Đoan Trang và nhiều người bị đánh khi đi… nghe nhạc

4
Công an ào ào như sôi ấp vào phòng trà. Ảnh FB Đoan Trang

Tp. HCM, Việt Nam: Nhà báo Phạm Đoan Trang và nhiều người khác đã bị bắt giữ và khủng bố khi đến xem một đêm nhạc tại Sài Gòn.

Đêm liveshow của ca sĩ trẻ Nguyễn Tín, một người chuyên về dòng nhạc bolero (nhạc vàng), chủ đề của đêm diễn là “Sài Gòn kỷ niệm”. Anh sinh năm 1990 và là người nhiệt tình ủng hộ phong trào dân chủ. Có lẽ chính vì vậy mà buổi biểu diễn bị gây khó dễ.

Theo những người tham dự thì vào lúc 21h, hàng chục an ninh đã xông vào điểm diễn, xô  bàn ghế, đạp đẩy những người xem và ngang nhiên quay phim, chụp ảnh, thái độ rất hung hăng.

Nguyễn Tín bị đánh đập. Hình FB

Đây là chương trình hát phòng trà, cho khoảng 50 khán giả, trong đó có cả trẻ nhỏ và những người đã 70-80 tuổi. Công na đã hỏi giấy phép tổ chức và sau đó bắt đi nhiều người, trong đó có Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Tín (ca sĩ), Phạm Đoan Trang, Huỳnh Phuơng Ngọc.v.v. tất cả bị đưa lên xe chở về công an phường 7, quận 3.

Đoan Trang bị đánh

Trong số những người bị bắt, Đoan Trang bị đánh đập tới mức thương tích.

Facebook của bạn cùng đi với Đoan Trang cho hay:

“Tại đây, cô bị đánh nhiều lần trong quá trình lấy lời khai. Cuối cuộc thẩm vấn, công an gọi một người mặc đồ bác sĩ vào khám và xác nhận chỉ chấn thương phần mềm, không sao. Đoan Trang nghi vấn đây là công an giả bác sĩ vì cách hỏi không thể hiện là người nắm rõ chuyên môn.

Công an thu giữ máy vi tính, chứng minh thư, thẻ ATM, và mấy trăm nghìn đồng của Đoan Trang. Hiện nay Đoan Trang không còn bất kỳ một giấy tờ tuỳ thân nào bên người.

Sau đó, công an đưa Đoan Trang lên taxi chở về, đến giữa đường họ dừng xe, nói Đoan Trang xuống xe và đánh tiếp. Lần này họ đánh nặng hơn nhiều so với lần trước, gây thương tích ở nhiều nơi trên cơ thể. Họ dùng một chiếc mũ bảo hiểm đánh vào đầu Đoan Trang, khiến chảy máu đầu và vỏ chiếc mũ vỡ làm nhiều mảnh. Sau đó họ bỏ đi. Hiện Đoan Trang vẫn đang giữ chiếc mũ này”.

Đoan Trang được bạn hữu đưa vào viện để cứu chữa.

Cũng cần nhắc lại, nhà báo Đoan Trang từng bị đánh vỡ đầu gối phải điều trị trong nhiều tháng và đến nay vẫn còn di chứng.

Đàn Chim Việt tổng hợp

 

 

4 BÌNH LUẬN

  1. Nguyển Tín và Đinh nhật Uy hát nhạc vàng thì bị đánh đập nhưng Lệ Quyên và Đàm Vĩnh Hưng hát thì côn an không dám động đến sợi lông ‘ L..ợn rừng’.
    Đúng là mãnh lực của đồng tiền thời nào cũng vậy. Hèn! Hèn!

  2. Lợi dụng chú Sam lơ là, bày chó dại Nguyễn phú Trọng, Trần đại Quang, Nguyễn xuân Phúc, Tô Lâm càng trở nên dữ tợn hung hãn cắn xé những người dân yêu nước !

    Matthew Tostevin- trưởng văn phòng hãng thông tấn quốc tế Reuters tại Việt Nam : Việt Nam đang tiến hành một cuộc đàn áp lớn nhất đối với giới bất đồng chính kiến trong nhiều năm qua và các nhà hoạt động cho rằng chính quyền Việt Nam đã mạnh tay hơn do sự thiếu quan tâm về nhân quyền của chính quyền Mỹ Donald Trump.

    Phil Robertson- Tổ chức Theo dõi Nhân quyền -: Trump và các chính sách của ông ta khiến cho tình trạng [vi phạm nhân quyền] này tồi tệ hơn.

  3. Khốn nạn,một chế độ như vậy Mà Quốc tế làm ngơ ,và Mỹ bang giao và kết bạn , những bạn trẻ ở Mỹ nên dấn thân bảo vệ cho Nhân quyền viết thư cho Nghị sỹ đại diện dân cử tại thành phố bạn ở yêu cầu chính phủ Mỹ lên tiếng , Trời a sao Dân tộc tôi khốn khổ thế này ,bọn bất nhân nó cứ sống dai hoài sao ? Thượng đế đâu? Trời đâu?

  4. Dễ hiểu thôi gần 02/09 nên công an nhà nước hay đi lùng sục nghe ngóng” bọn phản động”, nhất là năm nay, do có luật đặc khu , trong khi bỏ lơ cho Chệt từ Hoàng Sa đổ bộ xuống Nha Trang, Đà Nẳng tắm biển!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên