Buôn thuốc phiện cũng không lãi bằng

6

 

Bạn có biết, nếu trót lọt phi vụ AVG, em trai của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là Phạm Nhật Vũ ẵm gọn 7.000 tỷ đồng (hơn 300 triệu USD) tiền thuế của dân. Vũ chỉ chi lại cho bộ trưởng Nguyễn Bắc Son 3 triệu USD, Lê Nam Trà và Ceo MobiFone Cao Duy Hải 3 triệu USD.

Riêng bộ trưởng Trương Minh Tuấn chỉ nhận được 200.000 USD của Phạm Nhật Vũ để bán đứng 7.000 tỷ quốc khố, nếu chỉ vậy thì…tham không ra tham mà ngu thì giành hết phần ngu của thiên hạ?

Tuy nhiên, Trương Minh Tuấn bò đến chức thượng thư thì làm sao mà ngu được. Những vụ án như thế này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm? Qua vụ này gợi lên vài suy nghĩ.

Chỉ sau một cái nhấp chuột, em trai của Phạm Nhật Vượng ẵm gọn 7.000 tỷ tiền thuế của dân, chỉ tốn một số tiền đút lót rất nhỏ, khoảng 6 triệu USD, tức khoảng hơn 130 tỷ VNĐ. Làm giàu kiểu này thì cướp bank hay buôn heroin phải gọi bằng cụ.

– Phải chăng bào huynh Phạm Nhật Vũ là Phạm Nhật Vượng và các nhà tư bản kếch xù, đã tay không bắt giặc bằng những phù phép na ná?

– Phải chăng lương của các quan rất thấp nhưng ai cũng giàu có, nhà lầu xe sang, con du học nước ngoài v.v… Là do những thu nhập đen giông giống vụ AVG?

– Phải chăng các quan lớn nhỏ nào mà mạnh miệng rao giảng đạo đức, soạn cả sách giáo huấn, là để “cả vú lấp miệng em”, để che đậy tội lỗi của mình? Thậm chí thắt chặt tự do ngôn luận, tự do báo chí mà hiến pháp sửa đổi 2013 đã hiến định, đặc biệt còn hạn chế mạng xã hội…là để việc nhận hối lộ của mình không bị nhân dân bóc mẽ?

– Phải chăng cần xem lại luật Bảo vệ bí mật nhà nước, tránh không để tái diễn như vụ AVG, lợi dụng bí mật nhà nước để không cho bất cứ ai biết được tí gì về vụ cấu kết giữa quan chức và bọn tư bản thân hữu để trộm cắp hàng ngàn tỷ ngân sách?

– Phải chăng luật pháp đã buông lỏng những vụ tày đình như vụ bộ trưởng Bộ Công thương ngang nhiên dùng xe công, còn hơn thế, dùng đoàn công xa có công an dẫn đường vào tận cầu thang máy bay để đón rước vợ bộ trưởng như rước một chính khách…đã làm cho các quan chức bộ ngành tha hồ tự tung tự tác, dẫn đến những vụ trộm cắp quốc khố có thể lên đến hàng ngàn tỷ như vụ AVG, làm “Ngân sách nhà nước như dòng sông đã cạn”?

– Hoàn toàn không tin hai ông bộ trưởng không biết vụ AVG đem lại lợi nhuận cho Phạm Nhật Vũ 7.000 tỷ, nên chắc chắn hai ông ấy không ngu đến mức chỉ nhận không đầy 1% lợi nhuận? (Nguyễn Bắc Son nhận 3 triệu USD, Trương Minh Tuấn nhận 200.000 USD, tổng cộng không đầy 1% của hơn 300 triệu USD mà Phạm Nhật Vũ bỏ túi)

– Cần đặt lại vai trò quản trị của chính phủ khi để các bộ trưởng trong nội các thụt két hàng ngàn tỷ quốc khố trước mũi mình, và liệu có chắc là nội các của chính phủ chỉ có một mình bộ TT&TT trộm cắp?

Thật sự rùng mình khi biết người ta bỏ túi gọn gàng hơn 7.000 tỷ tiền thuế của dân, nếu đem so sánh với mức lương công nhân 5 triệu đồng/tháng, thì không rùng mình mới là lạ.

Có câu rằng “Nhân dân yên tâm, mọi chuyện đã có nhà nước lo”…như thế này đây, người dân phải sưu cao thuế nặng đến bao giờ mới đủ bù đắp cho các quan trộm cắp hàng ngàn tỷ đồng quốc khố?

(Facebook Oscar Nguyen)

6 BÌNH LUẬN

  1. Bài này là điếu văn của Ông Nguyễn Đức Cường trong tang lễ Ông Phạm Kim Ngọc.
    Phải bỏ đi nhiều đoạn, vì e rằng Mạc Chủ Nhiệm nhăn mặt . Xin cáo lỗi với Ông Cường.
    Bài nằm trên trang blog của VOA Tiếng Việt.

    CHA ĐẺ CỦA NGÀNH DẦU KHÍ VIỆT NAM
    Phạm Kim Ngọc sanh tại Hà Nội trong một gia đình khá giả. Ông được gia đình cho đi học trung học tại Hong Kong, rồi tại Anh quốc khi ông được nhận vào học về ngân hàng thương mại tại đại học Southampton và sau đó đại học London School of Economics.

    Khi ông tập sự tại ngân hàng Standard Chartered Bank thì ông được tin miền Nam Việt Nam giành độc lập khỏi Pháp. Đồng thời ông cũng được biết rằng Giáo sư Vũ Quốc Thúc, tân Thống Đốc Ngân hàng Quốc gia, muốn thành lập một ngân hàng thương tín tại Sài Gòn. Ông Ngọc liền giã từ cuộc sống thoải mái tại Luân Đôn, và rời thủ đô này mà không thông báo cho bạn hữu. Ông về đến Sài Gòn, xin yết kiến Giáo sư Vũ Quốc Thúc mà ông chưa hề biết. Giáo sư Thúc rất vui khi gặp ông Ngọc và tuyển dụng ngay vì ông thông thạo Anh ngữ và hiểu biết nhiều về dịch vụ ngân hàng thương mại tân thời so với chế độ của Pháp trước đây.

    Ông Ngọc đến đúng lúc để tổ chức cơ quan đặc trách viện trợ Hoa Kỳ cho Việt Nam ngày càng gia tăng nhiều. Theo lối nói bình dân của chúng ta thì có thể nói ông Ngọc là “con chuột sa hũ gạo”!
    Trách nhiệm Ủy viên Kinh tế của ông Ngọc chấm dứt khi nền Đệ nhị VNCH ra đời vào tháng 10 năm 1967.
    Ông Ngọc trở lại chánh phủ vào tháng 9 năm 1969 khi Đại tướng Trần Thiện Khiêm được bổ nhiệm Thủ tướng Chánh phủ, vị Thủ tướng lâu dài nhất của VNCH, và bổ nhiệm ông làm Tổng trưởng Kinh tế.
    Trong suốt thời gian làm Tổng trưởng Kinh tế, ông Ngọc đối đầu từ cam go này đến cam go khác, phát xuất từ việc gia tăng thuế nhập cảng, lạm phát phi mã, thiếu hụt ngân sách trầm trọng vì nhu cầu chi tiêu cho an ninh quốc phòng, tình trạng vừa lạm phát vừa suy giảm tăng trưởng kinh tế vì Hoa Kỳ dần dần rút quân khỏi miền Nam Việt Nam, mức độ thất nghiệp rất cao tại thành thị vì làn sóng tỵ nạn chiến tranh từ thôn quê về, thiếu hụt ngoại tệ Mỹ Kim vì sự giảm thiểu viện trợ Hoa Kỳ.
    Chỉ trong vòng hai năm sau khi trình lên Tổng thống Thiệu đề nghị khai thác dầu và Quốc hội chấp thuận Đạo luật Dầu hỏa, và với sự giúp đỡ kỹ thuật của chuyên viên dầu hỏa Ba Tư, ông Ngọc thiết kế một mô hình và ấn định điều kiện khai thác dầu hỏa rất hấp dẫn. Ông tổ chức cuộc đấu thầu nhượng quyền khai thác mỏ dầu ngoài khơi miền Nam Việt Nam. Công ty dầu Shell trúng thầu này, và vỏn vẹn một năm sau đó tìm thấy dầu tại giếng dầu thứ nhì họ đào. Đây là thành công ngoạn mục vì giới khai thác dầu biết rằng cần nhiều năm mới tìm ra dầu và nhiều năm nữa mới xác nhận có thể khai thác giếng dầu ở mức thương mại hay không.
    Ông Ngọc còn may mắn hơn nữa khi được sự giúp đỡ kỹ thuật của chuyên viên dầu hỏa Ba Tư. Trong một chuyến công tác hải ngoại ông tình cờ gặp lại một đồng môn tại đại học London School of Economics lúc bấy giờ là Tổng trưởng Tài chánh của Thủ tướng Hoveida trong thời vua Pahlavi của Ba Tư. Người đồng môn này giới thiệu ông Ngọc với nhiều giới chức cao cấp trong lãnh vực khai thác dầu của Ba Tư. Ông Tổng trưởng Dầu hỏa Ba Tư chấp thuận viện trợ kỹ thuật cho VNCH và gởi ba chuyên viên dầu hỏa đến Sài Gòn.
    Ít ai hiểu được tầm quan trọng của sự giúp đỡ của ba chuyên viên Ba Tư này cho đến khi một bà Dân biểu của đơn vị Manhattan, Nữu Ước, thuộc đảng Dân Chủ, yêu cầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xác nhận rằng VNCH không có sự giúp đỡ của Hoa Kỳ trong việc khai thác dầu ngoài khơi. Bà dân biểu này nêu lên lập luận của giới chống chiến tranh Việt Nam rằng chánh phủ Hoa Kỳ đưa con em qua Việt Nam chiến đấu để bảo vệ các mỏ dầu của VNCH.
    Những thành công xuất sắc của ông Phạm Kim Ngọc được ghi lại trong bài ông trình bày tại cuộc hội thảo về VNCH tại đại học California, Berkeley vào tháng 10 năm 2016 và được Cơ quan Ấn loát của đại học Cornell phổ biến, cùng với những bài trình bày khác, trong cuốn sách nhan đề The Republic of Vietnam 1955-1975 – Vietnamese Perspectives on Nation Building (Việt Nam Cộng Hòa 1955-1975 – Những Quan Điểm Của VNCH Về Xây Dựng Đất Nước) sẽ phát hành vào giữa tháng Giêng năm 2020.

    • CON CHUỘT SA HỦ GẠO, mà ông Cường viết trong bài, chỉ có nghĩa là: Ông Phạm Kim Ngọc được bổ nhiệm trong lãnh vực chuyên môn mà Ông được đào tạo và do đó Ông có thể thì thố hết sở học, sở trường của Ong.   
      Không hề có một điều tiếng nào trong thời gian Ông Phạm Kim Ngọc là Bộ trưởng. Cũng cần phải nhấn mạnh Ông là con nhà giàu. Cha mẹ cho Ông sang Hongkong học ở một Trung học dạy bằng tiếng Anh, trường tư , để chuẩn bị việc Ông sang Anh học đại học.
      Thời ấy, dân Vietnam rất chuộng văn hóa Pháp, và ở Saigon chỉ có trường Trung học dạy bằng tiếng Pháp bên cạnh các trường học trong chương trình tiếng Việt.

  2. Người lãnh đạo nền kinh tế của Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) với nhiều thành tựu quan trọng, ông Phạm Kim Ngọc, vừa qua đời ở tuổi 92 tại Sài Gòn.
    Với vai trò là Tổng trưởng Kinh tế VNCH, ông Phạm Kim Ngọc được xem là một trong những người tiên phong, mở đường cho các chương trình thăm dò khai thác dầu khí ở Biển Đông, trong đó có mỏ Bạch Hổ, mở đường cho ngành dầu mỏ Sài Gòn dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi từ 1971-1975. ( Trich BBC News Tieng Viet, ngay 20/ 12/2019 )

  3. Tôi đã nói và bây giờ tôi xin nhắc lại một vấn đề “nhỏ” nhưng “không nhỏ” :
    Bọn vẹm bám víu vào chế độ cộng sản vì bọn chúng có những lợi ích kinh tế rất lớn.
    Bài viết này cho chúng ta thấy một góc cạnh của xã hội vẹm. Bọn có chức có quyền thì dùng quyền lực tạo gia sản khổng lồ.
    Tôi lặp lại không có chuyện cuồng Hồ cuồng đảng trong thời điểm hiện tại. Mà chỉ có cuồng tiền cuồng danh lợi. Cũng hợp lôgic thôi, boác hù và đảng đĩ cho chúng nhiều tiền đến như thế thì chúng cuồng cũng phải thôi.
    Các bạn còn nhớ có một đại gia đỏ nào ở Việt Nam hiện nay mỗi năm cho con gái 20 tỷ đồng Hồ tệ (tương đương USD 910k) để con gái kinh doanh “lấy kinh nghiệm”.

    Tôi đặt vấn đề cho các bạn thấy những tên như Xuân Phúc, Tô Lâm, Chung cha và Chung con…(phải công nhận là nhiều quá kể ra không nổi). Những tên đầu sỏ sẽ làm gì khi đất nước Việt Nam không còn đcs ?
    Liệu chúng sẽ làm gì ? Ai thuê chúng ? Chúng sẽ kinh doanh khi không còn quyền lực, không còn độc quyền, khi mà phải cạnh tranh công bằng trên thương trường thì thấy trước thất bại thảm hại sẽ thuộc về bọn chúng.
    Bọn chúng sẽ trở về thời kỳ bần cố nông. Với bản chất vô đức vô năng, bọn chúng chỉ có thể làm các công việc lao động đơn giản. Và vì thế, bọn chúng cũng nhận tiền công cũng “đơn giản” như công sức chúng bỏ ra.

    Các bạn thấy như thế, chỉ về phương diện kinh tế, bọn vẹm sẽ liều chết để giữ chế độ. CÒN ĐẢNG CÒN TIỀN.

    Các bạn đang mong muốn Hòa giải hòa hợp dân tộc từ bọn vẹm? Ảo tưởng !
    Các bạn mong muốn đảng đĩ thay đỗi để theo Mỹ chống Trung cộng ? Hoang đường!

    Đối với một lũ “đánh Mỹ cho Liên xô, Trung quốc” thì đã từ lúc hình thành chế độ, bọn chúng đã bỏ qua một bên đất nước và dân tộc rồi.
    Mất nước? Có sao đâu. Thà mất nước chứ không mất đảng. Các bạn nghi ngờ điều này. Các bạn cứ kiểm tra lại ở bọn du học sinh con ông cháu cha tại Mỹ coi có thằng nào con nào lo lắng vì Trung cộng đang thôn tính VN không? Các bạn cứ kiểm tra lại với đám quan chức đang tăng cường hợp tác với Trung cộng xem sao ?
    Bọn chúng chả lo lắng đâu. Chưa nói đó còn là kế hoạch của bọn chúng. Kế hoạch Mãi Quốc cầu vinh.
    Bọn vẹm cần dựa vào Trung cộng để nhờ quân sự Trung cộng bảo kê cho bọn chúng tồn tại khi nhân dân nổi dậy. Còn Trung cộng thì (như đã nói) áp dụng chánh sách carot and stick cho thằng con hoang đảng đĩ. Nghe lời thì anh bảo kê cho làm ác, ăn cướp, đốt nhà, hiếp dâm, giết người thoãi mái. Nhưng anh sẽ giữ lại tất cả bằng chứng phạm tội của các em. Khi các em chống lại, anh tung bằng chứng phạm tội của các em cho Thế giới biết. Thế là anh nắm cái đầu của các em không những đời cha các em, đời các em mà còn tới đời con đời cháu các em. Còn đảng csvn thì anh còn nắm.
    …….
    Tự chúng ta, chúng ta phải lật đổ bọn vẹm thôi.
    …….
    Ngày 19/12/2019 Quốc hội Mỹ đã biểu quyết chính thức impeach President Trump.

    Cũng không có gì mới ngoài việc scandal Ukraine và can thiệp bầu cử.

    Lập luận của Demo:
    Trump giữ lại $391m tiền viện trợ để :
    Gây áp lực buộc /quid pro quo/ hối lộ tổng thống Ukraine.
    Nhằm mục đích yêu cầu điều tra Joe Biden.

    1. (Đã nói) việc hoãn viện trợ có nhiều hơn một lý do. Cho nên lập luận Demo chỉ là suy diễn.
    “I’d like you to do us a favor”.
    2. (Phát hiện mới):
    A favor không phải là một từ dùng để ép buộc hay trong quid pro quo. Tại sao phải xin một đặc ân khi ép buộc/ trao đổi/ hối lộ người khác ?
    3. (Mới)Demo thay đổi liên tục các từ cáo buộc Trump trong vấn đề Ukraine. Demo không nghiêm túc trong cáo buộc. Cáo buộc thay đỗi cho thấy sự vội vàng, hấp tấp và quan trọng nhất là chính Demo cho thấy sự thiếu tánh chính xác của họ trong lập luận cáo buộc. Tại sao họ phải thay đổi từ? Tại vì từ đó thiếu chính xác? Thế họ dùng từ thiếu chính xác để cáo buộc một tổng thống ?
    Vậy có gì đảm bảo là lần thay đổi này chính xác ? Hay các cáo buộc của họ chính xác ?
    4. (Mới) Demo cố tình chà đạp lên Hiến pháp Hoa kỳ khi tước đoạt quyền tự bào chữa của TTTrump.
    5. (Mới) bằng chứng cho thấy Demo cấu kết Trung quốc để luận tội Trump.
    Impeach inquiry bắt đầu vào 12/11/2019 thì 17/11/2019 dân HK bị đàn áp. Và điều quan trọng là Demo cáo buộc Trump bỏ rơi đồng minh Kurd nhưng Demo said nothing and did nothing for HK. Why?
    Tại vì Demo nhận tiền Trung quốc để impeach Trump để Trung cộng lợi dụng cơ hội này đàn áp HK !
    ….
    Oh no, Mrs Nancy Pelosi please rest in peace.

    Năm điểm này xin đưa ra cho các bạn cùng thưởng thức.

  4. Ông Nguyễn bắc Son mới nhận 3 triệu USD mà ông ấy còn quên; Quên là không biết có nhận không; Nhận nhưng không nhớ là đưa cho ai; Hay tiêu dùng 3 triệu USD ấy vào việc gì; Một vụ nhận hối lộ đã là 3 triệu USD; Bao nhiêu năm ông đứng đầu bộ 4T tiền ông đề đâu làm sao nhớ nổi; Tội nghiệp ông lú lẫn; Nhưng công an của VN giỏi nhất thế giới cũng không điều tra ra và điều tra thêm mới là chuyện lạ !!!

  5. Cám ơn đàn anh. Câu nào cũng …chính xác là như thế.
    Xin phép cho nhà cháu thêm vào một câu : Các cụ dạy ” nhà dột từ trên nóc dột xuống ”  , nóc nhà của Phạm nhật vượng chính là cái đảng cs Vietnam đấy ạ.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên