Bí mật đằng sau cánh cửa phòng thí nghiệm ở Vũ Hán

2
Viện Virus học Vũ Hán được cho là đã nghiên cứu virus Corona từ dơi
Trong cuộc họp báo hàng ngày hôm thứ Năm, 16/4/2020 Bộ Ngoại giao Trung cộng đã chống lại tất cả những tuyên bố rằng bất kỳ điều gì khả nghi đã xảy ra trong phòng thí nghiệm và nhắc lại rằng không có bằng chứng nào cho thấy Wuhan-virus, đã lây nhiễm hơn 2 triệu người trên toàn cầu.
Zhao Lijian phát biểu với giới truyền thông báo chí “Tổng giám đốc Tổ Chức Y Tế-WHO đã tuyên bố nhiều lần rằng không có bằng chứng nào cho thấy coronavirus mới có nguồn gốc trong phòng thí nghiệm. Nhiều chuyên gia y tế nổi tiếng trên thế giới cũng tin rằng cái gọi là rò rỉ trong phòng thí nghiệm không có cơ sở khoa học.
Tại thành phố Wuhan, Phòng thí nghiệm – nơi đầu tiên ở Trung cộng giải quyết mầm bệnh của con người và được xây dựng để có thể chịu được động đất mạnh 7 độ – là niềm tự hào và niềm vui của Vũ Hán. Nó làm nổi bật khả năng của Trung cộng và đưa các nhà nghiên cứu của đất nước vào một liên minh với các đối tác Hoa Kỳ và Châu Âu.
Lãnh đạo Y Tế Trung công đã phê duyệt việc xây dựng phòng thí nghiệm vào năm 2003. Nó tốn 44 triệu Mỹ kim để xây dựng và mất hơn mười nam để đi vào hoạt động. Sự phức tạp của việc xây dựng phòng thí nghiệm an toàn sinh học cấp 4 đầu tiên của đất nước (BSL-4) cùng với những lo ngại về sự rò rỉ virus SARS trước đây tại các phòng thí nghiệm có trụ sở tại Bắc Kinh từ các nhà khoa học.
Xia Han, phó giáo sư tại WIV, cho biết trong một báo cáo được công bố bởi tạp chí Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh “Cơ sở BSL-4 mới của chúng tôi sẽ đóng một vai trò không thể thiếu trong việc ngăn chặn và kiểm soát các vi khuẩn gây bệnh cao”.
Phòng thí nghiệm BSL-4 là mức độ bảo vệ sinh học cao nhất. Một phòng thí nghiệm cơ bản nghiên cứu các tác nhân không gây chết người, gây ra mối đe dọa tối thiểu cho người lao động hoặc môi trường rất có thể sẽ được coi là BSL-1.
Một số nhà nghiên cứu làm tại phòng thí nghiệm BSL-4, Vũ Han, thường làm việc với các tác nhân hoặc bệnh cực kỳ nguy hiểm và có thể gây tử vong cho con người. Các biện pháp phòng ngừa và an toàn mà công nhân phải thực hiện là tuyệt đối. Công nhân được yêu cầu mặc đồ bảo hộ thông gió với giày bốt và khẩu trang và cũng phải tắm và thay quần áo trước và sau mỗi ca.
Tuy nhiên, một cựu quan chức tình báo của chính phủ TT Donald Trump cho biết phòng thí nghiệm tại Vũ Hán này chỉ được trang bị rất sơ sài, và chỉ có khả năng giải quyết những mầm bệnh ít nguy hiểm, và có thể xảy ra tại nạn nghề nghiệp là chuyện bình thường.
Cũng nên nhắc lại, Hiện tại, Hoa Kỳ có 10 phòng thí nghiệm với thiết bị cực kỳ tối tân, lớn nhất là phòng thí nghiệm rộng 480.000 mét vuông ở Atlanta, Georgia. Cơ sở BSL-4 đầu tiên của Hoa Kỳ nằm trong một nhà thương di dộng vào năm 1967 và được xây dựng để đối phó với virus Marburg, tương tự như Ebola.
Các nhà khoa học không được phép nói chuyện với ai
Bí ẩn xung quanh một phòng thí nghiệm bí mật hàng đầu của Trung Quốc tại tâm chấn của đại dịch coronavirus đang gia tăng trong những ngày gần đây khi những đồn đoán về những gì diễn ra sau cánh cửa đóng kín của nó.
Không có nhiều thông tin về Viện Virus học Vũ Hán, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, nhưng nó đã là chủ đề của sự xem xét kỹ lưỡng. Gần đây nhất, nó đã bị cáo buộc không tuân theo các giao thức an toàn nghiêm ngặt. Nghiên cứu nguy hiểm của nó về dơi và coronavirus cũng đã được đặt câu hỏi.
Shi Zhengli, nhà khoa học duy nhất “bật mí” với ký giả của tạp chí Khoa học Mỹ (Sciences Magazine), đặt câu hỏi liệu dơi coronavirus có thể đến từ phòng thí nghiệm hay không. Dĩ nhiên là “không, và tuyệt đối không”! Đó là tất cả những gì Shi Zhengli có thể trả lời, và cũng từ đó tên tuổi của Shi Zhengli được (famous) nổi tiếng và cũng là tâm điểm của sự tranh luận về Cánh Cửa Phòng Thí Nghiệm Sinh Học Vũ Hán được Hé Mở.
Ánh binh minh đang từ từ chiếu rõ nét nơi phòng thí nghiệm sinh học tại Vũ Hán, nơi mà CoronaVirus trở thành Chinese Virus !
Phan Nguyên Luân

2 BÌNH LUẬN

  1. Những gì mà batwoman Thạch chính Lệ (Shi Zhengli) nói có
    hoàn toàn tin tưởng được hay không ?

    Không có gì chắc chắn để biết con corona này, có đến từ phòng thí
    nghiệm Vũ hán hay không ? Nếu nó đến từ phòng thí nghiệm
    kia , thế giới cũng chẳng có biện pháp hữu hiệu gì để bắt buộc
    Tàu đóng cửa cái viện nghiên cứu thổ tả này .Bất quá là la làng
    lên cho thiên hạ biết ,rồi đâu cũng lại vào đấy … Chẳng ai làm
    gì được với tay mặt chai mày đá Tập Cận Bình và các con tương
    cận của nó .

    Con corona tuy nguy hiểm đáng và đáng sợ thật ,nhưng cũng
    chẳng đáng sợ bằng con virus Tập Cận Bình và đảng cộng sản
    Tàu tham lam và tàn ác .

  2. Tổng giám đốc WHO cũng đã từng tuyên bố Chinese Virus không truyền nhiễm TỪ NGƯỜI SANG NGƯỜI nhưng sau đó THÌ NGƯỢC LẠI, nhiều chuyên gia y tế thế giới cho rằng không thể nào rò rỉ Chinese Virus ra ngoài thì đây phát ngôn nhân bộ ngoại giao CHỆT CHÌM TÀU đả hùng hồn tuyên bố Chinese virus do Quân đội MỸ mang đến TÀU . Kết quả là : ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI , HẢY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM , ĐMCS

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Tên