ Sỹ cung gia nhập mới đây vì cung quan ngại Putin táo hiện lịch sử thòi củ.Biden là TT Mỷ đã tuyên bố mạnh miệng vói Putin là một tên đọc tài và xấu xa nhất. Và nhờ vú khí My +ĐM và sự nhất trí của khối ĐM này ,voi cấm vận ,đã khiên Ukrain câm cự một cách anh dủng qua năm thứ 3 .Nga hầu như bị sa lầy. Thé giới cạch mặt tên này và TA QT lên án ,ra lênh truy nã…do đó Putin KHÔNG có gì mà ghé VN ,hơn nữa sẻ làm khó chịu Trung Quốc mà Putin đang ở thế hạ phong nếu không nói là “đàn em” của TCB vì TCB đã giúp đỡ Nga về việc mua dầu khí của Nga vói giá rẻ mạt
    và vẫn tuyên bố la bạn của NGaPutin
    Trái vói cựu TT Hoa ky TR, UCV TT ,nguyên TT 01 nhiệm Kỹ 45 ,được đánh giá các TT Mỹ bởi các trí thức hàng đầu (elite) của My là đưng thứ 45. (Biden đứng hạng 16,Obam đưng hạng 8) >Một cựu TT (45) mất tư cách ,nói láo như cuội ,âm mưu thủ đoạn ,ngang ngược ngồi trên hiến pháp và pháp luật ,Và mới đây nêu vị có tuyên bố làm 3 nhiệm ký hay hơn và mỗi nhiệm kỳ là 5 năm. Gian lận b/c nhưng lại la làng là TT đương nhiệm ăn cắp B/c mà không có bằng chứng nào Được bọn hạ bộ ở Ha việnbất kể luật pháp Hiến Pháp và TT đương nhiệm ,bọn này điều tra vè hối lộ (không bằng chứng ) (tụi này từ khi Ha viện cầm chức chủ tịt chỉ có một muc đích duy nhất là luận tội truất phế Biden và làm tội làm tinh cón của Ông ta chớ không làm gì cho dân Bc bằng phiếu cho chúng . Chúng tiép tục ủng hộ và nghe lời 45 một cách điên cuông ,bất kể lý lẻ.
    Ra Toà đẻ uy hiếp TA và Bồi thẩm đoàn ,tuyên bố một cách láo lếu lập lại lời “chửi rủa” của Trump vói Biden và quan toà .không còn nghỉ đến tự do dân chủ đất nước My la sao nữa .Ngoài ra không ủng hộ Ukrain trong 6 tháng qua giúp Putin ( Putin mua chuộc ?) chiếm vài nơi ở Ukrain…Số tiền Mỹ viện trợ mới thông qua *(có sự hợp tác của DC) quy ra vũ khí Mỹ sản xuất và công nhân có công an việc làm.. Hiện có 5 TB (kẻ cả bang CH) đều có nha máy sản xuất vũ khi Ngoài ra không một quân nhân nào của My hay ĐM chét ở chiến trường Ukrain. Đó là sự khác biệt LỚN vói cht tranh VN….45 xung tuyên bố là sẻ trả thù,sẻ dộc tài rút khỏi Nato ,mặc kệ ĐL (cho Tau cả Biên Đông ?).trục xuất di dân (1.000,000 người)và giản=m thuế cho Đai Gia nhiều hơn nữa,Cắt bo phúc lợi ,medicaare Hiện đang cắt tiên cứu trợ cho các em nỏ QH Naga không ký theo $% ‘ làm lợi cho Biden” nhưng các em và hàng triệu gdd nghèo khốn khó …luật phá thai nặng hơn và
    mới đây tham dự dự hiệp hội súng ống cung như kêu gọi các Đại gia đon g cho ông ta 01 tyr để đắc cử TT mới có luật giảm thuế cung như dẻ dãi cho họ
    Còn nhiều nữa ,91 tội danh ra toà bị phạt …Bỏ phiếu cho 01 người như vậy lên làm TT môkt,một cuờng quốc sô 1 trên TG ư ?
    Biden cũng áp đặt thuế Như củ đối vơi TC lập những ĐM ĐNAS ,có Úc Đức ,Án Độ …tuần tra Biển Đông ,và cứng rán vói TC về Đài Loan. Cây nhà máy bán ddarn tại Texas đẻ ddailoan và Myx cung sản xuất con chip.
    Đanh thues xe TC nhập Cảng qua Myx >Một số mặt hàng như thếp tôn . Hạn chế bàn chất bán dẫn cao cấp (TC chưa làm được)…My ra mặt giúp ĐL nay không còn né tránh ngoại giao nữa. TCB lạnh nhat vói Mỹ cay cú,,,, Ngoài ra các Đại công ty Mỹ cung bắt đầu chạy khoi TC ,Các Đai Gia qua VN như BillGate vvvà vv nhưng sau mấy ngày VN tiesp đón trọng thể a,năn nỉ nhưng rồi các Đai gia khong chọn VN mà chnọ nước khác đầu tư
    VN chó là khôn ngoan không chọ phe mà phe nào cũng đến >Một mặt năn nỹ Mỹ mặt khác vẫn chạy tho TC
    và Nga >NPT nghe nói không đứng được nữa (lần đọc diểrn văn mới đây đã ngồi đọc),đâu dá nhau và đuổi hoạt rù chức…Có ieen họ ôm ra ngoại quốc sông …Nhiều nhất là hisnh thành CDD lớn ở Texexxas và ngwoi ya hiểu vì sao C Đ này khoái 45 (80% CB và dân trong nuớc đề “thích” 45 )

    • Tèo mới đầu thai?

      Có 2 thứ không sao giấu được : nghèo và dốt.
      Chính tả sai tùm lum, càng viết càng sai. Nick đổi lia chia: tèo, thị nở rồi nay là…nghèo !
      Người sao văn vậy, lộn mề mấy kiếp vẫn vậy . . .

      • HuePhan

        Dốt nát ngu si ấy Hue Phan
        Văn chương chữ nghĩa cứ làm tàng!
        Đâm thọc nam bắc tay nghề khá,
        Dè siểm đông tây rất lão làng!
        Quanh co đôi chữ lòi tánh độc,
        Cạnh kẻ vài dòng lộ thói ngang!
        Bố mẹ sanh chi loài khốn nạn
        Mất công nhân thế phải lọc sàng!

        X_2024

        • * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân

          • Thắc Mắc 20/05/2024 at 20:17
            @VIETNAMERICA

            FUCK COMMUNIST!

            Tao chửi như vầy đâu có. oan cho dòng họ nhà mày chứ… ĐỤ MẸ BA ĐỜI CỘNG SẢN CHÓ MÁ NHÀ MÀY!

            Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng !
            Đụ mẹ thằng bộ trưởng Tô Lâm !
            Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng !

          • * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân
            Penner

          • Thằng dog chinky nầy nó chửi tô lâm, nguyễn phú trọng…thoải mái bởi lẽ nó là khựa đâu có coi bọn tay sai ra gì.
            Nó cũng chửi communist thoải mái, vì trung cộng, tiếng là cộng, nhưng nó đâu còn là cộng sản o-la-zin ngày xưa?
            Cho nên chửi communist không còn là điều kị huý và bị cấm nữa.

            Nó bây giờ như kẻ trôi sông lạc chợ, du thủ du thực , đi chửi mướn khắp nơi để mưu sinh. Vậy thôi.

      • -Dầu thai hay không đầu thai thì kệ …. tao ,đụng chạm tới … … mày sao mả lên mặt day dời hở thằng “Dốt nát ngu si ấy Hue Phan” (X).Hãy về dạy … …. …. — mày trước đã
        Bố mẹ sanh chi loài cẩu trệ
        Mất công nhân thế lăm cười chê (theo X)
        -Có 2 thứ không sao giấu được : nghèo (TƯ CÁCH)và dốt (VÔ GIÁO ) (

    • Trump và Green và MaGa trong đảng Cộng hòa , giúp Ukraine lùi 1 bước đáng kể chiến lược , kéo dài thêm thời gian thắng của 
Ukraine . Thời gian _ đó là máu , là mạng người , là đất đai của Ukraine đó . 
Sao những người nếu có lương tâm lại ủng hộ Trump , 1 kẻ giết dân Ukraine giấu tay như vậy?
Sao có người lại ủng hộ 1 kẻ giết người giấu mặt ??????.
Hãy tỉnh ngộ .

  2. Khà khà khà,

    Ânh Phét có ý kiến vói Ban Biên Tập của ĐAN CHIM VIỆT :

    Đây là nơi mà trao đổi , tranh luận thậm chí cải vả về những bất đồng quan điểm của mot vấn đề nào đó hoạc bất đồng chính kiến trong ý thức hệ , nhưng không có nghỉa là châp nhận chửi tục tỉu một cách trắng trợn như dân chợ búa đá cá lăn dưa ,vô giáo dục làm dơ bẩn diển đàn.

    Anh Phét đề nghị ban biên tập nên có kỷ luật vói những thành phần nêu trên.

    xin cảm ơn.

    Ngụy Van Phét

    • Và đuổi thằng phét red bull vì tội sủa bậy,
      Mày cút về báo cs mà sủa
      Dead commies are good ones.

    • Nếu Phét & công an tìm được nhà của thằng này, sẽ thấy bàn thờ nhà nó, mũ cối sao vàng lớp cha trước lớp con sau . Cùng là đồng chí chung câu “Tiến bước theo con đường của Bác”

      Lúc đó công an nên cải tạo nó để nó lễ phép hơn với truyền thống cách mạng của gia đình

      • Bộ mặt thật của thằng Tàu chệt muỗi Tàu
        montaukmosquito 20/05/2024 at 4:30 am
        Đọc bài này của Lơ Huyền Ái Mỹ làm tớ rất cảm động . Cứ đọc những đứa con bất hiếu phọt phẹt vào chiền thống gia đình cách mạng của mình như Ngô Huy Cương … Thiệt tình, rầu thúi rụt
        “Phải cúi đầu xin lỗi Trường Sơn, xin lỗi cả người chết lẫn người còn sống, đang sống”
        Rất đồng ý, mà hổng chỉ có Trường Sơn . Phải tạ lỗi cả Bác Sĩ Trần Hữu Nghiệp, người kiến nghị đặt tên Bác cho Saigon sau khi giải phóng, vì thành phố mang tên Bác đã trở thành 1 cái nhà xí mà tư tưởng của Người chỉ là giấy chích đùi nằm lăn lóc
        “túi bom” của con đường máu 20 – Quyết Thắng”
        Níu có tạ lỗi với Trường Sơn, nên gộp thim chiện quân lọi mời giặc lái Mỹ wa nói chiện zìa kinh nghiệm chiến đấu . Phải tạ lỗi với cả những hương hồn nam thanh nữ tú đã bị bom đạn Mỹ cướp đi trong chiến dịch bỏ bom miền Bắc. Quê hương hiền hóa, Mỹ xâm lược nên xuất hiện những “con đường máu”, tỏ rõ hy sinh của nhân dân & tội ác của Mỹ, tư di sai lầm 5000 đảng viên < 1 người dân Ngụy của chúng
        "nhà nào cũng sinh 5, sinh 6, có hộ sinh 9, sinh 10"
        Không nên trách họ . Nghèo lại đông con hổng phải là cái tội . Chỉ mong các bậc cha mẹ, níu bán con thì nhớ chọn nhà tử tế . Đảng viên lại càng tốt . Họ có thẻ Đảng làm bùa hộ mạng, mún làm chi cũng được hít
        "65 năm đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh huyền thoại, tự hào, biết ơn thôi chưa đủ"
        Rất đúng . Nhưng chiện xảy ra dư thía lày, Đổi Mới loạn lên … mọi thứ có thỉa bắt đầu từ những kẻ đã không biết ơn còn nhổ toẹt vào những hy sinh đã làm nên đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh đó . Nên chăng Đảng nên giáo dục cho mọi người hổng những biết, còn phải nhớ ơn, song song với trừng phạt những kẻ vong ân bội nghĩa, tệ hơn nữa, những kẻ phản bội, nhổ phọt phẹt lên những hy sinh để làm nên chiến thắng huy hoàng giải phóng miền Nam ?

    • Bản chất thiệt của nó đây nè

      NCM 09/03/2022 at 11:40 pm
      Bây giờ Ngụy mà còn…?
      Thử xem lại cái “Ngụy” ấy đã làm được những gì, đã có những tác phẩm gì …vang danh nơi xứ người ??? Chứ đừng nói tới “vang danh năm châu bốn bể” !!!
      Ngưng “tự sướng” đi cái, được không ???

      Theo lô dít của Thái Hạo, Phét & thằng này, sự khác nhau chỉ là tiểu tiết . Tớ nghĩ Phét khá hơn, vì có vẻ còn được dịp đi nước ngoài . Nó thì chắc đếm được trên đầu 1 ngón tay . Phét có vẻ học giỏi hơn thằng này nên làm được nhiều chiện . Thằng này chắc cả đời ăn cái lộc truyền thống cách mạng của gia đình, chớ học hành chắc cũng luôm cuôm . Nhưng nhờ tiền của tích cóp được nhờ làm chổi đót của ông bà bô, nó được hưởng the best education money can buy trong nước, & có vẻ nó bít mình hơn xì lô bép bờ nên cũng chăm chỉ 1 tẹo . Nhưng có vẻ nhờ truyền thống cách mạng, chắc nó cũng thuộc loại ngồi mát ăn bát vàng, hổng phải kiếm tiền nên đâm ra tự cao tự đại, coi mình là dưới cái rốn của vũ trụ 3 tấc

      • Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu có chứng minh được là comments của tao?
        Dog Mao, dog đăng tiểu bình, dog Tạp cận bình liếm hậu môn của tao

  3. KÍNH BAN BIÊN TẬP

    Tôi nghĩ là đến lúc tôi phải rời khỏi diễn đàn để nhường chổ cho các vị học giả cao nhân (X, Montau, NTT, TNT, v..v..) Thank you Ban Biên Tập cho tôi cơ hội nện bọn công an mạng mấy khắc!

    Thắc Mắc

    • Thắc Mắc 20/05/2024 at 20:20
      Thắc Mắc 20/05/2024 at 18:26
      Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



      * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân Thành thật mà nói cả thế giới cứ mỗi lần nhìn lại cái hình anh Đầu bếp cầm dao xiên thịt bò đưa miếng thịt vào cái mỏ nhọn toe ra của Đ/c Tô Lâm càng làm thêm nhục nhã cho thằng già HCM …….. “Hỡi Đõng bào cả nước …….Pháp b”ắt bớ đày đọa NhaDan ta để cho NhanDan DongBao thiếu ăn thiếu mặc, sưu cao thuế nặng … xây nhà Tù nhiều hơn Trường học …. BLAHH BLAHHHH..”

  4. Thắc Mắc 20/05/2024 at 18:26
    Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



    * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân Thành thật mà nói cả thế giới cứ mỗi lần nhìn lại cái hình anh Đầu bếp cầm dao xiên thịt bò đưa miếng thịt vào cái mỏ nhọn toe ra của Đ/c Tô Lâm càng làm thêm nhục nhã cho thằng già HCM …….. “Hỡi Đõng bào cả nước …….Pháp b”ắt bớ đày đọa NhaDan ta để cho NhanDan DongBao thiếu ăn thiếu mặc, sưu cao thuế nặng … xây nhà Tù nhiều hơn Trường học …. BLAHH BLAHHHH..”
    Nguyen Do 16/02/2024 at 2:04 pm
    Nguyên văn
montaukmosquito 16/02/2024 at 1:25 pm
Hận thù nhiều quá nên chả học được cái gì cả . Bảo sao … Nói học Phan Chu Trinh, mà làm thì cứ như nhét xít vào mồm
    Té ra, người này hiểu “học Phan Chu Trinh” là vậy?
Người Pháp sang ta đem theo những tiến bộ mọi mặt của văn minh công nghiệp. Khi đó, chúng ta chỉ là văn minh nông nghiệp, cần học và phải chọn những gì cần học,

    Thật khó dạy người này

    • @VIETNAMERICA

      MÀY TRỐN LUÔN RỔI HẢ? MÀY CHỊU NHẬN MÀY LÀ CÔNG AN MẠNG CỘNG SẢN CHÓ MÁ KHỐN NẠN RỒI HẢ?

      FUCK COMMUNIST!

      Tao chửi như vầy đâu có. oan cho dòng họ nhà mày chứ… ĐỤ MẸ BA ĐỜI CỘNG SẢN CHÓ MÁ NHÀ MÀY!

      Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng !
      Đụ mẹ thằng bộ trưởng Tô Lâm !
      Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng !

      • Thắc Mắc 20/05/2024 at 18:26
        Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



        * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân Thành thật mà nói cả thế giới cứ mỗi lần nhìn lại cái hình anh Đầu bếp cầm dao xiên thịt bò đưa miếng thịt vào cái mỏ nhọn toe ra của Đ/c Tô Lâm càng làm thêm nhục nhã cho thằng già HCM …….. “Hỡi Đõng bào cả nước …….Pháp b”ắt bớ đày đọa NhaDan ta để cho NhanDan DongBao thiếu ăn thiếu mặc, sưu cao thuế nặng … xây nhà Tù nhiều hơn Trường học …. BLAHH BLAHHHH..”

        • @VIETNAMERICA

          FUCK COMMUNIST!

          Làm công an mạng mà lại giả dạng làm người chống cộng bị lộ tẩy, cút đi mày.. Mày không cút đi được tại vì nhiệm vụ hả? oK!

          ĐỤ MẸ BA ĐỜI CỘNG SẢN CHÓ MÁ NHÀ MÀY!

          Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng !
          Đụ mẹ thằng bộ trưởng Tô Lâm !
          Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng !

          • Thắc Mắc 20/05/2024 at 19:49
            Thắc Mắc 20/05/2024 at 18:26
            Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



            * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân Thành thật mà nói cả thế giới cứ mỗi lần nhìn lại cái hình anh Đầu bếp cầm dao xiên thịt bò đưa miếng thịt vào cái mỏ nhọn toe ra của Đ/c Tô Lâm càng làm thêm nhục nhã cho thằng già HCM …….. “Hỡi Đõng bào cả nước …….Pháp b”ắt bớ đày đọa NhaDan ta để cho NhanDan DongBao thiếu ăn thiếu mặc, sưu cao thuế nặng … xây nhà Tù nhiều hơn Trường học …. BLAHH BLAHHHH..”
            Nguyen Do 16/02/2024 at 2:04 pm
            Nguyên văn
montaukmosquito 16/02/2024 at 1:25 pm
Hận thù nhiều quá nên chả học được cái gì cả . Bảo sao … Nói học Phan Chu Trinh, mà làm thì cứ như nhét xít vào mồm
            Té ra, người này hiểu “học Phan Chu Trinh” là vậy?
Người Pháp sang ta đem theo những tiến bộ mọi mặt của văn minh công nghiệp. Khi đó, chúng ta chỉ là văn minh nông nghiệp, cần học và phải chọn những gì cần học,

            Thật khó dạy người này

  5. FUCK COMMUNIST!

    Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:56
    VIETNAMERICA 20/05/2024 at 15:08
    Đề nghị admin khoá mõm thằng này, đuổi đi vì tội chửi bậy
    Phản hồi
    Thắc Mắc 20/05/2024 at 15:32
    Mày đề nghị hay đó! Tao cũng đề nghị Admin khóa nick tao lại để tao khỏi phải tốn công tốn sức ĐỤ MẸ BA ĐỜI CỘNG SẢN CHÓ NHÀ MÀY!

    MÀY CÓ PHẢI LÀ CÔNG AN MẠNG HAY KHÔNG? YES/NO

    Mày chửi Đụ mẹ thằng Tô Lâm , bộ trưởng bộ Công an cho tao coi!

    Mày chửi Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng cho tao coi !

    • Thắc Mắc 20/05/2024 at 18:26
      Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



      * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân Thành thật mà nói cả thế giới cứ mỗi lần nhìn lại cái hình anh Đầu bếp cầm dao xiên thịt bò đưa miếng thịt vào cái mỏ nhọn toe ra của Đ/c Tô Lâm càng làm thêm nhục nhã cho thằng già HCM …….. “Hỡi Đõng bào cả nước …….Pháp b”ắt bớ đày đọa NhaDan ta để cho NhanDan DongBao thiếu ăn thiếu mặc, sưu cao thuế nặng … xây nhà Tù nhiều hơn Trường học …. BLAHH BLAHHHH..”
      Z

  6. Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:54
    @VIETNAMERICA

    Tao đang chửi đụ mẹ cái đám cộng sản chó đẻ ba đời nhà mày, chẳng lẽ không phải là tao đang đập red bull hay sao?

    MÀY CÓ PHẢI LÀ CÔNG AN MẠNG HAY KHÔNG? YES/NO

    Mày chửi Đụ mẹ thằng Tô Lâm , bộ trưởng bộ Công an cho tao coi!

    Mày chửi Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng cho tao coi !

    Chẳng lẽ hai thằng chó đẻ trên không phải là red bull?

    Mày muốn tao chửi bọn Trung cộng hả? tao chửi đây nè….FUCK CHINESE COMMUNIST , ĐỤ MẸ MẤY THẰNG TÀU CỘNG!

    Đám cộng sản công an mạng tụi mày đừng có làm bộ làm tịt giả nhân giả nghĩa nữa…!

  7. Nhà chị Hồng dạo này nuôi nhiều chó quá, chúng lại đẻ nhiều vô kể, dám hỏi chị là đám chó đẻ ấy nuôi để ăn hay để bán ?

    • FUCK COMMUNIST! ĐỤ MẸ BA ĐỜI CỘNG SẢN!

      Dạ vâng, dạo này chó má cộng sản công an mạng giả làm người trên diễn đàn này nhiều lắm anh ạ… Thú thật, Tôi cũng đang nghi ngờ anh cũng nằm trong đám chó má cộng sản khốn nạn đó đấy…

      Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng anh nhé!
      Đụ mẹ thằng bộ trưởng Tô Lâm anh nhé!
      Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng anh nhé!

      Anh có dám chửi thế không? Hay lại co vòi rút cổ chạy tuốt không dám chửi như thằng cộng sản mạt hạng 100 còm 100 nick VIETNAMERICA?

  8. Chả biết Putin và Tập Xì Dầu thực sự đối xử với nhau ra sao, nhưng cận vệ của hai tên thì nhất định là không thân thiện với nhau rồi. Nhìn hai bản mặt gườm nhau làm mạng internet nổi sóng!

    “Brief exchange between Putin and Xi’s bodyguards lights up the internet

    […] A pair of opposing bodyguards have shown the world that, no matter how official your job is, it’s important to show your humanity once in a while.

    A short clip from Chinese leader Xi Jinping’s meeting with Vladimir Putin has shown that even the hardiest blokes tasked with protecting two of the most powerful men on earth can break character.”

  9. Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26
    Mẹ tui là bitch
    Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
    Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ
    Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27
    Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân

    • VIETNAMERICA 20/05/2024 at 16:14
      Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao làm gì mà dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng hả?

      • * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



        * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân
        Q

        • VIETNAMERICA 20/05/2024 at 16:14
          Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao theo cộng sản, tao làm gì mà dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng hả?

          • * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



            * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân.

        • Thắc Mắc 20/05/2024 at 15:29

          Tao đang chửi đụ mẹ cái đám cộng sản chó đẻ ba đời nhà mày, chẳng lẽ không phải là tao đang đập red bull hay sao?

          MÀY CÓ PHẢI LÀ CÔNG MẠNG HAY KHÔNG? YES/NO

          Mày chửi Đụ mẹ thằng Tô Lâm , bộ trưởng bộ Công an cho tao coi!

          Mày chửi Đụ mẹ thằng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng cho tao coi !

          Chẳng lẽ hai thằng chó đẻ trên không phải là red bull?

          Mày muốn tao chửi bọn Trung cộng hả? tao chửi đây nè….FUCK CHINESE COMMUNIST , ĐỤ MẸ MẤY THẰNG TÀU CỘNG!

          Đám cộng sản công an mạng tụi mày đừng có làm bộ làm tịt giả nhân giả nghĩa nữa…!

          • * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



            * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân.
            .,

  10. Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo CM, tao được phép chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân

    • VIETNAMERICA
      Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo CM, tao làm gì mà dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng hả?

      • * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:26 
Mẹ tui là bitch
Tui và ba tui thay nhau chơi mẹ tui
Mẹ tui thích 3 que cắm vào 3 lỗ



        * Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:27 
Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo cộng sản, tao l được phép dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân
        H

  11. Ah, 2 đảng (cũng) do Bác Hồ thành lập .
    Họ đã được nhập vào Mặt Trận Tổ Quốc rùi
    Ừ, Việt Nam nếu có đa đảng thì nên đa đảng kiểu Bác Hồ

  12. Xin lỗi, xin lỗi
    Xin đừng khoá mồm tui
    Tui xin chừa
    Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu là DLV Trung cộng
    Thằng X là DLV Việt cộng
    ĐM BA ĐỜI CỘNG SẢN CHÓ NHÀ MÀY!

    • VIETNAMERICA 20/05/2024 at 16:07
      Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo CM, tao làm gì mà dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng hả?

      • Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:11
        Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo CM, tao được phép chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân

  13. Việt cộng đúng là hèn hạ một lũ hèn với giặc ác với dân muôn đời nhục nhã chỉ giỏi bắt nạt dân trong nước với cà khịa thế lực thù địch còn ra thế giới khúm núm như chó gặp kẻ thù thì khóc thét không dám gọi tên

    • ĐỤ MẸ THẰNG NGUYỄN PHÚ TRỌNG
      Đụ mẹ thằng bộ trưởng công an Tô Lâm!
      Đụ mẹ thằng Nguyễn Trọng Nghĩa, giám đốc công an mạng!

      ĐỤ MẸ BA ĐỜI CỘNG SẢN CHÓ NHÀ MÀY!

      • Xin lỗi, xin lỗi
        Xin đừng khoá mồm tui
        Tui xin chừa
        Thằng Tàu Chệt muỗi Tàu là DLV Trung cộng
        Thằng X là DLV Việt cộng
        Dm mày Hund.

        • Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo CM, tao làm gì mà dám chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng hả?

          • Thắc Mắc 20/05/2024 at 16:11
            Tao là dư luận viên, tao là công an mạng, dòng họ tao ba đời theo CM, tao được phép chửi Đụ Mẹ Thằng Tô Lâm hay Đụ mẹ thằng Nguyễn Phú Trọng để chống phá việt Tân
            ..

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên